ลักษณะที่เกิดเวลาสวดมนต์และนั่งสมาธิ

ในห้อง 'บทสวดมนต์ - คาถา' ตั้งกระทู้โดย ton2648, 29 พฤษภาคม 2008.

  1. promwikorn

    promwikorn สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    73
    ค่าพลัง:
    +24
    สันโดษไม่บอกใคร เรื่อง ครูบาอาจารย์ สิ่งนี้ ไม่ใช่ สิ่งที่ควรจะรู้จากผู้อื่น

    เเต่ ต้องให้ ตนเอง รู้ด้วยตนเอง ตาม กฏแห่ง จิตผู้รู้สอนร่างนะคะ

    คนที่ปฏิบัติทุกคนจะรู้ได้จาก จริต ออกผู้หญิง หรือ ผู้ชาย

    หรือ เสียง ราบเรียบหรือ น่าเกรงขาม ให้ เทียบเคียงเเล้ว ศึกษาตามตำรานะคะ

    ส่วนร้านอาหารเป็นของคุณ อยู่เเล้ว เขารอคุณอยู่คะ เจ้าของเดิม

    ขอให้ คุณ ตั้งใจ ทำอาหารด้วยใจที่บริสุทธิ์ใช้เมตตาในการดูเเลลูกน้องเเละเเขก

    ลูกค้าของคุณจะรักคุณ ทั้งฝีมืออาหาร เเละ ความเป็นคนน่ารักของคุณ

    จึงทำให้ร้านของคุณมีชื่อเสียงต่อไปในอนาคตคะ

    ขอให้ คุณ บูชาเสด็จพ่อร.5 นะคะ อาหารจานเเรกของทุกวัน

    ก็นำมาถวายท่านก่อนนะคะ พร้อมบทสวดบูชาท่านคะ

    เรื่องอื่นไม่มีปัญหาเเน่นอนคะ
    <!-- / message -->
    คุณสันโดษ นั่นหมายถึงมนุษย์ทุกคนมีครูบาอาจารย์ (จิตผู้รู้สอนร่างนะ ) หรือเปล่าครับ
     
  2. vitsarut

    vitsarut สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    10
    ค่าพลัง:
    +15
    รบกวนคุณสันโดษช่วยแนะวิธีการปฏิบัติที่ถูกจริตกับผมหน่อยครับ เพราะลองทำมาหลายแบบหลายอย่างแล้วยังก็ยังหาวิธีที่จะทำให้จิตสงบนิ่งไม่ได้เสียทีครับมันว้าวุ่นสับสน ไม่ทราบว่าฝึกกสิณพอที่จะช่วยได้หรือป่าวครับ
    ขออนุโมทนาครับ
     
  3. K_Jit

    K_Jit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    276
    ค่าพลัง:
    +1,755
    ถามเพิ่มอีกแล้ว
    แล้วจิตของเราจะนั่งสมาธิอย่างไรดี ปัจจุบันจะนั่งในห้องพระ
    เพิ่งเริ่มนั่งสมาธิ แต่นั่งได้ไม่นาน ไม่เกิน 15 นาที นั่งได้ไม่ทุกวัน
    ;aa50
     
  4. โอ๊ตศ์

    โอ๊ตศ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    333
    ค่าพลัง:
    +1,107
    จากที่คุณสันโดษ ได้เล่าเอาไว้ว่า
    ใช้เวลาในการตอบกระทู้วันละ 8 ชม.โดยที่ไม่กระทบชีวิตทางโลก
    เพื่อเป็นการช่วยคน และเพื่อเข้า
     
  5. ariyachot

    ariyachot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    2,325
    ค่าพลัง:
    +4,411
    ขอบคุณมากครับ
     
  6. Komodo

    Komodo หัวหน้าศูนย์ประชาสัมพันธ์ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    11,610
    กระทู้เรื่องเด่น:
    145
    ค่าพลัง:
    +104,605
    วิจารณ์ผมบ้างนะครับคุณสันโดษ หุหุ
     
