พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 23 ธันวาคม 2005.

  1. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  2. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  3. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  4. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ sithiphong [​IMG]
    แอบมากระซิบกันเบาๆ แบบว่าเสียงแผ่วเบา ผมกระซิบอย่าให้ใครรู้นะครับ รู้กันเฉพาะคณะพระวังหน้า

    ในวันงานสรงน้ำฯ ผมได้พระสมเด็จ 2 องค์ครับ

    องค์แรก เป็นพระสมเด็จ ที่องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พระนาม สมเด็จพระพุทธสิขีทศพลที่ 1 (สมเด็จองค์ปฐม) ท่านเมตตาอธิษฐานจิต ผมขอเรียกพระรุ่นนี้ว่า special of the top

    องค์ที่สอง เป็นพระสมเด็จ ที่องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พระนาม สมณโคดม ท่านเมตตาอธิษฐานจิต ผมขอเรียกพระรุ่นนี้ว่า top of the top 4

    ไว้เจอกันในวันนัดพบกัน แล้วผมจะนำไปให้ชมกันครับ

    จุ๊ๆๆๆๆๆๆ อย่าไปบอกใครนะครับ ชาวคณะพระวังหน้า
    </TD></TR></TBODY></TABLE>


    นี่ก็เกือบลืม

    ผมมีตะกรุดทองคำ ซึ่งหลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูงท่านเมตตาจาร และหลวงปู่พระอุตรเถระเจ้า,หลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง อธิษฐานจิต

    ไว้จะนำไปให้ชมกันในวันนัดพบกันในครั้งหน้า ห้ามพลาด เพราะว่าผมเก็บไว้ที่ล็อกเกอร์ที่ธนาคาร จะนำไปให้ชมแล้วก็จะนำมาเก็บไว้ยังล็อกเกอร์ครับ
     
  5. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    แข่งขันอย่างเป็นสุข
    http://www.matichon.co.th/khaosod/v...ionid=TURNd013PT0=&day=TWpBd09TMHdOQzB3T0E9PQ==

    สดจากจิตวิทยา

    นฤภัค ฤธาทิพย์/กรมสุขภาพจิต



    ในปัจจุบันเป็นยุคที่ต้องแข่งขัน ไม่เว้นแม้แต่เด็กที่ต้องแข่งขันกันตั้งแต่เล็ก แม้ธรรมชาติของเด็กจะมีแรงกระตุ้นในการแข่งขันในตัว แต่หากสังคมมีแรงกระตุ้นให้ต้องแข่งขันกันสูง เด็กอาจกลายเป็นคนเห็นแก่ตัวเอาเปรียบคนอื่น ให้ความสำคัญกับการเอาชนะชื่อเสียงเงินทองมากกว่าจิตใจและความดี จนทำให้ขาดความสุขในการดำเนินชีวิต

    ดังนั้นพ่อแม่จึงควรที่จะ

    -สร้างพื้นฐานที่ดี พ่อแม่ควรให้ลูกมีความคิดของตัวเอง พูดคุยให้เห็นถึงข้อดีข้อเสียของการแข่งขัน ให้ลูกเห็นว่าการเอาชนะหรือเก่งเพียงอย่างเดียวไม่ใช่ความสำเร็จที่แท้จริง ปลูกฝังให้ลูกเห็นถึงคุณค่าของความรักมิตรภาพ จริยธรรม และความดีงามทางจิตใจ

    -ให้ลูกคิดตัดสินใจด้วยตนเอง พ่อแม่ไม่ควรคาดหวังหรือตั้งเป้าหมายว่าลูกต้องเป็นอย่างนั้นอย่างนี้ แต่ให้ลูกตั้งเป้าหมายด้วยตนเอง โดยพ่อแม่ให้ข้อมูลและทางเลือกกับลูก แล้วให้ลูกตัดสินใจเอง เพื่อมิให้ลูกรู้สึกกดดันมากเกินไป

