พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 23 ธันวาคม 2005.

  1. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 94 คน ( เป็นสมาชิก 1 คน และ บุคคลทั่วไป 93 คน ) </TD><TD class=thead width="14%"><CENTER">[ แนะนำเรื่องเด่น ] </TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>sithiphong </TD></TR></TBODY></TABLE>

    <TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 95 คน ( เป็นสมาชิก 2 คน และ บุคคลทั่วไป 93 คน ) </TD><TD class=thead width="14%"><CENTER">[ แนะนำเรื่องเด่น ] </TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>sithiphong, chantasakuldecha+ </TD></TR></TBODY></TABLE>

    สวัสดีตอนค่ำน้อยๆครับ

    .
     
  2. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ sithiphong [​IMG]
    เรื่องของ กองทุนหาพระถวายวัด ผมได้ไปตั้งกระทู้ กองทุนหาพระถวายวัด ที่ PaLungJit.com > กลุ่มชมรม > พระเครื่อง-วัตถุมงคล > พระวังหน้า > กองทุนหาพระถวายวัด

    สามารถไปอ่านเรื่องราวของกองทุนหาพระถวายวัด ย้อนหลัง(บางส่วน)ได้ครับ

    โมทนาบุญทุกประการครับ
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ psombat [​IMG]
    โมทนาสาธุทุกประการครับ ...

    วันนี้ 15 เม.ย. ... เป็นวัน"พญาวัน" เป็นวันที่จะกระทำการวันมงคลที่ดีสุดของชาวล้านนา ... เปิ้นว่าจะอั้น

    ผมเองก็สรงน้ำพระบรมฯ กับสรงน้ำพระบูชาแต่เช้าเลย ไม่ได้ไปทำบุญที่วัด เพราะต้องทำงาน (หยุดแค่วันที่ 13 เม.ย วันเดียว)

    ปีใหม่ไทย ๒๕๕๓ นี้ ขอให้คนไทยทุกคนตลอดจนผู้ซึ่งอยู่ภายใต้ร่มพระบรมโพธิสมภารแห่งองค์พ่อหลวงของปวงชนชาวไทย จงมีความสุขชื่นเย็นกันโดยง่าย รักกันให้มากๆ นะครับ

    ...ด้วยความเป็นห่วงยิ่ง :)

    การสรงน้ำพระนั้นเป็นความเชื่อมาแต่ครั้งโบราณกาลว่า "อานิสงส์ถวายเครื่องเถราภิเษก (สรงน้ำพระ) ผู้ใดได้ถวายเครื่องเถราภิเษกจะพ้นจากทุกข์ภัยทั้งปวง"
    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG]

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ sithiphong [​IMG]
    วัน(พฤหัสที่ 15 เมษายน 2553)นี้ เวลาประมาณ 13.03 น. ผมและพี่ชนิดา ได้เป็นตัวแทนของคณะกองทุนหาพระถวายวัด ได้อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พระนาม สมณโคดม จำนวน 3 โถ(แก้ว) (สัณฐาน พระเสโทธาตุ , ผิวหนังด้านหลัง และไม่ทราบส่วน) ถวายแด่ท่านเจ้าอาวาสวัดยายร่ม เรียบร้อยแล้ว

    และพี่ชนิดา ได้ร่วมทำบุญกับ กองทุนหาพระถวายวัด จำนวน 1,000 บาท

    มาโมทนาบุญกับคณะกองทุนหาพระถวายวัด และพี่ชนิดากันครับ

    โมทนาบุญทุกประการ

    [​IMG]

    วัดยายร่มครับ

    [​IMG]

    พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พระนาม สมณโคดม จำนวน 3 โถ(แก้ว) (สัณฐาน พระเสโทธาตุ , ผิวหนังด้านหลัง และไม่ทราบส่วน).

