พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 23 ธันวาคม 2005.

  1. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    คุณหนุ่ม วันนั้นผมขอนามบัตรที่ร้านมาด้วยนะ ไม่ได้เอามาสั่ง แต่เอามาเป็นหลักฐานว่า ร้านนี้ทำได้จริง ปลอมกันจริงๆ ปลอมกันเห็นๆกลางกรุง ใกล้แผงพระที่คนผ่านไปผ่านมามาก เวลาพูดอะไรไปต้องมีหลักฐานชัดๆ สงสัยต้องจัดลาดตะเวณกันอีกรอบให้สมาชิกชมรมรักษ์พระวังหน้าได้ทัศนากัน ไปดูกับตา แล้วมาพิจารณาว่าที่ว่าเรียนรู้มาแน่ๆนี่ สอบตกหรือเปล่า ยิ่งในช่วงที่ท้าวจตุคามยังดังอยู่นี่ ตลาดท่าพระจันทร์ไม่มีเงียบเหงา ผมเห็นแล้วต้องตกใจจริงๆ มากันเป็นคันรถกระบะ...จอดเรียงรายหน้าวัดมหาธาตุ...
     
  2. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    แล้วเขาทำกันยังไง ไม่แนะนำหรือ..

    แบบนี้หรือ อิ..อิ.อิ..
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • Doc3.doc
      ขนาดไฟล์:
      142.5 KB
      เปิดดู:
      87
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 พฤศจิกายน 2009
  3. แหน่ง

    แหน่ง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    741
    ค่าพลัง:
    +768
    <TABLE class=tborder border=0 cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%"><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 8 คน ( เป็นสมาชิก 2 คน และ บุคคลทั่วไป 6 คน ) </TD><TD class=thead width="14%"><CENTER">[ แนะนำเรื่องเด่น ] </TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>แหน่ง, :::เพชร::: </TD></TR></TBODY></TABLE>
    สวัสดีตอนเช้าครับคุณเพชร
    สบายดีนะครับ
     
  4. แหน่ง

    แหน่ง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    741
    ค่าพลัง:
    +768
    <TABLE border=5 borderColor=#fac963 cellPadding=0 width=725 bgColor=#e2e2e2 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>วันลอยกระทง </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=5 borderColor=#fac963 cellPadding=0 width=725 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center><TBODY><TR bgColor=#ffffcc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top>
    "เพลง รำวงวันลอยกระทง"


    วันเพ็ญเดือนสิบสอง น้ำนองเต็มตลิ่ง
    เราทั้งหลายชายหญิง
    สนุกกันจริง วันลอยกระทง
    ลอย ลอยกระทง ลอย ลอยกระทง
    ลอยกระทงกันแล้ว
    ขอเชิญน้องแก้วออกมารำวง
    รำวงวันลอยกระทง รำวงวันลอยกระทง
    บุญจะส่งให้เราสุขใจ บุญจะส่งให้เราสุขใจ

    วันเพ็ญเดือนสิบสอง น้ำนองเต็มตลิ่ง
    เราทั้งหลายชายหญิง
    สนุกกันจริง วันลอยกระทง
    ลอย ลอยกระทง ลอย ลอยกระทง
    ลอยกระทงกันแล้ว
    ขอเชิญน้องแก้วออกมารำวง
    รำวงวันลอยกระทง รำวงวันลอยกระทง
    บุญจะส่งให้เราสุขใจ บุญจะส่งให้เราสุขใจ

