พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 23 ธันวาคม 2005.

  1. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  2. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    แฉกลุ่มมิจฉาชีพโกงยื่นภาษีผ่านเน็ต

    http://www.matichon.co.th/khaosod/v...ionid=TURNeE13PT0=&day=TWpBd09TMHdNeTB3Tmc9PQ==

    พะเยา - น.ส.พัชนี กฤตยานุกูล สรรพากรพื้นที่พะเยา กล่าวว่า ขณะนี้มีกลุ่มมิจฉาชีพออกอาละวาดหลอกลวงประชาชน ด้วยการแอบอ้างใช้ชื่อกรมสรรพากร ผู้บริหารของกรมสรรพากร หรืออ้างเป็นเจ้าหน้าที่ของกรมสรรพากร เพื่อหาประโยชน์ในทางมิชอบ โดยมีรูปแบบกลโกงที่สลับซับซ้อนมากขึ้น ซึ่งเครือข่ายมิจฉาชีพดังกล่าวบางส่วนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจและกรมสรรพากรร่วมกันจับกุมดำเนินคดีไปแล้วหลายราย ทั้งนี้ เพื่อความปลอดภัยของประชาชนและเพื่อเป็นการป้องกันภัยที่อาจจะเกิดขึ้น ทางสรรพากรพื้นที่จึงขอให้ประชาชนผู้เสียภาษีระมัดระวังกลุ่มมิจฉาชีพให้มาก โดยพบว่ากลอุบายที่มิจฉาชีพใช้ คือ การแอบอ้างคืนเงินภาษีผ่านบัญชีธนาคารและหลอกโอนเงินทางเอทีเอ็ม ด้วยการโทรศัพท์ถึงบุคคลที่เป็นกลุ่มเป้าหมายที่จะต้องเสียภาษีหรือคืนเงินภาษีให้ โดยเฉพาะกรณีตรวจพบว่าประชาชนผู้ที่ได้ยื่นแบบแสดงรายการภาษีเงินได้ บุคคลธรรมดา (ภ.ง.ด.90, 91) ผิดพลาด โดยโอนเข้าบัญชีธนาคารหากผู้เสียหายไม่เชื่อหรือต้องการพิสูจน์จะมีการทำระบบให้โทรศัพท์โชว์เบอร์ ซึ่งเป็นเบอร์กลางกระทรวงการคลัง หรือหน่วยงานของกรมสรรพากร มีระบบตอบรับอัตโนมัติ เพื่อให้ตรวจสอบข้อมูลได้ ซึ่งหากผู้เสียภาษีไม่เฉลียวใจจะแจ้งหมายเลขบัญชีของตนเองอย่างง่ายดาย ทำให้กลุ่มมิจฉาชีพได้ข้อมูลและนำไปหลอกลวงให้เสียทรัพย์ได้ อย่างไรก็ตาม การหลอกลวงลักษณะนี้ ส่วนใหญ่เกิดขึ้นเมื่อผู้เสียภาษีต้องการเสียภาษีออนไลน์ จึงขอให้ระมัดระวังให้มาก แต่หากถูกหลอกขอให้ดำเนินการแจ้งความไว้ที่สถานีตำรวจท้องที่ พร้อมหลักฐานการโอนเงิน เช่น ต้นขั้วเช็ค ข้อมูลการติดต่อโทรศัพท์มือถือ หรือสลิปตู้เอทีเอ็ม ตลอดจนประสานมายังศูนย์บริการข้อมูลสรรพากร โทรศัพท์ 0-2272-8000 โดยเร็วที่สุด
     
  3. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ระวังสัญญาณอันตราย8ข้อส่อมะเร็ง แพทย์ชี้ปัจจัยเสี่ยง-อาหาร-เพศสัมพันธ์-ความเครียด

    http://www.matichon.co.th/khaosod/v...ionid=TURNeE13PT0=&day=TWpBd09TMHdNeTB3Tmc9PQ==

    อุดรธานี - น.พ.สัญชัย ปิยะพงษ์กุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอุดรธานี เปิดเผยว่า โรคมะเร็งเป็นโรคที่เกิดจากความผิดปกติของสารพันธุกรรมภายในเซลล์ ที่เรียกว่า ยีน ซึ่งมีสภาวะบางอย่างทำให้ "เซลล์" เกิดการเปลี่ยนแปลงที่ผิดปกติ กลายเป็นเซลล์มะเร็ง ซึ่งเซลล์มะเร็งสามารถส่งผ่านหรือถ่ายทอดทางพันธุกรรมหรือเกิดขึ้นภายหลัง จากผลกระทบของสารเคมีหรือการติดเชื้อบางชนิดการเกิดโรคมะเร็ง โดยจะสัมพันธ์กับตัวผู้ป่วย สารก่อมะเร็ง หรือเชื้อโรค และสภาพแวดล้อม ฉะนั้นคนที่ประสบกับภาวะเครียดจัด สูญเสียรุนแรง อาจป่วยเป็นมะเร็งได้ เพราะขณะนั้นภูมิต้านทานร่างกายจะลดลง รวมถึงการได้รับมลพิษ ควันบุหรี่ อาหารปิ้งย่างที่ไหม้เกรียม ก็อาจทำให้เกิดมะเร็งส่วนต่างๆ ในร่างกายได้ นอกจากนี้ การมีเพศสัมพันธ์ตั้งแต่วัยรุ่นหรืออายุน้อยๆ ก็เพิ่มโอกาสเกิดมะเร็งปากมดลูกได้เช่นกัน ดังนั้น การตรวจหามะเร็งระยะเริ่มแรกนั้นมีประโยชน์มาก เพราะการรักษามะเร็งในระยะเริ่มแรก จะได้ผลการรักษาที่ดีมาก อีกทั้งเป็นการป้องกันไม่ให้ผู้ป่วยเข้าสู่โรคมะเร็งระยะลุกลาม ซึ่งจะเป็นอันตรายต่อชีวิต ฉะนั้นการสังเกตพบอาการผิดปกติในเบื้องต้น นับว่ามีความสำคัญยิ่ง

    นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอุดรธานี กล่าวอีกว่า สัญญาณอันตราย 8 ประการที่ควรทราบ เพื่อการมีสุขภาพดี คือ 1.มีการเปลี่ยนแปลงของระบบขับถ่ายอุจจาระและปัสสาวะ เช่น ถ่ายอุจจาระเป็นสีดำหรือปัสสาวะเป็นเลือด 2.กลืนอาหารลำบากหรือมีอาการเสียดแน่นท้องเป็นเวลานาน 3.มีอาการเสียงแหบและไอเรื้อรัง 4.มีเลือดหรือตกขาวที่ผิดปกติ เช่น มีกลิ่นเหม็น 5.แผลซึ่งรักษาแล้วไม่ยอมหาย 6.มีการเปลี่ยนแปลงของหูดหรือไฝตามร่างกาย 7.มีก้อนที่เต้านมหรือส่วนต่างๆ ของร่างกาย และ 8.หูอื้อหรือมีเลือดกำเดา ทั้งนี้ ไม่ว่าจะเกิดความสงสัยในสัญญาณข้อใดขอให้รีบพบแพทย์เพื่อเข้ารับการรักษาโดยด่วน
     
  4. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    8 มีนาคม วันสตรีสากล

    http://hilight.kapook.com/view/34520



    [​IMG]




    เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
    ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คลังปัญญาไทย

    ปัจจุบันเรามักจะเห็นผู้หญิงมีบทบาทในแวดวงต่างๆ ของสังคมมากขึ้น อีกทั้งผู้หญิงสมัยนี้ต่างก็มีความเชื่อมั่นในตัวเอง และกล้าที่จะลุกขึ้นมาเรียกร้องสิทธิ หลังจากแรงงานหญิงถูกเอารัดเอาเปรียบมาช้านาน นี่จึงเป็นเหตุผลให้ "วันสตรีสากล" ถือกำเนิดขึ้น วันนี้เราจึงมีเกร็ดความรู้เกี่ยวกับ "วันสตรีสากล" มาฝากกันค่ะ

    การกำหนดวันสตรีสากล

    วันสตรีสากล (International Women Day) ตรงกับวันที่ 8 มีนาคมของทุกปี ซึ่ง เป็นวันที่เหล่าสตรีจากทั่วโลก ไม่ว่าจะเชื้อชาติ ศาสนา อาชีพใด จะร่วมเฉลิมฉลองความเสมอภาคที่ได้รับมา และเป็นการแสดงให้เห็นถึงความเท่าเทียมกันในสังคมอีกด้วย

