ใครศรัทธา หลวงปู่ทวด เหยียบน้ำทะเลจืด มาพูดคุยกันครับ

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย คุณสนุก, 4 พฤศจิกายน 2010.

  1. ksongrit

    ksongrit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    841
    ค่าพลัง:
    +7,402
    พูดเป็นเล่นไปครับ องค์เป็นแสนเนี่ยนะครับ
    เค้าเรียกเนื้ออะไรครับ ผมดูไม่เป็น
    แต่พิมพ์น่าจะเป็นปั๊มซ้ำ
    สองสามปีก่อนผมดูราคาในเวบน่าจะสามสี่หมื่นนี่ครับ
    ถ้าองค์เป็นแสนจริง สงสัยต้องไปเลี่ยมทองซะแล้ว
     
  2. tong5959

    tong5959 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    2,056
    ค่าพลัง:
    +6,082
    รูปขนาดบูชาครับ
    ว่าจะนำไปทำกรอบใหม่ ลังเลอยู่กรอบเก่าดูแล้วได้บรรยากาศสาม-สี่สิบปีก่อนดี

    [​IMG]
     
  3. phattharaphong

    phattharaphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    758
    ค่าพลัง:
    +11,459
    แพงจริง ๆ ครับ พิมพ์นี้
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 ธันวาคม 2010
  4. ธรรมจักร

    ธรรมจักร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    700
    ค่าพลัง:
    +4,150
    สาธุ สาธุติดต่อได้ที่ไหนครับ
     
  5. thol

    thol เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    257
    ค่าพลัง:
    +837
    ผมมีประสบการณ์เกี่ยวกับหลวงปู่ทวดที่ประสบกับตัวเองมาเล่าครับ
    เรื่องมีอยู่ว่าสร้อยที่แขวนพระองค์หลวงปู่ขาดครับผมก็เลยไม่ได้คล้องหลายวัน แล้วเย็นวันหนึ่งผมก็นำองค์หลวงปู่ไปเหน็บไว้ที่เสื้อเพราะจะขับมอเตอร์ไซค์ไปหาเพื่อนแล้วตอนขากลับองค์หลวงปู่ที่ผมเหน็บเสื้ออยู่นั้นก็หล่นหายไม่รู้ว่่าแถวไหน พระอาทิตย์ลับขอบฟ้าไปแล้วระยะทางก็ไกลไฟรถมอเตอร์ไซค์ก็มองไม่ค่อยเห็น ผมก็พยายามกลับไปดูในใจก็คิดว่าคงไม่เจอแล้วไปถึงบ้านเพื่อนก็ไม่เจอ ฝนก็เริ่มตกเปียกไปทั้งตัวเริ่มหมดหวัง เริ่มคิดว่าผมคงไม่มีวาสนากับองค์หลวงปู่เป็นแน่ เลยกลับในระหว่างทางเพื่อนผมโทรมาถามว่าเจอเปล่าผมเลยจอดรถเพื่อคุย ขณะนั้นเองผมมีความรู้สึกว่ามีแสงอะไรเข้าตาเมื่อมีรถขับสวนมา ผมเลยคลำหาแบบมืดๆแล้วผมก็เจอองค์ท่านหลวงปู่ทวดครับ
    ผมคิดว่าเป็นปาฏิหารย์ของหลวงปุ่ทวดครับ ที่ดลใจให้เพื่อนผมโทรมา ณ เวลานั้นและผมต้องขอบใจเพื่อนของผมมากๆครับถ้าเขาไม่โทรผมก็คงไม่เจอ
    ระยะทางประมาณเจ็ดกิโลเมตรในการตามหาแล้วองค์ท่านก็ไปตกอยู่บริเวณริมฟุตบาทเป็นเรื่องยากที่จะเจอ ถ้าไม่ใ่ช่ปาฏิหารย์ขององค์หลวงปู่แล้วจะเป็นอะไรครับ
    โดยตอนที่ผมเจอองค์หลวงปู่นั้นกรอบสแตนเลสแตกออกพลาสติกที่ปิดด้านหน้าและหลังแตกหมดแต่องค์หลวงปู่เป็นรอยตรงหน้าไปกระทบกันกรอบพลาสติกครับพลาสติกแตกแต่หน้าองค์พระเรียบไปหน่อยเดียวครับ
    จากประสบการณจริงครับ
    และยังมีอีกมากครับที่ผมประสบมาและมีทั้งไม่น่ารอดและน่าจะเจ็บหนักครับ แต่ดูเหมือนจะแคล้วคลาดครับ
    ผมนับถือหลวงปู่ทวดทั้งกายและใจ ขอให้หลวงปู่ทวดคุ้มครองคนไทยทุกคนให้รอดปลอดภัยจากอันตรายทั้งปวงครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • r3_16.jpg
      r3_16.jpg
      ขนาดไฟล์:
      17.1 KB
      เปิดดู:
      71
    • BUDDHA.jpg
      BUDDHA.jpg
      ขนาดไฟล์:
      253.1 KB
      เปิดดู:
      76
  6. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    อนุโมทนาบุญ คุณthol ที่นำเรื่องหลวงปู่ทวดมาเล่าให้ฟังค่ะ

