><กระทู้ใหม่(4) วัตถุมงคลดีพิธีใหญ่สภาพสวย หลากหลายสายราคาเบา (สรุปรายการ น.1) ><

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ศิษย์ปิยธโร, 5 มกราคม 2017.

  1. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,842
    ค่าพลัง:
    +14,112
    3438.The last สวยเดิมมหาพิธี เหรียญพระพุทธรูปหยก วัดทุ่งเศรษฐี
    พระสังฆราช,ลป.หมุน,ลป.พรหมมา มหาพิธี 9วัน9คืน

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    igxghz-jpg.jpg

    v19kzt-jpg-jpg.jpg

    เหรียญพระพุทธรูปหยกทรงช้างเอราวัณ หลัง ประทับพระนามย่อ ญสส.(สมเด็จพระญาณสังวร วัดบวรฯ) รุ่นเสาร์ห้าเงินมาห้าพันล้าน หลวงพ่อเณร วัดทุ่งเศรษฐี กทม. เนื้อทองแดงผิวไฟ ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2543

    การสร้างพระรุ่นนี้ที่ได้ให้สมัญญาว่า “เงินมาห้าพันล้าน” เพราะปี 2543 เป็นปีเสาร์ ๕ เศรษฐกิจประเทศไทยย่ำแย่มาหลายปีแล้ว เพื่อเป็นการทวนกระแสดังกล่าว จึงตั้งชื่อพระรุ่นนี้ว่า “เงินมาห้าพันล้าน” เพื่อให้คนที่นำไปบูชาจะได้มีกำลังใจในทางที่ดี และจะได้อยู่เสมอว่า พระของเราองค์หนึ่งราคาตั้งห้าพันล้าน ก็จะได้มีความอุ่นใจ เป็นมงคลและได้ขวัญกำลังใจในการทำงาน และดำเนินชีวิตต่อสู้ไปไม่ท้อแท้ต่อชีวิตและโชคชะตา

    วาระมหาพิธีพุทธาภิเษก
    => ประกอบพิธีพุทธาภิเษกในวันพญาวัน คือ วันเสาร์5 ขึ้น5ค่ำ เดือน5 ปีพ.ศ.2543 สุดยอดพิธี พุทธาภิเษก 9 วัน 9 คืน นักบวชศาสนาฮินดู พระเกจิจากประเทศพม่า พระเกจิอาจารย์นิกายจีน มีเกจิอาจารย์นับร้อยร่วมปลุกเสก อาทิ
    เวลา 13.00 น. สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ทรงเสด็จเป็นประธานจุดเทียนชัย

    - หลวงปู่พรหมา เขมจาโร วัดสวนหินผานางคอย จ.อุบลราชธานี
    - ฤาษีสมชาย วัดสวนหินผานางคอย จ.อุบลราชธานี
    - ฤาษีบ้านโคกกรุง จ.หลวงบัวลำภู
    - หลวงปู่หมุน (วัดบ้านจาน) วัดป่าหนองหล่ม จ.สระแก้ว
    - หลวงพ่ออุตตะมะ วัดวังวิเวการาม จ.กาญจนบุรี
    - หลวงปู่ทิม วัดพระขาว จ.อยุธยา
    - หลวงพ่อไสว วัดปรีดาราม จ.นครปฐม
    - หลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม จ.นครปฐม
    - หลวงปู่อิง โชติโย วัดโคกทม จ.บุรีรัมย์
    - หลวงปู่เคน จารณธัมโม วัดแซ่อุดมสุข จ.อุบล
    - หลวงปู่สวน วัดนาอุดม จ.อุบลราชธานี
    - หลวงพ่อเที่ยง วัดหลวงปรีชากุล จ.ปราจีนบุรี
    - หลวงพ่อบุญ วัดทุ่งเหียง จ.ชลบุรี
    - หลวงพ่อปราณี วัดเทพปราณี จ.อุบลราชธานี
    - หลวงพ่อพูน วัดบ้านแพน จ.อยุธยา
    - หลวงพ่อบุญช่วย วัดไตรมุข จ.ชลบุรี
    - หลวงพ่ออิฐ วัดจุฬามณี จ.สมุทรสาคร
    - หลวงพ่อละมูล วัดเสด็จ จ.ปทุมธานี
    - พระปลัดบัวลอย ญาณรกขิโต จ.พิษณุโลก
    - พระครูเนกขัมมคุณาจารย์ วัดทุ่งลานนา กรุงเทพฯ
    - พระครูสังฆรักษ์นพวรรณ คุณสาโร วัดเสนานิมิตร จ.อยุธยา
    - หลวงพ่อเณรเจ้าชัยเสน ณ เชียงใหม่ วัดอารามหนองใหม่ จ.เชียงใหม่
    - หลวงพ่อเณร ญาณวินโย วัดทุ่งเศรษฐี
    เป็นต้น

    สภาพสวยเดิมสมบูรณ์ผิวไฟเดิมๆ พิมพ์คมชัดลึก อีกหนึ่งของดีนอกวัดของหลวงปู่หมุนที่ราคาสบายกระเป๋าแต่พุทธคุณล้นฟ้า พระไม่ช้ำไม่ได้ใช้ ไม่หักไม่ซ่อม ของดีพิธีใหญ่ที่นับวันจะหาพระเนื้อดีๆพิธีใหญ่ๆแบบนี้ไม่ได้เเล้วครับ แบ่งให้บูชา 550 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
  2. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,842
    ค่าพลัง:
    +14,112
    3439.ปลิงไม่ได้กินเลือด(เนื้อดำหายาก) พระอม หลวงพ่อหอม วัดบางเตยกลาง
    ของดียุคสงครามโลกปี84 ลพ.จงเมตตาปลุกเสก

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ

    d0BwUgW.jpg
    พระอม พิมพ์พระพุทธ หลวงพ่อหอม วัดบางเตยกลาง จังหวัดปทุมธานี เนื้อดินผสมผงวิเศษ(ผงลบยันต์ “นะ” ต่าง ๆ ยันต์ต่าง ๆ อันเป็นตำราที่เล่าเรียนมาจากพระอาจารย์) ท่านสร้างไว้เมื่อปี พ.ศ.2484 ช่วงประเทศไทยตกอยู่ในสภาวะสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยเจตนาการสร้างขึ้นเพื่อแจกญาติโยม และชาวบ้านแถบย่าน จ.ปทุมธานี ที่ได้มาขอให้วัตถุมงคลไว้คุ้มครองจากภัยสงคราม

    นอกจากหลวงพ่อหอมจะปลุกเสกเดี่ยวแล้ว ท่านยังได้นิมนต์ หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก มาปลุกเสกพระชุดนี้ด้วย เนื่องจากหลวงพ่อหอมท่านเป็นศิษย์ของหลวงพ่อจงอีกรูปหนึ่ง

    พระอม คือ ผู้คนที่มีพระอมของท่านจะแคล้วคลาดอันตรายทุกคนด้วยชาวสามโคกมีอาชีพในการทำอิฐมอญเผาและก็ทำนา ชาวบ้านเล่าสู่กันฝังว่าเมื่อใดที่ลงไปในน้ำมักจะใช้พระอมของหลวงพ่อหอมที่มีขนาดเล็กอมไว้ใต้ลิ้นทำให้ปลอดภัยจากสิ่งชั่วร้ายต่างๆที่มากับน้ำแม้กระทั้งปลิงดูดเลือดยังไม่เกาะ

    ประวัติและปฏิปทา
    หลวงพ่อหอม รามธมฺโม
    วัดบางเตยกลาง (เปิ้ง)
    ต.บางเตย อ.สามโคก จ.ปทุมธานี

    ปฏิปทากิตติคุณศีลวัตร "พระครูธีรานุวัตร" หรือ "หลวงพ่อหอม รามธมฺโม" พระเกจิอาจารย์ชื่อดัง เจ้าอาวาสวัดบางเตยกลาง (เปิ้ง) ต.บางเตย อ.สามโคก จ.ปทุมธานี หนึ่งในพระปฏิบัติดีรูปหนึ่งในจังหวัดปทุมธานี

    "หลวงพ่อหอม" นามเดิม เปรื่อง นามสกุล ศีลปี แต่ชาวบ้านตำบลบางเตย นิยมเรียกท่านว่า "หอม" เกิดที่ตำบลบางเตย อ.สามโคก จ.ปทุมธานี บิดาชื่อ แปลก ศีลปี เป็นชาวฝั่งธนบุรี แถวสามแยกไฟฉายตรงข้ามวัดรวก มารดาชื่อ เปลื้อง (ใจทน) เป็นชาวไทยเชื้อสายมอญ ต.บางเตย อ.สามโคก จ.ปทุมธานี

    หลวงพ่อท่านเป็นบุตรโทน อาชีพทำนาและค้าขาย เกิดเมื่อวันเสาร์ที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ.2459 ในวัยเด็กหลวงพ่อหอมเรียนหนังสือไทย ที่โรงเรียนวัดจันทร์กะพ้อ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี จนจบ ม.1 ปัจจุบันเรียกว่า ชั้น ป.5 แล้วลาออกไม่ได้เรียนต่ออีก พอโตวัยหนุ่มได้ช่วยบิดามารดาค้าขาย

    จนมีอายุครบ 21 ปี จึงได้อุปสมบท ณ พัทธสีมาวัดไผ่ล้อม ต.บ้านงิ้ว อ.สามโคก จ.ปทุมธานี โดยมี พระอธิการจ่าง เกสโร อดีตเจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม เป็นพระอุปัชฌาย์, พระอธิการเจริญ ญาติวังโส อดีตเจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อมลำดับต่อมา เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และพระอธิการช่วง อดีตเจ้าอาวาสวัดเชิงท่า เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับฉายาว่า "รามธมฺโม"

    เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ.2481 ได้จำพรรษาอยู่วัดไผ่ล้อม เรียนพระปริยัติธรรมกับพระอุปัชฌาย์อาจารย์ จนสอบได้นักธรรม หลวงพ่อหอมมีความสนใจในด้านทำพระเครื่องมาก จึงเรียนวิชาทำพระเครื่องทำตะกรุดและวัตถุมงคลต่างๆ ทุกชนิด เรียนกับอาจารย์มาตลอด ท่านจำพรรษาอยู่วัดไผ่ล้อม 5 พรรษา พอดีเจ้าอาวาสวัดบางเตยกลางว่างลง ท่านเจ้าคุณพระปทุมวรนายก เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี ในขณะนั้น และญาติโยมที่วัดบางเตยกลางได้ไปนิมนต์ท่านให้มาดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดบางเตยกลาง เมื่อปี พ.ศ.2486 ขณะนั้นหลวงพ่อมีอายุ 27 พรรษา 6

