พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 23 ธันวาคม 2005.

  1. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ตำนาน ดอกกุหลาบ กับความหมายดี ๆ

    http://hilight.kapook.com/view/17583


    เพื่อนๆ เคยได้ยินคำเปรียบเปรยที่ว่า ผู้หญิงสวยแต่เต็มไปด้วยเล่ห์เหลี่ยมเปรียบเหมือน ดอกกุหลาบ ไหม แล้วเคยสงสัยมั้ยว่าทำไมต้องเปรียบเป็น ดอกกุหลาบ วันนี้เรามี บทความ ความรู้ ตำนาน กุหลาบ เรื่องน่าอ่าน เกร็ดความรู้ ของ ดอกกุหลาบ มาฝากเพื่อนๆ กันด้วย ว่าแต่ บทความ ความรู้ เรื่องน่าอ่าน เกร็ดความรู้ เรื่อง ตำนาน ดอกกุหลาบ จะเป็นอย่างไร เราไปอ่านพร้อม ๆ กันเลยดีกว่า


    [​IMG]






    เรียบเรียงโดยกระปุกดอทคอม ​

    เคยได้ยินคำเปรียบเปรยไหมที่ว่า ผู้หญิงสวยแต่เต็มไปด้วยเล่ห์เหลี่ยมก็เปรียบได้ดัง "ดอกกุหลาบ" เพราะดอกกุหลาบนั้นแม้จะมีรูปร่างภายนอกที่สวยงามรวมถึงกลิ่นที่หอมชวนดมแต่มันก็มีหนามแหลม หากไม่ระวังอาจโดนบาดได้ง่ายๆ

    กุหลาบนั้นมีชื่อสามัญว่า "Rose" ชื่อทางพฤกษาศาสตร์ว่า "Rosa hybrids" และมีชื่อวงศ์ว่า "Rosaceae" ขยายพันธุ์โดยการตอนกิ่ง ลักษณะของกุหลาบนั้นมีทั้งไม้พุ่มและไม้เลื้อย ลำต้นและกิ่งจะมีหนาม ส่วนดอกของกุหลาบจะมีทั้งดอกเดี่ยวและเป็นช่อ กลีบดอกมีลักษณะใหญ่ มีไม่ต่ำกว่า 5 กลีบ กุหลาบนั้นจะมีกลิ่นหอมชวนดม โดยมันจะมีหลายสี เช่น แดง ขาว เหลือง ชมพู ฯลฯ และมีอยู่หลายชนิดด้วย ​

    [​IMG]

    ซึ่งคำว่ากุหลาบนั้นมาจากคำว่า "คุล" ที่ในภาษาเปอร์เซียแปลว่า "สีแดง ดอกไม้ หรือดอกกุหลาบ" โดยในภาษาฮินดีก็มีคำว่า "คุล" แปลว่า "ดอกไม้" และคำว่า "คุลาพ" ก็หมายถึงกุหลาบอย่างที่ไทยเราเรียกกัน แต่ออกเสียงเป็น "กุหลาบ" ส่วนคำว่า "Rose" ในภาษาอังกฤษนั้นมาจากคำว่า "Rhodon" ที่แปลว่ากุหลาบในภาษากรีก

    โดยกุหลาบเป็นดอกไม้ที่นิยมปลูกมาแต่โบราณ ว่ากันว่ากุหลาบเกิดขึ้นเมื่อ 70 ล้านปีมาแล้ว และเคยมีการค้นพบฟอสซิลของกุหลาบที่ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยแต่ก่อนกุหลาบนั้นเป็นกุหลาบป่าและมีรูปร่างไม่เหมือนในทุกวันนี้ แต่เนื่องจากมนุษย์ได้นำเอากุหลาบป่ามาปลูกและผสมพันธุ์จนขยายเป็นพันธุ์ต่างๆ มากมาย ​




    [​IMG]



    ตามประวัติศาสตร์เล่าว่ากุหลาบป่าถูกนำมาปลูกไว้ในพระราชวังของจักรพรรดิ์ ในสมัยราชวงศ์ฮั่นราว 5,000 ปีมาแล้ว ขณะที่อียิปต์เองก็ปลูกกุหลาบเป็นไม้ดอกส่งไปขายให้แก่ชาวโรมัน เพราะชาวโรมันเป็นชาติที่รักดอกกุหลาบมาก แม้ว่าจะสั่งซื้อจากประเทศอียิปต์แล้วก็ตามแต่ก็ยังลงทุนสร้างสถานที่ขนาดใหญ่สำหรับปลูกดอกกุหลาบอีกด้วย เพราะสำหรับชาวโรมันแล้วดอกกุหลาบนั้นมีความสำคัญต่อชีวิตประจำวัน อีกทั้งชาวโรมันถือว่าดอกกุหลาบเป็นสัญลักษณ์ของความรัก เป็นทั้งของขวัญ และเป็นดอกไม้สำหรับทำมาลัยต้อนรับแขก รวมถึงเป็นดอกไม้สำหรับงานฉลองต่างๆ แถมยังเป็นส่วนประกอบสำหรับทำขนม ทำไวน์ และยาได้อีกด้วย ​