    บุญรักษา
    หลวงพ่อทวดคุ้มครองค่ะ...
     
  7. tong5959

    tong5959 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    2,056
    ค่าพลัง:
    +6,082
    เก็บจนลืม ว่ามีกะเค้า

    [​IMG][​IMG]

    ว่าแต่ตัดมาจากที่เดียวกันป่าวครับ ฉากหลังเหมือนกันเลย
    ดูๆไป รูปขวามือเหรียญผมนี่หน่า
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 ธันวาคม 2010
  8. phattharaphong

    phattharaphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    758
    ค่าพลัง:
    +11,459
    พิทักษ์ ก่อเกียรติพิทักษ์ แขวนพระหลวงปู่ทวดหลวงพ่อดำ..."ดับไฟใต้"


    คมชัดลึก : “เขตเมืองใน ๓ จังหวัดชายแดนภาคใต้” เป็นหนึ่งในเป้าหมายหลักที่กลุ่มคนร้ายพยายามใช้เป็นสนามในการก่อเหตุเพื่อเร่งอุณหภูมิไฟใต้ให้พุ่งสูงขึ้นมาโดยตลอด ด้วยเหตุผลเพราะจุดดังกล่าวถือเป็นพื้นที่ไข่แดง ที่เจ้าหน้าที่รัฐเฝ้าระวังมากที่สุด ไม่แพ้เป้าหมายเชิงสัญลักษณ์อื่นๆ เพราะหากเกิดความปั่นป่วนคราใด แรงกระเพื่อมจากความไม่สงบจะทำลายความน่าเชื่อถือของฝ่ายบ้านเมืองทันที เพราะในเขตชุมชนจะมีผู้ได้รับผลกระทบจำนวนมาก อีกทั้งภาพและข่าวเหตุการณ์ที่ปรากฏผ่านสื่อจะส่งผลให้เจ้าหน้าที่รัฐอาจตกอยู่ในสถานการณ์ที่เสียเปรียบได้ทันที ดังนั้นการปฏิบัติภารกิจดูแลพื้นที่เขตเมืองที่เต็มไปด้วยผู้คนทั้งพุทธและมุสลิม อีกทั้งยังมีสถานที่สำคัญ อาทิ ศูนย์ราชการ ย่านเศรษฐกิจการค้า จึงมิได้เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ หรือกองกำลังฝ่ายรัฐเพียงอย่างเดียว แต่ยังรวมไปถึงองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในฐานะเจ้าบ้าน หรือเจ้าของพื้นที่ที่จะต้องประสานมือและผนึกกำลังกับผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย เพื่อทำหน้าที่ปกป้องชุมชนของตนเองให้พ้นจากภัยผู้ก่อความไม่สงบ
    “เทศบาลเมืองปัตตานี” ภายใต้การนำของนายพิทักษ์ ก่อเกียรติพิทักษ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองปัตตานี พยายามอุดช่องโหว่ และลดช่องว่างเพื่อไม่ให้แนวร่วมกลุ่มก่อความไม่สงบแทรกซึม หรือแฝงตัวเข้ามาก่อเหตุในพื้นที่ ด้วยการบูรณาการความร่วมมือกำลังเจ้าหน้าที่ ๓ ฝ่าย ทั้ง พลเรือน ตำรวจ และทหาร เพื่อลดความสูญเสียในชีวิต ทรัพย์สิน รวมทั้งสร้างความเชื่อมั่นให้แก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่ แต่กระนั้นก็มิอาจเลี่ยงหนีการตกเป็นเป้าในการก่อเหตุความรุนแรงของกลุ่มคนร้ายได้
