พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 23 ธันวาคม 2005.

  1. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    อ่ะ...ท่านเพชรนี่เยี่ยมยอด ยอดเยี่ยมจริงๆครับลายนี้วมือคนโบราณและลักษณะของเนื้อนวลขาวดินดิบ อายุท่านไม่มากไม่น้อยแค่1000กว่าปี องค์นี้ย่อมต้องพิเศษแต่ท่านเพชรสัมผัสได้ยอดมากครับ หุ หุ
    [​IMG]
     
  2. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    ลืมแจ้งครับ เป็นการคาดเดาจากความรู้ของผมเองเนื่องจากพบบริเวณใกล้เคียง น่าจะเป็นองค์หลวงปู่โสณะ เป็นประธานในพิธีครับ ผิดพลาดยังไงผมกราบขออภัยครับ
    นานๆมาแจ้งความรู้ ครับเดี๋ยวบางท่านหาว่ากั๊กครับ หุ หุ
     
  3. psombat

    psombat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    1,334
    ค่าพลัง:
    +5,431
    ขอบคุณครับท่านรองฯ :cool:

    วันนี้ต้องทำงานแก้ปัญหาต่อ คิดว่าจะได้กลับ เซ็งจังครับ :)
     
  4. chantasakuldecha

    chantasakuldecha เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2008
    โพสต์:
    991
    ค่าพลัง:
    +2,331
    โหๆๆๆ ท่านพี่ทั้งสองมีแต่องค์ที่เป็นพันๆปีขึ้นไป แล้วข้าน้อยจะเกิดทันไหมเนี่ยแต่ก็เป็นบุญตาที่ได้ชมและศึกษา(ขอสักองค์เถิดจะเกิดผล)
    โมทนา สาธุ สาธุ
     
  5. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    [​IMG][​IMG]

    มาดูว่า ความคิดของคนเมื่อ พันกว่าปี กับเมื่อ 7ปีก่อน มีความคล้ายคลึงกันอย่างไร หรือจะไปพ้องรูปกัน แต่ไม่ทราบว่าต้องการให้มีนัยว่าเป็นองค์เดียวกันหรือไม่ สีขาวนวลเหมือนกันอีกต่างหาก...
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  6. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
  7. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ยินดีครับสำหรับงานบุญ




    .
     
  8. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>สธ.เตือนภัยฟังไอพอด-เอ็มพี 3 เสียงดังสะใจหูตึง-หนวก
    Quality of Life - Manager Online
    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>17 มกราคม 2553 11:47 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left> สธ.เตือนภัยวัยรุ่นที่ฮิตใช้หูฟังเพลงจากเครื่องเล่นดิจิตอล ทั้ง เอ็มพี 3 ไอพอด เร่งเสียงดัง หนัก สะใจ ได้อารมณ์ ชี้เสี่ยงอันตราย หูตึง-หูหนวกถาวรเร็วขึ้น รักษาไม่หาย อาจทำให้การพูดคุยสื่อสารเพี้ยนไป ไม่ได้ยินเสียงพูดกระซิบ ไม่แนะให้เด็กอายุต่ำกว่า 5 ขวบใช้ อาจทำให้พัฒนาการสมองของเด็กช้าลง การเรียนรู้ช้า เสนอให้หน่วยงานเกี่ยวข้องควรออกกฎหมายควบคุมระดับเสียงมาตรฐานของหูฟังที่ปลอดภัย

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=left border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=300 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=300>[​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD width=5>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> นพ.ไพจิตร์ วราชิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า ขณะนี้เครื่องเล่นเพลงดิจิตอลพกพา อาทิ เครื่องเอ็มพี 3 ไอพอด กำลังเป็นที่นิยมของวัยรุ่นทั่วโลก เพราะมีความเป็นโลกส่วนตัว พกพาสะดวกเพราะใช้หูฟังขนาดเล็ก ขณะนี้กำลังจะกลายเป็นปัญหาต่อสุขภาพของผู้ฟังเครื่องดังกล่าว เมื่อเร็วๆ นี้ สำนักคุ้มครองความปลอดภัยผู้บริโภคสหภาพยุโรปได้ประกาศเตือนภัย โดยผลการสำรวจพบว่าระบบการได้ยินของวัยรุ่นยุโรปมากกว่า 10 ล้านคนกำลังอยู่ในอันตรายจากการใช้หูฟัง ฟังเพลงจากเครื่องเล่นดิจิตอลในระดับเสียงที่ดังเกินไปติดต่อกันเป็นเวลานาน ทำให้มีอาการหูอื้อและหูตึง โดยผู้ใช้เอ็มพี 3 ร้อยละ 5-10 ทั่วโลกกำลังมีความเสี่ยงซึ่งน่าห่วงมาก

