พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 23 ธันวาคม 2005.

  1. แหน่ง

    แหน่ง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    741
    ค่าพลัง:
    +768
    <TABLE class=tborder border=0 cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%"><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 25 คน ( เป็นสมาชิก 4 คน และ บุคคลทั่วไป 21 คน ) </TD><TD class=thead width="14%"><CENTER">[ แนะนำเรื่องเด่น ] </TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>แหน่ง, พรสว่าง_2008, Single Club, psombat </TD></TR></TBODY></TABLE>
    ดีครับ
    สบายดีนะครับทุกท่าน
     
  2. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ที่มา Fwd mail

    พระราชดำรัส พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ

    1. ความเพียร
    การสร้างสรรค์ตนเอง การสร้างบ้านเมืองก็ตาม มิใช่ว่าสร้างในวันเดียว ต้องใช้เวลา ต้องใช้ความเพียร ต้องใช้ความอดทน เสียสละ แต่สำคัญที่สุดคือความอดทนคือไม่ย่อท้อ ไม่ย่อท้อในสิ่งที่ดีงาม สิ่งที่ดีงามนั้นทำมันน่าเบื่อ บางทีเหมือนว่าไม่ได้ผล ไม่ดัง คือดูมันควรทำดีนี่ แต่ขอรับรองว่าการทำให้ดีควรต้องมีความอดทน เวลาข้างหน้าจะเห็นผลแน่นอนในความอดทนของตนเอง
    พระบรมราโชวาท พระราชทานแก่นักเรียน นักศึกษา ครู และอาจารย์ในโอกาสเข้าเฝ้าฯวันที่ 27 ตุลาคม 2516

    2. ความพอดี
    ในการสร้างตัวสร้างฐานะนั้นจะต้องถือหลักค่อยเป็นค่อยไป ด้วยความรอบคอบ ระมัด ระวังและความพอเหมาะพอดี ไม่ทำเกินฐานะและกำลัง หรือทำด้วยความเร่งรีบ เมื่อมีพื้นฐานแน่นหนารองรับพร้อมแล้ว จึงค่อยสร้างค่อยเสริมความเจริญก้าวหน้าในระดับสูงขึ้น ตามต่อกันไปเป็นลำดับผลที่เกิดขึ้นจึงจะแน่นอน มีหลักเกณฑ์ เป็นประโยชน์แท้และยั่งยืน
    พระบรมราโชวาท ในพิธีพระราชทานปริญญาบัตรของมหาวิทยาลัยขอนแก่น วันที่ 18 ธันวาคม 2540

    3. ความรู้ตน
    เด็กๆ ทำอะไรต้องหัดให้รู้ตัว การรู้ตัวอยู่เสมอจะทำให้เป็นคนมีระเบียบและคนที่มีระเบียบดีแล้ว จะสามารถเล่าเรียนและทำการงานต่างๆ ได้โดยถูกต้องรวดเร็ว จะเป็นคนที่จะสร้างความสำเร็จและความเจริญ ให้แก่ตนเองและส่วนรวมในอนาคตได้อย่างแน่นอน
    พระบรมราโชวาท พระราชทานลงพิมพ์ในหนังสือ วันเด็ก ประจำปี 2521

    4. คนเราจะต้องรับและจะต้องให้
    คนเราจะเอาแต่ได้ไม่ได้ คนเราจะต้องรับและจะต้องให้ หมายความว่าต่อไป และเดี๋ยวนี้ด้วยเมื่อรับสิ่งของใดมา ก็จะต้องพยายามให้ ในการให้นั้น ให้ได้โดยพยายามที่จะสร้างความสามัคคีให้หมู่คณะและในชาติ ทำให้หมู่คณะและชาติประชาชนทั้งหลายมีความไว้ใจซึ่งกันและกันได้ ช่วยที่ไหนได้ก็ช่วย ด้วยจิตใจที่เผื่อแผ่โดยแท้
    พระบรมราโชวาท พระราชทานแก่นักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่น วันที่ 20 เมษายน 2521

    5. อ่อนโยน แต่ไม่อ่อนแอ
    ในวงสังคมนั้นเล่า ท่านจะต้องรักษามารยาทอันดีงามสำหรับสุภาพชน รู้จักสัมมาคารวะ ไม่แข็งกระด้าง มีความอ่อนโยนแต่ไม่อ่อนแอ พร้อมจะเสียสละประโยชน์ส่วนตัวเพื่อส่วนรวม
    พระบรมราโชวาท ในพิธีพระราชทานปริญญาบัตรของจุ ฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย วันที่ 25 มิถุนายน 2496

    6. พูดจริง ทำจริง
    ผู้หนักแน่นในสัจจะพูดอย่างไร ทำอย่างนั้น จึงได้รับความสำเร็จ พร้อมทั้งความศรัทธาเชื่อถือและความยกย่องสรรเสริญ จากคนทุกฝ่าย การพูดแล้วทำ คือ พูดจริง ทำจริง จึงเป็นปัจ จัยสำคัญในการส่งเสริมเกียรติคุณของบุคคลให้เด่นชัด และสร้างเสริมความดี ความเจริญ ให้เกิดขึ้นทั้งแก่บุคคลและส่วนรวม
    พระบรมราโชวาท ในพิธีพระราชทานปริญญาบัตรของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย วันที่ 10 กรกฎาคม 2540

    7. หนังสือเป็นออมสิน
    หนังสือเป็นการสะสมความรู้และทุกสิ่งทุกอย่างที่มนุษย์ได้สร้างมา ทำมา คิดมา แต่โบราณกาลจนทุกวันนี้ หนังสือจึงเป็นสิ่งสำคัญ เป็นคล้ายๆ ธนาคารความรู้และเป็นออมสิน เป็นสิ่งที่จะทำให้ มนุษย์ก้าวหน้าได้โดยแท้
    พระบรมราโชวาท พระราชทานแก่คณะสมาชิกห้องสมุดทั่วประเทศ ในโอกาสที่เข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท วันที่ 25 พฤศจิกายน 2514

    8. ความซื่อสัตย์
    ความซื่อสัตย์สุจริตเป็นพื้นฐานของความดีทุกอย่าง เด็กๆ จึงต้องฝึกฝนอบรมให้เกิดมีขึ้นในตนเอง เพื่อจักได้เติบโตขึ้นเป็นคนดีมีประโยชน์ และมีชีวิตที่สะอาด ที่เจริญมั่นคง
    พระบรมราโชวาท พระราชทานเพื่อเชิญลงพิมพ์ในหนังสือวันเด็ก ปี พุทธศักราช 2531

    9. การเอาชนะใจตน
    ในการดำเนินชีวิตของเรา เราต้องข่มใจไม่กระทำสิ่งใดๆ ที่เรารู้ สึกด้วยใจจริงว่าชั่วว่าเสื่อม เราต้องฝืนต้องต้านความคิดและความประพฤติทุกอย่างที่รู้สึกว่าขัดกับธรรมะ เราต้องกล้าและบากบั่นที่จะกระทำสิ่งที่เราทราบว่าเป็นความดี เป็นความถูกต้อง และเป็นธรรม ถ้าเราร่วมกันทำเช่นนี้ ให้ได้จริงๆ ให้ผลของความดีบังเกิดมากขึ้นๆ ก็จะช่วยค้ำจุนส่วนรวมไว้มิให้เสื่อมลงไป และจะช่วยให้ฟื้นคืนดีขึ้นได้เป็นลำดับ
    พระราชดำรัส พระราชทานเพื่อเชิญไปอ่าน ในพิธีเปิดการประชุม
     
  3. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    จาก pm ครับ


    ข้อความส่วนตัว: เรียนถามข้อความเดิมครับ <TABLE class=tborder id=post cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">[​IMG] วันนี้, 02:33 PM </TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right></TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>setsan2110<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    วันที่สมัคร: Jul 2008
    ข้อความ: 35
    Groans: 0
    Groaned at 0 Times in 0 Posts
    ได้ให้อนุโมทนา: 0
    ได้รับอนุโมทนา 291 ครั้ง ใน 37 โพส
    พลังการให้คะแนน: 0 [​IMG]



    </TD><TD class=alt1 id=td_post_ style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><CENTER>เรียนถามข้อความเดิมครับ

    </CENTER>
    <HR style="COLOR: #ffffff; BACKGROUND-COLOR: #ffffff" SIZE=1>เดิมผมเคยเรียนถามเรื่องพระวังหน้าแล้วอยากได้ไว้บูชาแต่ช่วงนั้นผมแย่มากๆไม่มีปัจจัยพอ วันนี้อ่านกระทู้เดิมบอกว่าทำบุญแล้วจะได้พระหลวงปู่บูชาด้วยแต่เป็นกระทู้เก่าไม่ทราบว่ายังมีไหมครับ ตอนนี้ผมสวดคาถายอดพระกัณฑ์ไตรปิฎกทุกวันเพราะเคยอ่านเจอบอกว่าหลวงปู่ท่านชอบก็เลยคิดว่าท่านคงมาโปรดผมสักวันไม่รู้ว่าเพ้อเจ้อไปหรือเปล่าแต่อยากได้วัตถุมงคลของท่านมาบูชามากครับ

    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    .*....................................................*.