    ความเป็นมาของวันสตรีสากล

    ประวัติความเป็นมา ของวันสตรีสากล เกิดขึ้นจากกรรมกรหญิงในโรงงานทอผ้า รัฐนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกาได้พากันลุกฮือประท้วงให้นายจ้างเพิ่มค่าจ้าง และเรียกร้องสิทธิของพวกเธอ แต่สุดท้ายกลับมีผู้หญิงถึง 119 คนต้องเสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้ ด้วยการที่มีคนลอบวางเพลิงเผาโรงงานที่พวกเธอนั่งชุมนุมกันอยู่ โดยเหตุการณ์ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นในวันที่ 8 มีนาคม ค.ศ.1857 (พ.ศ.2400)

    จากนั้นในปี ค.ศ.1907 (พ.ศ.2450) กรรมกรหญิงในโรงงานทอผ้าที่เมืองชิคาโก ประเทศสหรัฐอเมริกาทนไม่ไหวต่อการเอารัด เอาเปรียบ กดขี่ ทารุณ ของนายจ้างที่ใช้งานพวกเธอเยี่ยงทาส เนื่องจากกรรมกรหญิงเหล่านี้ต้องทำงานหนักถึงวันละ 16-17 ชั่วโมง โดยไม่มีวันหยุด ไม่มีประกันการใช้แรงงานใดๆ เป็นผลให้เกิดความเจ็บป่วยล้มตายตามมาในระยะเวลาอันรวดเร็ว แต่กลับได้รับค่าแรงเพียงน้อยนิด และหากตั้งครรภ์ก็ถูกไล่ออก

    ความอัดอั้นตันใจจึงทำให้ "คลาร่า เซทคิน"นักการเมืองสตรีสายแนวคิดสังคมนิยม ชาวเยอรมันตัดสินใจปลุกระดมเหล่ากรรมกรสตรีด้วยการนัดหยุดงานในวันที่ 8 มีนาคม ค.ศ.1907 พร้อมกับเรียกร้องให้นายจ้างลดเวลาการทำงานลงเหลือวันละ 8 ชั่วโมง อีกทั้งให้ปรับปรุงสวัสดิการทุกอย่าง และให้สตรีมีสิทธิออกเสียงเลือกตั้งด้วย

    อย่างไรก็ตามแม้การเรียกร้องครั้งนี้ จะไม่ประสบผลสำเร็จ เนื่องจากมีแรงงานหญิงหลายร้อยคนถูกจับกุม แต่ก็ทำให้สตรีทั่วโลกสนับสนุนการกระทำของ "คลาร่า เซทคิน" และเป็นการจุดประกายให้สตรีทั่วโลกเริ่มตระหนักถึงสิทธิของตัวเองมากขึ้น

    ต่อมาในวันที่ 8 มีนาคม ค.ศ.1908 (พ.ศ.2451) มีแรงงานหญิงกว่า 15,000 คน ร่วมเดินขบวนทั่วเมืองนิวยอร์ค เรียกร้องให้ยุติการใช้แรงงานเด็ก โดยมีคำขวัญการรณรงค์ว่า "ขนมปังกับดอกกุหลาบ" ซึ่งหมายถึงการได้รับอาหารที่พอเพียงพร้อมๆ กับคุณภาพชีวิตที่ดีนั่นเอง

    จนกระทั่งในวันที่ 8 มีนาคม ค.ศ.1910 (พ.ศ.2453) ความพยายามของกรรมกรสตรีกลุ่มนี้ก็ประสบผลสำเร็จ เมื่อมีตัวแทนสตรีจาก 17 ประเทศ เข้าร่วมประชุมสมัชชาสตรีสังคมนิยมครั้งที่ 2 ณ เมืองโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก โดยในที่ประชุมได้ประกาศรับรองข้อเรียกร้องของบรรดากรรมกรสตรี ในระบบสาม 8 คือ ยอมให้ลดเวลาทำงานเหลือวันละ 8 ชั่วโมง ให้เวลาศึกษาหาความรู้เพื่อพัฒนาศักยภาพของตัวเองอีก 8 ชั่วโมง และอีก 8 ชั่วโมงเป็นเวลาพักผ่อน พร้อมกันนี้ยังได้ปรับค่าแรงของแรงงานหญิงให้เท่าเทียมกับแรงงานชาย และยังมีการคุ้มครองสวัสดิการสตรีและแรงงานเด็กอีกด้วย

    ทั้งนี้ยังได้รับรองข้อเสนอของ "คลาร่า เซทคิน" ด้วยการกำหนดให้วันที่ 8 มีนาคม ของทุกปีเป็นวันสตรีสากล

    คลาร่า เซทคิน ผู้ให้กำเนิดวันสตรีสากล

    คลาร่า เซทคิน (Clara Zetkin) เดิมชื่อคลาร่า ไอนส์เนอร์ ต่อมาแต่งงานกับเพื่อนนักศึกษา ออพซิป เซทกิ้น มีบุตรด้วยกัน 2 คน คลาร่าเป็นนักการเมืองสตรีแนวคิดสังคมนิยม หรือมาร์กซิสต์ เชื้อสายเยอรมัน เกิดเมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม ค.ศ.1857 ที่เมืองไวเดอรูว์ แคว้นแซกโซนี ประเทศเยอรมนี ตลอดช่วงชีวิตของคลาร่า เธอได้ต่อสู้เพื่อเรียกร้องสิทธิและความเสมอภาคของสตรีอยู่ตลอดเวลา โดยในปี ค.ศ.1889 (พ.ศ.2432) คลาร่า เซทคิน ได้แสดงสุนทรพจน์ในเรื่องปัญหาของสตรีต่อที่ประชุมผู้ก่อตั้งสภาคองเกรสสากล ครั้งที่ 2 ในกรุงปารีส ซึ่งใจความสำคัญคือการเรียกร้องให้สตรีมีสิทธิในการทำงาน ให้มีการคุ้มครองสตรีและเด็ก รวมทั้งยังได้เรียกร้องให้สตรีมีส่วนร่วมในการประชุมระดับชาติและระดับสากล อีกด้วย

    ต่อมาในปี 1907 คลาร่า เซทคิน ได้ก่อตั้งกลุ่มนักสังคมนิยมสตรีในเยอรมนี ก่อนที่จะเป็นแกนนำของกลุ่มผู้ใช้แรงงานสตรีโรงงานทอผ้า เมืองชิคาโก สหรัฐอเมริกา เดินขบวนประท้วงเรียกร้องให้นายจ้างลดเวลาการทำงานของสตรี เหลือ 8 ชั่วโมง พร้อมปรับปรุงสวัสดิการในโรงงานจนนำไปสู่การประชุมขององค์กรสตรีในปี ค.ศ.1910 พร้อมกันนี้คลาร่าก็ได้เสนอให้วันที่ 8 มีนาคมของทุกปีเป็นวันสตรีสากล เพื่อรำลึกถึงเหตุการณ์เมื่อวันที่ 8 มีนาคม ค.ศ.1857 ที่กลุ่มผู้ใช้แรงงานสตรีโรงงานทอผ้า กรุงนิวยอร์ก สหรัฐฯ รวมตัวกันประท้วงก่อนเกิดโศกนาฏกรรม ซึ่งที่ประชุมมีมติเห็นชอบตามข้อเสนอของเธอ

    จากนั้นในปี ค.ศ.1914 คลาร่า เซทคินได้ร่วมกับนางโรซา ลักเซมเบอร์ก (Rosa Luxemberg) นักคิดสายแนวคิดสังคมนิยม รณรงค์ต่อต้านสงครามโลกครั้งที่ 1 ในนามของกลุ่มสปาร์ตาซิสต์ มีจุดประสงค์ที่จะต่อต้านรัฐบาลเยอรมันที่ส่งทหารไปร่วมรบ เพราะทำให้ประชาชนมีแต่สูญเสีย ต่อมาในปี ค.ศ.1918 นางเซทคินก็ได้เข้าเป็นสมาชิกพรรคคอมมิวนิสต์เยอรมัน และได้เป็นผู้แทนสภาผู้แทนราษฎรเยอรมันหรือสภาไรซ์สตัก

