พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 23 ธันวาคม 2005.

  1. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 52 คน ( เป็นสมาชิก 4 คน และ บุคคลทั่วไป 48 คน ) </TD><TD class=thead width="14%"><CENTER">[ แนะนำเรื่องเด่น ] </TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>sithiphong, ชวภณ ศ.+, newcomer+, nongnooo+ </TD></TR></TBODY></TABLE>

    สวัสดีครับ hello7

    คุณมูริญโญ่ ฝากบอกคุณแหน่งว่า วันงานผ้าป่าจะนำบ๊วยไปฝาก เพราะหงส์แดงจะบ๊วยในกลุ่มท๊อปโฟร์

    ส่วนผีแดงกับสิงโตน้ำเงินคราม ไปวัดกันอีกที


    แล้วตกลงว่าไงกันครับคุณชวภณ ศ., คุณnewcomer, และคุณnongnooo
     
  2. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 61 คน ( เป็นสมาชิก 3 คน และ บุคคลทั่วไป 58 คน ) </TD><TD class=thead width="14%"><CENTER">[ แนะนำเรื่องเด่น ] </TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>sithiphong, ชวภณ ศ.+, nongnooo+ </TD></TR></TBODY></TABLE>


    นำมาฝากครับ

    จาก ประกาศจาก เว็บพลังจิต

    กระทู้ เชิญ แจ้ง ลบ user name ที่ไม่เหมาะสม โดย WebSnow

    กระทู้ ประกาศเตือน...เรื่องการบอกบุญทาง พีเอ็ม(ข้อความส่วนตัว) จากคนที่ไม่รู้จัก ขอให้ตรวจสอบให้รอบคอบก่อนตัดสินใจ โดย ทีมผู้ดูแลเว็บบอรด์

    กระทู้ ประกาศเตือนจากเว็บไซต์พลังจิต โดย ผ่อนคลาย
     
  3. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    คิวบู๊สาวไทย สู้"ภัยผู้หญิง"

    ˹ѧ


    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]

    </TD></TR></TBODY></TABLE>เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ป ร่วมกับสหมงคลฟิล์ม ศูนย์เตือนภัยผู้หญิง ชมรมอรรถยุทธ์ (ไอคิโด ลาดปลาเค้า) และเว็บไซต์อุปกรณ์ป้องกันตัว www.thaibodyguard.com จัดกิจกรรม "จีจ้า...พาเรียนรู้ศิลปะป้องกันภัยสำหรับผู้หญิง" ที่อินฟินีซิตี้ ฮอลล์ ชั้น 5 พารากอน ซีนีเพล็กซ์ นอกจากโปรโมตภาพยนตร์ "จีจ้า ดื้อสวยดุ" แล้ว ยังสนับสนุน "โครงการต่อต้านความรุนแรงต่อผู้หญิง" หรือ "Say No to Violence against Women" ในกองทุนการพัฒนาเพื่อสตรีแห่งสหประชาชาติ (ยูนิเฟม)</B>

    ภายในงานมีการบรรยายพิเศษเรื่อง "ภัยผู้หญิง" โดย พ.ต.ท.โชติวิเชียร วิเชียรโชติ เจ้าของพ็อกเกตบุ๊กเรื่อง "ภัยผู้หญิง" และการสอนเทคนิคการต่อสู้และสาธิตการป้องกันตัวด้วยมือเปล่า โดย ครูตุ่น พ.อ.หญิงกนกวรรณ ศรีไชยะ และทีมงานอรรถยุทธ์

    พ.ต.ท.โชติวิเชียรกล่าวว่า ปัจจัยที่ทำให้เกิดภัยผู้หญิงมักเกิดจาก 2 ปัจจัยหลักด้วยกัน คือปัจจัยภายในและปัจจัยภายนอก

    สิ่งที่ทำให้เกิดปัจจัยภายใน ประการแรก สรีระร่างกายอันบอบบางกว่าผู้ชายของผู้หญิง ประการที่สอง ความคิดของผู้หญิงเองที่มักคิดว่าเรื่องภัยที่เกิดขึ้นทุกวันเป็นเรื่องไกลตัว คงไม่เกิดขึ้นกับตัวเรา จึงไม่เตรียมหาวิธีป้องกันตัวไว้เลย หรือความขี้สงสาร ขี้เกรงใจ มองโลกในแง่ดี <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=right border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]

    </TD></TR></TBODY></TABLE></B>

    ส่วนสาเหตุที่ก่อให้เกิดปัจจัยภายนอก คือ การพาตัวเองไปอยู่ในสถานการณ์เสี่ยง 3 อย่าง คือ สถานที่เสี่ยง เช่น ซอยเปลี่ยว เธค ผับ โรงแรมม่านรูด ชายทะเลเปลี่ยว ห้องพักของเพื่อนชาย และงานปาร์ตี้ที่มีแอลกอฮอลล์เข้าไปเกี่ยวข้อง เวลาเสี่ยง เช่น เวลากลางคืน เวลาปิดทำการของออฟฟิศ บุคคลเสี่ยง เช่น บุคคลวิกลจริต บุคคลแปลกหน้า พ่อเลี้ยง และเพื่อนชาย เป็นต้น

    สิ่งจำเป็นที่ผู้หญิงควรพกพาติดตัวไว้เพื่อป้องกันตัวเองยามคับขันหรือเกิดเหตุร้าย คือ โทรศัพท์มือถือ ไฟฉาย สัญญาณไซเรนจิ๋ว สเปรย์พริกไทย และนกหวีด ส่วนสิ่งที่ไม่ควรพกพาติดตัวเลย คือ เครื่องชอร์ตไฟฟ้า เพราะสิ่งเหล่านี้ต้องใช้ระยะประชิดตัว หากถูกแย่งโดยคนร้ายอาจมีอันตรายต่อผู้หญิงเองถึงชีวิต ส่วนปืนกับมีดต้องผ่านการฝึกมาอย่างดีแล้วจึงพกติดตัวได้ <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    พ.ต.ท.โชติวิเชียร วิเชียรโชติ


    </TD></TR></TBODY></TABLE></B>

    "การป้องกันที่ดีที่สุดในยามที่ผู้หญิงต้องตกอยู่ในสถานการณ์เสี่ยงภัย คือต้องมีสติ ส่วนการฝึกให้มีสติได้อย่างไรนั้นขึ้นอยู่กับการเล่นกีฬาที่ต้องใช้ไหวพริบ เช่น แบดมินตัน ปิงปอง หมั่นสมมติสถานการณ์จำลองและคิดวิธีป้องกันเสมอ ฝึกการต่อสู้ป้องกันตัวไว้บ้าง และฝึกสมาธิ โยคะ หรือการหายใจลึกๆ ยาวๆ สิ่งเหล่านี้จะทำให้ผู้หญิงมีสติอยู่ตลอดเวลา สิ่งสำคัญที่ผู้หญิงควรรู้คือจุดอ่อนในร่างกายของคนร้าย เพื่อตอบโต้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เช่น ลูกกระเดือก ขมับ อวัยวะเพศ ลิ้นปี่ นิ้วมือ หว่างคิ้ว หน้าแข้ง หลังเท้า สิ่งเหล่านี้เป็นจุดอ่อนที่ผู้หญิงโจมตีคนร้ายได้" พ.ต.ท.โชติวิเชียรกล่าว

    8 วิธีป้องกันตัวเองกรณีถูกคนร้ายลวนลาม ได้แก่ 1.ใช้ศีรษะโขกไปยังใบหน้าคนร้าย 2.ใช้สันมือสับไปที่บริเวณใบหน้า ขมับ หรือคอ 3.ใช้หมัดชกหรือทุบ 4.หมัดแบนนิยมใช้ในวิชาคาราเต้ ใช้ชกไปที่ลูกกระเดือก 5.ปลายมือใช้แทงไปที่ลูกกระเดือก ถ้าได้รับการฝึกฝนมาดีอาจใช้แทงบริเวณลิ้นปี่ได้ 6.ศอกเป็นส่วนที่แข็งแรงมาก ใช้ตีหรือกระทุ้งไปยังจุดอ่อนต่างๆ 7.หัวเข่า ใช้กระแทกบริเวณใบหน้า ลิ้นปี่ หรือส่วนที่ง่ายที่สุด คือ อวัยวะสืบพันธุ์ 8.เท้า ส้นเท้า หลังเท้า ใช้เตะ ใช้กระทืบ ใช้เตะเหวี่ยงตามลำดับ

    ด้านครูตุ่น แนะเทคนิคการป้องกันตัวง่ายๆ สำหรับผู้หญิงว่า ขั้นตอนแรกต้องตั้งสติก่อน สังเกตว่าเขาเดินตามมาแบบกระชั้นขนาดไหน ตามมาคนเดียวหรือว่ามีกี่คน มีอาวุธไหม แถวนั้นเป็นที่เปลี่ยวหรือว่ามีร้านค้า มีคิวมอเตอร์ไซค์รับจ้างหรือมีอะไรที่ไม่น่าไว้ใจ ให้วิ่งหนีไปในที่ชุมชนก่อน หรือว่าคนร้ายมาประชิดตัว กระชากข้อมือ ถ้ามาอย่างนั้นเราต้องตั้งหลัก ถ้ากระชากข้อมือเราด้วย 2 มือ แสดงว่าคนร้ายไม่มีอาวุธ เพราะเขาใช้ 2 มือกระชากมือเรา 1 ข้าง เราต้องใช้มือข้างที่เหลือ จิ้มลูกตา หรือใช้ฝ่ามือกระแทกไปที่ดั้งจมูก เขาจะบาดเจ็บจนปล่อยมือเรา แล้วรีบฉวยโอกาสวิ่งหนีไปทันที หากคนร้ายกระชากลากเราไปด้วยให้เราฝืนตัวไว้นิดหนึ่ง พร้อมกับบิดมือออกไปทางนิ้วโป้งของเขาซึ่งจะเป็นจุดที่หละหลวมที่สุดของเขา ข้อมือเราก็จะหลุดจากมือเขาแล้วรีบหนีไป

    http://www.khaosod.co.th/view_news....ionid=TURNeE5BPT0=&day=TWpBd09TMHdPQzB4Tnc9PQ==
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 สิงหาคม 2009
  4. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    หลวงพ่อโอภาสีปราบนักเลงโต!
    :: INN online .- ʴ


    นักเลงโต ยิงปืนหมดแม็กใส่กลด "หลวงพ่อโอภาสี "เทพเจ้าแห่งไฟ ผู้มีวาจาศักดิ์สิทธิ์...สุดท้ายต้องมากราบขอขมาหลวงพ่อ เพราะเหตุใด?...

