ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** ไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด ****

    ใครจะมี...ขันติอดทน
    อยู่ด้วยความสงบ....ได้นานกว่ากัน

    สันติธรรม
    เกิดเมื่อ หยุดการเบียดเบียนด้วย ... สัจจะธรรม
    ด้วย ....สัจจะ
    ไม่ใช่ การพยายามหยุดด้วย กำลัง !!!

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  2. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** ไทยนี้รักสงบ ****

    คนสองทะเลาะ แก่งแย่งชิงกัน
    เพียงไปยืนดู พลอยโดนลูกหลง ...ก็ตายได้
    เพราะ กรรมมาพอดี

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  3. mossolo

    mossolo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    87
    ค่าพลัง:
    +101






    เตือนระวัง สมิทธ ฟันธง ส.ค.- ต.ค. พายุใหญ่ถล่มประเทศไทย

    สมิทธ ฟันธง ส.ค.-ต.ค. พายุใหญ่ถล่มประเทศไทย ทำให้กทม.จมบาดาล ระบบประปาพินาศ คนเมืองหลวงไม่มีน้ำใช้ จี้หน่วยงานรัฐเร่งหามาตรการรับมือโดยด่วน ขณะที่อดีตนายกสภาวิศวกรรมสถานฯ หวั่น วัดพระแก้ว เสียหายหากเกิดน้ำท่วมพระบรมมหาราชวัง

    การออกมาแจ้งเตือนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมตัวรับมือกับภัยพิบัติครั้งใหญ่ ที่อาจจะเกิดขึ้นกับประเทศไทย โดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพมหานครของ ดร.สมิทธ ธรรมสโรช ประธานกรรมการอำนวยการศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ ครั้งนี้ เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน ในการเสวนาเรื่อง แผนรับมือวิบัติภัยในมหานครกรุงเทพ ซึ่งจัดโดยสถาบันพัฒนาเมือง กรุงเทพมหานคร การเสวนาครั้งนี้มี นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ศ.ดร.ปณิธาน ลักคุณะประสิทธิ์ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมแผ่นดินไหวและการสั่นสะเทือน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ นายต่อตระกูล ยมนาค อดีตนายกสภาวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมเสวนา

    ดร.สมิทธ กล่าวว่า จากการศึกษาและติดตามสถานการณ์ภัยพิบัติมาโดยตลอด พบว่า ภัยพิบัติที่จะกระทบ กทม.และปริมณฑล มีอยู่ 2 ประเภท คือ ภัยที่เกิดจากแผ่นดินไหว และภัยที่เกิดจากน้ำท่วมขัง ซึ่งเกิดจากสภาวะโลกร้อน โดยภัยที่เกิดจากแผ่นดินไหวเป็นภัยที่รุนแรงและมีผลกระทบต่อมนุษย์จำนวนมาก ทั้งนี้ ประเทศไทยมีรอยเลื่อนที่มีพลังอยู่ 13 รอย และจากการศึกษาพบว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์สึนามิ รอยเลื่อนทั้งหมดเกิดรอยร้าวเพิ่มมากขึ้นตั้งแต่ปี 2547 ถึงปัจจุบัน ซึ่งการเกิดรอยร้าวดังกล่าวทำให้อาคารที่โครงสร้างไม่แข็งแรงใน จ.เชียงราย และ จ.เชียงใหม่ มีโอกาสถล่มลงมาได้

    <table border="0" cellpadding="2" cellspacing="1" width="100%"> <tbody> <tr> <td align="center">[​IMG]</td> <td align="center">[​IMG]</td></tr></tbody></table>
    ดร.สมิทธ กล่าวต่อว่า ในพื้นที่ กทม.อาจได้รับผลกระทบโดยตรงจากรอยเลื่อน 2 รอย คือ รอยเลื่อนศรีสวัสดิ์ และรอยเลื่อนเจดีย์สามองค์ จ.กาญจนบุรี หากเกิดแผ่นดินไหวซ้ำขึ้นมาอีก เชื่อว่าจะส่งผลให้เขื่อนศรีนครินทร์และเขื่อนวชิราลงกรณ์แตก และทำให้น้ำปริมาณกว่า 17 ล้านลูกบาศก์เมตร ไหลทะลักเข้าสู่ จ.ราชบุรี จ.นครปฐม และ กทม.

    กรุงเทพฯ ตั้งอยู่บนดินเลน เมื่อได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหวแล้ว ระยะสั่นสะเทือนจะขยายตัว 2-3 ริกเตอร์ ทำให้อาคารที่สูงไม่เกิน 6 ชั้น อาจแตกร้าวและพังทลายลงมา ส่วนอาคารสูงไม่น่าเป็นห่วง เพราะวิศวกรได้ออกแบบอาคารไว้รองรับอยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ประเทศไทยไม่มีความพร้อมในการรับมือกับแผ่นดินไหว โดยเฉพาะหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการให้ความช่วยเหลือกรณีเกิดภัยพิบัติ หากเกิดเหตุการณ์ขึ้นจริงอาจทำให้เกิดความเสียหายมาก' ดร.สมิทธ กล่าว

    ประธานกรรมการอำนวยการศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ กล่าวว่า ภัยที่เกิดจากน้ำท่วมขัง เนื่องจากสภาวะโลกร้อนขึ้นนั้น จากสถิติไม่เคยปรากฏมาก่อนว่าพายุที่เกิดในมหาสมุทรอินเดียจะมีแรงลมสูงมากถึงขนาดเป็นไซโคลน แต่ตอนนี้เกิดขึ้นแล้ว คือ พายุไซโคลนนาร์กีส ซึ่งมีความเร็วลมสูงถึง 140 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และเมื่อขึ้นฝั่งในลุ่มน้ำอิระวดีในพม่า แรงลมสูงสุดถึง 240 กิโลเมตรต่อชั่วโมง มีความรุนแรงถึงระดับ 4

    <table border="0" cellpadding="2" cellspacing="1" width="100%"> <tbody> <tr> <td align="center">[​IMG]</td> <td align="center">[​IMG]</td></tr></tbody></table>
    ผมขอทำนายว่าในเดือนสิงหาคมถึงเดือนตุลาคมนี้ จะมีพายุขนาดใหญ่พัดถล่มประเทศไทย ทางด้านอ่าวไทย ไล่ตั้งแต่ จ.ชุมพร จ.สุราษฎร์ธานี และ จ.เพชรบุรี เข้ามา ซึ่งอาจทำให้เกิดปรากฏการณ์ สตรอม เสิร์ช (Strom Search) หรือ น้ำทะเลยกตัวสูงขึ้น ปรากฏการณ์ดังกล่าวจะทำให้น้ำทะเลไหลเข้ามาถึงบริเวณปากอ่าวเจ้าพระยา และเข้าท่วมพื้นที่ กทม. โดยกว่าจะไหลย้อนกลับสู่ทะเลต้องใช้เวลานานกว่า 2-3 สัปดาห์ และหากท่วมเหนือคลองประปา จะทำให้ประชาชนไม่มีน้ำในการอุปโภคบริโภค' ดร.สมิทธ กล่าว

    ด้าน นายต่อตระกูล กล่าวว่า มีความเป็นห่วงว่าหากเกิดน้ำท่วมใหญ่ขึ้นจริงจะทำให้อาคารและสิ่งปลูกสร้างที่สำคัญหลายแห่งเสียหายโดยเฉพาะวัดพระแก้ว ซึ่งก่อสร้างในสมัยรัชกาลที่ 1 ไม่ได้มีการฝังเสาลงดิน หากเกิดน้ำท่วมในพื้นที่พระบรมมหาราชวังก็จะทำให้เสื่อมความแข็งแรงลงอย่างรวดเร็ว

    หลังการเสวนา ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง ดร.วัฒนา กันบัว ผู้อำนวยการฝ่ายอุตุนิยมวิทยาทะเล กรมอุตุนิยมวิทยา เกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่อาจจะเกิดพายุใหญ่พัดถล่มประเทศไทยตามที่ ดร.สมิทธ กล่าวในการเสวนา ดร.วัฒนา ระบุว่า มีความเป็นไปได้ที่ช่วงเดือนสิงหาคม - ตุลาคม อาจจะเกิดพายุใหญ่ถล่มประเทศไทย เพราะช่วงดังกล่าวเป็นช่วงฤดูฝน อยู่ระหว่างช่วงลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดเข้าประเทศไทย จากสถิติที่ผ่านมาพบว่าช่วงดังกล่าวมีพายุพัดถล่มประเทศไทยมาแล้วหลายครั้ง อย่างเช่น พายุไต้ฝุ่นเกย์ พายุไต้ฝุ่นลินดา ที่สร้างความเสียหายให้แก่ประเทศไทยเมื่อหลายปีก่อนก็เกิดขึ้นในช่วงนี้

