พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 23 ธันวาคม 2005.

  1. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    นักวิจัยไต้หวันยัน"ชาเขียว"มีฤทธิ์ป้องกัน มะเร็งปอด-เผย"ยีน"ต่อสู้โรค

    ˹ѧ

    นักวิจัยไต้หวันยัน"ชาเขียว"มีฤทธิ์ป้องกัน มะเร็งปอด-เผย"ยีน"ต่อสู้โรค

    http://www.khaosod.co.th/view_news....ionid=TURNeU5nPT0=&day=TWpBeE1DMHdNUzB4T0E9PQ==



    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    แพทย์มหาวิทยาลัยบนเกาะไต้หวัน เก็บข้อมูลกลุ่มตัวอย่าง 500 กว่าคน พบหลักฐานชัดเจนมากขึ้นว่า "ชาเขียว" มีฤทธิ์ป้องกันโรคมะเร็งปอด ทั้งในกลุ่มคนสูบและไม่สูบบุหรี่

    นายแพทย์ไอ-ชิน ลิน จากมหาวิทยา ลัยการแพทย์ชาน แยกผู้ร่วมทดลองออกเป็น 2 กลุ่มตัวอย่าง คือ กลุ่มสูบบุหรี่และไม่สูบ จากนั้นให้ดื่มชาเขียวอย่างน้อยวันละ 1 ถ้วย ผลลัพธ์เบื้องต้นพบว่า ความเสี่ยงป่วยเป็นมะเร็งปอดในหมู่ผู้ทดลองลดลงแบบมีนัยสำคัญ และประสิทธิภาพในการป้องกันก็ดีขึ้นในคนที่มียีนบางชนิดในร่างกาย

    "ในกลุ่มผู้สูบและไม่สูบบุหรี่นั้น คนไม่ดื่มชาเขียวมีโอกาสเป็นมะเร็งปอดสูงกว่าคนที่ดื่มชาเขียวอย่างน้อยวันละถ้วย 5 เท่า และกลุ่มผู้สูบบุหรี่และไม่ดื่มชาเขียว จะมีโอกาสเป็นมะเร็งปอดสูงกว่าคนสูบบุหรี่แต่ดื่ม ชาเขียวสูงกว่า 12 เท่า" นายแพทย์ลิน กล่าว

    คณะของลินยังวิเคราะห์หน่วยพันธุกรรม หรือ ดีเอ็นเอของกลุ่มตัวอย่าง พบว่า มียีนบางตัวที่ดูเหมือนมีบทบาทช่วยลดความเสี่ยงเป็นมะเร็ง โดยคนที่สูบและไม่สูบบุหรี่ที่ดื่มชาเขียวและมียีนชื่อ "ไอจีเอฟ-1" จะมีโอกาสเป็นมะเร็งปอดน้อยกว่าคนไม่มียีนชนิดนี้

    อย่างไรก็ตาม นักวิจัยมะเร็งในอังกฤษ ให้สัมภาษณ์บีบีซีว่า ไม่ควรนำผลวิจัยของลินมาใช้เป็นข้ออ้างเพื่อสูบบุหรี่ต่อไป เพราะการสูบบุหรี่จะทำให้ปอดเต็มไปด้วยสารเคมีประมาณ 80 ชนิดที่ก่อมะเร็ง การดื่มชาเขียวจึงเข้ามาแก้ไขความเสี่ยงจุดนี้ไม่ได้ วิธีห่างไกลจากโรคมะเร็งปอดดีที่สุดที่คือต้องเลิกสูบบุหรี่

    ชาเขียวเป็นเครื่องดื่มยอดนิยมทั่วทวีปเอเชีย และอัตราป่วยเป็นมะเร็งของประชากรในภูมิภาคนี้ต่ำกว่าพื้นที่ส่วนอื่นๆ ของโลก จึงตั้งสมมติฐานว่ามีความสัมพันธ์บางประการระหว่างชาเขียวกับโรคมะเร็ง ที่ผ่านมา มีการศึกษาพบว่าสารสกัดชาเขียว "โพลิฟินอลส์" มีคุณสมบัติหยุดยั้งเซลล์มะเร็งของสัตว์ทดลองไม่ให้เติบโต แต่ผลศึกษากับมนุษย์ยังได้ผลลัพธ์ไม่ชัดเจน