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" align=center><TBODY><TR><TD height=5></TD></TR>


    <!-- Show Image -->
    [​IMG]



    <!-- End Show Image -->


    </TBODY></TABLE>


    พระมหาชวน เปรียญ ๗ ประโยค ได้เข้ามาเล่าเรียนพระปริยัติธรรมในสำนักวัดบวรนิเวศวิหาร จนได้เปรียญ ๗ ประโยค ครั้นเมื่อท่านได้ไปทอดกฐินที่วัดหลวงพ่อกบ วัดเขาสาลิกา ที่ลพบุรี ได้เห็นหลวงพ่อกบ เผาสมบัติที่มีผู้นำมาถวาย จึงเข้าไปกราบนมัสการเรียนถามเหตุผล เมื่อได้ฟังธรรมจากหลวงพ่อกบแล้วก็เลื่อมใส จนเมื่อกลับมาถึงวัดบวรนิเวศวิหาร ก็หยุดการเรียนปริยัติหันมาเรียนทาง ปฏิบัติ ออกธุดงค์และบูชาไฟตามรอยหลวงพ่อกบ วัดเขาสาลิกา​

    บรรดาพระในวัดบวรนิเวศวิหารเข้าร้องเรียนเรื่อง มหาชวนเผาข้าวของที่มีผู้นำมาถวายและ บูชาไฟ ว่าอาจทำให้เกิดเพลิงไหม้วัดบวรฯ ขึ้นได้ อีกประการหนึ่งวัดบวรนิเวศวิหารเป็นวัดหลวง ฝ่ายธรรมยุต การบูชาไฟย่อมขัดกับข้อวัตรปฏิบัติแห่งธรรมยุติกนิกาย ​

    สมเด็จพระมหาสมณเจ้า กรมหลวงวชิรญาณวงศ์ เจ้าอาวาสวัดบวรฯ ขณะนั้น จึงเรียกมหาชวนมาพบ สมเด็จพระมหาสมณเจ้าฯ ทรงให้มหาชวนเลือกปฏิบัติสองทาง คือทางแรกอยู่ในสำนักวัดบวรฯ ต่อไป แต่ต้องยุติการบูชาไฟ และทางที่สอง คือย้ายออกจากวัดบวรฯ ไปจำพรรษาที่อื่น​

    มหาชวนกราบทูลว่าขอเลือกทางที่สอง คือแบบแบกกลดธุดงค์ออกจากวัดบวรฯ ​

    มหาชวนซึ่งต่อมาได้เรียกตัวเองว่า “โอภาสี” โดยบอกว่า มหาชวนได้ตายจากโลกนี้ไปแล้ว ที่อยู่นี่คือ “โอภาสี” ​

    หลังจากนั้นหลวงพ่อโอภาสีได้ไปอาศัยลานดินว่างในสวนส้มที่ตำบลบางมดเป็นที่ปักกลด โดยออกบิณฑบาต และบูชาไฟ ​

    มีผู้ที่เคยไปนมัสการท่านที่วัดบวรนิเวศวิหารติดตามมาคอยอุปัฏฐาก ​

    ต่อมาเจ้าของสวนได้ถวายที่ดินโดยรอบสถานที่ที่ท่านปักกลดทำ เป็นสำนักสงฆ์ ซึ่งปัจจุบันได้ยกฐานะเป็นวัดโอภาสีจนทุกวันนี้ ​

    ตอนนั้นชาวสวนแบ่งออกเป็นสองพวก พวกหนึ่งบอกว่าหลวงพ่อโอภาสี ทำให้สวนของพวกเขาอยู่ในอันตราย หากกองไฟที่หลวงพ่อโอภาสีเผาสมบัติลุกลาม ไหม้สวนจนวอดวายเป็นขนัดๆ ​

    นายตี๋ อันธพาลรับจ้างเป็นรายแรกที่มาลองดีกับหลวงพ่อโอภาสี ​

    นายตี๋เล่าว่า ได้รับค่าจ้างจากเจ้าของสวนที่ไม่พอใจหลวงพ่อโอภาสี ว่าจ้างให้ทำอย่างไรก็ได้เพื่อให้หลวงพ่อโอภาสีถอนกลดออกไปจากพื้นที่เสีย ​

    คืนแรกนายตี๋ได้เก็บก้อนหินขนาดเหมาะมือใส่ถุงปุ๋ยมาแอบซ่อนไว้ไม่ไกลจากกลดที่หลวงพ่อปักไว้ พอได้โอกาสเหมาะ หลวงพ่อโอภาสีอยู่เพียงลำพัง ก็ใช้ก้อนหินขว้างปากลดของหลวงพ่อ ถูกบ้าง ไม่ถูกบ้าง ​

    ก้อนที่ถูกก็ปรากฏสิ่งมหัศจรรย์ขึ้นแก่ตาตนคือ พอก้อนหินกระทบหลังคากลด ก็เกิดกระเด้งกลับมาอย่างแรง ทีแรกก็เฉียดตัวนายตี๋ นายตี๋จึงคำรามในใจว่า แน่นักเรอะ! คราวนี้แหละจะเขวี้ยงให้ผ่านประตูกลดที่เปิดไว้ให้ถูกตัวหลวงพ่อเลยทีเดียว ให้มันรู้กันไปว่าจะแน่สักแค่ไหน ​

    ‘‘พอผมขว้างก้อนหินเข้าไปตรงจุดที่ผมกะไว้ ก้อนหินก็กระเด็นย้อนกลับมาด้านบน หล่นลงมากลางกบาลของผมพอดี หัวแตกเลือดไหลโกรก จนผมต้องวิ่งไปเข้าโรงพยาบาลให้หมอเย็บถึง ๑๐ เข็ม ไม่อาจไปรบกวนหลวงพ่อได้อีก พอแผลหายผมจึงไปกราบเท้าท่าน ไปสารภาพให้ท่านอโหสิให้แก่ผม ท่านยิ้มแล้วพูดกับผมว่า... ​

    ‘‘อาตมาไม่ได้คิดร้ายกับใคร ไม่พยาบาทใคร กรรมของโยมต่างหากที่มันย้อนกลับไปทำร้ายโยม’’ ​

    ทางด้านนายโสม ผู้ว่าจ้างนายตี๋ให้เอาก้อนหินไปขว้างใส่กลดของหลวงพ่อโอภาสี แต่นายตี๋กลับกลายไปเป็นศิษย์อุปัฏฐากหลวงพ่อแทน จึงเกิดความเคียดแค้นมาก ​

    คืนนั้นกินเหล้าย้อมใจจนได้ที่ แล้วเอาปืนพกเหน็บเอว แอบเข้ามาที่ใกล้ๆ กับกลดของหลวงพ่อโอภาสี ชักปืนขึ้นมาหันปากกระบอกขึ้นฟ้า แล้วตะโกนร้องว่า ​

    ‘ไปให้พ้นโว๊ย ไปเผาของที่อื่น หากยัง อยู่ที่นี่ชาวบ้านเขาจะเดือดร้อน’ ​

    จากนั้นก็รัวกระสุนเข้าใส่กลดจนหมดลูกโม่ สะใจแล้วก็เดินทางกลับบ้าน ​

    นายโสมเล่าว่า ​

    ‘‘เช้ามืดวันรุ่งขึ้น มีตำรวจจากกองปราบมาล้อมบ้านผม เอาหมายค้นมาด้วย มาค้นบ้านและยึดปืนที่ผมเอาไปยิงขู่หลวงพ่อโอภาสีเมื่อคืนก่อน โดยระบุว่าจะเอาไปตรวจพิสูจน์ว่าเป็นปืนกระบอกเดียวกันกับที่ก่อคดีฆ่านายสุชาย เจ้าของสวนย่านเดียวกับผมหรือเปล่า แต่ผมไม่ได้เป็นคนทำ’’ ​

    กว่าเรื่องจะเรียบร้อย นายโสมต้องถูกนำตัวไปสอบสวนแล้วสอบสวนอีก เสียเงินเสียทองจ้างทนายมาสู้ความ จนหมดเงินไปมากมาย ที่สุดก็ต้องมากราบหลวงโอภาสีเพื่อขอให้ท่านช่วย ​

    โดยสารภาพผิดว่าเคยเอาปืนมายิงขู่หลวงพ่อตอนกลางคืน ​

    หลวงพ่อโอภาสีท่านก็อโหสิและพรมน้ำมนต์ให้ ​

    ในที่สุดนายโสมก็พ้นผิดและได้กลายมาเป็นศิษย์ของหลวงพ่อโอภาสีเช่นกัน ​

    ที่มา อภินิหารหลวงพ่อโอภาสี ๒ จากนิตยสารโลกหน้ามีจริง ​

     
  5. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ซื้อมือถืออย่างไรไม่ให้ถูกหลอก!
    :: INN online .- ʴ�ѹ�շ���բ��� ::


    ก่อนตัดสินใจซื้อ สิ่งที่ควรพิจารณาเป็นอย่างยิ่ง เพื่อแยกระหว่างโทรศัพท์มือ "ของแท้" กับ "ของเทียม" ให้ออก ประกอบด้วย...


    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" align=center><TBODY><TR><TD height=5></TD></TR>


    <!-- Show Image -->
    [​IMG]



    <!-- End Show Image -->


    </TBODY></TABLE>


    1. เครื่องหมายหรือข้อความรับรองมาตรฐานความปลอดภัย เช่น สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม หรือ สมอ. โดยผู้บริโภคสามารถสังเกตได้จากข้อความข้างกล่อง หรือมาตรฐานความปลอดภับที่ผ่านการรับรองมาตรฐานสากลจาก IEC - International Electrotechnical Commission ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ดูแลมาตรฐานการผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ระดับโลก​

    2. ตรวจสอบระดับสัญญาณวิทยุที่ปลอดภัยกับร่างกาย โทรศัพท์มาตรฐานจะถูกออกแบบให้รับและส่งสัญญาณวิทยุในระดับที่ปลอดภัยต่อร่างกาย ซึ่งมีหน่วยวัดที่เรีกยว่า SAR ที่ไม่ควรเกิน 2 วัตต์ต่อกิโลกรัม ผู้บริโภคสามารถสังเกตข้อความที่ระบุไว้ในคู่มือการใช้งาน ซึ่งสินค้าที่ไม่ได้มาตรฐานอาจส่งสัญญาณวิทยุสูงกว่าค่า SAR ตามข้อกำหนดและเป็นอันตรายต่อร่างกาย​

    3. แบตเตอรี่ อุปกรณ์ชิ้นสำคัญของโทรศัพท์มือถือ แบตเตอรี่ที่มีคุณภาพจะมีการติดตั้งวงจรป้องกันการลัดวงจร ส่วนแบตเตอรี่ที่ไม่ได้มาตรฐานจะใช้วัสดุคุณภาพต่ำเพื่อลดต้นทุนในการผลิต และอาจก่อให้เกิดอันตราย เช่น ระเบิด ไฟลุกไหม้ขณะชาร์จ ความร้อนอาจทำให้แบตเตอรี่บวม เสื่อมเร็ว แม้กระทั่งการจ่ายไฟที่ไม่สม่ำเสมอ​