    วัดบางเตยกลาง (วัดเปิ้ง) ตั้งอยู่ใจกลางอำเภอสามโคก วัดกับที่ทำการอำเภอสามโคกห่างกันประมาณ 200 เมตร ถนนเดียวกันคือ ปทุม-สามโคก-เสนาอยุธยา วัดอยู่ติดถนน ชุมชนส่วนมากจะเป็นคนไทยเชื้อสายมอญ (รามัญ)

    วัดบางเตยกลางเดิมชื่อว่า "วัดแค" สร้างเมื่อปี พ.ศ.2330 ในสมัยรัชกาลที่ 1 ต่อมาชาวมอญอพยพหนีสงครามมาพึ่งโพธิสมภารอยู่กับคนไทยที่เมืองสามโคก วัดนี้จึงมีสภาพเป็นวัดมอญแปลง และชาวบ้านคนไทยเชื่อสายมอญชอบเรียกว่า "วัดเปิ้ง"

    ต่อมาพระยาอำภัยมหัยสวรรค์กลับจากรบกับเงี้ยว ได้บูรณปฏิสังขรณ์วัดนี้ให้ดีขึ้นกว่าเดิม จึงได้เปลี่ยนชื่อเป็น "วัดลิ้มกลีบอำภัยมหัยสวรรค์" (ลิ้มกลีบเป็นภรรยาพระยาอำภัยมหัยสวรรค์) ต่อมามีการเปลี่ยนชื่ออีกเป็น "วัดบางเตยกลาง" จนถึงปัจจุบัน แต่ชาวบ้านยังเรียกติดปากว่า "วัดเปิ้ง" อยู่บ้าง

    หลังจากได้ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดบางเตยกลาง แล้วท่านได้เริ่มบูรณปฏิสังขรณ์เสนาสนะที่ชำรุดทรุดโทรมมากในขณะนั้น โดยสร้างกุฏิ ศาลาการเปรียญ หอสวดมนต์ หอระฆัง และสร้างอุโบสถหลังใหม่หมด

    หลวงพ่อหอมเป็นพระที่ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบมากองค์หนึ่ง ท่านนิยมสร้างพระเครื่องมาก มีทั้งพระสมเด็จ พระอม ตะกรุด เหรียญและพระพิมพ์ต่างๆ มากมาย ปัจจุบันวัตถุมงคลของหลวงพ่อหอมได้รับความนิยมอย่างมาก โดยท่านปฏิบัติอยู่ในศีลเคร่งครัดมาก จนชาวบ้านนับถือมาก

    ท่านดูแลวัดวาอารามสั่งสอนลูกศิษย์และญาติโยมให้เป็นคนดีมาตลอดไม่เคยขาดตกบกพร่อง ท่านจะสอนทั้งพระเณรลูกศิษย์ ญาติโยมทุกคนเสมอภาพกันหมด แต่ชาวบ้านกลัวท่านมาก เพราะท่านจะดุ สอนให้เป็นคนดีทำสิ่งที่ถูกต้องโดยไม่เคยกลัวใครว่าท่านเลย ท่านเคยพูดว่า "ทำให้เขาไปสวรรค์" สอนสิ่งที่ถูกต้องจนชาวบ้านนับถือท่านมาก เพราะท่านมีเมตตากับทุกคน จึงสอนให้ลูกศิษย์ญาติโยมเป็นคนดีโดยไม่นิ่งเฉย สอนอยู่เสมอมาจนถึงปัจจุบันนี้

    ชาวบ้านนิยมนำพระเครื่องและวัตถุมงคลทุกอย่างของหลวงพ่อหอมติดตัวตลอดเวลา ท่านได้ทำพระเครื่องวัตถุมงคลยมีพุทธคุณสูงมาก ท่านจะลงคาถาที่ท่านได้เรียนจากอาจารย์มาโดยใช้พุทธคุณ ธรรมคุณ สังฆคุณ ส่วนมากแล้วกำกับด้วย คาถา อักขระขอมว่า กัม กะ ระ นัง ทุกอย่าง กัม กะ ระ นัง นี้คือ การกระทำของตัวเราเองทำอย่างไรได้อย่างนั้น

    เคยมีคนถามหลวงพ่อหอมว่า "วัตถุมงคลของหลวงพ่อใช้ในด้านไหนเมตตาหรือคงกระพัน"

    หลวงพ่อหอมบอกว่า "อธิษฐานเอาเองใช้ได้ทุกอย่าง แต่ถ้าเราขาดการนึกถึง คุณบิดา คุณมารดา พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ ก็เหมือนเราแขวนดิน" เพราะฉะนั้น หลวงพ่อหอมจะบอกให้นึกถึงและปฏิบัติต่อบิดา มารดา เคารพพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ ให้ดีชีวิตก็ดีขึ้นเจริญขึ้น

    หลวงพ่อหอมมีอายุ 90 ปี 69 พรรษา ลูกศิษย์และญาติโยมจึงพร้อมใจกันจัดงานทำบุญอายุ 90 ปีขึ้น และฉลองวิหารกับหล่อรูปเหมือนหลวงพ่อหอมด้วยในวันที่ 15 เมษายน พ.ศ.2549

    หลวงพ่อหอม ได้มรณภาพลงอย่างสงบด้วยโรคชรา สิริอายุรวม 91 พรรษา 70 ก่อนหน้านี้ คณะศิษยานุศิษย์ได้นำหลวงพ่อหอม เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลนนทเวช เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2550


    สภาพสวยเดิมคราบเก่าจากการเก็บรักษา พิมพ์คมชัดลึก ของดีราคาเยาว์พุทธคุณครอบครบ แบ่งให้บูชา 234 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)


    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
  3. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,842
    ค่าพลัง:
    +14,112
    3440.สุดยอดของดีราคาเบา พระผงปางรำพึง กรุวัดชนะสงคราม
    ลพ.โอภาสี,ลป.สี,ท่านพ่อลี,ลพ.จง,ลพ.สด,ลพ.พรหม,ลป.ดู่ ร่วมประจุพลัง

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ

    d0fmDA1.jpg
    พระผงปางรำพึง กรุวัดชนะสงคราม กทม. เนื้อผงวิเศษ ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2491 สร้างโดย ท่านพระครูอุดมวิชัย (ทองม้วน ป.ธ.5) เป็นพระเนื้อผง พิมพ์พระประจำวัน 8 ปาง พระสีวลี และพระพุทธกวัก

    มวลสารศักดิ์สิทธิ์ผงพุทธคุณจากพระเกจิชื่อดังทั่วประเทศ
    - ผงของพระพิมพ์จากกรุต่างๆ
    - ดอกไม้นานาชนิดที่หน้าโต๊ะหมู่บูชาพระประธานในพระอุโบสถ
    - ผงและพระหักป่นกรุวัดชนะสงคราม (วังหน้า) ที่ได้สะสมไว้
    - น้ำซึ่งเป็นส่วนผสมการสร้างพระก็ใช้เฉพาะน้ำพระพุทธมนต์ร้อยปีในพระอุโบสถตรงหน้าพระประธาน
    - น้ำพุทธมนต์ในพระบรมมหาราชวัง และน้ำพระพุทธมนต์จากพระอารามต่างๆ



    พิธีพุทธาภิเษก
    - ประกอบพิธีพุทธาภิเษกตลอดไตรมาส โดยอาราธนาพระเกจิผู้เรืองเวทวิทยาคุณและเป็นที่เคารพนับถือของประชาชนในยุคนั้นจากภาคต่างๆ ทั่วประเทศไทยรวม 108 รูป เข้าร่วมพิธีปลุกเสก ในพระอุโบสถวัดชนะสงคราม ปี 2491 มีรายนามดังนี้