    <table border="0" cellpadding="2" cellspacing="1" width="100%"> <tbody> <tr> <td align="center">[​IMG]</td> <td align="center">[​IMG]</td></tr></tbody></table>
    ดร.วัฒนา กล่าวต่อว่า สภาวะโลกร้อนอาจส่งผลให้ความรุนแรงของพายุเพิ่มมากขึ้นจากเดิมถึง 2 เท่า หากพายุพัดเข้าสู่พื้นที่ที่เป็นเมืองก็อาจทำให้เกิดความเสียหายอย่างหนัก โดยเฉพาะหากพายุเคลื่อนเข้าประเทศไทยทางฝั่งภาคตะวันออกจะทำให้เกิดผลกระทบต่อพื้นที่ กทม.โดยตรง ซึ่งมีความเป็นห่วงว่า หากมีพายุพัดเข้าบริเวณปากแม่น้ำเจ้าพระยาจะสร้างความเสียหายอย่างรุนแรงให้แก่ กทม. เนื่องจากขณะนี้แม้จะมีการสร้างเขื่อนกั้นริมตลิ่งแม่น้ำเจ้าพระยาในหลายจุด แต่การสร้างเขื่อนที่ผ่านมาทำเพื่อรองรับปัญหาน้ำท่วมที่เกิดจากน้ำเหนือไหลหลาก ไม่ได้มีไว้รองรับพายุที่พัดเข้ามาทางปากแม่น้ำเจ้าพระยา ขณะนี้บริเวณปากแม่น้ำยังไม่มีการก่อสร้างเขื่อน หากเกิดพายุพัดกระหน่ำจริง เขื่อนที่มีอยู่ก็ไม่สามารถป้องกันไม่ให้เกิดน้ำท่วมได้

    ดร.วัฒนา กล่าวด้วยว่า มีความเป็นห่วงว่าหากช่วงเวลาที่เกิดพายุตรงกับช่วงที่ระดับน้ำทะเลขึ้นสูงสุดจะยิ่งทำให้เกิดความเสียหายร้ายแรง เพราะในช่วงเวลาดังกล่าวอาจทำให้เกิดคลื่นขนาดยักษ์พัดกระหน่ำบริเวณชายฝั่ง หากอาคารบ้านเรือนตามแนวชายฝั่งไม่แข็งแรงก็จะสร้างความเสียหายร้ายแรงทั้งชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ขณะนี้กรมอุตุนิยมวิทยามีการติดตามสภาพอากาศอย่างใกล้ชิด ซึ่งจะแจ้งเตือนประชาชนล่วงหน้า ทั้งนี้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องเตรียมความพร้อมไว้ด้วย โดยเฉพาะหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการอพยพผู้ประสบภัย เพราะขณะเกิดเหตุภัยพิบัติหากมีการอพยพประชาชนออกจากพื้นที่ประสบภัยได้รวดเร็ว ความเสียหายต่อชีวิตของประชาชนก็จะลดน้อยลง

    <table border="0" cellpadding="2" cellspacing="1" width="100%"> <tbody> <tr> <td align="center">[​IMG]</td> <td>[​IMG]</td></tr></tbody></table> <hr> ข้อมูลโดย ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ

    poung
    ประเภทข่าว : ประชาสัมพันธ์
    ข่าว : PDN Team
    ภาพ : Internet
     
  4. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** ก่อนฟ้าใหม่ ****

    ต้องเกิดการชะล้าง....เพื่อฟื้นฟู ยกศาสนาขึ้นใหม่
    ถ้า...เขาและเธอ ทำหน้าที่แทนมาร ....ดึงผู้คนที่หลงผิดลงนรก
    ข้าพเจ้า....ก็ขอทำหน้าที่แทนพระ... ดึงมนุษย์หลุดพ้นนรกภัย
    ขอดินฟ้าอากาศ จงเป็นสักขีพยานแก่ข้าพเจ้า
    ขอพระธรรมคำสั่งสอนขององค์โลกุตตระ องค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า
    โปรดนำส่วนกุศลทั้งหมดนี้ อุทิศแผ่รอบคอบจักรวาล
    วิมานพรหม ยมโลก รอบคอบจักรวาลสันดานมนุษย์
    อุทิศส่งคุณบิดามารดา ผู้อุปถัมภ์ เจ้ากรรมนายเวรรอบคอบจักรวาล
    ข้าพเจ้าขอบรรลุพระธรรมคำสั่งสอนขององค์โลกุตตระ องค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า
    พร้อมด้วยกายวาจาใจ

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
    วันศุกร์ที่ ๒๐ มิถุนายน พ.ศ.๒๕๕๑
     
  5. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    <big>2008-06-20 09:20:13 - Vehicle Accident - Thailand</big>

    <code> GLIDE CODE: VI-20080620-17268-THA
    Date & Time: 2008-06-20 09:20:13 [UTC]
    Area: Thailand, Province of Yala, Yala\'s Bannang Sata district,

    Description:

    An army helicopter crashed in Thailand's deep southern province Yala on Friday, 10 people were feared killed. The crash happened in Yala's Bannang Sata district, a hot spot where government troops and seperatists insurgents in the south clash on a regular basis. Insurgent violence in the three southernmost provinces -- Yala, Pattani and Narathiwat, has killed over 3,000 people since its resurrection in early 2004. Cause of Friday's crash was not known, though. The casualties were not clear yet, but The Nation website quoted an army source as saying that at least ten people were on board of the helicopter.

    Number of deaths: 10 persons
    Damage level: Moderate (Level 2)</code>
     
  6. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ตำนานพระเจ้าเลียบโลก ตอนที่ ๖
    บรรยายโดย อาจารย์เจ้านางฯ ปี ๒๕๔๙

    [​IMG]
    ดินแดนที่ตำนานพระเจ้าเลียบโลกกล่าวถึงอันเป็นที่ตั้งของแหล่งวัฒนธรรมต่างๆ

    เรามาเล่าถึงในผูกที่ ๑๐ ที่พระพุทธองค์ทรงที่พุทธพยากรณ์กับพระอินทร์ ที่พระอินทร์ถามว่าในศาสนาของพระองค์ ใน ๕,๐๐๐ ปีจะมีอะไรเกิดขึ้นบ้าง เราก็ได้เล่ามาโดยลำดับ จนกระทั่งถึงที่พระพุทธองค์ได้สรุปว่าภัยทั้ง ๑๐ ประการจะเกิดขึ้นในท่ามกลางกึ่งกลาง ๕,๐๐๐ พรรษา ภัยทั้ง ๑๐ ประการนั้นได้แก่

    1. ราชภัย ท้าวพระยาจะบังคับเบียดเบียนพลเมือง
    2. โจรภัย จะบังเกิดโจรผู้ร้ายปล้นสะดมทั่วไป
    3. อัคคีภัย ไฟจะไหม้บ้านเมืองไม่ขาดสาย
    4. อสุนีบาต ฟ้าจะผ่าสัตว์และคนล้มตายบ่อย ๆ
    5. เมทนีภัย แผ่นดินจะไหวสะท้านและแยกออกจากกัน
    6. วาตภัย จะเกิดลมพายุพัดพาบ้านเมืองพินาศ
    7. อุทกภัย น้ำท่วมบ้านเรือนและเรือกสวนไร่นา
    8. ทุพภิกขภัย จะเกิดข้าวยากหมากแพงและอดอาหาร
    9. พยาธิภัย จะเกิดโรคระบาดคนและสัตว์ล้มตาย
    10. สัตถภัย จะรบราฆ่าฟันกันล้มตายร้ายแรง

    ดูรา มหาราช (พระอินทร์) นักบวชทั้งหลายไม่ตั้งอยู่ในวินัยธรรมคำสั่งสอน ของตถาคตใจบาปหยาบช้า เป็นจำนวนมาก ๑๐๐ รูป ๑,๐๐๐ รูป จะมีที่ชอบธรรมอยู่สัก ๑-๒ รูป ลางที ไม่มีเลยแม้แต่รูปเดียว แม้ท้าวพระยาเสนาอำมาตย์ตลอดถึงประชาชนหญิงชายทั้งหลาย ก็ไม่ประกอบไปด้วยธรรมเป็นจำนวนมาก ๑,๐๐๐ คน จะมีชอบธรรมสัก ๑-๒ คน พระพุทธองค์ทรงตรัสว่าลางบ้านลางเมืองไม่มีเลยแม้แต่คนเดียว เหตุว่ามีบาปธรรมอันหนาแน่นยิ่งนัก เทวดา อินทร์ พรหม ทั้งหลายก็จะบันดาลให้เป็นโรคระบาดพินาศ ทั้งสัตว์และคนก็จะถึงแก่ความตายเป็นจำนวนมาก ประการหนึ่ง