    นพ.ไพจิตร์ กล่าวต่อว่า ในส่วนของไทยขณะนี้พบว่า วัยรุ่นจำนวนมากนิยมฟังเพลงจากเครื่องเล่นเอ็มพี 3 เครื่องไอพอด รวมไปถึงโทรศัพท์มือถือที่คัดลอกเพลงจากอินเทอร์เน็ตเป็นร้อยๆ จนถึงพันเพลง ซึ่งผลการสำรวจของสำนักงานสถิติแห่งชาติล่าสุดใน 2551 พบประชาชนอายุ 6 ปีขึ้นไปทั่วประเทศใช้โทรศัพท์มือถือ 32 ล้านคน หรือร้อยละ 53 เพิ่มจากปี 2547 ซึ่งมีผู้ใช้ประมาณ 17 ล้านคน

    “การใช้หูฟังเพลง หากฟังเสียงดังปกติทั่วไปคือไม่เกิน 80 เดซิเบล จะไม่เกิดปัญหาต่อระบบประสาทในหู แต่หากฟังดังเกินกว่านี้จะเกิดปัญหาหูตึง หูหนวก เนื่องจากลำโพงเสียงจ่อติดที่รูหู ซึ่งวัยรุ่นมีความเสี่ยง เนื่องจากวัยรุ่นส่วนใหญ่นิยมฟังเพลงประเภทที่มีจังหวะเร็ว เสียงเบสดังกระแทกหนักๆ และมักฟังเสียงดัง เพื่อความสะใจ ได้อารมณ์ และเมื่อหูตึงแล้วจะเกิดปัญหาการสื่อสาร ต้องพูดเสียงดังกว่าปกติจึงจะได้ยิน ไม่ได้ยินเสียงกระซิบ หากไม่เร่งแก้ไขตั้งแต่ตอนนี้ คาดว่าในอนาคตสมรรถนะการเรียนและการทำงานของเยาวชนอาจมีปัญหา สื่อสารกันไม่รู้เรื่องหรือสื่อสารเพี้ยนไป ส่งผลต่อการพัฒนาประเทศด้านต่างๆ” ปลัด สธ.กล่าว

    ด้าน นพ.สมเกียรติ ศิริรัตนพฤกษ์ ผู้อำนวยการสำนักโรคจากการประกอบอาชีพและสิ่งแวดล้อม กรมควบคุมโรค กล่าวว่า ปกติหูมีหน้าที่ในการได้ยิน และการทรงตัวของร่างกาย หูสามารถทนรับฟังเสียงได้ไม่เกิน 90 เดซิเบลเท่านั้น โดยหูฟังเครื่องเล่นเอ็มพี 3 ไอพอด โทรศัพท์มือถือที่ใช้ในขณะนี้ ยังไม่มีการควบคุมมาตรฐานความดังเสียงที่ปลอดภัย ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยควรรับฟังในระดับความดังไม่เกิน 80 เดซิเบล

    หูฟังที่มีจำหน่ายในท้องตลาดขณะนี้มี 3 ประเภท คือ แบบแยงเข้าไปในรูหู (In-Ear หรือ Ear -Plug) แบบแปะ หรือสวมแนบพอดีหู และแบบครอบที่ใบหู แต่ที่วัยรุ่นนิยมมากที่สุดเป็นแบบแยงเข้าไปในรูหูเพราะมีขนาดเล็ก พกพาสะดวก แยกแยะเสียงดนตรีได้ชัดเจน หาซื้อง่ายตามแผงลอย ตลาดนัด ห้างสรรพสินค้าทั่วไป ราคาไม่แพง เริ่มต้นที่ 30 บาทขึ้นไป การฟังเพลงจากหูฟังชนิดนี้เสี่ยงอันตรายสูงกว่าหูฟังประเภทอื่น เนื่องจากตัวลำโพงหูฟังจะอยู่ใกล้กับประสาทรับเสียงในหูมากที่สุด โดยเพลงที่วัยรุ่นนิยมฟังจะมีหลากหลายแนว เช่น ป็อป ร็อก ฮิปฮอป แร็ป พังก์ เป็นต้น เป็นเพลงประเภทที่มีจังหวะแรง เร็ว เสียงเบสกระแทกหู หากฟังเสียงดังเกินไป จะมีผลต่อระบบประสาทการได้ยิน