    และเมื่อเอ่ยถึงดอกกุหลาบแล้ว หลายๆ คนก็คงจะนึกถึงเรื่องความรัก เพราะกุหลาบถือเป็นสัญลักษณ์ของความรักและความโรแมนติก โดยมีบางตำนานเล่าว่า ดอกกุหลาบเป็นเสมือนเครื่องหมายแทนการกำเนิดของ เทพธิดาวีนัส ซึ่งเป็นเทพแห่งความงามและความรัก วีนัสเป็นที่รู้จักกันในชื่อ อโฟรไดท์ ในตำนานเทพของกรีกได้กล่าวไว้ว่า น้ำตาของเธอหยดลงปะปนกับเลือดของ อคอนิส คนรักของเธอที่ถูกหมูป่าฆ่า เลือดและน้ำตาหยดลงสู่พื้นแล้วกลายเป็นดอกไม้สีแดงเข้มหรือดอกกุหลาบนั่นเอง แต่บางตำนานก็เล่าว่าดอกกุหลาบเกิดจากเลือดของ อโฟรไดท์ เองที่หยดลงสู่พื้น เมื่อเธอแทงตัวเองด้วยหนามแหลม





    [​IMG]



    แม้จะไม่มีการบันทึกอย่างชัดเจนว่าดอกกุหลาบนั้นเข้ามาเกี่ยวข้องกับบ้าเราตอนไหน แต่จากบันทึกของ ลา ลูแบร์ ราชทูตฝรั่งเศสในสมัยสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ได้บันทึกไว้ว่าเห็นกุหลาบที่กรุงศรีอยุธยา และในกาพย์ห่อโคลงนิราศธารโศกสมัยกรุงศรีอยุธยา ซึ่งเป็นพระราชนิพนธ์ของเจ้าฟ้าธรรมาธิเบศร์ ก็ได้มีการกล่าวถึงกุหลาบเอาไว้ และยังมีตำนานดอกกุหลาบของไทยที่เป็นบทละครพระราชนิพนธ์ของรัชกาลที่ 6 เรื่อง มัทนะพาธา ในเรื่องเล่าถึงเทพธิดาองค์หนึ่งชื่อ "มัทนา" ซึ่งได้มีเทพบุตรองค์หนึ่งชื่อ "สุเทษณะ" ซึ่งพระองค์ทรงหลงรักเทพธิดา "มัทนา" มาก แต่นางไม่มีใจรักตอบ จึงถูกสาบให้ไปเกิดเป็นดอกกุหลาบ จึงกลายเป็นตำนานดอกกุหลาบแต่นั้นมา ​

    โดยดอกกุหลาบนั้นสามารถสื่อความหมายได้หลายอย่างทีเดียว อาทิ





    [​IMG]



    [​IMG] สีกุหลาบสื่อความหมาย

    [​IMG]สีแดงสื่อความหมายถึง ความรักและความปราถนา เป็นดอกไม้ของกามเทพ คิวปิด และอีรอส เป็นสิ่งนำโชคนำความรักมาให้แก่หญิงหรือชายที่ได้รับ ​

    [​IMG]สีชมพู สื่อความหมายถึง ความรักที่มีความสุขอย่างสมบูรณ์ ​

    [​IMG]สีขาวสื่อความหมายถึง ความมีเสน่ห์ ความบริสุทธิ์ มิตรภาพ และความสงบเงียบ และนำโชคมาให้แก่หญิงหรือชายเช่นเดียวกับกุหลาบแดง ​

    [​IMG]สีเหลือง สื่อความหมายถึง เราเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันเสมอนะ ​

    [​IMG] สีขาวและแดงสื่อความหมายถึง ความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ​

    [​IMG]สีส้มสื่อความหมายถึง ฉันรักเธอเหมือนเดิม ​

    [​IMG]กุหลาบตูมสื่อความหมายถึง ความงามและความเยาว์วัย ​




    [​IMG]