  7. Rojana_3

    Rojana_3 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    35
    ค่าพลัง:
    +128
    คุณสันโดษคะดิฉันไม่เคยรู้จักผู้หญิงที่ชื่อกุลสาแต่เมื่อคุณแนะนำดิฉันก็ได้สวดมนต์อุทิศให้กับเขาเลยไม่ทราบว่าเขาจะได้รับหรือเปล่า และเรื่องการใส่บาตรนั้นต้องทำติดกันทุกวันหรือเปล่าคะ เพราะบ้านดิฉันนั้นไม่มีพระผ่านเข้ามาเลย และที่คุณว่ามีวิญญาณติดตามมานั้น ดิฉันอ่านแล้วขนลุกเลยค่ะดิฉันเคยไปเที่ยวที่แม่สายพร้อมทั้งครอบครัวและขากลับมาลูกสะไภ้ดิฉันฝันว่ามีวิญญาณเด็กติดตามมาฝันสองวันติดกันและเขาบอกว่าขอให้เขาอยู่ด้วยเขาจะช่วยเหลือ ลูกสะไภ้ดิฉันเขาก็นำนำหวานผลไม้ไปวางไว้ให้เขาและแบบนี้ดิฉันจะไล่เขาไปได้หรือเปล่าคะ และมีอยู่ครั้งหนึ่งหลานชายบอกว่าเห็นคนวิ่งตามย่าเข้าบ้านเยอะเลย ก็ยังเอะใจแต่ก็คิดว่าหลานคงตาฝาด และต่อมาหลานดิฉันกระโดดเข้าใส่ดิฉันก็เกิดอุบัติเหตุหงายหลังฟาดลงไปกับพื้นห้องนำอย่างแรงแต่ก็ไม่เป็นอะไร แต่หลานดิฉันต้องเข้าโรงพยาบาลเย็บแผลไป5เข็ม ต่อมาสามีดิฉันก็ฝันว่าจะมีคนเอาหลานคนเล็กไปด้วยแต่แกก็ไม่ให้ไปพอเช้ามาหลานก็ไม่สบายหนักต้องเข้านอนโรงพยาบาลดิฉันก็ไปทำบุญถวายเงินที่ตึกสงฆ์อาพาธซึ่งเคยทำประจำอยู่แล้วและตอนนี้หลานก็ดีขึ้นแล้ว เหตการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นจะเป็นเพราะวิญญาณเด็กเหล่านี้หรือเปล่าคะ ตอนนี้ดิฉันก็ไล่เขาไปแล้วไม่ทราบว่าเขาไปหรือยัง ขอรบกวนคุณสัญโดษช่วยเหลือดิฉันด้วยนะคะขอขอบคุณคุณสันโดษมากเลยคะ เพราะถ้าเล่าให้สามีดิฉันฟังเขาต้องว่าดิฉันเพี้ยนแน่เลยคะ ตอนนี้กำลังหาทางให้แฟนช่วยพาไปตักบาตรตอนเช้ายังไม่รู้ว่าเขาจะยอมหรือเปล่า เพราะทุกวันนี้ใส่บาตรที่หน้าหิ้งพระเป็นประจำด้วยเงิน พอมีโอกาสก็จะนำไปถวายเป็นค่านำค่าไฟค่ายาของสงฆ์บางทีก็ให้แม่เอาไปทำบุญตามแต่ศรัทธาเพราะแม่ชอบไปวัด ขอรบกวนคุณสันโดษด้วยนะคะช่วยแนะนำด้วยค่ะขอขอบคุณมากคะ
     
  8. Khunkik

    Khunkik เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กันยายน 2006
    โพสต์:
    2,150
    ค่าพลัง:
    +18,072
     
  9. Khunkik

    Khunkik เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กันยายน 2006
    โพสต์:
    2,150
    ค่าพลัง:
    +18,072
    ----------