    ยักษ์และเทวดาทั้งหลายจะบันดาลให้หัวใจนักบวชทั้งหลายให้ต่ำช้า ให้มีความโกรธความขึ้งคียด ดูถูกดูแคลนซึ่งกันและกัน องค์ที่มีอายุน้อยก็จะเหยียบย่ำองค์ที่มีอายุมากกว่า องค์ที่มีอายุก็ไม่รักไม่เกรงองค์ที่มีอายุต่ำกว่า ลูกศิษย์ก็ไม่เคารพรักอุปัชฌายาจารย์ อุปัชฌายาจารย์ก็ไม่รักไม่เกรงลูกศิษย์ ใคร่จะสั่งสอนก็ไม่ได้ เท่าแต่จะสะสมบาปเป็นนิรันดร์ เขาทั้งหลายก็จะประสบภัยเหล่านั้น แม้ท้าวพระยามหากษัตริย์เสนาอำมาตย์และทั้งหลาย รวมถึงคนขาย อันเทวดาและยักษ์หากมาบันดาลหัวใจ เขาก็ไม่ยอมอ่อนน้อม ไม่รักไม่ยำเกรงกัน ต่างคนต่างก็จะว่า ตัวเองมีบุญสมภารมาก มีเดช มียศ มีบริวารกล้าหาญมาก มีความฉลาด มากและมีกำลังมาก พระยาเมืองน้อยก็จะดูถูกพระยาเมืองใหญ่ พระยาเมืองใหญ่ก็จะดูถูกพระยาเมืองน้อยลูกน้องไม่เคารพนับถือนาย ลูกชายหญิงไม่รักไม่ยำเกรงพ่อแม่

    อันนี้ก็จะขอสรุปสักเล็กน้อยว่าพุทธองค์ทรงมีพุทธทำนายว่าคนขาดศีลธรรม ดังนั้นจะบันดาลให้ยักษ์ คนธรร นาค ครุฑ ทั้งหลายมาราวีเบียดเบียนคนและสัตว์ เช่นทำให้เกิดโรคระบาดบ้าง นอกจากนี้แล้วเมื่ออีกภูมิหนึ่งมาเกี่ยวพันทำให้หัวใจนักบวชต่ำช้า และไม่เคารพกัน คนที่อยู่ด้วยกันไม่ยำเกรงกัน ผู้น้อยผู้หนุ่มไม่รักไม่ยำเกรงผู้แก่ผู้เฒ่า ผู้เป็นเจ้าเป็นใหญ่จะเบียดเบียนไพร่ฟ้าข้าไทย โทษมีน้อยจะปรับไหมหลาย โทษบ่ควรตายก็จะฆ่า จะบีบบังคับเอาข้าวของ เงินทองให้ถึงความพินาศฉิบหาย จะได้เป็นทาสเป็นข้าของท่านผู้อื่น จะมีเป็นจำนวนมากประการหนึ่ง เทวดาจะมาบันดาลให้ผู้น้อยผิดใจกับผู้ใหญ่ คือแข่งกันใหญ่ มันเป็นความเสื่อมของกุศลจิต

    เรือนเหนือผิดใจกับเรือนใต้ พ่อแม่พี่น้องมิตรสหาย ก็จะทะเลาะวิวาทกัน หากว่าทะเลาะวิวาทผิดเถียงกันด้วยเรื่องการฆ่าสัตว์การลักทรัพย์ การเล่นชู้ การแย่งชิงเอาทรัพย์สินของไร่นาคามเขต หรือแม้สมบัติสิ่งใดก็ดี ท้าวพระยาเสนาอำมาตย์ก็จะพิจารณาคดีความไม่ชอบธรรม ย่อมจะตัดสินความด้วยฉันทาคติ โทสะคติ โมหะคติ หาอุบายกินของจ้างคือสินซุกสินบน ควรชนะก็ตัดสินให้แพ้ ควรแพ้ก็ตัดสินให้ชนะ บาปกรรมทั้งหลายร้ายแรงยิ่ง ก็จะบันดาลให้วิวาทฟ้องร้องกัน เลยเกิดเป็นโกลาหล จะเกิดศึกใหญ่รบราฆ่าฟันกันตายเป็นอันมาก

    เหตุการณ์เช่นนี้จะเกิดในระหว่างกึ่งกลาง ๕,๐๐๐ พรรษา ประการหนึ่ง คนจะตายเพราะเสือกัด เงือกกัด จะตายเพราะตะขาบแมงป่อง คือตายด้วยพิษสัตว์ทั้งหลาย ลางคนเดินอยู่ดี ๆ ก็จะล้มตายจะนั่งตาย นอนตาย ยืนตาย ตายด้วยภัยทั้งหลายต่าง ๆ ในเวลานั้น (สมัยกึ่งพุทธกาล) แดดร้อน ฝนฟ้าจะตกก็ไม่ปกติ เดี๋ยวตกเดี๋ยวไม่ตก ฟ้าก็ร้องไม่ตามปกติ จะผ่าคนและสัตว์ให้ถึงแก่ความตาย แม้น้ำก็ร้ายจักบังเกิดแก่คนและสัตว์ทั้งหลายต่างๆ คนทั้งหลายจะถึงแก่พินาศฉิบหายเป็นอันมาก บ้านก็จะว่างเรือนก็จะเปล่า

    แม้นทำไร่ทำนาก็ไม่ได้ผล จะแห้งแล้งตายเพราะแดดกล้า พืชทั้งหลายเป็นต้นว่า ตัวหนอนก็จะลงมากินข้าวในนาหนูก็จะเบียดเบียน เมล็ดข้าวก็จะลีบ ควรจะได้ ๑๐๐ สัด จะได้สัก ๑๐ สัดหรือได้ครึ่งหนึ่งลงมา หากทำนาไม่มากก็จะไม่ได้อะไรเลย ทุกขเวทนาทั้งหลายจะบังเกิดแก่คนทั้งหลายในยามนั่นแล ดูรา มหาราช คนและสัตว์ทั้งหลายที่ประสบภัยพิบัติต่าง ๆ และต้องพินาศตายไปเช่นนั้นมิใช่ว่าจะเป็นไปทั่วบ้านทั่วเมืองหาได้ไม่ ลางแห่งจะอยู่ดีมีสุข ลางแห่งจะเป็นทุกข์เป็นภัยมาก คือที่ดีก็มีมากที่ร้ายก็ร้ายมาก ภัยที่กล่าวมาแล้วจะปรากฎขึ้นในประเทศแดนใด ประเทศแดนนั้นจะฉิบหายพินาศ คน ๒ - ๓ เมืองจะรวมกันได้ ๑ เมือง บ้าน ๒ - ๓ บ้านจะรวมกันเป็น ๑ บ้าน เพื่อแบ่งกันกินแบ่งกันใช้

    ภัยเหล่านี้จะบังเกิดมีในกลางพรรษาพันที่ ๓ ของ ๕,๐๐๐ พรรษา (ได้แก่ พุทธศักราช ๒,๕๐๐ เป็นต้นไป)

    ดูรา มหาราช ในกาลตอนนั้นศาสนาตถาคตจะหม่นหมองไปเป็นอันมาก ดูรา มหาราช ผู้เป็นเจ้าเป็นใหญ่แก่เทวดาทั้งหลาย จงดูแลศาสนาของตถาคตอย่าได้ประมาท จงสั่งให้เทวบุตรองค์ที่ชอบธรรมลงมาเกิดใน ๑,๐๐๐ พรรษานี้เพื่อมาอุ้มชูยกย่องพระพุทธศาสนาใน ๕,๐๐๐ พรรษานี้ให้เจริญ รุ่งเรืองต่อไปเถิด

    หลังจากที่สมเด็จอินทราธิราชทรงสดับพุทธพยากรณ์ อภิวาทกราบไหว้พระพุทธเจ้าด้วยความเคารพ แล้วก็เสด็จคืนสู่ชั้นฟ้า ต่อมาก็ได้เสด็จมายังสถานที่ที่พระพุทธเจ้าทรงพยากรณ์และได้พบฤษีองค์หนึ่งในดินแดนแห่งโยนกนครที่สถิตอยู่บนภูเขา แล้วก็เล่าความให้ฟัง แล้วขอให้พระฤษีอย่าได้ประมาณ ช่วยเล็งดูกาลเวลาว่าจะมีภัยที่จะเกิดขึ้นแก่โลกเมื่อศาสนาล่วงไปได้ ๒,๐๐๐ ปีแล้ว แล้วก็พืชพันธุ์ทั้งหลายที่อยู่ในสถานที่ที่พระพุทธเจ้าเสด็จ พืชพันธุ์ทั้งหลาย เครือเขา เถาวัลย์หญ้าต้นไม้ทั้งหลายที่มีในพื้นดินก็จะมาปิดบังสถานที่อันเป็นมงคล และจะเปิดมีดอกมีผล