    ในปี ค.ศ.1920-1932 คลาร่า เซทคินเข้าเป็นแกนนำต่อต้านอดอล์ฟ ฮิตเลอร์ แห่งพรรคนาซี และต่อต้านการใช้อำนาจเผด็จการ โดยเธอได้กล่าวสุนทรพจน์โจมตีอดอล์ฟ ฮิตเลอร์อย่างรุนแรง จนถึงปี ค.ศ.1933 พรรคนาซีเยอรมันเข้ารวบอำนาจได้อย่างเบ็ดเสร็จ และอดอล์ฟ ฮิตเลอร์มีอำนาจในการปกครองอย่างเด็ดขาด ทำให้คลาร่า เซทคิน ต้องยุติบทบาทนักการเมืองสายแนวคิดสังคมนิยม ก่อนถูกรัฐบาลตามล่ากวาดล้างจนต้องลี้ภัยไปใช้ชีวิตที่ประเทศรัสเซียแทน และถึงแก่กรรมในปีเดียวกัน

    ความพยายามของคลาร่า เซทคิน ในการเรียกร้องสิทธิ เสรีภาพ และความเสมอภาคให้กับสตรี อีกทั้งยังทำงานเพื่อสตรีมาโดยตลอด ทำให้คลาร่า ได้รับการขนานนามจากกลุ่มองค์กรสตรีนานาชาติว่าเป็น "มารดาแห่งการเคลื่อนไหวสตรีสากล"

    ความสำคัญของวันสตรีสากล

    ในวันสตรีสากล บรรดาผู้หญิงในหลายๆ ประเทศจากทุกทวีปรวมทั้งองค์กรที่ทำงานด้านผู้หญิงจะรวมตัวกันเพื่อร่วมฉลอง วันสำคัญนี้ และร่วมรำลึกถึงการต่อสู้เพื่อเรียกร้องสิทธิของผู้หญิง อย่างไรก็ตามในหลายๆ ประเทศเห็นความสำคัญของวันสตรีสากลจึงได้กำหนดให้วันที่ 8 มีนาคมเป็นวันหยุดประจำชาติ และวันสตรีสากลก็ถือเป็นอีกวันหนึ่งที่องค์กรสหประชาชาติจะได้ร่วมเฉลิมฉลอง ด้วยด้วย

    การจัดกิจกรรมวันสตรีสากลในประเทศต่างๆ

    จากการที่กำหนดวัน สตรีสากลขึ้นในวันที่ 8 มีนาคม ค.ศ.1910 ทำให้มีการจัดกิจกรรมสตรีสากลเป็นครั้งแรกในเดือนมีนาคม ค.ศ.1911 (พ.ศ.2454) โดยมีประชาชนทั้งชายและหญิงมากกว่า 1 ล้าน จากในประเทศออสเตรีย เดนมาร์ก เยอรมนี และสวิตเซอร์แลนด์ เข้าชุมนุมเรียกร้องสิทธิในการทำงาน พร้อมขอให้ยุติการแบ่งแยกในการทำงาน จากนั้นในปีถัดมาก็เริ่มมีการจัดกิจกรรมวันสตรีสากลขึ้นในประเทศฝรั่งเศส เนเธอร์แลนด์ และสวีเดนตามมา

    ต่อมาในปี ค.ศ.1913 (พ.ศ.2456) แรงงานหญิงชาวรัสเซียได้ร่วมชุมนุมที่นครเซนต์ปีเตอร์เบอร์ก เพื่อประท้วงสงครามโลกครั้งที่ 1 ที่เป็นเหตุให้ต้องสูญเสียทหารรัสเซียกว่า 2 ล้านคน แรงงานหญิงกลุ่มนี้จึงเดินขบวนเรียกร้อง แม้จะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าปราบปรามก็ตาม แต่ก็ยังไม่ลดละความพยายาม จนอีก 4 วันถัดมา พระเจ้าซาร์แห่งรัสเซียถูกโค่นล้มอำนาจ รัฐบาลที่เข้ามาบริหารใหม่จึงให้สิทธิออกเสียงเลือกตั้งแก่สตรีอย่างเท่า เทียม

    ดังจะเห็นว่า กิจกรรมส่วนใหญ่ที่เกิดขึ้นในวันสตรีสากลช่วงแรกๆ นั้น มักเป็นไปเพื่อการเรียกร้องสันติภาพ และต่อต้านสงครามที่กำลังเกิดขึ้นอยู่ในทวีปยุโรป จนเมื่อเวลาผ่านไปทวีปต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นแอฟริกา เอเชีย และละตินอเมริกา ต่างเล็งเห็นความสำคัญของวันสตรีสากล จึงร่วมมือกันผลักดันในเรื่องสิทธิมนุษยชนของสตรีมากขึ้น เพื่อสิทธิที่เท่าเทียมกัน

    อย่างไรก็ตาม ในปี ค.ศ.1957 (พ.ศ.2500) องค์การสหประชาชาติได้เข้ามามีบทบาทในการเชิญชวนให้ทุกประเทศในโลกกำหนดวันใดวันหนึ่งเป็นวันฉลองแห่งชาติว่าด้วยสิทธิของสตรีและสันติภาพสากล โดยให้พิจารณาตามขนบธรรมเนียมประเพณี และสภาพทางประวัติศาสตร์ของแต่ละประเทศ ซึ่งมีหลายประเทศสนับสนุน และได้กำหนดให้วันที่ 8 มีนาคม เป็นวันสตรีสากลเช่นกัน

    นอกจากนี้ยังมีการ ประกาศเกียรติคุณ ยกย่องสตรีที่ทำคุณประโยชน์ให้กับโลกทั้งที่เสียชีวิตไปแล้ว หรือมีชีวิตอยู่ เช่น เจ้าหญิงไดอาน่า แห่งอังกฤษ, แม่ชีเทเรซา แห่งประเทศอินเดีย, ประธานาธิบดี เมกาวตี แห่งอินโดนีเซีย และนางอองซานซูจี ของพม่าที่พยายามเรียกร้องประชาธิปไตยให้กับประเทศ

    วันสตรีสากลในประเทศไทย

    ประเทศไทยซึ่งเป็นหนึ่งในสมาชิกขององค์การสหประชาชาติ ได้แสดงเจตนารมณ์ที่จะมุ่งให้เห็นความสำคัญของสุภาพสตรีเช่นกัน ดังนั้นในวันที่ 8 มีนาคม พ.ศ.2532 ประเทศไทยจึงได้ก่อตั้งคณะกรรมการส่งเสริมและประสานงานสตรีแห่งชาติ (กสส.) ขึ้นอย่างเป็นทางการ โดยสังกัดสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ทั้งนี้ก็เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนบทบาทของผู้หญิงในสังคม รวมทั้งระลึกถึงความเป็นมาแห่งการต่อสู้เพื่อให้ได้ซึ่งความเสมอภาค ยุติธรรม สันติภาพ และการพัฒนา นับตั้งแต่นั้นมาวันที่ 8 มีนาคมของทุกปี ประเทศไทยจะมีการจัดกิจกรรมเพื่อฉลองเนื่องในวันสตรีสากลด้วย โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะจัดนิทรรศการต่างๆ เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรู้จัก และเห็นความสำคัญของวันสตรีสากล

    อีกด้านหนึ่งก็ได้ จัดให้มีการประกาศเกียรติคุณแก่สตรีดีเด่นประจำปี เนื่องในวันสตรีสากล ทั้งนี้ก็เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติ สตรีผู้สร้างประโยชน์ในสาขาอาชีพต่างๆ โดยผู้ที่เคยได้รับรางวัลดังกล่าว เช่น คุณหญิงแพทย์หญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์, สุดารัตน์ เกยุราพันธ์, ปวีณา หงสกุล ฯลฯ

    การถือกำเนิดของวันสตรีสากลนี้ เป็นเสมือนจุดเริ่มต้นในการขจัดการแบ่งแยกและการเหยียดเพศให้หมดไป ดังจะเห็นได้ว่าโลกในยุคใหม่นี้ แต่ละแห่งให้ความสำคัญและยอมรับผู้หญิงมากขึ้น ทำให้ผู้หญิงในปัจจุบันมีบทบาทอย่างแพร่หลายต่อการขับเคลื่อนของสังคม ดังนั้น "วันสตรีสากล" จึงเป็นอีกวันหนึ่งที่เปิดโอกาสให้ผู้หญิงทุกคนได้แสดงความสามารถ เพื่อแสดงให้เห็นถึงความทัดเทียมกันได้อย่างดี