    ขอแจมนิดหน่อย เพราะมีประสบการณ์ตรงเหมือนกัน

    จิตเรามันเก่งกว่าสมองเยอะ บางครั้งเจอคนบางคนทำไม๊ชอบเค้าจัง บางคนไม่ถูกชะตาตั้งแต่แรกเห็น นี่แหละความจำได้หมายรู้ของจิต ที่ว่าไม่รู้ก็ไม่รู้แค่ชาตินี้เท่านั้นแหละ

    เจ้ากรรมนายเวรนั้น มากมายมหาศาล ลองนึกถึงไก่ที่เรากินทุกวัน หมู ปลา กุ้ง มันก็เห็นภาพมันก็นึกง่ายหน่อย แต่คนที่เราเคยค่อนเค้าในใจ หรือเคยแกล้งเค้าไว้ หรือเป็นเหตุแห่งความเศร้าหมองของเค้าในอดีตชาตินั้น ก็มาเป็นเจ้ากรรมนายเวรนั่นเอง

    สำหรับ ท่านกุลสา ท่านได้รับสิ่งที่คุณตั้งใจให้เรียบร้อย เพื่อการตัดโซ่กรรมขอให้คุณตั้งจิตยกพานดอกไม้ธูปเทียนขอขมากรรมต่อ ท่านกุลสา และเจ้ากรรมนายเวรทั้งสิ้น ต่อหน้าพระพุทธรูป และถวายสังฆทานเครื่อง 9 ให้แก่ท่านทั้งหลาย อันนี้ใช้ได้ผลกับตนเองและเพื่อนๆหลายๆคน การกระทำนี้ก็เพื่อขออโหสิกรรมซึ่งกันและกัน เพิ่มอีกนิดจะได้สบายใจหลายฝ่าย

    เรื่องตักบาตรนั้น หลวงพ่อพระราชพรหมยานเคยแนะนำลูกหลานเสมอ ให้มีกระปุกวิริธะโย หามาเองก็ได้ไม่จำเป็นต้องเอามาจากวัด หยอดทุกวันแทนการตักบาตร โดยให้ตั้งจิตว่า เงินนี้ขอทำบุญทุกอย่างในพระศาสนาเป็นวิหารทาน และสังฆทาน พอได้เวลาเหมาะสม ก็นำไปหยอดตู้บุญที่วัด หรือ ถวายเป็นสังฆทานก็ถูกต้องตามกติกา ทานบารมี จาคะนุสติ ถึงพร้อมเสมอ ได้แต้มเกินกระปุกแน่นอน และก็สามารถอุทิศบุญให้เจ้ากรรมนายเวร เทพเจ้าที่รักษาเราและครอบครัว รวมถึงญาติทั้งหลาย และมิใช่ญาติ ตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน ได้อย่างมากมาย และยั้งก่อเกิดอานิสงค์มหาศาล เพราะผู้ให้บริสุทธิ์ วัตถุทานบริสุทธิ์ ผู้รับบริสุทธิ์ (พระศาสนา) สำคัญกว่ามูลค่าของทาน

    สำหรับเด็กน้อย จากแม่สาย ชะรอยชาติก่อนๆ ครอบครัวเคยเกี่ยวเนื่องรู้จักกัน เมื่อญาติมาหา และเป็นครอบครัวที่พอจะช่วยกันสร้างกุศล เค้าเลยมาอยู่ด้วย หาได้เป็นสัมภเวสีอย่างที่คุณเข้าเจ้า มาในร่างกุมาร แต่เป็นเทวดาค่ะ ไม่ต้องไล่หรอก ดีซะอีก มีญาติเป็นเทวดา แนะนำให้ถวายสังฆทานให้เฉพาะเจาะจง โดยใช้เครื่องสังฆทานตามแบบของวัดท่าซุง ท่านจะได้ถึงทิพย์สมบัติอย่างสูงสุด และมาช่วยเหลือครอบครัวได้อย่างเต็มที่ ตอนนี้แรงน้อยก็ช่วยได้แค่เลขท้าย ถ้าแรงกุศลมากๆ 100000 ล้านจะหนีไปไหน อ๋อ ท่านชอบฟังบทสวดมนต์ เปิดบทสวดมนต์ดังเบาๆ ทิ้งๆไว้ทุกวัน เราก็ไปทำกิจการต่างๆของเรา กินข้าว อาบน้ำ ทำงาน ฯลฯ แต่ให้เปิดบทสวดมนต์ทุกวัน ชอบบทธรรมจักร เป็นพิเศษค่ะ