    เพื่อให้บุคคลทั้งหลายได้ประจักษ์เมื่อพระอินทร์ได้ส่งเทพบุตร เทวดาทั้งหลายมาบูรณะซ่อมแซม และขอให้พระฤษีได้มีนิมิตช่วยกันปลูกดอกไม้ ปลูกเถาวัลย์ปลูกหญ้า เป็นการแสดงบอกเหตุเภทภัย พอเริ่มมีภัยให้ปิดดินแดนแห่งความเป็นมงคลนี้ที่จะบังเกิดมีต่อไปภายหน้า คือนัดแนะกับฤษีว่า เมื่อไหร่ก็ตามเมื่อผู้น้อยผู้ใหญ่ไม่ปฏิบัติตามธรรม มีใจเป็นบาป ไม่มีความละอาย ยุยงส่งเสริมให้เกิดเป็นศึกเป็นโจรฆ่าฟันล้มตาย โกหก หลอกลวงไม่มีศีลไม่มีสัตย์ สร้างข่าวลือหรือหลอกลวงกันว่าตนนั้นเป็นคนดีมีศีลธรรม เป็นพญาธรรมิกราช หลอกลวงว่าเป็นคนที่จะมาช่วยบำรุงศาสนาอะไรต่าง ๆ ให้ปิด (สถานที่) ไว้อย่าให้เปิด เมื่อพระอินทร์ส่งคนลงมาเกิดแล้ว ก็ขอให้สถานที่นี้เปิด เพื่อให้บุคคลเหล่านี้มาซ่อมแซมพุทธศาสนาในกึ่งพุทธกาลนี้ให้เจริญรุ่งเรืองสืบต่อถึง ๕,๐๐๐ ปี

    ข้าแต่ท่านฤษี เมื่อไรก็ตามเมื่อคนสวมหมวกหลุบหน้า คือมีความหมายว่าเริ่มมีอะไรปิดๆบังๆ ลูบหน้าปะจมูก ทำอะไรก็ไม่จริงไม่จัง ศาสนาเริ่มเสื่อมลง เมื่อนั้นอันตราย เช่น นักปราญช์หรือบันฑิตไม่ทราบทางแห่งความสงบ หรือทางบุญ เริ่มมีอันตรายร้ายมาจากทางอากาศ พ่อค้าหากินกับพวกโจร ข้าราชการไม่รู้สิ่งที่ชอบที่ควร หรือตัดสินความไม่เที่ยงธรรม อันนี้ที่จริงแล้วเป็นภาษาเมืองหมด เช่น
     
  7. mooing2546

    mooing2546 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    124
    ค่าพลัง:
    +571
    นอกจากจะเจอภัยพิบัติทางธรรมชาติแล้วยังจะเจอภัยจากมนุษย์ด้วยกันเองระวังตัวกันด้วยนะคะ เพราะได้ข่าวว่าวันที่ 2, 3, 4 เขาจะรัฐประหารอีกครั้ง คุณพระรักษาค่ะ
     
  8. doodee1

    doodee1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    458
    ค่าพลัง:
    +1,718
    จำนวนคนอ่านล่าสุด 67 คน <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD><TD vAlign=top align=left>[FONT=Tahoma,]วันที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2551 ปีที่ 18 ฉบับที่ 6413 ข่าวสดรายวัน


    อจ.จุฬาฯเตือนไทยรับมือภัยพิบัติ ไม่ควรประมาทหลัง"พายุ-แผ่นดินไหว"ถล่มเพื่อนบ้าน




    ดร.ปณิธาน ลักคุณะประสิทธิ์ หน.ศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านวิศวกรรมแผ่นดินไหวและการสั่นสะเทือน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดเผยว่า หลังจากที่ประเทศเพื่อนบ้านเจอภัยพิบัติทางธรรมชาติทั้งพายุไซโคลน "นาร์กีส" ถล่มประเทศพม่า และแผ่นดินไหวขนาดใหญ่ที่มณฑลเสฉวนของจีน ทำให้มีคนเสียชีวิตหลายหมื่นราย สำหรับประเทศไทยถึงแม้โอกาสที่จะเกิดภัยรุนแรงในระดับภัยทั้งสองดังกล่าวแทบเป็นไปไม่ได้ก็ตาม แต่ก็ไม่ควรประมาท เนื่องจากภัยธรรมชาติมีความไม่แน่นอนเหนือความคาดหมาย ดังตัวอย่างเช่นในอดีตที่ผ่านมานักวิทยาศาสตร์เคยเชื่อว่าอ่าวไทยมีลักษณะภูมิประเทศที่ไม่เอื้อต่อการก่อพายุไต้ฝุ่น แต่ก็ปรากฏว่าตำราผิด ในปี 2532 ประเทศไทยต้องประสบกับพายุไต้ฝุ่นเกย์ ซึ่งพัดถล่มบริเวณจ.ชุมพรและจังหวัดใกล้เคียง สร้างความเสียหายอย่างใหญ่หลวงและมีประชาชนเสียชีวิตกว่า 600 คน

    ส่วนภัยแผ่นดินไหวนั้น ดร.ปณิธานชี้แจงว่า ไทยก็มีความเสี่ยงเช่นกัน เพราะในพื้นที่ของประเทศไทยมีรอยเลื่อนที่มีพลังอยู่หลายแห่ง เช่น รอยเลื่อนแม่จัน จ.เชียงราย รอยเลื่อนศรีสวัสดิ์และรอยเลื่อนเจดีย์สามองค์ จ.กาญจนบุรี ซึ่งหากรอยเลื่อนในจ.กาญจนบุรีมีการเคลื่อนตัว ก็อาจจะส่งผลทำให้เกิดแผ่นดินไหวและจะส่งผลกระทบต่อกรุงเทพฯ

    "การเตือนภัยแผ่นดินไหวนั้นถือว่าทำไม่ได้ในขณะนี้ หนทางที่ดีที่สุดคือการป้องกันและให้ความรู้กับประชาชน ทางการควรให้ความสำคัญแก่อาคารสาธารณะและโครงสร้างพื้นฐานที่จำเป็นต่อการยังชีพ หรือการบรรเทาสาธารณภัยเป็นลำดับแรก เช่น โรงเรียน ร.พ. อาคารโรงไฟฟ้า รวมทั้งโครงสร้างพื้นฐาน เช่น สะพาน ทางด่วน โดยหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องควรพิจารณาจัดสรรงบประมาณเพื่อจัดให้มีการประเมินความแข็งแรงของอาคารเหล่านี้และเสริมความแข็งแรงหากมีความจำเป็น เพราะตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค.ปีที่ผ่านมา ไทยเราบังคับใช้กฎหมายสำหรับอาคารที่สร้างใหม่ จะต้องเป็นอาคารที่ต้านแผ่นดินไหว ซึ่งกฎหมายฉบับนี้ครอบคลุม 15 จังหวัดที่มีความเสี่ยงแผ่นดินไหว คือใน 9 จังหวัดภาคเหนือตอนบน จ.กาญจนบุรี กทม.และปริมณฑล" ดร.ปณิธานกล่าว
    [/FONT]

    [FONT=Tahoma,]หน้า 30[/FONT]

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  9. doodee1

    doodee1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    458
    ค่าพลัง:
    +1,718
    จำนวนคนอ่านล่าสุด 61 คน <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD><TD vAlign=top align=left>[FONT=Tahoma,]วันที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2551 ปีที่ 18 ฉบับที่ 6413 ข่าวสดรายวัน


    "ปากน้ำ"เร่งแก้ปัญหามลพิษทางอากาศ




    นายชวลิต อุรพีพัฒนพงศ์ ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จ.สมุทรปราการ กล่าวว่า จ.สมุทรปราการเป็น 1 ใน 7 จังหวัดที่อยู่ในเขตควบคุมมลพิษ เนื่องจากเป็นจังหวัดที่มีมลพิษสูง โดยเฉพาะมลพิษทางอากาศที่มีค่าสูงเกินค่ามาตรฐาน โดยมีแนวโน้มที่จะเพิ่มสูงมากขึ้น และก่อให้เกิดผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชน สาเหตุส่วนหนึ่งมาจากฝุ่นละอองขนาดเล็กหรือควันดำ ที่เกิดจากการเผาไหม้ที่ไม่สมบูรณ์ของรถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซล รวมทั้งเสียงดังที่เกิดจากรถจักรยานยนต์และรถยนต์ ซึ่งจากการตรวจจับรถยนต์ควันดำในปี 2550 ที่ผ่านมา ปรากฏว่าร้อยละ 80 สูงกว่าค่ามาตรฐานที่กำหนด

    สำหรับในปี 2551 นี้ กรมควบคุมมลพิษ ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาดำเนินการตรวจสอบ ตรวจจับรถยนต์ควันดำ-เสียงดัง ใน จ.สมุทรปราการ โดยตั้งจุดตรวจ 9 จุด ในจุดที่มีมลพิษทางอากาศสูง โดยจะมีการคุมเข้มบังคับใช้กฎหมาย พระราชบัญญัติเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม กับรถยนต์ที่ปล่อยควันดำและเสียงดัง ตั้งแต่ห้ามใช้ชั่วคราว จนถึงห้ามใช้เด็ดขาด ซึ่งผู้ฝ่าฝืนมีโทษปรับสูงสุดไม่เกิน 5,000 บาท ทั้งนี้ ก็เพื่อลดมลพิษทางอากาศของจังหวัดสมุทรปราการ ให้น้อยลงจนไม่ส่งผลกระทบกับประชาชน
    [/FONT]

