ใครมีประสบการณ์เกี่ยวกับวัตถุมงคลของหลวงปู่หมุนบ้างครับ

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย วิทย์, 30 เมษายน 2007.

แท็ก:
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. ดู๋ดี๋

    ดู๋ดี๋ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    121
    ค่าพลัง:
    +1,188
    ราคาพระหลวงปู่แรงมากครับตอนนี้
    ที่สำคัญเซียนใหญ่เริ่มลงมาเก็บ เลยทำให้ราคาขยับไปอีก นี่เพิ่งเข้าปีที่ 7หลังจากหลวงปู่ท่านมรณภาพ ไม่อยากคิดเลยว่าถ้าครบ 10 ปี แล้ว คงแพงจริงๆนะครับ พอดีผมมีคนรู้จักอยู่คนนึงนะครับที่กรุงเทพ พี่แกค่อนข้างจะมีตังค์ เห็นแกเก็บพระหลวงปู่เยอะ น่าจะเป็นล้านแล้วกระมัง ผมก็เลยถามว่าเก็บไปทำไมเยอะแยะ แกตอบว่าเพราะเคยอธิฐาน ขอแล้วได้ ก็เลยศรัทธามาก ที่สำคัญแกไม่เคยออกพระหรือขายเลย พี่แกชอบพระแก้วมาก มีทั้งผงและโลหะ และพระปิดตาครับ มีเป็นร้อยๆองค์ ของหายเข้ากลีบเมฆก็เพราะแกนี่แหละ
     
  2. หน้าใสใส

    หน้าใสใส Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    67
    ค่าพลัง:
    +60
    ที่วัดป่าหลวงล่ม นั้นแหละครับ ของเสริมเพียบ คนพื้นที่เค้ารู้กันหมดครับ ว่าอะไรเป็นอะไร แต่คนนอกพื้นที่ไม่รู้ และยังแกล้งทำไม่รู้ต่อไป
     
  3. PraOnNet

    PraOnNet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    73
    ค่าพลัง:
    +181
    เรื่อง วัดป่า...อ้าวเป็นงั้นไป

    รบกวนศิษย์ วัดป่าหนองหล่ม ออกมาตอบข้อสังเกตุ ของคุณหน้าใสใส หน่อยครับ
    เอาให้ชัดเจนนะครับ ผมเห็นมีหลายท่าน อยู่ในเวปนี้ และตอนนี้ที่วัดป่าหนองหล่มสร้างพระองค์ใหญ่และมีงานบุญด้วยนะครับ แต่เท่าที่ผมเคยฝากน้องบูชามา พระท่านก็แจกแจงนะครับมารุ่นไหนทันและไม่ทัน เนื่องจากที่วัดป่าหนองหล่มก็มีการสร้างวัตถุมงคลอย่างต่อเนื่อง อาจทำให้สับสนหรือไม่ครับ ศรัทธาหลวงปู่ก็ต้องช่วยๆกันครับ ผมโดนพระบูชาขนาด 9" มาแล้ว 1 องค์ เช่ามาจากเซียนที่ว่ากันว่าสายตรงเลยครับ แต่ไม่ได้ออกต่อให้ใคร
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 พฤศจิกายน 2010
  4. กวาวชไม

    กวาวชไม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2009
    โพสต์:
    4,336
    ค่าพลัง:
    +14,779
    ของเก๊แยกแยะได้..แต่ของเสริมถ้ามีจุดดูและแยกแยะกรุณาให้ข้อมูลด้วยครับหรือถ้าเป็นของเสริมที่เหมือนกันทุกประการกับของแท้กรุณาระบุชื่อรุ่นและข้อมูลด้วยครับ จักเป็นพระคุณยิ่งครับคุณหน้าใสใส..
     