    4. การรับประกันสินค้า โทรศัพท์มือถือที่ได้มาตรฐาน ควรมีการรับประกันสินค้าและบริการหลังการขายที่ไว้ใจได้ ไม่ควรซื้อสินค้าที่ไม่มีศูนย์รองรับบริการหลังการขาย​

    5. ฟีเจอร์ของเครื่อง การอวดอ้างฟีเจอร์ต่างๆของเครื่องเป็นเรื่องสำคัญ โดยมีหลายกรณีที่ไม่สามารถใช้งานฟีเจอร์ได้จริงตามที่อ้าง ซึ่งควรมีการทดสอบก่อนตัดสินใจซื้อ รวมทั้งมีหลายกรณีที่เครื่องคุณภาพต่ำ ทำให้ไม่สามารถใช้งานบริการส่วนเสริมต่างๆได้ เช่น การโหลดริงโทน หรือโหลดคอนเทนต์ต่างๆ​

    6. คุณภาพสินค้า คุณภาพจากวัสดุภายนอก อุปกรณ์ภายใน ซอฟท์แวร์ และระบบปฏิบัติการ ล้วนส่งผลต่ออายุการใช้งานและคุณภาพโดยรวม โทรศัพท์มือถือราคาถูก มักจะมีวัสดุด้อยคุณภาพ และองค์ประกอบอื่นๆที่มาตรฐานต่ำ ทำให้อายุการใช้งานสั้น และเกิดปัญหาต่างๆในการใช้งานมากมาย​

    7. การวิจัยและพัฒนา แบรนด์ที่ได้รับการยอมรับจะมีขั้นตอนการทำงานอย่างมีระบบกว่าจะได้โทรศัพท์มือถือสักเครื่อง ทั้งนี้ก็เพื่อให้ได้สินค้าที่มีคุณภาพอย่างแท้จริง เริ่มต้นตั้งแต่การวิจัยและพัฒนา ไปจนถึงขั้นตอนการผลิต และทดสอบจนมาถึงมือผู้ใช้งาน​

    8. ชื่อเสียงและการยอมรับ ชื่อเสียงและรางวัลต่างๆที่ได้รับ เป็นการการันตีคุณภาพของแบรนด์ระดับหนึ่ง การเลือกซื้อสินค้าที่มีชื่อเสียง ได้รับการยอมรับ ย่อมเป็นการจ่ายเพื่อคุณภาพ มากกว่าสินค้าราคาถูกที่ไม่ได้รับการยอมรับจากคนส่วนใหญ่​

    นอกจากนี้ ก่อนตัดสินใจซื้อ ควรหาข้อมูลโทรศัพท์มือถือรุ่นที่ต้องการจากเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของผู้ผลิตเสียก่อน และเลือกซื้อเฉพาะกับร้านที่เป็นตัวแทนจัดจำหน่ายของผู้ผลิตเท่านั้น เพื่อมั่นใจว่าได้รับสินค้าของแท้แน่นอน​

    แต่หากหลวมตัวซื้อโทรศัพท์ที่ไม่ได้มาตรฐานมาใช้งานแล้วล่ะก็ หากเกิดปัญหา อย่างเช่น เครื่องชำรุด บกพร่อง มีการเปลี่ยนหรือปลอมแปลงอุปกรณ์ภายใน หรืออันตรายจากการใช้งาน สามารถร้องเรียนได้ที่ สถาบันคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม (สบท) โทร 02-634-6000 มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค 02-248-3734-7 สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค สายด่วน 1166 หรือร้องเรียนผ่านเว็บไซต์ Long Live The Queen

    และอย่าลืมข้อเท็จจริงที่ว่า "ของดีและถูกไม่มีในโลก"​

    ที่มา กรุงเทพธุรกิจ​


    :: INN online .- ʴ�ѹ�շ���բ��� ::
     
  6. king_6914

    king_6914 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    614
    ค่าพลัง:
    +18,384
    โอนเงินร่วมทำบุญค่ะ

    หวัดดีค่ะ คุณหนุ่ม วันนี้กิ่งโอนเงินร่วมทำบุญกับมูลนิธิชัยผาผึ้ง อีก 500 บาทนะคะ ขอพระสมเด็จคุณหนุ่มไว้บูชาหรือเพื่อศึกษา ซัก สี่ซ้าห้าองค์นะคะ...555 พูดเล่นค่ะ แล้วแต่คุณหนุ่มจะกรุณาค่ะ

    ธิดารัตน์
    88/847 ม.สิวารัตน์ 3 ถ.พุทธมณฑลสาย 5
    ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน
    จ.สมุทรสาคร
    74130
    อนุโมทนาค่ะ;aa43
     
  7. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    วิธีป้องกันเส้นเลือดขอด

    Daily News Online > คอลัมน์ออนไลน์ > หน้าเกร็ดความรู้ > วิธีป้องกันเส้นเลือดขอด

    [​IMG]


    เส้นเลือดขอดถือเป็นอีกหนึ่งปัญหาที่สาว ๆ มักจะหนักใจ วันนี้เดลินิวส์มีวิธีลดเส้นเลือดขอดด้วยการรับประทานอาหารมาบอก...

    - ลดการปวดเกร็งซึ่งส่งผลให้เกิดเส้นเลือดขอด โดยการรับประทานใยอาหาร เช่น ยอดแค มะเขือพวง ถั่วเมล็ดแห้ง ทับทิม

    - เพิ่มความแข็งแรงของหลอดเลือดด้วยวิตามินซีที่หาได้จาก บรอกโคลี พริก ผลไม้ตระกูลส้ม

    - ผัก ผลไม้ที่มีสารฟลาโวนอยด์ เช่น เบอร์รี่ องุ่น ธัญพืช ทำงานร่วมกับวิตามินซีเสริมความแข็งแรงและลดรอยรั่วของหลอดเลือด

    วิธีง่ายๆที่จะช่วยให้เรียวขาหมดปัญหาเส้นเลือดขอด.
     
  8. king_6914

    king_6914 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    614
    ค่าพลัง:
    +18,384
    ลืมลง หลักฐานการโอนเงินค่ะ

    170820091553.jpg

    หลักฐานการโอนเงิน
     
  9. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    โมทนาสาธุครับ
     
  10. แหน่ง

    แหน่ง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    741
    ค่าพลัง:
    +768

    โห ท่านเพิ่งนัดแรกเอง เหลืออีกตั้ง 37 นัด
    อย่าเพิ่งตัดสินซิ
    อย่างนี้ถึงไม่กดดัน ปีที่แล้วนะ ไม่แพ้ซะที กดดันสุดๆๆ ฮ่าๆๆๆๆ
     
  11. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ sithiphong [​IMG]
    [​IMG]


    [​IMG] [​IMG] [​IMG]<!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->

    มาแจ้งข่าวงานบุญขอเชิญร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ณ สำนักสงฆ์ผาผึ้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิบมจ.ธ.กรุงไทย สาขาลาดพร้าว102 บช.ออมทรัพย์เลขที่1890-13128-8 บัญชี นางพิชญ์สินี ชาญปารีสชญา,นายอุเทน งามศิริ,นายสิรเชษฎ์ ลีละสุนทเลิศ

    22-7-2552, 10:43 AM #32262

    ผมได้ขอพระสมเด็จ(กลักไม้ขีด) จากคุณnongnooo ไว้จำนวน 5 องค์ จากคุณเพชร จำนวน 5 องค์ และผมจะมอบให้จำนวน 10 องค์ เพื่องานผ้าป่าสามัคคีโดยเฉพาะครับ

    รายละเอียดมีดังนี้ครับ

    ข้อที่ 1.ขอมอบพระสมเด็จ(กลักไม้ขีด) จำนวน 10 องค์ สำหรับสมาชิกชมรมรักษ์พระวังหน้า(ที่สมัครก่อนวันที่ 20 กรกฎาคม 2552) ให้ร่วมทำบุญ 3,000 บาท(สามพันบาทถ้วน) มอบพระสมเด็จ(กลักไม้ขีด) จำนวน 1 องค์ ส่วนสมาชิกชมรมรักษ์พระวังหน้าที่สมัครหลังจากวันที่ 20 กรกฎาคม 2552 ให้ร่วมทำบุญ 6,000 บาท(หกพันบาทถ้วน) มอบพระสมเด็จ(กลักไม้ขีด) จำนวน 1 องค์ ขอสงวนสิทธิ์ให้สมาชิกชมรมรักษ์พระวังหน้าร่วมทำบุญได้ท่านละ 1 องค์เท่านั้น

    หมายเหตุ 1.1 การทำบุญในข้อที่ 1 และ ข้อที่ 2 สามารถจองไว้ก่อนได้ และต้องโอนเงินร่วมทำบุญ(โดยโอนเงินร่วมทำบุญและเข้าบัญชีบมจ.ธ.กรุงไทย สาขาลาดพร้าว102 บช.ออมทรัพย์เลขที่1890-13128-8 บัญชี นางพิชญ์สินี ชาญปารีสชญา,นายอุเทน งามศิริ,นายสิรเชษฎ์ ลีละสุนทเลิศ) ก่อนหรือภายในวันที่ 29 สิงหาคม 2552 เท่านั้น

    รายนามผู้จอง ข้อที่ 1.
    1.คุณpsombat โอนเงินร่วมทำบุญจำนวน .......... บาท วันที่ ..................
    2.คุณchantasakuldecha โอนเงินร่วมทำบุญจำนวน 3,000 บาท วันที่ 28 กรกฎาคม 2552 ยังไม่ได้ส่งพระพิมพ์
    3.คุณแหน่ง โอนเงินร่วมทำบุญจำนวน .......... บาท วันที่ ..................
    4.คุณพี่เบิ้ม โอนเงินร่วมทำบุญจำนวน .......... บาท วันที่ ..................
    5.คุณมูริญโญ่ โอนเงินร่วมทำบุญจำนวน .......... บาท วันที่ ..................
    6.คุณMEA โอนเงินร่วมทำบุญจำนวน 3,000 บาท วันที่ 25 กรกฎาคม 2552 ยังไม่ได้ส่งพระพิมพ์
    7.คุณพรสว่าง_2008 โอนเงินร่วมทำบุญจำนวน 3,000 บาท วันที่ 28 กรกฎาคม 2552 ยังไม่ได้ส่งพระพิมพ์
    8.คุณ
    9.คุณ
    10.คุณ
    11.คุณ
    12.คุณ
    13.คุณ

