พระดี พิธีใหญ่ รับประกันแท้ทุกรายการ!!! เชิญชม บูชา ในกระทู้ได้เลยครับ"

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย HMMAmulet296, 4 กุมภาพันธ์ 2022.

  1. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,584
    ค่าพลัง:
    +463
    2200. สุดยอดของดี พิธีใหญ่ พระผงสมเด็จมงคลมหาลาภ ปี2499 ปิดรายการครับ


    upload_2023-9-12_16-42-16.png

    upload_2023-9-12_16-38-43.png

    พระมงคลมหาลาภ จัดสร้างขึ้นเพื่อเป็นที่ระลึกในงานสมโภชพระพุทธชินราชจอมมุนีซึ่งสร้างที่ วัดสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร แล้วอัญเชิญส่วนหนึ่งไปประดิษฐานเป็นพระประทาน ณ วัดสารนาถธรรมราม อำเภอแกลง จังหวัดระยอง พร้อมด้วยพระอัครสาวกซ้ายขวา เมื่อวันที่ ๕-๓๑ มีนาคม พ.ศ.๒๔๙๙ นั้น ซึ่งในพิธีการครั้งนี้ได้มีการประกอบพิธีบรรจุพุทธมนต์เป็นพิเศษที่ยิ่งใหญ่ ซึ่งยังไม่เคยเห็นทำที่ไหน คือจัดที่บูชาพร้อมเครื่องสังเวยต่างๆมีเทียนธูป ข้าวตอก ดอกไม้ ๗ สี และอาหารผลไม้ถึงอย่างละ ๓๗๕ ที่ มีเบญจา มีเศวตฉัตร ๙ ชั้น สูง ๖ ศอก ๘ ต้น บายศรีเงิน บายศรีทอง ๙ ชั้น สูง ๖ ศอกอย่างละ ๘ ต้น การบรรจุพระพุทธมนต์ลงไปในน้ำมนต์ และผงที่จะนำมาสร้างพระเครื่องนั้น ได้นิมนต์พระเกจิอาจารย์ผู้มีชื่อเสียงมาทำพิธีประจุมนต์ ปลุกเสกได้แก่
    -พระพรหมมุนี ( ผิน สุวโจ ) วัดบวรนิเวศวิหาร
    -พระวรเวทย์คุณาจารย์ (เมี้ยน ปภสสโร ) วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม
    -พระมหารัชชมังคลาจารย์
    -พระครูวินัยธรเฟื่อง (ญาณปปทีโป )
    -พระสะอาด อภิวฒฒโน วัดสัมพันธวงศ์
    -พระครูนอ วัดกลางท่าเรือ อยุธยา
    -พระอาจารย์บุ่ง วัดใหม่ทองเสน
    -พระชอบ สัมมาจารี วัดอาวุธวิกสิตาราม ธนบุรี และ
    คุณแม่บุญเรือนฯอธิษฐานจิตทุกวันเสาร์