    ผมให้ร่วมทำบุญในกระทู้ ขอเชิญร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ณ สำนักสงฆ์ผาผึ้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ บมจ.ธ.กรุงไทย สาขาลาดพร้าว102 บช.ออมทรัพย์เลขที่1890-13128-8 บัญชี นางพิชญ์สินี ชาญปารีสชญา,นายอุเทน งามศิริ,นายสิรเชษฎ์ ลีละสุนทเลิศ

    จำนวน 500 บาท ผมมอบพระพิมพ์หลวงปู่บรมครูพระเทพโลกอุดรให้ 1 องค์ครับ



    หมายเหตุ 1 ผมไม่ถ่ายรูปพระพิมพ์ลงในเว็บครับ

    หมายเหตุ 2 หากท่านที่มีประสงค์จะร่วมทำบุญ แต่ไม่มั่นใจว่า พระพิมพ์(พระเครื่อง)ที่ผมจะมอบให้เพื่อเป็นพุทธานุสติและเพื่อบูชา เป็นพระพิมพ์(พระเครื่อง)ที่ไม่แท้หรือไม่เป็นที่นิยมของวงการพระเครื่องไทย(การซื้อ-ขาย) ก็ไม่ต้องรับพระพิมพ์(พระเครื่อง)ไปครับ


    หมายเหตุ หากท่านที่มีประสงค์จะร่วมทำบุญ แต่ไม่มั่นใจว่า พระพิมพ์(พระเครื่อง)ที่ผมจะมอบให้เพื่อเป็นพุทธานุสติและเพื่อบูชานั้น เป็นพระพิมพ์(พระเครื่อง)ที่ไม่แท้หรือไม่เป็นที่นิยมของวงการพระเครื่องไทย(การซื้อ-ขาย) ก็ไม่ต้องร่วมทำบุญและรับพระพิมพ์(พระเครื่อง)ไป และเป็นพระพิมพ์ที่ไม่สามารถที่จะนำไปซื้อ-ขายในวงการพระเครื่องของเมืองไทยได้

    หมายเหตุ 1 พระวังหน้า ที่ผมนำมามอบให้กับผู้ที่ทำบุญในกระทู้ขอเชิญร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ณ สำนักสงฆ์ผาผึ้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ บมจ.ธนาคารกรุงไทย สาขาลาดพร้าว102 บช.ออมทรัพย์เลขที่ 1890-13128-8 ชื่อบัญชี นางพิชญ์สินี ชาญปารีชญา ,นายอุเทน งามศิริ ,นายสิรเชษฏ์ ลีละสุนทเลิศ และผมได้บอกบุญในกระทู้พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้ เป็นพระพิมพ์ที่ไม่สามารถที่จะนำไปซื้อ-ขายในวงการพระเครื่องของเมืองไทยได้

    แต่หากจะนำไปเพื่อเป็นพุทธานุสติ และหรือการห้อยคอเพื่อคุ้มครองตนเอง และหรือการบูชาต่างๆ เพื่อเป็นการบูชาพระคุณองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ ,องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าพระนามกุกุกสันโธ ,องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าพระนาม สมณโคดม ,หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร ,สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี ( การบูชาพระคุณพระสิวลีเถระเจ้า ,พระอนุรุธเถระเจ้า ,พระอุปคุตเถระเจ้า เนื่องจากการนำเข้าพิธีพุทธาภิเษกเพิ่มเติม) ,การบูชาพระคุณองค์พระมหากษัตริย์ไทยทุกๆพระองค์ ,พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ,พระบาทสมเด็จพระปิ่นเกล้าเจ้าอยู่หัว ,พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ,พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ,องค์อุปราชวังหน้า รัตนโกสินทร์ทุกๆพระองค์ และทั้งช่างสิบหมู่แห่งวังหน้า ,วังหลวง ,วังหลัง ,ช่างราษฎร์ทุกๆท่านและเทพเทวาทั้ง 16 ชั้นฟ้าและที่อยู่ในองค์พระพิมพ์(พระเครื่อง)ครับ

    ซึ่งเรื่องที่ผมได้บอกนั้น เป็นความเชื่อ ,ความเห็นของผม รวมทั้งคณะของผม ซึ่งก็แล้วแต่ท่านผู้ร่วมทำบุญและท่านผู้อ่านทุกๆท่าน จะมีความคิดเห็นอย่างไร ก็สุดแล้วแต่ครับ

    โมทนาบุญทุกประการกับทุกๆท่านครับ






    .
     
  4. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    โดยส่วนตัวผม สามารถมอบพระวังหน้าให้กับทุกๆท่านฟรีได้ แต่การมอบให้ฟรีนั้นผมมีเงื่อนไขในการมอบเช่นกัน

    1.ข้าพเจ้า(ผู้รับมอบ) ขอห้อยพระวังหน้าที่ได้รับ ทุกๆวันจนกว่าชีวิตนี้จะหาไม่
    2.ข้าพเจ้าขอตั้งจิต ตั้งสัจจะ และสาบาน ในกระทู้ พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....เว็บไซด์ พลังจิต (PaLungJit.com )
    3.ข้าพเจ้าขอนับถือพระรัตนตรัยเป็นที่พึ่งตลอดจนกว่าชีวิตนี้จะหาไม่
    4.ข้าพเจ้าขอปฎิบัติสมาธิทุกวัน โดยปฎิบัติสมาธิไม่มากก็น้อยแต่ไม่ต่ำกว่า 1 นาที จนกว่าชีวิตนี้จะหาไม่

    การตั้งจิต , ตั้งสัจจะ และสาบาน

    บุคคลใช้ชื่อในเว็บไซด์พลังจิตชื่อ ...... ขอตั้งจิต,ตั้งสัจจะและสาบานต่อองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ ,พระอรหันต์ทุกๆพระองค์ ,พระมหาโพธิสัตว์และพระโพธิสัตว์ทุกๆพระองค์ ,คณะหลวงปู่บรมครูพระเทพโลกอุดร (คณะโสณะ-อุตระ) ,สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี ,เทพเทวาทั้ง 16 ชั้นฟ้า และพยามัจจุราชเจ้า ว่า
    1.ข้าพเจ้า(ผู้รับมอบ) ขอห้อยพระวังหน้าที่ได้รับ ทุกๆวันจนกว่าชีวิตนี้จะหาไม่
    2.ข้าพเจ้าขอตั้งจิต ตั้งสัจจะ และสาบานในกระทู้ พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....เว็บไซด์ พลังจิต (PaLungJit.com )
    3.ข้าพเจ้าขอนับถือพระรัตนตรัยเป็นที่พึ่งตลอดจนกว่าชีวิตนี้จะหาไม่
    4.ข้าพเจ้าขอปฎิบัติสมาธิทุกวัน โดยปฎิบัติสมาธิไม่มากก็น้อยแต่ไม่ต่ำกว่า 1 นาที จนกว่าชีวิตนี้จะหาไม่
    หากข้าพเจ้า(บุคคลใช้ชื่อในเว็บไซด์พลังจิตชื่อ ................ )กระทำตามที่ตั้งจิต ,ตั้งสัจจะ และสาบานทั้ง 4 ข้อได้ ขอให้ข้าพเจ้า(บุคคลใช้ชื่อในเว็บไซด์พลังจิตชื่อ ................ ) จงประสบกับความสำเร็จตลอดกาล แต่หากข้าพเจ้ากระทำตามที่ตั้งจิต ,ตั้งสัจจะและสาบานทั้ง 4 ข้อไม่ได้ ขอให้ข้าพเจ้า(บุคคลใช้ชื่อในเว็บไซด์พลังจิตชื่อ ................ ) จงประสบกับความวิบัติตลอดกาลและต่อไปถ้ายังคงเกิดมาเป็นคนหรือมนุษย์อยู่ ขอให้เกิดในยุคที่ไม่มีพระพุทธศาสนาและเป็นยุคที่มีภัยภิบัติตลอดกาล
    การตั้งจิต ,ตั้งสัจจะและสาบานในครั้งนี้ ขอให้ผลเกิดโดยเร็วที่สุดและผลเกิดโดยฉับพลันทันใด และไม่มีการถอนคำที่ตั้งจิต,ตั้งสัจจะและสาบานดังกล่าวนี้ ข้าพเจ้า ได้อ่านและเข้าใจข้อความของการตั้งจิต ,ตั้งสัจจะและสาบานนี้โดยตลอดแล้ว และถึงแม้ว่าข้าพเจ้าไม่ได้อ่านและเข้าใจข้อความของการตั้งจิต ,ตั้งสัจจะและสาบานนี้ แต่หากว่าข้าพเจ้าได้โพสต์(นำข้อความนี้)ลงในกระทู้พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้..... เว็บพลังจิต ให้ถือว่า ข้าพเจ้า ได้อ่านและเข้าใจข้อความของการตั้งจิต ,ตั้งสัจจะและสาบานนี้ โดยตลอดแล้ว และให้มีผลของการตั้งจิต ,ตั้งสัจจะและสาบานตลอดกาลด้วยเทอญ
     