    เรื่องที่คุณและหลานเจ๊บป่วย มิได้เกี่ยวกับบุคคลที่หลานเห็น หรือเทวดาเด็กท่านเลย ต้องขอบคุณท่านที่ คุณและหลานไม่ล้มคอหัก ท่านรับกันอย่างเต็มแรง แต่ตอนที่เกิดเหตุ คุณและหลานตกใจจนขาดสติเลยไม่รู้ว่า ท่านพากันมารองรับ คนมากมายที่เห็น มีผู้ใหญ่ผู้หญิงของคุณเป็นผู้นำทีม ท่านรู้ว่าจะเกิดเคราะห์กรรมกับลูกหลาน จึงขนกำลังกันมาช่วยผ่อนหนักให้เป็นเบา
    ท่านเมตตายืนยันว่า กรรมนี้เดิมเป็นเรื่องที่ คุณและหลาน มีอาชีพเป็นพ่อค้าแม่ขาย ก็ทุบหัวปลาบ้าง ทุบวัวบ้าง เพื่อค้าขาย แต่โชคดีที่คุณเป็นคนชอบทำบุญ ถึงแม้จะทำตามประเพณี ก็มักจะอุทิศบุญให้กับท่าน ท่านก็เลยมาเก็บหนี้กรรมนิดหน่อย

    ส่วนหลานเวรกรรมเก่าจะทำให้เป็นคนมุทะลุ ตัดสินใจอะไรแบบไม่ค่อยรอบคอบ ตอนทำร้ายสัตว์นั้น ก็มีใจดุดัน ไม่เมตตา เค้าเลยเอาหนักหน่อย แต่ด้วยแรงบุญของคุณทำให้หลานบาดเจ๊บเล็กน้อย ไม่ถึงชีวิต เทวดาประจำตัวหลานท่านฉลาด ให้หลานวิ่งมาหาคุณแรงบุญทำให้ไม่ล้มฟาด ให้คุณล้มแทนไง ขอบคุณท่านซะ มีเทวดาอยู่กับตัวก็ดีเป็นร้อยอย่าง(||)

    เรื่องอานิสงฆ์การทำบุญของคุณ ก็ได้รับเต็มกำลังบุญ แต่นอกเหนือจากอามิสบูชาทั้งหลายนั่นคือ การปฏิบัติบูชา แนะนำให้คุณอาราธนาศีล 5 อย่างน้อยวันละ 1 ครั้ง และระลึกถึงศีล ขอขมากรรม อุทิศบุญทุกวัน พร้อมทั้งสวดมนต์บท มหาการุณิโกนาโถฯ ชีวิตคุณและครอบครัวจะดีขึ้นทันตาเห็น

    ขอให้โชคดีเจริญโลก เจริญธรรมนะคะ;29
     
  10. ณธารา

    ณธารา Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    13
    ค่าพลัง:
    +42
  11. Rojana_3