     
  2. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  3. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    วันนี้เป็นที่น่าแปลก ไปสำรวจพระที่เก็บไว้ ก็ไปพบหลวงพ่อทันใจ วัดศรี(มหา)ราชา ปี ๒๕๑๓ เข้า เมื่อมาอ่านทบทวนประวัติการสร้างพระก็พบว่าตรงกับวาระสำคัญ ๒ วาระในเดือนนี้ คือ

    วาระที่ ๑ เป็นเดือนระลึกการมรณภาพของท่านเจ้าคุณนรรัตนราชมานิต วัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร กรุงเทพมหานคร ในวันที่ ๘ เดือนมกราคม ของทุกปี

    วาระที่ ๒ วันนี้(๑๘ มกราคม) ตรงกับวันมรณภาพ(๑๘ มกราคม ๒๕๓๗)ของหลวงพ่อผิว(พระครูปริยัติวราทร) เจ้าอาวาสองค์ที่ ๕ วัดศรีมหาราชา นับเป็นเวลา ๑๖ ปีแล้ว

    ขออนุโมทนากับน้องกวงที่ post เผยแพร่ประวัติของวัด และหลวงพ่อผิวให้สาธุชนได้ศึกษาด้วยครั


    ิประวัติวัดศรีมหาราชา อำเภอศรีราชา จังหวัด ชลบุรี
    วัดศรีมหาราชา เดิมเรียกว่า วัดศรีราชาเฉยๆตามชื่อตำบล จะสร้างขึ้นตั้งแต่ปีใด ไม่ทราบแน่ แต่ปรากฏชื่อในทำเนียบวัดตั้งแต่ปี พ.ศ.๒๓๗๔ ชาวบ้านศรีราชาคงเป็นผู้ร่วมกันสร้างขึ้นก่อนและได้ช่วยกันบำรุงรักษาสืบต่อกันมาจวบจนปัจจุบัน<O:p</O:p
    ในระยะแรกๆวัดศรีมหาราชามีเนื้อที่ประมาณ ๗ไร่ เศษ การปกครองวัดในสมัยนั้น พระธรรมยุตฯและพระมหานิกายอยู่ร่วมกันในอารามเดียวกัน แต่แบ่งคณะ ทำสังฆกรรมแยกกันตามหลักฐานการผูกพัทธสีมาของวัดนี้ ปรากฏว่า พระเทพกวี(นิ่ม)วัดเครือวัลย์วรวิหาร จังหวัดธนบุรี(ในสมัยนั้น) ซึ่งเป็นคณะธรรมยุตฯเป็นผู้ผูก บางครั้งคณะธรรมยุตฯปกครอง บางครั้งคณะมหานิกายก็ปกครองนานเข้าจึงมีแต่คณะมหานิกาย จนกระทั่งสมเด็จกระพันวัสสาอัยิกาเจ้า(ครั้งดำรงพระอิสริยยศเป็นสมเด็จพระนางเจ้าสว่างวัฒนาพระบรมราชเทวี ในรัชกาลที่ ๕) ได้เสด็จแปรพระราชฐานมาประทับ ณพระตำหนักน้ำชายทะเลศรีราชา ซึ่งท่านจอมพล มหาอำมาตย์เอกเจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี (เจิม แสงชูโต) เป็นผู้สร้างถวาย (บริเวณที่ตั้งโรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา ในปัจจุบันนี้ )เสด็จมาประทับเป็นครั้งคราว ในระหว่างที่ประทับอยู่ที่ศรีราชา ก็ได้ทรงบำเพ็ญพระราชกุศลเป็นเนืองนิจ โดยมีพระราชประสงค์ ให้มีพระธรรมยุติก นิกายแต่ในเวลานั้นศรีราชายังไม่มีพระธรรมยุติกนิกายจึงโปรดเกล้าฯให้ท่านเจ้าพระยาสุรศักดิ์ฯ นิมนต์พระธรรมยุตฯ มาประจำที่ศรีราชาท่านเจ้าพระยาสุรศักดิ์ จึงแจ้งขอไปยังเจ้าคณะมณฑลปราจีนบุรี ซึ่งเวลานั้นสมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ (เจริญ ญาณวรมหาเถร)) เป็นเจ้าคณะฯ (ครั้งดำรงสมณศักดิ์เป็นพระราชมุนี) ท่านจึงบัญชาให้ พระชลโทปมคุณมุนี (พุฒปุณณกเถร”) วัดเขาบางทราย ซึ่งเป็นเจ้าคณะจังหวัดชลบุรี (ธ)จัดหาพระไปอยู่ที่ศรีราชา ทางเจ้าคณะจังหวัดฯจึงจัดให้ พระเขมทัสสีชลธีสมานคุณ (เอี่ยม เมฆียเถรบุรประทีปครั้งดำรงสมณศักดิ์ที่พระครูพุทธกิจบริหาร)และพระครูพิบูลธรรมกิจ (พระอาจารย์เผือกฉันนเถรวัดช่องลม บางละมุง) และพระอื่น ๆ รวม ๑๑ รูป ไปประจำที่ศรีราชาช่วงแรกมาจำพรรษา ที่วัดศรีมหาราชา ๑ พรรษาจนเสนาสนที่เกาะลอยเสร็จจึงได้ย้ายมาอยู่ที่เสนาสนเกาะลอย (ต่อมาที่พักสงฆ์เกาะลอยได้รับพระราชทานวิสุงคามสีมา เป็นวัดเกาะลอยศรีมหาราชาประกาศใน พระราชกิจจานุเบกษา ปีใด จำไม่ได้) โปรดเกล้าพระราชทานพระกฐินเป็นประจำทุกปี และพระราชทานภัตตาหาร แด่พระสงฆ์เป็นเนืองนิจจนมิได้เสด็จฯมาประทับศรีราชา ที่เกาะลอยฯ จึงร้างไป จนมาถึงสมัยหลวงพ่อผิวจึงได้มีพระไปประจำอยู่ที่เกาะลอยอีก จนถึงปัจจุบัน<O:p</O:p
    ต่อมาปี พ.ศ.๒๔๖๙ วัดพระศรีมหาราชา เปลี่ยนการปกครองเป็นวัดคณะธรรมยุตฯโดยความเห็นชอบร่วมกันของสมเด็จเจ้าฟ้ากรมพระยานริศรานุวัตติวงศ์ และท่านเจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรีฯพร้อมกันนั้นพระเจ้าบรมวงศ์เธอกรมพระยากำแพง
    เพชรอัครโยธินก็ได้ประทานถวาย หลวงพ่อทันใจมาเป็นพระประธานในพระอุโบสถ ในปี พ.ศ.๒๔๗๓ภายหลังจึงได้ลงรักปิดทองในสมัยหลวงพ่อผิวและท่านพระอาจารย์ธีรชัยก็ปิดทองอีกครั้งในปี พ.ศ. ๒๕๔๐และในปี พ.ศ.๒๔๗๓ ม.จ.หญิงไขศรี ปราโมช ได้ทรงซื้อที่ดินซึ่งติดกับที่ของวัดถวายวัดอีก ๖ ไร่เศษต่อมาคุณหญิงสงวน สุรศักดิ์ ได้บริจาคที่ดินซึ่งติดกับวัดถวายอีก ๑ ไร่เศษรวมที่ดินที่ตั้งวัดที่ตรวจสอบเมื่อปี พ.ศ.๒๕๓๘ มี ๑๓ ไร่ เกือบๆ ๑๔ ไร่ที่ขาดหายไปคงเป็นถนนบ้าง<O:p</O:p
    ลำดับเจ้าอาวาสก่อนหน้านี้ไม่มีหลักฐานแน่ชัดว่าท่านใดเป็นเจ้าอาวาสฯบ้างที่มีการบันทึกไว้จึงมีตั้งแต่ปีพ.ศ.๒๔๖๙ -ปัจจุบัน
    ๑. พระมหาเปรม เปมกโรพ.ศ.๒๔๖๙
    ๒. พระครูธรรมธร (เที่ยงญาณอุชุโก”)
    พ.ศ.๒๔๗๐ ถึง ๒๔๘๒
    ๓. พระภิกษุสมบุญ พ.ศ.๒๔๘๒ (เป็นผู้รักษาการเจ้าอาวาสฯ)
    ๔. พระภิกษุบุญช่วย สุสังคโหพ.ศ.๒๔๘๓-๒๔๘๔ (เป็นผู้รักษาการเจ้าอาวาสฯ) หลังจากนั้นก็ว่างเจ้าอาวาสฯลงมีคณะสงฆ์ช่วยกันดูแลรักษาจนถึงปี พ.ศ.๒๔๘๖
    ๕. พระครูปริยัติวราทร (พระมหาผิวปนันโทรัตนจินดา)
    ๖. พระครูปริยัติวราทร ( ธีรชัย ญาณธโรกฤตลักษณ์)
    พ.ศ. ๒๕๓๗ จนถึงปัจจุบัน
    (บันทึกเมื่อวันที่ ๕ กุมภาพันธ์พ.ศ.๒๕๔๕)<O:p</O:p