  5. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    อ่า....ผมว่าน่าสนนะครับ สำหรับองค์ซ้ายของโลโก้ครับ หุ หุ
     
  6. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>เผยคนไทยถูกเบาหวานเล่นงานจนตาบอดแล้ว 3 หมื่น
    Quality of Life - Manager Online
    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>6 พฤศจิกายน 2552 12:41 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left> สธ.เผยเบาหวานกำลังเล่นงานคนไทยอย่างเงียบๆ 3 ล้านราย และพบ 30,000ราย ตาบอดจากเบาหวานขึ้นตา จับมือสมาคมเบาหวานและ สปสช.จัดบริการตรวจจอประสาทตาเคลื่อนที่และฉายเลเซอร์รักษาผู้ป่วยเบาหวานขึ้นตาที่อยู่ในถิ่นทุรกันดาร ป้องกันตาบอด จำนวน 9,999 ดวงตาฟรี ตั้งแต่ ต.ค.2552 - ก.ย.2554 เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 84 พรรษา


    วันที่ 6 พฤศจิกายน ที่กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข นายวิทยา แก้วภราดัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขพร้อมด้วยนายแพทย์ศิริวัฒน์ ทิพย์ธราดล รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข ศ.แพทย์หญิงวรรณี นิธิยานันท์ อุปนายกสมาคมเบาหวานแห่งประเทศไทย ร่วมแถลงข่าวการจัดกิจกรรมวันรณรงค์วันเบาหวานโลกซึ่งตรงกับวันที่ 14 พฤศจิกายน ของทุกปี และโครงการส่งเสริมสุขภาพป้องกันภาวะตาบอดจากเบาหวาน เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 84 พรรษา 5 ธันวาคม 2554

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=right border=0><TBODY><TR><TD width=5>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=277 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=277>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>ภาพประกอบข่าวจากอินเทอร์เน็ต</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> นายวิทยา กล่าวว่า ปัจจุบันสหพันธ์เบาหวานนานาชาติประมาณการว่า ประชากรทั่วโลกเป็นโรคเบาหวานมากกว่า 250 ล้านคนหรือเกือบร้อยละ 7 ของประชากรผู้ใหญ่ทั่วโลก โดยเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วโดยเฉพาะในประเทศกำลังพัฒนา จัดเป็นมหันตภัยเงียบ (Silence Killer) เป็นปัญหาสาธารณสุขของโลกที่น่ากลัว คาดว่าใน พ.ศ.2572 หรืออีก 20 ปี ผู้ป่วยเบาหวานรายใหม่ร้อยละ 70 จะอยู่ในประเทศกำลังพัฒนา ส่วนไทยในปี 2551 มีผู้ป่วยเบาหวานรายใหม่ 388,551 ราย เสียชีวิต 7,725 ราย คาดว่าทั่วประเทศ จะมีคนกำลังเป็นเบาหวานกว่า 3 ล้านคน มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ผู้ป่วยเกือบร้อยละ 50 ยังไม่รู้ตัวว่าเป็นโรค และไม่ได้รับการวินิจฉัยและการรักษาที่เหมาะสม จึงมีความเสี่ยงเกิดปัญหาแทรกซ้อน ทั้งโรคไตวาย ตาบอด โดยเฉพาะตาบอด พบว่าทั่วโลกมีประชากรที่เป็นเบาหวานและเบาหวานขึ้นตา จนตาบอดสนิทเนื่องจากเส้นเลือดไปเลี้ยงตาเสื่อมไม่ต่ำกว่า 2.5 ล้านคน ส่วนคนไทยที่เป็นเบาหวาน พบเป็นเบาหวานขึ้นตาขั้นรุนแรงไม่ต่ำกว่า 30,000 คน หากไม่ได้รับการรักษาดูแลตั้งแต่ยังไม่มีอาการ จะเกิดตาบอดตามมา


    นายวิทยา กล่าวต่อว่า ในวันเบาหวานโลกปีนี้ กระทรวงสาธารณสุขร่วมมือกับสมาคมเบาหวานแห่งประเทศไทย และสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ จัด 2 โครงการใหญ่ ได้แก่การรณรงค์โรควันเบาหวานพร้อมกันทั่วประเทศ โดยมีคำขวัญในการรณรงค์ คือ “เบาหวานควบคุมได้...เพียงรู้และเข้าใจ” (Understand Diabetes and Take Control) ในวันที่ 13 พฤศจิกายน 2552 โดยให้โรงพยาบาลศูนย์ 25 แห่ง และโรงพยาบาลทั่วไป 71 แห่ง ให้บริการผู้ป่วยโรคเบาหวาน โดยตรวจคัดกรองหาโรคแทรกซ้อน รวมทั้งให้ความรู้ ความเข้าใจในการควบคุมป้องกันโรคเบาหวานแก่ประชาชนด้วย และจัดโครงการส่งเสริมสุขภาพป้องกันตาบอดจากเบาหวานขึ้นตา เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 84 พรรษา 5 ธันวาคม 2554

    “จะมีการจัดรถตรวจจอประสาทตาเคลื่อนที่ (Mobile Eye Unit) และฉายเลเซอร์รักษาผู้ป่วยเบาหวานที่อยู่ในถิ่นทุรกันดาร และมีปัญหาเบาหวานขึ้นตา จำนวน 9,999 ดวงตาฟรี เริ่มตั้งแต่ ตุลาคม 2552 - กันยายน 2554 มีโรงพยาบาลนำร่องเข้าร่วมโครงการ 7 แห่ง โดยได้รับการสนับสนุนรถ 2 คัน จากมูลนิธิเบาหวานโลก และสถานทูตเดนมาร์ก เนื่องจากโอกาสครบรอบ 150 ปี ความสัมพันธ์ไทย-เดนมาร์ก และ สปสช.ออกค่าใช้จ่ายในการผ่าตัดทั้งหมด 7 ล้านกว่าบาท เฉลี่ยรายละ 770 บาท"นายวิทยากล่าว

    ด้าน นพ.ศิริวัฒน์ ทิพย์ธราดล รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ผู้ป่วยโรคเบาหวานที่พบทั่วโลก ส่วนใหญ่ไม่ได้เกิดมาจากการถ่ายทอดทางกรรมพันธุ์ แต่เกิดมาจากการกินอาหาร ขาดการออกกำลังกาย จากการศึกษาข้อมูลประชากรโลกในรอบ 7 ปีมานี้ พบว่าเบาหวานขึ้นตา เป็นสาเหตุให้เกิดสายตาพร่ามัวจนถึงตาบอดสูงถึงเกือบร้อยละ 5 ในประเทศไทยพบผู้ป่วยเบาหวานขึ้นตา เกือบร้อยละ 20 จากผู้ป่วยเบาหวานทั้งหมด แต่ที่มีความรุนแรงจนอาจทำให้สูญเสียการมองเห็นพบได้ร้อยละ 2 และเป็นสาเหตุอันดับ 2 ที่ทำให้คนไทยตาบอดรองจากตาต้อกระจก โดยผู้ป่วยเบาหวานมีความเสี่ยงตาบอดมากกว่าคนทั่วไปถึงร้อยละ 25

