ใครศรัทธา หลวงปู่ทวด เหยียบน้ำทะเลจืด มาพูดคุยกันครับ

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย คุณสนุก, 4 พฤศจิกายน 2010.

  1. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    สวัสดีน้องบอลแล้ว..พิธีไหว้ครูที่ว่าจัดไปแล้วยัง...ค่ะ...

    *กำลังจะลงภาพนี้พอดี น้องบอลเข้ามา....ปิตินะ ขนลุกซูค่ะ
    หลวงปู่ทวดเนื้อว่าน หลังพ่อแก่


    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 16 มกราคม 2011
  2. phattharaphong

    phattharaphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    758
    ค่าพลัง:
    +11,459
    ผมชอบองค์แรกเนื้อสีดำอ่ะครับ เนื้อแกร่ง สวยมาก รู้สึกจะเป็นวัดนาประดู่ ปี 36 อ่ะป่าวครับ
     
  3. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    จริงหรือค่ะ ตอนนี้ตาลายแล้วค่ะมองไม่ค่อยเห็น วันนี้กระทู้หน้า 97
    ข้อมูลส่วนตัว ก็

    ยินดีต้อนรับ คุณ nuanpan.
    คุณมาครั้งล่าสุดเมื่อ เมื่อวานนี้ เวลา 10:52 PM ข้อความส่วนตัว: ยังไม่ได้อ่าน 0, รวม 3397.

    เรื่องที่นำเล่าก็เป็นการไปรับพระรุ่น 2497

    ขอตัวก่อนค่ะทุกท่าน
    บุญรักษาค่ะ
     
  4. ballaman

    ballaman เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    5,440
    ค่าพลัง:
    +18,746
    ต่อเช้าคร๊าบบ ... ตื่นเต้นๆๆๆ

    หลวงปู่ทวดเนื้อว่านหลังพ่อแ่ก่ ที่จะให้น้องชิมิ .... อิอิ


    คิดถึงพี่สาวนะครับ ... รักษาสุขภาพด้วย คืนนี้ลมหนาวพัดแรง
     
  5. charoen.b

    charoen.b เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    5,726
    ค่าพลัง:
    +15,488
    [​IMG]

    เลขมงคลจริงๆหน้าที่ 97 ในวันครู ขอบูชาคุณหลวงปู่ทวด คุณครูบาอาจารย์ทุกๆองค์ ทุกๆท่านด้วยจิตเคารพ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  6. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    เปิดใจแชมป์ประกวดพระเครื่องหลวงปู่ทวด
    นายธงชัย ติระนารถวณิช
    เจ้าของร้านเมจิกพริ้นท์ หาดใหญ่ สงขลา


    เคยอ่านเอกสารบอกว่า ความจริงแล้วผู้มีสิทธิ์จะปลุกเสกหลวงปู่ทวดได้มีเพียง 4 คน คืออาจารย์ทิม อาจารย์นอง ท่านเจ้าคุณพระราชปัญญารังสี วัดนาประดู่และพระครูอาทรศุภการ เขาบอกถ้านอกเหนือจากนี้แสดงว่าไม่ใช่ของแท้แล้ว?