    [FONT=Tahoma,]หน้า 30[/FONT]


    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD background=images/corner_line_left.gif></TD><TD vAlign=top align=left width="100%" bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=left><!--เนื้อหา--><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><!--Middle--><TD vAlign=top align=left bgColor=#ffffff>จำนวนคนอ่านล่าสุด 69 คน <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD><TD vAlign=top align=left>[FONT=Tahoma,]วันที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2551 ปีที่ 18 ฉบับที่ 6413 ข่าวสดรายวัน


    ราคาน้ำมันพ่นพิษกทม.รถยนต์น้อยลง




    พล.ต.ต.ภาณุ เกิดลาภผล รอง ผบช.น.ในฐานะกำกับดูแลงานด้านการจราจร เปิดเผยว่า ขณะนี้ปริมาณการใช้รถยนต์บนท้องถนนในภาพรวมนั้น มีปริมาณลดลงอย่างเห็นได้ชัด เนื่องจากราคาน้ำมันที่พุ่งสูงขึ้นอยู่ตลอดเวลา ทำให้ประชาชนส่วนใหญ่จอดรถทิ้งไว้ที่บ้านกันมากขึ้น โดยเฉพาะในช่วงกลางเดือนที่ปริมาณรถยนต์จะลดลง แต่จะกลับมาหนาแน่นอีกครั้งในช่วงปลายเดือน แล้วหันมาเดินทางด้วยระบบขนส่งมวลชนแทน ทั้งในส่วนของรถโดยสารประจำทางรวมทั้งรถไฟฟ้าบีทีเอสด้วย สังเกตได้จากตัวเลขของผู้ที่ใช้บริการที่เพิ่มมากขึ้นเกิน 2 แสนคนต่อวัน นอกจากนี้แม้ว่าสภาพการจราจรบนถนนเส้นหลัก เช่น ถ.ลาดพร้าว ถ.รามคำแหง ถ.สีลม ถ.สาทร เป็นต้น จะยังคงติดขัดอยู่เหมือนเดิมแต่จำนวนรถบนถนนก็จะหมดเร็วขึ้น เช่น ถ.ลาดพร้าวที่โดยปกติปริมาณรถยนต์จะหมดหรือเริ่มน้อยลงช่วง 20.00 น. ก็เปลี่ยนมาเป็นช่วงเวลา 19.00 น. เป็นต้น ทำให้ประชาชนส่วนใหญ่กลับถึงที่พักได้เร็วกว่าเดิม

    พล.ต.ต.ภาณุ กล่าวต่อไปว่า อย่างไรก็ตามแม้ว่าสภาพการจราจรในช่วงนี้จะยังคงอยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ แต่ในอนาคตโดยเฉพาะในช่วงเดือน พ.ย.เป็นต้นไป จะเป็นช่วงที่ผู้รับเหมาของกทม.จะเริ่มดำเนินการเข้าพื้นที่ เพื่อซ่อมแซมสะพานเหล็กข้ามแยก 10 กว่าแห่งทั่วกรุงเทพฯ
    [/FONT]

    [FONT=Tahoma,]หน้า 30[/FONT]
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  10. CASIO12

    CASIO12 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    440
    ค่าพลัง:
    +1,133
     
  11. CASIO12

    CASIO12 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    440
    ค่าพลัง:
    +1,133
    [​IMG]
    Sea-level tracking satellite launched AFP - 2 hours, 2 minutes ago
    WASHINGTON (AFP) - A French-US satellite, which will provide the most accurate monitoring ever of rising sea levels and track the effects of climate change, was launched into orbit Friday from California.

    ต่อไป การเตือนภัย ก็จะดีขึ้นครับ ข่าวนี้น่าจะช่วยได้มาก
     
  12. CASIO12

    CASIO12 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    440
    ค่าพลัง:
    +1,133
    โลกทุนนิยม ความเจริญทางเศรษฐกิจ

    ขาดพื้นฐานการพัฒาจิตใจ ขาดธรรมะ

    จะเป็นเช่นไร

    Japan suicides near record high in 2007
    <!-- BEGIN STORY BODY -->By Yoko Kubota Thu Jun 19, 9:57 AM ET


    <!-- end storyhdr -->TOKYO (Reuters) - Over 33,000 people took their lives in Japan last year, topping 30,000 for the tenth consecutive year despite a government campaign to reduce what is one of the highest suicide rates in the world
     
  13. หล่อลากดิน

    หล่อลากดิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    1,202
    ค่าพลัง:
    +235
    โลกนี้เกิดมา หากถ้าเทียบไปแล้วอายุเหมือนเด็กทารกครับ

    แต่สิ่งที่โลกใบนี้ได้รับ คือพลังแห่งพระอาทิตย์ (มีโลกใบนี้เพียงใบเดียว ที่ได้รับพลังความร้อนจากพระอาทิตย์ ส่วนดาวดวงอื่นๆที่อยู่ในระบบสุริยะจักรวาฬ นั้นไม่มีครับ)

    การขยับเขยื้อนตัวใต้พิภพนั้นรุนแรงมาก เกินกว่าจะคาดเดาสถานการณ์ใดๆ ได้ แต่สิ่งหนึ่งที่ยังคงอยู่ และจะคงอยู่ตลอดไป นั่นคือการปรับตัวเข้าสู่สมดุลย์แห่งธรรมชาติ


    แผ่นพื้นพสุธาแห่งนี้ เดิมทีเดียวนั้นคือง้วนดินครับ เป็นก้อนเป็นแผ่นเดียว และถัดจากนั้นมา ก็มีการแตกกระจายไปเป็นหลายๆ ทวีป ดั่งที่เราเห็นอยู่ในเวลานี้ แต่ด้วยอานุภาพแห่งพลังของโลกธาตุนั้น ยังคงขยับเขยื้อนอยู่ตลอดเวลา จากผืนทวีปที่แตกออกไป อีกไม่นานก็จะกลับรวมตัวกันใหม่ เป็นผืนแผ่นดินเดียวเหมือนเดิมครับ

    การขยับเขยื้อนในทุกธาตุแห่งจักรวาฬนี้ มิได้ทำในเวลาเดียว แต่ทั้งหมดต้องค่อยๆ เป็น ค่อยๆ ไป ใครอยู่ที่ไหนไม่ได้ เมื่อถึงเวลาหนึ่งก็ต้องอพยพกันไปสู่ดินแดนใหม่ ทีละเล็กทีละน้อย และในเวลาหนึ่งอาจจะใช้เวลาทั้งช่วงชีวิตที่เกิดมานี้ก็ได้

    แล้วพบกันใหม่ เมื่อสิ้นภพจบชาติกัน ฝันสิครับ ... ฝันไปให้ถึงดวงดาว หากท่านยังไม่พบความฝันนี้ ก็ย่อมมาเกิดในดินแดนแห่งโลกธาตุนี้ อยู่เป็นประจำ ด้วยเอาชีวิตที่เกิดมานี้ แลกเป็นเดิมพันเลยทีเดียว

    ภัยพิบัติเหล่านี้ผมโต้แย้งตลอดเวลาว่าไม่เกิดในประเทศไทยอย่างแน่นอน หากแต่เป็นไปในช่วงเวลาแห่งชีวิตนี้ของผมที่ยังอยู่ ผมจะไม่ยอมให้เกิดอุบัติภัยอะไรมากมายกว่านี้ครับ ส่วนเวลาถัดไปสู่ รุ่นลูก รุ่นหลาน รุ่นเหลน รุ่นโหลน ก็ย่อมที่จะมีสิทธิ์เจอได้อย่างเต็มๆ ... เพราะโลกไม่เคยหยุดนิ่งนี่ครับ ... เนื่องด้วยโลกกำลังขยับเขยื้อนอยู่ตลอดเวลา อย่างที่บอกไว้แต่ตอนต้นแล้วว่าเป็นการปรับสมดุลย์

    ไม่ใช่เวลานี้ ไม่ใช่นาทีนี้ ... แต่จะเป็นเวลาหน้า นาทีหน้า ปีหน้า ต่อไปก็เป็นได้ครับ

    สุขสวัสดีนะครับ ไม่ต้องห่วงใดๆ นะครับ
    ขอให้ทุกท่านนอนหลับฝันดี ราตรีสวัสดิ์
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 มิถุนายน 2008
  14. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    ยิ่งดึกยิ่งแน่นครับ