    ในพิธีนี้ได้เชิญเทพและพรหมผู้มีชื่อเสียงเก่าๆ มาเข้าทรงประกอบพิธีอธิษฐานบรรจุมนต์ลงด้วย รวมถึงการบรรจุมนต์โยคีฮาเร็บ (อาจารย์ชื่น จันทรเพ็ชร) ผู้มีชี่อเสียงและ พ.ต.อ.ชะลอ อุทกภาชน์ ผู้เป็นศิษย์เป็นผู้ทำพิธีปลุกเสกพระเครื่องนั้นอีกครั้งหนึ่ง พระเครื่องที่จะทำพิธีปลุกเสกนั้น ห่อด้วยผ้าขาว ๗ ชั้น ผ้าเขียว ๗ ชั้น พิธีนอกนั้นเหมือนเมื่อบรรจุมนต์ ลงในผงและน้ำที่จะสร้างพระ ตั้งน้ำมนต์สำหรับแจกผู้ต้องการซึ่งมาร่วมพิธี ๔๐ ตุ่ม แต่ไม่ได้กล่าวถึงผงที่นำมาประสมสร้างพระนั้นว่ามีอะไรบ้าง ทำให้มีผู้สนใจต้องการทราบอยู่เป็นจำนวนมาก จึงได้ค้นคว้าจากเอกสารต่างๆในสมัยนั้นมาให้ท่านผู้อ่านทราบ ดังต่อไปนี้
    ๑. ผงของพระอาจารย์ต่างๆ ที่ท่านทำและรวบรวมไว้หลายวัด เช่นวัดพระเชตุพน วัดตรีทศเทพ วัดสัมพันธวงศ์ ฯลฯ ผงแป้งที่ทำและผงจากพระของเก่าที่แตกหักชำรุดบ้าง
    ๒. ผงพระที่ทำด้วยว่านต่างๆ ที่นิยมว่าเป็นมงคลศักดิ์สิทธิ์ ๑๐๘ อย่าง ทำจากดอกไม้บูชาพระต่างๆ ๑๐๘ ชนิด
    ๓. ผงที่ทำด้วยดินจากท่าน้ำ ๗ ท่า และจากสระน้ำ ๗ สระ
    ๔. ผงที่ทำด้วยการนำเอาคัมภีร์เก่าๆ ทั้งใบลานและสมุดข่อยมาเผาบด ตั้งแต่หมายเลข ๑ ถึง ๕ นี้ประสมสร้างพระผงรุ่นก่อน แล้วเอาบดผสมเข้ากันกับผงใหม่ที่นำมาเข้าพิธีนี้ด้วย
    ๕. ผงที่ได้จากดินที่สังเวชนียสถาน ๔ แห่ง ในอินเดีย คือ ๑ ดินที่ลุมพินีระหว่างกรุงกบิลพัสดุ์และเทวทหะซึ่งเป็นที่ประสูติของพระ พุทธเจ้า ๒ ดินที่มหาโพธิ์พุทธคยาที่ตรัสรู้ ๓ ดินที่สารนาถ
    มฤคทายวัน เมืองพาราณสี ซึ่งเป็นที่พระพุทธเจ้าทรงแสดงธรรมจักร ๔ ดินที่กุสินนาราซึ่งเป็นที่พระพุทธเจ้าเสด็จดับขันธ์ปรินิพพาน
    ๖. ดินจากสถานที่สำคัญอีก ๙ แห่ง คือดินจากสถานที่พระพุทธเจ้าเสด็จเสวยวิมัติสุข ๗ แห่ง บริเวณ พุทธคยา มีที่รัตนะจงกลม และที่สระมุจลิน เป็นต้น และดินที่พระคัณธกุฎีที่ประทับของพระพุทธเจ้าบนเขาคิชกุฏ ( เมืองราชคฤห์ ) ๑ ดินที่พระคันธกุฏีที่ประทับในเมืองสาวัตถี ๓ ซึ่งพระครูสุภารพินิจ (โทน สุขพโล ) วัดสัมพันธวงศ์ ได้ไปนมัสการปูชนียสถานนั้นๆ และได้นำมาเมื่อปี พ.ศ. ๒๔๙๗
    ๗. ผงปูนขาวหินราชบุรี