  5. วิน-วิน

    วิน-วิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    95
    ค่าพลัง:
    +271
    วันนี้ได้เดินทางไปวัดคลองทรายพบว่าวัตถุมงคลของหลวงปู่หมดแล้ว ส่วนพระอาจารย์คำหาญท่านได้ย้ายไปเป็นเจ้าอาวาสที่อื่น แต่ในวันที่14พ.ย. ทางวัดจะมีงานทอดกฐินทางคณะกรรมการวัดว่าจะเอาพระของหลวงปู่ที่เก็บไว้ในไหมาแจกผู้ที่มาร่วมงาน ดังนั้นขอเชิญลูกศิษย์ท่านมาร่วมทำบุญกับวัดได้ โดยตรงนะครับ
     
  6. PraOnNet

    PraOnNet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    73
    ค่าพลัง:
    +181
    ขอบคุณครับ คุณวิน-วิน ที่แจ้งข่าว

    ผมไม่ได้ไปมาเกือบ 2 ปีแล้ว หากที่วัดคลองทรายมีพระแก้วองค์ใหญ่ให้กราบด้วยครับ อนุโมทนา กับทุกๆท่านที่ไปร่วมบุญครับ ผมเจอ link ที่ท่านหนึ่งไปวัดคลองทรายแล้วนำมาลงไว้ให้ในเวปพลังจิต ตอนผมไปยังไม่มีบันไดพญานาคเลยครับ ตาม link นี้ไปเลยครับ

    http://palungjit.org/threads/วัตถุมงคลหลวงปู่หมุน-วัดคลองทราย.205480/





     
  7. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,487
    ค่าพลัง:
    +21,327

    ของวัดซับลำใยนั้นเรื่องเสริมผมไม่ทราบเหมือนกันครับแต่

    ของวัดซํบลำใยยังไม่ต้องกลัวของเสริมนะครับให้กลัวของที่ขโมยไปจากวัดดี

    กว่าขโมยไปหมดตู้วัดเลยไม่รู้ว่าทะลักไปอยู่รังใคร .....

    ......มีบางศูนย์เอาพระท่านไปออกให้บูชา2-3ปีมาแล้วหายไปเลยเงินก็ไม่ให้

    พระท่านวัดท่านแบบนี้อาจยังไม่ใช้ขโมยแต่ยังไม่ให้เงิน

    ฟังไว้เป็นข้อมูลพิจรณานะครับไม่จำเป็นต้องเชื่อ.......
     