    “เราสร้าง เขาเผา เราพัฒนา เขาระเบิด บางทีมันก็รู้สึกหดหู่และท้อแท้จนอยากจะร้องไห้ ก็ได้แต่เก็บความรู้สึกเอาไว้ เพราะเราอาสาชาวบ้านเข้ามาทำหน้าที่บริหารท้องถิ่นแล้ว หากออกอาการถอดใจ ประชาชนจะรู้สึกอย่างไร ดังนั้นยามเครียดกับปัญหา ผมมักคิดถึงหลักธรรมที่ว่า เมื่อเกิดได้ก็ต้องมีดับได้ ดังนั้นสักวันหนึ่งความรุนแรงจะต้องยุติลง แม้จะต้องใช้เวลารอคอยก็ตาม” นี่คือเสียงสะท้อนของนายกเทศมนตรีเมืองปัตตานี
    พร้อมกันนี้ นายพิทักษ์ ยังบอกด้วยว่า ความรุนแรงที่เกิดขึ้นในเขตเมืองปัตตานีครั้งแล้วครั้งเล่า ไม่เพียงแค่สร้างความสูญเสียชนิดประเมินค่ามิได้แล้ว ปัญหาความไม่สงบยังฉุดรั้งการพัฒนาท้องถิ่นแห่งนี้ให้ก้าวเดินช้าลงทุกขณะ เพราะงบประมาณถูกนำมาชดเชยผลพวงหรือผลกระทบจากสิ่งที่แนวร่วมก่อไว้ จนแทบจะไม่มีโอกาสนำเม็ดเงินไปพัฒนาพื้นที่ให้มีความทัดเทียมกับภูมิภาคอื่นได้เลย ขณะเดียวกัน การบริหารงานท้องถิ่นในดินแดนที่เต็มไปด้วยความหลากหลายทางวัฒนธรรม เชื้อชาติ ศาสนา และประเพณี ก็นับว่าเป็นงานที่ต้องใช้ความพยายามอย่างสูงอยู่แล้ว แต่เมื่อมาเผชิญหน้ากับสถานการณ์ที่ไม่ปกติ ทำให้การพัฒนาท้องถิ่นเป็นเรื่องที่ยากลำบากมากขึ้นหลายเท่าตัว
    การทำงานในพื้นที่ที่เต็มไปด้วยความเสี่ยง สิ่งที่ขาดไม่ได้คือ “กำลังใจ” โดยเฉพาะการได้รับแรงสนับสนุนจากชาวบ้าน ยิ่งทำให้มีกำลังใจเดินหน้าร่วมแก้ปัญหาความไม่สงบ และสถาปนาสันติสุขให้ปรากฏอย่างยั่งยืน ในพื้นที่นี้ตลอดไป ทั้งนี้จะใช้วิธีการเดินหาชาวบ้าน เช่น แวะจิบน้ำชากับประชาชนทุกเช้า เข้าร้านข้าวแกงข้างทางในช่วงกลางวัน หรือออกกำลังกายในตอนเย็นกับประชาชนทุกศาสนาทั้งชาวไทยพุทธ ไทยมุสลิม หรือชาวไทยเชื้อสายจีน ซึ่งการพบปะพูดคุยแบบเปิดใจกับชาวบ้านในเวลาเช่นนี้ จะทำให้เราได้กำลังใจที่ดีจากมวลชน เพื่อนำไปใช้ในการทำงานในวันต่อไป
    อย่างไรก็ตาม ด้วยความไม่ถือตัว และเป็นกันเองกับประชาชน พร้อมเดินหน้าลุยทุกสภาวะเช่นนี้เอง ที่ทำให้หลายครั้งนายกเทศมนตรีเมืองปัตตานี ต้องเฉียดเหตุการณ์ “ระทึกขวัญ” ชนิดเดินผ่านความเป็นและความตายแบบเส้นยาแดงผ่าแปดมาแล้วหลายครา แต่มีอยู่ ๒ ครั้งที่พูดได้ว่า "รอดมาอย่างไม่น่าเชื่อ" คือ เหตุคนร้ายลอบวางระเบิดบริเวณโชว์รูมรถยนต์ยี่ห้อหนึ่งกลางเมืองปัตตานี เมื่อไม่นานมานี้ โดยทันทีที่ทราบเหตุ ได้เดินทางเข้าพื้นที่กับเจ้าหน้าที่ และเมื่อตรวจสอบสถานที่ดังกล่าวแล้ว ได้เกิดระเบิดซ้ำเป็นลูกที่สองบริเวณใกล้เคียงจุดแรก แต่เคราะห์ดีที่ไม่อยู่ในรัศมีแรงระเบิด จึงรอดพ้นอันตรายมาได้อย่างเหลือเชื่อ