    -แข่งขันกับตนเอง การแข่งขันช่วยให้คนเราได้คิด ได้พัฒนาเพื่อเอาชนะอุปสรรคต่างๆ แต่แทนที่จะต่อสู้กับคนอื่น มาส่งเสริมให้ลูกพัฒนาตัวเอง ทบทวนเป้าหมายในชีวิตว่าคืออะไร สิ่งใดคือความสุขและความสำเร็จที่แท้จริง
     
  6. racha008

    racha008 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มกราคม 2009
    โพสต์:
    16
    ค่าพลัง:
    +0
    ขอบคุณ คุณ sithiphong ครับ ที่ได้อนุญาติให้ผมมีโอกาสไปร่วมงานสรงน้ำครั้งนี้ด้วย
    ได้รับสิ่งดีๆ กลับมาเยอะมากครับ ทั้งสิ่งมงคลสักการะ และความรู้ดีๆ ครับ

    ขอบคุณครับ
     
  7. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>สร้างบทเรียนการเงินให้ลูก "จะใช้อย่างไร" สู่ "จะบริหารอย่างไร"
    http://www.manager.co.th/Family/ViewNews.aspx?NewsID=9520000034569
    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>9 เมษายน 2552 08:44 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=left border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=188 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=188>[​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD width=5>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> เรื่องฝึกเด็กให้เข้าใจและรู้จักการจัดการการเงินเป็นเรื่องที่ได้รับความนิยมมากพอสมควร โรงเรียนบางแห่งถึงกับจัดการเรียนการสอนเป็นเรื่องเป็นราว แต่ผู้รู้กล่าวว่า..ห้องเรียนที่สำคัญที่สุดเกี่ยวกับการเรียนรู้ด้านการเงินของเด็ก คือที่ "บ้าน" ค่ะ

    สอนโดยพ่อแม่ สอนโดยสภาพแวดล้อม

    อย่างไรก็ดี การสอนให้ลูกบริหารเงินเป็นกลับกลายเป็นต้นเหตุที่ทำให้ "บางครอบครัว" ต้องทุ่มเถียงกัน เนื่องจากความเห็นของพ่อแม่นั้นไปคนละทาง คุณพ่อสอนทาง คุณแม่กลับเห็นไปอีกทาง เมื่อการสอนไม่ไปในทิศทางเดียวกัน สุดท้ายจึงเป็นการใช้อารมณ์เข้าต่อสู้กัน และจบลงด้วยความเบื่อหน่าย ส่วนเด็กก็ไม่ได้อะไรจากการโต้เถียงครั้งนั้นที่ไม่ได้รับการปูพื้นฐานที่ชัดเจนเกี่ยวกับการบริหารจัดการเงิน
    เด็กกลุ่มนี้จึงมีเพียงบทเรียนบทเดียวเกี่ยวกับเงิน ก็คือ "จะใช้มันอย่างไร"

    Anne Ziff นักบำบัดปัญหาครอบครัวกล่าวว่า "การพูดเรื่องเงินในบางครอบครัวเป็นสิ่งที่สร้างความขัดแย้งได้มาก สิ่งที่ควรจะพูดด้วยความสงบ กลับกลายเป็นการใช้อารมณ์เข้ามาเกี่ยวข้อง พ่อแม่มักจะยืนกันคนละฟาก ให้ข้อมูลในฟากของตัวเอง แทนที่เด็กจะได้รับความรู้เกี่ยวกับการบริหารเงินอย่างเต็มที่ จึงกลายเป็นว่า เด็กต้องคอยเป็นผู้ผสมแนวคิดของพ่อกับแม่เข้าด้วยกันแทน"

    บทเรียนด้านการบริหารการเงินสำหรับเด็ก ๆ จึงควรเริ่มต้นอย่างง่าย ๆ ด้วยการเรียนรู้พื้นฐาน 4 ประการดังต่อไปนี้ค่ะ ได้แก่ การได้มาซึ่งเงิน - การใช้จ่ายเงิน, การออมเงิน และเมื่อลูกต้องขอยืมเงิน