    เรื่องนี้ผมเคยได้ยินมาเหมือนกัน แต่คล้ายๆว่าเป็นสายนี้มาโดยตรง แต่หากถามว่าถ้าที่อื่นสร้าง ผมว่าเขาก็มีสิทธิ์จะสร้าง แต่ว่าถ้าจะไปอ้างประวัติว่าเกี่ยวพันกันเป็นเรื่องเป็นไปไม่ได้ แต่ถามว่าสร้างได้หรือไม่ ผมว่าได้ ได้เหมือนกับที่เขาสร้างที่อำเภอปากพนัง หรือที่อื่นๆที่สร้างกันก็ไม่มีปัญหาอะไร เพี่ยงแต่ว่าขอให้รู้ว่า 1 จำนวนการสร้างที่แน่นอน แล้วไม่มีเสริม คนที่เล่นกันเขากลัวที่สุดก็คือสร้างวันนี้ ยังไม่ทันออก แต่กรุงเทพฯ มีขายแล้วเหมือนดูหนัง หนังยังไม่เขาขายในโรงเลยแต่ซีดีผีออกแล้ว ปั๊มมาแล้ว ที่เคยได้รับรู้เพื่อนฝูงเขาเล่าว่าเจอมาที่วัดพะโคะ คนมีสตางค์ไปทำโค้ดมาจากกรุงเทพฯแล้วมาตอกที่วัดเท่านั้นแหละรู้เลย เพราะการตอกโค้ตพระไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องซึ้อโค้ตไปถวายแล้วไปช่วยตอกกว่าจะตอกเสร็จ
    เรียกว่าต้องมีอะไรพิเศษ?
    จริงๆไม่ต้องมีอะไรพิเศษหรอ คือโค้ดเป็นตำหนิหรือเป็นสัญลักษณ์อย่างหนึ่งที่เขาทำขึ้นมา แต่คนทำจะทำแล้วตอกลงไปในจุดที่กำหนดไว้ พอมาดูทีหลังจะเห็นได้เป็นสัญลักษณ์ที่ค่อนข้างปลอมแปลงกันยาก เหมือนกับลายเซ็น เซ้นลงไปบนเช็คก็ตรวจสอบพิสูจน์กันได้ แต่ถ้าไม่มีพวกนี้ไม่มีโค้ด ไม่มีสัญลักษณ์อะไรพวกนี้เราไม่รู้ว่าคนที่ทำเขาจะทำเพิ่มอีกหรือไม่ เพราะตัวองค์พระเหรียญต้นทุนเพี่ยงไม่กี่บาท ผมว่าราคาต่อเหรียญไม่เกิน 5 บาท เวลาวัดออกมาจำหน่าย จำหน่าย 20 บาท 50 บาท หน่อย หรืออาจจะ 100 บาท ถ่ามว่าถ้าเสริมออกมาเท่าตัวออกมาขาย กำไรเท่าไหร่ คนซื้อเขากลัวตรงนี้

    อย่างล่าสุดมีการโฆษณาเรื่องพระเครื่องหลวงปู่ทวดกันมาก พวกนี้ได้รับความนิยมในวงการหรือไม่?
    ในวงการจริงๆแล้วได้รับความนิยม แต่ไม่มากเพราะว่าปริมาณสร้างค่อนข้างมหาศาล คนที่ติดตามเขาจะดูตัวแปรหลายๆ อย่างเช่น ดูว่าพิธีดีหรือไม่ จำนวนการสร้างเป็นอย่างไร แล้วปริมาณเยอะหรือไม่ หากเยอะมากความนิยมก็จะลดลงเพราะเป็น Mass Product คือเมื่อไหร่ก็หาได้ เหมือนกับหลวงพ่อทวดเนื้อว่านปี 2525 สร้าง 2 รุ่น หรอก เป็นรุ่นหลังแล้ว ก็เล่นไปๆ ตอนแรกวัดออกองค์ละ 100 บาท พิมพ์ใหญ่ กลาง เล็กแล้วมีพิมพ์พิเศษองค์ละ 500 คนที่นิยมก็บอกว่า โอ๊ย เมื่อไหร่ก็หาได้ พอถึงช่วยหนึ่งเรียกว่าตลาดพระดีมาก หมด พอหมดวัดปุ๊บ จากองค์ละร้อยราคาขยับขึ้นมาเป็นองค์ละ 1000 บาททันที พันกว่าบาทจนถึงขั้นมาองค์ละหลายพันบาท พิมพ์สี่เหลี่ยมองค์ละ 500 บาทที่วัด ขึ้นมาเป็นองค์ละเป็นหมื่นบาท ก็คือตอนนั้นคนดูการสร้างตอนแรกๆ เยอะมากเลย แต่คำว่าเยอะในสมัยก่อน เปรียบเทียบกับเยอะในปัจจุบันผิดกันมาก ปัจจุบันนี้สร้างออกมา 30,000-40,000 องค์ต่อแบบ รวมเบ็ดเสร็จแล้วจำหน่ายหมดเป็นเงินมหาศาล