    ๘. ผงปูนซีเมนต์ขาว และนอกจากนี้ ก็ยังมีดินเหนียวอย่างดี สีเหลือง และน้ำอ้อยเป็นต้นผง เหล่านี้นั้นประสมกันมากบ้างน้อยบ้าง แล้วบดให้ละเอียด ก่อนนำไปกรองด้วยผ้าป่านสำเร็จเป็นผงที่สร้างพระเครื่อง ใช้น้ำมนต์ที่ทำไว้นั้น ประสมกับของที่จะทำพระให้พระมีคุณภาพดีสวยงาม ทนทาน ศักดิ์สิทธิ์ต่อไป
    ประสม ผงพิมพ์เป็นรูป พระพุทธมนต์มหาลาภบ้าง สมเด็จบ้าง ส่วนพระเครื่องอื่น สร้างด้วยดินประสมผงเผา แล้วนำมาเข้าพิธีปลุกเสกในคราวเดียวกัน กับพระพุทธมงคลมหาลาภ เสร็จพิธี แล้วแจกจ่าย ในงานสมโภช พระพุทธโธภาสชินราชจอมมุนี พร้อมด้วยพระอัครสาวก ในการต่อมาพระเครื่องเหล่านี้ เมื่อแจกจ่ายแก่ผู้จำนงในงานผูกพัทธสีมา อุโบสถวัดสารนาถธรรมารามแล้วก็จะได้จัดการทำพิธีบรรจุในอุโบสถ หรือเจดีย์ตามควร เพื่อเป็นมิ่งขวัญแก่วัดสารนารถธรรมาราม อันเป็นมหาปูชนียสถานในกาลต่อไป

    พระมงคลมหาลาภ เป็นพระนาคปรกสี่เหลี่ยม เนื้อผงขาว ( และส่วนผสมดังกล่าวแล้ว ) ด้านหลังเป็นยันต์เฑาะดอกบัว อะอุมะ พิมพ์ใหญ่ กลาง เล็ก จำนวน 84,000 องค์ ซึ่ง “พระรัชชมงคลมุนี” ( พระมหารัชชมังคลาจารย์ ) อดีตเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศ์ ได้มอบให้ “พระชอบ สัมมาจารี” วัดอาวุธวิกสิตารามกรุงเทพฯ สร้าง เพื่อนำมาแจกในงานสมโภชพระประธาน โดยส่ง “ผงอิทธิเจ ผงพุทธคุณต่างๆเป็นแท่งๆ ประทับตรา “วัดสัมพันธวงศ์”ให้นำมาผสม โดยเรียก “พระนาคปรก” นี้ว่า “พระมงคลมหาลาภ” ซึ่งมีชื่อของท่านคือ “พระรัชชมงคลมุนี” อยู่ในชื่อพระด้วย ในพิธีนี้แม่ชีบุญเรือนได้อธิษฐานจิตร่วมอยู่ในพิธีด้วย ท่านพ่อลี ธัมมธโร วัดอโศกการาม จ.สมุทรปราการ องค์ประสานงานพิธีพุทธาภิเษกครั้งนี้ได้บอกศิษย์ว่า “พระผงนี้ดีมาก มีรังสี สีขาว และเหลืองกระจาย ออกสว่างไสว” นอกนั้น ท่านยังได้ขอพระผงมงคล มหาลาภที่ชำรุดประมาณ 1 บาตรพระ นำไปบดใส่ “พระใบโพธิ์เนื้อดิน พ.ศ. 2500” ของท่านด้วย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 มกราคม 2024
  2. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,584
    ค่าพลัง:
    +463
  3. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,584
    ค่าพลัง:
    +463
    2201.กระดาษวิเศษเมืองระยอง ภาพถ่ายขนาดห้อยคอบูชา หลวงพ่อกัสสปมุนี วัดปิปผลิวนาราม จ.ระยอง ขณะเข้านิโรธสมาบัติ หลังยันต์พุทธเกษตร พุทธคุณครอบจักรวาล ให้บูชา 1250 บาท



    upload_2023-9-13_17-33-16.png

    1. รูปถ่ายของหลวงพ่อกัสสปมุนีที่อินเดียมีประวัติความเป็นมาอย่างไร
    ตอบ เมื่อปี พ.ศ. 2507 หลวงพ่อกัสสปมุนีได้เดินทางไปยังชมพูทวีปหรือประเทศอินเดีย และใช้ชีวิตอยู่ที่นั่นนานถึง 5 เดือน ตลอดเวลาที่ท่านเดินทางไปนมัสการสังเวชนียสถาน ท่านจะห่มดองหรือห่มลดไหล่ตลอด ในขณะที่พระเถระองค์อื่น ๆ จะห่มคลุมตามพระวินัยบัญญัติว่า เมื่อภิกษุออกนอกบริเวณวัด ต้องห่มคลุมให้เป็นปริมณฑลคือข้างบนจีวรต้องติดคอ ด้านล่างต้องคลุมครึ่งแข้งจึงถูกต้อง แต่การที่หลวงพ่อห่มดองตลอดรายการนั้น ท่านให้เหตุผลว่าชมพูทวีปเป็นดินแดนแห่งพระพุทธองค์ ทุกหนแห่งล้วนแต่เป็นแผ่นดินของพระองค์ที่ทรงจาริกไปแสดงธรรม จึงถือว่าเป็น ‘เขตพุทธาวาส’ ทั้งสิ้น ท่านจึงไม่ห่มคลุม
    และทุกแห่งที่ท่านไปนมัสการ ตามพุทธประวัติก็ดี ตามโบราณาจารย์กล่าวอ้างก็ดี ตามที่แขกอินเดียเล่าให้ฟังก็ดี ว่าสถานที่นี้พระพุทธเจ้าทรงกระทำพุทธกิจอย่างนั้นอย่างนี้ หลวงพ่อท่านยังไม่เชื่อทีเดียว หากท่านลงมือนั่งภาวนา ‘ตรวจสอบ’ ด้วยองค์ท่านเองในที่ทุกแห่ง
    กระทั่งจิตท่านเห็นชัดว่า ณ สถานที่นี้พระพุทธองค์ได้ทรงทำกิจดังกล่าวอ้างมาแล้วจริง ๆ ท่านจึงปลงใจเชื่อ และเป็นที่น่ายินดีว่าเมื่อท่าน ‘พิจารณา’ ด้วยอำนาจฌาน-ญาณ อันสูงยิ่งของท่านแล้ว ปรากฏว่าในทุกสถานที่ล้วนเป็นของจริงทั้งสิ้น ทุกแห่งแฝงเร้นด้วยพระพุทธบารมีที่ยังคงอบอวลแผ่รัศมีอยู่ทุก ๆ เวลา รอคอยผู้มีบุญญาธิการมานมัสการให้เกิดมหาบุณย์-มหากุศล
    ดังนั้นท่านใดที่คิดจะไปหรือไปมาแล้ว...
    ก็จงสบายใจและจงอิ่มบุญในใจให้เต็มที่เถิด
    ดังภาพถ่ายหน้าสถูปที่ถาม หลวงพ่อท่านกำลังนั่งภาวนาอยู่ที่ถ้ำอจันตา ขณะที่ใช้อำนาจจิต ‘ตรวจสอบ’ อยู่นั้น ก็มีฝรั่งคนหนึ่งผ่านมาเห็นท่านเข้า เวลานั้นท่านเปลื้องจีวรและสังฆาฏิออกแล้วคงเหลือเพียงสบงและอังสะ อีกทั้งยังพาดลูกประคำเส้นเบ้อเริ่ม ทำให้ฝรั่งนายนั้นนึกว่าท่านเป็นเณร จึงเกิดความเอ็นดูและทำการบันทึกภาพท่านไว้
    ภายหลังฝรั่งก็ได้นำรูปนั้นมาให้ท่านดู ปรากฏว่าท่านไม่พอใจมาก คงเพราะแอบถ่ายโดยไม่ขออนุญาตท่านก่อนประการหนึ่ง และคงเพราะท่านแต่งตัวไม่เรียบร้อยประการหนึ่ง ท่านจึงดุเขา(เพราะท่านพูดภาษาอังกฤษได้ดีเยี่ยม) และยึดทั้งรูปทั้งฟิล์มกลับมา
    ครั้นกลับเมืองไทยแล้ว คณะศิษย์อยากได้ของที่ระลึกจากท่าน ท่านจึงให้นำฟิล์มนี้ไปอัดออกมาเป็นรูปใบน้อย และยังเมตตาเขียนยันต์วิเศษที่ชื่อว่า ‘ยันต์พุทธเกษตร’ มอบให้ด้วยลายมือท่านเอง (ท่านได้มาเมื่อครั้งไปเที่ยววิเวกภาวนาใน จ.ลพบุรี ยันต์พุทธเกษตรได้ปรากฏขึ้นในนิมิตท่าน ท่านบอกว่ายันต์นี้มีอานุภาพครอบจักรวาล ตามแต่ผู้ใช้จะอธิษฐานให้เป็นไปดังปรารถนา)
    ศิษย์ได้นำยันต์พุทธเกษตรลายมือท่านไปบันทึกเป็นภาพถ่ายใบน้อยออกมาอีก 1 ใบ จากนั้นก็นำรูปหลวงพ่อกับรูปยันต์พุทธเกษตรนี้ประกบเข้าด้วยกัน แล้วนำมาถวายให้ท่านอธิษฐานจิตแจกผู้ศรัทธาในราวปี พ.ศ. 2508 –2509
    ต่อมาเมื่อท่านประสงค์จะตอบแทนคุณของเสี่ยไซ โยมอุปการะเป็นที่ยิ่ง ท่านก็ดำริเข้า ‘สัญญาเวทยิตนิโรธ’ เป็นครั้งแรกเมื่อวันศุกร์ที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2510 เป็นเวลา 7 วัน 7 คืน
    และรูปนี้ก็อยู่ในวาระนิโรธสมาบัติด้วย
    หลวงพ่อเคยบอกว่า นิโรธสมาบัตินี้มีอานุภาพมากนัก มิใช่แต่กุฏิของท่านเท่านั้น แต่กำลังแห่งนิโรธยังครอบคลุมไปทั่วภูเขา ‘สุนทรีบรรพต’ อันเป็นที่ตั้งวัด อย่าว่าแต่ของในกุฏิท่านเลย แม้กรวดหินหน้าวัดหากจะหยิบขึ้นมาแล้วตั้งจิตระลึกถึงท่านก็ยังมีอานุภาพได้
    อะไรจะขนาดนั้น
    เชื่อท่านไหม ?
    ถ้าเชื่อ....! รูปใบน้อยและพระเครื่องต่าง ๆ ที่ผ่านการเข้านิโรธจากท่านมาตั้งแต่ปี 2510 กระทั่งท่านละสังขารจากไปในวันพฤหัสบดีที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2531
    จะขลังเพียงไหน !?
    ผมยังเดาไม่ถูกเลย
    ดังนั้น ท่านจึงไม่ใคร่แจกรูปนี้ให้ใครง่าย ๆ แม้มีคนขอกันมาก ท่านก็ยังเลือกคนให้ ท่านบอกว่า ของดีต้องให้กับคนดีและนับถือเราจริงเท่านั้น
    หากจะมีคนขอเหรียญรุ่นแรกของท่านที่สร้างในปี พ.ศ. 2518 บางทีท่านก็มอบรูปนี้ให้ ครั้นคนนั้นบ่นว่าอยากได้เหรียญต่างหากเล่า ท่านจะบอกดุ ๆ ทันทีว่า
    “อะไร ให้ของดีแล้วยังไม่รู้จัก รูปนี่เก่งกว่าเหรียญอีกนะ”

