พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 23 ธันวาคม 2005.

  1. พรสว่าง_2008

    พรสว่าง_2008 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2008
    โพสต์:
    356
    ค่าพลัง:
    +402
    **-**


    ผมขอร่วมบุญด้วยคน ครับ 300 บาท ยังทันไหมครับ ไม่ทราบว่าโอนเข้าบัญชีพี่หนุ่มได้ไหมครับ (วันศุกร์-เสาร์ไม่ได้เข้า web ครับ)
     
  2. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    เอ่อ น้าแผนครับ

    ชาววังหน้า เป็นแฟนผีแดงหลายท่าน รวมผมด้วยครับ

    วันวิสาขบูชา ผมยังไม่มีโปรแกรมครับ อาจจะไปวัดหลวงพ่อโอภาสีครับ
     
  3. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ พุทธันดร [​IMG]
    ขอบคุณและอนุโมทนาบุญค่ะคุณน้องหนู
    น้องกบ น้องที่ทำงานร่วมบุญด้วย 300 บาท
    ยอดรวม 11,300 บาทแล้วค่ะ
    ขอปิดยอดพรุ่งนี้(เสาร์ที่24)เวลา 12.00 น.นะคะ
    จะออกจากบ้านไปจ่ายเงินที่ร้านกันสาดบ่ายโมงค่ะ
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    ได้ครับ

    โมทนาสาธุครับ

    .
     
  4. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    นำมาฝากกันครับ ช่วงร้อนๆกันแบบนี้ แถมอุดหนุนสินค้าไทยกันครับ

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=400 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=400>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>ไอศกรีมรสกะทิแมงลัก</TD></TR></TBODY></TABLE>

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=400 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=400>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>ไอศกรีมรสชาเย็น</TD></TR></TBODY></TABLE>

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=400 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=400>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>ไอศกรีมรสทุเรียน</TD></TR></TBODY></TABLE>

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=400 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=400>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>หลากรสไอศกรีมชวนกิน</TD></TR></TBODY></TABLE>


    ที่มา "ทิพย์รส" รสทิพย์ไอติมไทย
    http://www.manager.co.th/Travel/View...=9520000045529<TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>26 เมษายน 2552 14:03 น.</TD></TR></TBODY></TABLE>
    และ "ทิพย์รส" รสทิพย์ไอติมไทย
    http://palungjit.org/threads/ทิพย์รส-รสทิพย์ไอติมไทย.184408/
     
  5. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  6. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    เกือบสูญ วีโก้ ในห้างดังนนท์!

    http://hilight.kapook.com/view/36262


    [​IMG]

    เกือบสูญ วีโก้ ในห้างดังนนท์! (ข่าวสด)

    เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 25 เม.ย. พ.ต.ท.ชาติชาย เทียมฉัตร พนักงานสอบ สวน (สบ.3) สภ.เมืองนนทบุรี สาขารัตนา ธิเบศร์ รับแจ้งเหตุคนร้ายพยายามลักรถยนต์ เหตุเกิดที่ลานจอดรถภายในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล สาขารัตนาธิเบศร์ ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี จึงรีบรุดไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยพ.ต.ท.ธีรศักดิ์ ศรีประเสริฐ สว. สส.เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ​

    เมื่อไปถึงพบผู้เสียหายทราบชื่อ คือ นายธนา ต่วนชะเอม อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 485/76 หมู่ 4 แขวงสายไหม เขตบางเขน กทม. ยืนรอเจ้าหน้าที่หน้าตาตื่น พร้อมชี้ให้ดูร่องรอยคนร้ายที่ถอดชิ้นส่วนภายในรถปิก อัพโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีดำ 4 ประตู ทะเบียน ชศ-9678 กทม. แต่ไม่สามารถขโมยรถไปได้ เนื่องจากติดเหล็กล็อกคลัตช์กับเบรก ที่ล็อกเอาไว้อีกชั้นหนึ่ง

    นายธนา เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุขับรถคันดังกล่าวเข้าไปซื้อของภายในห้างฯ ให้หลังเพียง 30 นาที จึงได้กลับมาที่รถ ก็พบว่ามีรถโตโยต้า รุ่นเดียวกัน สีเดียวกัน หมายเลขทะเบียน ชห-4795 กทม. จอดเทียบประกบอยู่ติดกับรถตน เมื่อตนเดินเข้ามาถึงรถก็ต้องตกใจ เมื่อพบว่ารถของตนติดเครื่องอยู่ ภายในรถมีคนร้ายเป็นชาย อายุประมาณ 35 ปี ใส่เสื้อกล้ามสีแดง นั่งอยู่บนเบาะคนขับ และมีคนร้ายอีก 2 คน ยืนคุมเชิงอยู่ เมื่อคนร้ายเห็นตนจึงกรูลงมาทำท่าจะทำร้าย เมื่อเห็นดังนั้นตนจึงร้องตะโกนให้รปภ.ของห้างฯ เข้าช่วย คนร้ายเห็นท่าไม่ดีจึงรีบวิ่งขึ้นรถปิกอัพคันดังกล่าว ขับหลบหนีออกไปอย่างรวดเร็ว ​

    "หลังเกิดเหตุผมรีบโทร.แจ้งตำรวจทันที รถคันนี้เพิ่งซื้อมาได้ปีกว่าๆ ราคา 7 แสนกว่าบาท ยังผ่อนอีกหลายงวด มีประกันภัยประเภท 2 เท่านั้น หากถูกคนร้ายขโมยไปได้คงหมดตัว ตอนแรกตั้งใจว่าจะล็อกคอคนที่อยู่ในรถให้ได้ แต่คนร้ายมากันทั้งหมด 3 คนจึงไม่กล้า เพราะกลัวพวกมันมีอาวุธ จึงจำเป็นต้องปล่อยคนร้ายหนีไปต่อหน้าต่อตา ผมเคยแต่ช่วยตำรวจจับโจรมานับสิบๆ ครั้ง แต่เมื่อมาเจอเข้ากับตัวเองกลับทำอะไรไม่ได้เจ็บใจที่สุด" นายธนา กล่าว

    หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยุสกัดจับรถคนร้าย แต่ไร้วี่แวว ตำรวจวิทยาการจึงได้เก็บลายนิ้วมือแฝงคนร้ายไว้เป็นหลักฐาน พร้อมตรวจสอบทะเบียน ชห-4795 กทม. ที่คนร้ายใช้งานว่าเป็นทะเบียนจริงหรือไม่