    [​IMG]จำนวนกุหลาบสื่อความหมาย

    1 ดอก รักแรกพบ
    2 ดอก แสดงความรู้สึกที่ดีให้กัน
    3 ดอก ฉันรักเธอ
    7 ดอกคุณทำให้ฉันหลงเสน่ห์
    9 ดอก เราสองคนจะรักกันตลอดไป
    10 ดอก คุณเป็นคนที่ดีเลิศ
    11 ดอก คุณเป็นสมบัติชิ้นที่มีค่าชิ้นเดียวของฉัน
    12 ดอกขอให้เธอเป็นคู่ของฉันเพียงคนเดียว
    13 ดอก เพื่อนแท้เสมอ
    15 ดอก ฉันรู้สึกเสียใจจริงๆ
    20 ดอก ฉันมีความจริงใจต่อเธอ
    21 ดอก ชีวิตินี้ฉันมอบเพื่อเธอ
    36 ดอก ฉันยังจำความหลังอันแสนหวาน
    40 ดอกความรักของฉันเป็นรักแท้
    99 ดอก ฉันรักเธอจนวันตาย
    100 ดอก ฉันอุทิศชีวิตนี้เพื่อเธอ
    101 ดอก ฉันมีคุณเพียงคนเดียวเท่านั้น
    108 ดอกคุณจะแต่งงานกับฉันไหม
    999 ดอกฉันจะรักคุณจนวินาทีสุดท้าย ​





    [​IMG]



    [​IMG]ความหมายอื่น

    [​IMG]กุหลาบแดงเข้ม(สีเหมือนไวน์แดง) "เธอช่างมีเสน่ห์งามเหลือเกิน" ​

    [​IMG]กุหลาบตูมสีแดง"ฉันเริ่มรักเธอแล้วจ้ะ" ​

    [​IMG]กุหลาบบานสีแดง "ฉันรักเธอเข้าแล้ว" ​

    [​IMG]กุหลาบสีแดงที่โรยแล้ว "ความรักของเรานั้นจบลงแล้ว" ​

    [​IMG]กุหลาบตูมสีขาว "เธอช่างไร้เดียงสาน่าทนุถนอมเหลือเกิน ฉันรักเธอ" ​

    [​IMG]กุหลาบสีขาวที่โรยแล้ว"เสน่ห์ของเธอมันเริ่มลดน้อยถอยลงแล้วนะจ๊ะ" ​

    และทั้งหมดนี้ก็คือเรื่องราวที่น่าสนใจของของดอกกุหลาบ


    ข้อมูลจาก ​

     
  2. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ sithiphong [​IMG]
    เรื่องของแผ่นสแตนเลส ที่แกะข้อความเรื่องพระวังหน้า

    วันนี้ผมไปซื้อกล่องสแตนเลส เพื่อนำมาบรรจุพระสมเด็จ (ที่ได้ร่วมทำบุญกัน) มาเรียบร้อยแล้ว และผมได้สั่งแผ่นสแตนเลสไว้ ขนาด 3.5 ซม.* 8 ซม.ไว้จำนวน 50 ชิ้น ซึ่งแผ่นสแตนเลสจะมีการบันทึกข้อความไว้ว่า "พระวังหน้า พ.ศ.2367-2428 กรุงรัตนโกสินทร์ คณะพระธรรมทูต พ.ศ.235(โสณ-อุตร) สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี" ซึ่งผมจะนำแผ่นสแตนเลสที่สั่งทำ ใส่ไว้ในโถเบญจรงค์ในทุกๆโถ (หากสามารถทำได้ เนื่องจากผมต้องไปรับแผ่นสแตนเลสนี้ ในสับดาห์หน้า ผมไม่แน่ใจว่าผมจะนำไปใส่ไว้ได้ทุกๆโถหรือไม่)

    แผ่นสแตนเลสที่จะนำไปใส่ในโถเบญจรงค์ น่าจะอยู่ประมาณ 40 แผ่น(แผ่นละ 180บาท) ทางร้านคิดในราคาต้นทุนให้ ถูกมากๆ รวมทั้งกล่องสแตนเลสก็คิดในราคาต้นทุน(500บาท)เช่นกัน หากแผ่นสแตนเลสที่เหลือ ผมจะได้นำไปใช้ในงานอื่นๆต่อไปด้วย

    เรื่องนี้ต้องทำ เนื่องจากว่า เดี๋ยวคนรุ่นต่อๆไปจะไม่ทราบว่า พระที่บรรจุอยู่คืออะไร จะได้ไม่โง่กัน

    หากท่านใดจะทำอุปกรณ์ที่ทำจากสแตนเลส ขอเชิญได้ที่ร้านเลิศลอย (269 ถนนตากสิน แขวงบุคคโล เขตธนบุรี กทม.) อยู่ใกล้ๆกับสำเหร่ ร้านนี้พระอาจารย์นิลท่านมาสั่งตู้พระไตรปิฎก(ทำจากสแตนเลสทั้งตู้) จำนวน 5 ตู้ด้วยครับ