    ส่วนอีกเหตุการณ์หนึ่งคือ เหตุการณ์ระเบิดร้านกาแฟกลางเมือง ซึ่งก่อนเกิดเหตุช่วงเช้าได้แวะเพื่อจะจิบน้ำชาร่วมกับชาวบ้าน แต่บังเอิญมีโทรศัพท์จากลูกน้องแจ้งประชุมด่วน โดยทันทีที่รถเคลื่อนตัวพ้นหน้าร้านกาแฟ ได้เกิดเสียงระเบิดดังสนั่นที่บริเวณหน้าร้าน นอกจากนี้แล้วยังมีอีกหลายเหตุการณ์ที่เจ้าตัวบอกว่าแคล้วคลาดและพ้นภัยมาได้ เช่น เกิดระเบิดก่อนที่จะเดินทางไปถึงพื้นที่เป้าหมาย หรือแม้กระทั่งเสร็จสิ้นภารกิจจุดใดจุดหนึ่งแล้วเดินทางออกจากพื้นที่ดังกล่าวไม่นาน ก็เกิดเหตุความรุนแรงตามหลังทันที
    “โดยส่วนตัวเชื่อว่าสองเหตุการณ์นั้นที่รอดตายมาได้อย่างหวุดหวิด อาจเป็นเพราะความมุ่งมั่นตั้งใจดีที่จะช่วยพัฒนาบ้านเมืองและชาวบ้านให้มีคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น จึงทำให้อานิสงส์แห่งการคิดดี ทำดี ช่วยโอบอุ้มให้เรารอดพ้นและแคล้วคลาดจากเคราะห์ภัยมาได้” นายพิทักษ์ กล่าว
    ส่วนพระเครื่องคู่ใจของนายกเล็กเมืองปัตตานี ชนิดไม่ยอมให้ห่างกายยามต้องก้าวเท้าออกจากบ้านเพื่อทำหน้าที่ผู้บริหารท้องถิ่นในทุกๆ วัน ประกอบด้วยพระหลวงพ่อทวด เนื้อว่าน รุ่นแรก ปี ๒๔๙๗ พระหลวงพ่อทวด หลังเตารีด ปี ๒๕๐๕ และเหรียญหลวงพ่อดำ วัดตุยง จ.ปัตตานี รุ่นแรก ปี ๒๕๑๖ ซึ่งตลอดชีวิตไม่ว่าจะขึ้นเหนือหรือล่องใต้ ก็แขวนชนิดไม่ยอมห่างจากคอ จนกระทั่งถึงปัจจุบันนี้ สำหรับพระหลวงพ่อทวด หลังเตารีด ปี ๒๕๐๕ ได้นั่งรถไฟไปเช่าจากวัดช้างให้มากับมือตนเอง ส่วนเหรียญหลวงพ่อดำ วัดตุยง ได้รับมอบมาจากผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือ พระทั้ง ๓ องค์นี้เป็นสิ่งสำคัญที่ติดตัวตลอดเวลา
    “ทุกครั้งที่ผมเดินเฉียดความตายจากเหตุความไม่สงบ ผมก็รู้สึกหวั่นใจเหมือนกัน ซึ่งสิ่งที่ช่วยได้ก็คือการนั่งสมาธิก่อนนอนทุกคืน สิ่งเหล่านี้จะทำให้เราสงบ ลดความกลัว และความฟุ้งซ่านได้ไม่น้อยเลยทีเดียว ผมถือว่าเป็นกุญแจชีวิตดอกสำคัญที่ช่วยให้ผมไม่ท้อแท้ที่จะแก้ไขปัญหาในพื้นที่จนกว่าลมหายใจจะหาไม่ หากเราเชื่อมั่นในธรรมคุณ และพุทธคุณ พร้อมตั้งมั่นในศีลปฏิบัติตนอยู่ในกรอบความถูกต้อง เชื่อว่าคุณความดีในสิ่งที่เราศรัทธา จะช่วยปกป้องให้พ้นจากภัยอันตราย เว้นเสียจากเมื่อชีวิตเดินมาถึงวาระสุดท้ายแล้วเท่านั้น” นายพิทักษ์ กล่าวย้ำเจตนารมณ์อันแน่วแน่
    "สุพิชฌาย์ รัตนะ / ศูนย์ข่าวเนชั่นภาคใต้ "
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  9. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    สวัสดียามเช้าค่ะ....
    หลวงปู่ทวดวัดดีหลวง