    รายงานข่าวแจ้งว่า เป็นที่น่าสังเกตว่า ปัจจุบันห้างสรรพสินค้าชื่อดังต่างๆ ในเขตจังหวัดนนทบุรี ไม่ว่าจะเป็นห้างฯ บิ๊กซี ห้างฯ เซ็นทรัล ห้างฯ โลตัส ในปัจจุบันไม่มีเจ้าหน้าที่รปภ. ยืนแจกบัตรให้รถลูกค้าตอนเข้าห้างฯ แต่อย่างใด เป็นแบบนี้มานานหลายเดือนแล้ว​

    ทั้งนี้ มีการตั้งข้อสงสัยกันว่า อาจเป็นเพราะทางห้างฯ พยายามปัดความรับผิดชอบเรื่องรถหายหรือไม่ เพราะก่อนหน้านี้มีลูกค้าที่มาจับจ่ายซื้อของภายในห้างฯ แล้วรถหาย โดยที่ยังมีบัตรรับรถอยู่ เมื่อฟ้องร้องในชั้นศาลปรากฏว่าลูกค้าชนะเกือบทุกราย จึงเป็นเหตุให้ทางห้างฯ อาจหลีกเลี่ยงด้วยการไม่ออกบัตรรับรถ สำหรับผู้ที่มาซื้อของในห้างฯ หรือไม่ก็อาจเกิดจากสภาวะเศรษฐกิจลดจำนวนพนักงาน หันมาใช้กล้องวงจรปิดจับภาพรถเข้า-ออกแทนใช้คน


    ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ข่าวสด
    [​IMG]
     
  7. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ปรับระดับเตือนภัย โรคไข้หวัดหมู เข้าขั้นวิกฤติร้ายแรง

    http://hilight.kapook.com/view/36260

    [​IMG]

    ปรับระดับเตือนภัย โรคไข้หวัดหมู เข้าขั้นวิกฤติร้ายแรง (ไทยรัฐ)

    องค์การอนามัยโลกออกประกาศเตือนอันตรายจากโรคไข้หวัดหมูที่ระบาดในเม็กซิโก และสหรัฐฯ เข้าขั้นภาวะฉุกเฉินด้านสาธารณสุขทั่วโลก หลังมีรายงานผู้เสียชีวิตในเม็กซิโกกว่า 80 คนแล้ว

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันนี้ (26 เมษายน) นางมาร์กาเร็ต ชาน ผู้อำนวยการองค์การอนามัยโลก กล่าวเรียกร้องให้ทุกประเทศเพิ่มมาตรการเฝ้าระวังการระบาดของโรคไข้หวัดหมู ที่ทำให้มีอาการไข้และปอดอักเสบอย่างรุนแรง แถลงการณ์จากคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญขององค์การอนามัยโลกซึ่งประชุมฉุกเฉิน ร่วมกันระบุว่า การระบาดของโรคไข้หวัดหมูเป็นอันตรายต่อสุขภาพของประชาชนอย่างร้ายแรง อย่างไรก็ดี ผู้เชี่ยวชาญเห็นพ้องต้องการข้อมูลเพิ่มเติมก่อนตัดสินใจปรับระดับเตือนภัย ไข้หวัดหมู ซึ่งปัจจุบันอยู่ในระดับ 3 จากทั้งหมด 6 ระดับ

    แถลงการณ์ ระบุว่า เชื้อไวรัสนี้เป็นสายพันธุ์เดียวกับไวรัสเอช1 เอ็น1 แต่มีความร้ายแรงเนื่องจากสามารถติดต่อสู่คนได้ โดยเป็นการรวมกันของไวรัสหมู คน และนก ก่อนหน้านี้องค์การอนามัยโลกเคยประกาศเตือนมาหลายปีก่อนนี้ว่า ไวรัสสายพันธุ์ใหม่อาจทำให้คนติดเชื้อและระบาดไปทั่วโลก จนอาจทำให้มีผู้เสียชีวิตนับล้านๆ คน


    ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ไทยรัฐ
    [​IMG]
     
  8. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    แพทย์เตือน!! คนเครียดเสี่ยงเซลล์มะเร็งเพิ่ม - เป็นเริม

    http://hilight.kapook.com/view/36268

    [​IMG]

    แพทย์เตือนคนเครียดเสี่ยงเซลล์มะเร็งเพิ่ม-เป็นเริม (ไทยรัฐ)

    ความเครียดทำให้ภูมิต้านทานของร่างกายลดลง เป็นเหตุให้เซลล์มะเร็งแพร่กระจายได้เร็วขึ้น ติดเชื้อไวรัสได้เร็วขึ้น เกิดไขมันอุดตันในเส้นเลือดที่หัวใจ

    เมื่อวานนี้ (25 เมษายน) นพ.นรา นาควัฒนานุกูล อธิบดีกรมพัฒนาการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก กระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับการใช้หลักสมาธิบำบัคลดโรคช่วงหน้าร้อน ว่า หน้าร้อนปีนี้ร้อนมาก คนส่วนใหญ่มีอารมณ์เปลี่ยนแปลงง่ายจากสภาวะสิ่งแวดล้อม และมักเป็นการเปลี่ยนแปลงของอารมณ์ด้านลบ เพราะความร้อนส่งผลให้อารมณ์เกิดภาวะเครียด หงุดหงิด นอนไม่หลับ ไม่สบายตัว บางครั้งจะเกิดอารมณ์โกรธกันได้ง่ายๆ การทำสมาธิเป็นวิธีหนึ่งที่จะช่วยบำบัดความเครียดและอารมณ์ที่ร้อนกว่าปกติได้

    อธิบดีกรมพัฒนาการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก กล่าวด้วยว่า จากการศึกษาวิจัยของนักวิชาการทั้งในและต่างประเทศ พบว่า ความเครียดทำให้ภูมิต้านทานของร่างกายลดลง เป็นเหตุให้เซลล์มะเร็งแพร่กระจายได้เร็วขึ้น ติดเชื้อไวรัสได้เร็วขึ้น เกิดไขมันอุดตันในเส้นเลือดที่หัวใจ เป็นเหตุกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือดมาเลี้ยง ทำให้อาการเบาหวานและโรคหอบหืดเลวลง เกิดลำไส้อักเสบ เซลล์สมองเสื่อมลงความจำเสื่อมลง นอกจากนี้ ยังพบว่าคนที่มีภาวะเครียดมักจะเกิดเริมที่ริมฝีปากและอวัยวะเพศบ่อยๆ คนที่โกรธมากขนาดของเส้นเลือดก็จะตีบมากด้วยเช่นกัน ล้วนเป็นผลร้ายทั้งสิ้น ในทางตรงกันข้ามคนที่มีอารมณ์ดี ร่าเริง มีความสุขมีเสียงหัวเราะบ่อยๆ มีจิตเมตตา จะมีเซลล์ของภูมิต้านทานในร่างกายเพิ่มขึ้น ซึ่งส่วนหนึ่งการทำสมาธิจะช่วยได้มาก