    Rojana_3 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    35
    ค่าพลัง:
    +128
    ขอขอบคุณมากคะที่ได้แนะนำแต่ตอนนี้ดิฉันได้เอ่ยปากไล่เขาไปแล้วจะแก้ไขยังไงคะ ทุกวันนี้ดิฉันก็สวดมนต์ด้วยการบูชาพระรัตนตรัย กราบพระรัตนตรัย นมัสการพระรัตนตรัย ไตรสรณคมน์ ถวายพรพระ พุทธคุณ ธรรมคุณ สังฆคุณ และพาหุงมหากาและมหาการุณิโกอยู่แล้ว และสวดอิติปิโส 9จบและถวายเงินใส่บาตรและขอพรให้ตัวเอง และแผ่เมตตาและ และอุทิศส่วนกุศล เสร็แล้วสวดพระคาถาชินบัญชร และสวดยอดพระกัณฑ์ไตรปิฏกและคาถาเงินล้าน อุทิศให้กับบิดามารดา เจ้ากรรมนายเวร เทวดาประจำทุกๆคนในครอบครัวและเจ้าที่พระแม่ธรณี ผีบ้านผีเรือน แต่ไม่ได้อาราธณาศิล 5 เพราะ ทุกอย่างมีครบแต่ต้องต้องตบยุงฆ่ามดอยู่เพราะไม่รู้จะทำยังไงเลยไม่ได้อาราธณาศิล5 ช่วยแนะนำด้วยนะคะและที่สังฆทานวัดท่าซุงนั้นเป็นยังไงช่วยแนะนำด้วยคะขอขอบคุณมากนะคะกุศลผลบุญใดๆที่ได้กระทำขอจงบังเกิดแก่ทุกคนที่ได้แนะนำแนวทางช่วยเหลือด้วยคะ
     
  12. Bon chance

    Bon chance Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 เมษายน 2008
    โพสต์:
    14
    ค่าพลัง:
    +25
    ขอสอบถามเรื่องเจ้ากรรมนายเวร อีกเรื่องหนึ่งนะคะ คือว่าเคยมีคนทักมาว่าเจ้ากรรมขอให้เราทำบุญสร้างพระให้เขาแล้วเขาจะอโหสิกรรมให้ ตอนนี้ดิฉันได้ร่วมทำบุญสร้างพระอุทิศให้เจ้ากรรมแล้วไม่ทราบว่าเขาได้รับไหมค่ะ

    ขอเล่าเรื่องย้อนก่อนปฏิบัติธรรมหน่อยนะคะ คือเมื่อก่อนดิฉันจะปวดท้องมาก ไปหาหมอหลายหมอมากหมอหาสาเหตุไม่เจอ ทุกคนบอกดิฉันปกติดีทุกอย่างไปหาหมอจนเป็นปีๆก็ไม่หายได้แต่บรรเทาแล้วก็กลับมาปวดใหม่อีกค่ะ

    ดิฉันได้เจอเวปนี้จึงศึกษาและปฏิบัติทำเองโดยไม่มีครูบาอาจารย์ อาศัยเพื่อนๆในเวปนี้แนะนำบ้าง และเรื่องมหัศจรรย์ก็เกิดกับดิฉันหลายๆอย่างเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นการเจ็บป่วยของสามีและของลูกชาย จะหายเร็วมากจนหมอที่รักษาแปลกใจเลยค่ะ โดยเฉพาะอาการปวดท้องของดิฉันหายปวดท้องภายใน2อาทิตย์ หลังจากปฏิบัติจริงจัง และดิฉันก็ปฏิบัติเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน

    แต่ช่วงนี้มีงานยุ่งมากๆเรื่องเตรียมการเปิดร้านใหม่แต่ก็ยังสวดมนต์อยู่ค่ะ เพียงแต่ไม่ได้นั่งสมาธิได้นานๆเหมือนเมื่อก่อน และอาการปวดท้องก็กลับมาอีกแล้วแต่ปวดไม่มากเหมือนเมื่อก่อน ปวดหน่วงๆเป็นพักๆเดี๋ยวเป็นเดี๋ยวหาย ไม่ทราบว่าจะเป็นเจ้ากรรมคนเดิมหรือเปล่าหนอ ไม่อยากกลับไปปวดท้องเหมือนเมื่อก่อนอีกเลยค่ะ