    ข้อที่ 2.ขอมอบพระสมเด็จ(กลักไม้ขีด) จำนวน 5 องค์ ให้กับท่านที่เคยร่วมทำบุญ ร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้งมาก่อนแล้ว โดยร่วมทำบุญ 20,000 บาท(สองหมื่นบาทถ้วน) มอบพระสมเด็จ(กลักไม้ขีด) จำนวน 1 องค์ ขอสงวนสิทธิ์ให้ท่านที่เคยร่วมทำบุญ ร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้งมาก่อนแล้ว ร่วมทำบุญได้ท่านละ 1 องค์เท่านั้น

    หมายเหตุ 2.1 การทำบุญในข้อที่ 1 และ ข้อที่ 2 สามารถจองไว้ก่อนได้ และต้องโอนเงินร่วมทำบุญ(โดยโอนเงินร่วมทำบุญและเข้าบัญชีบมจ.ธ.กรุงไทย สาขาลาดพร้าว102 บช.ออมทรัพย์เลขที่1890-13128-8 บัญชี นางพิชญ์สินี ชาญปารีสชญา,นายอุเทน งามศิริ,นายสิรเชษฎ์ ลีละสุนทเลิศ) ก่อนหรือภายในวันที่ 29 สิงหาคม 2552 เท่านั้น

    รายนามผู้จอง ข้อที่ 2.
    1.คุณ
    2.คุณ
    3.คุณ
    4.คุณ
    5.คุณ
    6.คุณ
    7.คุณ

    ข้อที่ 3.ขอมอบพระสมเด็จ(กลักไม้ขีด) จำนวน 5 องค์ ให้กับท่านที่ไม่เคยร่วมทำบุญ ร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้งมาเลย โดยร่วมทำบุญ 2,000,000 บาท(สองล้านบาทถ้วน) มอบพระสมเด็จ(กลักไม้ขีด) จำนวน 1 องค์ ขอสงวนสิทธิ์ให้ท่านไม่ที่เคยร่วมทำบุญ ร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้งมาเลย ร่วมทำบุญได้ท่านละ 1 องค์เท่านั้น และทำบุญ(โดยโอนเงินร่วมทำบุญและเข้าบัญชีบมจ.ธ.กรุงไทย สาขาลาดพร้าว102 บช.ออมทรัพย์เลขที่1890-13128-8 บัญชี นางพิชญ์สินี ชาญปารีสชญา,นายอุเทน งามศิริ,นายสิรเชษฎ์ ลีละสุนทเลิศ) ก่อนวันที่ 31 กรกฎาคม 2552 เท่านั้น

    ปัจจุบัน วันที่ 4 สิงหาคม 2552 ได้หมดเขตการจองและร่วมทำบุญในข้อที่ 3 แล้ว
    หมายเหตุ 3.1 หากการทำบุญในข้อที่ 3 ไม่มีท่านไหนมาร่วมทำบุญภายในกำหนดระยะเวลาที่กำหนด ผมจะยกพระสมเด็จ(กลักไม้ขีด) ดังกล่าวไปมอบให้ท่านที่ร่วมทำบุญในข้อที่ 1. และ ข้อที่ 2 แทน

    หมายเหตุ 3.2 หากการทำบุญในข้อที่ 3 มีท่านที่ทำบุญ 5 ท่าน ซึ่งจำนวนเงินที่ร่วมทำบุญมา เกินกว่ายอดเงินที่ร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ณ สำนักสงฆ์ผาผึ้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ ผมจะขออนุญาตพระอาจารย์นิล ,พี่แอ๊ว และท่านที่เกี่ยวข้อง นำเงินดังกล่าวทั้งหมดไปทำบุญในสถานที่อื่นๆ ตามที่พระอาจารย์นิล ,พี่แอ๊ว และผมเห็นสมควร

    รายนามผู้จอง ข้อที่ 3.
    1.คุณ - 2.คุณ - 3.คุณ - 4.คุณ - 5.คุณ -

    เนื่องจากในข้อที่ 3 ไม่มีผู้ที่จองและร่วมทำบุญ ผมขอยกยอดจำนวนพระสมเด็จ (กลักไม้ขีด) ไปไว้ที่ ข้อ 1.(จำนวน 3 องค์) และ ข้อ 2.(จำนวน 2 องค์) ครับ

    การจองและการร่วมทำบุญ สามารถจองไว้ก่อนได้ ท่านใดจองก่อน มีสิทธิ์ก่อน และการรับจองต้องโอนเงินร่วมทำบุญตามกำหนดระยะเวลาที่ได้แจ้งไว้แล้ว

    พระพุทธรูป - วิหารทาน - สิ่งก่อสร้าง - PaLungJit.com

    [SIZE=4.16/08/2552 , 08:30 PM โพสที่ #[/SIZE]33053
    สำหรับงานผ้าป่าในวันที่ 29 นี้ ผมมีเรื่องมาแจ้ง 2 เรื่องครับ

    เรื่องแรก วันนี้ผมไปหาพี่ใหญ่มา ผมนำพระพิมพ์ต่างๆไปให้พี่ใหญ่ดู มีอยู่รุ่นนึงที่พี่ใหญ่เห็นแล้วตกใจและเซอร์ไพรส์ ก็คือ พิมพ์หลวงปู่ (พิมพ์มาตรฐาน 15 พิมพ์) แต่เนื้อนั้น เป็นเนื้อตะกั๋ว

    เอ้ เนื้อตะกั่ว พี่ใหญ่จะตกใจได้หรือ

    ได้ครับ เนื่องจากทั้งท่านอาจารย์ประถม และพี่ใหญ่ บอกมาตรงกันว่า เป็นเนื้อตะกั๋วสนิมแดงครับ อายุของพระรูปหล่อรุ่นนี้ ไม่น่าจะน้อยกว่า 5-600 ปี ผมจะนำไปให้ชาวชมรมรักษ์พระวังหน้า และท่านที่ไปร่วมงานผ้าป่า ได้ทำบุญกัน ส่วนจะทำบุญเท่าไหร ไว้ผมแจ้งอีกครั้ง

    ส่วนเรื่องที่สอง ผมได้มอบพระสมเด็จ(กลักไม้ขีด) ให้พี่ใหญ่ พี่ใหญ่บอกมาว่า พี่จะปิดทองที่องค์พระให้ แล้วให้ผมไปรับพระสมเด็จ องค์นี้ ที่พี่ใหญ่ และให้ผมนำไปมอบให้กับท่านที่ร่วมทำบุญในงานผ้าป่านี้ ผมถามพี่ใหญ่ว่า จะให้ผมตั้งราคาเพื่อทำบุญ หรือ ให้ประมูลได้หรือไม่ ผมกลัวเนื่องจากผมเคยโดนดุเรื่องของการประมูลมาแล้ว พี่ใหญ่บอกกับผมว่า สำหรับพระสมเด็จ(กลักไม้ขีด)องค์นี้ แล้วแต่ผมว่า จะทำอย่างไร ผมก็เลยบอกว่า งั้นผมขอนำไปประมูลนะครับ

    ผมจะตั้งราคาประมูลในครั้งแรก จำนวน 4,999 บาท ให้เพิ่มในการประมูลครั้งละไม่ต่ำกว่า 100 บาท

    เตรียมเงินกันไว้นะครับ ไปประมูลพระสมเด็จ(กลักไม้ขีด)องค์นี้ ส่วนพิเศษอย่างไร ผมจะไปสอบถามพี่ใหญ่ หากพี่ใหญ่อธิบายให้ฟังแล้ว ผมจะนำมาแจ้งให้ทราบกันอีกครั้งครับ

    ผมเองก็กำลังคิดอยู่ว่า จะส่งเพื่อนเข้าประมูลเช่นกันครับ
    โมทนาสาธุครับ<!-- google_ad_section_end -->

    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    --------------------------------------------------

    สำหรับเรื่องการประมูลพระสมเด็จ(กลักไม้ขีด)

    ผมมีแนวคิดอย่างนี้ครับ

    หากจำนวนเงินที่ประมูล สูงเกิน 30,000 บาท ผมจะมีพระพิมพ์มอบให้เพิ่มเติม

    จำนวนเงินที่ประมูล สูงเกินกว่า 50,000 บาท ผมจะมีพระพิมพ์มอบให้เพิ่มเติมอีก

    จำนวนเงินที่ประมูล สูงเกินกว่า 80,000 บาท ผมจะมีพระพิมพ์มอบให้เพิ่มเติมอีก

    จำนวนเงินที่ประมูล สูงเกินกว่า 100,000 บาท ผมจะมีพระพิมพ์และพระบูชา 7" จำนวน 3 องค์ มอบให้เพิ่มเติมอีก

    หมายเหตุ พระบูชา 7" จำนวน 3 องค์ มี 3 สมัย คือ 1.เชียงแสน 2.สุโขทัย 3.อู่ทอง ในพระบูชาแต่ละสมัย มีการสร้างขึ้นตามยุคในสมัยนั้นครับ

    โมทนาสาธุครับ

    .
     
  12. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    แต่หากว่า การประมูลไม่ถึงจำนวน 100,000 บาท และมีท่านที่สนใจต้องการที่จะได้ ผมจะมอบให้สำหรับการทำบุญเพื่อรับพระบูชา 7" จำนวน 3 องค์ ด้วยการทำบุญจำนวน 70,000 บาทครับ

    โมทนาสาธุครับ
     
  13. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ไหว้ 5 ครั้ง
    ของสมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ ( เจริญ ญาณวรเถระ )
    วัดเทพศิรินทราวาส

    [​IMG]


    คัดลอกจาก http://www.konmeungbua.com/saha/Lung...pu_armpan.html


    คัดลอกจาก http://www.konmeungbua.com/saha/Lung...pu_armpan.html

    ในวันหนึ่งกับคืนหนึ่ง ไม่ว่าเวลาไร ตามแต่เหมาะต้องไหว้ให้ได้ 5 ครั้งเป็นอย่างน้อย ในคราวเดียวนั้น ถ้ามีดอกไม้ธูปเทียนก็บูชา ถ้าไม่มีก็มือ 10 นิ้วและปากกับใจ ควรไหว้จนตลอดชีวิต คือ


    ครั้งที่ 1 พึงนั่งกระโหย่งเท้าประณมมือว่า

    นโม ตสฺส ภควโต อรหโต สมฺมาสมฺพุทฺธสฺส ฯ 3 หน

    แล้วว่าพระพุทธคุณ คือ
    อิติปิโส ภควา อรหํ สมฺมาสมฺพุทฺโธ วิชฺชาจรณสมฺปนฺโน สุคโต โลกวิทู อนุตฺตโร ปุริสทมฺมสารถิ สตฺถา เทวมนุสฺสานํ พุทฺโธ ภควาติ ฯ