    ขอขอบคุณข้อมูลจาก ไทยรัฐ
    [​IMG]
    ขอขอบคุณภาพประกอบจาก http://www.thaihealthplus.com/
     
  9. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    มาแนะนำครับขนมเปี๊ยะที่อร่อยมากๆ หากท่านใดที่จะไปสำนักสงฆ์บ่อเงินบ่อทอง สามารถแวะซื้อขนมเปี๊ยะได้ครับ


    ที่มา‘ตั้งเซ่งจั้ว’ ที่สุดขนมเปี๊ยะบางคล้า ก่ออาณาจักรเบอร์หนึ่งแปดริ้ว
    เปิดตำนานขนมเปี๊ยะ “ตั้งเซ่งจั้ว” สูตรซัวเถาสู่เจ้าดังบางคล้า
    แผนที่ร้าน "ตั้งเซ่งจั้ว"
    http://www.manager.co.th/

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>‘ตั้งเซ่งจั้ว’ ที่สุดขนมเปี๊ยะบางคล้า ก่ออาณาจักรเบอร์หนึ่งแปดริ้ว
    http://www.manager.co.th/SMEs/ViewNe...=9510000137077

    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>3 ธันวาคม 2551 09:31 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=400 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=400>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>หน้าร้านสาขา เก๋งจีน</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>ระยะเวลามากกว่า 70 ปี ผ่านการสืบทอดกิจการจากรุ่นสู่รุ่น ถึงวันนี้ ขนมเปี้ยะ “ตั้งเซ่งจั้ว” จากร้านเล็กๆ ในชุมชนบางคล้า ก้าวขึ้นสู่แบรนด์ของฝากอันดับต้นๆ ประจำเมืองแปดริ้ว พร้อมกับมีส่วนสำคัญ ผลักดันชื่อขนมเปี๊ยะบางคล้าเป็นที่รู้จักระดับประเทศ

    องค์ประกอบแห่งความสำเร็จที่ได้มา ลำพังแค่รสชาติความอร่อยอย่างเดียวคงไม่เพียงพอ จำเป็นต้องเติมเต็มธุรกิจหลายๆ ด้าน ทั้งพัฒนามาตรฐานการผลิต บรรจุภัณฑ์ แผนการตลาด และเปลี่ยนตำแหน่งสินค้า จากขนมใช้ในเทศกาลสู่ของฝากประจำถิ่น ทั้งหมดประกอบกันช่วยสร้างแบรนด์ให้เป็นที่จดจำในฐานะเบอร์หนึ่งแห่งขนมเปี้ยะบางคล้า


    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=300 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=300>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>ปิยะพร ตันคงคารัตน์ </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>ปิยะพร ตันคงคารัตน์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ฮก แอนด์ ซันส์ จำกัด ในฐานะทายาทรุ่นที่ 3 ผู้ดูแลธุรกิจร้านขนมเปี๊ยะ “ตั้งเซ่งจั้ว” เล่าให้ฟังว่า ผู้บุกเบิกธุรกิจ คือ อากง (ฮก แซ่ตั้ง) ของเขา ซึ่งอพยพหนีความแล้งแค้นมาจากเมืองเหยี่ยวเพ้ง ใกล้กับเมืองซัวเถา ประเทศจีน โดยพกพาฝีมือทำขนมเปี๊ยะมาเปิดร้านอยู่ที่ตลาดบางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา เมื่อปี 2475 หรือ 76 ปีที่แล้ว


    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=400 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=400>[​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>เส้นทางอาชีพหลังจากนั้น ฝ่าฟันอุปสรรคนานาประการ จากรุ่นอากง สู่ทายาทรุ่นที่ 2 ค่อยๆ สะสมความสำเร็จ ต่อยอดให้ธุรกิจเข้าขั้นมั่นคง ประสบความสำเร็จด้านยอดขายอย่างสูง สร้างชื่อให้ขนมเปี๊ยะจากบางคล้า เป็นที่รู้จักในวงกว้าง (อ่านเรื่องประกอบ"เปิดตำนานขนมเปี๊ยะ “ตั้งเซ่งจั้ว” สูตรซัวเถาสู่เจ้าดังบางคล้า")



    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=410 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=410>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>สาขาเก๋งจีน สวยงามดึงดูดใจ จนกลายเป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวประจำเมืองแปดริ้ว</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>อย่างไรก็ตาม ในแง่สร้างแบรนด์ร้านเป็นที่จดจำแล้วยังนับว่าห่างไกลความสำเร็จ เพราะลูกค้าส่วนใหญ่จะรู้จักกันแค่ในนามขนมเปี๊ยะบางคล้า ไม่ใช่ในชื่อ “ตั้งเซ่งจั้ว” และยิ่งนานวัน คู่แข่งเพิ่มจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งทุกร้านล้วนแต่ใช้ชื่อว่า ขนมเปี๊ยะบางคล้าทั้งหมด ในที่สุดเกิดปัญหาขายตัดราคากันเอง

    ทายาทรุ่น 3 กล่าวว่า ที่ผ่านมา ร้าน “ตั้งเซ่งจั้ว” พยายามจะเป็นผู้นำตลาดเสมอมา แต่ไม่ว่าจะบุกเบิกแนวทางใหม่ใดๆ ก็ตาม หนีไม่พ้นมีผู้ผลิตรายอื่นมาแข่งขันด้วยรูปแบบใกล้เคียงกัน


    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=300 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=300>[​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>ปมดังกล่าวนำมาสู่การพลิกโฉมธุรกิจครั้งสำคัญที่สุด ในช่วงปลายยุครุ่น 2 ต่อสู่ทายาทรุ่น 3 โดยเปลี่ยนจุดยืนสินค้าจากขนมที่มักใช้เฉพาะเทศกาลของชาวจีน อย่างตรุษจีน และปีใหม่ มาเป็นขนมของฝากที่ขายได้ตลอดทั้งปี



    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=410 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=410>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>ภายในบริเวณสาขาเก๋งจีน</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>“จากที่พวกเราคุยกันในครอบครัว ได้ข้อสรุปว่า ต้องเปิดเป็นร้านของฝากอยู่ติดถนนใหญ่ ซึ่งเป็นร้านที่ลูกค้าเข้ามาแล้วประทับใจ ไม่ใช่ซื้อของแล้วกลับ แต่ให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งหนึ่งของแปดริ้ว สำหรับแวะพักผ่อน คลายเมื่อยล้าจากการเดินทาง หรือแวะมาถ่ายรูป สร้างความทรงจำให้ลูกค้า แม้ว่าลูกค้าอาจจะจำชื่อร้านไม่ได้ แต่ก็จำได้ว่าครั้งหนึ่งเขาเคยมาที่นี่”