    1. หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก พระนครศรีอยุธยา
    2. หลวงพ่อโอภาสี อาศรมบางมด กรุงเทพมหานคร
    3. หลวงพ่อรุ่ง วัดท่ากระบือ จ.สมุทรสาคร
    4. หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี กรุงเทพมหานคร
    5. หลวงพ่อสด วัดปากน้ำ กรุงเทพมหานคร
    6. หลวงปู่เผือก วัดกิ่งแก้ว จ.สมุทรปราการ
    7. หลวงปู่นาค วัดระฆังโฆสิตาราม กรุงเทพมหานคร
    8. หลวงพ่อจาด วัดบางกระเบา จ.ปราจีนบุรี
    9. หลวงพ่อพรหม วัดช่องแค จ.นครสวรรค์
    10.เจ้าคุณนรฯ วัดเทพศิรินทราวาส
    11.หลวงปู่นาค วัดระฆังโฆสิตาราม
    12.เจ้าคุณศรีสนธ์ วัดสุทัศน์เทพวรา
    13.เจ้าคุณผล วัดหนัง ตลาดพลู
    14.หลวงปู่อ๋อย วัดไทร
    15.หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี
    16.หลวงพ่อฑูรย์ วัดโพธินิมิตร
    17.หลวงปู่ชู วัดนาคปรก
    18.หลวงพ่อสาย วัดอินทราราม
    19.หลวงปู่เส่ง วัดกัลยาณมิตร
    20.หลวงพ่อแช่ม วัดนวลนรดิศวรวิหาร
    21.หลวงพ่อโม้ วัดสน
    22.หลวงพ่อวงษ์ วัดปริวาส
    23.สมเด็จพระพุฒาจารย์นวม วัดอนงคาราม
    24.หลวงพ่อกึ๋น วัดดอน ยานนาวา
    25.หลวงพ่อพัก วัดบึงทองหลาง
    26.หลวงพ่อโชติ วัดตะโน
    27.หลวงปู่ธูป วัดแคนางเลิ้ง
    28.หลวงปู่กลีบ วัดตลิ่งชัน
    29.หลวงพ่อแฉ่ง วัดบางพัง
    30.หลวงปู่เหรียญ วัดบางระโหง
    31.หลวงพ่อทองสุข วัดสะพานสูง
    32.หลวงปู่เทียน วัดโบสถ์
    33.หลวงพ่อหร่ำ วัดกร่าง
    34.หลวงปู่เส็ง วัดบางนา
    35.หลวงปู่เพิ่ม วัดกลางบางแก้ว
    36.หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม
    37.หลวงพ่อน้อย วัดธรรมศาลา
    38.หลวงพ่อเต๋ วัดสามง่าม
    39.หลวงพ่อไสว วัดปรีดาราม
    40.หลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม
    41.หลวงปู่ลำภู วัดใหม่อมตรส
    42.หลวงพ่อมิ่ง วัดกก
    43.หลวงพ่อกี๋ วัดหูช้าง
    44.หลวงปู่สีห์ วัดสะแก
    45.หลวงปู่สด วัดโพธิ์แตงใต้
    46.หลวงพ่อนุ่ม วัดนางในธัมมิการาม
    47.หลวงพ่อกลั่น วัดอินทราวาส
    48.หลวงพ่อซวง วัดชีปะขาว
    49.หลวงปู่เย็น วัดสระเปรียญ
    50.หลวงปู่หลิว วัดไร่แตงทอง
    51.หลวงพ่อเปิ่น วัดบางพระ
    52.หลวงพ่อเทียม วัดกษัตราธิราช
    53.หลวงพ่อหน่าย วัดบ้านแจ้ง
    54.หลวงพ่อนอ วัดกลางท่าเรือ
    55.หลวงพ่อพรหม วัดขนอนเหนือ
    56.หลวงปู่ดู่ วัดสะแก อยุธยา
    57.หลวงพ่อมี วัดมารวิชัย
    58.หลวงพ่อเกิด วัดสะพาน
    59.หลวงปู่บุดดา วัดกลางชูศรีเจริญสุข
    60.หลวงพ่อโบ้ย วัดมะนาว
    61.หลวงพ่อมุ่ย วัดดอนไร่
    62.หลวงพ่อขอม วัดไผ่โรงวัว
    63.หลวงพ่อถิร วัดป่าเลไลยก์
    64.หลวงปู่ดี วัดพระรูป
    65.หลวงพ่อแดง วัดทุ่งคอก
    66.หลวงพ่อครื้น วัดสังโฆสิตาราม
    67.หลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม
    68.หลวงพ่อบุญมี วัดเขาสมอคอน
    69.หลวงพ่อพริ้ง วัดโบสถ์โก่งธนู
    70.หลวงพ่อกัน วัดเขาแก้ว
    71.หลวงปู่สี วัดเขาถ้ำบุญนาค
    72.หลวงพ่อเขียน วัดสำนักขุนเณร
    73.หลวงพ่อทบ วัดชนแดน
    74.หลวงพ่อปี้ วัดด่านลานหอย
    75.หลวงพ่อนารถ วัดศรีโลหะฯ
    76.หลวงพ่อเนื่อง วัดจุฬามณี
    77.หลวงปู่ใจ วัดเสด็จ
    78.หลวงพ่อรุ่ง วัดท่ากระบือ
    79.หลวงพ่อเฮง วัดบ้านขอม
    80.หลวงพ่อสุด วัดกาหลง
    81.หลวงพ่อแก้ว วัดช่องลม
    82.หลวงพ่อทองศุข วัดโตนดหลวง
    83.หลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐ
    84.หลวงพ่อเพลิน วัดหนองไม้เหลือง
    85.หลวงพ่อเปี่ยม วัดเกาะหลัก
    86.หลวงพ่อลี วัดอโศการาม
    87.หลวงพ่อบุตร วัดใหญ่บางปลากด
    88.หลวงพ่อดิ่ง วัดบางวัว
    89.หลวงพ่อเชิด วัดลาดบัวขาว
    90.หลวงพ่อทอง วัดก้อนแก้ว
    91.หลวงพ่อแจ๋ วัดโพธิ์เฉลิมรักษ์
    92.หลวงปู่เฮี้ยง วัดป่า
    93.หลวงปู่เหมือน วัดกำแพง
    94.เจ้าคุณศรี วัดอ่างศิลา
    95.หลวงพ่อโต วัดเขาบ่อทอง
    96.หลวงพ่อครน วัดบางแซะ รัฐกลันตัน
    97.หลวงพ่อหอม วัดชากหมาก
    98.คุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม
    99.หลวงพ่อเคน วัดถ้ำเขาอีโต้
    100.หลวงพ่อรุ่ง วัดบางแหวน
    101.หลวงพ่อมุม วัดปราสาทเยอร์
    102.หลวงปู่แหวน วัดดอยแม่ปั๋ง
    103.ครูบาอิน วัดฟ้าหลั่ง
    104.อาจารย์ทิม วัดช้างให้
    105.พ่อท่านคล้าย วัดสวนขัน
    106.พ่อท่านเขียว วัดหรงบล
    107.พ่อท่านคลิ้ง วัดถลุงทอง
    108.หลวงพ่อสงฆ์ วัดเจ้าฟ้าศาลาลอย


    พุทธคุณของพระกรุชุดนี้
    - โดดเด่นทางด้านอยู่ยงคงกระพัน แคล้วคลาด และเมตตานิยม ใครที่ทำอะไรมักล้มเหลวไม่สำเร็จ แข่งขันกับใคร หรือต่อสู้กับใครแล้ว “แพ้” ตลอด ท่านจะเป็น “ผู้ชนะ” และทำอะไร “สำเร็จ” ตลอด




    สภาพสวยเดิมคราบเก่าจากการเก็บรักษา พิมพ์คมชัดลึก ของดีราคาเยาว์พุทธคุณครอบครบ แบ่งให้บูชา 650 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)






    (คุณจินดา จองแล้วครับ)








    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 พฤศจิกายน 2023
  4. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    7,960
    ค่าพลัง:
    +6,556
    ขอจองครับ
     
  5. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,842
    ค่าพลัง:
    +14,112
    3441.The last สวยเดิมปลุกเสกจนไฟลุก เหรียญสมเด็จพระบรมครู
    ลพ.กวย,ลพ.เชื้อ,ลพ.จวน,ลพ.ชื้น,ลพ.ชม ร่วมปลุกเสกทั้งคืน

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    d0hh3sy.jpg

    image-f852_595eff7f-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg

    เหรียญสมเด็จพระบรมครู หลวงพ่อกบ วัดเขาสาริกา สร้างโดย หลวงพ่อชื้น วัดเขาพลอง จังหวัดชัยนาท เนื้อกะไหล่ทอง ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2518

    วัตถุประสงค์ เพื่อหาปัจจัยในการจัดสร้างพระอุโบสถวัดเขาพลอง, ขยายทางขึ้นเขา และ ซื้อเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่


    วาระมหาพิธีพุทธาภิเษก
    ประกอบพิธี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 ก.ย. 2518 ตรงกับขึ้น 9 ค่ำ เดือน 10 เวลา 19:10 น. ณ ศาลาการเปรียญบนเขาพลอง โดยอัญเชิญดวงจิต สมเด็จพระบรมครูหลวงพ่อเขาสาริกา (หลวงพ่อกบ) หลวงพ่อโอภาสี และเหล่าทวยเทพทั่วแสนโกฏจักวาลมาเป็นสักขีพยานและอวยพร

    รายนามพระเกจิมาร่วมอธิษฐานจิต อาทิ
    - หลวงพ่อกวย ชุตินธโร วัดโฆสิตาราม อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท
    - หลวงพ่อเชื้อ สุกกวัณโณ วัดใหม่บำเพ็ญบุญ อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท
    - หลวงพ่อกล่อม วัดเขาแก้ว
    - หลวงพ่อประเทือง วัดโพธาราม
    - หลวงพ่อจวน วัดหนองสุ่ม จ.สิงห์บุรี
    - หลวงพ่อพุฒ วัดศรีวิชัยวัฒนาราม
    - หลวงพ่อชม วัดอินทาราม (ตลุก)
    - หลวงพ่อชื้น อริยธัมโม วัดเขาพลอง
    - พระอาจารย์บุญยัง และพระสงฆ์ศิษย์ในสายหลวงพ่อกบ และหลวงพ่อโอภาสี เป็นต้น
    วัตถุมงคลหลวงพ่อชื้น อริยธัมโม รุ่นนี้พระเกจิปลุกเสกกันทั้งคืนจนไฟลุก พุทธคุณครบเครื่องครอบจักรวาล

    หลวงพ่อชื้น อริยธัมโม วัดปฐมเทศนาอรัญวาสี (เขาพลอง) อ.เมือง จ.ชัยนาท ผู้สร้างตำนาน “ฟ้าผ่าไม่ตาย ปืนยิงไม่ระคาย” อันลือลั่น ศิษย์ของ สมเด็จพระบรมครู (หลวงพ่อกบ) วัดเขาสาริกา อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี ปรมาจารย์กสิณไฟและเป็นศิษย์ผู้น้อง หลวงพ่อโอภาสี อาศรมบางมด ฝั่งธนบุรี สุดยอกเกจิ มรรภาพเมื่อปี21 หลังมรณภาพเกศากลายเป็นพระธาตุ

    สภาพสวยเดิมๆสมบูรณ์ไม่ผ่านการใช้งานแม้แต่นิดเดียว พิมพ์สวยคมชัด พระดีปีลึกที่ราคายังสบายกระเป๋า ดูจากรายนามพระเกจิที่ปลุกเสกก็จบแล้วครับ อัดกันจนไฟลุกเลย แบ่งให้บูชา 450 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)




    (คุณnu จองแล้วครับ)



    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 มีนาคม 2024
  6. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,842
    ค่าพลัง:
    +14,112
    3442.เข้มขลังกันนิวเคลียร์ ยุคต้น หายาก 1 ใน 1,000
    พระสมเด็จกันนิวเคลียร์ พิมพ์พระประธาน อาจารย์หม่อม นิรนาม ไตรภูมิ

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    d0hhvC1.jpg
    พระสมเด็จกันนิวเคลียร์ พิมพ์พระประธาน หลังยันต์ฉัตรเพชร อาจารย์หม่อม นิรนาม ไตรภูมิ ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2544 อาจารย์หม่อมสร้างไว้ในช่วงที่ท่านบวชเรียนอยู่ที่วัดแจ้ง จังหวัดตรัง

    เพื่อแจกให้กับผู้มาทำบุญที่วัด และอีกส่วนหนึ่งบรรจุไว้ใต้ฐานพระประธานในวัด โดยสร้างรวมสองพิมพ์-พิมพ์ละ 1,000 องค์ เป็นเนื้อผงสีส้มและสีขาวอมเหลือง สีส้มเป็นพิมพ์พระประธาน สีขาวอมเหลืองเป็นพิมพ์สามพุฒซ้อน ประกอบด้วยสมเด็จพุฒาจารย์โต พรหมรังสี และหลวงปู่ทวด ซ้อนเป็นลำดับหลังองค์พระประธานในอุโบสถวัดแจ้ง โดยด้านหลังของทั้งสองพิมพ์เป็นยันต์ฉัตรเพชร พระทั้งสองพิมพ์สร้างก่อนเหรียญมหายันต์ พุทธคุณพิมพ์นี้สามารถกันนิวเคลียร์ได้ หายากมาก

    มวลสารชึ่งมีส่วนผสมในเนื้อสมเด็จมีคุณวิเศษในตัวเองดังนี้
    ผงวิเศษ ในการทำพระสมเด็จของเจ้าประคุณสมเด็จฯ มี 5 ชนิด
    1.1 ผงพุทธคุณ มีพลางนุภาพทาง แคล้วคลาด และ เมตตามหานิยม
    1.2 ผงปัตถะมัง มีพลางนุภาพทาง คงกระพันชาตรี
    1.3 ผงตรีนิสิงเห มีพลางนุภาพทาง มหาเสน่ห์
    1.4 พงมหาราช มีพลางนุภาพทาง มหาอำนาจทั่วไป
    1.5 ผงอิทธิเจ มีพลางนุภาพทาง เมตตามหานิยม