    นพ.สมเกียรติ กล่าวต่อว่า การฟังเพลงที่มีความดังเกิน 80 เดซิเบลเป็นเวลานาน จะเป็นอันตรายต่อเชลล์ประสาทรับสัญญาณในหู ทำให้เสื่อมลงไปเรื่อยๆ จนเกิดอาการหูตึง ต้องฟังเสียงดังขึ้นเรื่อยๆ เมื่อเป็นแล้วไม่สามารถรักษาให้หายได้ มีรายงานผลสำรวจวัยรุ่นไทยในระดับมัธยมตอนต้นและมัธยมตอนปลายใน กทม. พบว่า หูตึงสูงถึงร้อยละ 70 การฟังเพลงจากหูฟังหากเปิดเสียงดังไม่ควรฟังนานเกินครึ่งชั่วโมง เพราะเสียงอาจดังมากเกินไป เช่นอาจดังกว่า 110 เดซิเบล จะทำให้เกิดภาวะหูตึงแบบถาวร การฟังที่เป็นอันตรายต่อหูมากที่สุดคือ การเสียบหูฟังตลอดเวลา ไม่เว้นแม้เวลาหลับ จะเป็นตัวเร่งทำให้หูตึงเร็วขึ้น เนื่องจากแก้วหูจะทำงานตลอดเวลา และจะมีผลหลังจากตื่นนอน จะทำให้อารมณ์หงุดหงิด ฟุ้งซ่าน ส่งผลให้เป็นคนอารมณ์ร้ายถึงก้าวร้าว เรียนหนังสือไม่รู้เรื่อง อาการหูตึงจะเกิดทั้งสองข้างพร้อมกัน หากขับขี่รถจะเกิดปัญหาจราจร เพราะไม่ได้ยินเสียงแตรรถ


    ในส่วนของเด็กที่อายุต่ำกว่า 5 ขวบ หากฟังเพลงจากหูฟังและเปิดเสียงดังเกินไป นอกจากจะทำให้ประสาทหูเสื่อมจนหูหนวกแล้ว ยังทำให้พัฒนาการของสมองในด้านการเรียนรู้ของเด็กลดลงอีกด้วย เนื่องจากเชลล์ประสาทรับคลื่นเสียงของเด็กอ่อนแอกว่าผู้ใหญ่ มีความไวต่อการเสื่อมจากเสียงดังมากกว่าผู้ใหญ่ ทำให้การได้ยินต่ำกว่ามาตรฐานของเด็กทั่วๆ ไปในวัยเดียวกัน และจะมีผลไปถึงการพูดของเด็กด้วย เพราะการได้ยินกับการพูดจะสัมพันธ์กัน หากการได้ยินไม่ดีการพูดก็จะไม่ดีด้วย อาจเกิดปัญหาในการเรียนต่อไป อาจเรียนไม่รู้เรื่อง เรียนตามเพื่อนไม่ทัน หรืออาจต้องพึ่งเครื่องช่วยฟังเสียงตั้งแต่วัยเด็ก ความสามารถในการทำงานลดลงเมื่อเติบโตและทำงาน การติดต่อประสานงานเพี้ยนไป

    นพ.สมเกียรติกล่าวอีกว่า ขณะนี้ต่างประเทศมีการควบคุมมาตรฐานความดังหูฟังแล้ว และใช้วิธีการแก้ไขเป็นรายๆ ไป หากมีคนที่หูตึงจากการฟังเพลงจากหูฟัง ก็สามารถฟ้องเอาผิดบริษัทที่ผลิตได้ตามกฎหมายได้ ทั้งนี้อาการหูเสื่อมจะมี 2 แบบ คือแบบชั่วคราว เป็นอาการที่ยังสามารถรักษาหายได้ โดยให้พักฟังเสียง 8-10 ชั่วโมง อาการก็จะดีขึ้น และแบบถาวร เป็นแล้วไม่มียารักษาให้หายได้ อาจต้องใช้วิธีการผ่าตัด แต่ไม่รับรองว่าจะหายเป็นปกติหรือไม่

    สำหรับวิธีการในการสังเกตง่ายๆ ว่า สถานที่นั้นมีเสียงดังเกิน 80 เดซิเบลหรือไม่ สังเกตได้จากเมื่อยืนห่างกันระยะหนึ่งเมตรแทนที่จะพูดกันได้ยินแต่ต้องตะโกนใส่กันจึงจะได้ยิน