    พระครูปริยัติวราทรพระเมตตาเมืองชลบุรี
    พระครูปริยัติวราทร หรือหลวงพ่อผิว วัดศรีมหาราชาเขตเทศบาลเมืองศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เป็นพระผู้มากด้วยความเมตตา สันโดษปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ แม้มรณภาพไปนานแล้วแต่ท่านยังเป็นที่เลื่อมใสศรัทธาของชาวเมืองศรีราชาตลอดมา

    อัตโนประวัติมีนามเดิมว่า ผิว รัตนจินดา เกิดเมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2456 ที่ต.เสม็ด อ.เมืองจ.ชลบุรี เป็นบุตรของนายพลัดและนางผ่อน รัตนจินดา

    เมื่อวัยเด็กเรียนหนังสือที่โรงเรียนพุทธยาคม วัดเขาบางทราย จ.ชลบุรี จบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ต่อมาเมื่ออายุ 13 ปี ได้บรรพชาเป็นสามเณร ณ วัดเขาบางทรายโดยมีสมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ (เจริญ ญาณวรเถร) วัดเทพศิรินทร์เป็นพระอุปัชฌาย์

    ขณะเป็นสามเณร ได้ศึกษาพระธรรมวินัยอย่างจริงจัง จนอายุครบ 20 ปีบริบูรณ์ ได้เข้าพิธีอุปสมบท เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2477 โดยมีสมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ (เจริญ ญาณวรเถร) เป็นพระอุปัชฌาย์, พระเขมทัสสีวัดเขาบางทราย เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และพระปลัดฮวดหลี วัดเขาบางทรายเป็นพระอนุสาวนาจารย์


    เมื่ออุปสมบทแล้วได้จำพรรษาอยู่ที่วัดเขาบางทรายได้ศึกษาพระปริยัติธรรม สามารถสอบนักธรรมตรี-โท-เอก ตามลำดับ จากนั้นท่านได้ย้ายไปจำพรรษาที่วัดเทพศิรินทร์ ต่อมาสอบได้เปรียญธรรม 3 ประโยคจึงได้ย้ายกลับมาอยู่วัดเขาบางทราย มาสอนธรรมและบาลี

    ในระหว่างนั้นท่านได้ศึกษาวิทยาคมจากสมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์, เจ้าคุณพระวิสุทธิสมาจารย์ (ศรี)วัดอ่างศิลา, เจ้าคุณวรพรตปัญญาจารย์ (เฮี้ยง) วัดอรัญญิกาวาส ชลบุรีและพระครูวรเวทมุนี (หลวงพ่ออี๋) วัดสัตหีบรวมทั้งเกจิอาจารย์ชื่อดังในสมัยนั้นอีกหลายองค์