    ยินดีต้อนรับทุกๆท่านครับ


    <!-- Active Users in this Forum (and sub-forums) and Moderators --><FORM action=forumdisplay.php method=get><INPUT type=hidden name=s> <INPUT type=hidden value=178 name=f> <INPUT type=hidden value=1 name=page> <INPUT type=hidden value=50 name=pp> <TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=tcat>ตัวเลือกการแสดงผล</TD><TD class=tcat>คน Online อยู่บนบอร์ดในขณะนี้</TD><TD class=tcat>ผู้ดูแลระบบ</TD></TR><TR><TD class=thead>แสดงกระทู้ 1 ถึง 50 จากทั้งหมด 1017 กระทู้</TD><TD class=thead>233 (13 สมาชิก & 220 บุคคลทั่วไป)</TD><TD class=thead>ผู้ดูแลระบบ : 1</TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt1><TABLE cellSpacing=1 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR vAlign=bottom><TD class=smallfont style="PADDING-RIGHT: 6px"><LABEL for=sel_sort>เรียงแบบ</LABEL>
    <SELECT id=sel_sort name=sort> <OPTION value=title>ชื่อกระทู้</OPTION> <OPTION value=lastpost selected>เวลาของคำตอบครั้งล่าสุด</OPTION> <OPTION value=dateline>เวลาของการตั้งกระทู้</OPTION> <OPTION value=replycount>จำนวนคำตอบ</OPTION> <OPTION value=views>จำนวนการอ่าน</OPTION> <OPTION value=postusername>ผู้ตั้งกระทู้</OPTION> <OPTION value=voteavg>คะแนนกระทู้</OPTION></SELECT> </TD><TD class=smallfont style="PADDING-RIGHT: 6px"><LABEL for=sel_order>จัดเรียง:</LABEL>
    <SELECT id=sel_order name=order> <OPTION value=asc>จากน้อยไปมาก</OPTION> <OPTION value=desc selected>จากมากไปน้อย</OPTION></SELECT> </TD><TD class=smallfont><LABEL for=sel_daysprune>ระยะเวลา</LABEL>
    <SELECT id=sel_daysprune name=daysprune> <OPTION value=1>Last Day</OPTION> <OPTION value=2>Last 2 Days</OPTION> <OPTION value=7>Last Week</OPTION> <OPTION value=10>Last 10 Days</OPTION> <OPTION value=14>Last 2 Weeks</OPTION> <OPTION value=30>Last Month</OPTION> <OPTION value=45>Last 45 Days</OPTION> <OPTION value=60>Last 2 Months</OPTION> <OPTION value=75>Last 75 Days</OPTION> <OPTION value=100>Last 100 Days</OPTION> <OPTION value=365>Last Year</OPTION> <OPTION value=-1 selected>ตั้งแต่เริ่มต้น</OPTION></SELECT> </TD></TR><TR vAlign=bottom><TD class=smallfont colSpan=2> </TD><TD class=smallfont style="PADDING-TOP: 6px" align=right><INPUT class=button type=submit value=แสดงกระทู้> </TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD class=alt1>kananun, เกษม, CASIO12, Chayutt, Desire, Famnakub, jamrus, Nufon, phongs, sutatip_b, vijit_j, ดั่งจันทรา
    </TD></TR></TBODY></TABLE></FORM>
     
  15. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆ หรือไม่?

    นับวันคำทำนายต่างๆ เริ่มปรากฎเป็นจริงมากขึ้นๆ ทุกขณะแล้วหลายคนที่เคยเพียงแวะเข้ามาอ่านข้อมูลข่าวสารนานๆครั้ง ก็เริ่มกลับมาให้ความสนใจมากขึ้น เพราะเริ่มประจักษ์แล้วว่า มันไม่ใช่คำทำนายที่เพ้อเจ้อเลื่อนลอยอีกต่อไปแล้ว

    - ทั้งสภาวะข้าวยากหมากแพง ที่หลายคนถึงกับเอ่ยปากว่าไม่เคยนึกเคยฝันเลยว่า ประเทศอู่ข้าวอู่น้ำอย่างประเทศไทย จะต้องมาแย่งกันเข้าคิวรอซื้อข้าวธงฟ้าราคาถูก

    - ทั้งความขัดแย้งกับประเทศเพื่อนบ้าน กรณีเขาพระวิหาร ก็เริ่มปรากฎเป็นจริงตามคำทำนายแล้ว(เพื่อนบ้านวาจาดัง ทลายรั้งทวงที่ดิน)

    - ทั้งคำทำนายเรื่องสงครามประชาชน (Many..many People Die)
    ก็เริ่มส่อเค้าให้เห็นถึงความรุนแรง มากขึ้นทุกขณะ(ตอนนี้ม๊อบฝ่ายรัฐบาลอยู่ที่ท้องสนามหลวง ม๊อบฝ่ายพันธมิตรอยู่ที่หน้าทำเนียบรัฐบาล)

    - ทั้งภัยจากแม่น้ำโขง ที่มาจากประเทศจีน ก็เริ่มส่อเค้าว่าให้เห็นแล้วว่าน้ำท่วมในประเทศจีนกำลังทวีความรุนแรงมากขึ้นทุกขณะ และอาจทำให้เขื่อนกั้นแม่น้ำโขงแตกร้าวได้

    - ทั้งคำทำนายที่ว่าน้ำมันจะมีราคาถึงลิตรละ 60.- บาท ตอนนี้น้ำมันเบนซินราคาก็พุ่งไปถึงลิตรละ 42.- บาทแล้ว

    - ทั้งคำทำนายที่ว่าราคาทองคำจะมีราคาถึงบาทละ 15,000.-บาท ตอนนี้ก็อยู่ที่ 14,000.-บาทแล้วครับ

    - ทั้งคำทำนายว่าจะมีหิมะตกในประเทศไทย ประเทศเวียตนามซึ่งอยู่ใกล้กับประเทศไทยก็มีหิมะตกให้เห็นเมื่อปลายปีที่แล้วมา


    *********************************************
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 มิถุนายน 2008
  16. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ไต้ฝุ่นฟงเฉินกระหน่ำฟิลิปปินส์แล้ว

    [​IMG]

    มะนิลา 20 มิ.ย. - พายุไต้ฝุ่น “ฟงเฉิน” พัดกระหน่ำเกาะซามาร์ เกาะใหญ่อันดับ 3 ของฟิลิปปินส์แล้ว ในวันนี้ ด้วยความเร็วลมถึง 140 กม./ชม. ยังไม่มีรายงานความเสียหายหรือผู้บาดเจ็บ

    สำนักงานอุตุนิยมวิทยาฟิลิปปินส์ ระบุว่า ศูนย์กลางของพายุอยู่ห่างจากเมืองคัลบายอก เมืองสำคัญบนเกาะซามาร์ ซึ่งมีประชากร 1.5 ล้านคน ราว 60 กม. ประธานาธิบดีกลอเรีย อาร์โรโย ได้สั่งการให้ทางการท้องถิ่นเตรียมพร้อมรับมือผลกระทบจากพายุ ซึ่งอาจก่อให้เกิดน้ำท่วมและแผ่นดินถล่ม คาดว่าพายุลูกนี้จะพัดกระหน่ำคาบสมุทรบิโคล ทางตะวันออกเฉียงใต้สุดของเกาะลูซอน ในวันเสาร์นี้ และใจกลางเกาะในวันอาทิตย์

    มีรายงานว่า กองทัพได้เตรียมพร้อมเพื่อให้การสนับสนุนในการอพยพผู้คนในกรณีจำเป็น สำนักงานอุตุนิยมวิทยาได้ประกาศเตือนประชาชนในพื้นที่ราบต่ำและที่ราบสูง ให้ระมัดระวังน้ำท่วมฉับพลันและแผ่นดินถล่ม ขณะที่ชุมชนชายฝั่งต้องระมัดระวังคลื่นสูง. - สำนักข่าวไทย

    2008-06-20 18:27:15

    ที่มา http://news.mcot.net/international/

    เกิดแผ่นดินไหวที่ประเทศฟิลิปปินส์ขนาด 5 ริกเตอร์

    [​IMG]

     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 มิถุนายน 2008
  17. อยากรู้ไปโม๊ด

    อยากรู้ไปโม๊ด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    24
    ค่าพลัง:
    +183
    ภัยพิบัติเหล่านี้ผมโต้แย้งตลอดเวลาว่าไม่เกิดในประเทศไทยอย่างแน่นอน หากแต่เป็นไปในช่วงเวลาแห่งชีวิตนี้ของผมที่ยังอยู่ ผมจะไม่ยอมให้เกิดอุบัติภัยอะไรมากมายกว่านี้ครับ ส่วนเวลาถัดไปสู่ รุ่นลูก รุ่นหลาน รุ่นเหลน รุ่นโหลน ก็ย่อมที่จะมีสิทธิ์เจอได้อย่างเต็มๆ ... เพราะโลกไม่เคยหยุดนิ่งนี่ครับ ... เนื่องด้วยโลกกำลังขยับเขยื้อนอยู่ตลอดเวลา อย่างที่บอกไว้แต่ตอนต้นแล้วว่าเป็นการปรับสมดุลย์
    .............................................................
    คุณหล่อลากดินจะช่วยกู้โลกหรือคะ
     