  8. เล็กโคกเขา

    เล็กโคกเขา Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กันยายน 2010
    โพสต์:
    29
    ค่าพลัง:
    +63
    เรียนทุกท่านครับ___ผมผ่านมาได้อ่านข้อความแล้วรูสึกว่าหลายท่านมีเจตนาทีดีอยากรู้ความจริงเกี่ยวกับวัตถุมงคลหลวงปู่ กระผมเองก็หนึ่งแรงศรัทธาท่าน แต่ฟังดูแล้วก็เห็นใจท่านที่จะตามเก็บ ด้วยความเข้าใจผิด และการใช้ภาษาที่อาจทำให้สับสน___กระผมเองได้มีโอกาสสะสมวัตถุมงคลหลวงปู่ตั้งแต่ยังไม่เล่นหากันจึงโชคดีที่ได้เห็นของทุกรุ่น และโชคดีที่สนิทสนมกับพระอาจารย์จ่อย หัวหน้าทัพการจัดสร้างหลวงปู่หมุนจนมาเป็นของมีค่าในปัจจุบัน และได้พูดคุยกับท่านมาโดยตลอด ขอทำความเข้าใจดังนี้วัตถุมงคลหลวงปู่หมุนนั้นต้องยอมรับว่ากลายเป็นที่ต้องการของนักสะสมอย่างรวดเร็ว จึงทำให้มีของเก๊ในบางรุ่น เช่น พระบูชา เหรียญรุ่นแรก กริ่งเจริญลาภ เป็นต้น ซึ่งวิเคราะห์ให้ดีจะเห็นว่า ส่วนใหญ่เป็นรุ่นที่ค่อนข้างมีราคาสูง และจำนวนการสร้างค่อนข้างน้อย (โอเค เข้าใจพระบ้านผม 300 ยังมีเก๊) แต่ในบางรุ่นก็มีจำนวนการสร้างค่อนข้างเยอะ ซึ่งไปแย้งกับหนังสือเล่มปัจจุบัน (บางท่านไปยึดติดจำนวนในหนังสือเล่มปัจจุบัน ต้องขออนุญาตเจ้าของหนังสือด้วยครับ คือ หนังสือเล่มนี้ข้อมูลยังไม่ถูกต้อง 100 % โดยเฉพาะจำนวนการสร้างในบางรุ่น) ซึ่งผมได้คุยกับพระอาจารย์ผู้สร้างหลายท่านคำตอบเดียวกัน คราวนี้มาปลดล็อกหัวใจเรื่อง คำว่าของหมดแล้วทำไมมีอีก ผมคนหนึ่งครับปัจจุบันไปหาอาจารย์จ่อย อาจารย์หมัน อาจารย์เหลี่ยม ผู้สร้างเพื่อขอวัตถุมงคลเมื่อไรบอกหมดทุกที จึงกลายมาเป็นเรื่องนี้ครับ คือว่า ไม่หมดหรอกครับ แต่ในความหมายคือเหลือน้อย อาจารย์จ่อยก็เหลือ อาจารย์ขวัญก็เหลือ อาจารย์หมันก็เหลือ อาจารย์เหลี่ยมก็เหลือ ซึ่งวัตถุมงคลจำนวนหนึ่งได้เก็บไว้เป็นสมบัติทางวัดและนำออกให้บูชาในบางวาระท่านใดที่ได้มาพักหลังรับรองไม่มีได้มาแบบฟรีๆแน่นอนครับ อาจารย์จึงพูดว่าหมดเพราะไม่อยากขัดญาตโยมที่มาขอบูชาในราคาถูก ลองสู้ราคดูซิครับ และของลูกย่อยก็มีแต่เหลือน้อย และต้องเข้าใจว่าบางอย่างทางวัดปิดเพื่อขยับราคาตามกระแส เช่น พระกริ่งสัมฤทธิ์ผล มีการขยับราคาออกจากวัดตลอดจนหมด จึงกลายเป็นว่าหมดแล้วทำไมมีอีก เพราะผมเองตัดของจากอาจารย์มาตลอดซึ่งถ้าเหลือเยอะทำไมอาจารย์ไม่ให้ผมตัดตามจำนวนที่ต้องการ ซึ่งคำพูดเหล่านี้เองนำมาซึ่งความเข้าใจผิด และคนพื้นที่เองก็หายากเพราะไม่มีเงินในการขอแบ่ง เช่น พระกริ่งเหล็กน้ำพี้อาจารย์ทุกท่านยังมีครับ ลูกศิษย์สายตรงรู้ดีว่าต้องมีสักเท่าไรจึงจะได้มาครอบครอง แต่ชาวบ้านเองยังอยากจะได้ในราคาถูก อาจารย์จึงตัดปัญหาเลยว่าหมด อยากขอบอกทุกท่านว่า พระอาจารย์รวมทั้งผู้ที่สร้าวัตถุมงคลหลวงปู่ ยังมีชีวิตอยู่ครบครันย่อมให้ข้อมูลที่ถูกต้องชัดเจน ไม่ควรนำความรู้หรือความเข้าใจที่ผิดมาเผยแพร่ เขา คือใคร ใครคือเขา ที่จริง เขา มันเกิดหลังหู การเล่นพระ หูยังเชื่อไม่ได้ต้องพึ่ง ตา ประสาอะไรกับ เขา เอาไว้ทีหลัง หรือท่านใดมีของเสริม ของเก๊ ก็นำมาแบ่งปันกรุณาถ่ายภาพเพื่อมาเผยแพร่เพื่อเข้าใจตรงกัน เพื่อให้หลวงปู่ปราศจากความเข้าใจผิดของทุกท่าน แด่หลวงปู่หมุน จากใจศิษย์ผู้ศรัทธาหลวงปู่
     