    พ.ศ.2486 ตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดศรีมหาราชา เขตเทศบาลเมืองศรีราชา อ.ศรีราชา ได้ว่างลงสมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ ได้ส่งหลวงพ่อผิวเป็นเจ้าอาวาสวัดศรีมหาราชา

    หลวงพ่อผิว ได้ทำการพัฒนาวัดบูรณะซ่อมแซมด้วยกำลังกายและกำลังใจสร้างศรัทธาให้แก่ชาวศรีราชาได้ประจักษ์

    หลวงพ่อเป็นผู้อ่อนน้อมถ่อมตนมักน้อยสันโดษเป็นผู้ไม่อยากได้ลาภสักการะ เกียรติยศชื่อเสียงตลอดระยะเวลาที่ท่านปกครองวัดศรีมหาราชาท่านได้นำปัจจัยที่ได้รับการบริจาคมาเป็นค่าก่อสร้างถาวรวัตถุภายในวัดมากมาย

    ลำดับสมณศักดิ์ พ.ศ.2486 มหาผิวได้รับการแต่งตั้งเป็นเจ้าอาวาสวัดศรีมหาราชา พ.ศ.2496 ได้รับแต่งตั้งเป็นพระอุปัชฌาย์ พ.ศ.2506 ได้รับตำแหน่งพระครูชั้นตรีตำแหน่งพระครูปริยัติวราทร พ.ศ.2507 รับตำแหน่งเจ้าคณะอำเภอชลบุรี ฝ่ายธรรมยุตพ.ศ.2508 รับตำแหน่งพระครูชั้นโท สมณศักดิ์ที่พระครูปริยัติวราทร พ.ศ.2523 รับตำแหน่งพระครูชั้นเอกในสมณศักดิ์ที่พระครูปริยัติวราทร พ.ศ.2529 รับตำแหน่งพระครูชั้นพิเศษสมณศักดิ์ที่พระครูปริยัติวราทร

    พระครูปริยัติวราทร (หลวงพ่อผิว)มีความเมตตากรุณาต่อลูกศิษย์และคนทั่วๆ ไปที่เข้าไปขอพรและขอความเมตตาอนุเคราะห์จากท่าน

    หลวงพ่อผิวได้สร้างพระเครื่องไว้เป็นที่ระลึกแก่ผู้ร่วมบริจาคสร้างถาวรวัตถุในวัด คือเหรียญหลวงพ่อทันใจ วัดศรีมหาราชา รุ่นพิเศษ พ.ศ.2513 เป็นพระประธานในพระอุโบสถและเป็นเหรียญที่พระภิกษุเจ้าคุณนรรัตราชมานิต แห่งวัดเทพศิรินทร์ได้ร่วมอธิษฐานจิตให้ด้วย ซึ่งสร้างไว้จำนวนไม่มากนักผู้ที่มีไว้ครอบครองต่างหวงแหนยิ่งนักมีชื่อในทำเนียบของนักสะสมพระเครื่องอีกรุ่นนึง

    ครั้นล่วงถึงวัย 80 ปีหลวงพ่อเริ่มมีอาการอาพาธเป็นระยะ ตั้งแต่ปลายปี พ.ศ.2534 ต้องเข้าออกรับการรักษาจากทางโรงพยาบาลเป็นประจำ

    วันที่ 26 มีนาคม 2535 ท่านมีอาการทรุดหนักต้องกลับไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวีฯ

    จวบกระทั่ง วันที่ 18 มกราคม 2537 ท่านได้ถึงแก่มรณภาพอย่างสงบ

    การมรณภาพของท่านได้สร้างความเศร้าสลดแก่คณะลูกศิษย์ลูกหาและผู้ที่เคารพนับถือในตัวหลวงพ่อผิวเป็นอย่างยิ่ง