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  9. psombat

    psombat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    1,334
    ค่าพลัง:
    +5,431
    ต้องขอยอมรับจริงๆว่า เป็นพระที่งดงามมากครับ นับว่าเป็นบุญที่ได้ครอบครอง ดูแล หรือพบเห็น :cool:
     
  10. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    สำหรับองค์ที่คุณnongnooo มอบให้ผมมา ผมนำไปเลี่ยมเรียบร้อยแล้ว ไว้จะห้อยไปให้ชมกันครับ

    ส่วนพิมพ์พิเศษ(เป็นที่รักของสามโลก) นั้น ผมก็ไปเลี่ยมมาเรียบร้อยแล้วเช่นกัน

    กะว่าจะห้อย 5 องค์เลย ความที่รักพี่เสียดายน้อง ก็เลยกะว่าจะห้อย 5 องค์ มีพระที่คุณnongnooo ให้มา 1 , พระกริ่งปวเรศ(จาร 2 รอบ) 1 , พระพิมพ์พิเศษ (เป็นที่รักของสามโลก) 1 , พิมพ์พระสมเด็จกลักไม้ขีด(ลงรัก) 1 และพิมพ์พระสมเด็จ (เนื้อเงิน) อีก 1

    ส่วนอีกชุด จะเป็นชุดพระสมเด็จกลักไม้ขีด ชุดนี้ 9 องค์ และมีความแตกต่างกันในเนื้อหาทรงพิมพ์ ทางด้านพลังอิทธิคุณขององค์ผู้อธิษฐานจิตก็คือสมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี อธิษฐานจิตเดี่ยว แต่มีอยู่ 1 องค์ที่หลวงปู่พระอุตรเถระเจ้า , หลวงปู่โสณเถระเจ้า และสมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี อธิษฐานจิตครับ
    .
     
  11. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    สำหรับพระพิมพ์พิเศษ (เป็นที่รักของสามโลก)นั้น จะมีอยู่ด้วยกันสองพิมพ์คือ พิมพ์ใหญ่ และ พิมพ์เล็ก

    พิมพ์ใหญ่ผมเองมีน้อยมากๆ จึงจะมอบให้กับท่านที่จองล็อกเก็ตเท่านั้น พิมพ์ใหญ่จะมีอยู่ 3 เนื้อครับ

    ส่วนพิมพ์เล็ก ผมกำลังคิดว่า จะนำมามอบให้กับท่านที่ร่วมทำบุญ (ขอเชิญร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ณ สำนักสงฆ์ผาผึ้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ บมจ.ธ.กรุงไทย สาขาลาดพร้าว102 บช.ออมทรัพย์เลขที่1890-13128-8 บัญชี นางพิชญ์สินี ชาญปารีสชญา,นายอุเทน งามศิริ,นายสิรเชษฎ์ ลีละสุนทเลิศ ) กัน

    พิมพ์เล็ก ยังมีอีก 3 เนื้อเช่นกันครับ

    ในเรื่องของพลังอิทธิคุณทั้งพิมพ์ใหญ่ และ พิมพ์เล็ก มีความแตกต่างกันอยู่มากพอสมควร เนื่องจากในความเห็นของผมจะเป็นเรื่องของฤกษ์ของการสร้างพระพิมพ์

    ผมเองให้ความสำคัญของพระพิมพ์ในเรื่องของพลังอิทธิคุณดังนี้

    1.ฤกษ์ในการสร้าง 40%
    2.องค์ผู้อธิษฐานจิต 40%
    3.มวลสารในการสร้าง 20%

    ยกเว้นไว้แต่พระพิมพ์หรือวัตถุมงคลที่องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า มีพระเมตตาอธิษฐานจิต (แต่ขอแจ้งให้ทราบว่า พระพิมพ์หรือวัตถุมงคลที่องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า อธิษฐานจิตจริงๆนั้น มีน้อยมาก)
     
  12. psombat

    psombat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    1,334
    ค่าพลัง:
    +5,431
    อืม ... พระที่ห้อยอ่ะ บินได้เลยใช่ป่ะพี่... หุหุหุ :)
     
  13. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    จัดการเด็ดขาด แท็กซี่ โกงมิเตอร์

    ?Ѵ?҃ധ??Ҵ ᷧ??ը ⡧?്ì


    [​IMG]


    จัดการเด็ดขาด แท็กซี่ โกงมิเตอร์ เตือนผู้โดยสารสังเกต-จับพิรุธ (มติชนออนไลน์)