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top>ประเพณีลอยกระทง ตรงกับวันเพ็ญ (วันขึ้น 15 ค่ำ) เดือน 12 (ตามปฏิทินทางจันทรคติ) ประมาณเดือนพฤศจิกายน ประเพณีนี้กำหนดขึ้นเพื่อเป็นการสะเดาะเคราะห์และขอขมาต่อแม่พระคงคา บางหลักฐานเชื่อว่าเป็นการบูชารอยพระพุทธบาทที่ริมฝั่งแม่น้ำนัมทามหานที และบางหลักฐานก็ว่าเป็นการบูชาพระอุปคุตอรหันต์หรือพระมหาสาวก สำหรับประเทศไทยประเพณีลอยกระทงได้กำหนดจัดในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งบริเวณที่ติดกับแม่น้ำ ลำคลอง หรือ แหล่งน้ำต่าง ๆ ซึ่งแต่ละพื้นที่ก็จะมีเอกลักษณ์ที่น่าสนใจแตกต่างกันไป

    การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดเทศกาล

    "สีสันแห่งสายน้ำ มหกรรมลอยกระทง"

    เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวทางน้ำตลอดทั้งเดือนพฤศจิกายน นอกจากจะมีกิจกรรมเด่น ในหลายพื้นที่ เช่น งานลอยกระทงกรุงเทพมหานคร, ประเพณีลอยกระทงเผาเทียนเล่นไฟ จังหวัดสุโขทัย,
    ประเพณียี่เป็ง จังหวัดเชียงใหม่, ประเพณีลอยกระทงสายไหลประทีปพันดวงฯ จังหวัดตาก และประเพณี ลอยกระทงตามประทีป จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
    นอกจากนี้แล้วยังเป็นการส่งเสริมประชาสัมพันธ์งานประเพณีลอยกระทงให้เป็นสินค้าทางการท่องเที่ยวในระดับนานาชาติ (World Events) โดยการผสมผสานกิจกรรมใหม่ ๆ ขึ้น เช่น เทศกาลโคมไฟนานาชาติหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เพื่อสร้างแรงจูงใจในการเดินทางของนักท่องเที่ยวตลอดเดือนต่อไป

    วัตถุประสงค์

    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=5 width="100%"><TBODY><TR vAlign=top><TD>1.</TD><TD>เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์และส่งเสริมให้เกิดการมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์และฟื้นฟู ประเพณี อันดีงามของไทย(โดยเฉพาะประเพณีลอยกระทงของแต่ละท้องถิ่น) ไว้สืบทอดต่อไป</TD></TR><TR vAlign=top><TD>2.</TD><TD>เพื่อส่งเสริมให้งานประเพณีลอยกระทง เป็นสินค้าทางการท่องเที่ยว โดยสามารถนำเสนอในรายการนำเที่ยวเป็นประจำทุกปี ในอนาคตอย่างยั่งยืน</TD></TR><TR vAlign=top><TD>3.</TD><TD>เพื่อเพิ่มศักยภาพการท่องเที่ยวและรายได้ พร้อมทั้งขยายวันพักของนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ</TD></TR><TR vAlign=top><TD>4.</TD><TD>เพื่อกระตุ้นให้เกิดกระแสการเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างประเทศในช่วงเทศกาลประเพณีลอยกระทง และการท่องเที่ยวทางน้ำตลอดเดือนพฤศจิกายน</TD></TR></TBODY></TABLE>
    กิจกรรม
    รูปแบบการจัดงานลอยกระทงของจังหวัดนครปฐม ได้เน้นการส่งเสริมและอนุรักษ์ประเพณีอันดีงามของไทย ได้แก่
    1. เชิญชวนให้หน่วยงานต่าง ๆ ทั้งราชการและเอกชนประดิษฐ์กระทงส่งเข้าประกวด โดยแบ่งเป็นประเภทสวยงามและประเภทความคิด กำหนดขนาด เส้นผ่าศูนย์ กลางไม่ต่ำกว่า 1 เมตร ประเภทสวยงามต้องประดิษฐ์ด้วยดอกไม้สด ส่วนประเภทความคิดไม่จำกัดวัสดุ ผู้ส่งกระทงเข้าประกวดต้องจัดขบวน แห่โดยตั้งขบวนจาก เทศบาลเมืองนครปฐม ไปยังพระราชวังสนามจันทร์ให้ประชาชนได้ชมความสวยงามและเป็นการเชิญชวนให้คนมาร่วมงานกระทง ที่แห่มานั้นจะนำมาลอยไว้ ในสระเพื่อรอให้คณะกรรมการตัดสินให้รางวัล
    2. เชิญชวนให้หน่วยงานต่าง ๆ ประดิษฐ์โคมแขวนส่งเข้าประกวด เพื่อเป็นการฟื้นฟู ประเพณีงานจุดประทีปโคมไฟเมื่อครั้งสุโขทัย ให้อนุชนรุ่นหลังได้ ทราบ ว่างานลอยกระทงในสมัยโบราณมีความยิ่งใหญ่สวยงามเพียงใด โคมแขวนนั้นมีจุดประสงค์เพื่อบูชาพระรัตนตรัย การส่งโคมแขวนนั้นมีจุดประสงค์ เพื่อบูชา พระรัตนตรัย การส่งโคมแขวนประกวดแบ่งออกเป็น 2 ประเภทเช่นเดียวกับกระทง คือ ประเภทสวยงามทำด้วยดอกไม้สด กับประเภทความคิดไม่จำกัดวัสดุ
    3. จัดให้มีการแสดงและการละเล่นทางวัฒนธรรมไทย เช่น การแสดงบนเวทีประเภท ดนตรีไทย นาฏศิลป์ไทย การละเล่นของคนไทยภาคต่าง ๆ และการประกวด นางนพมาศ เป็นต้น
    4. มีการเล่นเพลงเรือ โดยมีเรือเพลงชายและหญิง ลอยในสระน้ำร้องเพลงเรือโต้ตอบกัน เป็นการสาธิตการเล่นเพลงเรือแบบโบราณ เพื่อรักษาการละเล่นแบบ เก่าไม่ ให้สูญหายและเป็นการเพิ่มความสนุกสนานของงานยิ่งขึ้น
    5. มีการจุดพลุ ดอกไม้ไฟ และไฟพะเนียง เพื่อสร้างบรรยากาศรื่นเริงแบบไทย ๆ ให้มีสี สันสวยงามยิ่งขึ้น