    อาจารย์หม่อม
    เป็นอาจารย์ที่เหล่าคนในวังต่างรู้จักกันดี และเป็นผู้ที่ประกอบพิธีในวัง หรือจะเรียกว่า อาจารย์สายวัง หรือ (นายศุภณัฐ ชัยชนิตย์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอส. เจ. ทนายความและการบัญชี จำกัด)



    สภาพเก่าเก็บผิวหิ้ง สวยขลังหายาก 1 ใน 1,000 เหมาะกับยุคสงครามกันนิวเคลียร์ได้ แบ่งให้บูชา 280 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)





    (คุณจินดา จองแล้วครับ)





    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 พฤศจิกายน 2023
  7. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    7,960
    ค่าพลัง:
    +6,556
    -ขอจอง 3442 ครับ
     
  8. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,842
    ค่าพลัง:
    +14,112
    3443.ของดีที่น่าติดตัว อดีตผู้สร้างเมืองหริภุญชัย พระสมเด็จปรกโพธิ์ 9 ชั้น
    ครูบาอินโท อมตะเถราจารย์แห่งแผ่นดินล้านนาอภิญญาอภินิหาร

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    d0hGLZk.jpg

    d0hJj2k.jpg
    พระสมเด็จปรกโพธิ์ 9 ชั้น หลังรูปเหมือน หลวงปู่ครูบาอิน อินโท วัดฟ้าหลั่ง จังหวัดเชียงใหม่ เนื้อผงพุทธคุณ ติดจีวรหลวงปู่ ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2543

    สร้างขึ้นหลังจากที่หลวงปู่กลับไปพักอยู่ที่วัดทุ่งปุย เพื่อให้หลวงปู่แจกโดยเฉพาะไม่มีให้บูชา


    หลวงปู่ครูบาอิน อินโท
    “พระครูวรวุฒิคุณ” หรือ “หลวงปู่ครูบาอิน อินโท” หรือ “ครูบาฟ้าหลั่ง-ฟ้าลั่น” อมตะมหาเถราจารย์แห่งนพบุรีศรีนครพิงค์เชียงใหม่ ผู้สูงยิ่งด้วยศีล จริยาวัตร และพุทธาคม เชี่ยวชาญสรรพวิชาตามตำราโบราณล้านนา จนเป็นที่ประจักษ์ทั่วไป ดังคำกล่าวของบรรดาพระผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบที่ว่า


    “ขอเธอจงไปกราบครูบาอินที่เชียงใหม่และขอศึกษาวิชาจากท่านให้ดีๆ เถิด ท่านเป็นพระผู้เก่งกล้าสามารถมากจริงๆ” เป็นคำกล่าวของหลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร วัดโฆสิตาราม บ้านบ้านเเค ตำบลบางขุด อำเภอสรรคบุรี จังหวัดชัยนาท

    “ดีอยู่แล้ว ดีอยู่แล้ว พระของครูบาอิน ไม่ต้องเสกอะไรอีกแล้ว” เป็นคำกล่าวของหลวงพ่อเกษม เขมโก สำนักสุสานไตรลักษณ์ (ป่าช้าศาลาดำ) ตำบลสบตุ๋ย อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง

    “จิตของครูบาอิน ประภัสสรยิ่งแล้ว” เป็นคำกล่าวของหลวงพ่อชม วัดโป่ง จังหวัดชลบุรี

    “ครูบาอิน ท่านมีจิตมีจิตบริสุทธิ์ผุดผ่องยิ่งเลยทีเดียว” เป็นคำกล่าวของครูบาเจ้าชัยยะวงศาพัฒนา (ครูบาวงศ์) วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม ตำบลนาทราย อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน

    “หลวงปู่ครูบาอิน วัดฟ้าหลั่งนั้น ดีที่หนึ่งเลย” เป็นคำกล่าวของหลวงปู่สิม พุทธาจาโร สำนักสงฆ์ถ้ำผาปล่อง ตำบลบ้านถ้ำ อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่

    “ครูบาอินท่านเป็นพระสุปฏิปันโน ผู้ประพฤติดี ปฏิบัติชอบนะ” เป็นคำกล่าวของหลวงพ่อดาบส สุมโน อาศรมไผ่มรกต บ้านลูกกลอน ตำบลป่าอ้อดอนชัย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย ฯลฯ

    สภาพสวยเดิมๆ พิมพ์คมชัดลึกพุทธคุณครอบครบ เมตตามหานิยม คลาดแคล้วดีนักแล แบ่งให้บูชา 280 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)




    (คุณจินดา จองแล้วครับ)





    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 พฤศจิกายน 2023
  9. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    7,960
    ค่าพลัง:
    +6,556
    ขอจอง3443ครับ
     
  10. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,842
    ค่าพลัง:
    +14,112
    ขออนุญาตแจ้งกำหนดการจัดส่งครับ


    *** วันที่ 24/11/2566 มีรอบจัดส่งของ

    ตัดรอบ เวลา 14.00 น. ครับผม ***


    หากเลยกำหนดนี้จะมีรอบอีกสัปดาห์หน้าเลยครับผม



    เนื่องจากพอดีผมไม่สบาย ประสาทกล้ามเนื้อหลังอักเสบครับ ยังไม่หายดีเลยครับ จึงรวบยอดส่งสัปดาห์ละ 1 ครั้งครับ

    กราบขออภัยในความล่าช้าด้วยนะครับ ขอบพระคุณมากครับ


    -gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif.gif -gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif.gif -gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif.gif -gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif.gif
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 พฤศจิกายน 2023
  11. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,842
    ค่าพลัง:
    +14,112
    3444.พระผงดีมงคลพิธีในหลวงพระราชินี เสด็จพระราชดำเนิน
    พระผงพิมพ์ตุ๊กตา วัดราชสิทธิธาราม ลป.โต๊ะ,ลพ.เกษม อธิษฐานจิต

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ

    d0khrab.jpg
    พระผง พิมพ์ตุ๊กตา หลังหมึก วัดราชสิทธิธาราม(วัดพลับ) กทม. เนื้อผงวิเศษเมืองอู่ทอง จ.สุพรรณบุรีตั้งแต่ต้นสมัยกรุงศรีอยุธยา ดำเนินการจัดสร้างเมื่อปี พ.ศ. 2514-2516

    วัตถุมงคลรุ่นนี้ได้รวบรวมโดย หลวงตาเหลือ วัดราชสิทธิธาราม(วัดพลับ) กทม. โดยมีพระมหาบรรจงเป็นผู้กดพิมพ์พระในช่วงปี 2514-16 เป็นระยะเวลา 2 ปี

    มวลสารศักดิ์สิทธิ์
    - โดยผงส่วนใหญ่มาจากเมืองอู่ทอง จ.สุพรรณบุรีตั้งแต่ต้นสมัยกรุงศรีอยุธยา แล้วนำผงแป้งดังกล่าวมาปั้นเป็นแท่งและลบผงให้เป็นผงวิเศษทั้ง 5 แล้วมาผสมเนื้อพระ ก่อนมาลบเป็นผงวิเศษได้ให้หลวงพ่อครื้น วัดสังโฆฯ ตรวจสอบ ซึ่งหลวงพ่อครื้นท่านบอกว่า มีพุทธคุณดีมาก


    การบรรจุอิทธิคุณ


    อธิษฐานจิตปลุกเสกแบบบินเดี่ยว
    - เมื่อกดพิมพ์แล้วเสร็จได้นำไปขอให้ หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี กทม. ปลุกเสกตลอดไตรมาส ซึ่งพระรุ่นนี้หลวงปู่โต๊ะ ท่านได้นำไปแจกที่วัดถ้ำสิงห์โตทอง จ.ราชบุรีด้วย


    พิธีพุทธาภิเษก
    พิธีนี้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชและสมเด็จพระบรมราชินีนาถ ได้เสด็จพระราชดำเนินไปยังวัดราชสิทธาราม หรือวัดพลับ บางกอกใหญ่ กทม. เพื่อประกอบพิธีเททองหล่อพระประธาน ประดิษฐานไว้ในพระวิหาร วัดพลับ แห่งนี้ ในโอกาสนี้นั้นพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่9 ได้พระราชทานพระประธานองค์นั้นว่า "พระพุทธสิทธิมงคล" นับเป็นมงคลยิ่งแก่ วัดราชสิทธาราม (วัดพลับ) อันเป็นวัดที่รัชกาลที่๑ ได้สร้างถวายสมเด็จพระสังฆราชญาณสังวร สุก ไก่เถื่อน

    พร้อมกันนั้ทางวัดได้จัดพิธีมหาพุทธาภิเษก อย่างยิ่งใหญ่ตามแบบฉบับโบราณกาล ที่วัดแห่งนี้ เพื่อเป็นอนุสรณ์ศิริมงคลแก่พุทธศานสนิกชน วัตถุมงคลที่จัดสร้างและนำเข้าพิธีมหาพุทธาภิเษก ประกอบด้ว เหรียญรูปเหมือนสมเด็จพระสังฆราช สุกไก่เถื่อน รูปเหมือนหล่อโบราณ พระสมเด็จเนื้อผง และพระบูชา เพื่อนำรายได้จากการนี้ไปเป็นค่าก่อสร้างและบูรณะถาวรวัตถุ รวมทั้งเสนาสนะต่างภายในวัดราชสิทธิ สืบต่อไปภายหน้าฯลฯ


    เมื่อวันที่ 15 มีนาคม พ.ศ.2516 ณ. วัดราชสิทธิธาราม(วัดพลับ) กทม. โดยมีพระเกจิแห่งยุคมากมาย อาธิ
    - หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี เป็นประธานปลุกเสก
    - หลวงพ่อเกษม สุสานไตรลักษณ์ เป็นต้น


    -------------------------------------------------------



    พระสมเด็จพระสังฆราชญาณสังวร (สุกไก่เถื่อน)

    ทรงเป็นพระสังฆราชพระองค์ที่ ๔ แห่งกรุงรัตนโกสินทร์ สถิต ณ วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์ราชวรมหาวิหาร ได้รับการสถาปนาเมื่อปี พ.ศ. ๒๓๖๓ อยู่ในตำแหน่ง ๓ ปี และทรงสิ้นพระชนม์ เมื่อวันที่ ๔ กันยายน พ.ศ. ๒๓๖๕ พระชันษาได้ ๙๐ ปี