    นายชัยรัตน์ สงวนชื่อ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวเมื่อวันที่ 17 ม.ค. ว่า การสังเกตมิเตอร์ของรถให้บริการแท็กซี่นั้น ทุกคนควรที่จะช่วยกันสังเกต ว่า มิเตอร์มีการขึ้นผิดปกติหรือไม่ ซึ่งที่ผ่านมาก็จะมีเรื่องร้องเรียนเข้ามาที่สายด่วน 1584 และทางเว็บไซต์ของทางกรมการขนส่งเป็นระยะ ๆ ทั้งนี้ เชื่อว่าตัวผู้ประกอบการเองคงไม่อยากที่จะทำแบบนั้น ส่วนใหญ่จะเกิดขึ้นจากตัวผู้ขับขี่ เพราะการกระทำแบบนี้จะมีโทษตามกฎหมาย และทางกรมการขนส่งจะทำแบล็คลิสไว้ว่า หากบริษัทใดมีพนักงานทำผิดกฎบ่อยครั้ง ก็จะถือว่า ผู้ประกอบการไม่ใส่ใจดูแลและจะทำการพิจารณาต่อการเพิ่มรถหรือออกรถใหม่ของบริษัทนั้น ๆ เพราะฉะนั้นในเรื่องของการโกงมิเตอร์ หรือ ว่าการลักลอบปรับแต่งมิเตอร์นั้นผู้โดยสารเองควรที่จะช่วยทางเจ้าหน้าที่สังเกตและจับพิรุธด้วย ก็เพื่อผลประโยชน์ของตัวผู้โดยสารเอง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่เองจะรีบเข้ามาตรวจสอบทันทีหลังได้รับแจ้งเพราะเรื่องนี้ถือเป็นเรื่องสำคัญที่กรมการขนส่งกำลังเฝ้าจับตาและตรวจสอบอย่างใกล้ชิด

    อธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวว่า การโกงมิเตอร์ของผู้ขับขี่ให้บริการรถแท็กซี่นั้นมีเกิดขึ้นบ่อยครั้งจากจำนวนรถที่ให้บริการจำนวนประมาณ 60,000 คันเฉพาะในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล จะมีการร้องเรียนมาทางสายด่วน 1584 วันละ 5 - 6 ครั้ง ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ขาดคุณธรรมของการประกอบอาชีพนี้ เพราะฉะนั้นจึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการอบรมผู้ขับขี่รถสาธารณะเป็นพิเศษ หากมีการตรวจสอบพบการกระทำผิดในเรื่องดังกล่าวจริงก็จะมีการกำหนดโทษอย่างเด็ดขาด​

    ส่วนกรณีของการขอขึ้นค่าโดยสารของผู้ประกอบการรถโดยสารขณะนี้นั้น นายชัยรัตน์ ยืนยันว่าจะยังไม่มีการอนุญาตให้ขึ้นค่าโดยสารของรถทุกประเภท เพราะขณะนี้ยังอยู่ในเรื่องของการศึกษาต้นทุนว่ามีผลต่อการประกอบการมากน้อยแค่ไหน เพราะตอนนี้ต้นทุนการขนส่งไม่ได้อยู่ที่ค่าน้ำมันอย่างเดียว เนื่องจากรถโดยสารขณะนี้มีรูปแบบการใช้เชื้อเพลิงนอกเหนือจากน้ำมันเพียงอย่างเดียวเหมือนที่ผ่านมา ดังนั้นควรที่จะต้องเอาเรื่องนี้มาพิจารณาประกอบด้วย และขณะนี้ก็อยู่ในระหว่างการตรวจสอบรวมรวบข้อมูลเพื่อจะนำเรื่องนี้มาพิจารณาอีกครั้ง แต่อย่างไรก็ตามยืนยันว่าในช่วงนี้จะยังไม่มีการอนุญาตให้ปรับขึ้นราคาค่าโดยสารอย่างเด็ดขาด แต่ในอนาคตหลังจากนี้หากมีการตรวจสอบอย่างแน่ชัดแล้วพบว่าราคาน้ำมันในตลาดโลกมีผลต่อการเพิ่มต้นทุนการขนส่งก็จำเป็นที่จะต้องอนุญาตให้มีการเพิ่มอัตราค่าโดยสารให้เหมาะสม


    ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
    [​IMG]
     
  14. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    แบบว่า ชอบองค์ที่พลังอิทธิคุณแรงๆ อ่ะ

    และในการห้อยพระพิมพ์หรือวัตถุมงคล หลายๆองค์ ต้องเป็นกลุ่มเดียวกัน หรือที่เรียกว่า กระแสพลังอิทธิคุณไปในทางเดียวกันครับ

    .
     