    การได้มาซึ่งเงิน - การใช้จ่ายเงิน

    เริ่มแรกที่การได้มาซึ่งเงิน พ่อแม่ผู้ปกครองอาจจ่ายเงินค่าขนมเป็นรายสัปดาห์ให้เด็กฝึกบริหารเงินก้อนเล็ก ๆ นั้นด้วยตัวเอง เขาจะเริ่มเรียนรู้การบริหารเงิน การใช้จ่าย และการเก็บออม และเริ่มเข้าใจถึงขีดจำกัดเมื่อเขาไม่อาจได้ทุกอย่างที่ต้องการอีกต่อไป

    จากนี้ หากเขาอยากได้ของขวัญสักชิ้น จะไม่ใช่หน้าที่ของพ่อแม่อีกต่อไปที่จะจ่ายเงินค่าของขวัญชิ้นนั้น (คุณพ่อคุณแม่หลายอาจแอบยิ้มดีใจ) หากแต่ต้องเป็นเด็กที่จะนำเงินที่เขาเก็บออมมาใช้ด้วยตนเอง เด็กจะได้ฝึกถ่วงน้ำหนักระหว่างความอยากได้กับความจำเป็นในการใช้จ่ายเงินของเขามากขึ้น

    สำหรับคำถามที่ว่าควรจะให้เงินเท่าไรถึงจะเหมาะสม อาจพิจารณาจากปัจจัยหลาย ๆ ด้าน เช่น อายุของเด็ก สภาพแวดล้อมของเด็ก (อยู่ในโรงเรียนแบบไหน เดินทางไปโรงเรียนอย่างไร ฯลฯ) ตลอดจนเพื่อน ๆ ของเขา

    เมื่อสอนให้เขารู้จักพิจารณาก่อนใช้จ่ายแล้ว ก็ควรมีการฝึกทำบัญชีรายรับรายจ่ายด้วย

    ลองนึกภาพลูกน้อยวัย 4 - 6 ขวบที่อยากได้ของเล่นสักชิ้น แทนที่จะบอกเด็กไปว่า คุณซื้อให้ไม่ได้ ก็เปลี่ยนเป็นประโยคที่ว่า เราต้องมีการวางแผนกเก็บเงินซื้อกันแล้วล่ะ อาจหากระปุกออมสินสักใบ วางภาพของ ๆ เล่นที่อยากได้แปะสก็อตเทปติดไว้บนกระปุก และให้ลูกนำเงินเหรียญมาหยอดสะสมไปเรื่อย ๆ วันหนึ่งเมื่อมันมีมากพอ ก็ได้ฤกษ์ทุบกระปุก นำเงินในกระปุกไปซื้อของเล่นที่ต้องการ ประสบการณ์ครั้งนี้จะสอนให้ลูกรู้จักคุณค่าของการเก็บเงิน และการใช้จ่ายเงินมากขึ้น

    สร้างสมดุลระหว่างการออมและการใช้จ่ายเงิน

    นอกจากจะกระตุ้นให้เด็กรู้จักออมเงินแล้ว การสอนให้เด็กรู้จักใช้จ่ายเงินอย่างรู้คุณค่าก็เป็นสิ่งจำเป็น แผนในการใช้จ่ายเงินจะทำให้เด็กเข้าใจว่า ที่ออมเงินมาตลอดนี้ก็เพื่อจะได้มีใช้จ่ายในอนาคต และจะใช้อย่างไรให้เกิดประโยชน์สูงสุด

    เมื่อต้องเอ่ยปากขอยืม

    เมื่อพูดถึงการขอยืม ทีมงาน Life & Family ได้มีการกล่าวถึงว่าควรทำอย่างไรเมื่อญาติ - เพื่อนเอ่ยปากขอยืมเงินไปหยก ๆ แล้วสำหรับเด็ก การสอนเรื่องการขอยืมเงินจะเหมาะสมหรือเปล่า ประเด็นนี้อาจตอบได้ไม่ยาก แต่การสอนให้เด็กรู้จักการขอยืม ไม่ใช่เพื่อให้เด็กเตรียมตัวไปขอยืมเงินคนอื่น แต่เขาจะได้รู้เท่าทันเกี่ยวกับดอกเบี้ย และการจ่ายเงินคืน ไปในตัว เขาจะได้รู้ว่า ต่อให้จ่ายดอกเบี้ยเท่าไร หากไม่ยอมจ่ายส่วนของเงินต้นด้วย ยอดหนี้ของเขาก็จะไม่มีวันลดลง และเขาก็หมดโอกาสที่จะเก็บเงินไปซื้อของเล่นดี ๆ อย่างอื่นที่ต้องการ