  9. romeo2003_61

    romeo2003_61 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    215
    ค่าพลัง:
    +857
    ขอบคุณสำหรับเพลงเพราะๆนะครับ สำหรับคำตอบนั้นผมมีอยู่ในใจตั้งแต่แรกแล้วครับ เลยไม่รู้สึกอะไร ห่วงแต่สำหรับเพื่อนๆแหละครับ ที่รู้คำตอบแล้วจะรู้สึกอย่างไร

    ในกระทู้นี้มีคนเก่งเยอะนะครับ วันนี้คนที่มีความรู้แค่เปลือกกระพี้แบบผม ขออนุญาตมาขอความรู้เพื่อนๆสมาชิกสักนิดนะครับ


    วันนี้มีพระมาถามครับ ขอองค์แรกก่อน ปิดตาเนื้อผงงาช้างมีโค๊ต มีคนบอกว่าไม่มีเสริม มีเก๊แน่นอน สร้างแค่ 1,999 องค์ แต่ไงองค์นี้ หมาย เลข ดันไปอยู่ตั้ง 2081 เอ..หรือข้อมูลในหนังสือให้ผิด หรือ ปั๊มเผื่อพระเสีย หรือ คนปั๊มไม่รู้ว่าพระสร้างแค่ 1,999 ขอความรู้หน่อยนะครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  10. เล็กโคกเขา

    เล็กโคกเขา Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กันยายน 2010
    โพสต์:
    29
    ค่าพลัง:
    +63
    ตอบไปแล้วครับ กระทู้บน นี่คืออีกหนึ่งรุ่นทีมีจำนวนผิดพลาด ซึ่งยึดตามหนังสือไม่ได้หนังสือเล่มนี้ข้อมูลยังผิดในเรื่องจำนวนสร้าง ถ้าจำไม่ผิด อยู่หลักพันปลาย นารายณ์ทรงครุฑก็ผิด หนังสือ 5000 จริงๆ 10000 แต่โค๊ต มะ 2000 จริง กริ่งแช่น้ำมนต์ก็ผิด หนังสือ 250 จริงๆ หลักร้อยปลาย และยังมีอีก ที่ต้องศึกษา
     
  11. romeo2003_61

    romeo2003_61 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    215
    ค่าพลัง:
    +857
    "ซึ่งวัตถุมงคลจำนวนหนึ่งได้เก็บไว้เป็นสมบัติทางวัดและนำออกให้บูชาในบาง วาระท่านใดที่ได้มาพักหลังรับรองไม่มีได้มาแบบฟรีๆแน่นอนครับ อาจารย์จึงพูดว่าหมดเพราะไม่อยากขัดญาตโยมที่มาขอบูชาในราคาถูก ลองสู้ราคดูซิครับ และของลูกย่อยก็มีแต่เหลือน้อย และต้องเข้าใจว่าบางอย่างทางวัดปิดเพื่อขยับราคาตามกระแส เช่น พระกริ่งสัมฤทธิ์ผล มีการขยับราคาออกจากวัดตลอดจนหมด จึงกลายเป็นว่าหมดแล้วทำไมมีอีก"

    ผมอ่านก็แปลกใจนิดๆนะครับ งั้นแบบนี้พูดได้ไหมว่าเป็นพระขายพระ หรือ นี่คือที่มาคำว่าพุทธพาณิชย์ ด้วยความเคารพนะครับ ในมุมมองของผม ในลักษณะของวัดที่เป็นวัด เป็นสถานที่ ที่เป็นศูนย์รวมของคนในพื้นที่ของคนในหมู่บ้าน วัตถุมงคลเอง เป็นสิ่งที่ต้องการให้คนมาบูชาเพื่อเอาไปไว้ใช้ยึดเหนี่ยวหรือเป็นตัวแทนของ เกจิองค์นั้นๆ หน้าที่ของวัดของพระสงฆ์ คือต้องสงเคราะห์คนไม่ใช่เหรอ ยิ่งคนในหมู่บ้าน ชาวบ้านแถวนั้นมีทั้งคนยากดีมีจน ถ้าสมมุติว่ามีชาวบ้านจนๆที่มีเงินน้อยหรือใครก็ตาม ศรัทธาอยากได้พระหลวงปู่ไว้ใช้ แต่พระกลับบอกไม่มี เพราะในใจต้องการเก็บไว้ขายในราคาที่แพงหรือราคาตามตลาด เออ..ฟังแล้วขัดแย้งกันดีนะครับกับหน้าที่ของสงฆ์ แต่ถ้าพระจะมีเก็บรุ่นแพงๆหายากไว้ติดตัวสักหน่อยผมก็ยังไม่แปลกใจนะ แต่นี่ที่คุณบอกมาว่าสำฤทธิ์ผลยังงี้ หรือแบบอื่นยังงี้ ยังไงผมไม่เข้าใจครับ