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 กันยายน 2023
  4. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,584
    ค่าพลัง:
    +463
  5. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,584
    ค่าพลัง:
    +463
    สวัสดียามเช้าครับ
     
  6. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,584
    ค่าพลัง:
    +463
    2202. ลูกอมเทียนชัยหนังเสือ หลวงพ่อโอด วัดจันเสน จ.นครสวรรค์ ลูกอมหนังเสือลูกนี้ พิเศษตรงที่เห็นหนังเสือชัดเจน ปิดรายการครับ

    upload_2023-9-14_12-22-4.png

    upload_2023-9-14_12-26-50.png

    "ลูกอมหนังเสือ"หนึ่งในเครื่องรางแห่งประสบการณ์ของพระครูนิสัยจริยคุณ หรือหลวงพ่อโอด วัดจันเสน พระอริยเกจิอาจารย์แห่งจังหวัดนครสวรรค์ ด้วยพลังจิตและบุญบารมี
    ที่ได้ฝึกฝนอบรมมาอย่างดีทำให้การสร้างวัตถุมงคลของหลวงพ่อเปี่ยมไปด้วยพุทธคุณ
    และมีประสบการณ์แก่พุทธศาสนิกชนผู้เลื่อมใสศรัทธา
    โดยเฉพาะ "ลูกอม"หลวงพ่อท่านสร้างตามวิชาที่ได้รับการถ่ายทอดมาจาก หลวงพ่อรุ่ง วัดหนองสีนวล มีพุทธคุณทางด้านเมตตามหานิยม ค้าขายดี โชคลาภ แคล้วคลาดและคงกระพันอยู่พร้อม ขนาดโยมที่เป็นสุภาพสตรีแขวนเพียงลูกอมของหลวงพ่อยังรอดพ้นจากคมเขี้ยวของสุนัขแบบกัดไม่เข้าครับ ทั้งนี้เชื่อว่าทุกๆท่านคงทราบกันดีว่า หลวงพ่อโอดนั้นท่านเป็นพระเกจิอาจารย์ที่มีวาสนาบารมีมาก เพราะท่านได้รับการถ่ายทอดและสามารถเข้าถึงในสรรพวิชาที่ได้ศึกษามาจาก
    หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพธิ์
    หลวงพ่อพรหม วัดช่องแค
    หลวงพ่อรุ่ง วัดหนองสีนวล
    และหลวงพ่อเชน วัดสิงห์
    ลูกอมหนังเสือหลวงพ่อโอด วัดจันเสนจึงถือเป็นอีกหนึ่งของดีที่ขณะนี้ได้กลายเป็นตำนานลูกอมในระดับประเทศไปแล้วและประสบการณ์ยังเกิดขึ้นแก่ผู้บูชามาโดยตลอดจนอาจกล่าวได้ว่า "ลูกอม"คือสื่อกลางในด้านวัตถุมงคลที่ทำให้เราได้เข้าถึงเกียรติคุณ
    ของหลวงพ่อโอดเป็นอย่างดีที่สำคัญสร้างยากตั้งแต่หามวลสารไปจนถึงการปลุกเสกครับ
    เพราะหลวงพ่อจะปลุกเสกเป็นประจำทุกวันปลุกเสกกันจนสำเร็จจึงจะอนุญาตมอบให้กับญาติโยมได้
    ลูกอมหนังเสือของหลวงพ่อจะมีส่วนผสมของสีผึ้งของหลวงพ่อเดิม วัดหนองโพธิ์
    เทียนชัยและสีผึ้ง ของหลวงพ่อรุ่ง วัดหนองสีนวล รวมถึงมวลสารหายากอื่นๆ
    ที่หลวงพ่อโอดให้จัดหาและลบเขียนเองกับมือส่วนหนังเสือและขนหน้าผากเสือนั้น
    หลวงพ่อและพระในวัดจะช่วยกันตัดเป็นชิ้นเล็กๆผสมลงไปด้วย บางลูกก็เห็นชัด บางลูกก็ไม่เห็นทั้งบางลูกแก่ผงและบางลูกก็แก่สีผึ้งครับเพราะได้ทยอยสร้างเรื่อยมา
    ตั้งแต่ก่อนปี 2500 ซะอีกขนาดของลูกอมส่วนใหญ่จะคละเล้ากันอาจมีลูกใหญ่บ้างหรือมากๆตามศรัทธาของพระเณรในวัดที่ช่วยกันจัดทำขึ้น




     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 กันยายน 2023
  7. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,584
    ค่าพลัง:
    +463

    upload_2023-9-14_12-31-0.png
     
  8. Roj_56

    Roj_56 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    604
    ค่าพลัง:
    +1,485
    ขอบูชาครับ 2202 ลูกอมเทียนชัยหนังเสือ
     
  9. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,584
    ค่าพลัง:
    +463

    รับทราบการจองครับพี่ ขอบคุณมากครับ
     
  10. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,584
    ค่าพลัง:
    +463
    [​IMG]
     
  11. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,584
    ค่าพลัง:
    +463
    2203. สุดยอดพระดีพิธีใหญ่ พระจันทร์ลอย วัดประสาทบุญญาวาส ปี 2506 ให้บูชา.....pm.....



    upload_2023-9-15_11-3-57.png

    พระผงจันทร์ลอยวัดประสาทฯปี2506
    กล่าวกันว่า พระสมเด็จพิมพ์จันทร์ลอย มีส่วนผสมของสมเด็จวัดบางขุนพรหมเป็นจำนวนมาก จันทร์ลอยวัดประสาท พิมพ์นิยมมีลูกบอล และเศียรมีขีด พระผงวัดปราสาท ที่สร้างในปี 2506 ซึ่งนับว่าเป็นพิธีใหญ่มากๆ คณาจารย์ที่ดังและมีชีวิตอยู่ในยุคนั้นมากันร้อยกว่ารูป ถึงขนาดที่ว่าไม่มีที่นั่งในอุโบสถต้องโยงสายสิญณ์มานอกโบสถ์แล้วนั่งปลุกเศกกันเลย พระดี เจตนาดี มวลสารยอดเยี่ยม พิธีครบถ้วน พระผงพิมพ์จันทร์ลอย วัดประสาทบุญญาวาส ปี 2506 เป็นพระที่เรียกว่าของดี ราคาเยาวชนก็ว่าได้ พระครูสมุห์อำพล เจ้าอาวาส ได้รวบรวมมวลสาร ผงวิเศษต่างๆ ว่านนานาชนิดรวมทั้งแร่ศักดิ์สิทธิ์นำมาผสมจัดสร้างพระและในการนี้ได้นิมนต์พระเกจิอาจารย์ 127 รูปมาร่วมพิธีมหาพุทธาภิเษกเรียกได้ว่ายิ่งใหญ่มากเป็นประวัติการณ์ เรียกได้ว่าพระเกจิที่มีชื่อเสียงและโด่งดังในสมัยนั้นได้รับการนิมนต์มาทั้งนั้น