    นพ.ศิริวัฒน์ กล่าวอีกว่า สาเหตุความเสี่ยงที่จะเกิดเบาหวานขึ้นจอประสาทตานั้น ขึ้นอยู่กับระยะเวลาที่เป็นเบาหวานมานาน การควบคุมระดับน้ำตาล หากควบคุมได้ไม่ดีระดับน้ำตาลในเลือดสูง ความดันโลหิตสูง และมีโปรตีนรั่วในปัสสาวะ จะมีผลทำให้เส้นเลือดฝอยทั่วร่างกายเปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะที่ตา ผนังหลอดเลือดในจอประสาทตาจะเกิดความผิดปกติ มีเลือดออกในตา น้ำวุ้นตาขุ่นมัว จอประสาทตาลอก ทำให้ตาบอด นอกจากนี้ ยังมีเรื่องที่เกี่ยวข้องอีกคือ น้ำหนักตัวมาก ระดับไขมันในเลือดสูง การสูบบุหรี่ ดังนั้น ผู้ที่เป็นเบาหวานจะต้องควบคุมตัวเองอย่าให้เกิดสิ่งที่เป็นความเสี่ยง และปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันไม่ให้เป็นเบาหวานขึ้นตา
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  7. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>ชีวิตหลังความเศร้า...เมื่อถูกเขา 'นอกใจ'
    Life & Family - Manager Online
    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>6 พฤศจิกายน 2552 11:59 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left> หลายคนอาจสงสัยว่า ถ้าวันหนึ่งเกิดจับได้ว่า คู่ชีวิตนอกใจแล้ว จะทำอย่างไรต่อไป หากยังรักและห่วงใหญ่เขาอยู่ และที่สำคัญถ้าคนๆนั้นเป็นพ่อหรือแม่ของลูกด้วย ซึ่งในความเป็นจริงแล้วชีวิตคู่หลังการนอกใจนั้นพบว่า คนส่วนใหญ่มักจะทนเรื่องอื่นๆ ได้หมด ยกเว้นเรื่องการนอกใจ ซึ่งดูจะมีผลกระทบทางจิตใจสูงมาก

    แต่ทว่าคุณจะเชื่อหรือไม่ว่า หลังการนอกใจได้ผ่านพ้นไปแล้ว คู่สมรสหลายคู่พบว่า เหตุการณ์เลวร้ายนั้น ได้ทำให้เขาและเธอกลับมีความเข้าใจกันดียิ่งขึ้นกว่าเดิม เป็นไปได้อย่างไรที่เรื่องร้ายแรงจะกลายเป็นดีไปได้ ? เป็นไปได้ และก็เป็นไปแล้ว มันขึ้นอยู่ที่ว่า ทั้งคุณและเขาจะมีความรักเป็นพื้นฐานเดิม ของการแต่งงานหรือไม่และทั้งคู่ต้องการปรับการแต่งงานให้ยั่งยืนต่อไปเพียงใด

    ก่อนจะถึงจุดนั้น ทุกคนคงปฏิเสธไม่ได้ว่า เมื่อมีการนอกใจเกิดขึ้นนั้น ความเจ็บปวดจะต้องเกิดขึ้นแน่นอนมันเป็นสิ่งเลวร้ายแทบจะที่สุดของชีวิตสมรสทุกคู่ แต่การที่คุณจะผ่านสภาวะนี้ไปได้หรือไม่นั้น คุณจะต้องมีการปฏิบัติตัวหลายอย่าง ที่เราอยากจะเตือนคุณไว้ก่อน การปฏิบัติตัวที่ถูกต้อง อาจจะช่วยทำให้คุณก้าวออกมาจากสภาพของความทุกข์ทรมานได้ง่ายเข้า และอาจทำให้ชีวิตคู่ของคุณไม่ล่มสลายลงก็เป็นได้ การปฏิบัติตัวที่ถูกต้องมีอะไรบ้าง ?

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=left border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=200 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=200>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>ภาพจาก www.salcgroup.com</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD width=5>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> หากคุณรู้ว่าคู่สมรสนอกใจคุณ สิ่งที่เราอยากให้คุณทำก็คือ

    1. อย่าตีโพยตีพาย หรือทำอะไรหุนหันพลันแล่น

    ส่วนใหญ่เมื่อภรรยารู้ว่า สามีนอกใจ ปฏิกิริยาแรกก็คือ จะโกรธและมักจะทำอะไรที่เป็นการขาดการยั้งคิด หรือไตร่ตรองให้รอบคอบ และมักจะให้เหตุผลว่า เป็นการกระทำที่สาสมกับความเจ็บปวด ที่ถูกอีกฝ่ายทำร้ายจิตใจ

    ผู้หญิงบางคนพอรู้ว่าสามีนอกใจ ก็จะรีบตะโกนโพนทะนาให้พ่อแม่เพื่อนฝูงรู้ถึงความ "เลวร้าย" ของสามีที่นอกใจ รวมทั้งบางคนก็ตามไปอาละวาดกับ "นังนั่น นังนี่" ให้ฉาวโฉ่หนักขึ้นไปอีก ยิ่งกว่านั้นบางคนแค้นจัด ก็ขอท้าหย่าให้รู้แล้วรู้รอดไปเลยก็มีมาก

    คุณจะรู้หรือไม่ว่า การกระทำดังกล่าวจะกลายเป็นเรื่องที่น่าอับอายอย่างยิ่ง หากเผอิญคุณกลับไปคืนดี หรือปรับความเข้าใจกันได้กับสามี คุณจะทำอย่างไรกับเรื่องร้ายๆ ที่คุณเที่ยวได้ไปเล่าให้ชาวบ้านทั้งหลายฟัง เกี่ยวกับสามีของคุณ คุณจะไปแก้ตัวอย่างไรให้เขา ?

    โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับพ่อแม่ของคุณ ท่านอาจจะโกรธเกลียดลูกเขยคนนี้ไปเลย และเมื่อเห็นคุณกลับไปคืนดีกับเขา ท่านอาจจะยังไม่เข้าใจ และยังไม่รู้สึกดีนักกับเขยคนนี้ก็ได้ ทำให้คุณต้องมานั่งปริวิตกแก้ปัญหาเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างสามีกับพ่อแม่คุณโดยไม่จำเป็นสักนิด

    ดังนั้นข้อควรปฏิบัติก็คือ อย่าทำทุกอย่างด้วยอารมณ์ ใจเย็นๆ ถ้าคุณต้องการรักษาชีวิตคู่ให้ยืนยาวนาน

    2. อย่าประชดชีวิต

    ผู้หญิงบางคนพอรู้ว่าสามีแอบไปมีผู้หญิงอื่น ก็แก้เผ็ดด้วยการไปมีความสัมพันธ์กับผู้ชายอื่น เป็นการประชด คล้ายเกลือจิ้มเกลือปรากฏว่าเรื่องกลับยิ่งเลวร้ายหนักลงไปอีก เพราะนอกจากสามีจะไม่กลับมาแล้ว ความรู้สึกผิด ละอาย เป็นบาปในใจก็จะเกิดกับผู้หญิงคนนั้น ทำให้รู้สึกตัวเองเป็นผู้หญิง "ต่ำๆ " ไปเลยก็มี ดังนั้นโปรดอย่าประชดชีวิตเพราะไม่เกิดประโยชน์และไม่แก้ปัญหาให้กับใครเลย

    3. อย่าคาดหมายให้ทุกอย่างกลับมาเหมือนเดิม

    คู่สมรสหลายคู๋มักจะบอกว่า รักเขาเหมือนเดิมไม่ได้แล้ว ก็ถูกของคุณ การนอกใจเมื่อเกิดขึ้น จะมีผลทำให้คุณมองคู่สมรสและการสมรสเปลี่ยนไปจากเดิม

    ถ้าคุณเคยมองโลกจาก แว่นสีชมพู คาดว่าชีวิตจะโรยด้วยกลีบกุหลาบ สามีคงจะน่ารัก และแสนดีตลอดไปละก็ แสดงว่า คุณเป็นคนไร้เดียงสาอย่างไม่น่าเชื่อ

    คุณต้องเลิกมองโลกแบบ "หวานแหวว" กลับมาสู่โลกแห่งความเป็นจริง ซึ่งก็คือ การยอมรับในจุดอ่อนและจุดเด่นของทั้งตัวคุณและตัวเขา การยอมรับใน

    จุดเด่นและจุดอ่อน จะช่วยทำให้คุณอยู่กับโลกแห่งความเป็นจริง และเป็นก้าวแรกที่จะนำไปสู่การสมานความสัมพันธ์ระหว่างคุณและเขาได้

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=right border=0><TBODY><TR><TD width=5>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=300 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=300>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>ภาพจาก www.udonechamber.com</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> 4. ยุติการนอกใจ ก่อนการสมานใจ