  15. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    อ่า...แบบว่าไปทิส-ทางเดียวกันยังไงครับ รบกวน อา-ทิ-บาย ให้ทราบด้วยครับ หุ หุ
     
  16. psombat

    psombat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    1,334
    ค่าพลัง:
    +5,431
    ครับผม...จำได้ว่าองค์จาร 2 รอบ เป็นขนาดพิเศษ ... หากรอบใส่ได้ด้วยหรอ ที่สำคัญ หนักนา เป็นห่วงคอจังวุ้ย หุหุ :)
     
  17. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    องค์ที่จาร 2 รอบ มีที่เป็นองค์เล็กด้วย อิอิ

    อยากทราบว่าดีอย่างไร ลองถามพี่สิทธิพรดู เหอๆๆๆ

    .
     
  18. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ยกตัวอย่าง

    เช่นการห้อยพระชุดเบญจภาคี องค์แรกเป็นพระสมเด็จ ที่พระภิกษุ(คือสมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี ) เป็นองค์ผู้อธิษฐานจิต กระแสของพลังอิทธิคุณจะเป็นแบบหนึ่ง
    ส่วนอีก 4 องค์คือ พระนางพญา , พระซุ้มกอ , พระรอด และ พระผงสุพรรณ เป็นพระพิมพ์ที่ทางพระฤาษีเป็นผู้อธิษฐานจิต กระแสของพลังอิทธิคุณจะเป็นอีกแบบหนึ่ง

    การห้อยรวมกัน จะทำให้พลังอิทธิคุณทั้งสองกระแสที่ออกมา มีความขัดแย้งกัน ทำให้การส่งผลในการให้ผลของพลังอิทธิคุณลดน้อยถอยลง เนื่องจากกระแสขัดกันเอง

    เป็นต้น


    .
     
  19. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    รายละเอียดจะมีอยู่ในหนังสือ "ปู่เล่าให้ฟัง" เรื่องของ "ศิลปการใช้พระเครื่อง" และ จากคำที่ "ปู่(ท่านอาจารย์ประถม อาจสาคร)" ได้เล่าให้ลูกหลานฟังในวาระที่ได้ไปกราบท่านครับ

    .
     
  20. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ต่อจากนี้ไป ให้ทุกๆท่านระวังเรื่องของสภาวะของโลกที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก รวมทั้งระวังในเรื่องของสุขภาพกันให้ดี จากโรคภัยไข้เจ็บทั้งหลายที่เชื้อโรคได้มีการพัฒนาตัวเองเป็นอย่างมาก


    ----------------------------------------------------------------

    หิมะถล่มอ่าวโบไห่ เป็นน้ำแข็ง รุนแรงสุดในรอบ 30 ปี

    <A href="http://hilight.kapook.com/view/45508" target=_blank>˔??Ũ?ͨ҇⺤˨ ໧??铡?秠Ø?ყʘ?㹃ͺ 30 ?զlt;/a>


    [​IMG]


    หิมะถล่มอ่าวโบไห่ เป็นน้ำแข็ง รุนแรงสุด 30 ปี (ไทยรัฐ)

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 17 มกราคม ว่า สภาพอากาศหนาวจัด หิมะตกหนักมาตลอดช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา รุนแรงมากที่สุดในรอบ 30 ปี ทำให้ผิวหน้าน้ำทะเลในอ่าวโบไห่ ทางภาคเหนือของสาธารณรัฐประชาชนจีน กลายเป็นน้ำแข็งเกือบ 40 เปอร์เซ็นต์ ส่งผลให้เรือประมงหลายลำจอดติดค้างน้ำแข็งอยู่กลางทะเล ท่าเรือหลายแห่งเป็นอัมพาต เรือเข้าจอดเทียบท่าไม่ได้

    หิมะที่ตกหนักยังกระทบถึงการคมนาคมขนส่งบนทางหลวงสายหลักหลายแห่งต้องหยุดชะงัก เพราะทางการต้องคอยใช้รถไถหิมะออกจากเส้นทางเกือบตลอดเวลา ไม่นับรวมถึงอุบัติทางรถยนต์เพราะถนนลื่น คร่าชีวิตชาวบ้านหลายราย


    ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ไทยรัฐ
    [​IMG]
     

แชร์หน้านี้

Loading...