    ขอขอบคุณข้อมูลจาก

    [​IMG]
    http://www.panyathai.or.th/wiki/index.php/วันสตรีสากล

    [​IMG]
    http://www.matichon.co.th/khaosod/

    - lib.ru.ac.th
    - thaingo.org
    - siamarchives.com
     
  5. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    เปิดใจ2สตรีดีเด่น แรงงาน-สอบสวน

    http://www.matichon.co.th/khaosod/v...ionid=TURNeE5BPT0=&day=TWpBd09TMHdNeTB3Tmc9PQ==

    [​IMG]
    จัดพิธีมอบโล่เกียรติยศและโล่ประกาศเกียรติคุณกันไปหมาดๆ ในงานวันสตรีสากล จัดโดยกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ที่พิจารณาคัดเลือกสตรี บุคคลและหน่วยงาน องค์กรภาครัฐและภาคเอกชนดีเด่น ที่มีผลการปฏิบัติงานส่งเสริมความเสมอภาคหญิงชาย และการคุ้มครองสิทธิสตรีจากหลากหลายวงการ สาขาอาชีพ เพื่อประกาศเกียรติคุณยกย่องเชิดชูเกียรติ

    เจ้าของรางวัล พนักงานสอบ สวนหญิงดีเด่น ได้แก่ พ.ต.ท. หญิงจรีย์วรรณ พุทธานุรักษ์ หรือแพน วัย 33 ปี พนักงานสอบสวน (สบ 2) สถานีตำรวจภูธรหางดง จังหวัดเชียงใหม่ ทำงานเกี่ยวกับคดีความผิดเกี่ยวกับเด็ก สตรีและการค้ามนุษย์ โดยเน้นคดีเกี่ยวกับเพศ ค้าประเวณีและการค้ามนุษย์ มาถึง 10 ปี ตั้งแต่ปี 2542

    พ.ต.ท.หญิงจรีย์วรรณ กล่าวว่า ในแวดวงของตำรวจในบางเรื่องมีข้อจำกัดบ้าง เช่น การป้องกันปราบปรามอาจสู้ผู้ชายไม่ได้ในด้านกายภาพ แต่ในงานสอบสวนเราได้เปรียบด้านความอ่อนโยน เพราะคดีความด้านเพศเป็นคดีที่ละเอียดอ่อน ต้องใช้ความสามารถเฉพาะด้านในการสอบสวน ผู้เสียหายถูกทำอนาจาร ข่มขืน เช่น พ่อข่มขืนลูก เราต้องใช้จิตวิทยาคุยกับผู้เสียหาย แต่ไม่ใช่ว่าผู้ชายจะทำไม่ได้ เพียงแต่เราเป็นเพศแม่เราจึงเข้าได้ง่ายกว่า

    พ.ต.ท.หญิงจรีย์วรรณ กล่าวอีกว่า พนักงานสอบสวนหญิงยังมีอยู่น้อย ในภาค 5 มี 4 คน และอยู่ในจังหวัดเชียงใหม่เท่านั้น ส่วนที่ชลบุรีมี 2 คน สงขลา 4 คน ในกองบัญชาการตำรวจนครบาล หรือบช.น. มี 100 กว่าคน ที่เพิ่งทำงานใหม่ได้ไม่ถึงปี ยังถือว่าขาดและอยากให้มีเพิ่มขึ้นอีก เพราะในคดีความผิดทางเพศเป็นไปได้ที่ในกฎหมายให้ผู้หญิงสอบสวน
    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=right border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    พ.ต.ท. หญิงจรีย์วรรณ พุทธานุรักษ์
    นางศุกาญจน์ตา สุขไผ่ตา
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    ขณะเดียวกัน สถาน การณ์การค้าประเวณี และการค้ามนุษย์เป็นเหมือนยอดภูเขาน้ำแข็งที่พ้นน้ำ ไม่มาก แต่ผู้ถูกกระทำไม่อยากเปิดเผย ตนให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ เพราะภาคเหนือเป็นทั้งต้นทาง กลางทาง ปลายทางและส่งออกไปยังต่างประเทศ ทั้งสมัครใจและโดนบังคับ รวมถึงพ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ ปี 2551 การดำเนินงานต่างๆ ได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชนเข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ ล่าสุดเดินหน้าโครงการอบรมเพิ่มประสิทธิภาพเจ้าหน้าที่ตำรวจในการปราบปรามการค้ามนุษย์ ภาคเหนือตอนบน ในพื้นที่ภาค 5 ซึ่งเป็นโครงการระยะยาวเพื่ออบรมเจ้าหน้าที่ 800 คน แต่อยู่ในขั้นตอนพิจารณายังไม่ได้รับการตอบรับ

    "ยอมรับว่าเหนื่อย แต่ดีใจเวลาที่เราได้ช่วยเหยื่อ เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมและจับกุมผู้ต้องหามาดำเนินคดีตามกระบวนการกฎหมาย เช่น เหยื่อที่ถูกพ่อตัวเองข่มขืนมาราธอน เหยื่อดีใจมาก เขาบอกว่าเหมือนหลุดออกมาจากนรก ซึ่งปีนี้มี 2 รายหมาดๆ และการได้รับรางวัลครั้งนี้ถือว่าเราประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานแล้ว" <TABLE style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px dotted; BORDER-TOP: #ffffff 1px dotted; BORDER-LEFT: #ffffff 1px dotted; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px dotted" cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=2><TBODY><TR bgColor=#ffffe8><TD>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>

    ในฐานะคุณแม่ลูก 2 กล่าวว่า "เราทำงานใกล้ชิดและเห็นปัญหาเด็กและเยาวชนที่เกิดขึ้น อยากให้พ่อแม่ทุกคนปลูกฝังเรื่องความเป็นหญิงชาย เพศสภาพ ให้ลูกเข้าใจในบทบาทตัวเองและป้องกันภัยจากคนแปลกหน้า ถ้าเขารู้จักตัวตนของตัวเองและเข้าใจคนอื่นปัญหาที่เกิดขึ้นก็จะง่ายขึ้น"

    ด้านเจ้าของรางวัลแรงงานสตรีดีเด่น ได้แก่ นางศุกาญจน์ตา สุขไผ่ตา อายุ 50 ปี ประธานกลุ่มสหภาพแรงงานย่านรังสิตและใกล้เคียง สังกัดสหภาพแรงงานไทยคูราโบ สตรีนักเคลื่อนไหวผู้มีบทบาทในการปกป้องสิทธิของกลุ่มผู้ใช้แรงงาน มีเครือข่าย 27 องค์กร

    นางศุกาญจน์ตากล่าวว่า ชีวิตของนักสหภาพแรงงานไม่ได้หวังชื่อเสียง ไม่ได้หวังรายได้ดี เพราะมันเป็นไปไม่ได้ การทำงานของเหล่าแรงงาน รายได้ค่าครองชีพก็ยังไม่พอ ซึ่งเป็นปัญหา และอุปสรรคในการพัฒนาตัวเขาด้านการศึกษาหาความรู้ก็เป็นไปได้ยาก วิธีเดียวที่สังคมจะดีขึ้นต้องสละตัวเองเพื่อให้แรงงานรู้เรื่องสิทธิของตัวเองให้มากขึ้น

    "ขณะนี้ขบวนการแรงงานไม่เข้มแข็ง มาจากแรงงานไม่รู้สิทธิของตัวเอง และการจัดตั้งสหภาพแรงงานเองก็มีน้อย บ้านเรามีโรงงานกว่า 3 แสนแห่ง แต่การรวมตัวจัดตั้งสหภาพแรงงานมีเพียง 1,000 สหภาพแรงงานเท่านั้น ขณะเดียวกันแม้ว่าบางส่วนจัดตั้งสหภาพแรงงานได้ แต่อุปสรรคคือไม่ได้รับการส่งเสริมจริงจัง และถูกเบรกจากพฤติกรรมนายจ้างและเจ้าหน้าที่รัฐ ทุกอย่างจึงเป็นไปได้ไม่ง่ายเลย"