    หยุดระลึกถึงพระปัญญาคุณทรงรู้ดีรู้ชอบสิ้นเชิง พระบริสุทธิคุณทรงละความเศร้าหมองได้หมด พระกรุณาคุณทรงสงสารผู้อื่นและสั่งสอนให้ปฏิบัติตามของพระพุทธเจ้า จนเห็นชัดแล้วกราบลงหน 1 ฯ


    ครั้งที่ 2 ว่าพระธรรมคุณ คือ

    สฺวากฺขาโต ภควตา ธมฺโน สนฺทิฆฐิโก อกาลิโก เอหิปสฺสิโก โอปนยิโก ปจฺจตฺตํ เวทิตพฺโพ วิญญูหีติ ฯ

    หยุดระลึกถึงคุณพระธรรมที่รักษาผู้ปฏิบัติตามไม่ให้ตกไปในที่ชั่ว จนเห็นชัดแล้วกราบลงหน 1 ฯ


    ครั้งที่ 3 ว่าพระสังฆคุณ คือ
    สุปฏิปนฺโน ภควโต สาวกสงฺโฆ อุชุปฏิปนฺโน ภควโต สาวกสงฺโฆ ญายปฏิปนฺโน ภควโต สาวกสงฺโฆ สามีจิปฏิปนฺโน ภควโต สาวกสงฺโฆ ยทิทํ จตฺตาริ ปุริสยุคานิ อฏฐปุริสปุคฺคลา เอส ภควโต สาวกสงฺโฆ อาหุเนยฺโย ปาหุเนยฺโยทกฺขิเนยฺโย อญฺชลิกรณีโย อนุตฺตรํ ปุญฺญกฺเขตฺตํ โลกสฺสาติฯ

    หยุดระลึกถึงคุณ คือ ความปฏิบัติดี ปฏิบัติตรง ปฏิบัติถูก ปฏิบัติชอบ ของพระอริยสงฆ์ จนเห็นชัดแล้วกราบลงหน 1 ฯ

    นั่งพับเพียบประณมมือตั้งใจถึงพระรัตนตรัยเป็นสรณะไม่ถือสิ่งอื่นยิ่งกว่าจนตลอดชีวิต ว่าสรณคมน์ คือ
    พุทฺธํ สรณํ คจฺฉามิ
    ธมฺมํ สรณํ คจฺฉามิ
    สงฺฆํ สรณํ คจฺฉามิ
    ทุติยมฺปิ พุทธํ สรณํ คจฺฉามิ
    ทุติยมฺปิ ธมฺมํ สรณํ คจฺฉามิ
    ทุติยมฺปิ สงฺฆํ สรณํ คจฺฉามิ
    ตติยมฺปิ พุทธํ สรณํ คจฺฉามิ
    ตติยมฺปิ ธมฺมํ สรณํ คจฺฉามิ
    ตติยมฺปิ สงฺฆํ สรณํ คจฺฉามิ


    ครั้งที่ 4 ระลึกถึงคุณมารดาบิดาของตน จนเห็นชัดแล้ว กราบลงหน 1 ฯ

    ข้า ฯ ขอ กราบไหว้คุณท่านบิดาและมารดา
    เลี้ยงลูกเฝ้ารักษา แต่คลอดมาจึงเป็นคน
    แสนยากลำบากกายไป่คิดยากลำบากตน
    ในใจให้กังวลอยู่ด้วยลูกทุกเวลา
    ยามกินพอลูกร้องก็ต้องวางวิ่งมาหา
    ยามนอนห่อนเต็มตาพอลูกร้องก็ต้องดู
    กลัวเรือดยุงไรมดจะกวนกัดรีบอุ้มชู
    อดกินอดนอนสู้ ทนลำบากหนักไม่เบา
    คุณพ่อแม่มากนักเปรียบน้ำหนักยิ่งภูเขา
    แผ่นดินทั้งหมดเอามาเปรียบคุณไม่เท่าทัน
    เหลือที่ จะแทนคุณ ของท่านนั้น ใหญ่อนันต์
    เว้นไว้ แต่เรียนธรรม์ เอามาสอนพอผ่อนคุณ
    สอนธรรมที่จริงให้ รู้ไม่เที่ยงไว้เป็นทุน
    แล้วจึงแสดงคุณ ให้เห็นจริงตามธรรมดา
    นั่นแหละจึงนับได้ ว่าสนองซึ่งคุณา
    ใช้ค่าข้าวป้อนมาและน้ำนมที่กลืนกิน ฯ

    ครั้งที่ 5 ระลึกถึงคุณของบรรดาท่านผุ้มีอุปการคุณแก่ตน เช่น พระมหากษัตริย์และครูบาอาจารย์ เป็นต้นไป จนเห็นชัดแล้วกราบลงหน 1 ฯ

    ข้า ฯ ขอนอบน้อมคุณแด่ท่านครู ผู้อารี
    กรุณาและปรานีอุตส่าห์สอนทุก ๆ วัน
    ยังไม่รู้ ก็ได้รู้ ส่วนของครูสอนทั้งนั้น
    เนื้อความทุกสิ่งสรรพ์ดีชั่วชี้ ให้ชัดเจน
    จิตมากด้วยเอ็นดูอยากให้รู้เหมือนแกล้งเกณฑ์
    รักไม่ลำเอียงเอนหวังให้แหลมฉลาดคม
    เดิมมืดไม่รู้แน่เหมือนเข้าถ้ำเที่ยวคลำงม
    สงสัยและเซอะซมกลับสว่างแลเห็นจริง
    คุณส่วนนี้ควรไหว้ ยกขึ้นไว้ ในที่ยิ่ง
    เพราะเราพึ่งท่านจริงจึงได้รู้ วิชาชาญ ฯ

    (บทประพันธ์สรรเสริญคุณมารดาบิดา และ ครูบาอาจารย์ของ ท่านอาจารย์ จางวางอยู่ เหล่าวัตร วัดเทพศิรินทราวาส ลิขสิทธิ์เป็นของ ท่านเจ้าคุณพระโศภนศีลคุณ (หลวงปู่หลุย พาหิยาเถร) วัดเทพศิรินทราวาส)

    ต่อไปนี้ไม่ต้องประณมมือ ตั้งใจพิจารณาเรื่อง และร่างกายของตนว่า จะต้องแก่ หนีความแก่ไปไม่พ้น จะต้องเจ็บ หนีความเจ็บไปไม่พ้น จะต้องตาย หนีความตายไปไม่พ้น จะต้องพลัดพรากจากของรักของชอบใจทั้งสิ้น มีกรรมเป็นของตัว คือ ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว เป็นอนิจจังไม่เที่ยง ไม่แน่นอน เป็นทุกข์ลำบากเดือดร้อน เป็นอนัตตา ไม่อยู่ในอำนาจบังคับบัญชาของตน ฯ ครั้งพิจารณาแล้ว พึงแผ่กุศลทั้งปวงมีการกราบไหว้เป็นต้นนี้ อุทิศให้แก่ท่านผู้มีคุณมีมารดาบิดา เป็นต้น ตลอดจนชั้นสูงสุด คือพระมหากษัตริย์ ทั้งเทพยดามนุษย์และสัตว์ทั้งหลายว่า จงเป็นสุข ๆ อย่ามีเวรมีภัยเบียดเบียนกันและกัน รักษาตนให้พ้นจากทุกข์ภัยทั้งสิ้นเถิด ฯ

    การไหว้ 5 ครั้งนี้ ถ้าวันไหนขาด ให้ไหว้ใช้ 5 ครั้งในวันรุ่งขึ้น ถ้านั่งกระโหย่งเท้าไม่ได้ ก็นั่งพับเพียบ ถ้าไม่ได้ ก็นอนไหว้ เมื่อยกมือไม่ขึ้น ก็ปากกับใจ ถ้าทำได้อย่างนี้เป็นเครื่องพยุงตนให้เป็นคนดี ไม่ให้เป็นคนชั่ว และให้ตั้งอยู่ในที่ดี ไม่ให้ตกไปในที่ชั่ว ถ้าผู้ใดประพฤติได้เสมอตลอดชีวิต ผู้นั้นจะอุ่นใจในตัวของตัวเอง มีความเจริญงอกงามไพบูลย์ยิ่ง ๆ ขึ้นเสมอทุกคืนทุกวัน คุ้มครองป้องกันภยันตรายปราศจากความเสียหายที่ไม่เหลือวิสัย และ ตั้งตัวได้ในทางคดีโลกและทางคดีธรรม เต็มภูมิเต็มขั้นของตน ๆ ทุกประการ จบเท่านี้ ฯ

    สมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ ( เจริญญาณวรเถระ )

    http://72.14.235.104/search?q=cache:...h&ct=clnk&cd=7


    [​IMG]

    สมเด็จพระพุทธโฆษจารย์ นามเดิม เจริญ สุขบท เกิดในรัชกาลที่ 5 เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ.2415 ที่จังหวัดชลบุรี เป็นบุตรนาย ทองสุก และนางย่าง

    เมื่ออายุ 8 ปี ได้เป็นศิษย์ของท่านเจ้าคุณชลโธปมคุณมุณี (พุฒ ปุณณกเร) ปฐมวัยอาวาสวัดเขาบางทราย เมื่ออายุ 12 ปีได้บรรพชาที่วัดเขาบางทราย

    และเข้าศึกษาพระปริยัติธรรมที่วัดราชบพิธอุปสมบทเมื่อวันศุกร์ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ.2435 ที่วัดเขาบางทราย จังหวัดชลบุรี พ.ศ.2439 ได้ศึกษาพระวินัยปิฎกในสำนัก สมเด็จพระมหาสมณเจ้ากรมพระยาวชิรญาณวโรรส ที่วัดเทพศิรินทราวาส

    "ตาบุญ (พระยาธรรมปรีชา) ผู้เป็นอาจารย์สอนบาลีของ
    เจ้าพระคุณสมเด็จฯ มอบช้างเผือกส่งเข้ามาให้ "

    สมเด็จพระมหาสมณเจ้ากรมพระยา วชิรญาณวโรรส ออกพระโอษฐ์รับสั่งเมื่อครั้งสมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ (ญาณวรเร) สอบไล่ภาษาบาลี ในมหามงกุฎราชวิทยาลัยได้ที่ 1ทุกชั้นเป็นลำดับมา

    พ.ศ.2441 ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้เป็นพระราชาคณะที่พระอัมราภิลักขิต เป็นผู้อำนวยการศึกษามณฑลปราจีนบุรี ต่อมาได้ตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดเทพศิรินทราวาสได้เลื่อนสมณศักดิ์เรื่อยมา พ.ศ.2471 โปรดให้สถาปนาขึ้นเป็นสมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์