  18. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    Typhoon FENGSHEN (07W) : ไต้ฝุ่น “ฟงเฉิน” ทวีขึ้นเป็นพายุระดับ 2 แล้ว กำลังถล่มหมู่ประเทศฟิลิปปินส์
    21 มิถุนายน 2551 เวลา 04.00 น. ตามเวลาประเทศไทย


    ภาพถ่ายดาวเทียมบริเวณมหาสมุทรแปซิฟิคด้านตะวันตกตอนเหนือ ทะเลจีนใต้ และอ่าวไทย วันที่ 21 มิถุนายน 2551 /02.30 น. ปรากฎพายุหมุนเขตร้อน 2 ลูก
    1) Typhoon FENGSHEN (07W,11.7N 123.1E,90kts,Cat 2): เมื่อเวลา 04.00 วันนี้ (21 มิ.ย.51) ไต้ฝุ่น FENGSHEN (ฟงเฉิน/07W) พายุระดับ 1 ได้ทวีขึ่นเป็นพายุระดับ 2 แล้ว บริเวณประเทศฟิลิปปินส์ มีศูนย์กลาง ที่ละติจูด 11.7 องศาเหนือ ลองจิจูด 123.1 องศาตะวันออก. มีศูนย์กลางอยู่ห่ างประมาณ 104 กิโลเมตร ทางตะวันออกเฉียงใต้ของกรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์. กำลังเคลื่อนตัวไปทางตะวันตกค่อนทางเหนือด้วยความเร็ว 11 นอต(20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง) เมื่อ 6 ชั่วโมงที่ผ่านมา. พายุลูกนี้กำลังพัดถล่มใจกลางประเทศฟิลิปปินส์. โดยเมื่อช่วง 12 ชั่วโมงที่ผ่านมาตั้งแต่ 13.00 น.วานนี้(20มิ.ย.51) พายุลูกนี้ได้ทวีความรุนแรงขึ้นไปอย่างช้า ๆ พายุเคลื่อนตัวไปทางตะวันตกตามช่วงกระแสลมสินค้า. ความรุนแรงของพายุอยู่ที่ระดับ 5.0 ตามเทคนิคมาตรวัดDVORAK บ่งบอกถึงความรุนแรงที่รอบศูนย์กลางที่มีกำลังแรงขึ้นอีก และความกดอากาศที่ลดต่ำลง. การพยากรณ์เส้นทางเดินพายุได้เปลี่ยนแปลงไปจากเดิมที่พยากรณ์ว่าจะขึ้นไปทางเหนือมากกว่านี้. จากการพยากรณ์เส้นทางเดินพายุได้ผิดคาดจากโมเดลเส้นทางเดินพายุเกือบทุกสำนักพยากรณ์. ไต้ฝุ่น “ฟงเฉิน” แม้ว่าจะพัดเข้าชายฝั่งประเทศฟิลิปปินส์และประกอบกับกระลมในแนวดิ่งมีกำลังเพิ่มขึ้นบริเวณด้านใต้ของพายุแต่ตาพายุ(EYE) ยังคงปรากฏชัดอยู่และพายุยังคงทวีความรุนแรงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ. ข้อมูลจากภาพถ่ายดาวเทียมนี้แสดงให้เห็นว่าพายุกำลังเคลื่อนตัวผ่านทะเลVISAYAN ใจกลางประเทศฟิลิปปินส์. FENGSHEN (ฟงเฉิน) ได้ครอบคลุมเป็นอาณาบริเวณกว้าง การก่อตัวในแนวดิ่งของแถบฝน หรือบริเวณพายุฝนฟ้าคะนอง ได้ก่อตัวพัฒนาเพิ่มขึ้นอย่างมาก ทั้งนี้เนื่องจากน้ำทะเลที่มีความอุ่นประกอบกับระดับชั้นบนของพายุมีการขยายตัวออกไปทางตะวันตกซึ่งทำให้โครงสร้างพายุและมีความรุนแรงของพายุอยู่. บริเวณใจกลางประเทศฟิลิปปินส์มีลักษณะผืนดินที่ระดับต่ำทำให้พายุลูกนี้ไม่ลดความรุนแรงแต่ได้ทำให้พายุเพิ่มกำลังขึ้นเรื่อย ๆ . ความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 90นอต(167 กิโลเมตรต่อชั่วโมง) ความกดอากาศที่พื้นผิวประมาณ 956 มิลลิบาร์ คลื่นทะเลสูงสุดประมาณ 5 เมตรในช่วง 6 ชั่วโมงที่ผ่านมา / คาด ไต้ฝุ่น (ฟงเฉิน/07W) นี้จะเคลื่อนตัวไปทางทิศตะวันตกค่อนทางเหนือตามกระแสลมลมสินค้า หรือตามลิ่มแนวปะทะอากาศที่มาทางเหนือ และจะมีทิศทางเคลื่อนตัวไปทางเหนือมากขึ้นในอีก 12-24 ชั่วโมงข้างหน้าหรือตั้งแต่ 16.00 น.วันนนี้(21มิ.ย.51). พายุลูกนี้กำลังเคลื่อนตัวเข้าสู่แผ่นดินประเทศฟิลิปปินส์ คาดว่าจะทำให้พายุอ่อนกำลังลงเล็กน้อยแต่ยังคงความรุนแรงพายุระดับ 2 อยู่ในอีก 6- 12 ชั่วโมงข้างหน้าหรือตั้งแต่ 07.00 น.วันนี้(21มิ.ย.51) เป็นต้นไป.. และจะลดลงเหลือพายุระดับ 1 ในอีก 12 ชั่วโมงข้างหน้าหรือ 13.00 น.วันนี้(21มิ.ย.51) เป็นต้นไป อย่างไรก็ตามคาดว่าเมื่อพายุเคลื่อนลงสู่ทะเลจีนใต้ตอนกลางจะทำให้พายุทวีความรุนแรงเพิ่มขึ้นอีกครั้ง โดยจะทวีขึ้นเป็นพายุระดับ 2 อีกครั้ง ในอีก 48 ชั่วโมงข้างหน้า หรือ 01.00 น.วันที่ 23 มิ.ย.51 และจะทวีขึ้นเป็นพายุระดับ 3 ในอีก 96 ชั่วโมงข้างหน้าหรือ อีก 4 วันข้างหน้า หรือ 01.00 น. วันที่ 25มิ.ย.51 ทั้งนี้มีแนวโน้มว่าจะเคลื่อนตัวขึ้นไปทางเหนือเข้าสู่แผ่นดินใหญ่ประเทศจีนตอนใต้ในอีก 4-5 วันข้างหน้า หรือ ช่วงวันที่ 25-26 มิ.ย.51 หรือตั้งแต่ 01.00น. 25มิ.ย.51 เป็นต้นไป .: ประกาศศูนย์ร่วมเตือนภัยไต้ฝุ่น (Joint Typhoon Warning Center หรือ JTWC )
    2) Tropical Disturbance 97W (21.0N 176.9E,15kts) : เมื่อเวลา 01.00 น. วันนี้ (21มิ.ย.51) หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังค่อนข้างแรง 97W บริเวณกลางมหาสมุทรแปซิฟิคตะวันตก มีศูนย์กลาง ที่ละติจูด 21.0 องศาเหนือ ลองจิจูด 176.9 องศาตะวันออก. มีศูนย์กลางอยู่ห่ างประมาณ 908 กิโลเมตร ทางตะวันออกเฉียงเหนือของหมู่เกาะ WAKE. กำลังเคลื่อนตัวไปทางตะวันตกเฉียงเหนือด้วยความเร็ว - นอต(- กิโลเมตรต่อชั่วโมง) เมื่อ 6 ชั่วโมงที่ผ่านมา หย่อมความกดอากาศต่ำลูกนี้เกือบอยู่กับที่. จากภาพถ่ายดาวเทียม QUIKSCAT ล่าสุดบ่งบอกว่าพายุมีการพัดเวียนหมุนเข้าสู่ศูนย์กลาง. ที่ระดับความสูงชั้นกลางถึงสูงบริเวณพายุความกดอากาศที่พื้นผิวต่ำมาหลายวันทำให้พายุเริ่มมีการพัฒนาขึ้น. อุณหภูมิที่พื้นผิวน้ำทะเล เพียงพอที่จะทำให้พายุก่อตัวในแนวดิ่งเป็นพายุฝนฟ้าคะนองบริเวณรอบ ๆ ศูนย์กลางพายุ และช่วยทำให้พายุมีความรุนแรงที่ระดับชั้นล่างรอบศูนย์กลางของพายุและการเปลี่ยนแปลงบริเวณโครงสร้างแกนกลางพายุ. ความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 17-22นอต(32-41 กิโลเมตรต่อชั่วโมง) ความกดอากาศที่พื้นผิวประมาณ 1007 มิลลิบาร์ คลื่นทะเลสูงสุดประมาณ - เมตรในช่วง 6 ชั่วโมงที่ผ่านมา / คาด หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังค่อนข้างแรง 97W นี้ จะมีทิศทางเคลื่อนตัวไปทางตะวันตกเฉียงเหนือต่อไปในอีก 12-24 ขั่วโมงข้างหน้าหรือ 13.00 น.วันนี้(21มิ.ย.51)เป็นต้นไป. อย่างไรก็ตามเนื่องจากที่ระดับชั้นบนของพายุยังมีลักษณะพัดเบนเข้าสู่บริเวณศูนย์กลางหย่อมความกดอากาศต่ำซึ่งจะทำให้ยังยั้งการพัฒนาของพายุ คาดว่าจะทำให้พายุยังคงมีกำลังไม่มากในอีก 6-12 ชั่วโมงข้างหน้า หรือ 07.00 น.วันนี้(21มิ.ย.51)เป็นต้นไป. เนื่องจากหย่อมความกดอากาศต่ำ 97W นี้ อยู่บริเวณที่ยังไม่ใช่เขตร้อนประกอบกับที่ระดับชั้นบนของพายุมีการพัดเบน(หด) เข้าสู่ศูนย์กลางความกดอากาศต่ำ ซึ่งไม่เป็นปัจจัยต่อการพัฒนาการของพายุหมุนเขตร้อน ในอีก 6-12 ชั่วโมงข้างหน้า หรือ 07.00 น.วันนี้(21มิ.ย.51)เป็นต้นไป. อย่างไรก็ตามเนื่องจากอุณหภูมิที่พื้นผิวน้ำทะเลที่อุ่นเล็กน้อยประกอบกับกระแสลมในแนวดิ่งที่มีกำลังอ่อนถึงปานกลางคาดว่าจะทวีขึ้นเป็นพายุหมุนเขตร้อนในอีก 48-72 ชั่วโมงข้างหน้า หรือในอีก 2-3 วันข้างหน้า หรือ ตั้งแต่ 01.00 น. วันที่25มิ.ย. เป็นต้นไป : ประกาศศูนย์ร่วมเตือนภัยไต้ฝุ่น (Joint Typhoon Warning Center หรือ JTWC )
    - (เพิ่มเติม) สำหรับ ไต้ฝุ่น FENGSHEN (ฟงเฉิน/07W) นี้เป็นพายุลูกหนึ่งที่ผิดจากที่คาดการณ์ไว้อย่างมาก เกือบทุกสำนักพยากรณ์อากาศได้พยากรณ์ผิดคาดไว้มาก อาทิ NPGS, GFDN, GFS, GFNI, JAVI, NGPI, EGRR, ECMW, UKMET, JMA และ JTWC เป็นต้น โดยที่ก่อนหน้านี้โดยรวมส่วนใหญ่ พยากรณ์ว่าพายุลูกนี้จะเคลื่อนตัวเหวี่ยงไปทางเหนือเร็วกว่านี้โดยที่มีแนวโน้มน้อยที่จะเคลื่อนลงสู่ทะเลจีนใต้ แต่กลับกลายเป็นว่า ณ ขณะนี้(04.00น./21มิ.ย.51)พายุกำลังเคลื่อนตัวไปทางตะวันตกค่อนทางเหนือเล็กน้อยและกำลังเคลื่อนลงสู่ทะเลจีนใต้ จะลงทะเลจีนใต้จริงหรือไม่ต้องตามกัน และถ้าลงทะเลจีนใต้ตอนกลางจริงอาจส่งผลกระทบต่อสภาพอากาศและคลื่นลมทะเลบ้านเราได้ ต้องติดตามกันต่อไป แต่ทั้งนี้ผมยังไม่เชื่อว่าพายุจะเคลื่อนตัวเข้าสู่ภาคอีสานบ้านเรา. ไต้ฝุ่น ฟงเฉิน คาดการณ์ยากจริง ๆ
    [​IMG]