    ช่วยแนะนำดิฉันด้วยนะคะว่าควรทำอย่างไรอีกบ้างไหมค่ะนอกจากการปฏิบัติธรรมที่ทำอยู่ตอนนี้น่ะค่ะ
     
  13. น้องนีล

    น้องนีล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    260
    ค่าพลัง:
    +279
    ชอบในเรื่องของการปฏิบัติธรรมแต่เป็นการปฏิบัตด้วนตนเองปัจจุบันใช้รูปแบบของหลวงปู่สุขไม่ทราบว่าตรงกับจริตตัวเองหรือไม่
     
  14. สันโดษ

    สันโดษ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    9,940
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +16,870
    คุณ เปลือกไม้ สันโดษ รู้จักคุณมาก่อน

    เเละคุณ ก็ คอยตามดูเเลสันโดษมานานมากเเล้ว

    เพียงชาตินี้ เราสองคนต้องทำหน้าที่ในการทำนุบำรุงพระศาสนา

    สันโดษ คงไม่กล้าสอนคุณ เพระเเนวทางที่คุณ ปฏิบัติ คุณ ศรัทธามากเหลือเกิน

    สิ่งที่สันโดษบอกคุณ ได้ คือ ขอให้ คุณ เชื่อ มั่นในสิ่งที่ตนครอบครอง

    เพราะ สิ่งที่คุณภูมิใจ นั้น เป็นสิ่งที่คุณ ได้ ครอบครอง ด้วย ปัญญา

    คุณ จะมีโอกาสก้าวหน้า ในไม่ช้า

    เเต่เสียอย่างเดียวเรื่อง การทำงานของคุณ ไม่ค่อยใส่หัวใจ เข้าไปเท่าไร

    เรื่องการปฏิบัติ ขอเรื่องเดียว อยู่ ให้ นาน เเละ อยู่ ด้วยตนเอง

    เพราะ คุณ ได้ รับ การสอน อยู่ มีจิตนำอยู่เเละจงเชื่อใน จิตตนเอง

    เพราะว่า ตอนนี้ ใจ คุณ เปิด รับเรียบร้อยเเล้วคะ ขอให้ เพียงเเต่ รอเวลาเท่านั้นคะ
     
  15. สันโดษ

    สันโดษ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    9,940
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +16,870
    สันโดษบอกเเล้วนะคะ ว่า สันโดษ ไม่ได้คิด