    [​IMG]
     
  10. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    วัดดีหลวง....จังหวัดสงขลา

    [​IMG]
     
  11. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    หลวงปู่ทวดที่แขวนสลับกันค่ะ

    [​IMG]
     
  12. คนศรีสะเกษ

    คนศรีสะเกษ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    621
    ค่าพลัง:
    +1,677
    เป็นปั๊มซ้ำ เนื้อทองผสมครับ
    ราคาอยู่ที่หมื่นอ่อนๆถึงหมื่นกลางๆ
     
  13. ถิรวุษิ

    ถิรวุษิ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    1,685
    ค่าพลัง:
    +7,520
    เนื้อหาแบบนี้ สร้างปี พศ.อะไรครับ ผมมีอยู่1องค์ เนื้อหาแบบนี้ แต่หาวัดไม่เจอ ขอบคุณครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 ธันวาคม 2010
  14. ถิรวุษิ

    ถิรวุษิ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    1,685
    ค่าพลัง:
    +7,520
    พี่นวล องค์แรกเนื้ออะไรออกวัดไหนครับ องค์ที่2และองค์ที่3ออกวัดไหนครับ :cool:
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 ธันวาคม 2010
  15. เพชรฉลูกัน

    เพชรฉลูกัน ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    18,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    24
    ค่าพลัง:
    +23,163
    สก.เนื้อนวะโลหะ

    เมื่อวานไปร้านเลี่ยมพระมา พอดีมีนายทหารนำมาเลี่ยมเค้าว่าได้รับจากพระหัตถ์สมเด็จพระนางเจ้าฯเมื่อครั้งถวายงานที่พระตำหนักภูพิงค์ครับ เลยขอถ่ายภาพมาให้ชมกัน:cool:
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMGP5140.JPG
      IMGP5140.JPG
      ขนาดไฟล์:
      351 KB
      เปิดดู:
      87
    • IMGP5142.JPG
      IMGP5142.JPG
      ขนาดไฟล์:
      371.4 KB
      เปิดดู:
      90
  16. เพชรฉลูกัน

    เพชรฉลูกัน ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    18,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    24
    ค่าพลัง:
    +23,163
    งามยกชุดคร๊าบบบ:cool:คุณนวล
     
  17. CheKuvara

    CheKuvara เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มกราคม 2006
    โพสต์:
    3,460
    ค่าพลัง:
    +19,341
    เจ้าของก็สวย กรอบก็สวย พระก็สวย โอ้ย เป็นอะไรเนี่ยเรามองอะไรสวยไปหมด
     
  18. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    เมื่อกี้นั่งสดุ้งค่ะ....

    1.องค์แรกหลวงปู่ทวดเนื้อเงินรุ่นจัตุภัทรปี 2544 วัดบวร
    2.หลวงปู่ทวดรุ่นสร้างบ้านให้พ่ออ.นองปลุกเสก
    3.หลวงปู่ทวดทะเลซุง
    4.หลวงปู่ทวดเม็ดแตงเนื้อทองคำ08
    5.หลวงปู่ทวดองค์นี้เจอค่ะ...เนื้อเงินองค์เล็กวัดช้างให้ (เมื่อก่อนเป็นกรอบพลาสติก)
    เลยนำท่านไปเข้ากรอบเงินค่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 17 ธันวาคม 2010
  19. ksongrit

    ksongrit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    841
    ค่าพลัง:
    +7,402
    สร้างปี 2506 ครับ
    วัดพะโคะ
    บางท่านกล่าวไว้ว่าใช้แทน ว่าน 2497 ได้เลย
     
  20. ksongrit

    ksongrit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    841
    ค่าพลัง:
    +7,402
    ขอบคุณครับ
    ปั๊มซ้ำ เนื้อ โลหะผสม

    ราคาท้องตลาดรับรู้ไว้ประดับความรู้ครับ เผื่อแม่ถาม
    พระชุดอาม่า คงเป็นพระที่สืบทอดต่อกันไป ไม่มีออกตลาดครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...