    หากเจาะข้อมูลให้ลึกๆลงไปหากท่านใดศึกษาประวัติของหลวงพ่อท่าน ก็จะทราบว่าท่านไม่ธรรมดา เพราะมีอุปัชฌาย์คือ พระสมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ (เจริญ ญาณวรมหาเถร) เป็นองค์เดียวกันกับท่านเจ้าคุณนรรัตนราชมานิต และก็เป็นศิษย์น้องของท่านเจ้าคุณนรรัตนราชมานิตนั่นเอง หากท่านผู้ใดที่ได้รู้จักเคารพนับถืออาจารย์ปู่ประถม อาจสาคร ก็จะทราบว่าท่านมักเอ่ยถึงพระผู้ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบในจ.ชลบุรีอยู่หลายองค์


    เมื่อทราบที่มาที่ไปแล้ว จึงไม่แปลกใจว่า ทำไมท่านเจ้าคุณนรรัตนรามานิตถึงได้มีเมตตาสงเคราะห์การจัดสร้างพระชุดนี้ที่วัดศรีมหาราชา จ.ชลบุรี..

    พระพิมพ์ที่วัดศรีมหาราชาจัดสร้างในพิธี ๒๕๑๓ นี้ไม่เพียงพระผงหลวงพ่อทันใจเท่านั้น ยังมีพระสมเด็จทันใจเนื้อเงิน และกระไหล่ทองอีกด้วย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 มกราคม 2010
  4. chantasakuldecha

    chantasakuldecha เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2008
    โพสต์:
    991
    ค่าพลัง:
    +2,331
    ผมมียานวดแก้เคล็ดนะครับ บอกผมได้เลย
     
  5. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    ใส่แล้ว ต้องให้หมอนวดคอยทุบ..อิ..อิ...
     
  6. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    ท่านใดแขวนแบบคุณหนุ่มนี้ ต้องเสริมลำคอให้แข็งแรงรับน้ำหนักกดทับได้ราว 2 ก.ก. หรือต้องเรียกใช้บริการจัดกระดูกคอจากผมนะ หรือจะสั่งลูกประคบสมุนไพรก็ได้ครับ...
     
  7. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    สงสัยที่ร่ำเรียนมานี่ ท่านจะส่งไปเรียนมาให้บริการรักษากับคณะรักษ์พระวังหน้าโดยตรงหรือเปล่าน๊อ.......
     
  8. psombat

    psombat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    1,334
    ค่าพลัง:
    +5,431
    เซ็งเลย พึ่งรู้ว่ามีองค์เล็กด้วยนะครับเนี่ย :) ...

    สำหรับศิลปะการใช้พระเครื่องในเบญจภาคียังพอมองออกครับ คล้าย TV tunning หลายความถี่ อีกอย่างเราไม่ติดใจแสวงหามาอาราธนา แต่พระวังหน้ามีหลายรูปแบบ ทรงพิมพ์ องค์เสก มากกกกกก ผู้มีความรู้ยังไม่มากในเรื่องนี้ ก็ไม่รู้จะจัดชุดยังไงดี ขอลูกพี่ช่วยหลังไมค์ไว้ พอเป็นวิทยาทานสักเล็กน้อยนะครับ โมทนาสาธุครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 มกราคม 2010
  9. chantasakuldecha

    chantasakuldecha เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2008
    โพสต์:
    991
    ค่าพลัง:
    +2,331
    พี่มาถูกทางแล้วครับ ผมขอให้พี่รักษาผมหน่อยครับ
     
  10. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    นอกจากนี้ ยังมีเรื่องที่แก๊งบัวใต้น้ำที่ยังไม่รู้อีก

    เช่น เทวดาประจำองค์พระพิมพ์ หรือ เทวดาประจำองค์พระพุทธรูปลอยองค์หรือพระบูชา ยังแตกต่างกันอีกใช่หรือเปล่าครับคุณnongnooo ที่เคยนำรูปพระบูชาให้ชมในวันงานครบรอบ 2 ปี ทุนนิธิสงเคราะห์สงฆ์อาพาธ อิอิ

    จะเป็นอย่างไร ชาวชมรมรักษ์พระวังหน้า และ คณะพระวังหน้า ส่วนใหญ่น่าจะทราบกันดีครับ
     