    เเต่ จิตของคุณ คือ เงาสะท้อนตัวคุณเอง ผ่านสันโดษ

    สันโดษไม่รู้จักคุณ เเต่ สันโดษ ปล่อย จิตให้ว่าง เเละ ไม่ควบคุม ร่างกาย

    ดังนั้น ขณะที่ร่างสันโดษ ไม่คิด จึงมีจิต เข้ามาใช้ ร่างสันโดษ

    เหมือน เปลี่ยน ผู้โทรสายเข้า ดังนั้น คำขอ คือ ตัวจิตหรือ หัวใจของคุณเอง

    คุยกับตัวคุณ เอง สันโดษ ไม่ได้ รู้สึก เเต่ คุณ คุย กับตัวเองคะ

    สันโดษ รู้ว่า คุณ ทุกข์ เเละ ทำใจไม่ได้ เพราะสันโดษ คือ หัวใจ ของคุณ

    คุย ผ่านร่าง ผู้หญิงคนนึง คนบ้างกลุ่ม เรียก เจโตปริญาณ

    หรือ บ้างกลุ่ม เรียกว่า ร่างทรง หรือ พระวิญญาณบริสุทธิ์

    เเต่ จริงๆเเล้ว คือ ตัวคุณ เอง คุย กับตัวคุณ เองด้วย จิตเท่านั้น

    ไม่ได้ เเปลก ไม่ได้ วิเศษ ใครๆ ก็ ทำได้ ง่ายมากด้วย เพียง แต่ ไม่คิด

    เรื่องวิญญาณ ต่างๆ ไม่มีอะไร ต้องกลัว เพราะความ ขี้ เกรงใจ

    เเละ เคารพทุกสิ่ง จึงทำให้ สิ่งที่คุณ กลัว ไม่โกรธคุณ เพราะคุณ เคารพ พวกเขา

    สันโดษ ขอเรื่องเดียว ช่วยดูเเล ตัวเอง บ้าง เท่านั้น จะ ดีมาก

    เเละเรื่องอื่นๆ อย่าสนใจ เรื่องนอกกาย เอาออกนอกใจเเละ สนใจ ตนเองให้ ดีขี้น

    เเล้ว คุณ จะ เจอเเต่ สิ่งที่ดีๆ นะคะ
     
  16. สันโดษ

    สันโดษ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    9,940
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +16,870

    ใช่ คะ มนุษย์ ทุกคน มี จิตผู้รู้ ในร่าง ทุกคนจริงๆคะ

    จิตผู้รู้ คือ ความคิด เพียงเเต่ มนุษย์ ไม่ยอมคุยกับตัวเอง

    เเละไม่อยู่ในที่เงียบๆ จึง ไม่ได้ ยินเสียงที่เเตกเเยกใน หัวหรือ ความคิดที่ขัดเเย้ง

    ความคิดที่ขัดเเย้ง ที่ทะเลาะ หรือ จินตนาการ

    เเท้ที่จริง คือ วิญญาณ

    ดวงตาที่สาม = ความคิด ไม่ใช่ เหมือนอย่างที่ดูในหนังคะ

    เเต่ รู้สึก ด้วย สัมผัส เช่น ขนลุก, กลัว , อิ่มเอมใจ, เเละ ตื้นตันใจ

    นั้นคือ วิญญาณ ที่ บอกโดยผ่านร่างกาย

    ที่บางคน เรียกว่า เปิดพระโอษฐ์

    ซึ่ง จริงๆเเล้ว ไม่จำเป็นเลยคะ ใครๆ ก็ มองเห็นได้

    หากคุณ อยู่คนเดียว เเละ เงียบให้ เป็น นะคะ

    คนบ้า ไม่ได้ บ้า เพราะ อาการของโรคจิต

    เพียง แต่ ประสาทของเขา เเยก จิตออกจากกาย

    จึงทำให้ เขา ได้ ยินความคิด มากกว่าผู้อื่น

    เรียกว่า จิตเข้าไปอยู่ในโลกแห่งวิญญาณ

    ไม่มีสติ เเยกไม่ออกว่า โลกเเห่งวิญญาณ กับ โลกมนุษย์ ต่างกันอย่างไร

    หากมีสติกำกับ จิต จะ รู้ว่า ตนเองไม่มีตัวตน

    เพียงแต่ จิตก็ ไม่ทราบว่า ตัวเอง ไม่มี ร่างกายคะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 กรกฎาคม 2008
  17. สันโดษ

    สันโดษ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    9,940
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +16,870
    คุณ ทำไม่ได้คะ คุณ จิตวอกเเวกง่ายมากๆ เลย สันโดษ ขอเเนะนำคุณ

    ให้ ทำงานเกี่ยวกับ ศิลปะ เช่น วาดภาพ หรือ เครื่องปั้นดินเผา

    สันโดษ ขอให้ คุณ จินตนการ เเละ สร้างออกมาเป็น ผลงาน

    เลือกเอานะคะ ไม่ต้องคิดว่า การปฏิบัติธรรม ต้อง เพ่ง กสิน ปฏิบัติกรรมฐาน

    สันโดษ จะช่วยทำให้ คุณ นิ่งก่อนนะคะ
     
  18. โอ๊ตศ์

    โอ๊ตศ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    333
    ค่าพลัง:
    +1,107
    สมาชิก 3 คน
    แต่มีชื่ออยู่ 2 คน...