    นับว่างานลอยกระทงเป็นงานพิธีเก่าแก่ของไทยที่มีมาตั้งแต่สมัยโบราณ สมควรที่ทุกจังหวัดได้ร่วมมือกันจัดงานนี้อย่างพร้อมเพรียงกันทั้งนี้นอก จากสืบทอด ประเพณี ที่ดีงามให้คงอยู่ต่อไปแล้วยังสอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน ซึ่งช่วยปลูกฝังให้ประชาชนรักษาดูแลแม่น้ำลำคลองไม่ให้เน่าเสีย ทั้งยังรณรงค์ ให้ใช้ วัสดุธรรมชาติในการประดิษฐ์กระทงลอย เช่น ใบตองและหยวกกล้วย ตามแบบโบราณไม่ควรใช้วัสดุที่ย่อยสลายยาก เช่น โฟม พลาสติกต่าง ๆ เป็นต้น

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top>
    ขอบคุณบทความจาก Moohin
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  5. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    สวัสดีครับ มาร้อย click ที่ 1M. ทั้งคืนแล้วครับ..ลุ้นว่าใครจะ click ที่ล้าน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 พฤศจิกายน 2009
  6. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    วิธีที่ผมทำก็คือ

    เปิด 2 หน้าจอ คือ หน้ากระทู้พระวังหน้า และ หน้าหมวด งานบุญอื่นๆ

    ผมใช้โปรแกรม Paint แล้วใช้วิธี print Screen หน้าจอ หมวดงานบุญอื่นๆ ที่เห็นกระทู้พระวังหน้า เมื่อprint Screen หน้าจอ แล้วให้มา Paste ลงในโปรแกรม Paint แล้วsave as ( เลือกนามสกุลของไฟล์ เป็น jpg ) ลงในเครื่อง (จะได้รูปเป็นไฟล์ jpg) เมื่อได้รูปแล้วก็นำมาโพสลงในกระทู้ ก็จะได้รูปตามต้องการครับ

    .
     