    พ.ศ.2476กรรมการเถรสมาคมมีมติให้ท่าน เป็นประธานกรรมการมหาเถรสมาคมบัญชาการคณะสงฆ์แทนพระสังฆราชเจ้าซึ่งสิ้นพระชนม์ ประมวลเกียรติคุณพิเศษสมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ (ญาณวรเร)เป็นพระเถระบริหารงานพระศาสนาถึง 5 แผ่นดิน คือแต่รัชกาลที่ 5-9 เป็นพระราชาคณะแต่อายุ 28 ปี เป็นสมเด็จพระราชาคณะแต่อายุ 57 ปี นับเป็นพระเถระที่ได้รับพระราชทานสมณศักดิ์พรรษาน้อยกว่า พระเถระหลายรูปเป็นเจ้าอาวาสวัดเทพศิรินทราวาส แต่อายุ 28 ปี ถึง 80 ปีรวม 53 ปี นับว่ายาวนานที่สุดไม่มีใครเทียบได้
    เมื่อสอบนักธรรม หรือบาลีจะสอบได้ที่ 1 ทุกชั้นทุกประโยคเป็นรูปเดียวในสังฆมณฑล ดำรงตำแหน่งแม่กองธรรมสนามหลวง แม่กองบาลีสนามหลวง องค์เดียวกัน

    ในวันที่ 8 มิถุนายน พ.ศ.2494เวลา 10.30 น. สมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ (ญาณวรเระ)มรณภาพด้วยโรคเนื้องอกที่ตับรวมอายุได้ 80 ปี พรรษาที่ 59

    ความคิดเห็นส่วนตัวผม
    ท่านสมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ (เจริญ ญาณวรเถระ) ท่านเป็นพระอุปัชฌาย์ของท่านเจ้าคุณนรรัตนราชมานิต (ตรึก จินตยานนท์) ท่านบอกกับผู้ที่ไปกราบท่านว่า ขอให้ทุกๆวันได้ไหว้ 5 ครั้ง จะได้เป็นศิริมงคลกับตนเอง จะเหมือนกับชื่อของท่าน (เจริญ) ครับ ท่านเจ้าคุณนรเอง ก็มีความเคารพในท่านสมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ (เจริญ)มาก โดยท่านเจ้าคุณนรเอง เวลาเดินผ่านกุฎิของท่านสมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์(เจริญ)ทุกครั้ง ท่านเจ้าคุณนร ก็จะก้มลงกราบที่กุฎิอยู่ทุกครั้งครับ

    วันที่ 14 สิงหาคม 2550
    ขอเพิ่มเติมเรื่องราว ไหว้ 5 ครั้ง
    http://www.saktalingchan.com/index.p...icle&Id=262016

    [​IMG]



    เจ้าพระคุณสมเด็จ พระพุทธโฆษาจารย์ ญาณวรเถร​

    เจ้าพระคุณสมเด็จ พระพุทธโฆษาจารย์ ญาณวรเถร
    วัดเทพศิรินทราวาส ราชวรวิหาร

    1. เจ้าประคุณสมเด็จ ฯ ได้เป็นเจ้าอาวาสพระอารามหลวงนี้ เมื่อพระคุณท่านมีอายุเพียง 27 ปี มีพรรษา 7 ยั่งยืนตลอดมาเป็นเวลาช้านานถึง 53 ปีฯ

    2. เจ้าประคุณสมเด็จ ฯได้รับพระราชทานสมณศักดิ์สถาปนาเป็นสมเด็จพระราชาคณะ นั้นมีอายุเพียง 56 ปี เท่านั้น ฯ

    3. เจ้าประคุณสมเด็จ ฯ เป็นผู้ริเริ่มจัดตั้งธรรมเนียมการเทศนาธรรมในวันอาทิตย์ขึ้นเป็นแห่งแรก เริ่มเมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2471 ติดต่อกันมาถึงปัจจุบันนี้ นับเป็นเวลา 45 ปี ล่วงแล้ว ฯ

    4. เจ้าประคุณสมเด็จ ฯ ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการมหาเถรสมาคมบัญชาการคณะสงฆ์แทนพระองค์สมเด็จพระสังฆราชเจ้า กรมหลวงชินวรสิริวัฒน์ แลบัญชาการคณะสงฆ์โดยตรงสืบต่อมาเป็นเวลา 5 ปี ( ตั้งแต่ พ.ศ. 2476 ถึง พ.ศ. 2481 ) ฯ

    5. เจ้าประคุณสมเด็จ ฯ ได้ถวายพระธรรมเทศนามงคลวิเสสกถาติดต่อกันถึง 4 รัชกาล คือตั้งแต่รัชกาลที่ 6-7-8-9 เป็นเวลาถึง 25 ปี ฯ

    6. เจ้าประคุณสมเด็จ ฯ มีสัทธิวิหาริก-อันเตวาสิก มากที่สุดถึง 6,666 องค์ ฯ

    7. เจ้าประคุณสมเด็จ ฯ เป็นต้นกำเนิดตำราไหว้ 5 ครั้งให้ศิษยานุศิษย์ปฏิบัติตาม หากผู้ใดไหว้ครบ 1 ปี เป็นกำหนด ผู้นั้นจักได้รับรูปที่ระลึกจากองค์ท่านด้านหน้าเป็นรูปองค์ท่าน ด้านหลังเป็นรูปยันต์ภควัม จากกรึกนามองค์ท่านเป็นอักษรย่อ โดยลำดับแห่งราชทินนามนั้น ๆ กระทั่งครั้งสุดท้ายได้จารึก 3 อักษรว่า พ.ฆ.อ. ซึ่งย่อจากราชทินนามว่า พุทธโฆษาจารย์ สมเด็จพระราชาคณะ ฯ

    8. สัทธิวิหาริกของเจ้าประคุณสมเด็จ ฯ ที่มีอายุยืนยาวที่สุด คือ ท่านเจ้าคุณพระโศภณศีลคุณ ( หลวงปู่หลุย พาหิยเถร ) ซึ่งเป็นสัทธิวิหาริกองค์ที่ 23 ปัจจุบันอายุ 92 ปี พรรษา 67 ( เกิด 9 สิงหาคม 2426 ) ยังเดินลงโบสถ์ลงสวดมนต์ทำวัตรได้เป็นประจำทุก ๆ วัน เป็นพระเถราจารย์องค์สำคัญ ซึ่งเป็นที่เคารพนับถือยิ่งของท่านเจ้าคุณนรรัตน์ ฯ

    9. สัทธิวิหาริกของเจ้าประคุณสมเด็จ ฯ ที่ประพฤติปฏิบัติยอดเยี่ยม และเป็นพระเถระองค์สำคัญที่มีเกียรติคุณโด่งดังในปัจจุบัน คือ ท่านเจ้าคุณนรรัตน์ ฯ ธมมฺวิตกฺโก ซึ่งเป็นสัทธิวิหาริกองค์ที่ 1740 ฯ

    ไหว้ 5 ครั้ง ของสมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ วัดเทพศิรินทราวาส

    ในวันหนึ่งกับคืนหนึ่ง ไม่ว่าเวลาใด ตามแต่เหมาะ ต้องไหว้ให้ได้ 5 ครั้งเป็นอย่างน้อย ในคราวเดียวกัน ถ้ามีดอกไม้ ธูปเทียน ก็บูชา ถ้าไม่มีก็มือ 10 นิ้วและปากกับใจ ควรไหว้จนตลอดชีวิต คือ

    ครั้งที่ 1 พึงนั่งกระโหย่งเท้าประนมมือว่า นโม ตสฺส ภควโต อรหโต สมฺมาสฺมพุทฺธสฺส ฯ 3 หน แล้วว่าพระพุทธคุณ คือ อิติปิ โส ภควา อรหสมฺมาสมฺพุทฺโธ วิชฺชาจรณสมฺปนฺโน สุคโต โลกวิทู อนุตฺตโร ปุริสทมฺมสารถิ สตฺถา เทวมนุสฺสาน° พุทฺโธ ภควาติ ฯ หยุดระลึกถึงพระปัญญาคุณทรงรู้ดีรู้ชอบสิ้นเชิง พระบริสุทธิคุณทรงละความเศร้าหมองได้หมด พระกรุณาคุณทรงสงสารผู้อื่นและสั่งสอนให้ปฏิบัติตาม ของพระพุทธเจ้า จนเห็นชัดแล้วกราบลงหน 1 ฯ

    ครั้งที่ 2 ว่าพระธรรมคุณ คือ สฺวากฺขาโต ภควตา ธฺมโม สนฺทิฏฐิโก อกาลิโก เอหิปสฺสิโก โอปนยิโก ปจฺ จตฺต เวทิตพฺโพ วิญฺญหีติ ฯ หยุดระลึกถึงคุณพระธรรมที่รักษาผู้ปฏิบัติตามไม่ให้ตกไปในที่ชั่ว จนเห็นชัดแล้วกราบลงหน 1 ฯ

    ครั้งที่ 3ว่าสังฆคุณ คือ สุปฏิปนฺโน ภควโต สาวกสงฺโฆ อุชุปฏิปนฺโน ภควโต สาวกสฺงโฆ ญายปฏิปนฺโน ภควโต สาวกสฺงโฆ สามีจิปฏิปนฺโน ภควโต สาวกสฺงโฆ ยทิทฺ จฺตตาริ ปุริสยุคานิ อฏฐ ปุริสปุคฺคลา เอส ภควโต สาวกสฺงโฆ อาหุเนยฺโย ปาหุเนฺยโย ทกฺขิเณยฺโย อญฺชลิกรณีโย อนุตฺตรฺ ปุญฺญกฺเขตตฺ โลกสฺสาติ ฯ หยุดระลึกถึงคุณ คือ ความปฏิบัติดี ปฏิบัติตรง ปฏิบัติถูก ปฏิบัติชอบของพระอริยสงฆ์ จนเห็นชัดแล้วกราบลงหน 1 ฯ

    นั่งพับเพียบประนมมือ ตั้งใจถึงพระรัตนตรัยเป็นสรณะ ไม่ถือสิ่งอื่นยิ่งกว่าจนตลอดชีวิต ว่าสรณคมน์ คือ

    พุทฺธสรณคจฺฉามิ
    ธมฺมสรณคจฺฉามิ
    สงฺฆสรณคจฺฉามิ ฯ
    ทุติยมฺปิ พุทฺธสรณคจฺฉามิ
    ทุติยมฺปิ ธมฺมสรณคจฺฉามิ
    ทุติยมฺปิ สงฺฆสรณคจฺฉามิ ฯ
    ตติยมฺปิ พุทฺธสรณคจฺฉามิ
    ตติยมฺปิ ธมฺมสรณคจฺฉามิ
    ตติยมฺปิ สงฺฆสรณคจฺฉามิ ฯ