    พระองค์ประสูติเมื่อวันศุกร์ ขึ้น 10 ค่ำ เดือนยี่ ปีฉลู จ.ศ. 1095 ในรัชสมัยสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวบรมโกศแห่งอาณาจักรอยุธยา เมื่อเจริญวัยพระองค์ได้ทรงบรรพชากับท่านขรัวตาทอง ที่วัดท่าหอย โดยพระองค์ท่านได้ทรงศึกษาพระกรรมฐานมัชฌิมา แบบลำดับ และเมื่อปี พ.ศ. 2297 พระชนมายุครบบวช พระองค์ได้ทรงอุปสมบทที่วัดโรงช้าง โดยมีพระครูรักขิตญาณ(สี) เป็นพระอุปัชฌาย์ ได้รับการถวายพระนามว่า “พระปุณณะปํญญาภิกขุ” พระองค์ได้ศึกษาพระกรรมฐานมัชฌิมาฯ กับพระอาจารย์ใหญ่ คือ พระพนรัต (แก้ว) วัดป่าแก้ว และได้ทรงศึกษาพระปริยัติธรรมจนมีความรู้แตกฉาน

    ล่วงไป 7 พรรษาท่านได้รับนิมนต์กลับมาจำพรรษาที่ วัดท่าหอย และได้ทรงรับเป็นพระอธิการ วัดท่าหอยในปีนั้นเอง ในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช ได้โปรดให้นิมนต์พระองค์มาอยู่ที่วัดพลับ และให้เป็นพระราชาคณะที่ พระญาณสังวรเถร พระองค์เป็นพระอาจารย์ของพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้า ตั้งแต่ยังอยู่ที่วัดท่าหอย การที่โปรดให้นิมนต์มาอยู่ที่วัดพลับ ก็เนื่องจากเป็นวัดสำคัญฝ่ายอรัญวาสีของกรุงธนบุรี ซึ่งต่อมาในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัวจึงได้รับพระราชทานชื่อใหม่ว่าวัดราชสิทธาราม

    ปี พ.ศ. 2359 ในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย พระองค์ได้รับสถาปนาเป็นสมเด็จพระราชาคณะที่สมเด็จพระญาณสังวร เมื่อได้รับสถาปนาเป็นสมเด็จพระสังฆราชในอีก 4 ปีต่อมา เมื่อมีพระชันษาได้ 88 ปี ตำแหน่งสมเด็จพระราชาคณะที่สมเด็จพระญาณสังวร นับว่าเป็นตำแหน่งพิเศษ ในสมัยกรุงรัตนโกสินทร์ เป็นตำแหน่งที่พระราชทานแก่พระเถระผู้ทรงคุณทางวิปัสสนาธุระโดยเฉพาะ เมื่อครั้งเกิดอหิวาตกโรคระบาดในกรุงเทพฯ เมื่อปี พ.ศ. 2363 มีผู้คนเสียชีวิตมากมาย ประมาณถึงสามหมื่นคนเศษ พระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัยทรงให้ตั้งพระราชพิธีอาพาธพินาศ โดยพระองค์ทรงศีลและให้ตั้งโรงทาน ส่วนสมเด็จพระสังฆราชทรงให้สังคายนาบทสวดมนต์ในพระราชพิธีดังกล่าว

    ชาวบ้านทั่วไปมักเรียกพระองค์ว่า "สังฆราชไก่เถื่อน" เพราะร่ำลือกันว่า ทรงช่ำชองวิปัสสนาธุระถึงขนาดทำให้ไก่ป่าเชื่องด้วยอำนาจพรหมวิหารได้

    ---------------------------------------------------------

    พระเกียรติประวัติ ของสมเด็จพระสังฆราชญาณสังวรมหาเถรเจ้า (สุกไก่เถื่อน)
    ๑.ทรงเป็นพระอาจารย์ ของพระเจ้าแผ่นดิน ถึง ๔ พระองค์ (รัชกาลที่ ๑, ๒, ๓ และ ๔)
    ๒.ทรงมีลูกศิษย์ เป็นพระสมเด็จสังฆราช ถึง ๕ พระองค์
    ๓.ทรงมีลูกศิษย์ เป็นสมเด็จราชาคณะ ถึง ๑๐ พระองค์
    ๔.ทรงเป็นพระอาจารย์ใหญ่ฝ่ายวิปัสสนาธุระ พระองค์แรก ของกรุงรัตนโกสินทร์
    ๕.ทรงเป็นสมเด็จพระสังฆราชที่มาจาก ฝ่ายวิปัสสนาธุระ พระองค์แรก ของกรุงรัตนโกสินทร์
    ๖.ทรงเป็นองค์ประธานสังคายนาพระกรรมฐาน พระองค์แรก ของกรุงรัตนโกสินทร์
    ๗.ทรงเป็นสมเด็จพระสังฆราช ที่เป็นพระอริยบุคคลชั้นสูง ของกรุงรัตนโกสินทร์
    ๘.ทรงเป็นสมเด็จพระสังฆราช ที่พระอัฏฐิธาตุ พระเกสาธาตุ พระอังคารธาตุ แปรเป็นพระธาตุ
    ๙.ทรงเป็นพระสงฆ์ที่พระเจ้าแผ่นดิน ทรงยกให้เป็น พระสงฆ์ปาปมุต (พ้นจากบาปทั้งปวง) พระองค์แรก ของกรุงรัตนโกสินทร์ (องค์ที่ ๒ คือ สมเด็จพระพุฒาจารย์(โต พรหมรังสี))


    สภาพสวยเดิมๆ ประสบการณ์เด่นในเรื่อง โชคลาภ เมตตามหานิยมแคล้วคลาด แบ่งให้บูชา 280 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)





    (คุณPeterbn จองแล้วครับ)





    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 พฤศจิกายน 2023
  12. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,842
    ค่าพลัง:
    +14,112
    3445.ผิวไฟแดงกล่องเดิมๆ เหรียญพระทศพลญาณ 180ปี วัดบรมนิวาส
    พระสังฆราชองค์ที่20,ลป.บุญกู้,ลป.ไม,ลป.เหลือง,ลพ.ถาวร,ลพ.พูน ร่วมอธิษฐานจิต

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    d03YB0R.jpg
    เหรียญพระทศพลญาณ รุ่นฉลอง 180 วัดบรมนิวาสราชวรวิหาร กทม. เนื้อทองแดงผิวไฟ ตอกโค๊ด ดำเนิการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2557

    ประวัติการจัดสร้าง

    ● จัดสร้างโดย : ท่านเจ้าคุณพระวิมลศีลาจาร (อำนวย ภูริสุนฺทโร) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดบรมนิวาส คณะกุฏิปัทมราช ศูนย์อบรมภาวนาสิริจนฺโท

    ● กำหนดการงานพุทธาภิเษก ณ ศาลาอุรุพงศ์ ในวันอาทิตย์ที่ ๓๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๕๗
    》 เวลา ๑๕.๐๙ น. - พิธีบวงสรวง
    》 เวลา ๑๕.๔๙ น. - พระสงฆ์ ๑๐ รูป เจริญพระพุทธมนต์ธัมมจักกัปปวัตตนสูตร
    》 เวลา ๑๖.๒๙ น. - #จุดเทียนชัย โดย เจ้าประคุณสมเด็จพระมหามุนีวงศ์ เจ้าอาวาสวัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม ปัจจุบันปี๒๕๖๑ ดำรงตำแหน่งที่ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช องค์ที่ ๒๐ ในรัชกาลที่ ๑๐ จัดพิธีสถาปนาในวันที่ ๑๒ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๐
    - พระสงฆ์สวดคาถาพุทธาภิเษก วัดนครสวรรค์
    - พระสงฆ์นั่งปรกอธิษฐานจิต
    》 เวลา ๑๘.๑๙ น. - #ดับเทียนชัย
    - ประพรมน้ำพระพุทธมนต์ โปรยข้าวตอก ดอกไม้ เสร็จพิธี

    ● รายนามพระเถระคณาจารย์ นั่งปรกเจริญภาวนาอธิษฐานจิต พิธีพุทธาภิเษก วัตถุมงคล ณ ศาลาอุรุพงศ์
    • หลวงปู่บุญกู้ วัดพระศรีมหาธาตุ
    • หลวงปู่บุญมา ว่าป่าสีห์พนม
    • หลวงปู่เหลือง วัดกระดึงทอง
    • หลวงปู่คำบ่อ วัดใหม่บ้านตาล
    • หลวงพ่อสนธิ์ อนาลโย วัดพุทธบูชา
    • พระวิมลศีลาจาร (อำนวย ภูริสุนฺทโร) วัดบรมนิวาส
    • หลวงปู่ทอง วัดรังษีสุทธาวาส (วัดไร่กล้วย) ชลบุรี
    • หลวงพ่อถาวร วัดปทุมวนาราม
    • พระอาจารย์ไม วัดป่าภูเขาหลวง นครราชสีมา
    • หลวงปู่เฉลิม วัดพระญาติการาม
    • พระอาจารย์สมชาย วัดปริวาส
    • หลวงพ่ออวยพร วัดดอนยายหอม
    • หลวงปู่แขก วัดสุนทรประดิษฐ์
    • พระมหาสุรศักดิ์ วัดประดู่
    • หลวงพ่อพูน วัดบ้านแพน
    • หลวงพ่อสิริ วัดตาล
    • หลวงพ่อเอียด วัดไผ่ล้อม
    • หลวงปู่เพ็ง อาปุณฺโณ วัดบรมนิวาส
    ● ดับเทียนชัยโดย : พระธรรมโสภณ วัดสุทธจินดา จ.นครราชสีมา

    ■ พระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์ เจริญพระพุทธมนต์ :
    ¤ พระธรรมโสภณ วัดสุทธจินดา
    ¤ พระธรรมวราลังการ วัดเพชรวราราม
    ¤ พระธรรมปริยัติเวี วัดพระปฐมเจดีย์ (พระพรหมเวที)
    ¤ พระเทพวิริยาภรณ์ วัดหัวลำโพง (พระธรรมสุธี)
    ¤ พระเทพคุณาภรณ์ วัดเทวราชกุญชร
    ¤ พระเทพปัญญามุนี วัดอาวุธวิกสิตาราม
    ¤ พระราชวราลังการ วัดโพธิสมภรณ์
    ¤ พระราชเมธากรกวี วัดเสนาสนาราม (พระเทพมงคลโสภณ)
    ¤ พระราชปัญญาโสภณ วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร (พระเทพรัตนมุนี)
    ¤ พระราชวรเมธาจารย์ วัดโบสถ์

    ●● ผู้ให้ข้อมูลโดยตรง : ท่านเจ้าคุณพระวิมลศีลาจารย์ (อำนวย ภูริสุนฺทโร) (#องค์ผู้จัดสร้างล็อกเก็ต) กราบนมัสการขอรับ และคุณกิต แอดมินเพจวัดบรมนิวาสราชวรวิหาร ขอขอบคุณครับ
    _______________________________________________
    ●●● เขียน และเรียบเรียงโดย : นายธนบูลย์ โควาวีระสิทธิ์ (ตุ๊ ศิษย์มีครู) กุลบุตรอารามบรมสุข นวกะรุ่นปี ๔๓
    ●●● ข้อมูลนี่หากเป็นประโยชน์แก่ผู้ที่มีความศรัทธา และสนใจในด้านวัตถุมงคลของสายวัดบรมนิวาส นี้แล้วนั้น กระผมนายตุ๊ และคณะแอดมิน ขอยกเครดิตถวายแด่วัดบรมนิวาส และองค์ผู้สร้างครับ ด้วยความเคารพ จากใจครับ ●●●