    แต่วัตถุมงคลรุ่นหลังอย่างของวัดช้างให้ก็ไม่ค่อยได้ออกมาใหม่?
    ก็ออกครับ ออก คือมีนิยมอยู่พักหนึ่ง แต่พอออกมาแล้วค่อนข้างเฟ้อมากไป ตอนแรกๆ รู้สึกจะเป็นบัวรอบ บัวรอบ 08 รุ่น2 ออกมาจำนวนการสร้างไม่มาก แล้วออกงานทอดกฐิน วันเดียวหมด องค์หนึ่ง 500 ขึ้นเป็น 2,000-3,000 บาท แลยมีการออกหลังเตารีดรุ่น 2 กิ่งอุบาเก็ง รุ่น 2 หรืออะไรนี่จำไม่ได้ เป็นพระกริ่งนี่แหละ ออกมาอีกหลาย รุ่นเลย ย้อนยุค ออกมา พวกย้อนยุคนี้ทั้งเศรษฐีทั้งเซียนพระหาดใหญ่มีกันเป็นลังๆ เลยนะ แล้วก็จ๋อย คือไม่เดิน องค์ละ 500 ขายได้ 700 บางคนบอก 500 ก็ขายแล้ว คือไม่เหมือนกับครั้งแรกที่ออกรุ่นบัวรอบตอนกฐิน แล้วเขาไม่คิดว่าจะบูม พอยุคหลังออกมาทีหลังเตารีด รู้สึกว่าบูมก็ตูมกันเป็นแถว กลับกลายเป็นคนเขาไม่เช่า
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 16 มกราคม 2011
  7. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    สวัสดียามสายค่ะท่านรองและทุกท่าน....วันนี้อากาศที่หาดใหญ่ดีค่ะ...
    พระท่านรองงดงามค่ะ วันนี้ท่านรองนำมาให้ชมเยอะๆนะคะ...
    เดี๋ยวใกล้เที่ยงไปโรงเรียนค่ะ ไปไหว้ครู...รับพรจากคุณครู.....

    ฟังเรื่องเล่าจาก... หนังสือประวัติศาสตร์สมัยหลวงปู่ทวดฯกันต่อค่ะ

    แง่พระเครื่องของหลวงปู่ทวด ดูเหมือนจะเป็นปาฏิหาริย์อย่างหนึ่ง คือราคาขึ้นตลอด คนนิยมตลอด?
    คนนิยมตลอดเพราะ
    1. ความสวยงาม ปัจจุบันนี้สร้างออกมาค่อนข้างจะสวยงามแล้วอีกอย่างก็คือคนที่ดูเป็นค่อนข้างเยอะ แต่ข้อเสียคือคนที่ดูพระเป็นบางคนทำพระปลอมเอง แล้วบางงาน งานประกวดบางงานรับหมด ไม่กล้าไปไฟแดง ถามว่าไฟแดง หรือไฟเขียว เขาบอกไฟเขียว เพราะว่ากรรมการไม่กล้าปฏิเสธ เพราะว่าบางคนขายเอง พอไปรับพระเก๊เอง บางทีเป็นพระที่ตัวเองขาย ปฏิเสธไม่ได้
    องค์สีพัน เขาบอกว่าแพง ปัจจุบันเลขใต้ฐานองค์หนึ่งเป็นแสนบาท หลวงปู่ทวดเนื้อว่านองค์หลักหมื่น สองหมื่น สามหมื่นนี่ ตอนนี้มันก็เป็นแสนหมดแล้ว อยู่ที่ว่าเราจะขายหรือเปล่า ปัจจุบันก็มีบอกเวลาไปงานประกวดนี่ คือพระส่งประกวดนี่ ถ้าติดรางวัล แน่นอนจะมีคนมาตาม ถามว่าเขาขายไม๊ เดินตามมาเลย บางคนส่งๆ ยังไม่กล้าส่ง เพราะเดี๋ยวเขาบอกว่าส่งไปแล้ว ไม่ขาย แต่พระอาจจะหายได้