    [​IMG]

    หลวงพ่อพุ่ม พระประธานวัดยายร่ม

    [​IMG]

    ต้นศรีมหาโพธิ์

    .
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    ปัจจุบัน คณะกองทุนหาพระถวายวัด ที่ได้ตั้งใจจะถวายพระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ไปตามวัดในประเทศไทยให้มากที่สุด

    อนาคต ผมและคณะกองทุนหาพระถวายวัด จะอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ไปสู่ต่างประเทศ ไปตามวัดต่างๆที่อยู่ต่างประเทศครับ

    และจะพยายามอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ ไปประดิษฐานในที่ๆเหมาะ ที่ๆควร ทั่วโลกครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 เมษายน 2010
  3. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 101 คน ( เป็นสมาชิก 1 คน และ บุคคลทั่วไป 100 คน ) </TD><TD class=thead width="14%"><CENTER">[ แนะนำเรื่องเด่น ] </TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>sithiphong </TD></TR></TBODY></TABLE>

    สวัสดีตอนค่ำเริ่มมากขึ้น

    ทานอาหารเย็นกันหรือยังครับ

    .
     
  4. มูริญโญ่

    มูริญโญ่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    408
    ค่าพลัง:
    +583
    <TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 106 คน ( เป็นสมาชิก 1 คน และ บุคคลทั่วไป 105 คน ) </TD><TD class=thead width="14%"><CENTER">[ แนะนำเรื่องเด่น ] </TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>มูริญโญ่


    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  5. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ดื่มน้ำแร่ ดีจริงหรือ
    ดื่มน้ำแร่ ดีจริงหรือ


    [​IMG]
    ขึ้นชื่อว่าน้ำแร่ใครก็ต้องคิดว่าดี มีประโยชน์ แต่ที่จริงแล้ว น้ำแร่ก็คือน้ำดื่มธรรมดาที่มีส่วนผสมของแร่ธาตุต่างๆ ซึ่งมักจะอยู่ในรูปของเกลือแร่ที่ละลายน้ำได้ เช่น โซเดียมคลอไรด์ โซเดียมคาร์บอเนต โซเดียมไบคาร์บอเนต โพแตสเซียม แคลเซียม และแมกนีเซียม ถึงแม้ว่าปรืมาณแร่ธาตุค่อนข้างต่ำ แต่ก็ยังมากกว่าน้ำดื่มทั่วไป
    ในสมัยก่อนคนในยุโรปนิยมดื่มน้ำแร่ที่ละลายจากหิมะเพราะเชื่อว่าสะอาด มีส่วนผสมของแร่ธาตุปนอยู่ และยิ่งเห็นว่าเกลือบางตัวรักษาโรคได้ยิ่งมีความเชื่อถือน้ำแร่ไปใหญ่ ในประเทศไทยก็มีเความเชื่อเช่นกัน นั่นเพราะในแอ่งน้ำแร่มีพวกกำมะถันซึ่งรักษากลากเกลื้อนเชื้อราที่ผิวหนังได้ จึงเป็นที่ยอมรับกันว่าเป็นผลดีต่อสุขภาพ ช่วยให้ผิวพรรณดี และเป็นที่มาของพวกนางงามที่ต้องไปอาบน้ำแร่ แช่น้ำนมกัน น้ำแร่ที่ดีมีคุณภาพในปัจจุบันต้องเน้นที่ความสะอาด ปราศจากเชื้อโรคและสิ่งแปลกปลอมเจือปน และควรระบุปริมาณเกลือแร่และสารที่โฆษณาว่ามีประโยชน์ต่อสุขภาพ เพื่อจะได้ตรวจสอบได้ว่าไม่ใช่เอาน้ำประปามาบรรจุใหม่ ควรจะผ่านการกรองและฆ่าเชื้อโรค จะเป็นการผ่านรังสีอุลตร้าไวโอเลตหรือโอโซนก็แล้วแต่ เพื่อให้แน่ใจเรื่องความสะอาด เมื่อไม่นานนี้คณะกรรมการอาหารและยา สุ่มตรวจตัวอย่างน้ำแร่ประมาณ 10 ยี่ห้อ ปรากฏว่า 6 ใน 10 ยี่ห้อยังไม่ได้มาตรฐานเรื่องความสะอาด
    ดังนั้นการเลือกน้ำแร่ก็ควรเลือกยี่ห้อที่มีเครื่องหมายผ่านการตรวจสอบจากกระทรวงสาธารณสุข และมีฉลากระบุส่วนผสมเกลือแร่ พร้อมที่จะให้ตรวจสอบได้เสมอว่าไม่ใช่น้ำแร่ปลอม
    ขอขอบคุณข้อมูลจาก :
     