  11. chantasakuldecha

    chantasakuldecha เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2008
    โพสต์:
    991
    ค่าพลัง:
    +2,331
    คุณสมบัติเซ็ง แต่ผมมึนๆงงๆนะครับ แต๋ก็ต้องใช้เวลา(Take time)ขนาดจะหาเวลามาถ่ายผมเก็บเป็นบันทึกแล้วมา สอบถามผู้รู้ยังไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นจากอะไรก่อน-หลังนะคร้าบ
     
  12. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    อ่า...โยนไปมีโยนกลับมานาท่านนา ครับ หุ หุ
     
  13. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ไม่ได้หนักมากถึงขนาดนั้นครับคุณเพชร

    ผมพอรู้กำลังครับ ห้อยเยอะไม่ไหวครับ

    จริงๆแล้วทั้งท่านอาจารย์ประถม และ พี่ใหญ่ บอก(มาหลายครั้งมาก)แล้วว่า ให้ห้อยเพียงองค์เดียว ก็พอแล้วครับ

    แต่เนื่องจากใจของผมเอง ยังรักองค์นี้ เสียดายองค์นั้น อยู่ ก็เลยยังตัดไม่ขาดที่จะห้อยองค์เดียว ส่วนผบทบ.ผม ห้อยองค์เดียว (แอบมาบอกกันว่า ห้อยพระสิวลีเนื้อทองแปดบุทองคำ องค์เดียว) ครับ
     
  14. chantasakuldecha

    chantasakuldecha เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2008
    โพสต์:
    991
    ค่าพลัง:
    +2,331
    ขอจดก่อนนะครับ จะให้แม่บ้านผมเค้าใส่ดีไหม หรือ ผมห้อยเองดีกว่าจะได้คู่กับ สมเด็จกลักไม้ขีดและพระกริ่งครับ พอไหวไหมครับ
     
  15. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ได้ครับ

    พอจะมีความรู้อยู่นิดๆหน่อยๆ ถ้าไม่ทราบ จะไปถามท่านผู้รู้มาให้ครับ


    .
     
  16. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ผมก็ทราบในบางเรื่องจากคุณnongnooo แหละครับ อิอิ
    Action = Reaction
    .
     
  17. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    พูดถึงท่านผู้บัญชาการ เมื่อคืนมีเรื่องเล่าครับ เค้าถอดสร้อยไว้ที่อีกบ้านแล้วลืมห้อยมานึกขึ้นได้ตอน23.00นเมื่อคืน เค้าก็บ่นว่าตายแล้วพรุ่งนี้ต้องไปพบ ผู้นำสูงสุดขององค์กร ไม่ห้อยพระขาดความมั่นใจแย่ ผมก้แจ้งว่างั้นเอาที่ผมห้อยประจำไปรึกัน เค้าก็บอกว่าแล้วมี....รึเปล่า แล้วมี.......รึเปล่า แล้วมี.......รึเปล่า โอ๊ยผมบอกว่าใครจะไปหาให้ทันกลับไปเอามาให้เลยรึกันครับ 55555555ต้องตามท่านสั่งครับ 1ในที่ท่านสั่งคือพิมพ์อกครุฑอาบน้ำว่านครับ พอกลับมาเที่ยงคืนกว่านำมาห้อยเค้าก็บอกอย่างนี้สิถึงมั่นใจได้ หุ หุ
     
  18. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    อีกหน่อยก็เก่งครับ

    .
     
  19. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    หากได้พิมพ์พิเศษ(เป็นที่รักของสามโลก)ที่เป็นพิมพ์ใหญ่ แล้ว รับรองได้ว่า ยอดเยี่ยมกว่า พิมพ์อกครุฑอาบน้ำว่าน หรือ พิมพ์อกครุฑ แน่นอน

    หากห้อยทั้งสองพิมพ์ ยิ่งพิเศษขึ้นไปอีก อิอิ
     
  20. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    เห็นคุณน้องนู๋ชอบเอาลายนิ้วมือคนโบราณมาให้ชม แบบนี้พอจะโบราณรึเปล่าครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

แชร์หน้านี้

Loading...