    ส่วนกล่องสแตนเลสที่ผมจะนำพระสมเด็จ(ที่ร่วมทำบุญกัน) ผมจะนำแผ่นทองเหลือง ผมเองจะเขียนข้อความด้วยเหล็กจาร เพื่อบอกให้คนรุ่นต่อไปได้ทราบ

    แผ่นทองเหลือง (หลวงปู่สุภา อธิษฐานจิตไว้ และนำเข้าพิธีพุทธาภิเษก ผ้ายันต์ครอบจักรวาล)
    เหล็กจาร (หลวงปู่องค์อภิญญาใหญ่ เช่นหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน ,หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า เป็นต้น) เคยใช้

    ผมกราบขอขมาองค์หลวงปู่องค์อภิญญาใหญ่ทุกๆองค์ ,หลวงปู่ทุกๆองค์ที่อธิษฐานจิตแผ่นทองเหลือง และหลวงปู่สุภาด้วยครับ
    กราบ กราบ กราบ กราบ กราบ

    sithiphong

    ส่วนพระพิมพ์ หรือเหรียญที่คุณkaticatได้รางวัลธนาคารความดี ที่ไม่ใช่พระวังหน้า ผมคงต้องปรึกษากับคุณเพชร และแยกใส่ในกล่องอื่นต่างหาก คนรุ่นหลังจะได้ไม่สับสนครับ

    http://palungjit.org/showthrea...17#post1834517

    รายนามผู้ร่วมทำบุญ
    1.คุณsithiphong จำนวน 6,000 บาท
    2.คุณเพชร จำนวน 500 บาท
    3.คุณake7440 จำนวน 500 บาท
    4.คุณkaticat จำนวน 500 บาท
    5.คุณพรสว่าง_2008 จำนวน 300 บาท
    6.คุณกุ้งมังกอน จำนวน 2,200 บาท

    เป็นอันว่าเรื่องของงานบุญแผ่นสแตนเลสเรียบร้อยแล้ว
    โมทนาสาธุครับ


    แต่ว่า เป็นไงเนี่ย คุณกุ้งมังกอน สองวันนี้ ปิดท้ายเรื่อยเลยนะครับ เมื่อวานก็มีโอกาสถวายเครื่องหอม(พรมน้ำหอมเก้ากลิ่น พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พระนาม สมณโคดม) วันนี้ปิดท้ายงานบุญจัดทำแผ่นสแตนเลสอีก เยี่ยมจริงๆน๊ะท่านกุ้ง
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ nongnooo [​IMG]
    อ้าวผมโอนไปจำนวน 500บาทแล้วก่อนมาอ่านเจอ ก็เป็นว่าเปิดกว้างให้ท่านปาทานแล้วแต่งานบุญครับ หุ หุ
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ dragonlord [​IMG]
    <TABLE class=tborder style="BORDER-TOP-WIDTH: 0px" cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR title="โพส 1849405" vAlign=top><TD class=alt2 align=middle width=125>nongnooo</TD><TD class=alt1>อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ ake7440 [​IMG]
    เอ...เห็นแว๊บๆ ว่าตาลุงข้างบ้านแบกกลับไปเป็นถุงเลยนะครับ หุหุ

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    อ้าวเจ้าตาลุงตัวแสบนี่เองครับ หุ หุ
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    So, you need to send to me ka. Because the core of the world is going to your direction ka Khun P'Nongnooo.
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    ผมไปเอามาแล้วนะครับ สำหรับสแตนเลส แกะข้อความ ไว้ผมจะนำมาลงให้ชมกันครับ

    โมทนาสาธุครับ
     
  3. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ของขวัญวันวาเลนไทน์

    http://hilight.kapook.com/view/19757




    เรียบเรียงโดยกระปุกดอทคอม
    ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต ​

    จะบอกรักซะอย่าง ทำไมต้องรอให้ถึงวันวาเลนไทน์?! ก็เพราะบรรยากาศโรแมนติกสุดๆ น่ะสิคะ วันที่ 14 กุมภาพันธ์ จึงเหมาะที่ซู้ด

    สำหรับการเผยความในใจ...บอกกันเฉยๆ ด้วยคำพูดอาจเคอะเขินเกินไป แต่ถ้ามีพร็อพเป็นของขวัญชิ้นเด็ด ผ่านการคัดสรรว่ามัดใจสาวๆ ได้อยู่หมัด รับรองเลยค่ะว่า จะกี่ด่านๆ หัวใจก็ทะลุทะลวงฉลุย เอ
     
  4. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    วันวาเลนไทน์ ต้องให้ดอกกุหลาบ เพราะอะไร?

    http://hilight.kapook.com/view/20271

    [​IMG]