    มีนินจา อยู่ด้วย 1 คน

    ^_______^

    เทคแคร์น้า.....
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • Untitled-1.jpg
      Untitled-1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      31.7 KB
      เปิดดู:
      88
  19. สันโดษ

    สันโดษ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    9,940
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +16,870


    ดูกายนะคะ สังเกตุ ตัวเองนะคะ เเล้ว ทำตัวว่างๆ อย่ากำหนดนะคะ

    เพราะสันโดษ อยากให้ คุณ ใช้ จิต สังเกตุ เสียงที่ได้ยิน

    กลิ่นที่ได้รับ ไอที่สัมผัส ดูกายนะคะ ไม่ต้องดูจิตนะคะ

    ให้ ดูกายเลยนะคะ เเล้ว มาเล่านะคะ ว่า โยกเยก หรือ อยากจะร้องไห้ หรือเปล่า

    เกิดอาการเเปลกที่กายเมื่อไร ไม่ต้องกลัวนะคะ รีบมาถาม สันโดษนะคะ

    สันโดษ จะรีบมาตอบคะ
     
  20. สันโดษ

    สันโดษ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    9,940
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +16,870

    ความว่า Balance ของสันโดษ ไม่มี สันโดษ ตามใจตัวเองมากๆ

    ตามใจ ในที่นี้ หมายความว่า ทำตามเห็นสมควร

    สันโดษ ไม่ได้ คิดสอนธรรมะใคร เเละ ไม่ได้ คิด จะทำบุญ

    ไม่ได้ หวังนิพพาน เเละ ไม่ได้ หวังจะเห็นหรือ รับรู้อะไร

    เพียงเเต่ สันโดษ ทำตาม ความรู้สึก


    ที่สันโดษ อยากทำ, อยากกิน, อยากดีใจ หรือ อยากร้องไห้

    สันโดษ ไม่บังคับจิตใจสันโดษ ให้ ชอบ ในสิ่งที่เกลียด

    ให้ เลิกรัก ในสิ่งที่หลงใหล เพราะสันโดษ รู้ว่า จิตของสันโดษ มีอิสระ

    เราทำอะไร จิต ของเราไม่ได้

    จิต ของสันโดษ คือ คู่รักที่อยู่ในร่างกาย

    จิต ของ สันโดษ คือ บุคคลที่สาม

    จิต ของ สันโดษ คือ ผู้หญิงเอาแต่ ใจ

    เเต่ ตัวสันโดษ คือ สติ เเละ รู้ว่า สติ คือ ผู้ดู จิต

    ดังนั้น สันโดษ จึง ได้ จิต มาหลายดวงเพราสันโดษ อนุญาติ

    เเละ อยู่อย่างสงบ เฝ้าดูจิต ตัวเอง เป็น บ้า หรือ จิตนาการไร้ขอบเขต

    จิตก็ คือ จิต เเละ สัมพันธ์ กับ ทุกอย่าง ดังนั้น จิต จึง สื่อได้ ทุกที่

    นั้น คือ เคล็ด ลับง่ายๆ ที่ มนุษย์ ไม่รู้ว่า เมื่อคุณ ไม่คุม จิต

    สิ่งที่คุณ คิด นั้น คือ สิ่งที่ จิต กำลังบอกคุณ

    หากคุณ มีจิต ที่เป็น อิสระ เเน่นอนว่า คุณ สามารถทำทุกอย่าง

    โดย ไม่ขัดเเย้ง กับ ชีวิตที่ดำรง อยู่แน่นอน

    ง่ายๆ ไม่ต้องทำอะไร เเค่ เชื่อใจสัญชาตญาณ เเละ วางใจ ความรู้สึก ของตนเองคะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 กรกฎาคม 2008

แชร์หน้านี้

Loading...