    พระวัดประสาทฯสร้างออกมา 3 รุ่นด้วยกันระหว่างปี 2506-2508 โดยพระสมุห์อำพล เจ้าอาวาสวัดใหม่อมตรส และอาจารย์ทิม วัดช้างไห้ ปลุกเสกครั้งแรก มีพระคณาจารย์มาร่วม 156 องค์ ครั้งที่สอง มีพระคณาจารย์ มาร่วม 234 รูป , ครั้งที่สาม มีพระคณาจารย์ มาร่วม 191 รูป
    ประกอบกับความดีเด่น อีก 3 ประการ คือ
    1.เจตนาในการสร้างดี ผู้สร้างมีเจตนาที่จะสร้างพระเครื่องเพื่อบรรจุในองค์พระเจดีย์เพื่อสืบสารพระพุทธศาสนาและส่วนหนึ่งได้ทำการ แจกจ่ายให้การผู้ที่มาร่วมบุญในการนี้ตามแต่จะศรัทธา
    2.ส่วนผสมในเนื้อพระมี วัตถุมงคลที่มีคุณค่า เพราะได้รวบรวม มวลสาร ศักดิ์สิทธิ์ต่างๆทั้งผงวิเศษจากเกจิอาจารย์ต่างๆ ผงตะไบกริ่ง ว่าน และแร่วิเศษ โดยเฉพาะอย่างยิ่งมีผงและชิ้นส่วนแตกหักของสมเด็จวัดบางขุนพรหมกรุเจดีย์ใหญ่ มากมายที่สุดนำมาคลุกเคล้าในการจัดสร้างครั้งนี้
    3.พิธีการปลุกเสกเรียกว่ายิ่งใหญ่มากเพราะเกจิอาจารย์กว่าร้อยรูปที่นิมนต์มาจากทั่วทุกทิศทุกภาคของประเทศมารวมกัน เรียกว่าด้านพุทธคุณสุดยอดไม่เป็นรองพิธี 25 พุทธศตวรรษ กล่าวถีงพระผงพิมพ์จันทร์ลอยนั้นเรียกได้ว่าที่พิเศษก็เพราะเป็นพระที่ทางวัดจัดสร้างจากผงเก่าและชิ้นส่วนแตกหักของสมเด็จบางขุนพรหม วัดใหม่อมตรส ล้วนๆ
    พระเครื่องของวัดประสาทประกอบด้วยพระหลายพิมพ์ด้วยกัน ได้แก่
    1. พิมพ์จันทร์ลอย , 2. พิมพ์สมเด็จ มีหน้าตาพระครูมูล , 3. พิมพ์สมเด็จเล็ก(คะแนน) เทวดา , 4. พิมพ์สมเด็จวัดระฆัง , 5. พิมพ์สมเด็จปรกโพธิ์ , 6. พิมพ์สมเด็จโต ล 7. พิมพ์หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า 8. พิมพ์หลวงพ่อโอภาสี อาศรมบางมด , 9. พิมพ์หลวงพ่อจง 10. พิมพ์พระสังกัจจายน์ ฐานมักมีรูงัดออกจากพิมพ์ หลังนูน สร้างในครั้งที่ 2 และ 3 , 11. พิมพ์หลวงพ่อโต บางกะทิง , 12. พิมพ์นางกวัก
    13. พิมพ์หลวงพ่อพัฒน์ วัดพัฒนาราม , 14. พิมพ์หลวงพ่อสอน วัดเสิงสาง , 15. พิมพ์หลวงพ่อแทน วัดธรรมเสน , 16. พิมพ์หลวงพ่อเทียม วัดกษัตราธิราช , 17. พิมพ์หลวงปู่ทวด 97 , 18. พิมพ์หลวงปู่ทวด สี่เหลี่ยม19. พิมพ์หลวงปู่ทวดเล็ก , 20. พิมพ์พระราหุล สี่เหลี่ยม , 21. พิมพ์สมเด็จคะแนนจิ๋ว , 22. พิมพ์ชินราชสามเหลี่ยม , 23. พิมพ์อุ้มบาตร , 24. พิมพ์สีวลี , 25. สมเด็จเข่ากว้าง , 26. สมเด็จแขนกว้าง(มีผ้าปูรองนั่ง) 27. ปิดตาจันทร์ลอย ข้างมีลาย , 28. ปิดตาใหญ่ , 29. ปิดตาจิ๋ว , 30. นางกำแพงขาว วัดสุทัศน์ , 31. ปิดตาลอยองค์ ก้นอุดเทียนชัย , 32. ลีลาฐานบัว ฝังตะกรุด , และ พิมพ์อื่นๆยังจะมีอีกมากมาย