    ข้อมูลจากสมาชิก Planet Kapook โดยคุณ ยูจิน

    [​IMG]เพราะว่ากุหลาบมีมาตั้งแต่สมัยโบราณกาลแล้วล่ะ จึงทำให้ความสวยงามของดอกและกลิ่นอันชวนพิสมัยของราชินีแห่งดอกไม้นี้เป็นที่เลื่องลือมาช้านาน และล้วนกล่าวถึงความงามเป็นสื่อที่แสดงถึงความสุข ความมีไมตรีจิต ความน่ารัก ความสวยงาม การบูชา และการเกี้ยวพาราสี

    ดังนั้น กุหลาบจึงเป็นเสมือนตัวแทน แห่งความรัก และความอมตะ จนมีตำนานกล่าวขานกันต่างๆ นานา ตั้งแต่สมัยกรีก ​

    ตำนานเล่าว่า "คลอรีส" เทพธิดาแห่งดอกไม้ได้บันดาลให้ร่างของนางไม้กลายเป็นกุหลาบและยกให้เป็นราชินีของดอกไม้ จากนั้นต่อมาก็มีการมอบดอกกุหลาบแก่ "อีรอส" ลูกชาย ซึ่งเป็นเทพแห่งความรัก

    ส่วนในศาสนาคริสต์เชื่อกันว่า ในสมัยที่พระเยซูถูกตรึงไว้ไม้กางเขนอยู่นั้น พระโลหิตได้ไหลหยดลงบนต้นหญ้ามอสส์และได้ยังเกิดเป็นต้นกุหลาบที่มีดอกสีแดงสด จึงมีการเรียกขานกุหลาบชนิดนี้ว่า "กุหลาบมอสส์"

    นอกจากนี้ยังมีการสู้รบกันระหว่าง 2 ตระกูลใหญ่ คือราชวงศ์ยอร์ค ซึ่งใช้สัญลักษณ์เป็นดอกกุหลาบ และราชวงศ์แลงแคสเตอร์ ใช้ดอกกุหลาบแดงเป็นสัญลักษณ์และได้เรียกสงครามครั้งนี้ว่า "สงครามกุหลาบ"

    ซึ่งเกิดขึ้นในปี พ.ศ. 1948-2028 และในสมัยต่อมา พวกกุหลาบแดงได้มาแต่งงานกับพวกกุหลาบขาว ซึ่งในปัจจุบันกุหลาบได้ถือเป็นดอกไม้ประจำชาติของชาวอังกฤษไป ถ้าทุกคนมีความรักให้แก่กันแล้วโลกจะสงบสุขแน่นอน



    ข่าวที่เกี่ยวข้อง


     
  5. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ผมกำลังจะเดินทางไปหาพระอาจารย์นิล เพื่อถวายแผ่นสแตนเลส พรุ่งนี้พระอาจารย์นิลท่านจะเดินทางไปติดต่อเรื่องงานพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้งและเดินทางกลับชัยภูมิ ตอนเช้ามืด ผมก็เลยต้องรีบไปก่อนครับ

    ส่วนแผ่นสแตนเลสที่จะแกะ คำบูชาหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร ,บทลบผงสมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี ,บทสวดอิติปิโส-พาหุง และพระคาถาชินบัญชร ผมจะไปปรึกษาพระอาจารย์นิลอีกครั้ง รายละเอียดจะนำมาแจ้งให้ทุกๆท่านทราบครับ

    โมทนาสาธุครับ
     
  6. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ผมนำแผ่นสแตนเลส ที่แกะเรื่องพระวังหน้า ไปถวายพระอาจารย์นิลเรียบร้อยแล้ว ผมถวายจำนวน 30 แผ่น และผมได้ถวายปัจจัย จำนวน 1,000 บาท เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายหรือค่าเดินทางหรือแล้วแต่พระอาจารย์นิลท่านเห็นสมควร

    คุณแด๋นก็ได้ถวายพระพิมพ์ และอื่นๆ กับพระอาจารย์นิลด้วย

    มาโมทนาบุญร่วมกันครับ

    ส่วนเรื่องแผ่นสแตนเลสที่จะแกะ คำบูชาหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร ,บทลบผงสมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี ,บทสวดอิติปิโส-พาหุง และพระคาถาชินบัญชร ผมจะดำเนินการต่อ จะไปที่ร้านเลิศลอย ซึ่งอยู่บริเวณใกล้กับสำเหร่ เพื่อที่จะให้จัดทำแผ่นสแตนเลสดังกล่าว รายละเอียดของจำนวน และราคา ผมจะมาแจ้งให้ทุกๆท่านทราบอีกครั้ง งานนี้คุณพุทธันดรประเดิมมาเป็นท่านแรก ร่วมทำบุญ 400 บาท โมทนาสาธุครับคุณพุทธันดร


    .
     