    ไม่ว่ากันนะครับ ผมก็พูดตามความรู้สึกของผม ยังไงผมก็ยังเคารพหลวงปู่และความจริงเป็นที่ตั้งเหมือนเดิม
     
  12. เล็กโคกเขา

    เล็กโคกเขา Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กันยายน 2010
    โพสต์:
    29
    ค่าพลัง:
    +63
    ก็นานาทัศนะ ครับ บางครั้งก็แจกให้กับผู้นำกฐินผ้าป่า แต่เงินรายได้ส่วนหนึ่งก็นำมาบูรณะปฏิสังขรณ์วัด (แต่ต้องยอมรับว่าวัตถุมงคลหลวงปู่ราคาออกจากวัดถือว่าแพงใช้ได้ทีเดียว เหล็กน้ำพี้ไม่ต้องพูดถึง ปีที่แล้วผมบูชาพระกริ่งสัมฤทธิ์ผลออกจากวัด องค์ละ 800 มีอยู่เต็มตู้แค่นี้ชาวบ้านก็เต็มที่แล้ว)
     
  13. ดู๋ดี๋

    ดู๋ดี๋ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    121
    ค่าพลัง:
    +1,188
    อนุโมทนาครับ
    วัตถุมงคลพอมีบ้างที่วัดป่า
    พอมีก็ดวงเศรษฐี ถุงเงินถุงทอง เหรียญหมุนเงินหมุนทองแบบบาง ผงนั่งตั่งรุ่นแรก
    ปิดตาผงรุ่นแรก แหวนเสาร์ห้า ส่วนของหลักๆไม่มีครับ ไม่มีหน้าตู้
     
  14. jazz5365

    jazz5365 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    49
    ค่าพลัง:
    +103
    ใจเย็นๆครับ

    หน้าที่ของวัดของพระสงฆ์ คือต้องสงเคราะห์คนไม่ใช่เหรอ : ใช่ครับ แต่ถ้าท่านให้เช่าราคาถูกๆจริง คิดเหรอครับว่าชาวบ้านจะได้บูชา ผมว่าถ้าเป็นแบบนั้นจริงบรรดาเซียนใหญ่รู้ ต้องเข้าไปรวบเข้ารังหมดแน่เลยครับ มิแย่ไปกว่านี้เหรอครับ ตอนนี้คนที่ศรัทธาอยากได้พระหลวงปู่ไว้ใช้ ก็ยังมีรุ่นที่ถูกๆ ให้บูชาหน้าตู้ของวัดอยู่นี่ครับ เช่นผงนั่งตั่งรุ่นแรก ดวงเศรษฐีแบบไม่มีตะกรุด ถุงเงินถุงทอง เหรียญหมุนเงินหมุนทองแบบบาง ใช่ไม๊ครับ
     