  6. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    3 สารเคมี ที่แม่ท้องต้องระวัง
    3 สารเคมี� ที่แม่ท้องต้องระวัง


    [​IMG]

    ในการใช้ชีวิตประจําวันคงเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องเผชิญกับสารเคมีที่มากับเครื่องอุปโภค บริโภค และ มลภาวะต่างๆ รอบตัว จึงจำเป็นจะต้องป้องกันตัวเองให้ห่างจากสารเคมีที่อันตราย โดยเฉพาะในช่วงที่ตั้งท้องด้วยแล้ว สารเคมี ที่คุณแม่ได้รับจะส่งผลไปสู่ลูกน้อยด้วย ดังนั้น คุณแม่จึงต้อง หลีกเลี่ยงและป้องกันตัวเองจากสารเคมีเหล่านั้นเพื่อสุขภาพของตัวคุณแม่และลูกน้อยในท้องค่ะ

    สารตะกั่ว
    มักพบในสีทาบ้าน หรืออาจปนเปื้อนมาในอาหาร อากาศ และน้ำ ควันจากท่อไอเสียรถยนต์และโรงงานอุตสาหกรรม
    หากแม่ท้องสูดอากาศที่มีสารตะกั่วเข้าไปจะเป็น อันตรายต่อระบบสืบพันธ์ุ เพราะสารตะกั่วจะสะสมอยู่ในกระดูกและเม็ดเลือดได้นาน สามารถซึมผ่านรกไปสู่ทารกในท้องได้ โดยระดับตะกั่วในสายสะดือจะมีค่าเท่ากับระดับตะกั่วในเลือดของแม่ ซึ่งพิษของสารตะกั่วจะทําลายสมองและระบบประสาท ตับ ไต หัวใจ ทางเดินอาหาร ทําให้ทารกแรกเกิดมีอาการพิการทางสมอง ตาบอด หูหนวก หรือเสียชีวิตได้ นอกจากนี้สารตะกั่วยังไปทําลายอวัยวะต่างๆ หรือหยุดยั้งการเจริญเติบโตของอวัยวะบางส่วนของทารกด้วย
    นอกจากทารกในท้องจะสามารถรับสารตะกั่วจากแม่ได้ทางสายสะดือแล้ว เด็กอาจได้รับสารตะกั่วจากการหยิบสิ่งที่มีสารตะกั่วปนเปื้อนเข้าปาก หรือรับจากน้ำนมแม่ที่มีสารตะกั่วได้เช่นกัน คุณแม่ท้องจึงต้องระมัดระวังไม่ไปในสถานที่หรือกินอาหารในที่ที่ใกล้กับแหล่งที่มีควันพิษจากรถยนต์หรือโรงงานอุตสาหกรรม และควรพกผ้าปิดจมูกติดตัวไว้เพื่อป้องกันมลพิษเสมอ


    [​IMG]