  7. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>โอ่วซินลี่เสวี่ย : กระอักหัวใจ จารด้วยโลหิต
    http://www.manager.co.th/China/ViewN...=9520000012011
    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>3 กุมภาพันธ์ 2552 18:47 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=left border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=220 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=220>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>ภาพประกอบจากเว็บไซต์ shuimohua.com</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD width=5>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>呕(ǒu) อ่าน ว่า โอ่ว แปลว่า บ้วน กระอัก
    心(xīn) อ่านว่า ซิน แปลว่า หัวใจ
    沥(lì) อ่านว่า ลี่ แปลว่า หยด
    血(xuè) อ่านว่า เสวี่ย แปลว่า เลือด


    หลี่ เฮ่อ คือนามของนักกวีชื่อก้องสมัยราชวงศ์ถังเพียง 7 ขวบก็เริ่มหัดขีดเขียนกาพย์กลอน เป็นผู้มีพรสวรรค์ฟ้าประทาน เมื่อเติบใหญ่เขาใฝ่ฝันที่จะเข้ารับราชการในวังหลวง ทว่าเขาไม่เคยประสิทธิ์ประศาสตร์ความรู้ในด้านการเมืองมาก่อน จึงทำได้เพียงระบายความคับแค้นนี้ออกมาทางบทกวีของตนเอง

    ทุกครั้งที่หลี่ เฮ่อออกจากบ้านจะให้ผู้ติดตามสะพายย่ามที่บรรจุอุปกรณ์การเขียนออกไปด้วย เมื่อพบเจออะไรที่สามารถเป็นแรงบันดาลใจ เขาจะบันทึกไว้ทันทีและนำกลับมาขัดเกลารังสรรค์ให้เป็นบทกวี

    มารดาของหลี่ เฮ่อมักทอดถอนด้วยความสะเทือนใจว่า "บุตรชายข้าได้เอาพลังทั้งหมดรวมทั้งเลือดเนื้อชีวิตทุ่มเทไปกับการเขียนบทกวีไปแล้ว เกรงว่าจะต้องรอจนกระอักเอาหัวใจออกมาจึงจะยอมวางมือ!"

    ใน 26 ปีแห่งชีวิตนักกวีอันแสนสั้นของหลี่ เฮ่อ เขาทิ้งผลงานกวีเอาไว้ 240 กว่าบท ซึ่งเป็นผลงานที่เขากลั่นกรองออกมาด้วยความตั้งใจและความทุ่มเทยิ่ง โดย หาน อี้ว์ นักประพันธ์สมัยถังเคยเขียนข้อความไว้ประโยคหนึ่งความว่า "ควักหัวใจออกมาแทนกระดาษ ใช้หยดหยาดโลหิตจารบทกวี"

    ภายหลัง "โอ่วซินลี่เสวี่ย" หรือ "กระอักหัวใจ จารด้วยโลหิต" ใช้ในความหมายว่า ทุ่มเทความพยายามอย่างสุดชีวิต โดยมักใช้ในบริบทของการทำกิจการงาน หรือการประพันธ์บทความ บทกวีต่างๆ
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  8. dragonlord

    dragonlord เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    541
    ค่าพลัง:
    +1,541
    อนุโมทนาคะคุณพี่หนุ่ม และ คุณพุทธันดร


    ขอร่วมทำบุญด้วยคะคุณพี่หนุ่ม ขออนุญาต ร่วมด้วย 1000 บาทคะ


     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 กุมภาพันธ์ 2009
  9. พุทธันดร

    พุทธันดร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    565
    ค่าพลัง:
    +3,969

    อนุโมทนาในกุศลจิตทุกประการค่ะคุณหนุ่มและคุณdragonlordด้วยค่ะ

    อีกคนหนึ่งคือคุณGuawn
    ที่กรุณามอบหนังสือของคุณป้าปราณีให้3เล่ม
    ตอนที่คุณเพชรให้ลงชื่อ มาไม่ทันขานชื่อค่ะ
    กะว่าจะเก็บไว้เล่มหนึ่ง
    อีกสองเล่มจะมอบให้กับผู้ที่เหมาะสมต่อไปค่ะ
    อนุโมทนาและขอบคุณในความมีน้ำใจเสมอนะคะ
     
  10. guawn

    guawn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    10,642
    ค่าพลัง:
    +42,113
    แบ่งปันกันครับพี่แด๋น

    ผมขออนุโมทนาบุญกับพี่แด๋นด้วยครับที่ร่วมทำบุญสร้างพระสีวลีและพระอุปคุต 400 บาท สาธุ
     
  11. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    โมทนาสาธุครับ
     
  12. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  13. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    นอนดึกนะครับ

    ผมกว่าจะได้นอนก็ประมาณนี้แหละครับ

    โมทนาสาธุครับ
    .
     