    เริ่มแรกวางงบก่อสร้างไว้เพียง 1 ล้านบาทเท่านั้น แต่เมื่อลงมือจริง เพื่อให้ได้ร้านสมบูรณ์แบบตามจินตนาการไว้ เบ็ดเสร็จลงทุนกว่า 24 ล้านบาท แบ่งเป็นค่าสิ่งปลูกสร้าง 18 ล้านบาท กับค่าที่ดินอีก 6 ล้านบาท ใช้ระยะก่อสร้างตั้งแต่ปี พ.ศ.2539-2545 พื้นที่รวม 4 ไร่ ตั้งอยู่ติดริมถนนใหญ่เส้นทางสู่อำเภอพนมสารคาม ให้ชื่อว่า สาขาเก๋งจีน


    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=300 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=300>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>เคาน์เตอร์จำลองร้านต้นตำรับ</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>“ตอนแรกไม่คิดว่าจะทำใหญ่อย่างนี้ แต่หลังจากพูดคุยในครอบครัว ถ้าทำเล็ก เราก็หนีคู่แข่งไม่พ้นอีก แบรนด์ก็ไม่แข็งแรงด้วย ดังนั้น ตัดสินใจเลือกจะทำให้ครบและใหญ่ เพื่อให้สาขานี้ เป็นสัญลักษณ์ของแบรนด์ ให้ลูกค้ารู้ว่า เราเป็นตัวจริงของคนทำขนมเปี๊ยะบางคล้า อีกทั้ง อาคารแห่งนี้ยังเป็นตัวแทนเก็บความทรงจำ และความภูมิใจของสมาชิกครอบครัว ให้ตระหนักรากเหง้าของเราว่า เป็นครอบครัวทำขนมเปี๊ยะ”

    จากแนวคิดดังกล่าว ในพื้นที่กว่า 4 ไร่ของร้าน “ตั้งเซ่งจั้ว” สาขาเก๋งจีน เปรียบเหมือนอาณาจักรแห่งขนมเปี๊ยะบางคล้า นอกจากสินค้าที่มีให้เลือกหลากหลายแล้ว ยังประกอบไปด้วยมุมนิทรรศการแสดงประวัติความเป็นมาของร้าน อีกทั้ง บริเวณนั่งผ่อนคลายอารมณ์ และห้องขายสินค้าที่ระลึก เป็นต้น



    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=400 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=400>[​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>อีกจุดที่โดดเด่นอย่างยิ่ง คือ เคาน์เตอร์ขายสินค้าจำลองเป็นร้านต้นตำรับในชุมชนบางคล้า ขณะที่ตัวอาคารก่อสร้างเป็นเก๋งจีนสไตล์ประยุกต์ ทั้งสง่า และสวยงาม ถึงขั้นคว้ารางวัล ผลงานสถาปัตยกรรมดีเด่นแห่งประเทศไทย ประเภทอาคารรวมกิจกรรมพาณิชยกรรม จากสมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ประจำปี 2547 มาแล้ว



    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=400 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=400>[​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>นอกจากนั้น เสริมความน่าสนใจผ่านบรรจุภัณฑ์สวยงาม อีกทั้ง ทำสินค้าที่ระลึกต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อยืด ตุ๊กตา พวงกุญแจ ชุดน้ำชา ฯลฯ แม้กระทั่ง หนังสือการ์ตูนเล่าเรื่องราวของร้าน วาดโดยหนึ่งในสมาชิกของครอบครัว ซึ่งสินค้าที่ระลึกเหล่านี้ ด้านยอดขาย ล้วนขาดทุนทั้งสิ้น แต่สิ่งที่ได้ทดแทน คือ ตอกย้ำแบรนด์ให้แข็งแรงยิ่งขึ้น

    ทายาทรุ่น 3 เผยว่า การลงทุนสาขา “เก๋งจีน” ถือเป็นความสำเร็จอย่างสูง ส่งให้ยอดขายเพิ่มจากเดิม 2-3 เท่าตัว รวมถึง เปิดตลาดสู่ลูกค้ากลุ่มนักท่องเที่ยวสำเร็จ ทั้งกลุ่มทัวร์ และผู้เดินทางมาไหว้หลวงพ่อโสธรช่วงสุดสัปดาห์จะแวะมาซื้อขนมเปี๊ยะกลับไปเป็นของฝาก และสำคัญที่สุด ช่วยสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่ง ยกระดับจากแบรนด์ระดับอำเภอสู่ระดับประเทศ


    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=400 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=400>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>ร้านขายสินค้าที่ระลึก</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>ปัจจุบัน ร้าน “ตั้งเซ่งจั้ว” มีสาขารวม 6 แห่ง กระจายอยู่ในตัวเมืองแปดริ้ว ส่วนผลิตภัณฑ์มีกว่า 30 ชนิด เน้นขนมจีนโบราณผ่านการประยุกต์รูปแบบให้ทันสมัย ภายใต้บรรจุภัณฑ์มาตรฐานสากล ราคาเฉลี่ย ตั้งแต่กล่องละ 50-200 กว่าบาท กลุ่มลูกค้า แบ่งเป็นนักท่องเที่ยว 60% และ 40% เป็นคนท้องถิ่น นอกจากนั้น มีช่องทางตลาดส่งเข้าร้านโกลเด้นเพลสทุกสาขาอีกด้วย


    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=400 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=400>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>ที่ห้อยกุญแจ สินค้าที่ระลึกแบบเก๋ๆ</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>ในฐานะผู้ดูแลธุรกิจ ณ ปัจจุบัน ปิยะพร ระบุภารกิจสำคัญ อันดับแรกมุ่งรักษาคุณภาพรสชาติให้เหมือนต้นตำรับ เตือนตัวเองเสมอว่า แม้ภาพลักษณ์ภายนอกจะเลิศหรูเพียงใด แต่สุดท้ายแล้ว ความอร่อยที่ลูกค้าสัมผัสได้ จะเป็นเครื่องตัดสินความสำเร็จที่ยั่งยืนของธุรกิจ

    นอกจากนั้น เป้าหมายระยะสั้น อยากพัฒนาการผลิต ให้โรงงานก้าวสู่มาตรฐานระดับโลก ทั้ง GMP และ HACCP ส่วนเป้าหมายระยะยาว จะขยายตลาดให้กว้างขึ้น ทั้งในหรือต่างประเทศ