    ใบฝอยวัตถุมงคลวัดประสาทบุญญาวาส พิธีพุทธาภิเษก 6-7-8-9 มีนาคม พ.ศ.2506 คณาจารย์ร่วมปลุกเสก 234 รูป ขอ เชิญท่านนำทองแดง ทองเหลือง ไปร่วมหล่อพระประธาน และรับแจกรูปนิมิตหลวงพ่อศักดิ์สิทธิ์ที่มหาชนสนใจ ปลุกเสกด้วย คณาจารย์ 234 องค์ ในวันที่ 6-7-8-9 มีนาคม 2506ที่ วัดประสาทบุญญาวาส ในตลาดสามเสนจะหล่อพระประธานหน้าตัก 2 ศอกคืบ ถวายวัดทุ่งสว่างศรีเสิงสาง จ.นครราชสีมา ซึ่งกำลังก่อสร้างอุโบสถขึ้นใหม่ อนึ่ง ทางวัดได้จัดสร้างพระเพื่อบรรจุเจดีย์ 84000 องค์ และคราวนี้ได้สร้างเพิ่มขึ้นอีกเพื่อบรรจุเจดีย์ เพื่อสืบอายุพระศาสนา ในพิธีพุทธาภิเษกครั้งนี้ ทางวัดได้จัดสร้างพระเครื่องขึ้นเล็กน้อย เพื่อแจกเป็นทานให้แก่ผู้ที่ไปปิดทองพระที่หล่อขึ้นใหม่และฝ่าพระพุทธบาท จำลอง
    การสร้างพระเครื่องและพระบรรจุเจดีย์ครั้งนี้ได้มีผู้มีจิตศรัทธามอบผงเข้าร่วมการกุศลสร้างพระเครื่องอีกมากมาย เช่น
    ท่านเจ้าคุณเทพสิทธินายก (เจ้าคุณใหญ่) วัดระฆัง ได้มอบผงสร้างพระเครื่องของวัดระฆัง ท่านพระครูศรีปทุมรักษ์ วัดสรีบัวบาน สุพรรณบุรี ได้มอบผงสำหรับทำลูกอมของหลวงพ่อเนียม วัดน้อย สุพรรณบุรี ผงในกรุวัดราชสิทธาราม (วัดพลับ) และผงอิทธิเจ พระปทุม วัดขุนจันทร์ มอบว่านพร้อมดินดำกากยา ผงสร้างรูปหลวงพ่อพัฒน์ วัดพัฒนาราม พลโทพระวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าเฉลิมพลฑิฆัมพร ได้มอบผงของหลวงพ่อกัง วัดบางพระ จ.ชลบุรี ดินที่ประสูติ ตรัสรู้ นิพพาน และชนวนหล่อรูปนิมิตหลวงพ่อทวด วัดช้างไห้ จ.ปัตตานี นายช่างหล่อสวัสดิ์ เดชพ่วง (ช่างหล่อรูปพระพุทธนฤมิตช่างหล่อวัดคอกหมู) ได้ถวายดินทรายพอกหุ่นในการหล่อรูปนิมิตหลวงพ่อทวดในพิธีกรรมของวัดช้างไห้ พร้อมกับน้ำพระพุทธมนต์ 1 ขวด เป็นน้ำมนต์ในพิธีกรรมเดียวกันและผงซึ่งอยู่ในพระวรกายของหลวงพ่อสุโขทัยไตร มิตร
    นายเชื้อ พุทธภินโย บ้านเลขที่ 927 บางบำหรุ จ.ธนบุรี ได้มอบว่านหลายชนิด
    นายแสวง เรือนขำ บ้านเลขที่ 15 หมู่ที่ 2 ตลาดขวัญ นนทบุรี มอบว่าน 16 ชนิด
    นายพรม รุ่งกลั่น บ้านในซอยศาสนา มอบว่าน 10 ชนิด
    สารเณรนี้ แซ่ตั้ง มอบว่าน 10 ชนิด
    นายพยอม วิไลรัตน์ บ้านเลขที่ 13/7 ซอยสุจริต 1 มอบว่านให้ 109 ชนิด พร้อมทั้งแร่ 1 ก้อน
    นายทองพูน กลิ่นพงษา บ้านเลขที่ 96 ตลาดภูเขียว จ.ชัยภูมิ ได้มอบคตปลวกให้ประมาณสองกิโลกรัม