  7. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    จากกระทู้ "พระวังหน้า ที่หลวงปู่เทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้....." บอร์ดอกาลิโก

    lantui
    หวัดดีครับพี่ผมอยากจะได้พระปิดตาวังหน้ามาไว้บูชาสักองค์ต้องทำไงบ้างครับ คือศรัทธานะครับอยากมีไว้คุ้มครอง ผมต้องร่วมทำบุญไงเหรอครับพี่

    เป็นสมาชิกเมื่อ 11-02-2009 Total Posts 0 บทความ 0
    (บอร์ดอกาลิโก 11 คือ เดือนพฤศจิกายน 02 คือวันที่ 2 ส่วน 2009 คือปี ค.ศ.2009)
    ------------------------------------------------


    ต้องทำบุญครับ

    ทำบุญในกระทู้ขอเชิญร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ณ สำนักสงฆ์ผาผึ้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ

    ผมให้ร่วมทำบุญ 500 บาท รับพระปิดตาวังหน้า สองหน้า 1 องค์


    แต่หากไม่มีเงิน ผมสามารถมอบให้ฟรี แต่มีเงื่อนไขครับ

    โดยส่วนตัวผม สามารถมอบพระวังหน้าให้กับทุกๆท่านฟรีได้ แต่การมอบให้ฟรีนั้นผมมีเงื่อนไขในการมอบเช่นกัน

    1.ข้าพเจ้า(ผู้รับมอบ) ขอห้อยพระวังหน้าที่ได้รับ ทุกๆวันจนกว่าชีวิตนี้จะหาไม่
    2.ข้าพเจ้าขอตั้งจิต ตั้งสัจจะ และสาบาน ในกระทู้ "พระวังหน้า ที่หลวงปู่เทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้....." บอร์ดอกาลิโก
    3.ข้าพเจ้าขอนับถือพระรัตนตรัยเป็นที่พึ่งตลอดจนกว่าชีวิตนี้จะหาไม่
    4.ข้าพเจ้าขอปฎิบัติสมาธิทุกวัน โดยปฎิบัติสมาธิไม่มากก็น้อยแต่ไม่ต่ำกว่า 1 นาที จนกว่าชีวิตนี้จะหาไม่