    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=600 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=600>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>สินค้าที่ระลึกหลายๆ รูปแบบ</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>“ผมจะคิดเสมอว่า ยิ่งธุรกิจเป็นที่รู้จักมากเท่าใด ความคาดหวังของผู้บริโภคจะยิ่งเพิ่มตามไปด้วย ดังนั้น จะต้องรักษาคุณภาพ และสายสัมพันธ์ระหว่างลูกค้าที่เคยกินขนมของเรามาตั้งแต่รุ่นอากง มาถึงรุ่นพ่อและอาๆ ให้ยั่งยืนต่อไป และส่งต่อสายสัมพันธ์เหล่านี้ไปสู่รุ่นลูกๆ ของผมต่อไป”

    * * * * * * * * * * * * *

    คลิกเพื่ออ่านเปิดตำนานขนมเปี๊ยะ “ตั้งเซ่งจั้ว” สูตรซัวเถาสู่เจ้าดังบางคล้า

    คลิกเพื่ออ่านแผนที่ร้าน "ตั้งเซ่งจั้ว"

    โทร.038 584 419-20 , 038 541 134

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    ที่มาเว็บพลังจิต เที่ยวบางคล้า สัมผัสเสน่ห์เมืองแปดริ้ว
    http://palungjit.org/threads/เที่ยวบางคล้า-สัมผัสเสน่ห์เมืองแปดริ้ว.184410/
     
  10. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>รู้จัก “ไวรัสไข้หวัดหมู” มฤตยูสายพันธุ์ล่าสุด!
    http://www.manager.co.th/QOL/ViewNews.aspx?NewsID=9520000046780
    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>26 เมษายน 2552 19:03 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left> ภายหลังข่าวที่มีรายงานการแพร่ระบาดของไข้หวัดใหญ่และปอดบวมในประเทศเม็กซิโก ตั้งแต่กลางเดือนมีนาคม 2552 และทวีความรุนแรงมากขึ้นในสัปดาห์ที่ผ่านมา จนมีผู้ป่วยรวม 854 ราย เสียชีวิตไปแล้ว 59 ราย ซึ่งจากการเก็บตัวอย่างผู้ป่วยรวม 50 ราย ส่งตรวจพบว่า 17 ราย เกิดจากเชื้อไข้หวัดใหญ่ชนิด เอ สายพันธุ์ เอช 1 เอ็น 1 (H1N1) ที่ต้องตกตะลึง คือ เชื้อมฤตยูนี้เป็นไข้หวัดสายพันธุ์ของคน โดยมีสารพันธุกรรมของเชื้อไข้หวัดใหญ่ในหมูผสมอยู่ด้วย

    แน่นอนว่า รายงานชิ้นดังกล่าวได้สร้างความตื่นตระหนกให้แก่ประชาชนทั้งโลก วันนี้จึงควรมาทำความรู้จักกับเจ้าเชื้อ “ไข้หวัดใหญ่ชนิดเอ สายพันธุ์ H1N1”</STRONG> หรือ “เชื้อไวรัสไข้หวัดหมู” กัน...

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=500 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=500>[​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> ** รู้จักหวัดหมูพันธุ์ใหม่

    ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ให้รายละเอียดว่า ไข้หวัดใหญ่ที่พบในคนตามฤดูกาลส่วนมากจะเป็น สายพันธุ์ H1N1 และ H3N2 ซึ่งมีการกลายพันธุ์เปลี่ยนแปลงสายพันธุ์อย่างค่อยเป็นค่อยไป จึงทำให้ต้องมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงสายพันธุ์ วัคซีนที่ใช้ในการป้องกันทุกปี และต้องมีการฉีดวัคซีนประจำปีที่มีสายพันธุ์ใกล้เคียงกับเชื้อไวรัสที่จะมีการระบาด ก็จะสามารถป้องกันโรคได้

    อย่างเชื้อไวรัสไข้หวัดนก ก็จัดเป็นไข้หวัดใหญ่ชนิด A ซึ่งระบาดอยู่ในสัตว์ปีก และสามารถติดเชื้อข้ามสายพันธุ์มายังมนุษย์ได้ แต่ไข้หวัดนกสายพันธุ์ H5N1 เป็นสายพันธุ์รุนแรงที่ทั่วโลกให้ความสำคัญ

    สำหรับเชื้อไวรัสไข้หวัดหมูนั้น ก็เป็นไข้หวัดใหญ่ชนิด A เช่นกัน พบได้ทั้งในหมูเลี้ยง และหมูป่า ในปัจจุบันที่พบบ่อยรวมทั้งในประเทศไทย จะเป็นสายพันธุ์ H1N1, H1N2 และ H3N2 ซึ่งลักษณะสายพันธุ์ไม่คล้ายคลึงกับไข้หวัดใหญ่ ในมนุษย์ มีรายงานน้อยมากที่จะข้ามมายังมนุษย์

    “ในส่วนการระบาดของเชื้อไวรัสไข้หวัดหมู ที่พบในประเทศเม็กซิโก และอเมริกานั้น เป็นสายพันธุ์ที่ไม่เคยพบมาก่อนในมนุษย์ เป็นสายพันธุ์ที่มีชิ้นส่วนของพันธุกรรมเกิดจากการผสมผสานของไข้หวัดหมู ที่เคยมีรายงานในอเมริกา หรือ ยุโรป และเอเชีย รวมทั้งชิ้นส่วนพันธุกรรมของไข้หวัดที่เคยรายงานไว้ในอเมริกาเหนือ จึงถือได้ว่าเป็น “ไวรัสสายพันธุ์ใหม่” และเมื่อดูองค์ประกอบเปรียบเทียบกับวัคซีน H1N1 ที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน มีความคล้ายคลึงกันไม่ถึง 80% ...บ่งชี้ให้เห็นว่า การป้องกันด้วยวัคซีนที่ใช้ในปัจจุบันก็ไม่น่าจะได้ผล อย่างไรก็ตาม ไวรัสดังกล่าวยังคงตอบสนองต่อยาต้านไวรัส ได้แก่ Oseltamivir (Tamiflu) และ Zanamivir แต่สามารถดื้อต่อ ยา Amantadine ได้เช่นกัน” ศ.นพ.ยง ขยายความ

    ** การแพร่เชื้อ อาการ

    กับคำถามที่ว่าการแพร่เชื้อนั้นเกิดขึ้นได้อย่างไร แล้วหากกินหมูจะติดโรคหรือไม่นั้น นพ.ปราชญ์ บุณยวงศ์วิโรจน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข บอกว่า เชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่นี้ มีการแพร่ติดต่อเช่นเดียวกับโรคไข้หวัดใหญ่ในคนโดยทั่วไป คือเชื้อนั้นจะอยู่ในเสมหะ น้ำมูก น้ำลายของผู้ป่วย แพร่ไปยังผู้อื่นโดยการไอ หรือจามรดกันในระยะใกล้ชิด หรือติดจากมือและสิ่งของที่มีเชื้อปนเปื้อนอยู่ และเชื้อจะเข้าสู่ร่างกายทางจมูกและตา เช่น การแคะจมูก การขยี้ตา

    แต่สิ่งที่ทำให้เหล่าผู้บริโภคทั้งหลายหายกังวลได้เปลาะหนึ่ง คือ เชื้อนี้ไม่ติดต่อจากการรับประทานเนื้อหมู!!!