    อย่างเรื่องแคล้วคลาดที่ร่ำลือกันว่าไม่มีใครตายโหงเพราะแขวนหลวงปู่ทวด?
    จริงก็คือส่วนใหญ่อุบัติเหตุอะไรค่อนข้างจะแน่นอน รถคว่ำรถประสบอุบัติเหตุอะไร จะไม่ค่อยเจอเลย หรือเจอน่ะเจอแต่ว่าส่วนใหญ่จะรอด คนแขวนพระหลวงปู่ทวดส่วนใหญ่จะเป็นลักษณะแคล้วคลาด ไม่ค่อยได้ยินเรื่องคงกระพันก็คือจะไม่โดนยิง ในสมัยก่อนใครมาใครไปจากกรุงเทพฯ อย่างบ้านผมใครไปวัดช้างให้ทีก็เอามาเป็นกำตอนนั้นองค์ละไม่กี่บาท ประมาณ 5 บาท 10 บาทอย่างเก่งไม่เกินองค์ละ 50 บาท พระบูชาไม่เกินองค์ละ 250 บาท แต่พระบูชากลับไม่ค่อยมีใครเช่ามาแจก คือมีใครสั่งมาก็จะเอาหลวงพ่อทวดซักองค์ไปฝาก บอกว่าถ้าไปปัตตานีแล้วจะเช่ามาฝาก แต่ไม่ค่อยมีใครเช่ามาเก็บหลายๆองค์ยกเว้นพระเครื่อง มีก็แจกไปๆ บางบ้านแจกจนหมด คือไม่เป็นไรเดี๋ยวขับรถไปที่วัดก็มีแล้ว ก็เช่ามาแจกเขาต่อ จนกระทั่งปัจจุบันนี้เรียกได้ว่าแทบจะหยุดแจก ไม่ไหวแล้วเพราะว่า แพง

    ในเรื่องของราคา ความนิยม ที่มีต่อหลวงปู่ทวดเมื่อเปรียบเทียบกับพระอื่นๆ ที่คนนิยม ดูเหมือนจะมีหนึ่งเดียวเลยที่ภาคใต้นิยมคือหลวงปู่ทวด?
    คือจริงๆแล้วแทบจะเป็นหนึ่งเดียว เพราะพระดังองค์อื่นมีไม่ใช่ไม่มี แต่ว่าไม่เหมือนหลวงปู่ทวด ถ้าถามว่าดัง หลวงปู่แช่มวัดฉลอง ภูเก็ต นี่ก็ดัง คนรู้จักกันทั่วประเทศเหมือนกันหรือพ่อท่านคล้ายวาจาสิทธิ์ก็ดัง ความจริงแล้วเขารู้จักกันทั่ว แต่ว่าความนิยมถึงอย่างไรก็เป็นรอง ส่วนหนึ่งผมว่าอาจจะเป็นลักษณะคือ วัตถุมงคลน้อยกว่า จริงๆ แล้วเป็นพุทธพาณิชยืด้วย อย่างพ่อท่านคล้ายไปสร้างที่อื่นแล้วจำหน่ายไม่ได้ ความนิยมเลยลดลงกลับกันหากไปสร้างหลวงปู่ทวด จะที่ไหนก็ได้ จำหน่ายได้แน่นอน คนรู้สึกว่าหลวงปู่ทวดน่าขลังกว่า
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 16 มกราคม 2011
  8. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    ถ้าเทียบกันทั่วประเทศ ความนิยมในหลวงปู่ทวดน่าจะอยู่อันดับไหน เพราะอย่างพราะสมเด็จบางคนถือว่าเป็นอันดับ ๑ ?
    ถ้าถือว่าสมเด็จอันดับ 1 ผมว่าเป็นยุคนะ เมื่อก่อนหลวงปู่ทวดองค์ราคาไม่เท่าไหร่พอเดี๋ยวนี้ราคาเริ่มขึ้นมาๆ พูดง่ายๆว่าเริ่มไล่ราคาสมเด็จ แต่ว่าพระสมเด็จสร้างก่อนคือจริงๆ แล้วค่าความนิยมขึ้นกับราคาค่าวัตถุมากกว่า ซึ่งถ้าถามเรื่องขลังผมว่าขลังเหมือนกันทั้งนั้น เพียงแต่ว่าถ้าคิดแบบพุทธพาณิชย์ก็คือองค์ไหนขายได้แพงกว่า เท่านั้นเอง อย่างสมเด็จถ้าบอกว่าให้เช่าสมเด็จองค์หนึ่งคนจะไม่ค่อยกล้าเช่า สมมุติว่าคุณมีพระสมเด็จองค์ ไปให้เซียนกี่คนๆ เขาจะดูได้ แล้วเชื่อถือเขาได้ว่าสมเด็จองค์นี้แท้นะครับ ไม่มีการซ่อมไม่มีการอะไรกันมา ไม่เหมือนหลวงปู่ทวด หลวงปู่ทวดค่อนข้างจะเยอะคนโน้นคนนี้ดูได้ เพียงแต่ว่าข้อจำกัดก็มีเหมือนๆกันหมด รายการเสียเงินดูพระ จ่ายเงินดูพระไม่มีใครเกี่ยงหรอกครับ แต่จ่ายแล้วเขาบอกความจริงหรือเปล่า เขาบอกออกจากหนังสือการันตี ผมบอกออกหนังสือการันตีก็ไม่มีประโยชน์ ถามว่าการันตีคุณเขียนราคามาด้วยซิว่า ถ้าไม่แท้หรือยังไงเขารับซื้ออยู่ในราคาไหน นั่นคือมาตรฐานแน่นอน เพราะปัจจุบันเซียนพระพูดกันว่าถ้าพระแท้ก็คือขายได้ ผมบอกไม่จริง พระเก๊ผมก็เห็นเขาขายกันโครมๆ เพียงแต่ว่าใครจะบอกใคร