    ครั้งที่ 4 ระลึกถึงคุณมารดาบิดาของตน จนเห็นชัดแล้วกราบลงหน 1 ฯ

    ครั้งที่ 5 ระลึกถึงคุณของบรรดาท่านผู้มีอุปการคุณแก่ตน เช่น พระมหากษัตริย์ และครูบาอาจารย์เป็นต้นไป จนเห็นชัดแล้วกราบลงหน 1 ฯ

    ต่อนี้ไปไม่ต้องประนมมือ ตั้งใจพิจารณาเรื่องและร่างกายของตนว่า จะต้องแก่ หนีความแก่ไปไม่พ้น จะต้องเจ็บ หนีความเจ็บไปไม่พ้น จะต้องตาย หนีความตายไปไม่พ้น จะต้องพลัดพราก จากของรัก ของชอบใจทั้งสิ้น มีกรรมเป็นของตัว คือ ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว เป็นอนิจจัง ไม่เที่ยงไม่แน่นอน เป็นทุกข์ลำบากเดือดร้อน เป็นอนัตตา ไม่อยู่ในอำนาจบังคับบัญชาของตน ฯ ครั้นพิจารณาแล้ว พึงแผ่กุศลทั้งปวงมีการกราบไหว้เป็นต้นนี้ อุทิศให้แก่ท่านผู้มีคุณ มีบิดามารดาเป็นต้น ตลอดจนชั้นสูงสุด คือ พระมหากษัตริย์ ทั้งเทพดามนุษย์และสัตว์ทั้งหลายว่า จงเป็นสุข ๆ อย่ามีเวรมีภัยเบียดเบียนกันและกัน รักษาตนให้พ้นจากทุกข์ภัยทั้งสิ้นเถิด ฯ

    การไหว้ 5 ครั้งนี้ ถ้าวันไหนขาด ให้ไหว้ใช้หนี้ 5 ครั้งในวันรุ่งขึ้น ถ้านั่งกระโหย่งเท้าไม่ได้ ก็นั่งพับเพียบ ถ้าไม่ได้ ก็นอนไหว้ เมื่อยอมือไม่ขึ้นก็ปากกับใจ ถ้าทำได้อย่างนี้ เป็นเครื่องหยุดตนให้เป็นคนดีไม่ให้เป็นคนชั่ว และให้ตั้งอยู่ในที่ดีไม่ให้ตกไปในที่ชั่ว ถ้าผู้ใดประพฤติได้เสมอจนตลอดชีวิต ผู้นั้นจะอุ่นใจในตัวของตัวเอง มีความเจริญงอกงามไพบูลย์ยิ่งๆ ขึ้นเสมอทุกคืนทุกวัน คุ้มครองป้องกันภยันตรายปราศจากความเสียหายที่ไม่เหลือวิสัย และตั้งตัวได้ในทางคดีโลกและทางคดีธรรม เต็มภูมิเต็มชั้นของตน ฯ ทุกประการ จบเท่านี้ ฯ

    ปัจฉิมโอวาท
    ของ
    สมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ ญาณวรมหาเถระ
    วัดเทพศิรินทราวาส

    ไม่ตายควาวนี้ ก็ตายคราวหน้า อย่างเศร้าโศก เสียทีที่ศึกษาปฏิบัติมา ร้องให้เศร้าโศก ก็ร้องไห้เสร้าโศกสังขารที่
    เกิดแก่เจ็บตายนั้นเอง ที่ไม่ร้องไห้เศร้าโศกนั้นมิใช่จะเป็นคนใจไม้ใส้ระกำอะไร

    ธรรมของพระก็คือ
    สพฺเพ สงฺขารา อนิจฺจา
    สพฺเพ สงฺขารา ทุกฺขา
    สพฺเพ ธมฺมา อนตฺตา
    ย่นลงก็ สพฺเพ สงฺขารา อนิจฺจา
    สพฺเพ ธมฺมา อนตฺตา แล้วปรินิพพาน
    ไม่ต้องเกิดมาแก่ มาเจ็บ มาตายอีก

    (มีบัญชาให้บันทึกไว้เมื่อเช้าวันที่ ๑๔ พฤษภาคม ๒๔๙๔)<!-- google_ad_section_end -->
     
  14. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี

    [​IMG]

    [​IMG]

    "บุญเราไม่เคยสร้าง...ใครที่ไหนจะมาช่วยเจ้า"..!

    "ลูกเอ๋ย ก่อนจะเที่ยวไปขอบารมีหลวงพ่อองค์ใด
    เจ้าจะต้องมีทุนของตัวเองคือบารมีของตนลงทุนไปก่อน
    เมื่อบารมีของเจ้าไม่พอจึงค่อยขอยืมบารมีคนอื่นมาช่ว ย
    มิฉะนั้นเจ้าจะเอาตัวไม่รอด เพราะหนี้สิน ในบุญบารมี
    ที่เที่ยวไปขอยืมมาจนพ้นตัว... เมื่อทำบุญทำกุศลได้
    บารมี ก็ต้องเอาไปผ่อนใช้หนี้เขาจนหมด ไม่มีอะไรเหลือติดตัว..
    แล้วเจ้าจะมีอะไรไว้ในภพหน้า หมั่นสร้างบารมีไว้..แล้วฟ้าดินจะช่วยเอง"...!

    "จงจำไว้นะ...เมื่อยังไม่ถึงเวลาเทพเจ้าองค์ใดจะคิดช่วยเจ้าไม่ได้....
    ครั้นถึงเวลา...ทั่วฟ้าจบดินก็ต้านเจ้าไม่อยู่..
    จงอย่าไปเร่งเทวดาฟ้าดินเมื่อบุญเราไม่เคยสร้างไว้เลยจะมีใครที่ไหนมาช่วยเจ้า..."

    นี่คือคำเทศนา ของเจ้าประคุณสมเด็จพุฒาจารย์ (โต) พรมรังษี ที่ได้โปรดชี้ธรรมไว้ในนิมิตหลังจากที่ท่านล่วงลับไป แล้วเมื่อ 100 กว่าปี อันเป็นปฐมเหตุที่ต้องสร้างความดีอย่างไม่มีที่สิ้นสุด<!-- google_ad_section_end -->
     
  15. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    สำหรับพระพิมพ์ ,รูปหล่อลอยองค์ และพระบูชา ในการประมูลครั้งนี้ ผมรับรองว่า ได้ไปอย่างจุใจแน่นอน โปรดติดตามในวันงานผ้าป่านะครับ

    .
     
  16. มูริญโญ่

    มูริญโญ่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    408
    ค่าพลัง:
    +583
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ sithiphong [​IMG]
    <TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 52 คน ( เป็นสมาชิก 4 คน และ บุคคลทั่วไป 48 คน ) </TD><TD class=thead width="14%"><CENTER">[ แนะนำเรื่องเด่น ] </TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>sithiphong, ชวภณ ศ.+, newcomer+, nongnooo+ </TD></TR></TBODY></TABLE>

    สวัสดีครับ [​IMG]

    คุณมูริญโญ่ ฝากบอกคุณแหน่งว่า วันงานผ้าป่าจะนำบ๊วยไปฝาก เพราะหงส์แดงจะบ๊วยในกลุ่มท๊อปโฟร์

    ส่วนผีแดงกับสิงโตน้ำเงินคราม ไปวัดกันอีกที


    แล้วตกลงว่าไงกันครับคุณชวภณ ศ., คุณnewcomer, และคุณnongnooo
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    โห ท่านเพิ่งนัดแรกเอง เหลืออีกตั้ง 37 นัด
    อย่าเพิ่งตัดสินซิ
    อย่างนี้ถึงไม่กดดัน ปีที่แล้วนะ ไม่แพ้ซะที กดดันสุดๆๆ ฮ่าๆๆๆๆ<!-- google_ad_section_end -->



    ๑๑๑ ฮิฮิฮิฮิ อย่างที่บอกครับว่า ไม้ล้มอย่าข้าม คนล้มให้ช่วยอุ้ม แต่ถ้าหงส์ล้ม ............... ฮิฮิฮิฮิ คุณแหน่งเติมเองนะครับ
    อย่าให้คุณหนุ่มกับผมเติมให้เลยครับ ............. ฮิฮิฮิฮิฮิฮิ

    เมื่อวานที่บอกคุณหนุ่มว่าถ้าปิ้งละก็ไม่ต่องห่วงสู้ถึงเป้า ที่ว่า มาคิดดูผมว่าคงต้องตัด 0 ออกอีกตัวแล้วครับพอดี ผ.บ . ที่บ้านได้ยินบอกผมด้วยเสียงเย็นยะเยียบว่าท่านพี่มูริญโญ่จำนวนที่ท่านพี่คุยเท่ากับรายได้ของท่านพี่ 1 เดือนเชียวนะจ๊ะเพราะฉนั้น ............. หลังจากนั้นคิดเอาเอง ฮิฮิฮิฮิฮิฮิ
    ผมกลัวศพไม่สวยครับเอาไว้ถึงวันนั้นค่อยว่ากันใหม่ครับ ฮิฮิฮิฮิ

    :z12:z12:z12:z12:z12:z12
     
  17. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE class=tborder id=post2285491 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">23-7-2552 , 09:34 AM </TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right>#32283 </TD></TR></TBODY></TABLE>
    สำหรับพระพิมพ์ หรือ วัตถุมงคลต่างๆ ที่มอบให้กับท่านที่ร่วมทำบุญขอเชิญร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ณ สำนักสงฆ์ผาผึ้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ บมจ.ธ.กรุงไทย สาขาลาดพร้าว102 บช.ออมทรัพย์เลขที่1890-13128-8 บัญชี นางพิชญ์สินี ชาญปารีสชญา,นายอุเทน งามศิริ,นายสิรเชษฎ์ ลีละสุนทเลิศ

    ในกระทู้พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้... และกระทู้ขอเชิญร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ณ สำนักสงฆ์ผาผึ้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ บมจ.ธ.กรุงไทย สาขาลาดพร้าว102 บช.ออมทรัพย์เลขที่1890-13128-8 บัญชี นางพิชญ์สินี ชาญปารีสชญา,นายอุเทน งามศิริ,นายสิรเชษฎ์ ลีละสุนทเลิศ

    ตามรายละเอียดดังนี้ครับ

    หมายเหตุ 1 ผมไม่ถ่ายรูปพระพิมพ์ลงในเว็บครับ

    หมายเหตุ 2 หากท่านที่มีประสงค์จะร่วมทำบุญ แต่ไม่มั่นใจว่า พระพิมพ์(พระเครื่อง)ที่ผมจะมอบให้เพื่อเป็นพุทธานุสติและเพื่อบูชา เป็นพระพิมพ์(พระเครื่อง)ที่ไม่แท้หรือไม่เป็นที่นิยมของวงการพระเครื่องไทย(การซื้อ-ขาย) ก็ไม่ต้องรับพระพิมพ์(พระเครื่อง)ไปครับ