    สำหรับรางวัลครั้งนี้ นางศุกาญจน์ตากล่าวว่า ขอบคุณคณะกรรมการที่คัดสรร แต่การทำงานนั้นเราไม่ได้หวังว่าจะได้รับโล่หรือสิ่งตอบแทน การที่เราเสียสละเวลาส่วนตัวและรายได้ที่ควรได้รับเพราะตั้งใจอยากเห็นการเปลี่ยนแปลงในอนาคต แต่ความเปลี่ยน แปลงไม่ได้มาจากคนๆ เดียว ส่วนหนึ่งมาจากนโยบาย รวมถึงระบอบของประชาชนและการมีส่วนร่วมของประชาชน แท้จริงแล้วกระทรวงต้องรับผิดชอบ แต่กรมสวัสดิ การและคุ้มครองแรงงานไม่มีนโยบายชัดเจน

    วิกฤตแรงงานขณะนี้ สื่อต่างๆ ประโคมว่านายจ้างไม่ดำเนินกิจกรรม เลิกกิจการ โรงงานหลายแห่งมาหลอกล่อให้ลูกจ้างเชื่อใจแล้วให้เซ็นลาออก เมื่อลูกจ้างลาออกเองนายจ้างก็ไม่ต้องจ่ายเงินชดเชยให้ซึ่งเป็นปัญหาอยู่ และตนไม่เห็นด้วยกับการแจกเงิน 2,000 บาท เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ เพราะงบประมาณจะกลับไปอยู่ที่นายทุน อยากให้รัฐนำเงินเหล่านั้นมาสมทบร้อยเปอร์เซ็นต์เพื่อแก้ปัญหาลูกจ้าง กรณีประกันการว่างงาน การเลิกจ้าง โดยจ่ายเป็นเงินชดเชย ถ้าอยากช่วยคนจนจริงๆ ก็ยกเลิกภาษีมูลค่าเพิ่ม ขยายการประกันคนว่างงานจาก 8 เดือนเป็น 1 ปี และตรวจสอบนายจ้างว่าเขาวิกฤตจริงหรือไม่ เขาปิดสถานประกอบการหรือเขาเลือกจ้างเพียงบางส่วน
     
  6. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    เพื่อนคนหนึ่งในเวปพลังจิต ส่งข้อความนี้มาทาง PM ถึงผม ผมเห็นว่า คณะพระวังหน้าของเราคงพอจะช่วยเหลือคุณแม่ของน้องเขาได้บ้าง คนละเล็กละน้อย ...

    <TABLE class=tborder style="BORDER-BOTTOM-WIDTH: 0px" cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=tcat colSpan=2>ข้อความส่วนตัว: Re: น่าสงสาร </TD></TR><TR><TD class=alt1>Recipients: 999999999, 99kansita, 9Chai, 9G_JUNE~R, 9อมตะ9, 9JokerBall, :::เพชร:::, ::เจ้าจุก::, :D :D :D, =B=a=n=k= | ตอบกลับทุกคน...
    </TD></TR></TBODY></TABLE><!-- post # --><TABLE class=tborder id=post cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid"><!-- status icon and date -->[​IMG] วันนี้, 11:12 PM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right> </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>tanda32<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    วันที่สมัคร: Feb 2009
    ข้อความ: 0
    <IF condition="">
    </IF>พลังการให้คะแนน: 0 [​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_ style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- icon and title --><CENTER>น่าสงสาร

    </CENTER>
    <HR style="COLOR: #ffffff; BACKGROUND-COLOR: #ffffff" SIZE=1><!-- / icon and title --><!-- message -->
    เด็ก ป.5 เรี่ยไรเงินเพื่อน หาเงินช่วยแม่ "ถ่ายเลือด"
    [​IMG]



    [​IMG]





    วันนี้ขอพักเรื่องเครียด ๆ เกี่ยวกับปัญหาการเมืองไทยสักวัน เพราะวันนี้ "คอลัมน์นิตย์" มีหนึ่งข่าวของ "ลูกกตัญญู" ที่อยากเก็บมาเล่าสู่กันฟัง ข่าวนี้เป็นเรื่องราวของเด็กน้อยคนหนึ่งที่ต้องการหาเงินไปช่วยแม่ที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว ด้วยการเรี่ยไรเงินเพื่อนนักเรียนในโรงเรียน และครูอาจารย์<O:p></O:p>
    เรื่องดังกล่าวเปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 13.00 น. วานนี้ (3 ม.ค.52) โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีเด็กนักเรียนโรงเรียนวัดปากลาน หมู่ 13 ต.น้ำรึม อ.เมือง จ.ตาก เดินเรี่ยไรเงินจากเพื่อนนักเรียน และคณะครูอาจารย์ เพื่อนำไปเป็นค่ารักษาพยาบาลมารดาที่ป่วยเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาว จากการสอบถามทราบชื่อคือเด็กชายอุลิต จันทราภัย อายุ 12 ขวบ นักเรียนชั้น ป.5 กำลังเดินถือป้ายที่มีข้อความเขียนว่า “ช่วยบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือถ่ายเลือดให้แม่ผมด้วยครับ” จากนั้นก็เดินเรี่ยไรไปตามห้องเรียนต่าง ๆ โดยมีเพื่อนในชั้นเรียนถือพานใส่เงินเดินตาม สร้างความสะเทือนใจให้กับผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก จนทำให้เพื่อนนักเรียนและคณะครูถึงกับน้ำตาซึมด้วยความสงสาร ก่อนจะหยิบเงินช่วยเหลือตามกำลัง<O:p></O:p>
    เมื่อสอบถาม ด.ช.อุลิต เล่าทั้งน้ำตาว่า แม่ป่วยเป็นมะเร็งในเม็ดเลือดขาวมากว่า 3 ปีแล้ว ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการถ่ายเลือดเดือนละ 1,500 บาท แต่ด้วยฐานะที่บ้านยากจนจึงไม่สามารถหาเงินมารักษาได้ ตนจึงตัดสินใจเดินเรี่ยไรจากเพื่อนนักเรียนและอาจารย์ เพื่อขอความช่วยเหลือ ตนอยากจะเรียนให้สูงกว่านี้เพื่อจะได้หาเงินมารักษาแม่ เพื่อที่ท่านจะได้อยู่กับตนไปนาน ๆ ส่วนเงินที่ได้รับบริจาค ครูได้พาไปเปิดบัญชีแล้วที่ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาตาก ประเภทออมทรัพย์ เลขบัญชี 744-210591-3

    ขณะที่ นายนิกูล อ่อนละมูล ผอ.โรงเรียน กล่าวว่า ครอบครัวของ ด.ช.อุลิต มีฐานะยากจน พ่อพิการขาซ้ายขาดด้วนมีอาชีพรับจ้างทั่วไปไม่ค่อยมีรายได้ ส่วนแม่ตั้งแต่ป่วยก็ไม่สามารถทำงานได้ โดยทุกอาทิตย์ ด.ช.อุลิต จะเดินเรี่ยไรเงินเพื่อนำไปเป็นค่ารักษาแม่ของตัวเองซึ่งที่ผ่านมาก็มีครูอาจารย์ช่วยเหลือประจำ อย่างไรก็ตาม ด.ช.อุลิต มีบ้านพักอยู่ห่างจากโรงเรียนประมาณ 2 กิโลเมตร และต้องตื่นนอนแต่เช้าเพื่อเดินมาเรียนให้ทัน ตนจึงอยากให้ผู้ที่มีความเมตตาช่วยเหลือเด็กด้วย