    สภาพสวยเดิมเก่าเก็บไม่ได้ใช้ กล่องเดิมๆครับ พุทธคุณหายห่วง เมตตาค้าขาย โชคลาภมหานิยมดีนักแล แบ่งให้บูชา 260 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)





    (คุณจินดา จองแล้วครับ)





    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 พฤศจิกายน 2023
  13. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    7,960
    ค่าพลัง:
    +6,556
    ขอจอง 3445 ครับ
     
  14. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,842
    ค่าพลัง:
    +14,112
    3446.เสริมบารมีกันภัยดีนักแล(๑) เหรียญพระพุทธบุพพาภิมงคล
    พิธีใหญ่มหามงคล พระสังฆราช,ลป.ฝั้น,ลป.โต๊ะ,ลพ.ฤาษีลิงดำ ร่วมอธิษฐานจิต

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    g7zafu-jpg.jpg

    b8nszn-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg
    b8nypv-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg


    b8nn9s-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg
    b8nbbn-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg

    6dfd-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg

    เหรียญพระพุทธบุพพาภิมงคล หลังสิงห์ธนูเจ้าพ่อดำ(พระยาราชสีห์) วัดบุพพาราม จังหวัดเชียงใหม่ เนื้อทองแดงรมน้ำตาล ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2519 เนื่องด้วยทางวัดมีความต้องการจัดหาทุนในการจัดสร้างหอมณเฑียรธรรม และประจวบกับ
    วาระมงคลที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระชนมายุครบ 49พรรษา ในปี 2519 ทางวัดบุพผารามจึงได้จัดสร้างพระพุทธบุพพาภิมงคล เพื่อเป็นที่่ระลึกแก่พระองค์ท่าน ในการนี้พระบาทสมเด็จพระเจ้า อยู่หัวทรงเสด็จเททองหล่อพระพุทธบุพพาภิมงคล ณ วัดบุพผาราม จ.เชียงใหม่ และทางวัดได้จัดให้มีพิธีมหาพุทธถิเษกอย่างยิ่งใหญ่ โดยพระราชาคณะและพระคณาจารย์ดังแห่งยุค

    **** มหาพิธีหนึ่งเดียวที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงเสด็จ ทำพระราชพิธีมหาพุทธาภิเษกด้วยพระองค์เอง มีพลังของพระมหาราชผู้ยิ่งใหญ่ ****

    **** พระชุดนี้พึ่งแตกกรุจากการเก่าเก็บออกมาเมื่อปี พ.ศ.2560 จากข่าวด้านล่างจากไทยรัฐ ท่านใดมีความประสงค์จะร่วมทำบุญกับทางวัด ถ้าเข้าใจไม่ผิดน่าจะยังไม่หมดนะครับ ทางวัดให้บูชาที่ เหรียญละ 500บาทครับ ****

    พิธีพระราชพิธีมหาพุทธาภิเษก
    - เมื่อวันที่ 13 พค 2519 (วันวิสาขบูชา) ในหลวงรัชกาลที่ 9 เสด็จพระราชดำเนินทรงประกอบพิธีเททอง ในหลวงทรงจุดเทียนชัยพุทธาภิเษก ทรงพระสุหร่าย ทรงเจิม ณ วัดบุพผาราม จ.เชียงใหม่

    รายชื่อพระคณาจารย์ที่มาร่วมพิธีพระราชพิธีมหาพุทธาภิเษก 49 องค์
    1.สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก วัดราชบพิธฯ
    2.สมเด็จพระญาณสังวร วัดบวรนิเวศฯ
    3.สมเด็จพระธีรญาณ วัดจักวรรดิ์ฯ
    4.พระวิสุทธิวงศ์ศาจารย์ วัดสุทัศน์ฯ
    5.พระวิสุทธาธิบดี วัดไตรมิตรฯ
    6.พระธรรมวโรดม วัดปทุมคงคา
    7.พระพุทธวงศ์มุนี วัดเบญจมบพิตร
    8.พระธรรมโมลี วัดพระธาตุหริภุญชัย
    9.พระเทพวิสุทธิโสภณ เชียงราย
    10.พระเทพวิสุทธี วัดเจดีย์หลวง
    11.ครูบาคำแสน อินทจักโก วัดสวนดอก
    12.ครูบาคำแสน คุณารังกาโร วัดป่าดอนมูล
    13.ครูบาอินทจักร วัดน้ำบ่อหลวง
    14.ครูบาพรหมจักรสังวร วัดพระพุทธบาทตากผ้า
    15.หลวงปู่ฉิม พุทธาจาโร วัดถ้ำผาบ่อง
    16.พระอาจารย์หนู สุจิตโต วัดดอยแม่ปั๋ง
    17.ครูบาอินถา วัดเชียงมั่น
    18.ครูบาจันทร์แก้ว วัดดอกเอื้อง
    19.พระครูสิงหวิชัย วัดฟ้าฮ่าม
    20.ครูบาบุญมี วัดท่าสต๋อย
    21.ครูบาคำปัน วัดหม้อคำตวง
    22.ครูบาปั๋น วัดกู่คำ
    23.ครูบาแก้ว วัดวิเวกวนาราม
    24.ครูบาธรรมชัย วัดทุ่งหลวง
    25.ครูบาจินะ วัดท่าข้าม
    26.ครูบาคำตัน วัดดอนจืน
    27.พระอาจารย์ทองบัว วัดโรงธรรม
    28.ครูบาดวงดี วัดท่าจำปี
    29.พระประสาท วัดจามเทวี
    30.พระราชสุมนต์มุนี วัดราชบพิธฯ
    31.ครูบาชุ่ม วัดวังมุย
    32.พระญาณวีราคม วัดดอนเจดีย์
    33.ครูบาเมือง วัดท่าแหน
    34.ครูบาคำแสน วัดท่าแหน
    35.พระอินทวิชยาจารย์ วัดคะตึก
    36.ครูบาอินโต วัดบุญยืน
    67.หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี
    38.ครูบาหล้า วัดดอยคู่ค้าง
    39.พระราชรัตนมุนี วัดพระบาทมิ่งเมือง
    40.พระชยานันทมุนี วัดพญาภู
    41.พระญาณมงคล วัดมหาวัน
    42.หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง
    43.หลวงพ่อนอ วัดกลาง
    44.หลวงพ่อสำเนียง วัดเวฬุวัน
    45.หลวงพ่อเนื่อง วัดจุรามณี
    46.หลวงพ่อถีร วัดป่าเรไลย์
    47.หลวงพ่อฤษีลิงดำ วัดท่าซุง
    48.พระอาจารย์ฝั้น อาจาโร วัดป่าอุดมสมพร
    49.พระอาจารย์สำราญ วัดเขาตะเครา

    ผ่านพิธีสวดอุปสานติ :
    - เป็นพิธีเพื่อสงบเคราะห์กรรม เพื่อสงบเหตุร้าย และสวดเพื่อสงบสิ่งที่กระทบกระเทือน เสริมบารมีแก่ผู้อาราธนาแขวน นับเป็นสิริมงคลอันยิ่งใหญ่แก่ผู้แขวน

    ข้อมูลข่าววัดบุพผาราม
    - https://www.thairath.co.th/content/937420


    สภาพสวยเดิมๆ เก็บเก็บไม่ผ่านการบูชา พิมพ์คมโค้ดชัดลึก พุทธคุณครอบครบ สงบเคราะห์กรรม เพื่อสงบเหตุร้าย และสวดเพื่อสงบสิ่งที่กระทบกระเทือน เสริมบารมีแก่ผู้อาราธนาแขวน นับเป็นสิริมงคลอันยิ่งใหญ่แก่ผู้แขวน แบ่งให้บูชา 450 บาท (พร้อมจัดส่งพัสดุอย่างดีครับ)






    (คุณจินดา จองแล้วครับ)





    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 พฤศจิกายน 2023
  15. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    7,960
    ค่าพลัง:
    +6,556
    ขอจอง3446 ครับ
     
  16. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,842
    ค่าพลัง:
    +14,112



    -jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg
     
  17. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,842
    ค่าพลัง:
    +14,112
    3447.Rare Item สุดยอดหายากอุดผงพรายแท้ๆ แผ่นดินไหว 7ริกเตอร์
    พระกริ่งปวเรศ-พระชัยวัฒน์ แผ่นดินไหว หลวงปู่แว่น วัดถ้ำพระสบาย อธิษฐานจิตเต็มไตรมาส


    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    d097Fvn.jpg

    image-4a29_592127c1-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg
    image-e577_592127c1-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg

    d09Sd82.jpg
    d09S771.jpg

    พระกริ่งปวเรศ-พระชัยวัฒน์ดินไหว รุ่นมหามงคลไตรมาส38 หลวงปู่แว่น ธนปาโล วัดถ้ำพระสบาย จังหวัดลำปาง เนื้อนวโลหะ อุดพรายกุมาร ตอกโค้ด รันนัมเบอร์

    ดำเนินการจัดสร้างเมื่อปีพ.ศ.2538 ผู้ที่สร้างถวายหลวงปู่คือ ครูบาแก้ว(พระทวีโชค สัจจวโร ลูกศิษย์ผู้ใกล้ชิดหลวงปู่) ดำเนินการจัดสร้างและประกอบพิธีโดย คุณชินพร สุขสถิตย์ (ลูกศิษย์คนสนิทและผู้สร้างพระกริ่งชินบัญชร อันโด่งดังให้หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่) แบบพิมพ์พระใช้วิธีการถอดแบบ จากพระกริ่งปวเรศปี30 ของวัดบวรนิเวศฯ 60ปี พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

    ( ในโบชัวร์ลงไว้นวะไม่ได้ระบุอะไร จำนวนการจัดสร้าง 989 ชุด นั้นคือ นวะอุดผง แต่สร้างจริงได้ 3xx องค์ เนื่องจากมวลสารหมดเพราะใส่เน้นๆ อัตราค่าบูชา ณ ตอนนั้น 1,599 บาท )


    **** พระกริ่งรุ่นนี้ไม่ธรรมดา เริ่ม ปฐมบทการอธิษฐานจิต จากหลวงปู่แว่น ก็เกิดเหตุแผ่นดินไหวถึง 7 ริกเตอร์ ครั้นยามพิธีพุทธาภิเษกใหญ่ปิดท้าย ก็เกิดเหตุฟ้าร้องฟ้าผ่าถึง 3 ครั้งตั้งแต่เริ่มสวดชุมนุมเทวดาเลย ****