    การนอกใจ จะต้องเลิกหรือจบลงไปก่อน การสมานใจจึงจะเกิดขึ้นได้ ตราบใดที่คู่สมรสไม่ยอมเลิกรา จากการมี "คนอื่น" ตราบนั้นการปรับความเข้าใจกันจะเกิดขึ้นไม่ได้และการกระแหนะกระแหนกัน จะต้องมีเกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลา

    นักจิตวิทยามองว่า การนอกใจ มักเป็นลักษณะที่ทำให้บุคคลเกิดความตื่นเต้น เร้าใจ การไปยุ่งกับของต้องห้าม การหลบๆ ซ่อนๆ มักทำให้ของต้องห้ามนั้นดูพิสมัยน่าลิ้มน่าลอง ของต้องห้ามทุกอย่าง จะมีลักษณะที่กระตุ้นความอยากลองของมนุษย์ด้วยกันทั้งนั้น แต่ของต้องห้ามไม่ใช่ของวิเศษ ความรู้สึกดึงดูดมักจะเป็นภาพลวงตามากกว่าเป็นความรักที่แท้จริง

    ความรักที่แท้จะมีพื้นฐานมาจากความเข้าใจ การยอมรับ ในทุกๆ ส่วนของผู้เป็นที่รัก ลองพิจารณาดูซิว่า คุณจะทำใจให้ยอมรับในความเป็นมนุษย์ของสามีคุณได้หรือไม่ เพราะไหนๆ คุณก็ได้บอกว่า เรื่องมันจบไปแล้ว แต่คุณเองต่างหากที่ยังติดอยู่กับภาพที่แสนดีของสามี และไม่พยายามที่จะมองว่าแท้จริงเขาก็เป็นเพียงมนุษย์คนหนึ่งที่ยังมีจุดอ่อนเหมือนมนุษย์คนอื่นๆ ที่ทำผิดได้ และเมื่อเรื่องมันจบไปแล้ว เหตุใดคุณจังไม่ยอมให้มันจบลงในใจของคุณ

    5. ยอมรับผิด ถ้าคุณเป็นฝ่ายที่นอกใจ

    คนเราพลาดไปด้วยสาเหตุหลายประการ ไม่มีใครสมบูรณ์ ถ้าเผอิญคุณพลาดพลั้งลงไป คุณก็คงต้องยอมรับและขอให้คู่สมรสให้อภัย

    การสมานใจจะเกิดไม่ได้ ถ้าฝ่ายทำผิดไม่คิดจะขอโทษ สามีบางคนที่นอกใจ แทนที่จะมีการแสดงความเสียใจในเรื่องที่เกิด กลับกล่าวหาว่าภรรยาบกพร่อง ทำให้เขาต้องออกไปมีใหม่ ทัศนคติเช่นนี้ นอกจากไม่เอื้อต่อการกลับมาคืนดีกันแล้วยังทำให้การสมรส อาจมีจุดจบที่ไม่พึงปรารถนา

    6. สร้างความไว้วางใจให้เกิดกับคู่สมรสอีกครั้ง

    การนอกใจ มักจะทำให้เกิดบาดแผลที่นำไปสู่การไม่ไว้วางใจกันขึ้น คู่สมรส จะต้องมานั่งจับเข่าคุยกันว่า แต่ละฝ่ายจะทำให้อีกฝ่ายรู้สึกดีขึ้นได้อย่างไร คุณจะให้อะไรเขาได้และเขาจะให้อะไรคุณได้ เป็นสิ่งที่คนทั้งสองจะต้องมาตกลงกันใหม่เอง

    การสมรสที่มั่นคง สามีภรรยาจำเป็นต้องมีความไว้วางใจในกันและกัน ถ้าสิ่งนี้เผอิญสูญหายไป คนทั้งคู่จะต้องสร้างขึ้นมาใหม่

    7. ให้อภัยและไม่นำมากล่าวตอกย้ำ

    คุณเชื่อหรือไม่ว่า การให้อภัยเป็นสิ่งที่ยากที่สุดสิ่งหนึ่งของชีวิตโดยเฉพาะอย่างยิ่งการให้อภัย ในคู่สมรสที่มีการนอกใจกัน เรื่องบางอย่างในชีวิต เป็นสิ่งที่ได้เกิดขึ้นแล้ว แม้ว่าคุณจะไม่อยากให้มันเกิดขึ้นก็ตาม แต่มันก็เกิดขึ้นแล้วและเปลี่ยนแปลงไม่ได้อีกแล้ว หน้าที่ของคุณไม่ควรจะมานั่งคำนึงถึงสิ่งที่ผ่านพ้นไปแล้ว

    แต่คุณควรจะทำปัจจุบันให้ดีที่สุดต่างหาก การนึกว่า เขาไม่ดี เขาไม่เหมือนเดิม เขานอกใจ คงไม่ทำให้อะไรดีขึ้นมา จะมีก็แต่การนั่งเจ็บปวด สงสารตัวเองเท่านั้น ชีวิตคู่เปรียบเสมือนการนั่งเรือที่จะต้องเผชิญมรสุมลูกแล้วลูกเล่า ถ้าคุณเป็นกัปตันเรือ คุณคงต้องฟันฝ่ามรสุม และนำนาวาลำนี้ให้ไปตลอดรอดฝั่ง ไม่ใช่พอมีมรสุมมาลูก 2 ลูก คุณก็ทำท่าจะยอมแพ้ ให้เรือชีวิตคุณต้องอับปางลงง่ายๆ

    ลองคิดย้อนไปสักนิดคุณจะพบว่า การที่คนเราจะแต่งงานกันได้ก็คงต้องฟันฝ่าอุปสรรคมาไม่มากก็น้อย และเหตุใดเล่าที่คุณจะมานั่งเซ็งในเรื่องที่เกิดขึ้น

    ความรักที่คุณมีต่อเขาตอนที่คุณเริ่มแต่งงานกัน ก็น่าจะเป็นพลังที่ทำให้คุณและเขาหันหน้าเข้าหากัน แก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น โปรดอย่าเสียเวลาของชีวิตอีกต่อไป ความสัมพันธ์ในชีวิตคู่เป็นสิ่งละเอียดอ่อนที่ต้องการความเข้าใจ และการเป็นผู้ใหญ่ของทั้งสามีและภรรยา คุณต้องมองโลกด้วยความเป็นจริง ให้อภัย ไม่ติดใจจดจำ และก้าวไปข้างหน้าต่อไป

    ความตั้งใจที่จะรักษาชีวิตสมรสของคุณให้ตลอดรอดฝั่งเท่านั้น ที่จะทำให้คุณและเขาเข้าใจกันได้ และสมานแผลใจนี้ได้ในที่สุด

    ขอขอบคุณ
    หนังสือ รักให้เป็น โดยนวลศิริ เปาโรหิตย์และlove4home</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  8. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    องค์ซ้ายไม่ใช่ของผมครับ

    องค์ขวา มีจารหลังองค์พระ แต่มีอยู่ 1 เดียวครับ
     
  9. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    อ่าเพิ่งเจอเพื่อนเก่า(หญิง)เล่าให้ฟังถึงอดีตแฟนเค้าครับ เรื่องจริงนีมันยิ่งกว่าละคร น้ำเน่าครับ อดีตแฟนเค้านี่แต่งงานแล้วมีลูก 2คน ยังไปมีกิ๊กกับคนใน ออฟฟิสซึ่ง มีสามีอยู่แล้ว เมียท้องแก่ให้ขึ้นรถเมล์ แต่ตัวเองขับรถไปรับกิ๊ก คนเราถ้าไม่มีคุณธรรม ก็ลำบากคนรอบข้างครับ ผมก็ได้แต่บอกเพื่อผมไปว่าโชคดีของคุณแล้วที่ไม่ได้แต่งกับเค้า ครับ หุ หุ
     
  10. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    "กาแฟลดความอ้วน"โฆษณาเกินจริง! ดื่มมากยิ่งบีบหัวใจ-ผสมยาอันตราย"ไซบูทรามีน"

    ˹ѧ��;��������ʴ�͹�Ź� : �ú�ء�� ʴ�ء����ͧ==

    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]

    </TD></TR></TBODY></TABLE>อย.เตือนผู้บริโภค อย่าหลงเชื่อโฆษณากาแฟราคาแพงๆ อวดอ้างสรรพคุณลดความอ้วนได้ และบางชนิดยังลอบผสมยาอันตราย

    น.พ.นรังสันต์ พีรกิจ รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เปิดเผยว่า ปัจจุบันพบผลิตภัณฑ์กาแฟสำเร็จรูปจำนวนมากโฆษณาว่ามีผลช่วยลดน้ำหนัก หรืออ้างว่าดื่มแล้วน้ำหนักลดใน 2 สัปดาห์ เข้าข่ายอวดอ้างเกินจริงทั้งสิ้น ดังนั้น ก่อนเลือกซื้อ ขอให้อ่านฉลากให้ถี่ถ้วน โดยต้องมีฉลากภาษาไทยแจ้งส่วนผสม ระบุชื่อผู้ผลิตอย่างชัดเจน และมีเลขสารบบอาหารในกรอบเครื่องหมาย อย.