    สารปรอท
    พบปนเปื้อนอยู่ในอากาศ น้ำ และดินจากการเผาไหม้ของเชื้อเพลิง การเผาขยะ ในผลิตภัณฑ์ที่ใช้ตามบ้านเรือน ปนเปื้อนในเครื่องสําอาง และอาหาร โดยเฉพาะอาหารทะเลจะพบมากในสัตว์ทะเลตัวใหญ่
    สารปรอทสามารถเข้าสู่ร่างกายได้โดยตรงจากการหายใจ การสัมผัสทางผิวหนัง การกินอาหารและน้ำที่ปนเปื้อนสารปรอท นอกจากนี้ สารปรอทที่อยู่ในรูปของเหลวยังสามารถระเหยเป็นไอได้ ซึ่งอยู่ในปรอทวัดไข้ ในกรณีที่เทอร์โมมิเตอร์แตกและหายใจไอปรอทเข้าไป สารปรอทจะดูดซึมเข้าสู่ระบบไหลเวียนเลือดทันที แล้วกระจายไปยังสมองและส่วนอื่นของร่างกายอย่างรวดเร็ว ปรอทจะจับยึดเม็ดเลือดแดงแล้วกระจายไปทั่วทุกส่วนของร่างกาย ไปทําลายเนื้อเยื่อสมองส่วนควบคุมการมองเห็นและความรู้สึก สารปรอทยังสามารถผ่านทางรกไปยังทารกในท้องได้ด้วย
    คุณแม่ท้องสามารถหลีกเลี่ยงสารปรอทได้ด้วยการไม่เข้าใกล้ในสถานที่ที่มีการเผาไหม้ของขยะหรือเชื้อเพลิงต่างๆ เลือกใช้เครื่องสําอางที่มีส่วนผสมหรือผลิตจากธรรมชาติแทนการใช้เครื่องสําอางที่เป็นสารเคมี ล้างอาหารทะเลให้สะอาดทุกครั้งก่อนนํามาปรุงอาหารและไม่กินอาหารทะเลที่ปรุงไม่สุก



    สารหนู
    มักพบปนเปื้อนอยู่ในผัก ผลไม้ น้ำดื่ม อาหารทะเล เครื่องสําอาง ยาแผนโบราณ และยากําจัดศัตรูพืช หากร่างกายได้รับสารหนูทางการหายใจหรือจากการกินอาหารที่ปนเปื้อน เมื่อสารหนูเข้าสู่ร่างกายแล้ว จะถูกดูดซึมสู่กระแสเลือด ก่อนไปยังอวัยวะต่างๆ ของร่างกาย และจะถูกขับออกทางปัสสาวะ อุจจาระ แต่บางส่วนจะสะสมอยู่ในเลือด เล็บ และเส้นผม
    ทารกที่ได้รับสารหนูที่ปนเปื้อนในน้ำนมแม่ จะทําให้มีระดับสารหนูในเลือดสูง เกิดภาวะโลหิตจาง มีจํานวนเม็ดเลือดขาวน้อยลง และการเต้นของหัวใจผิดปกติ นอกจากนี้ยังมีอาการผิวหนังลอกและโปรตีนขับออกมาในปัสสาวะด้วย ซึ่งคุณแม่ท้อง สามารถป้องกันได้โดยล้างผัก ผลไม้ให้สะอาดทุกครั้งก่อนนําไปปรุงอาหาร





    <LI class=sponsor-img><LI class=sponsor-info><LI class=sponsor-info>ขอขอบคุณ : นิตยสาร Mother&Care ผู้สนับสนุนเนื้อหา
     
  7. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 114 คน ( เป็นสมาชิก 2 คน และ บุคคลทั่วไป 112 คน ) </TD><TD class=thead width="14%"><CENTER">[ แนะนำเรื่องเด่น ] </TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>sithiphong, มูริญโญ่ </TD></TR></TBODY></TABLE>

    สวัสดีครับคุณมูริญโญ่

    <TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 118 คน ( เป็นสมาชิก 3 คน และ บุคคลทั่วไป 115 คน ) </TD><TD class=thead width="14%"><CENTER">[ แนะนำเรื่องเด่น ] </TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>sithiphong, nongnooo+, มูริญโญ่ </TD></TR></TBODY></TABLE>

    และสวัสดีครับท่าน หัวหน้าอีแร้ง
     
  8. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  9. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 130 คน ( เป็นสมาชิก 1 คน และ บุคคลทั่วไป 129 คน ) </TD><TD class=thead width="14%"><CENTER">[ แนะนำเรื่องเด่น ] </TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>sithiphong </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><THEAD><TR><TD class=tcat colSpan=2>[​IMG] (View-All) สมาชิกที่ได้อ่านกระทู้นี้แล้ว : 666 (Set) </TD></TR></THEAD><TBODY></TBODY></TABLE>


    สวัสดีตอนค่ำมืดมากๆครับ

    ยิ่งดึก ยิ่งเข้ามาอ่านเยอะเลยครับ

    .
     