    มวลสารประกอบไปด้วย

    1.ผงพรายกุมารแท้ๆของ หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่
    2.หินแร่เหล็กไหล
    3.ข้าวสารเสกก้นฝาบาตร
    4.จีวรของหลวงปู่แว่น
    5.สายสิญจน์พุทธคุณ
    6.เกศาของหลวงปู่แว่น


    พระกริ่งปวเรศชัยวัฒน์ ชุดปิดก้นผงอุดพรายกุมาร นี้ถือว่าเป็นชุดพิเศษ ตอนแรกไม่มีในรายการสร้าง ซึ่งเกิดจากพระกริ่งที่เหลือจากการสร้างรุ่นฝาปิด....ก้นเงิน...ก้นทองคำ...ก้นนวะโลหะที่ได้จำนวนครบแล้วยังเหลือพระกริ่งแต่ฝาปิดก้นหมด ตามคำบอกเล่าของลูกศิษย์ หลวงปู่แว่น ท่านมีเจตนาจะสร้างเอง ผงอุพรายกุมารอาจารย์ชินพรนำมาถวายหลวงปู่แว่น เป็นของหลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ สร้างเอาไว้หลวงปู่แว่นท่านก็เลยนำมาใส่ไว้ในก้นพระกริ่งชุดนี้


    จำนวนการสร้าง
    1 พระกริ่งขนาดบูชา หน้าตัก 5 นิ้ว จำนวน 986 องค์
    2 พระกิ่งเนื้อทองคำ สร้างตามสั่งจอง
    3 พระกริ่งเนื้อเงิน จำนวน 686 ชุด
    4 พระกริ่งเนื้อนวะก้นทองคำ จำนวน 986 ชุด
    5 พระกริ่งเนื้อนวะก้นเงิน จำนวน 986 ชุด

    6 พระกริ่งเนื้อนวะ จำนวน 986 ชุด ( ในโบชัวร์ลงไว้นวะไม่ได้ระบุอะไร นั้นคือ นวะอุดผง แต่สร้างจริงได้ 3xx องค์ เนื่องจากมวลสารหมดเพราะใส่เน้นๆ )
    7 พระกริ่งเนื้อทองทิพย์ปิดก้น จำนวน 3,986 ชุด
    และมีพระกริ่งเนื้อทองทิพย์ก้นอุดผงพรายกุมาร ของหลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ ข้าวก้นบาตร จีวรของหลวงปู่แว่นและแร่เหล็กไหล ไม่ปิดก้น อีก จำนวน 986 องค์



    *****************************************


    พระกริ่ง-พระชัยวัฒน์แผ่นดินไหว
    ใช้กรรมวิธีเททองหล่อช่อตัดทีลองค์แบบโบราณ ตะไบก้นปิดฝา ขั้นตอนและวิธีการทั้งหมดทุกขั้นตอนดำเนินการตามโบราณกาล โดยหลวงปู่ท่านเมตตาตรวจดูความเรียบร้อยของพระกริ่ง รวมถึงท่านได้เมตตาอธิษฐานจิตใหอย่างเต็มเปี่ยมตลอดไตรมาสในปี พ.ศ.2538โดยไม่ขาดแท้แแต่วันเดียว พิธีของพระกริ่งปวเรศเป็นพิธีใหญ่ที่สุดของวัดถ้ำพระสบาย แม้แต่หลวงปู่หลวง ฯ ซึ่งเป็นลูกศิษย์ของหลวงปู่ก็มาร่วมพิธีพุทธาภิเษก ในวันออกพรรษาที่ 8 ตุลาคม พ.ศ.2538 หลังจากที่หลวงปู่นั้งภาวนาทุกวันวันละ 3ชั่วโมง ตลอด 3เดือน

    ก่อนวันเข้าพรรษาหนึ่งวัน นำพระกริ่งธนปาโลทั้งหมดทุกเนื้อไปส่งถึงวัดเมื่อประมาณ 2 ทุ่มเศษนำพระกริ่งทั้งหมดเข้าไปไว้ในกุฏิ หลวงปุ่แว่นในคืนนั้นเพื่อท่านจะได้ทำพิธีตอนเช้ามืดวันแรกของพรรษาปี พ.ศ.2538 เกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ทั่วภาคเหนือ ความสั่นสะเทือนเกือบ 7 ริกเตอร์ และเวลาเดียวกับพี่หลวงปู่แว่นท่านทำพิธีปลุกเสกพระกริ่งธนะปาโล

    แสดงว่าฟ้าดินรับรู้ว่าของวิเศษบังเกิดขึ้นแล้วหลวงปู่แว่นท่านปลุกเสกพระกริ่งธนะปาโล ตลอดพรรษา พ.ศ.2538 และทำพิธีพุทธาภิเษก เดี่ยวอีกครั้งเมื่อวันที่ 4 ตุลาคม พ.ศ.2538



    ขอมูลโดยละเอียด จากเว็บอิทธิญาโณ
    เขียนโดย ชินพร สุขสถิตย์
    อังคาร, 15 มกราคม 2008

    พระกริ่งแผ่นดินไหว สุดยอดสิ่งศักดิ์สิทธิเกิดขึ้นในโลกแล้ว หลวงปู่แว่น ธนปาโล

    ก่อนเข้าพรรษาปี ๒๕๓๘ ครูบาแก้ว ศิษย์ผู้ใกล้ชิดองค์หนึ่งของหลวงปู่แว่น ธนาปาโล วัดถ้ำเขาพระสบาย ให้คุณธรรมโชติ ลังกาวี เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าแม่เมาะ มาตามผมไปหาที่วัดถ้ำพระสบาย จ.ลำปาง ขอให้ผมช่วยสร้างพระกริ่งให้หลวงปู่แว่น ธนะปาโล ศิษย์เอกองค์หนึ่งของหลวงปู่มั่น ภูริทัตเถระ พระอาจารย์ใหญ่สายพระป่า เพื่อหาปัจจัยมาก่อสร้างเพิ่มเติมเสนาสนะที่ยังค้างอยู่ หลวงปู่แว่น ถามผมเป็นประโยคแรกเมื่อผมกราบท่านแล้ว “จะมาสร้างพระให้อาตมาพระที่บ้านเป็นอย่างไรบ้าง” ผมตอบท่านว่า พ่อผม แม่ผม พ่อตาผม แม่ยายผม ทั้ง ๔ ท่าน ตายที่บ้านผมทุกคน หลวงปู่แว่น ท่านบอกใช้ได้ ให้ผมช่วยสร้างพระกริ่งให้ท่านๆ จะปลุกเสกตลอดพรรษาทำให้เสร็จก่อนเfข้าพรรษา ส่วนรูปแบบ ชื่อ แล้วแต่ผม แม้แต่ฤกษ์ยามการเท ท่านก็ให้ผมจัดการทั้งหมด
    ผมเสนอครูบาแก้วผู้มาชักนำผมว่า ผมจะถอดแบบพระกริ่งปวเรศของวัดบวรนิเวศฯ เพราะเป็นพระสายธรรมยุทธ ด้วยกันและตั้งชื่อพระกริ่งธนปาโล ตามฉายาของหลวงปู่แว่น ส่วนฤกษ์ยามเททองนั้นหลวงปู่แว่นท่านพ้นแล้วไม่ยึดติดเรื่องเวลาเททองเทเมื่อไรก็ได้ตามแต่ผมจะสะดวกประการสำคัญพระกริ่งทุกองค์ต้องสร้างเพื่อปลุกเสกตลอดพรรษา

    ผมนำพระกริ่งธนปาโลขึ้นไปเททองที่วัดเขาถ้ำพระสบาย ระหว่าง สุมทองสำรอกหุ่น นายเล็ก แซ่แต้ น้องเมีย ช่างถนอม นครอินทร์ (ช่างหล่อพระกริ่งปวเรศ ๖๐ ปีในหลวง) สุ่มหุ่นอยู่คนเดียวประมาณตีสาม ผมเดินลงมานายเล็ก บอกผมด้วยเนื้อตัวสั่นว่า เมื่อกี้นี้มีผู้หญิงสาวสวยนุ่งขาวห่มขาวผมยาวมาจากไหนไม่รู้เอาน้ำมาพรมหุ่น คิดว่าผีหลอกโคดหลบมาแอบหลังรถ ไปเทพระมาไม่รู้กี่วัดไม่เคยพบแบบนี้เลย เมื่อผมไปนิมนต์หลวงปู่แว่นออกมาเททองหล่อ พระกริ่งธนะปาโล ประมาณ ๐๘.๑๙ น. แล้วกราบเรียนท่านถึงเรื่องนี้ ท่านบอกว่า เขาเอาเงินเอาทองมาช่วยสร้างวัด ผมสงสัยถามว่าใครครับ ท่านบอกว่า เจ้าแม่จามเทวีและผู้เป็นใหญ๋ในสยาม เขาอยู่ที่นี้มาแล้ว ๗๐๐ ปี พูดพลางท่านก็ชี้มือไปที่ภูเขา ขณะหลวงปู่แว่นเททองหล่อพระกริ่งผมอธิฐานไปด้วยว่า ถ้าเรื่องที่ช่างเล็กเห็นผู้หญิงนุ่งขาวห่มขาวผมยาวปะบามาพรหมน้ำมนต์ และที่หลวงปู่แว่น บอกเจ้าแม่จามเทวีเอาเงินเอาทองมาให้เป็นเรื่องจริงขอให้มีปรากฏการณ์พิเศษให้เห็น เมื่อเททองเสร็จผมขนพระกริ่งกลับกรุงเทพเพื่อดำเนินการต่อ สองวันต่อมามีจดหมายมาถึงผมพร้อมภาพถ่ายขณะที่หลวงปู่แว่นกำลังเททอง กลางเปลวไฟบนเบ้าหล่อมทองมีภาพผู้หญิงนุ่งขาวห่มขาวนั่งพนมมืออยู่กลางเปลวไฟ ทางวัดถ้ำพระสบายโดยครูบาแก้วและคุณธรรมโชตินำภาพนี้มาทำโบว์ชัวร์ เพียงเท่านนี้พระกริ่งธนะปาโลก็มีผู้จองอย่างเหลือเชื่อได้ปัจจัยทะลุเป้า ผมรีบเร่งควบคุมสร้างพระกริ่งให้เสร็จตามกำหนดเพื่อนำไปยังวัดถ้ำพระสบายให้หลวงปู่แว่น ธนะปาโล ปลุกเสกตั้งแต่วันแรกของพรรษาปี ๒๕๓๘ เพื่อให้เต็มพรรษาจริงๆ ไม่ขาดไม่เกินแม้เพียงวันเดียว