    การตั้งจิต , ตั้งสัจจะ และสาบาน

    บุคคลใช้ชื่อในบอร์ดอกาลิโกชื่อ ...... ขอตั้งจิต,ตั้งสัจจะและสาบานต่อองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ ,พระอรหันต์ทุกๆพระองค์ ,พระมหาโพธิสัตว์และพระโพธิสัตว์ทุกๆพระองค์ ,คณะหลวงปู่บรมครูพระเทพโลกอุดร (คณะโสณะ-อุตระ) ,สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี ,เทพเทวาทั้ง 16 ชั้นฟ้า และพยามัจจุราชเจ้า ว่า
    1.ข้าพเจ้า(ผู้รับมอบ) ขอห้อยพระวังหน้าที่ได้รับ ทุกๆวันจนกว่าชีวิตนี้จะหาไม่
    2.ข้าพเจ้าขอตั้งจิต ตั้งสัจจะ และสาบานในกระทู้ "พระวังหน้า ที่หลวงปู่เทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้....." บอร์ดอกาลิโก
    3.ข้าพเจ้าขอนับถือพระรัตนตรัยเป็นที่พึ่งตลอดจนกว่าชีวิตนี้จะหาไม่
    4.ข้าพเจ้าขอปฎิบัติสมาธิทุกวัน โดยปฎิบัติสมาธิไม่มากก็น้อยแต่ไม่ต่ำกว่า 1 นาที จนกว่าชีวิตนี้จะหาไม่
    หากข้าพเจ้า(บุคคลใช้ชื่อในบอร์ดอกาลิโกชื่อ ................ )กระทำตามที่ตั้งจิต ,ตั้งสัจจะ และสาบานทั้ง 4 ข้อได้ ขอให้ข้าพเจ้า(บุคคลใช้ชื่อในบอร์ดอกาลิโกชื่อ ................ ) จงประสบกับความสำเร็จตลอดกาล แต่หากข้าพเจ้ากระทำตามที่ตั้งจิต ,ตั้งสัจจะและสาบานทั้ง 4 ข้อไม่ได้ ขอให้ข้าพเจ้า(บุคคลใช้ชื่อในบอร์ดอกาลิโกชื่อ ................ ) จงประสบกับความวิบัติตลอดกาลและต่อไปถ้ายังคงเกิดมาเป็นคนหรือมนุษย์อยู่ ขอให้เกิดในยุคที่ไม่มีพระพุทธศาสนาและเป็นยุคที่มีภัยภิบัติตลอดกาล
    การตั้งจิต ,ตั้งสัจจะและสาบานในครั้งนี้ ขอให้ผลเกิดโดยเร็วที่สุดและผลเกิดโดยฉับพลันทันใด และไม่มีการถอนคำที่ตั้งจิต,ตั้งสัจจะและสาบานดังกล่าวนี้ ข้าพเจ้า ได้อ่านและเข้าใจข้อความของการตั้งจิต ,ตั้งสัจจะและสาบานนี้โดยตลอดแล้ว และถึงแม้ว่าข้าพเจ้าไม่ได้อ่านและเข้าใจข้อความของการตั้งจิต ,ตั้งสัจจะและสาบานนี้ แต่หากว่าข้าพเจ้าได้โพสต์(นำข้อความนี้)ลงในกระทู้"พระวังหน้า ที่หลวงปู่เทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้....." บอร์ดอกาลิโก ให้ถือว่า ข้าพเจ้า ได้อ่านและเข้าใจข้อความของการตั้งจิต ,ตั้งสัจจะและสาบานนี้ โดยตลอดแล้ว และให้มีผลของการตั้งจิต ,ตั้งสัจจะและสาบานตลอดกาลด้วยเทอญ

    <!-- / message --><!-- sig -->
     
  8. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  9. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    หาตังค์มาร่วมบุญตามเจ้าของกระทู้แนะนำ ดีกว่า รับฟรีหนาท่าน หุ..หุ..หุ..
     
  10. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    เกือบลืม

    ผมขอสงวนสิทธิ์เฉพาะ สมาชิกชมรมรักษ์พระวังหน้า เท่านั้น ที่มีสิทธิ์ครับ

    .
     
  11. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    พระสังฆราชทำพิธีถวายดอกไม้วิเศษให้ในหลวง<!-- google_ad_section_end -->




    <HR style="COLOR: #ffffff; BACKGROUND-COLOR: #ffffff" SIZE=1><!-- google_ad_section_start -->
    [​IMG]
    สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก

    สำนักเลขาฯสมเด็จพระสังฆราชทำพิธีถวาย "ดอกไม้วิเศษ" ขอให้ "ในหลวง" ทรงหายจากอาการพระประชวรในวันลอยกระทง 2 พ.ย.นี้..

    เมื่อวันที่ 30 ต.ค. พระครูสังฆสิทธิกร หัวหน้าฝ่ายศาสนวิเทศ สำนักเลขานุการสมเด็จพระสังฆราช กล่าวว่า ตามที่สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก โปรดให้สำนักเลขานุการสมเด็จพระสังฆราช ถวายมหาสังฆทาน เพื่อน้อมเกล้าฯ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อให้ทรงมีพระพลานามัยแข็งแรง หายจากพระอาการประชวร ทุกวันจันทร์ เวลา 09.15 น. ณ สำนักเลขานุการสมเด็จพระสังฆราช วัดบวรนิเวศวิหาร จนกว่าจะหายจากพระอาการประชวรนั้น