    สำหรับอาการที่เกิดขึ้นนั้น ผู้ป่วยจะมีอาการคล้ายไข้หวัดใหญ่ คือ มีไข้สูง ปวดเมื่อยตามร่างกาย ไอ มีน้ำมูก นอกจากนี้ในบุคคลที่ร่างกายอ่อนแอ เป็นโรคเบาหวาน โรคหัวใจ หากติดเชื้อจะทำให้มีอาการที่รุนแรงขึ้นได้ ดังนั้น ผู้ที่มีอาการคล้ายจะเป็นหวัด มีไข้สูง ก็ไม่ควรนิ่งนอนใจ ควรพบแพทย์ทำการวินิจฉัย รักษา และควบคุมโรคต่อไป

    “หากป่วยและมีอาการ ควรสวมหน้ากากอนามัย และหลีกเลี่ยงการไปในที่ชุมชน หรือสถานที่แออัด ประชาชนทั่วไปควรรักษาสุขภาพให้แข็งแรง โดยรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผัก ผลไม้ นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ งดสูบบุหรี่ งดดื่มเหล้า ล้างมือบ่อยๆ” นพ.ปราชญ์ เสริม

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=left border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=300 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=300>[​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD width=5>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> ** เตรียมพร้อมรับมือโรคพันธุ์ใหม่

    ด้านการเตรียมการ ป้องกันเฝ้าระวังโรคนั้น ได้รับคำยืนยันจาก นายวิทยา แก้วภราดัย รมว.กระทรวงสาธารณสุข ไปแล้วว่า ในไทยยังไม่พบเชื้อไข้หวัดหมูสายพันธุ์ใหม่ที่กำลังระบาดอยู่ในประเทศเม็กซิโก แต่ทั้งนี้ก็ได้สั่งการให้สำนักระบาดวิทยา กรมควบคุมโรค ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพื่อเร่งรัดการเฝ้าระวังโรค รวมทั้งเตรียมความพร้อมรับมือ ทั้งด้านการตรวจวินิจฉัย การดูแลรักษาพยาบาลผู้ป่วย การเตรียมเครื่องมือและเวชภัณฑ์ ตลอดจนการเดินทางระหว่างประเทศ โดยประสานงานกับองค์การอนามัยโลกและศูนย์ป้องกันควบคุมโรคแห่งชาติ สหรัฐอเมริกา อย่างใกล้ชิดด้วย

    นพ.ไพจิตร์ วราชิต รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะประธานศูนย์ปฎิบัติ การควบคุมโรคอุบัติใหม่กระทรวงสาธารณสุข กล่าวย้ำด้วยว่า ได้จัดเตรียมความพร้อมระบบเฝ้าระวังป้องกันของไทยขั้นสูงสุด เพื่อสร้างความมั่นใจแก่คนไทย จะไม่ป่วยจากโรคดังกล่าว ซึ่ง “ขณะนี้โรคนี้ยังไม่มีการระบาดสู่ไทย” แต่ถึงอย่างไรก็ต้องติดตามและประเมินสถานการณ์โรคนี้อย่างใกล้ชิด ทั้งการป้องกันเฝ้าระวัง ทุกจุดผ่านแดน และความพร้อมของสถานบริการเพื่อการรักษา


    ** ด่านสกัดตั้งแต่ประตูสู่ประเทศ

    นพ.มล.สมชาย จักรพันธุ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวว่า จากการประชุมร่วมกับผู้แทนองค์การอนามัยโลก เมื่อคืนวันที่ 25 เม.ย.ที่ผ่านมา องค์การอนามัยโลก ยังไม่ได้ประกาศให้การระบาดของโรคดังกล่าวเป็นภาวะฉุกเฉินระดับ 4 ซึ่งหมายถึงการระบาดใหญ่ แต่ยังเป็นแค่ระดับ 3 คือ ให้เน้นเรื่องของการเฝ้าระวังและควบคุมการระบาดในแต่ละพื้นที่เท่านั้น

    ในส่วนของประเทศไทยได้สั่งการให้ด่านควบคุมโรคระหว่างประเทศ เตรียมพร้อมในการติดตั้งเครื่องวัดอุณหภูมิ “เทอร์โมสแกนเนอร์” บริเวณท่าอากาศยานนานาชาติโดยเฉพาะที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ในจุดที่มีเครื่องบิน หรือผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่ที่มีการระบาดคือเม็กซิโก และบางส่วนของสหรัฐอเมริกา พร้อมแจกเอกสารคำเตือนด้านสาธารณสุข (Health Card) แก่ผู้ที่จะเดินทางเข้าและออกนอกประเทศ ในส่วนของคนไทยได้เตือนให้งดการเดินทางไปประเทศเม็กซิโกและบางรัฐของสหรัฐอเมริกา เช่น แคลิฟอร์เนีย เทกซัส ที่มีการระบาดของโรคในขณะนี้ รวมทั้งให้เปิดศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินด้านสาธารณสุขขึ้นที่กรมควบคุมโรค และหากมีความจำเป็นอาจจะต้องเปิดศูนย์ปฏิบัติการในระดับกระทรวง เพื่อเป็นวอร์รูมในการติดตาสถานการณ์และเฝ้าระวังการระบาดของโรคอย่างใกล้ชิดต่อไป

    ** กินหมูได้ไม่ติดโรค!!

    “ข่าวการระบาดของโรคนี้ อาจทำให้ประชาชนไทยเกิดความวิตก กลัวติดเชื้อ และไม่กล้ากินเนื้อหมู จึงขอให้ข้อมูลว่า โรคระบาดดังกล่าวไม่ใช่โรคที่ติดจากการรับประทานหมู แต่เป็นไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ที่มีสารพันธุกรรมของหมูและคนผสมกัน เป็นการกลายพันธุ์ของเชื้อในตัวคน ติดต่อจากคนสู่คนไม่ใช่จากหมูมาสู่คน ซึ่งทางองค์การอนามัยโลกให้คำแนะนำว่า ให้เฝ้าระวังผู้ป่วยไข้หวัดใหญ่และปอดบวมอย่างใกล้ชิด”อธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าว