    ด้าน นางสมพร แม่ของ ด.ช.อุลิต กล่าวว่า ตนมีลูกสองคน ด.ช.อุลิต เป็นลูกคนโต ส่วนคนเล็กกำลังเรียนชั้นอนุบาล หลังจากที่ตนล้มป่วยลงก็ไม่สามารถออกทำงานได้ เพราะต้องถ่ายเลือดเป็นประจำ บางเดือนไม่มีเงินก็ไม่สามารถไปโรงพยาบาลเพื่อถ่ายเลือดได้ ทำให้ร่างกายอ่อนเพลีย เดินไม่ไหว ตัวเหลืองซีดและมีอาการวูบ อย่างไรก็ตาม ต้องขอบคุณผู้ให้ความช่วยเหลือที่ทำให้ตนยังมีชีวิตเลี้ยงดูลูกอยู่<O:p></O:p>
    แม้วันแม่จะผ่านมานานแล้ว แต่การ "ทำดีเพื่อแม่" สามารถทำได้ทุกวัน เช่นเดียวกันกับการกระทำที่น้องอุลิตที่ "ทำเพื่อแม่"...
    <O:p></O:p>
    <O:p> </O:p>
    <O:p> </O:p>
    <O:p></O:p>
    <O:p></O:p>
    <O:p></O:p>
    <O:p></O:p>
    <O:p> </O:p>
    <O:p> </O:p>
    ***ขอเชิญร่วมบริจาคเงินให้น้องเขาหน่อยนะค่ะ มีน้อยก็ให้น้อยก็ได้ค่ะ สัก 100 บาท หรือ 200 บาท ก็ได้ค่ะ ถือว่าทำบุญกับเพื่อนมนุษย์ที่ยากไร้กว่าเรานะค่ะ โดยการโอนเงินหรือการฝากเงินเข้าบัญชีของน้องเขานะค่ะ ที่ธนาคารไทยพาณิชย์จำกัด สาขาตาก ชื่อบัญชี อุลิต จันทราภัย บัญชีเลขที่ 744-210591-3 ประเภทออมทรัพย์ ช่วยครอบครัวน้องเขาหน่อยนะค่ะ <O:p></O:p>
    ขอขอบคุณทุกท่านที่มีจิตศรัทธาเอื้ออาทรต่อเพื่อนมนุษย์ด้วยกันค่ะ***<O:p></O:p>


    <O:p></O:p>
    หมายเหตุ....ส่งเมล์หรือข้อความนี้ต่อให้เพื่อนๆ ด้วยนะค่ะน้องเขาจะได้มีคนช่วยเหลือมากขึ้นค่ะ<O:p></O:p>
    <O:p></O:p>
    <O:p></O:p>[/quote]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  7. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    คุณยายผีป่าครับ

    อย่าไปรู้จัก จักไม่ต้องไปเยี่ยมในนรก

    อย่าไปเตือน ปล่อยให้มันพาพวกไปเยอะๆครับ

    เมื่อวันนั้นมาถึง มันคงรู้เองว่า ใครจะแน่กว่ากัน เมื่อมันไปอยู่ต่อหน้าองค์พยามัจจุราชเจ้า

    ด้วยรักเพื่อนเสมอ
    sithiphong

    .
     
  8. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ปล่อยให้มันปรามาสไปเยอะๆ บ่อยๆ ท่านเทพเทวาที่ท่านมีหน้าที่ดูแลเรื่องนี้ และท่านช่างสิบหมู่แห่งวังหน้า,วังหลวง,วังหลังและช่างราษฎร์ ท่านเหล่านี้ท่านไม่ปล่อยไว้แน่ ก่อนตายพวกมันก็จะรู้เองครับ

    .
     
  9. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948

    ผมรับทราบแล้วครับ
    (ผมได้กลิ่นหมาก ซึ่งผมพอทราบว่า เป็นกลิ่นหมากของท่านช่างสิบหมู่ ผมเดินไปที่ไหนในบ้าน ผมก็ได้กลิ่นอยู่ตลอดเวลา)


    โมทนาสาธุครับ

    .
     
  10. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    โพล่งออกมาแบบไร้สาเหตุบ่อยๆ คนอื่นเขาจะเข้าใจผิดนา..ก็เลยลำบากผมไปค้นหาต้นตอของปัญหาว่าเกิดจากอะไร ถึงได้เกิดอาการไม่ลงรอย จะเปิดชั่วโมงอัดถล่มเสี้ยนอยู่นั่น5555 นี่คือต้นตอ ดูกัน...

    <TABLE class=tborder id=post1943946 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead id=currentPost style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">[​IMG] วันนี้, 09:24 PM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right> #61 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>ยายผีป่า<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_1943946", true); </SCRIPT>
    ผู้สนับสนุน กิตติมศักดิ์

    [​IMG]

    วันที่สมัคร: Nov 2005
    สถานที่: ที่แผงหนังสือทั่วประเทศที่จำหน่ายนิตยสารพลังจิต.คอม ไปหาซื้ออ่านสิแล้วจะรู้ว่าอยู่ที่แห่งหนตำบลใด
    อายุ: 41
    ข้อความ: 4,711
    <IF condition="">
    </IF>พลังการให้คะแนน: 3458 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_1943946 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- icon and title --><CENTER>วาทะเยี่ยงนี้ ...สมควรอยู่เวบธรรมะหรือไม่

    </CENTER>
    <HR style="COLOR: #ffffff; BACKGROUND-COLOR: #ffffff" SIZE=1><!-- / icon and title --><!-- message -->อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ มันตรัย [​IMG]
    ในส่วนตัวผม ก็ยังยืนยันเจตนารมเดิมครับ พระแท้ก็ต้องเป็นพระที่ได้รับการยอมรับสืบต่อกันมา ไม่ใช่พระที่วางขายริมถนนทั่วไปพร้อมกับนิทานและนิยายประกอบ และขอบอกครับผมเนี่ยเรื่องนรกสวรรค์ไม่เคยหวั่น ยังนึกเสมอว่าวันนึงจะได้ลงไปปะทะกับยมบาลสักครั้ง และอยากจะดูซิ ว่าระหว่างผมกับยมบาลใครจะแน่กว่ากัน และที่น่าวิตกสำหรับผมก็คือ กลัวว่าจะเจอพวกมือถือสากปากคาบคัมภีร์เยอะแยะไปหมด
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    นี่คือเวบธรรมะ ความคิดเยี่ยงนี้ มันก้าวร้าว ท่านยมบาลท่านเป็นผู้ศักดิ์สิทธิ์ คุณยังก้าวร้าว คนอย่างคุณยากในการอบรมจิตให้เข้าสู่กระแสแห่งธรรมจริงๆ คุณมันก็แค่คนหากินในวงการพระเครื่องคนหนึ่ง

    ถ้าต้องด่ากับคุณแล้วโดนแบน ขอเชิญแบนเลยนะคะคุณผู้เป็นทีมงาน คิดว่าสิ่งที่ยายผีป่าพูดไปนี้มันเป็นการเปิดโรงทะเลาะ ก็เชิญแบนได้ค่ะ

    ปกติจะไม่ค่อยใส่ใจเลยที่จะเข้ามา แต่มันชักจะเหิมเกริม

    แน่จริงไปหาโรงงานผลิตมายืนยันสิคะ แค่ท่าพระจันทร์มันไม่สามารถยืนยันได้ว่าของทุกอย่างเก๊

    ที่งามวงวานหาใช่จะไม่เอาของท่าพระจันทร์ หรือของทำใหม่ ทำเหมือนมาขายนะคะ
    <!-- / message --><!-- sig -->__________________
    ขอเชิญร่วมบริจาคปัจจัยเพื่อตั้งกองทุนเพื่อผู้ป่วยโรคมะเร็ง เชิญบูชาพระสมเด็จวัดระฆัง พระกรุวังหน้า ชุด บรมครูเทพโลกอุดร พระรอดกรุวัดอุโมงค์ ฯลฯ

    มาบูชาวัตถุมงคลจากยายผีป่า ได้ทั้งของมงคลและกุศลด้วยจ๊ะ แร่ดูดทรัพย์จากภูเขาควาย โครตเหล็กไหล แหวน-กำไล ท้าวมหานาโค(พญานาค) ฯลฯ

    มาช่วยยายผีป่าเติมต่อฝันให้เด็กบ้านป่าด้วยศิลปะและกีฬา
    <!-- / sig --></TD></TR><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">[​IMG] [​IMG]<SCRIPT type=text/javascript> vbrep_register("1943946")</SCRIPT> [​IMG] </TD><TD class=alt1 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right><!-- controls -->[​IMG] [​IMG] [​IMG] <!-- / controls --></TD></TR></TBODY></TABLE><!-- post 1943946 popup menu -->
    <TABLE cellSpacing=1 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=thead>ยายผีป่า</TD></TR><TR><TD class=vbmenu_option>ดูรายละเอียดของ</TD></TR><TR><TD class=vbmenu_option>ส่งข้อความส่วนตัวถึงคุณ ยายผีป่า</TD></TR><TR><TD class=vbmenu_option>ค้นหาโพสเพิ่มเติมของ ยายผีป่า</TD></TR><TR><TD class=vbmenu_option>Add ยายผีป่า to Your Contacts</TD></TR><!--############# AWCoding Back-End created by AWNetwork, Inc. ######################################## Version 3.0.8 ##############################--><TR><TD class=vbmenu_option>ยายผีป่า Donation Stats</TD></TR><!--######################## Statsuser Popup Template ######################################## Copyright 2008 all rights reserved ##################--><TR><TD class=vbmenu_option>View ยายผีป่า's Videos </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <!-- / post 1943946 popup menu --><!-- / close content container --><!-- / post #1943946 --><!-- post #1944014 --><!-- open content container -->
    <!-- this is not the last post shown on the page --><TABLE class=tborder id=post1944014 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid"><!-- status icon and date -->[​IMG] วันนี้, 09:51 PM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right> #62 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>มันตรัย<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_1944014", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    [​IMG]