  10. psombat

    psombat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    1,334
    ค่าพลัง:
    +5,431
    ผมขออนุญาตอัญเชิญพระบรมฯ ไปยังวัดต่างๆตามเขตติดต่อระหว่างประเทศในประเทศเพื่อนบ้านของเรา พม่ากับลาว ควบคู่กันไปตามวาระโอกาสครับ

    โมทนาสาธุทุกประการ...
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 เมษายน 2010
  11. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    เรียน ท่านสมาชิกกองทุนหาพระถวายวัด

    สืบเนื่องในงานของกองทุนหาพระถวายวัด ในการอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า , พระบรมสารีริกธาตุ พระปัจเจกพุทธเจ้า และพระธาตุพระอรหันต์ ในการอัญเชิญไปถวายตามวัดต่างๆ

    หากสมาชิกกองทุนหาพระถวายวัด ท่านใด อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า , พระบรมสารีริกธาตุ พระปัจเจกพุทธเจ้า และพระธาตุพระอรหันต์ ในการอัญเชิญไปถวายตามวัดต่างๆ หากท่านทำตามกติกาที่ผมแจ้งดังต่อไปนี้ได้ ผมจะมอบไม้ครูของวังหน้าให้ท่านละ 1 ด้าม

    1.การอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า , พระบรมสารีริกธาตุ พระปัจเจกพุทธเจ้า และพระธาตุพระอรหันต์ ในการอัญเชิญไปถวายตามวัดต่างๆ จำนวนตั้งแต่ 100 วัดขึ้นไป
    หรือ
    2.ท่านสมาชิกกองทุนหาพระถวายวัด ได้บริจาคเงินร่วมทำบุญกับกองทุนหาพระถวายวัด จำนวนตั้งแต่ 50,000 บาทขึ้นไป (โดยมีการรับพระพิมพ์ และหรือวัตถุมงคล หรือไม่รับพระพิมพ์ และหรือวัตถุมงคล ก็ได้)
    หรือ
    3.การอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า , พระบรมสารีริกธาตุ พระปัจเจกพุทธเจ้า และพระธาตุพระอรหันต์ ในการอัญเชิญไปถวายตามวัดต่างๆ จำนวนตั้งแต่ 50 วัดขึ้นไป และได้บริจาคเงินร่วมทำบุญกับกองทุนหาพระถวายวัด จำนวนตั้งแต่ 25,000 บาทขึ้นไป (โดยมีการรับพระพิมพ์ และหรือวัตถุมงคล หรือไม่รับพระพิมพ์ และหรือวัตถุมงคล ก็ได้)

    ในการอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า , พระบรมสารีริกธาตุ พระปัจเจกพุทธเจ้า และพระธาตุพระอรหันต์ จะต้องเป็นการอัญเชิญโดยท่านหรือสมาชิกในครอบครัวท่านหรือเพื่อนของท่าน ในการอัญเชิญไปถวายที่วัด จะนับเป็น 1 ครั้ง โดยไม่รวมกับการที่วัดต่างๆได้รับพระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า , พระบรมสารีริกธาตุ พระปัจเจกพุทธเจ้า และพระธาตุพระอรหันต์ แล้วนำไปถวายตามวัดต่างๆต่อไป

    เริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2553 สิ้นสุด 31 ธันวาคม 2553 นี้ หรือการยุติในกิจกรรมงานบุญของคณะกองทุนหาพระถวายวัด อย่างใดอย่างหนึ่งที่มีผลก่อนครับ

    โมทนาสาธุครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 เมษายน 2010
  12. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948

    ยินดีและโมทนาบุญทุกประการครับ


    .
     