    ทั้งนี้ นพ.มล.สมชาย บอกย้ำความมั่นใจด้วยว่า กรมควบคุมโรคได้จัดเตรียมยาต้านไวรัสไข้หวัดใหญ่ที่สามารถรักษาโรคนี้ได้ ซึ่งมีเพียงพออยู่แล้ว ซึ่งถึงแม้ว่าจะมีรายงานผู้เสียชีวิตในประเทศเม็กซิโก แต่เชื้อนี้มียาต้านไวรัสที่รักษาได้ นอกจากนี้ ไทยยังมีระบบที่ใช้ตลอดปี คือ การเฝ้าระวังผู้ป่วยโรคไข้หวัดใหญ่ โรคปอดบวมเพื่อคัดกรองหาโรคไข้หวัดนก ซึ่งปกติไข้หวัดใหญ่ในคนจะพบเชื้อ H3N2 มากกว่า H1N1 อยู่แล้ว การเฝ้าระวังจึงสามารถเพิ่มเติมรองรับใช้กับโรคไข้หวัดใหญ่ชนิดนี้ได้
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  11. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ไข้หวัดหมูเม็กซิโกระบาด! เด็กกีวีติดเชื้อแล้ว 10 ฝรั่งเศส 2 เอเชียตื่นตัวระวังโรค
    http://www.manager.co.th/Around/View...=9520000046732

    [​IMG]โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์
    26 เมษายน 2552 17:07 น.[​IMG]

    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
    เจ้าหน้าที่ตม.ของเม็กซิโกสวมหน้ากากป้องกันการติดเชื้อ


    [​IMG]
    สนามบินญี่ปุ่นตรวจเข้มผู้โดยสารที่เดินทางกลับจากเม็กซิโก


    [​IMG]
    กลุ่มนักท่องเที่ยว ที่เดินทางอยู่ในเม็กซิโก


    [​IMG]
    หญิงชาวเม็กซิกันให้สัมภาษณ์นักข่าว ที่สนามบินในกรุงปารีส


    [​IMG][​IMG]เอเอฟพี – รัฐมนตรีสาธารณสุขนิวซีแลนด์ ยืนยัน นักศึกษา 10 คน ที่เพิ่งเดินทางกลับจากเม็กซิโก น่าจะติดเชื้อไข้หวัดหมู โดยฝรั่งเศสยังพบผู้ต้องสงสัยติดเชื้ออีก 2 คน ขณะที่หลายๆ ประเทศในเอเชียต่างตื่นตัว เฝ้าระวังเชื้อไวรัสสายพันธุ์ใหม่ ที่ระบาดทั่วเม็กซิโกจนทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 81 คน

    โทนี ไรออล รัฐมนตรีสาธารณสุขของแดนกีวี เผยว่า เจ้าหน้าที่ของกระทรวงได้แจ้งให้เขาทราบว่า นักศึกษากลุ่มหนึ่งที่ถูกกักกัน หลังเดินทางกลับจากเม็กซิโกนั้น น่าจะติดเชื้อไข้หวัดหมู

    นักศึกษา 10 คน ในกลุ่มของครู และนักศึกษาวิทยาลัยรันกิโตโต ในเมืองออคแลนด์ ทั้งหมด 22 คนนี้ ได้เดินทางกลับจากเม็กซิโก หลังจากท่องเที่ยวเป็นเวลา 3 สัปดาห์

    ขณะที่ ดิดิแยร์ ฮุสแซง ผู้อำนวยการสาธารณสุขทั่วไปของฝรั่งเศส เผยว่า พบผู้ต้องสงสัย ที่น่าจะติดเชื้อไข้หวัดหมู 2 คน ที่เพิ่งเดินทางกลับจากเม็กซิโก แต่ยังไม่ได้รับการยืนยัน เนื่องจากมีหลายเที่ยวบิน และเที่ยวเรือที่เดินทางมาจากเม็กซิโก

    ยิ่งไปกว่านั้น ชายชาวอิสราเอล วัย 26 ปีรายหนึ่ง ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลด้วยอาการคล้ายไข้หวัดใหญ่ และคณะแพทย์กำลังตรวจสอบว่าเขาติดเชื้อไข้หวัดหมูมาจากเม็กซิโกหรือไม่

    โฆษกโรงพยาบาลลาเนียโด เผยว่า ชายคนนี้เพิ่งเดินทางกลับจากแดนจังโก้ ในคืนวันศุกร์ (24) ที่ผ่านมา และคาดว่า เขาน่าจะเป็นคนไข้ติดเชื้อหวัดหมูรายแรกในอิสราเอล และในภูมิภาคตะวันออกกลาง

    ด้านรัฐบาลของประเทศทั่วภูมิภาคเอเชีย ซึ่งในหลายปีที่ผ่านมา ต้องเผชิญกับโรคระบาดหลายต่อหลายครั้ง ทั้ง ซาร์ส และไข้หวัดนก ได้กระตุ้นเตือนประชาชน โดยเฉพาะนักท่องเที่ยว ระวังอาการไข้หวัดหมูสายพันธ์ใหม่นี้ให้มาก

    สนามบินญี่ปุ่นได้เพิ่มมาตรการตรวจผู้โดยสาร ที่เดินทางจากเม็กซิโก โดยมีเจ้าหน้าที่กักกันโรคคอยแจกหน้ากาก และใช้กล้อง ที่สามารถวัดอุณหภูมิร่างกาย เพื่อตรวจว่าผู้โดยสารมีไข้หรือไม่ และยังมีการแจกใบปลิวเตือนภัยให้กับผู้ที่จะเดินทางไปเม็กซิโก และสหรัฐฯ ว่า ต้องสวมหน้ากาก และล้างมือบ่อยๆ เพื่อป้องกันการติดเชื้อ

    นอกจากนี้ กระทรวงสาธารณสุขแดนปลาดิบ ยังให้บริการสายด่วน สำหรับประชาชนที่เป็นกังวล โดยในวันเสาร์ (25) ที่ผ่านมาเพียงวันเดียว มีโทรศัพท์เข้ามาสอบถามถึง 400 ครั้ง

    ด้าน ออสเตรเลีย ก็แจ้งเตือนประชาชนที่เพิ่งเดินทางกลับจากเม็กซิโก และอาจมีอาการคล้ายโรคไข้หวัดหมูนี้ ให้ขอคำปรึกษาจากแพทย์ เช่นเดียวกับรัฐบาลอื่นๆ ในภูมิภาค