    เรียบเรียงจาก kidsmoney.org
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  8. newcomer

    newcomer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2007
    โพสต์:
    1,317
    ค่าพลัง:
    +3,934
    52. คนดีของหลวงพ่อ
    <o>
    ธรรมะที่หลวงพ่อนำมาอบรมพวกเราเป็นธรรมที่สงบเย็นและไม่เบียดเบียน
    ใครด้วยกรรมทั้งสามคือ ความคิด การกระทำ และคำพูด<o></o><o></o>

    ครั้งหนึ่งท่านเคยอบรมศิษย์เกี่ยวกับวิธีสังเกตคนดีสั้นๆ ประโยคหนึ่งคือ<o></o>
    "คนดี เขาไม่ตีใคร"
    <o></o>
    ทุกสิ่งทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นการปฏิบัติธรรม หรือการทำงานในทางโลกนั้น
    ย่อมมีการกระทบกระทั่งกันเป็นธรรมดาของโลกปุถุชน หากเรากระทำการ
    สิ่งใดซึ่งชอบด้วยเหตุและผล คือ ได้พยายามทำอย่างดีที่สุด แล้วอย่าไป
    กลัวว่าใครเขาจะว่าอะไรเรา ใครเขาจะโกรธเรา แต่ให้กลัวที่เราจะไปว่า
    อะไรเขา กลัวที่เราจะไปโกรธเขา

    ที่มา : คติธรรมจากหนังสือ 101 ปีหลวงพ่อดู่ พรหมปัญโญ</o>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 9 เมษายน 2009
  9. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    http://palungjit.org/showthread.php?t=22445&page=1495


    <TABLE class=tborder id=post2022827 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">07-04-2009, 02:47 PM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right>#29884 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>katicat<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_2022827", true); </SCRIPT>
    ผู้ร่วมสนับสนุนบริ/div>
    [​IMG]






    </TD><TD class=alt1 id=td_post_2022827 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- message --><TABLE class=tborder id=post2022398 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid"><!-- status icon and date -->[​IMG] วันนี้, 11:54 AM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right>#3644 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>พันวฤทธิ์<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_2022398", true); </SCRIPT>
    สมาชิก PREMIUM





















    </TD><TD class=alt1 id=td_post_2022398 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- message -->อ้างอิง:


    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ katicat [​IMG]

    โอนปัจจัยร่วมบุญประจำเดือนเมษายนแล้ววันนี้เวลา 10.23 จำนวน1000.11บาทค่ะ



    </TD></TR></TBODY></TABLE>​
    อ้างอิง:


    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ nongnooo [​IMG]

    เมื่อวันเสาร์ที่4/04/09เวลา 10.14น ผมได้ฝากเงินจำนวน 500.00บาท เข้าบัญชี 3481232459 pratom f. เพื่อร่วมทำบุญสงฆ์อาพาธประจำเดือน เมษายน09 ขอบคุณครับ





    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    ขอขอบคุณทุกท่านที่ได้ร่วมทำบุญมาด้วยครับ สำหรับน้องแมวหลวง ผงหินขาวนั้นพรหมชั้นสูงท่านส่งกำลังมาให้พี่ใหญ่บอกว่าผู้ใดมีไว้รับรองไม่จน จะมีกินมีใช้ตลอดเพราะท่านปกาศิตไว้อย่างนั้น ฝากแบ่งให้พี่ด้วยสักถุงเล็กๆ น๊ะ ขอจองก่อนหมดจ๊ะ







    </TD></TR><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid"><SCRIPT type=text/javascript> vbrep_register("2022398")</SCRIPT></TD><TD class=alt1 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right><!-- controls --></TD></TR></TBODY></TABLE>