  14. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    ดีอ่ะปล่าว แรงอ่ะปล่าวครับท่านปาทาน หุ หุ
     
  15. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    ขอบคุณสำหรับคำอำนวยพรของทุกๆท่านนะครับ เมื่อวานนี้ผมอยู่ที่อ่างทอง เพื่อจะเดินทางไปรับคณะคุณก้านบัวได้เดินทางไปที่วัด...เพื่อกราบสักการะพระโมคคัลลานะ และชมบุษบกที่โรงงานจัดสร้าง และกลับมาที่อ่างทองเพื่อรอสวดมนต์ตอนเย็นอีกครั้ง ซักครู่นี้เพิ่งจะกลับถึงบ้านครับ...
     
  16. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE class=tborder id=post1853763 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">วันนี้, 11:30 AM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right> #1659 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>prawangna<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_1853763", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    [​IMG]

    วันที่สมัคร: Jan 2009
    สถานที่: ประเทศไทย
    ข้อความ: 14
    <IF condition="">
    </IF>พลังการให้คะแนน: 0 [​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_1853763 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- message -->พระที่พี่ใหญ่นำไปบรรจุพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้งครับ
    เพื่อระลึกถึงพระคุณองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า 28 พระองค์
    และเป็นองค์แทนพระคุณองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า 28 พระองค์

    [​IMG]

    [​IMG]

    โมทนาบุญกับพี่ใหญ่ด้วยครับ


    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  17. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    อ้างอิง:

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ sithiphong [​IMG]
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ sithiphong [​IMG]
    เรื่องของแผ่นสแตนเลส ที่แกะข้อความเรื่องพระวังหน้า

    วันนี้ผมไปซื้อกล่องสแตนเลส เพื่อนำมาบรรจุพระสมเด็จ (ที่ได้ร่วมทำบุญกัน) มาเรียบร้อยแล้ว และผมได้สั่งแผ่นสแตนเลสไว้ ขนาด 3.5 ซม.* 8 ซม.ไว้จำนวน 50 ชิ้น ซึ่งแผ่นสแตนเลสจะมีการบันทึกข้อความไว้ว่า "พระวังหน้า พ.ศ.2367-2428 กรุงรัตนโกสินทร์ คณะพระธรรมทูต พ.ศ.235(โสณ-อุตร) สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี" ซึ่งผมจะนำแผ่นสแตนเลสที่สั่งทำ ใส่ไว้ในโถเบญจรงค์ในทุกๆโถ (หากสามารถทำได้ เนื่องจากผมต้องไปรับแผ่นสแตนเลสนี้ ในสับดาห์หน้า ผมไม่แน่ใจว่าผมจะนำไปใส่ไว้ได้ทุกๆโถหรือไม่)

    แผ่นสแตนเลสที่จะนำไปใส่ในโถเบญจรงค์ น่าจะอยู่ประมาณ 40 แผ่น(แผ่นละ 180บาท) ทางร้านคิดในราคาต้นทุนให้ ถูกมากๆ รวมทั้งกล่องสแตนเลสก็คิดในราคาต้นทุน(500บาท)เช่นกัน หากแผ่นสแตนเลสที่เหลือ ผมจะได้นำไปใช้ในงานอื่นๆต่อไปด้วย

    เรื่องนี้ต้องทำ เนื่องจากว่า เดี๋ยวคนรุ่นต่อๆไปจะไม่ทราบว่า พระที่บรรจุอยู่คืออะไร จะได้ไม่โง่กัน

    หากท่านใดจะทำอุปกรณ์ที่ทำจากสแตนเลส ขอเชิญได้ที่ร้านเลิศลอย (269 ถนนตากสิน แขวงบุคคโล เขตธนบุรี กทม.) อยู่ใกล้ๆกับสำเหร่ ร้านนี้พระอาจารย์นิลท่านมาสั่งตู้พระไตรปิฎก(ทำจากสแตนเลสทั้งตู้) จำนวน 5 ตู้ด้วยครับ

    ส่วนกล่องสแตนเลสที่ผมจะนำพระสมเด็จ(ที่ร่วมทำบุญกัน) ผมจะนำแผ่นทองเหลือง ผมเองจะเขียนข้อความด้วยเหล็กจาร เพื่อบอกให้คนรุ่นต่อไปได้ทราบ

    แผ่นทองเหลือง (หลวงปู่สุภา อธิษฐานจิตไว้ และนำเข้าพิธีพุทธาภิเษก ผ้ายันต์ครอบจักรวาล)
    เหล็กจาร (หลวงปู่องค์อภิญญาใหญ่ เช่นหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน ,หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า เป็นต้น) เคยใช้