    เนื่องด้วยในวันที่ 2 พ.ย.นี้ ตรงกับวันเพ็ญ 15 ค่ำ เดือน 12 ซึ่งถือว่าเป็นวันมหามงคล สำนักเลขานุการสมเด็จพระสังฆราช จึงได้จัดถวายมหาสังฆทานเป็นพิเศษ โดยจะมีการสวดมนต์บทโพชฌงคปริตร และนำดอกมณฑาทิพย์จากวัดไลย์ เขาสมอคอน จ.ลพบุรี ซึ่งเชื่อกันว่าเป็นดอกไม้วิเศษมาถวายเป็นพุทธบูชาในพิธี เพื่อขอพรจากพระศรีอาริย์ ให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงปราศจากโรคภัยอันตรายทั้งปวง และมอบพระสมเด็จกลีบบัว จำนวน 915 องค์ แก่พุทธศาสนิกชนด้วย

    พระสังฆราชทำพิธีถวายดอกไม้วิเศษให้ในหลวง - ข่าวไทยรัฐออนไลน์

    <!-- google_ad_section_end -->




    <FIELDSET class=fieldset><LEGEND>รูปขนาดเล็ก</LEGEND>[​IMG]




    </FIELDSET>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>“สำนักเลขาฯสังฆราช” ใช้ฤกษ์มงคลวันเพ็ญเดือน 12 นำดอกไม้วิเศษขอพรให้ในหลวงหายประชวร</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>30 ตุลาคม 2552 16:20 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=288 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=288>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>ดอกไม้มณฑาทิพย์</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>“สำนักเลขาฯสังฆราช” ถวายมหาสังฆทานทุกวันจันทร์ ถือกฤษ์มหามงคลวันเพ็ญเดือน 12 นำดอกไม้วิเศษพร้อมสวดมนต์บทโพชฌงคปริตร ขอพรพระให้ในหลวงหายประชวร

    เมื่อวันที่ 30 ต.ค.พระครูสังฆสิทธิกร หัวหน้าฝ่ายศาสนวิเทศ สำนักเลขานุการสมเด็จพระสังฆราช กล่าวว่า ตามที่ สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก โปรดให้สำนักเลขานุการสมเด็จพระสังฆราช ถวายมหาสังฆทาน เพื่อน้อมเกล้าถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อให้ทรงมีพระพลานามัยแข็งแรง หายจากพระอาการประชวร ทุกวันจันทร์ เวลา 09.15 น. ณ. สำนักเลขานุการสมเด็จพระสังฆราช วัดบวรนิเวศวิหาร จนกว่าจะหายจากพระอาการประชวรนั้น เนื่องด้วยในวันจันทร์ที่ 2 พฤศจิกายนนี้ เป็นดิถีวันเพ็ญ 15 ค่ำ เดือน 12 เวลา 09.15 น. เป็นวันมหามงคล สำนักเลขาฯ จึงได้จัดถวายมหาสังฆทานเป็นพิเศษ โดยจะมีการสวดมนต์บท โพชฌงคปริตร และนำดอกมณฑาทิพย์จากวัดไลย์ เขาสมอคอน จังหวัดลพบุรี ซึ่งเชื่อกันว่าเป็นดอกไม้วิเศษมาถวายเป็นพุทธบูชาในพิธี เพื่อขอพรจากพระศรีอาริย์ ให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงปราศจากโรคภัยอันตรายทั้งปวง และมอบพระสมเด็จกลีบบัว จำนวน 915 องค์ แก่พุทธศาสนิกชนด้วย

    ---------------Quality of Life - Manager Online




    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    ค้นๆกันไม๊ท่านผู้ชม



    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • P1010126.JPG
      P1010126.JPG
      ขนาดไฟล์:
      256.9 KB
      เปิดดู:
      22
    • P1010129.JPG
      P1010129.JPG
      ขนาดไฟล์:
      282 KB
      เปิดดู:
      22
    • P1010125.JPG
      P1010125.JPG
      ขนาดไฟล์:
      197.9 KB
      เปิดดู:
      26
    • P1010128.JPG
      P1010128.JPG
      ขนาดไฟล์:
      179.6 KB
      เปิดดู:
      30
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 พฤศจิกายน 2009
  12. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    อ่า สิ่งที่ให้ทำนั้น เป็นสิ่งที่ดี หากทำได้นะครับ