    ภาพถ่ายดาวเทียม INFRARED ทุกๆ 1 ชม.
    [​IMG]
    http://agora.ex.nii.ac.jp/digital-typhoon/latest/globe/2048x2048/ir.jpgCLICK เพื่อดูภาพขนาดใหญ่
    http://agora.ex.nii.ac.jp/digital-typhoon/latest/animation/MPEG-2/last-120h.mpgCLICK เพื่อดูภาพถ่ายดาวเทียมเคลื่อนไหว 120 ชั่วโมงที่ผ่านมา หรือ เมื่อ 5 วันที่ผ่านมา UPDATE ทุกๆ 1 ชั่วโมง

    *******

    ภาพการคาดหมายเส้นทางการเดินพายุ ล่วงหน้า 5 วัน ทุกๆ 6 ชม.
    บริเวณพื้นที่ตาข่ายสีดำ รูปกรวย(โคน) แสดงถึง ความไม่แน่นอน/ความเป็นไปได้ที่จะได้รับผลกระทบหรือศูนย์กลางพายุอาจจะพัดผ่าน
    ***เครื่องของท่านอาจไม่ปรากฏภาพดังกล่าว ให้ CLICK ขวา > Show Picture***
    ที่มา Joint Typhoon Warning Center หรือ JTWC *ต้นฉบับ*
    [​IMG]
     
  19. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ลางร้าย อาถรรพ์ คำสาป ?

    น้ำท่วมใหญ่ทำความเชื่อเรื่องคำสาปมาสคอตโอลิมปิก 2008 แพร่สะพัด

    [​IMG]

    ปักกิ่ง 20 มิ.ย.- น้ำท่วมใหญ่ทางตอนใต้ของจีนในขณะนี้ทำให้ความเชื่อเรื่องคำสาปมาสคอตหรือตัวนำโชคของการแข่งขันโอลิมปิกปักกิ่ง 2008 ยิ่งแพร่สะพัดทางอินเทอร์เน็ต จนทางการจีนต้องรีบนำข้อความที่โพสต์เกี่ยวกับเรื่องนี้ออก เพราะเกรงจะทำให้ผู้คนงมงาย

    ทั้งนี้ หลังจากเกิดแผ่นดินไหวใหญ่ที่มณฑลเสฉวนเมื่อเดือนก่อน นักท่องอินเทอร์เน็ตพากันโยงมาสคอต 4 ตัว จากทั้งหมด 5 ตัว เข้ากับเหตุร้ายที่เกิดขึ้นกับจีนตั้งแต่ต้นปี เริ่มตั้งแต่มาสคอตลูกไฟ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  20. เจนัย

    เจนัย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    1,036
    ค่าพลัง:
    +3,237
    อันนี้กรรมปัจจุบัน ทันตาเห็น.................

    <TABLE height=34 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD style="PADDING-LEFT: 30px">'ศาล'ไม่ให้ประกัน เสี่ยอู๊ดซึมนอนคุก [21 มิ.ย. 51 - 04:43]
    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE class=text cellSpacing=0 cellPadding=15 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD align=middle><TABLE class=text cellSpacing=0 cellPadding=15 width="85%" border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 20 มิ.ย. ที่ศาลอาญา พนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ 1 ได้เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายสิทธิกร บุญฉิม หรือเสี่ยอู๊ด อายุ 36 ปี กรรมการผู้จัดการบริษัทไดมอนด์ ฮิลล์ จำกัด อยู่บ้านเลขที่ 147 แขวงราชบพิธ เขตพระนคร กทม. และบริษัทไดมอนด์ ฮิลล์ จำกัด เป็นจำเลยที่ 1-2 ตามลำดับ ในความผิดฐานร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันโฆษณาโดยใช้ข้อความที่จะก่อให้เกิดความเข้าใจผิดในสาระสำคัญเกี่ยวกับสินค้า และโดยใช้ข้อความที่ใช้หรืออ้างอิงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับพระมหากษัตริย์โดยไม่ได้รับพระบรมราชานุญาต ไม่เป็นธรรมต่อผู้บริโภค หรืออาจก่อให้เกิดความเสียหายต่อสังคมส่วนรวม, ร่วมกันใช้เครื่องหมายราชการโดยไม่ได้รับอนุญาต และเลียนเครื่องหมายราชการให้ปรากฏที่วัตถุ หรือสินค้าใดๆ
    คำฟ้องโจทก์บรรยายสรุปว่า เมื่อระหว่างเดือน พ.ย.-ธ.ค. 2550 จำเลยทั้งสองได้หลอกลวงประชาชนด้วยการแสดงข้อความอันเป็นเท็จและปกปิดข้อความจริง โดยร่วมกันจัดสร้างพระเครื่องใช้ชื่อว่า
     

แชร์หน้านี้

Loading...