    ผมกราบขอขมาองค์หลวงปู่องค์อภิญญาใหญ่ทุกๆองค์ ,หลวงปู่ทุกๆองค์ที่อธิษฐานจิตแผ่นทองเหลือง และหลวงปู่สุภาด้วยครับ
    กราบ กราบ กราบ กราบ กราบ

    sithiphong

    ส่วนพระพิมพ์ หรือเหรียญที่คุณkaticatได้รางวัลธนาคารความดี ที่ไม่ใช่พระวังหน้า ผมคงต้องปรึกษากับคุณเพชร และแยกใส่ในกล่องอื่นต่างหาก คนรุ่นหลังจะได้ไม่สับสนครับ

    http://palungjit.org/showthrea...17#post1834517

    รายนามผู้ร่วมทำบุญ
    1.คุณsithiphong จำนวน 6,000 บาท
    2.คุณเพชร จำนวน 500 บาท
    3.คุณake7440 จำนวน 500 บาท
    4.คุณkaticat จำนวน 500 บาท
    5.คุณพรสว่าง_2008 จำนวน 300 บาท
    6.คุณกุ้งมังกอน จำนวน 2,200 บาท

    เป็นอันว่าเรื่องของงานบุญแผ่นสแตนเลสเรียบร้อยแล้ว
    โมทนาสาธุครับ


    แต่ว่า เป็นไงเนี่ย คุณกุ้งมังกอน สองวันนี้ ปิดท้ายเรื่อยเลยนะครับ เมื่อวานก็มีโอกาสถวายเครื่องหอม(พรมน้ำหอมเก้ากลิ่น พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พระนาม สมณโคดม) วันนี้ปิดท้ายงานบุญจัดทำแผ่นสแตนเลสอีก เยี่ยมจริงๆน๊ะท่านกุ้ง

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ nongnooo [​IMG]
    อ้าวผมโอนไปจำนวน 500บาทแล้วก่อนมาอ่านเจอ ก็เป็นว่าเปิดกว้างให้ท่านปาทานแล้วแต่งานบุญครับ หุ หุ

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ dragonlord [​IMG]
    <TABLE class=tborder style="BORDER-TOP-WIDTH: 0px" cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR title="โพส 1849405" vAlign=top><TD class=alt2 align=middle width=125>nongnooo</TD><TD class=alt1>อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ ake7440 [​IMG]
    เอ...เห็นแว๊บๆ ว่าตาลุงข้างบ้านแบกกลับไปเป็นถุงเลยนะครับ หุหุ


    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    อ้าวเจ้าตาลุงตัวแสบนี่เองครับ หุ หุ

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    So, you need to send to me ka. Because the core of the world is going to your direction ka Khun P'Nongnooo.

    </TD></TR></TBODY></TABLE>


    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ sithiphong [​IMG]
    รายนามผู้ร่วมทำบุญ
    1.คุณsithiphong จำนวน 6,000 บาท
    2.คุณเพชร จำนวน 500 บาท
    3.คุณake7440 จำนวน 500 บาท
    4.คุณkaticat จำนวน 500 บาท
    5.คุณพรสว่าง_2008 จำนวน 300 บาท
    6.คุณnongnooo จำนวน 500 บาท
    7.คุณกุ้งมังกอน จำนวน 1,700 บาท

    โมทนาสาธุครับ

    .
    </TD></TR></TBODY></TABLE>


    ผมไปเอามาแล้วนะครับ สำหรับสแตนเลส แกะข้อความ ไว้ผมจะนำมาลงให้ชมกันครับ

    โมทนาสาธุครับ

    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    ผมกำลังจะเดินทางไปหาพระอาจารย์นิล เพื่อถวายแผ่นสแตนเลส พรุ่งนี้พระอาจารย์นิลท่านจะเดินทางไปติดต่อเรื่องงานพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้งและเดินทางกลับชัยภูมิ ตอนเช้ามืด ผมก็เลยต้องรีบไปก่อนครับ

    ส่วนแผ่นสแตนเลสที่จะแกะ คำบูชาหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร ,บทลบผงสมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี ,บทสวดอิติปิโส-พาหุง และพระคาถาชินบัญชร ผมจะไปปรึกษาพระอาจารย์นิลอีกครั้ง รายละเอียดจะนำมาแจ้งให้ทุกๆท่านทราบครับ

    โมทนาสาธุครับ

    <!-- / message -->
    ----------------------------------------------

    แผ่นสแตนเลส ที่ร่วมกันทำบุญ ตามรูปนะครับ

    [​IMG] [​IMG]

    รับรองอยู่ได้หลายพันปีแน่นอนครับ

    คนรุ่นหน้า จะได้มีความรู้สืบต่อๆไป ไม่โง่กัน

    โมทนาสาธุครับ

    .
    <!-- sig --><!-- / message --><!-- sig -->
     
  18. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  19. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  20. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948

แชร์หน้านี้

Loading...