    รับรองว่า ทำได้ตามนั้น ไม่ไปนรกแน่นอน เหอๆๆๆ

    ผมมีส่วนในบุญที่ชักชวนผู้คนทำความดีแค่นั้นเอง
     
  13. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ผมว่า ที่คุ้นมากๆ น่าจะมีผมกับคุณเพชร มั้งครับ หุหุหุ

    แต่ที่แน่ๆ คุณเพชรกินหมาก เคี้ยว 4 - 5 คำ แล้วก็กลืนเลยนี่สิ ยอดจริงๆ คิคิคิ
     
  14. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ใกล้แล้วครับ ใกล้ล้านแล้วจ๊า

    <TABLE class=tborder id=threadslist cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY id=threadbits_forum_179><TR><TD class=alt1 id=td_threadtitle_22445 title="" style="CURSOR: default">[​IMG] [​IMG] พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้..... (17 คน กำลังดูอยู่) ([​IMG] 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 ... หน้าสุดท้าย)
    [​IMG] sithiphong
    </TD><TD class=alt2 title="จำนวนตอบ: 34,537, จำนวนอ่าน: 999,916">
    วันนี้ 09:26 AM
    โดย sithiphong [​IMG]
    </TD><TD class=alt1 align=middle>34,537</TD><TD class=alt2 align=middle>999,916</TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  15. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    สิ้นสุดในวันนี้( 2 พฤศจิกายน 2552) เวลา 18.00 น.เวลาในเว็บพลังจิตครับ
     
  16. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    หุ..หุ.. ผมว่าที่ยอดคือท่านมากกว่า เพราะท่านเสียดายเลยอมเคี้ยวตั้งนาน กะจะให้ซึมซาบเข้าไปทุกอณูเลยหรือไง..อีกทั้งยังไม่เข็ดหลาบจะไปทานหมากที่ถวายหลวงปู่ ๕ องค์คราวงานพิธีพุทธาภิเษกเสาร์ ๕ วันเสาร์ที่ ๗ เมษายน ๒๕๕๐ อีกต่างหาก..ดีที่พี่ใหญ่ท่านทักไว้เสียก่อน ไม่งั้น สงสัยซัดไป ๕x๕ แหงๆ 5555555
     
  17. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    เหอๆๆๆ ผมกลืนไม่ได้นะสิครับ ถึงต้องเคี้ยวนาน จะได้ละเอียดหน่อย กลืนไม่ได้จริงๆ

    ส่วนหมากในงานพิธี มีอาจารย์สองท่านห้ามไว้ไม่ให้ทาน กลัวว่าผมจะเป็นร่างทรง ก็เลยต้องถอย กลัวจะเป็นร่างทรงครับ

    .
     
  18. chantasakuldecha

    chantasakuldecha เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2008
    โพสต์:
    991
    ค่าพลัง:
    +2,331
    อนุโมทนา สาธุ สาธุ
     
  19. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 11 คน ( เป็นสมาชิก 2 คน และ บุคคลทั่วไป 9 คน ) </TD><TD class=thead width="14%"><CENTER">[ แนะนำเรื่องเด่น ] </TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>sithiphong, nongnooo+ </TD></TR></TBODY></TABLE>

    อ่า สวัสดีครับท่านรองประธาน

    แล้วตกลงว่า พระพิมพ์และพระกริ่งปวเรศ ที่โทร.ไปคุยด้วย ดีป่าวครับ แรงป่าวครับ เหอๆๆๆๆ
    .
     
  20. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    อ่า..ดีมั้งครับ ก็เพื่อนผมแจ้งว่าดีครับ หุ หุ
     

แชร์หน้านี้

Loading...