  13. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    มาแล้วครับ ตาลุงข้างบ้านนำพระบูชารัตนะ 3นี้วพิมพ์หายากมาโชว์กันครับ(ของแท้ต้องมี dell) หุ หุ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 ตุลาคม 2011
  14. psombat

    psombat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    1,334
    ค่าพลัง:
    +5,431
    เชื่อแล้วครับ ... ของแท้ต้องมี dell จริงๆ :cool:
     
  15. psombat

    psombat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    1,334
    ค่าพลัง:
    +5,431
    <TABLE class=tborder border=0 cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%"><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 42 คน ( เป็นสมาชิก 3 คน และ บุคคลทั่วไป 39 คน ) </TD><TD class=thead width="14%"><CENTER">[ แนะนำเรื่องเด่น ] </TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>psombat, chantasakuldecha, sithiphong+ </TD></TR></TBODY></TABLE>

    สวัสดีครับ วันนี้ขึ้นหน้าใหม่ (1888) เลขสวยดี แต่คงไม่ใช่งวดนี้ 16 เม.ย นะครับ
     
  16. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  17. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  18. พรสว่าง_2008

    พรสว่าง_2008 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2008
    โพสต์:
    356
    ค่าพลัง:
    +402
    __/|\__

    .....โมทนาสาธุ...ทุกประการครับ..
     
  19. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    โครงการที่จะอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า , พระบรมสารีริกธาตุ พระปัจเจกพุทธเจ้า และพระธาตุพระอรหันต์ ที่จะอัญเชิญไปต่างประเทศ นอกเหนือจากทางคุณ<!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->psombat<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_3194552", true); </SCRIPT> จะอัญเชิญไปที่ประเทศพม่า และ ประเทศลาวนั้น ทางพี่ชนิดามีโครงการจะอัญเชิญไปที่ศรีลังกา , อลาสก้า(สหรัฐอเมริกา) ส่วนผมจะปรึกษาพี่เมตตา ที่จะอัญเชิญไปที่ประเทศอังกฤษ ครับ

    ส่วนการอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า , พระบรมสารีริกธาตุ พระปัจเจกพุทธเจ้า และพระธาตุพระอรหันต์ ไปถวายวัดในประเทศไทย ก็จะดำเนินต่อไปโดยเป็นคุณpsombat<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_3194552", true); </SCRIPT> ,พี่เปี๊ยก และพี่ชนิดา เป็นแกนหลักครับ

    ยิ่งทำยิ่งได้ ยิ่งให้ยิ่งมี
    โมทนาบุญกับคณะกองทุนหาพระถวายวัดทุกประการครับ

    .
    .
     
  20. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    เรียนท่านสมาชิกชมรมรักษ์พระวังหน้า , คณะพระวังหน้า และคณะกองทุนหาพระถวายวัด

    หากท่านใดมีพระพิมพ์หรือเหรียญคณาจารย์หรือวัตถุมงคลที่สร้างขึ้นใหม่ ที่ท่านไม่ได้นำมาห้อยคอ หรืออื่นๆ แล้วต้องการที่จะนำไปบรรจุตามเจดีย์หรือใต้ฐานพระพุทธรูปขนาดใหญ่ ให้แจ้งผมได้ แล้วในวันประชุมชมรมรักษ์พระวังหน้า นำมาให้ผม ผมจะได้จัดเรียงลงในกล่องสเตนเลส เพื่อนำไปบรรจุเจดีย์หรือใต้ฐานพระพุทธรูปขนาดใหญ่

    หมายเหตุ หากใส่อยู่ในกล่องพลาสติก ก็ขอให้นำออกมาจากกล่องพลาสติกด้วยครับ เหลือไว้แต่องค์พระพิมพ์ครับ

    โมทนาสาธุครับ

    .
     

แชร์หน้านี้

Loading...