    อย่างพระสมเด็จบางองค์ราคา ขึ้นถึง ๒๐-๓๐ ล้านบาท หลวงปู่ทวดมีสิทธิ์ขึ้นขนาดนี้หรือไม่?
    มีสิทธิ์ เพราะว่าจำนวนการสร้างปี ๙๗ มาถึงปัจจุบัน องค์ที่สวยๆ เริ่มหายไปๆที่ไม่สวยเขาก็ไม่ซื้อแน่ พอถึงจุดหนึ่งความนิยมมากขึ้น เหมือนกับพระสมเด็จสมัยก่อน พระหูยานแพงกว่าพระสมเด็จ เพราะพระหูยานเป็นพระคงกระพัน พระสมเด็จไม่ช่พระคงกระพันแต่ปัจจุบันพระหูยานไม่รู้กี่องค์กว่าจะไปแลกพระสมเด็จได้ซัก 1 องค์ แล้วสงสัยเขาไม่แลกด้วย ขึ้นอยู่กับค่าความนิยมแต่ละสมัย ถ้าเป็นยุคสงครามเขารบกันอยู่คุณแขวนสมเด็จแล้วไม่คงกระพัน กับแขวนพระหูยานแล้วคงกระพัน คุณจะแขวนอันไหนดี

    "ส่วนหนึ่งเรื่องราวของหลวงปู่ที่กล่าวไว้ในหนังสือ"
    อ้างอิง...ประวัติศาสตร์สมัยหลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด
    ชุมศักดิ์ นรารัตน์วงศ์ เรียบเรียง
     
  9. noppornl

    noppornl เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    1,607
    ค่าพลัง:
    +8,008
    ขอกราบบูชาครูอาจารย์ใหญ่หลวงปู่ทวดในวันครูวันนี้ด้วยครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 มกราคม 2011
  10. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    *พระหลวงปู่ทวดเนื้อว่าน ไม่ทราบวัดจากทางกรุงเทพ..
    สวัสดีค่ะน้องนพพร...พระหลวงพ่อทวดวัดดีหลวงเก็บไว้ดีๆ นะคะ
    หลวงพ่อทวดคุ้มครองค่ะ..

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  11. noppornl

    noppornl เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    1,607
    ค่าพลัง:
    +8,008
    ครับ ขอบคุณมากๆครับพี่นวล
    ตอนนี้ผมหันมาเก็บสะสมแต่หลวงปู่ทวดท่านครับ
    ดูพระท่านทีไรก็รู้สึกดีๆทุกครั้ง
    เคยคุยกับอ.ที่มีญานท่านนึงเร็วๆนี้ บอกผมว่า
    หลวงปู่ทวดท่านเป็นครูบาอาจารย์ที่ช่วยคุ้มครองผมอยู่ตลอด
    รอดตายมาหลายครั้ง แบบแคล้วคลาด ก็หลวงปู่นี่และครับ
    กราบหลวงปู่ทวดครั้บ
     
  12. charoen.b

    charoen.b เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    5,726
    ค่าพลัง:
    +15,488
    ตรงนี้เหมือนผมเลยครับ ไม่ใช่คล้ายนะครับเหมือน
     
  13. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    ฝากกระทู้น้องนพพร กับท่านรองนะคะ ไปเรียนแล้วค่ะ...
    ที่เก็บหลวงพ่อทวดเพียงพอมั้ยค่ะ ที่บ้านนวลยังมีที่สำหรับพระหลวงพ่อนะคะ
    ช่วยเก็บให้ค่ะ