    วันที่สมัคร: Oct 2006
    ข้อความ: 3,663
    <IF condition="">
    </IF>พลังการให้คะแนน: 689 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_1944014 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- message -->ผมไม่เคยสวมหน้ากากพูดครับ คิดยังไงพูดอย่านั้น คนที่เขาศึกษาพระธรรมจริงๆเขาไม่มานั่งโม้ให้คนอื่นฟังและไม่สนใจในเครื่องรางของขลัง พระป่าแท้ๆไม่สนับสนุนให้คนงมงายในพระเครื่อง ผมเองไม่เคยพูดคำไทยคำนึง คำบาลีคำนึง ไม่เคยต้องการให้คนมาห้อมล้อมเพราะขาดความอบอุ่นในใจ ครอบครัวของผมปรกติสมบูรณ์ดี แต่ผมก็ยังยืนยันว่า สำหรับผมยังอยากจะทำชั่วมากกว่าความดี เพราะถ้าความชั่วของคนอื่นหมายถึงการกินดื่มเที่ยว สนุกสนาเฮฮา และยมบาล ผมก้ยังยืนยันว่า ผมไม่กลัว และไม่เชื่อว่ามี ถ้าจะเชื่อก็คือเฃื่ออย่างเดียวว่า ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว และจะยอมรับผลของมันเสมอ แต่ผมก็คงดีอยู่อย่างนึง คือหากจะตายไป ก็จะตายท่ามกลางคนที่รัก และแขวนพระเครื่องที่แท้สากลนิยม และมีครูบาอาจารย์ที่ผมยึดเหนี่ยวได้ ไม่ใช่อะไรก็ไม่รู้ อย่างที่เห้นๆกันอยู่ และขอโทษด้วย ผมเองยืนอยู่ในมุมของผมมาตลอด แต่ดูเหมือนว่า ชมรมเจ๊ดาว จะพยายามเข้ามาป่วนในมุมของผมตลอดเวลา ผมยังยืนยัน ไม่กลัวทั้งนรกหรือสวรรค์ จะยมบาลหรือนายบริบาล หรือแม้แต่เทพองค์ใดๆ ทุกชั้นฟ้า และในทุกห้วงนรก ผมมีพระของผมองค์เดียวคือ"พระแท้สากลนิยม"ครับ
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  11. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    ก็ยังยืนยัน นั่งยันแบบเดิมๆว่า พระสมเด็จเกศไชโย พิมพ์เจ็ดชั้น เข่ายก ลงรักปิดทอง องค์นี้ได้จากริมทาง ข้างถนนจริงๆ แต่ไปหากันเองนะ หุ..หุ..หุ..มีตำหนิทรงพิมพ์ไหนที่ไม่เข้าตามตำรา รบกวนวานบอกด้วย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  12. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    ไปเจอของจริง อย่ากลัวจนปากสั่น ขาสั่น ทำเป็นความจำไม่ดีก็แล้วกัน ขอให้โชคดีได้เจอไวๆ สมพรปากทุกประการ...
     
  13. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    มาลาพักร้อนล่วงหน้า

    วันที่ 20 - 22 มีนาคม 2552 ผมต้องเดินทางไปเข้ารับการอบรม เนื่องจากนิสัยไม่ดี ผมจะเดินทางไปอบรมต่างจังหวัดครับ ออกเดินทางไปวันที่ 19 มีนาคม 2552 น่าจะเป็นช่วงบ่ายๆ

    ครั้งนี้ อบรมเสร็จแล้ว ก็มีการสอบด้วยครับ สงสัยนิสัยไม่ดีมากๆ พออบรมเรียบร้อยแล้วก็สอบอีก

    ผมกลับมาถึงกรุงเทพฯ น่าจะเป็นช่วงหัวค่ำของวันที่ 22 มีนาคม 2552 ครับ

    ฝากดูกระทู้ ขอเชิญร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ณ สำนักสงฆ์ผาผึ้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ และกระทู้พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้... ด้วยนะครับ

    โมทนาสาธุครับ
     
  14. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948

    เอ่อ คุณเพชรครับ

    ผมชอบครับแบบนี้ ชอบจริงๆ มันจะได้ไปเร็วขึ้น ไวขึ้นครับ
    ต้องให้มันทำบ่อยๆ ทุกๆวัน ดีครับ
    เป็นการถีบมันลงนรกให้เร็วขึ้น ลึกขึ้นครับ
    .
     
  15. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    คุณหนุ่ม ผมคิดว่า ถึงเวลาแล้วที่ต้องนำพระสมเด็จวัดระฆังที่เสี้ยนนิยมชมชอบแบบสากลแท้ มาลงกันให้มากๆ และต้องบอกไปว่า พระแท้ส่วนมากอยู่ริมทางข้างถนนทั้งนั้น ไม่ต้องไปหาจากพันธ์ทิพย์ JJ MALL หรอกนะ 555555...
     
  16. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    อ้างอิง:

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ :::เพชร::: [​IMG]
    โพล่งออกมาแบบไร้สาเหตุบ่อยๆ คนอื่นเขาจะเข้าใจผิดนา..ก็เลยลำบากผมไปค้นหาต้นตอของปัญหาว่าเกิดจากอะไร ถึงได้เกิดอาการไม่ลงรอย จะเปิดชั่วโมงอัดถล่มเสี้ยนอยู่นั่น5555 นี่คือต้นตอ ดูกัน...




    <TABLE class=tborder id=post1943946 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead id=currentPost style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">[​IMG] วันนี้, 09:24 PM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right>#61 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>ยายผีป่า<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_1943946", true); </SCRIPT>
    ผู้สนับสนุน กิตติมศักดิ์

    [​IMG]

    วันที่สมัคร: Nov 2005
    สถานที่: ที่แผงหนังสือทั่วประเทศที่จำหน่ายนิตยสารพลังจิต.คอม ไปหาซื้ออ่านสิแล้วจะรู้ว่าอยู่ที่แห่งหนตำบลใด
    อายุ: 41
    ข้อความ: 4,711
    <IF condition="">
    </IF>พลังการให้คะแนน: 3458 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]





    </TD><TD class=alt1 id=td_post_1943946 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- icon and title --><CENTER>วาทะเยี่ยงนี้ ...สมควรอยู่เวบธรรมะหรือไม่

    </CENTER>
    <HR style="COLOR: #ffffff; BACKGROUND-COLOR: #ffffff" SIZE=1><!-- / icon and title --><!-- message -->อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ มันตรัย [​IMG]
    ในส่วนตัวผม ก็ยังยืนยันเจตนารมเดิมครับ พระแท้ก็ต้องเป็นพระที่ได้รับการยอมรับสืบต่อกันมา ไม่ใช่พระที่วางขายริมถนนทั่วไปพร้อมกับนิทานและนิยายประกอบ และขอบอกครับผมเนี่ยเรื่องนรกสวรรค์ไม่เคยหวั่น ยังนึกเสมอว่าวันนึงจะได้ลงไปปะทะกับยมบาลสักครั้ง และอยากจะดูซิ ว่าระหว่างผมกับยมบาลใครจะแน่กว่ากัน และที่น่าวิตกสำหรับผมก็คือ กลัวว่าจะเจอพวกมือถือสากปากคาบคัมภีร์เยอะแยะไปหมด



    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    นี่คือเวบธรรมะ ความคิดเยี่ยงนี้ มันก้าวร้าว ท่านยมบาลท่านเป็นผู้ศักดิ์สิทธิ์ คุณยังก้าวร้าว คนอย่างคุณยากในการอบรมจิตให้เข้าสู่กระแสแห่งธรรมจริงๆ คุณมันก็แค่คนหากินในวงการพระเครื่องคนหนึ่ง