    "แม้ที่ฉลากจะระบุส่วนประกอบว่ามี "ไฟเบอร์คอลลาเจน แอลคาร์นิทีน" หรือ "โครเมียม" แต่ขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลวิจัยทางวิชาการยืนยันว่าสารดังกล่าวมีผลในการลดน้ำหนัก หรือทำให้ผิวสวย หรือเพิ่มความงาม ส่วนเลขสารบบอาหารที่แสดงบนฉลากอาหารเป็นเพียงการประเมินความปลอดภัยเบื้องต้นเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ สถานที่ผลิต และส่วนประกอบเท่านั้น ไม่ได้รับรองการโฆษณาแต่อย่างใด และอย.ไม่อนุญาตให้กล่าวอ้างสรรพคุณลดความอ้วน" น.พ.นรังสันต์ กล่าว

    รองเลขาธิการ อย.เตือนว่า การดื่มกาแฟดังกล่าว ถ้าดื่มมากอาจทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นจากการเติมน้ำตาล ครีม หรือนม ทั้งยังทำให้หัวใจทำงานหนัก เพราะได้รับกาเฟอีนมากไป ที่ร้ายไปกว่านั้น ผู้บริโภคบางรายอาจได้รับอันตรายจากการเจือปนของยาบางชนิดที่ลักลอบใส่ในผลิตภัณฑ์ เช่น "ไซบูทรามีน" ก่อให้เกิดผลข้างเคียง คือ ปวดศีรษะ ปากแห้ง นอนไม่หลับ ความดันโลหิตสูง และหัวใจเต้นเร็วขึ้น

    ทั้งนี้ การลดน้ำหนักทำได้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายสูงด้วยการหมั่นออกกำลังกายอย่างเหมาะสมต่อเนื่องอย่างน้อยวันละ 30 นาที ทานอาหารครบ 5 หมู่ พักผ่อนให้เพียงพอ ทำใจให้แจ่มใส ถ้าพบปัญหาผลิตภัณฑ์กาแฟอวดอ้างเกินจริง โทรศัพท์แจ้งได้ที่สายด่วน อย. 1556
     
  11. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ต้มดอกไม้จีน

    สวรรค์ในครัว

    เขียง มะขาม

    ˹ѧ��;��������ʴ�͹�Ź� : �ú�ء�� ʴ�ء����ͧ==

    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]

    </TD></TR></TBODY></TABLE>ตอนที่ยังเด็กอยู่นั้น เข้าหน้าหนาวเมื่อไหร่แม่จะต้องมีแกงจืดร้อนๆ อยู่ในสำรับด้วยเสมอ

    หนึ่งในจำนวนแกงจืดที่คุ้นหน้า แต่อาจไม่เป็นขาประจำนักก็คือ ต้มดอกไม้จีน

    ทั้งตำราของแม่และที่บ้านย่า จำได้ว่าเป็นแกงที่ "เบสิก" เสียนี่กระไร

    มีแค่ดอกไม้จีนกับกระดูกหมู หรือไม่ก็หมูบะช่อเท่านั้น-จบข่าว

    เพราะฉะนั้นเมื่อโตขึ้นมาแล้วเจอแกงจืดดอกไม้จีนมีเครื่องโน่นนี่ประโคมใส่เข้ามาสารพัด

    ทีแรกก็แปลกๆ อยู่

    แต่แล้วก็ชินไป (เพราะไม่มีทางเลือก เนื่องจากไม่ได้คิดจะลงมือทำกินเอง)

    ยอมให้ในต้มดอกไม้จีนมีวุ้นเส้น หรือเห็ดหูหนู บางเจ้าก็มีต้นหอม (?) ทรงเครื่องกันมาอลังการมาก <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=right border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]

    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    จนกระทั่งเริ่ม "แก่แล้ว เรื่องมาก" นี่แหละ

    ถึงได้หวนกลับไปหาต้มดอกไม้จีนแบบดั้งเดิม

    โดยเฉพาะเวลาที่สั่งร้าน "หนูสาย"(หนูอายุ 50 อัพ) ร้านค้าประจำโรงพิมพ์ที่ผูกปิ่นโตกันทุกเย็น

    ย้ำนักย้ำหนา ว่าขอแค่ดอกไม้จีนกับกระดูกหมูเท่านั้นนะจ๊ะ

    ปรุงรสก็แค่พอให้เค็มปะแล่มๆ เพื่อจะคงทั้งกลิ่นทั้งรสของดอกไม้จีนเอาไว้ ได้หมูกรุบๆ มันๆ กินแกล้มด้วย และซดน้ำแกงหอมชื่นใจ

    เท่านั้นพอแล้ว

    ลงมือทำเองก็ไม่ได้ยากเย็นอะไรเลย

    ต้มน้ำให้เดือดจัดๆ โรยเกลือ (เป็นเกลือเม็ดยิ่งดี) ลงไปพอประมาณ

    รากผักชี กระเทียม พริกไทยถ้าชอบ ก็ใส่ไปก่อน

    แต่สูตรคนขี้เกียจ และอยากได้กลิ่นดอกไม้จีนเต็มๆ-ไม่เอา <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]

    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    พอเดือดปุดสุดขีด หย่อนกระดูกหมู (แข็งหรืออ่อนก็ได้) หย่อนตามลงไป

    คอยดูแลช้อนฟองเอาไว้สักนิด น้ำแกงเราจะได้ใสแหนว

    พอเดือดได้ที่อีกรอบ หย่อนดอกไม้จีนตามลงไป จะมัดไว้กินเป็นคำ หรือจะปล่อยสยายแบบธรรมชาติก็แล้วแต่

    เดือดจัดอีกทีก็หรี่ไฟ เหยาะน้ำปลาดีลงไปสักนิดแล้วชิมรสดู

    พอตักใส่ชามแล้วค่อยโรยพริกไทยแบบไม่ต้องมาก

    กินกับข้าวก็อร่อยๆ ซดเปล่าๆ ก็ลื่นคอ

    แถมประโยชน์โฆษณาให้หน่อย ว่าดอกไม้จีนนี้ประโยชน์สารพัด ทั้งวิตามินบี-ซี แคลเซียม ฟอสฟอรัส แคโรทีน เหล็ก โพแทสเซียม

    คนจีนเชื่อว่ากินแล้วแก้ร้อนใน ถอนพิษ บรรเทาอาการปอดบวม ขับปัสสาวะ นอนหลับสบาย บำรุงเลือดบำรุงหัวใจ มดลูกแข็งแรง เส้นเอ็นไม่ปวดเมื่อยง่าย ช่วยให้สมอง ทำงานดี เพิ่มความจำ ต้านอนุมูลอิสระ และกระตุ้นภูมิคุ้มกัน

    ประมาณนั้นเชียว

    แต่มีข้อเตือนว่า อย่าเลือกดอกที่ฟอกขาวนัก-อันตราย

    ปลูกกินเองก็ได้ แต่หมายเหตุไว้ด้วยว่าจำเช่า หรือจำไฉ่ของจีน หรือ Day Lily ของฝรั่งนี้

    ชอบอากาศหนาว

    แต่ถ้าออกดอกเมื่อไหร่ กินกันไม่หมด เพราะช่อหนึ่งมีดอกเยอะ ดอกบานวันเดียวโรย (ถึงชื่อว่า Day Lily คือเป็นดอกอยู่วันเดียว) แต่จะมีดอกใหม่บานทดแทนทุกวัน

    วันนี้มาแปลก เขียนเรื่องอาหาร ตบท้ายด้วยพฤกษศาสตร์

    ˹ѧ
     
  12. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    โรมาเนียปลอมบัตรเครดิต-เอทีเอ็ม
    Daily News Online > หน้าอาชญากรรม > โรมาเนียปลอมบัตรเครดิต-เอทีเอ็ม

    ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวน สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (บก.สตม.) เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 5 พ.ย. พล.ต.ท. ชัชวาลย์ สุขสมจิตร์ ผบช.สตม. แถลงข่าวกรณี พล.ต.ต.ปรีชา ธิมามนตรี ผบก.สส.สตม.จับกุมตัว นายคอนสแตนติน ยอช มาริน อายุ 34 ปี และนายลาซาร์ ไทรอัน แดเนียล อายุ 40 ปี ทั้งสองสัญชาติโรมาเนีย ตามหมายจับของศาลจังหวัดชลบุรีที่ จ 950 และ จ 951/2552 ลงวันที่ 14 ต.ค. 52 ในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์, ปลอมบัตรอิเล็กทรอนิกส์ และทำเครื่องมือหรือวัตถุสำหรับปลอมแปลง พร้อมของกลางคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก 1 เครื่อง อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับใช้โจรกรรมข้อมูล สลิปและสมุดบัญชีธนาคาร และบัตรเอทีเอ็มจำนวนหนึ่ง โดยจับกุมตัวได้บริเวณหน้าโรงแรมดีซีฮิลล์ เลขที่ 144/149 หมู่ 10 ถนนทัพพระยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อช่วงเช้าวันเดียวกัน

    พล.ต.ท.ชัชวาลย์ เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อช่วงต้นเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา ได้มีเจ้าหน้าที่ของธนาคารกสิกรไทย และธนาคารกรุงเทพ เข้าร้องเรียนกับพนักงาน สอบสวน กก.2 บก.ป.ว่ามีกลุ่มคนร้าย ชาวต่างชาติลักลอบโจรกรรมข้อมูลบัตรอิเล็กทรอนิกส์ของลูกค้า ก่อนจะปลอมแปลงบัตรขึ้นเพื่อสอบถามยอดและถอนเงินของลูกค้าผู้เสียหายไป รวมแล้วมีผู้เสียหายจำนวน 14 ราย มูลค่าความเสียหายทั้งสิ้น 481,887 บาท ทางกองปราบปรามสามารถสืบสวนสอบสวน จนกระทั่งออกหมายจับผู้ต้องหาทั้งสอง จึงประสานข้อมูลมายังสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และทราบว่าผู้ต้องหาทั้งสองพักที่โรงแรมดังกล่าว จึงนำกำลังเข้าจับกุมตัวไว้ได้

    จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งสอง ทราบว่า จะใช้วิธีนำเครื่องดูดข้อมูลบัตรอิเล็กทรอนิกส์ที่เรียกว่า “เครื่องสกิมเมอร์”ไปติดตั้งตามตู้เอทีเอ็มเพื่อดูดข้อมูลบัตรผู้เสียหาย แล้วนำไปทำบัตรเอทีเอ็มหรือบัตรเครดิตปลอมเพื่อถอนเงิน ภายหลังการแถลงข่าวเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหาส่งให้ทาง พนักงานสอบสวน กก.2 บก.ป.ทำการสอบสวนขยายผลหาเพื่อนร่วมขบวนการต่อไป.
     
  13. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    เคี้ยวพืชสมุนไพร ดื่มน้ำผลไม้ลดกลิ่นปาก

    Daily News Online > โทรโข่ง > หน้ามุมสุขภาพ > เคี้ยวพืชสมุนไพร ดื่มน้ำผลไม้ลดกลิ่นปาก

    [​IMG]

    เมื่อเกิดกลิ่นปากแล้วอยากแก้ปัญหาเหล่านั้นเพื่อเรียกคืนลมหายใจหอมสดชื่น ‘กินดี’ วันนี้มีพืชสมุนไพร และเครื่องดื่มขจัดกลิ่นเหม็นจากช่องปาก

    เริ่มที่การใช้พืชสมุนไพร อย่าง ‘กานพลู’ โดยใช้ดอกตูมแห้ง 2-3 ดอก อมไว้ในปากแล้วคายทิ้ง ทั้งยังสามารถนำดอกตูมแห้งบดให้เป็นผง เพื่อนำไปเป็นผงสมุนไพรสำหรับแปรงฟัน หรือจะเป็น ‘ใบฝรั่ง’ เลือกใบสด 2-3 ใบ เคี้ยวและคายทิ้งหลังมื้ออาหารหรือเมื่อเริ่มรู้สึกว่ามีกลิ่นปาก

    ส่วนเครื่องดื่มสกัดจากผลไม้ที่ช่วยแก้ไขปัญหาลมหายใจมีกลิ่นเหม็น แถมยังช่วยแก้กระหายนั้นเป็นการนำสรรพคุณของ แตงโมเหลือง สับปะรด แอปเปิ้ลเขียว

    สำหรับ ‘แตงโม’ นั้น เป็นผลไม้ที่ช่วยชะล้างของเสียได้อย่างดีเยี่ยม โดยเฉพาะของเสียจากไตและกระเพาะปัสสาวะรวมทั้งทางเดินปัสสาวะ บำรุงผิวพรรณ ลดความดันโลหิต แก้ลมหายใจมีกลิ่นเหม็น

    ส่วน ‘สับปะรด’ สามารถต้านการอักเสบและเพิ่มพลังการย่อยโปรตีน อุดมไปด้วยโบรเมลิน ซึ่งเป็นเอนไซม์ชนิดหนึ่งที่ช่วยรักษาค่าพีเอชของร่างกายให้สมดุล นอกจากนี้ยังมีวิตามินบี กรดโฟลิก โพแทสเซียม โซเดียม และแมกนีเซียม

    ผลไม้ชนิดสุดท้าย ‘แอปเปิ้ล’ อุดมไปด้วยโพแทสเซียม กำมะถัน เหล็ก แมกนีเซียม วิตามินบี1 บี2 และบี6 ช่วยชะล้างสารพิษออกจากตับและไต ทั้งยังมีสารต้านอนุมูลอิสระ กรดมาลิก กรดแทนนิก และเส้นใยเพ็กติน ทำความสะอาดกระเพาะอาหารและลำไส้ โดยเฉพาะน้ำที่สกัดจากแอปเปิ้ล ยังมีสรรพคุณลดไข้ ลดการอักเสบของเนื้อเยื่อ

    การเตรียมส่วนผสมของเครื่องดื่ม ควรเตรียมให้ได้สัดส่วนดังต่อไปนี้...
    -แตงโมเหลือง 2 ถ้วย
    -สับปะรด 1 ถ้วย
    -แอปเปิ้ลเขียว 2 ถ้วย
    -น้ำแข็งป่น 1 ถ้วย

    ขั้นตอนการทำเครื่องดื่มแก้วนี้ เริ่มจากนำสับปะรดที่ปอกเปลือกแล้วมาหั่นเป็นชิ้นสี่เหลี่ยมลูกเต๋าขนาดเล็ก จากนั้นนำแตงโมเหลืองหั่นเป็นชิ้น ๆ พอหยาบโดยไม่ต้องเอาเมล็ดออก ส่วนแอปเปิ้ลเขียวให้หั่นเป็นชิ้นสี่เหลี่ยมลูกเต๋าโดยไม่ต้องเอาแกนออก จากนั้นนำส่วนผสมทั้งหมดมาสกัดพร้อมกันด้วยเครื่องสกัดน้ำผัก-ผลไม้ เติมน้ำแข็งป่นเพิ่มความเย็นสดชื่น ดื่มได้ทันที.

    takecareDD@gmail.com
     
  14. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ตอนนี้มีมากในเรื่องเหล่านี้ครับ

    มีกระทั่งเรื่องของ สามี นอกใจภรรยา ไปมีภรรยาน้อย(ผู้ชายประเภท 2 หรือ เกย์) หรือ ภรรยา นอกใจสามี ไปมีสามีน้อย (ทอม)
    จนกระทั่ง ทั้งสามี และ/หรือ ภรรยา ต้องเลิกลากันไป

    วิธีที่แก้ง่ายที่สุด ไม่ว่าจะเป็นสามี หรือ ภรรยา ถือศีล 5 ตามที่พระพุทธองค์ทรงมีพระเมตตาสอนมา

    .
     