    ---------------------------------------*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-เอามาแจกไปแล้วหลายถุง สำหรับทรายกระถางธูปค่ะ เดี๋ยวจะไปดูว่ามีอีกกี่ถุง ใครอยากได้อีกบอกได้นะคะ ที่ให้ไปเอาไปแบ่งแจกคนอื่นอีกก็ได้ค่ะ เวลาใช้ใช้นิดเดียวก็พอ
    </TD></TR></TBODY></TABLE>



    -----------------------------------------------------------------------*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*

    สำหรับทรายที่คุณkaticat<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_2022827", true); </SCRIPT> ได้มอบให้ผม 1 ถุง ถ้าพี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ ท่านใดสนใจที่จะได้ไว้ แจ้งผมด้วยนะครับ

    สำหรับพี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ ที่ได้พบกันบ่อยๆ ผมจะจัดใส่ถุงไว้ให้นะครับ

    1.คุณ:::เพชร:::
    2.คุณnongnooo
    3.คุณพุทธันดร
    4.พี่แอ๊ว ,น้องชา ,น้องเก้น

    ส่วนท่านอื่นๆ แจ้งผมด้วยนะครับ จะได้จัดเตรียมไว้ให้ครับ

    โมทนาสาธุครับ
     
  10. katicat

    katicat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กันยายน 2008
    โพสต์:
    1,112
    ค่าพลัง:
    +524
    คุณเพชรเหมียวส่งไปรษณีย์ไปให้นานแล้วค่ะ ส่วนท่านอื่นๆมีบางคนเหมียวให้ในงานแล้ว แต่ตอนนั้นอาจไม่ทราบว่าเป็นอะไรอ่ะค่ะ

    ฝากให้คุณnongnoooเพราะเค้าหาว่าเหมียวใจดำไม่มีของฝากอ่ะค่ะ
    [​IMG]
     
  11. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    คุณเหมียวได้มอบไว้ให้ผมแล้วครับ ขออนุโมทนา
     
  12. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    ขอบคุณครับ ทวงไปงั้นอ่ะครับแต่ผมว่าน้อยไปนิดครับ หุ หุ
     
  13. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    <TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 19 คน ( เป็นสมาชิก 4 คน และ บุคคลทั่วไป 15 คน ) </TD><TD class=thead width="14%"></TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>nongnooo, sithiphong+, dragonlord, newcomer+ </TD></TR></TBODY></TABLE>
    หวาดดีครับทุกท่าน น้องก๊อน อยากทานข้าวเหนียวกับมะม่วงอกร่องฟรี5ลูกรึปล่าวครับ 5555 กั๊กไว้หน่อย ติดต่อท่านปาทานครับ หุ หุ
     
  14. dragonlord

    dragonlord เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    541
    ค่าพลัง:
    +1,541
    May I have 1 ค่ะ P'MEaw.

    P'Noom มอบให้คนจำนวนมาก laew a' ka

    But if you don't have laew is ok na ka

    ไม่มีอักษรไทยค่ะ sorry jing jing na ka for Karaoke typing version​

     
  15. dragonlord

    dragonlord เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    541
    ค่าพลัง:
    +1,541
    555

    Really miss Thai food ka


     
  16. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    mai pen rai you can split from me na krub hu hu.
     
  17. dragonlord

    dragonlord เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    541
    ค่าพลัง:
    +1,541
    thank you ka Khun P'Nongnoo.

    But may I ask Khun Nong Doji to be the one who hand over it to me ka...ei ei ei

     
  18. พุทธันดร

    พุทธันดร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    565
    ค่าพลัง:
    +3,969

    ขอบคุณคุณหนุ่มและคุณกะทิมากๆค่ะ
     
  19. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    โธ่ คุณnongnooo เดี๋ยวโดนข้อหา โปรโมต อีก

    แถมผมกลัวโดนย้อนศร เดี๋ยวพระหมดบ้านครับ
     
  20. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    55555 จุ๊ ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ อย่าเอ็ดไปครับผมไม่ได้โปรโมต นาครับ ผมแค่แย่เล่นครับ หุ หุ ดีแล้วผมจะได้ฟรีอยู่คนเดียวครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...