    ----------------------------------------------


    หมายเหตุ หากท่านที่มีประสงค์จะร่วมทำบุญ แต่ไม่มั่นใจว่า พระพิมพ์(พระเครื่อง)ที่ผมจะมอบให้เพื่อเป็นพุทธานุสติและเพื่อบูชานั้น เป็นพระพิมพ์(พระเครื่อง)ที่ไม่แท้หรือไม่เป็นที่นิยมของวงการพระเครื่องไทย(การซื้อ-ขาย) ก็ไม่ต้องร่วมทำบุญและรับพระพิมพ์(พระเครื่อง)ไป และเป็นพระพิมพ์ที่ไม่สามารถที่จะนำไปซื้อ-ขายในวงการพระเครื่องของเมืองไทยได้

    หมายเหตุ 1 พระวังหน้า ที่ผมนำมามอบให้กับผู้ที่ทำบุญในกระทู้ขอเชิญร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ณ สำนักสงฆ์ผาผึ้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ บมจ.ธนาคารกรุงไทย สาขาลาดพร้าว102 บช.ออมทรัพย์เลขที่ 1890-13128-8 ชื่อบัญชี นางพิชญ์สินี ชาญปารีชญา ,นายอุเทน งามศิริ ,นายสิรเชษฏ์ ลีละสุนทเลิศ และผมได้บอกบุญในกระทู้พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้ เป็นพระพิมพ์ที่ไม่สามารถที่จะนำไปซื้อ-ขายในวงการพระเครื่องของเมืองไทยได้

    แต่หากจะนำไปเพื่อเป็นพุทธานุสติ และหรือการห้อยคอเพื่อคุ้มครองตนเอง และหรือการบูชาต่างๆ เพื่อเป็นการบูชาพระคุณองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ ,องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าพระนามกุกุกสันโธ ,องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าพระนาม สมณโคดม ,หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร ,สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี ( การบูชาพระคุณพระสิวลีเถระเจ้า ,พระอนุรุธเถระเจ้า ,พระอุปคุตเถระเจ้า เนื่องจากการนำเข้าพิธีพุทธาภิเษกเพิ่มเติม) ,การบูชาพระคุณองค์พระมหากษัตริย์ไทยทุกๆพระองค์ ,พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ,พระบาทสมเด็จพระปิ่นเกล้าเจ้าอยู่หัว ,พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ,พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ,องค์อุปราชวังหน้า รัตนโกสินทร์ทุกๆพระองค์ และทั้งช่างสิบหมู่แห่งวังหน้า ,วังหลวง ,วังหลัง ,ช่างราษฎร์ทุกๆท่านและเทพเทวาทั้ง 16 ชั้นฟ้าและที่อยู่ในองค์พระพิมพ์(พระเครื่อง)ครับ

    ซึ่งเรื่องที่ผมได้บอกนั้น เป็นความเชื่อ ,ความเห็นของผม รวมทั้งคณะของผม ซึ่งก็แล้วแต่ท่านผู้ร่วมทำบุญและท่านผู้อ่านทุกๆท่าน จะมีความคิดเห็นอย่างไร ก็สุดแล้วแต่ครับ

    โมทนาบุญทุกประการกับทุกๆท่านครับ

    อีกประการหนึ่ง ชมรมรักษ์พระวังหน้า ไม่มีการจัดการประกวดพระพิมพ์และหรือวัตถุมงคลของวังหน้าและวังหลวงทุกประการ เนื่องจากการประกวดพระพิมพ์และหรือวัตถุมงคล เป็นการทำลายพระพิมพ์และวัตถุมงคล เพราะเทวดาที่ท่านอยู่ในพระพิมพ์หรือวัตถุมงคล ท่านได้ออกไปจากพระพิมพ์และวัตถุมงคลไปจนหมดสิ้น และพลังพุทธคุณและพลังอิทธิคุณขององค์ผู้อธิษฐานจิตก็ไม่มีเช่นกันครับ

    มีได้ก็เสื่อมได้เป็นธรรมดา

    โมทนาสาธุครับ<!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --> <!-- google_ad_section_end -->
     
  18. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 54 คน ( เป็นสมาชิก 6 คน และ บุคคลทั่วไป 48 คน ) </TD><TD class=thead width="14%"><CENTER">[ แนะนำเรื่องเด่น ] </TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>sithiphong, มูริญโญ่, Phocharoen+, ฤชา, nongnooo+, พรสว่าง_2008+ </TD></TR></TBODY></TABLE>

    ผมก็ไม่กล้าเติม ......... ครับ เดี๋ยวพลพรรคหงส์แดง มาตีบผม

    ที่ทำงานผมมีน้องอยู่คนนึง ก็เป็นพลพรรคหงส์แดง
    ส่วนฝ่ายผมทั้งฝ่าย (มีผู้ชายอยู่ 3 คน) เป็นพลพรรคผีแดงทั้งหมดครับ

    เรื่องของการประมูล ก็แล้วแต่ท่านที่ศรัทธาที่จะร่วมกันทำ เพียงแต่ผมอยากจัดชุดให้สะใจผม จะคัดเลือกมาอย่างดี

    สำหรับชุดที่ประมูลเกิน 30,000 บาท หรือ 50,000 บาท ก็เป็นชุดที่พิเศษขึ้นมาอีกหน่อย หากประมูลเกิน 80,000 บาท ก็พิเศษขึ้นมาอีก ส่วนชุดที่ประมูลเกิน 100,000 บาท ผมรับรองว่า พิเศษสุดจริงๆครับ

    .
     
  19. chantasakuldecha

    chantasakuldecha เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2008
    โพสต์:
    991
    ค่าพลัง:
    +2,331
    <TABLE id=post2356819 class=tborder border=0 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center><TBODY><TR vAlign=top><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" class=alt2 width=175><!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->sithiphong<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_2356819", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    [​IMG]

    วันที่สมัคร: Dec 2005
    ข้อความ: 32,126
    พลังการให้คะแนน: 14815 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]



    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" id=td_post_2356819 class=alt1><!-- google_ad_section_start -->อ้างอิง:
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%"><TBODY><TR><TD style="BORDER-BOTTOM: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-RIGHT: 1px inset" class=alt2>ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ มูริญโญ่ [​IMG]
    อ้างอิง:
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%"><TBODY><TR><TD style="BORDER-BOTTOM: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-RIGHT: 1px inset" class=alt2>ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ sithiphong [​IMG]
    <TABLE class=tborder border=0 cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%"><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 52 คน ( เป็นสมาชิก 4 คน และ บุคคลทั่วไป 48 คน ) </TD><TD class=thead width="14%"><CENTER">[ แนะนำเรื่องเด่น ] </TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>sithiphong, ชวภณ ศ.+, newcomer+, nongnooo+ </TD></TR></TBODY></TABLE>

    สวัสดีครับ [​IMG]

    คุณมูริญโญ่ ฝากบอกคุณแหน่งว่า วันงานผ้าป่าจะนำบ๊วยไปฝาก เพราะหงส์แดงจะบ๊วยในกลุ่มท๊อปโฟร์

    ส่วนผีแดงกับสิงโตน้ำเงินคราม ไปวัดกันอีกที


    แล้วตกลงว่าไงกันครับคุณชวภณ ศ., คุณnewcomer, และคุณnongnooo



    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    โห ท่านเพิ่งนัดแรกเอง เหลืออีกตั้ง 37 นัด
    อย่าเพิ่งตัดสินซิ
    อย่างนี้ถึงไม่กดดัน ปีที่แล้วนะ ไม่แพ้ซะที กดดันสุดๆๆ ฮ่าๆๆๆๆ<!-- google_ad_section_end -->



    ๑๑๑ ฮิฮิฮิฮิ อย่างที่บอกครับว่า ไม้ล้มอย่าข้าม คนล้มให้ช่วยอุ้ม แต่ถ้าหงส์ล้ม ............... ฮิฮิฮิฮิ คุณแหน่งเติมเองนะครับ
    อย่าให้คุณหนุ่มกับผมเติมให้เลยครับ ............. ฮิฮิฮิฮิฮิฮิ

    เมื่อวานที่บอกคุณหนุ่มว่าถ้าปิ้งละก็ไม่ต่องห่วงสู้ถึงเป้า ที่ว่า มาคิดดูผมว่าคงต้องตัด 0 ออกอีกตัวแล้วครับพอดี ผ.บ . ที่บ้านได้ยินบอกผมด้วยเสียงเย็นยะเยียบว่าท่านพี่มูริญโญ่จำนวนที่ท่านพี่คุยเท่ากับรายได้ของท่านพี่ 1 เดือนเชียวนะจ๊ะเพราะฉนั้น ............. หลังจากนั้นคิดเอาเอง ฮิฮิฮิฮิฮิฮิ
    ผมกลัวศพไม่สวยครับเอาไว้ถึงวันนั้นค่อยว่ากันใหม่ครับ ฮิฮิฮิฮิ

    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE class=tborder border=0 cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%"><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 54 คน ( เป็นสมาชิก 6 คน และ บุคคลทั่วไป 48 คน ) </TD><TD class=thead width="14%"><CENTER">[ แนะนำเรื่องเด่น ] </TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>sithiphong, มูริญโญ่, Phocharoen+, ฤชา, nongnooo+, พรสว่าง_2008+ </TD></TR></TBODY></TABLE>

    ผมก็ไม่กล้าเติม ......... ครับ เดี๋ยวพลพรรคหงส์แดง มาตีบผม

    ที่ทำงานผมมีน้องอยู่คนนึง ก็เป็นพลพรรคหงส์แดง
    ส่วนฝ่ายผมทั้งฝ่าย (มีผู้ชายอยู่ 3 คน) เป็นพลพรรคผีแดงทั้งหมดครับ

    เรื่องของการประมูล ก็แล้วแต่ท่านที่ศรัทธาที่จะร่วมกันทำ เพียงแต่ผมอยากจัดชุดให้สะใจผม จะคัดเลือกมาอย่างดี

    สำหรับชุดที่ประมูลเกิน 30,000 บาท หรือ 50,000 บาท ก็เป็นชุดที่พิเศษขึ้นมาอีกหน่อย หากประมูลเกิน 80,000 บาท ก็พิเศษขึ้นมาอีก ส่วนชุดที่ประมูลเกิน 100,000 บาท ผมรับรองว่า พิเศษสุดจริงๆครับ


    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    ผมว่าพี่หนุ่มได้มอบรางวัลพิเศษแน่นอนครับ
     
  20. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    สงสัยว่าจะเป็นไม้ครูวังหน้า...เป็นที่สุดของวัตถุมงคลที่ครูประสิทธิ์ให้กับศิษย์แล้วครับ..อิ..อิ..อย่าว่าผมดักจิตได้ถูกเลยนะคุณหนุ่มน้อย
     

แชร์หน้านี้

Loading...