    ก่อนวันเข้าพรรษาหนึ่งวันผมนำพระกริ่งธนปาโลทั้งหมดทุกเนื้อไปส่งถึงวัดเมื่อประมาณ ๒ ทุ่มเศษนำพระกริ่งทั้งหมดเข้าไปไว้ในกุฏิ หลวงปุ่แว่นในคืนนั้นเพื่อท่านจะได้ทำพิธีตอนเช้ามืดวันแรกของพรรษาปี ๒๕๓๘ เกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ทั่วภาคเหนือ ความสั่นสะเทือนเกือบ ๗ ริกเตอร์ และเวลาเดียวกับพี่หลวงปู่แว่นท่านทำพิธีปลุกเสกพระกริ่งธนะปาโล

    แสดงว่าฟ้าดินรับรู้ว่าของวิเศษบังเกิดขึ้นแล้วหลวงปู่แว่นท่านปลุกเสกพระกริ่งธนะปาโล ตลอดพรรษา ๒๕๓๘ และทำพิธีพุทธาภิเษก เดี่ยวอีกครั้งเมื่อวันที่ ๔ ตุลาคม ๒๕๓๘ ผมได้รับหน้าที่เป็นผู้นำไฟชนวนให้ท่านจุดเทียนชัยเมื่อภาพถ่ายปรากฏ (ภาพจริง) มีเพลิงไฟสีแดงสว่างไปทั้งตู้เทียนแล้วแผ่ไปทั่วบริเวณแสดงว่าท่านใช้ เตโชกสิน เต็มที่เพื่อให้พลังทั่วจักรวาลแผ่ไปทั่วทุกอนูในพิธีนั้นตามการอธิฐานจิตของพระอรหันต์ของดีได้เกิดขึ้นแล้วในโลกตั้งแต่วันเริ่มพิธีปลุกเสกในเวลาเช้ามืดของวันแรกเข้าพรรษาปี ๒๕๓๘
    การสร้างพระกริ่งชุดธนะปาโล หรือกริ่งแผ่นดินไหว ได้ปัจจัยถวายวัดถ้ำพระสบายสมตามความมุ่งหมาย เมื่อหลวงปู่แว่นมรณะภาพ ครูบาแก้วและคุณธรรมโชติส่งพระกริ่งและพระชัยวัฒน์ที่เหลืออยู่มาให้ผม ส่วนใหญ่เป็นเนื้อทองทิพย์พร้อมเหรียญทั้งสองแบบและพระรูปเหมือนเนื้อผงของหลวงปู่แว่น อีกจำนวนหนึ่ง

    ดังนั้นพระชุดกริ่งแผ่นดินไหวจึงยังพอมีให้บูชาที่ผม ส่วนหนึ่ง ดังนี้
    - พระกริ่งแผ่นดินไหว พิเศษอุดผงพราย ขี้เหล็กไหล จีวรและด้ายสายสิญน์ บูชาองค์ละ ๕,๐๐๐ ยาท (มีน้อย)
    - พระกริ่งแผ่นไหวเนื้อทองทิพย์ ปิดก้น พร้อมพระชัยวัฒน์ บูชาชุดละ ๒,๕๐๐ บาท
    - เหรียญ และพระผง บูชาองค์ละ ๓๐๐ บาท ( ระบุแบบเหรียญที่ต้องการให้ชัดเจน ,พระผงมีน้อย)
    สนใจติดต่อบูชา ได้ที่สำนักงานมูลนิธิหลวงปู่ทิม อิสริโก หรือ ทางไปรษณีย์ (เพื่มค่าจัดส่ง ๕๐ บาท)

    ขอขอบพระคุณข้อมูลจาก อิทธิญาโณ
    : http://www.ittiyano.com/index.php?option=com_content&task=view&id=35&Itemid=4



    ประวัติโดยย่อของหลวงปู่
    หลวงปู่แว่น ธนปาโล เป็นศิษย์ในสายหลวงปู่มั่น เป็นชาวสกลนคร โดยกำเนิด เกิดเมื่อ วันเสาร์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2453 ที่บ้านบัว อำเภอพรรณานิคม จังหวัดสกลนคร บวชตั้งแต่เป็นสามเณรอายุได้ 18 ปีที่ วัดศรีรัตนาราม อำเภอพรรณนานิคม จังหวัดสกลนคร พระอาจารย์สีทอง เป็นพระอุปัชฌาย์

    ได้พบหลวงปู่สิม พฺทธาจาโร ซึ่งเป็นญาติ(ลูกพี่ลูกน้องกัน) เกิดความเลื่อมใสศรัทธาเป็นอย่างมาก จึงได้สนใจการปฏิบัติทางสายธุดงค์กัมมัฏฐานในแนวทางหลวงปู่มั่น ได้บวชเป็นพระ เมื่ออายุ 21 ปี ณ วัดศรีเทพประดิษฐาราม จังหวัดนครพนม โดยพระเทพสิทธาจารย์ (จันทร์ เขมิโย เป็นพระอุปัชฌาย์ ต่อมาได้ฝากตัวเป็นศิษย์เรียนวิชาจากท่านพ่อลี ที่วัดป่าคลองกุ้ง จังหวัดจันทบุรี ก่อนที่จะเข้ามาเป็นศิษย์ท่านพระอาจารย์มั่น

    หลวงปู่แว่น เคยเป็นเจ้าอาวาสวัดป่าสุทธาวาสอยู่ 6 ปี ก่อนที่จะมาอยู่จำพรรษาที่วัดถ้ำพระสบาย อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง จนกระทั่งมรณภาพ วันอังคารที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2541 สิริรวมอายุได้ 88 ปี ตำแหน่งสมณศักดิ์ที่พระครูภาวนาทัศนวิสุทธิ เมื่อมรณภาพอัฏฐิของท่านแปรสภาพเป็นพระธาตุ


    สภาพสวยเดิม นวโลหะผิวกลับดำ ไม่ผ่านการใช้งาน พระกริ่งและวัตถุมงคลรุ่นนี้ของหลวงปู่ ผมขอออนุญาตแนะนำให้เก็บ ทั้งเจตนาการสร้างที่บริสุทธิ์, หลวงปู่อธิษฐานจิตเต็มเปี่ยม พุทธคุณสูงส่งดั่ง องค์ท่านหลวงปู่แว่น ผู้ทรงไว้ซึ่งอรหันตเถรจารย์ แบ่งให้บูชา 2,222 บาท(พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 พฤศจิกายน 2023
  18. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,842
    ค่าพลัง:
    +14,112
    3448.ของดีที่ถูกลืมเดิมๆ พระสมเด็จทวีลาภ ปี19 วัดทุ่งเสรี
    ลป.โต๊ะ,ลป.แหวน,ลป.สงฆ์,อ.ชุม ร่วมเศกพิธีใหญ่

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    d09O16g.jpg
    พระผงสมเด็จทวีลาภ วัดทุ่งเสรี กรุงเทพ จัดสร้างปี พ.ศ.2519 พิธีพุทธาภิเษกยิ่งใหญ่โดยมี อ.ไสววัดราชนัดดา เป็นเจ้าพิธี มีการปลุกเสก 3 วาระด้วยกัน

    วาระที่ 1 พระคณาจารย์ผู้ทรงเวทย์ ปลกเสกเดี่ยวทั่วประเทศ99รูป
    วาระที่ 2 ทำพิธีปลุกเสก ณ สถานที่ตรัสรู้ ภายในบริเวณมหาวิหารพุทธคยา ประเทศอินเดีย บริเวณใต้ต้นพระศรีมหาโพธิ์ ใกล้แท่นวัชระอาสน์ เพราะเป็นสถานที่กว้างและมักมีผู้นำวัตถุมงคลมาปลุกเสกบ่อยๆ
    วาระที่ 3 ทำการพุทธาภิเษก ณ.อุโบสถวัดทุ่งเสรี กรุงเทพ วันที่29 มิถุนายน 2519 มีพระคณาจารย์เข้าร่วมพิธีนี้ อาทิ
    - สมเด็จพระญาณสังวร วัดบวรฯ
    - หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี
    - หลวงปู่แหวน วัดดอยแม่ปั๋ง
    - หลวงพ่อสงฆ์ วัดเจ้าฟ้าศาลาลอย
    - พระอาจารย์ ชุม ไชยคีรี
    - หลวงพ่อทองอยู่ วัดใหม่หนองพะอง
    - หลวงพ่อจวน วัดหนองสุ่ม
    - หลวงปู่เส่ง วัดกัลยาณ์
    - หลวงพ่อผล วัดมหาธาตุ
    - หลวงพ่อผ่อง วัดสามปลื้ม
    - พระมงคลราชมุนี วัดสุทัศน์
    - พระอาจารย์สมพวง วัดเวฬุราชิน เป็นต้น


    พระสมเด็จตรัสรู้ เนื้อนวะโลหะ รุ่นนี้มีความศักดิ์สิทธิ์มาก เพราะด้านหน้าเป็นรูปพระพุทธเจ้า นั่งปางสมาธิในตอนตรัสรู้ คือความรู้แจ้ง ในรูปใบโพฺธิ์ ซึ่งเป็นต้นไม้ที่เกิดพร้อมกับตอนพระพุทธเจ้าประสูติ ด้านหลังองค์พระจะเป็นรูปเจดีย์พุทธคยา ประเทศอินเดีย ซึ่งอยู่ที่รัฐพิหาร เป็น 1 ใน 4 สังเวชนียสถานทั้งสี่ ที่พระพุทธเจ้าทรงตรัสในมหาปรินิพพานสูตร ว่าหลังจากพระพุทธเจ้าปรินิพพานไปแล้ว ชาวพุทธควรได้มากราบสักการะสถานที่ทั้งสี่แห่ง คือ ประสูติ ตรัสรู้ ธรรมเทศนาครั้งแรก และปรินิพพาน เป็นสถานที่สำคัญ ถ้าเราได้มีโอกาสไปสักการะด้วยจิตเลื่อมใส และมองให้ลึกซึ้งเราจะได้พบธรรมะที่พระพุทธเจ้าทรงฝากไว้ให้ แต่ถ้าเราไปเพื่อดูแค่ความเก่าของวัตถุ เราก็จะได้เพียงแค่เปลือกนอกเท่านั้น บางคนอาจไม่ได้อะไรเลย

    สภาพสวยเก่าเก็บไม่ได้ใช้ พิมพ์ทรงยังชัดเจนหน้าหลังไม่ลบเลือน องค์พระผงเก่าดันคราบแป้งขึ้นมาเต็มด้านหน้าขององค์พระไม่ใช่รอยเปื้อนนะครับ พระรุ่นนี้ศักดิ์สิทธิ์มากๆครับท่านใดมีไว้บูชา จะพบกับความเจริญรุ่งเรือง แบ่งให้บูชา 269 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)




    (คุณPeterbn จองแล้วครับ)




    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 พฤศจิกายน 2023
  19. Peterbn

    Peterbn Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มิถุนายน 2018
    โพสต์:
    421
    ค่าพลัง:
    +269
    ขอจองครับ
     
  20. Peterbn

    Peterbn Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มิถุนายน 2018
    โพสต์:
    421
    ค่าพลัง:
    +269
    ขอจองครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...