    ถ้าต้องด่ากับคุณแล้วโดนแบน ขอเชิญแบนเลยนะคะคุณผู้เป็นทีมงาน คิดว่าสิ่งที่ยายผีป่าพูดไปนี้มันเป็นการเปิดโรงทะเลาะ ก็เชิญแบนได้ค่ะ

    ปกติจะไม่ค่อยใส่ใจเลยที่จะเข้ามา แต่มันชักจะเหิมเกริม

    แน่จริงไปหาโรงงานผลิตมายืนยันสิคะ แค่ท่าพระจันทร์มันไม่สามารถยืนยันได้ว่าของทุกอย่างเก๊

    ที่งามวงวานหาใช่จะไม่เอาของท่าพระจันทร์ หรือของทำใหม่ ทำเหมือนมาขายนะคะ
    <!-- / message --><!-- sig -->__________________
    ขอเชิญร่วมบริจาคปัจจัยเพื่อตั้งกองทุนเพื่อผู้ป่วยโรคมะเร็ง เชิญบูชาพระสมเด็จวัดระฆัง พระกรุวังหน้า ชุด บรมครูเทพโลกอุดร พระรอดกรุวัดอุโมงค์ ฯลฯ

    มาบูชาวัตถุมงคลจากยายผีป่า ได้ทั้งของมงคลและกุศลด้วยจ๊ะ แร่ดูดทรัพย์จากภูเขาควาย โครตเหล็กไหล แหวน-กำไล ท้าวมหานาโค(พญานาค) ฯลฯ

    มาช่วยยายผีป่าเติมต่อฝันให้เด็กบ้านป่าด้วยศิลปะและกีฬา
    <!-- / sig -->


    </TD></TR><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">[​IMG] [​IMG]<SCRIPT type=text/javascript> vbrep_register("1943946")</SCRIPT> [​IMG] </TD><TD class=alt1 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right><!-- controls -->[​IMG] [​IMG] [​IMG] <!-- / controls --></TD></TR></TBODY></TABLE><!-- post 1943946 popup menu -->
    <TABLE cellSpacing=1 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=thead>ยายผีป่า</TD></TR><TR><TD class=vbmenu_option>ดูรายละเอียดของ</TD></TR><TR><TD class=vbmenu_option>ส่งข้อความส่วนตัวถึงคุณ ยายผีป่า</TD></TR><TR><TD class=vbmenu_option>ค้นหาโพสเพิ่มเติมของ ยายผีป่า</TD></TR><TR><TD class=vbmenu_option>Add ยายผีป่า to Your Contacts</TD></TR><!--############# AWCoding Back-End created by AWNetwork, Inc. ######################################## Version 3.0.8 ##############################--><TR><TD class=vbmenu_option>ยายผีป่า Donation Stats</TD></TR><!--######################## Statsuser Popup Template ######################################## Copyright 2008 all rights reserved ##################--><TR><TD class=vbmenu_option>View ยายผีป่า's Videos </TD></TR></TBODY></TABLE>



    <!-- / post 1943946 popup menu --><!-- / close content container --><!-- / post #1943946 --><!-- post #1944014 --><!-- open content container --><!-- this is not the last post shown on the page --><TABLE class=tborder id=post1944014 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid"><!-- status icon and date -->[​IMG] วันนี้, 09:51 PM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right>#62 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>มันตรัย<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_1944014", true); </SCRIPT>



    สมาชิก





    [​IMG]





    วันที่สมัคร: Oct 2006​


    ข้อความ: 3,663


    <IF condition="">​


    </IF>พลังการให้คะแนน: 689 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]















    </TD><TD class=alt1 id=td_post_1944014 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- message -->ผมไม่เคยสวมหน้ากากพูดครับ คิดยังไงพูดอย่านั้น คนที่เขาศึกษาพระธรรมจริงๆเขาไม่มานั่งโม้ให้คนอื่นฟังและไม่สนใจในเครื่องรางของขลัง พระป่าแท้ๆไม่สนับสนุนให้คนงมงายในพระเครื่อง ผมเองไม่เคยพูดคำไทยคำนึง คำบาลีคำนึง ไม่เคยต้องการให้คนมาห้อมล้อมเพราะขาดความอบอุ่นในใจ ครอบครัวของผมปรกติสมบูรณ์ดี แต่ผมก็ยังยืนยันว่า สำหรับผมยังอยากจะทำชั่วมากกว่าความดี เพราะถ้าความชั่วของคนอื่นหมายถึงการกินดื่มเที่ยว สนุกสนาเฮฮา และยมบาล ผมก้ยังยืนยันว่า ผมไม่กลัว และไม่เชื่อว่ามี ถ้าจะเชื่อก็คือเฃื่ออย่างเดียวว่า ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว และจะยอมรับผลของมันเสมอ แต่ผมก็คงดีอยู่อย่างนึง คือหากจะตายไป ก็จะตายท่ามกลางคนที่รัก และแขวนพระเครื่องที่แท้สากลนิยม และมีครูบาอาจารย์ที่ผมยึดเหนี่ยวได้ ไม่ใช่อะไรก็ไม่รู้ อย่างที่เห้นๆกันอยู่ และขอโทษด้วย ผมเองยืนอยู่ในมุมของผมมาตลอด แต่ดูเหมือนว่า ชมรมเจ๊ดาว จะพยายามเข้ามาป่วนในมุมของผมตลอดเวลา ผมยังยืนยัน ไม่กลัวทั้งนรกหรือสวรรค์ จะยมบาลหรือนายบริบาล หรือแม้แต่เทพองค์ใดๆ ทุกชั้นฟ้า และในทุกห้วงนรก ผมมีพระของผมองค์เดียวคือ"พระแท้สากลนิยม"ครับ



    </TD></TR></TBODY></TABLE>​







    </TD></TR></TBODY></TABLE>​
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ :::เพชร::: [​IMG]
    ไปเจอของจริง อย่ากลัวจนปากสั่น ขาสั่น ทำเป็นความจำไม่ดีก็แล้วกัน ขอให้โชคดีได้เจอไวๆ สมพรปากทุกประการ...

    </TD></TR></TBODY></TABLE>


    ผมก็เตรียมตัวไว้แล้ว

    เผื่อผมโชคดี พวกมันรับคำท้าของผมไปวัดพระแก้ว ไปสาบาน แล้วก็ไปหักพระวังหน้าที่ท่าช้างหรือท่าพระอาทิตย์หรือท่าพระจันทร์ครับ

    .
     
  17. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    อย่าเลยครับ

    ปล่อยให้โง่กันต่อไป

    อย่าไปเล่นเปียนโนให้ไส้เดือนฟังเลยครับ

    .
     
  18. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    กลับจากเชียงใหม่ก่อน จะนำมาลงให้ดูกันเต็มๆ และชวนกันไปหาแถวริมทางข้างถนนกันเยอะๆ ไม่ต้องไปพันธ์ทิพย์ JJ MALL ให้มันฟันหัวแบะ และเสียเวลาไปshop ของแท้ไม่ได้อยู่ในห้างอย่างเดียว อยู่ริมทางทั้งนั้น แต่เราไม่เชื่อกันเองว่า มี ...
     
  19. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    มาย้ำอีกครั้งครับ

    อย่าเลยครับ

    ปล่อยให้โง่กันต่อไป

    อย่าไปเล่นเปียนโนให้ไส้เดือนฟังเลยครับ

    ที่สำคัญ ให้ไปให้พวกมัน ฟัน ให้ยับเยินนั่นแหละดี จะไปบอกทำไม เงินก็ไม่ใช่เงินในกระเป๋าของคณะพระวังหน้า ชีวิตก็ไม่ใช่ชีวิตในคณะพระวังหน้า จะไปโดนฟัน หรือจะไปเจ็บไปตายที่ไหน ก็ปล่อยไปเถอะครับ
     
  20. ake7440

    ake7440 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    1,528
    ค่าพลัง:
    +405
    อะโห คุยอะไรกันดุเดือด ดึกๆดื่นๆครับพี่ แต่อ่านโพสนายนี่แล้วมันรู้สึกว่าจะกล้ามากนะ
    เหอๆ ใจเริ่มอยากจะสนับสนุนเหมือนกันนะนี่ พูดมาได้ว่าภูมิใจกับการกินดื่มเที่ยว
    สงสัยเป็นสายพระเทวทัตจะมาตามไปอยู่กับผู้นำ
     

แชร์หน้านี้

Loading...