  15. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    เตือนภัย ระวัง! แชร์ลูกโซ่ระบาด

    �������͹��� �����١��� �кҴ


    [​IMG]

    ระวัง! แชร์ลูกโซ่ระบาด (ไทยรัฐ)

    นายนิโรธ เจริญประกอบ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เปิดเผยว่า สคบ.ได้ประสานงานไปยังกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) และกระทรวงการคลัง เพื่อเข้าไปสุ่มตรวจสอบบริษัทขายตรงที่ทำธุรกิจแอบแฝงในลักษณะของการระดมทุน หรือแชร์ลูกโซ่ทั่วประเทศ

    เนื่องจากในช่วงนี้ผู้บริโภคจำนวนมากร้องเรียนเข้ามาว่าได้รับความเดือดร้อนจากบริษัทขายตรงเหล่านี้ ชักชวนให้ร่วมลงทุนในสินค้าประเภทต่างๆ แต่สุดท้ายแล้วก็ชวดเงินหนีไปหมด หากพบว่ากระทำผิดจริง สคบ.จะเพิกถอนใบอนุญาตประกอบธุรกิจขายตรงทันทีพร้อมจะแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาฉ้อโกงประชาชน

    "ผู้ประกอบธุรกิจขายตรงบางราย ใช้วิธีการหลอกลวงผู้บริโภคที่ตกงาน เพราะต้องการรายได้เพิ่ม เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว สคบ.จึงเร่งดำเนินการอย่างเต็มที่ด้วยการเร่งตรวจสอบบริษัทที่จดทะเบียนทำธุรกิจขายตรงกับ สคบ. 300 แห่ง แต่ไม่มีความเคลื่อนไหวทางธุรกิจ โดยได้ มอบอำนาจให้กองบังคับการตำรวจคุ้มครองผู้บริโภค สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) เข้าไปดำเนินการแล้ว และหากพบว่าเป็นธุรกิจไม่มีตัวตน ไม่มีการเคลื่อนไหวทางธุรกิจ หรือดำเนินธุรกิจผิดวัตถุประสงค์จากการขึ้นทะเบียนจะถอนใบอนุญาตทันทีเช่นกัน"

    นายนิโรธกล่าวต่อว่า ได้เร่งแก้ไขปัญหาในเชิงรุกด้วยการร่วมมือกับสมาคมขายตรงไทย เพื่ออบรมให้ความรู้เกี่ยวกับธุรกิจขายตรงกับประชาชนทั่วไป รวมถึงเยาวชนด้วย เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจอย่างแท้จริงเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้กับตนเองและปกป้องสิทธิของตนเองไม่ให้ถูกเอารัดเอาเปรียบ



    ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
    [​IMG]

    http://hilight.kapook.com/view/43270
     
  16. psombat

    psombat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    1,334
    ค่าพลัง:
    +5,431
    หลายวันมานี้...ทราบมาว่าท่านเลขาฯเตรียมงานใหญ่ ในนามของชาวรักษ์พระวังหน้าหนักพอควร อยากช่วยแต่ก็ไม่รู้จะช่วยยังไงดี ก็ขอให้กำลังใจนะครับผม ... ผมมาถึงกท.แล้ว ไปวัดพระแก้วกับวัดระฆังมามีรูปมาฝากด้วยครับ :cool:
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • P1100622.JPG
      P1100622.JPG
      ขนาดไฟล์:
      205.1 KB
      เปิดดู:
      73
    • P1100642.JPG
      P1100642.JPG
      ขนาดไฟล์:
      159.9 KB
      เปิดดู:
      64
    • P1100649.JPG
      P1100649.JPG
      ขนาดไฟล์:
      350.8 KB
      เปิดดู:
      75
    • P1100650.JPG
      P1100650.JPG
      ขนาดไฟล์:
      247.7 KB
      เปิดดู:
      757
    • P1100659.JPG
      P1100659.JPG
      ขนาดไฟล์:
      118.4 KB
      เปิดดู:
      659
    • P1100671.JPG
      P1100671.JPG
      ขนาดไฟล์:
      183.6 KB
      เปิดดู:
      69
    • P1100674.JPG
      P1100674.JPG
      ขนาดไฟล์:
      154.9 KB
      เปิดดู:
      68
    • P1100675.JPG
      P1100675.JPG
      ขนาดไฟล์:
      225.5 KB
      เปิดดู:
      75
    • P1100677.JPG
      P1100677.JPG
      ขนาดไฟล์:
      177.2 KB
      เปิดดู:
      73
    • P1100683.JPG
      P1100683.JPG
      ขนาดไฟล์:
      148.3 KB
      เปิดดู:
      69
    • P1100694.JPG
      P1100694.JPG
      ขนาดไฟล์:
      141.6 KB
      เปิดดู:
      65
    • P1100700.JPG
      P1100700.JPG
      ขนาดไฟล์:
      275.3 KB
      เปิดดู:
      64
    • P1100706.JPG
      P1100706.JPG
      ขนาดไฟล์:
      242.9 KB
      เปิดดู:
      71
    • P1100709.JPG
      P1100709.JPG
      ขนาดไฟล์:
      238.3 KB
      เปิดดู:
      751
    • P1100720.JPG
      P1100720.JPG
      ขนาดไฟล์:
      187.8 KB
      เปิดดู:
      68
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 พฤศจิกายน 2009
  17. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 6 คน ( เป็นสมาชิก 1 คน และ บุคคลทั่วไป 5 คน ) </TD><TD class=thead width="14%"><CENTER">[ แนะนำเรื่องเด่น ] </TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>sithiphong </TD></TR></TBODY></TABLE>

    สวัสดีตอนดึกๆครับ

    ผมไปพักผ่อนก่อนนะครับ
     
  18. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    [​IMG]
    ตาลุงข้างบ้านฝากมาโชว์ครับ....
    วันนี้ดีครับได้พบกับหลายๆท่านน่ายินดีมากๆครับมีโอกาสคงได้พบกันอีกครับ หุ หุ
     
  19. psombat

    psombat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    1,334
    ค่าพลัง:
    +5,431
    วันนี้เป็นวันที่สำคัญและประทับใจผมมากที่สุด กระนั้นก็ตามเมื่อซักครู่นี้ผมพึ่งได้รับข่าวร้ายว่า...หลวงปู่สอ พันธุโล ท่านได้ละสังขารจากพวกเราไปแล้ว เสียใจอย่างสุดซึ้งจริงๆ

    ขอบพระคุณพี่หนุ่มมาก อีกทั้งได้นิมนต์พระอาจารย์สำคัญรูปหนึ่ง กับพระอาจารย์นิลมาให้ศีลให้พรพวกเราถึงที่ ทำให้งานบุญใหญ่นี้มีความสมบูรณ์เป็นอย่างยิ่งเลย...


    โมทนาสาธุกับบุญกุศลสร้างที่พวกเราชาวรักษ์พระวังหน้าทุกๆท่านได้กระทำร่วมกันในวันนี้
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 พฤศจิกายน 2009
  20. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    กลับมาแล้วครับ

    ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องกับที่บ้านเรียบร้อยแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า 5 พระองค์ ,พระธาตุพระอรหันต์ ,พระธาตุหลวงปู่ทวด เหยียบน้ำทะเลจืด และ ธาตุสมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี ,พระบูชาต่างๆ อีกทั้งเก็บของเรียบร้อยแล้ว

    ขาดแต่มะพร้าว ยังไม่ได้ปอก ขอมะพร้าวที่กุ้งมังกอน ถวายหลวงปู่ฯ มา หมดแรงยังไม่ได้ปอกทาน

    ยินดีและโมทนาบุญกับทุกๆท่านในวันนี้ ที่ได้ทำบุญร่วมกันไม่ว่าจะเป็นสมาชิกชมรมรักษ์พระวังหน้า ,คณะพระวังหน้า ,ลูกศิษย์(สายจันทบุรี) และลูกศิษย์พระอาจารย์รูปหนึ่ง , กลุ่มลูกศิษย์พระอาจารย์นิล ทุกท่าน

    พระพิมพ์ที่ท่านอาจารย์ประถม แจกในวันนี้ จะมีอยู่ด้วยกัน 2 พิมพ์
    พิมพ์แรก เป็นพิมพ์คล้ายหลวงพ่อปาน (วัดบางนมโค) ซึ่งอธิษฐานจิตโดย กลุ่มหลวงปู่องค์อภิญญาใหญ่ (หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน , หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า ,หลวงปู่ภู วัดอินทรวิหาร ,หลวงปู่กรมพระยาปวเรศ และกลุ่มหลวงปู่อภิญญาใหญ่ ไม่ทราบพระนาม อีก 4 องค์)

    พิมพ์ที่สอง เป็นพิมพ์แม่นางกวักคู่ (วังหน้า) องค์ผู้อธิษฐานจิต คือหลวงปู่อิเกสาโร และแม่นางกวัก

    ส่วนสมาชิกชมรมรักษ์พระวังหน้า ได้สิทธิพิเศษคือ ในพิมพ์แรก ผมแจกอีกท่านละ 6 องค์ ( 6 พิมพ์)

    วันนี้ทุกๆท่าน ได้บุญและได้สิ่งที่พิเศษสุดๆกันไปครับ

    โมทนาสาธุครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 พฤศจิกายน 2009

แชร์หน้านี้

Loading...