    ส่วนเกาหลีใต้ โดยกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงเกษตร และกระทรวงต่างประเทศ ได้เรียกประชุมฉุกเฉิน เพื่อหารือเกี่ยวกับประเด็นนี้ ขณะที่จีนประกาศว่ากำลังจับตาดูสถานการณ์อยู่อย่างใกล้ชิด

    จีน และฮ่องกง เคยรับมือกับโรคทางเดินหายใจเฉียบพลัน หรือ ซาร์ส ในปี 2003 ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต 800 คน และในปีเดียวกันเชื้อไวรัส เอช5เอ็น1 หรือไข้หวัดนก ก็แพร่ระบาดในเอเชียอีก คร่าชีวิตคนไป 257 คน จากข้อมุลขององค์การอนามัยโลก หรือฮู

    ทั้งนี้ เชื้อไวรัสไข้หวัดหมูสายพันธุ์ใหม่ ระบาดทั่วเม็กซิโก จนทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 81 ราย โดยฮูได้ประกาศเตือนว่า เชื้อไวรัสนี้มีศักยภาพที่จะก่อให้เกิดโรคระบาดแพร่กระจายเป็นบริเวณกว้าง พร้อมแนะนำให้ทุกประเทศเฝ้าระวังภัยอย่างหนัก
     
  12. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    ยังประเมินผลกระทบกับประเทศเราไม่ได้ชัดเจนครับ แต่ในฐานะขี้ระแวงผมว่าน่ากลัวเหมือนกันนะครับ อาจมีผลกระทบกับการดำเนินชีวิตปกติก็ได้ครับ...
     
  13. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    มาแจ้งงานบุญอีกงาน

    เมื่อวันงานสรงน้ำฯ พี่จิ๋วได้มอบซองผ้าป่ามาให้ผม จำนวน 15 ซอง ผมขอนำมาบอกบุญพี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ ทุกๆท่านครับ

    ผมจะนำซองไปให้พี่จิ๋วอีกครั้ง น่าจะประมาณวันอังคารที่ 5 พฤษภาคมนี้ครับ

    หากพี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ ท่านใดมีความประสงค์ที่จะร่วมทำบุญกัน ก็ให้แจ้งผมบนบอร์ด้วยครับ ส่วนเงินนั้น ก็ให้โอนเข้าบัญชีผมมา และpm แจ้ง ชื่อ - นามสกุล และจำนวนเงินที่ร่วมทำบุญให้ผมทราบด้วยนะครับ

    [​IMG]

    โมทนาสาธุครับ

    .
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  14. katicat

    katicat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กันยายน 2008
    โพสต์:
    1,112
    ค่าพลัง:
    +524
    ร่วมด้วย 500 บาทนะคะ เดี๋ยวเย็นนี้จะโอนให้คุณหนุ่ม 1500 บาท มีค่าผ้าใบของคุณแด๋นด้วยค่ะ โมทนาบุญด้วยนะคะ
     
  15. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  16. newcomer

    newcomer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2007
    โพสต์:
    1,317
    ค่าพลัง:
    +3,934
    ร่วมบุญ 100 บาท เย็นนี้จะโอนให้คุณหนุ่ม ครับ
    โมทนาบุญด้วย ครับ
     
  17. ake7440

    ake7440 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    1,528
    ค่าพลัง:
    +405
    วันก่อนผมได้แง่คิดสอนใจตัวเองมา จึงอยากนำมาเล่าสู่กันฟังครับ คือมีหลวงตาท่านหนึ่ง ท่านเป็นโรคกระดูกพรุน
    แต่เดิมผมก็ถวายยาแคลเซียม อย่างดีราคาแพง ที่ผมจะพอหามาถวายได้ แต่ท่านไม่ค่อยฉัน ผมก็คิดว่าท่านไม่ค่อยมีเวลา หรือไม่ค่อยชอบฉันยา
    จนมาวันหนึ่ง ผมไปพบแคลเซียมแบบละลายน้ำแล้วมีฟองฟู่ๆ ก็เลยว่าจะลองติดไปถวายท่านดูบ้าง เผื่อท่านจะเบื่อฉันยาเม็ด
    ปรากฏว่า ท่านชอบมาก คราวนี้ท่านฉันทุกวัน ไปกราบครั้งใด ก็จะถามท่านว่าใกล้หมดหรือยัง
    ก็ได้รับคำตอบว่า เหลือ 1 หลอด ไม่กล้าฉันกลัวหมด ก็นึกในใจว่าท่านคงชอบ เลยกราบเรียนท่านว่าไม่ต้องกลัวหมด
    จะนำมาถวายตลอดขอให้ฉันให้หมด แล้วก็กลับมาคิดว่า ตอนที่ซื้อยาแพงๆเนี่ย ไอ้เราก็คิดเอาว่าเราซื้อของดี
    แต่เออ ท่านฉันไม่สะดวก กลายเป็นท่านก็ไม่ค่อยได้ฉัน พอซื้อแบบนี้ ถึงจะไม่แพง แต่ท่านฉันทุกวันมันมีประโยชน์กว่า
    ก็ได้คิดว่าวันหลังจะทำบุญอะไร บางครั้งก็ไม่ใช่แค่ที่เราคิดว่าดีที่สุด ต้องคิดให้มากขึ้นไปอีก
     
  18. ake7440

    ake7440 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    1,528
    ค่าพลัง:
    +405
    โมทนาสาธุกับพี่ๆทุกท่านด้วยครับ ไม่ค่อยได้เข้าเวปมาพูดคุยเท่าไรเลยครับ ช่วงนี้ยุ่งมาก ยังจัดของที่บ้านไม่เสร็จสักที
    ตอนนี้กำลังขนหนังสือมาบริจาคให้โรงพยาบาลอยู่ บ้านโล่งไปเยอะเชียวครับ ^_^
     
  19. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    ผมว่าสิ่งที่ดีคือสิ่งที่เหมาะสมครับ ไม่จำเป็นต้องมีมูลค่าสนนราคาสูงแต่อย่างไร เช่นกันกับพระพิมพ์ส่วนมากที่ผมได้รับมาแล้วรู้สึกดีนี่มูลค่าในการนิมนต์ท่านมักไม่แพงเกินไปหรือบางครั้งอาจจะมีบางท่านมอบให้ด้วยซ้ำไปครับ อย่าไปยึดติดว่า ของแพงคือดีครับ หุ หุ
     
  20. dragonlord

    dragonlord เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    541
    ค่าพลัง:
    +1,541
    เอ่อ กรณีคุณพี่กับพระพิมพ์ที่ได้มาเนี่ยถือเป็นข้อยกเว้นนะคะ ไม่สามารถเลียนแบบได้โดยเด็ดขาดคะ

     

แชร์หน้านี้

Loading...