  15. คนนอกเว็บ

    คนนอกเว็บ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    439
    ค่าพลัง:
    +948
    ก่อนอื่นต้องยอมรับกันก่อนว่าความต้องการกับจำนวนพระที่หลวงปู่ท่านปลุกเสกนับวันยิ่งต้องบอกว่าเริ่มจากหนึ่งต่อร้อย หนึ่งต่อพัน หนึ่งต่อหมื่น และขยับขึ้นเรื่อยๆ จึงเป็นที่แน่นอนว่าราคาก็ต้องขยับตาม และผมก็ไม่นึกว่าที่วัดป่าเลยสักนิดหากจะเพิ่มราคาการเช่าพระหลวงปู่หากเงินที่ได้ถูกนำไปใช้ในทางบุญ ส่วนเรื่องจำนวนผมว่าในช่วงการสร้างคงไม่ได้ควมคุมกันแบบผิดเสียไม่ได้ จำนวนที่เกินออกมาก็คงมีบ้างจึงตอกเลขต่อกันไปเลย ไม่คิดว่าวันเวลาผ่านไปจะเป็นประเด็น ส่วนที่ผมคิดว่าสิ่งที่ไม่ควรจะเกิดขึ้นได้คือพระชุดเดียวกันใช้เลขคนละชุดตอก ในกริ่งเจริญลาภ อย่างนี้สิต้องคิดให้หนักก่อนตัดสินใจ

    นับถือหมดใจ
     
  16. PraOnNet

    PraOnNet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    73
    ค่าพลัง:
    +181
    ยิ่งอ่านแล้ว สบายใจครับ มีคนรักเคารพบูชาหลวงปู่หมุน ท่านเป็นครูบาอาจารย์ เราต้องรักษาเกียรติคุณไว้สูงสุด ของอย่างนี้ใครทำดีได้ดี ทำไม่ดีก็อาจได้ดีช่วงแรกแต่หลังจากนั้นไม่มีใครรู้ นอกจากกรรมครับ กราบหลวงปู่ครับ
     
  17. ดู๋ดี๋

    ดู๋ดี๋ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    121
    ค่าพลัง:
    +1,188
    มีให้เห็นแล้วละครับเรื่องการทำดีและไม่ดี กรรมติดจรวด แต่ก่อน มีทั้งรถมีทั้งบ้าน ไม่กี่ปีเองครับหมดทั้งรถหมดทั้งบ้านแทบไม่มีที่อยู่ ของเก๊สร้างได้ทำได้แต่มันไม่เจริญ
     
  18. มอสเมืองชล

    มอสเมืองชล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    139
    ค่าพลัง:
    +836
    เอาแบบเคลียร์ๆได้ใหมพี่
    พี่พูดแล้วพี่ต้องรับผิดชอบเคลียร์ด้วยครับ
    ว่ากันเป็นอย่างๆไปเลยครับ พี่ไปรู้อะไรมา
    ขอรูปด้วยนะครับพี่ ลูกศิษย์หลวงปู่นับหมื่น รอดูอยู่ครับ
     
  19. Specialized

    Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,155
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,353
    นับวันข้อมูลการเล่นหายิ่งสับสนมากยิ่งขึ้น น่าเศร้าใจแบบนี้ใครจะกล้าเก็บพระหลวงปู่

    เรื่องจำนวนการสร้างแต่ละรุ่นยังไม่แน่นอนเลย ดูอย่างพระปิดตาผงงาช้างเหมือนที่คุณโรมีโอพูด บอกสร้าง 1999 แต่โค๊ตตัวเป็น 2 พันกว่ายังมีเลย อย่าง งง ครับพี่น้อง
     
  20. หน้าใสใส

    หน้าใสใส Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    67
    ค่าพลัง:
    +60
    ถ้าลูกศิษย์หลวงปู่มีนับหมื่นจริงๆ เช่ากันคนละชิ้นสองชิ้น ยังไม่หมดอีกเหรอครับ พระของหลวงปู่แต่ละรุ่นทำไม่เยอะนะครับ ลองถามตัวเองดูว่าเยอะที่สุดของหลวงปู่รุ่นไหนแล้วประมาณกี่ชิ้น
    คุณมอสลองดูว่าคุณมอสเช่าบูชาพระหลวงปู่ไว้กี่ชิ้น แล้วแต่ละคนที่ศรัทธาหลวงปู่จะมีเช่าบูชาพระหลวงปู่ไว้คนละกี่ชิ้น
    อีกเรื่องนะครับ มีใครเคยเห็นบล็อกแต่ละรุ่นบ้างไหมครับ เก็บเอาไว้ที่ไหนกัน
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...