    *ก่อนไป
    หลวงปู่ทวดแว่น 5 ซม. วัดห้วยมงคลค่ะ

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 16 มกราคม 2011
  14. noppornl

    noppornl เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    1,607
    ค่าพลัง:
    +8,008
    ครับท่านเจริญ
    ยินดีที่มีครูบาอารย์เดียวกันครับทั้งหลวงพ่อทวดและหลวงปู่สมครับ
     
  15. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    พระหลวงปู่ทวดค่ะ...ที่ตั้งใจมอบในกระทู้พี่หนุ่ม....
    เพื่อได้ทำบุญกุศล....(ผู้ที่ได้รับไปขอโมทนาบุญทุกท่านค่ะเพราะฝันถึงหลวงปู่ด้วย)
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 16 มกราคม 2011
  16. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    เคยครั้งหนึ่งไปวัดพะโคะ วันนั้นได้รับพระจากคุณหมอฟอร์ดซึ่งเป็นพระเนื้อว่าน...ตอนคุณ
    หมอไปมอบพระที่วัดสีหยัง และได้ตามต่อไปที่วัดพะโคะ ขากลับแยกย้ายจากคณะคุณหมอจะกลับแต่กลับเดินลงทางบันไดนาคเก่าแล้วออกไปด้านหลังเหมือนกับมีคนนำให้เดินไปทางนั้น
    ซึ่งบันไดนั้นไม่ใช้แล้ว...จนเดินทะลุไปออกด้านหน้าเจอทหารนาวิกโยธิน...ค่ายจุฬาภรณ์ นราธิวาส มา 1 คันรถตู้ พระที่ได้รับจากหมอวันนั้น มอบให้ทหารในรถคันนั้น เขาก็งง...(และตัวเองพึ่งจะบูชาจี้เป็นเงิน รูปงูพันลูกแก้วซึ่งทั้งวัดพระที่ท่านเก็บไว้...อุสาต์นำมาให้ซึ่งมีอยู่ อันเดียวจากบนวัด ติดกับทหารชุดนั้นไปด้วย)
    แต่ก่อนจะเจอทหารกลุ่มนั้น ได้ยินเสียงคนแก่พูดใต้ บอกว่าให้เขาไปเถอะลูก จำเสียงนั้นได้ และก้องอยู่ในหู....ตลอด..

    *เก็บติดตัวไว้ 1 องค์ ค่ะ พระได้รับที่วัดสีหยัง รุ่น 1 (คุณหมอฟอร์ด)

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 16 มกราคม 2011
  17. charoen.b

    charoen.b เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    5,726
    ค่าพลัง:
    +15,488
    องค์นี้ผมว่าคล้ายของผมนะ แต่น่าจะเป็นคนละพิมพ์ ตามหาวัดอยู่เหมือนกันครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  18. noppornl

    noppornl เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    1,607
    ค่าพลัง:
    +8,008
    ของพ่ี่่นวลแค่สองชุดนี้หรือครับ
    ผมร่วมบุญกับกระทู้พี่หนุ่มมา2 3อย่างนึกว่าของพี่นวลทั้งหมดน่ะครับ
     
  19. noppornl

    noppornl เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    1,607
    ค่าพลัง:
    +8,008
    รูปบูชาหลวงปู่ทวด และรูปหลวงปู่ทวด-หลวงปู่ดู่ที่บูชาอยู่บ้่านทุกวันครับ
    รูปนี้ฝากให้หลวงพ่อลำไยเสกอยู่หลายเดือน

    [​IMG][​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC_4567.JPG
      DSC_4567.JPG
      ขนาดไฟล์:
      112.9 KB
      เปิดดู:
      1,117
    • DSC_4569.JPG
      DSC_4569.JPG
      ขนาดไฟล์:
      125.3 KB
      เปิดดู:
      1,113
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 มกราคม 2011
  20. noppornl

    noppornl เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    1,607
    ค่าพลัง:
    +8,008
    อยากได้เหรียญเลื่อนสมณศักดิ์ ได้มาบูชาสมใจ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 56 (1).JPG
      56 (1).JPG
      ขนาดไฟล์:
      584.7 KB
      เปิดดู:
      106
    • 56 (2).JPG
      56 (2).JPG
      ขนาดไฟล์:
      522 KB
      เปิดดู:
      106

แชร์หน้านี้

Loading...