    ท่านพระครูภูมิวุฒาจารย์ (หลวงปู่สอน) วัดทุ่งสว่างศรีเสิงสาง จ.นครราชสีมา มอบขี้เหล็กไหลให้สร้างพระเครื่อง
    ผงมหาราชของหลวงพ่อโม วัดยมตามธรรม อ.วังน้อย จ.อยุธยา
    ผงในกรุวัดอัมพวา จ.ธนบุรี เจ้าอาวาสมอบถวาย
    ผงพระหักกรุวัดสามปลื้ม พระประสิทธิ์เมธังกรถวายวัดประสาทบุญญาวาส
    ผงสร้างรูปหลวงพ่อพัฒน์ พระอธิการบุญช่วย วัดสามัคคีนุกูลมอบถวาย
    ผงพระหักในการสร้างที่พลเอกเผ่า ศรียานนท์ เป็นประธานสร้างที่วัดอินทร์วิหาร ท่านเจ้าคุณอินทรสมาจารย์มอบถวาย
    ผงสมเด็จหัก ๆ ในกรุของวัดใหม่อมตรส พระครูบริหารคุณาวัตร รองเจ้าอาวาสมอบถวาย
    ชนวนหล่อพระกริ่งของอาจารย์ไสว วัดราชนัดดา ผงดินเกตุมวดี ศิษย์วัดบัณฑูรสิงห์มอบถวาย
    ผงการสร้างพระเครื่อง 25 ศตวรรษ นายทองหล่อ เหมือนดวง มอบถวาย
    ผงการสร้างพระเครื่องของหลวงพ่อแทน วัดธรรมเสน แร่เขาแดง เขาเขียว เขาถ้ำสิงห์โต จ.ราชบุรี มอบถวาย
    ผงวัดไก่เตี้ย ผงวัดตาล อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี นายพุฒ บ้านข้างวัดศรีจันทร์มอบถวาย
    ผงสร้างพระเครื่องของหลวงพ่อวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ มอบถวายไว้ตั้งแต่ พ.ศ.2497
    ผงของพระครูรักขิตวันต์ (หลวงพ่อถิร) วัดป่าเลไลย์
    ผงหลวงพ่อแต้ม วัดพระลอย พร้อมทั้งแร่ลิ้นโป ผงอิทธิเจมหาราช ผงปถมัง ท่านเจ้าคุณเทพวิสุทธิ์สมโพธิ วัดพระเชตุพน มอบถวาย
    ผงสร้างพระเครื่องของอาจารย์บก อดีตเจ้าอาวาสวัดสมรโกฏิ นนทบุรี มอบถวาย
    ผงสร้างพระเครื่องของท่านพระครูนนทวุฒาจารย์ (หลวงปู่ช่วง) วัดบางแพรก มอบถวาย
    ผงสร้างพระเครื่องวัดไร่ขิง พระอาจารย์เจียม วัดไร่ขิง มอบถวาย
    ผงมหาราชของพระอาจารย์ฉัตร วัดสุขเกษม จ.สุพรรณบุรี มอบถวาย
    ผงพระหักกรุลำพูน ร.ต.อ.มงคล อินทรฑูต มอบถวาย
    ผงวัดคูหาภิมุข (หน้าถ้ำ) จ.ยะลา นายปรีชา แต้มอางกูร นำถวาย
    ผงสร้างพระเครื่องของวัดกษัตราธิราช พระอาจารย์บุญเทียม มอบถวาย
    ผงสร้างพระรอดในพิธีครั้งใหญ่ จ.เชียงใหม่ หลวงพ่อสำเนียง อยู่สถาพร มอบถวาย
    ผงพระว่านจำปาศักดิ์ซึ่งหักชำรุด หลวงพ่อกี๊ วัดหูช้าง มอบถวาย
    ว่านต่าง ๆ หลายชนิด หลวงพ่อแจ่ม วัดจันทาราม (วัดบางพลัดใน) มอบถวาย
    ท่านพระครูสมุห์เนี้ยว เจ้าอาวาสวัดชนานิกร จ.ปัตตานี ได้มอบถวายผง และแร่ว่านต่าง ๆ ซึ่งได้ใช้สร้างรูปนิมิตของหลวงพ่อทวด วัดชนานิกร ได้มอบให้สร้างพระเครื่องของวัดประสาทบุญญาวาส คุณเกื้อกูล หิตะพงษ์ กระท่อมสุขใจ ต.นาประดู่ จ.ปัตตานี ได้นำดินดำกากยาจากเขากระทะ ซึ่งผู้นี้ได้แจ้งว่าสิ่งนี้เคยได้ใช้สร้างหลวงพ่อทวด วัดช้างไห้มาแล้ว พร้อมทั้งได้จัดหาดินดิบซึ่งหักชำรุดสมัยศรีวิชัยจากถ้ำคณโท ถ้ำเสือหมอบ ว่านงู ว่านกบ ว่านเขียด และไม้ซึ่งกลายเป็นหินจากเขาตกน้ำ อ.รัตภูมิ จ.สงขลา พร้อมทั้งอัญมณีของเมืองเถิน จ.ลำปาง มอบถวายให้สร้างพระเครื่อง
    นอกจากนี้ยังมีผู้มีจิตศรัทธามอบผงว่านต่าง ๆ นำมามอบถวายสร้างพระเครื่องให้แจกเป็นทานแก่ผู้เลื่อมใสในพระรัตนตรัยอีกมาก

    ใน คราวนี้ และสรรพสิ่งอันเป็นมงคลอันควรแก่การสักการบูชาสุดที่จะพรรณนา ได้รวบรวมมาสร้างพระเครื่องเข้าบรรจุเจดีย์ของวัดประสาทบุญญาวาสเพื่อสอบ อายุพุทธศาสนา ขอดชะอำนาจคุณพระศรีรัตนตรัยจงดลบันดาลให้ท่านจงมีความสุขกาย สุขใจ รู้ซึ้งในธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า เมื่อท่านยังมีชีวิตอยู่ขอให้ท่านจงมีความเชื่อ ความเลื่อมใสในพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ และท่านที่มอบแร่ว่านผงให้สร้างพระเครื่องนี้ ถึงท่านจะมรณภาพไปแล้ว ถ้าข้าพเจ้าลืมหลงมิได้กล่าวนามชื่อของท่าน จงรับอนุโมทนาในส่วนกุศลที่พวกข้าพเจ้าได้บำเพ็ญให้เป็นไป ท่านจะเกิดชาติใดภพใด ขอให้ท่านจงมีปกติสุขทุกสถาน อนึ่ง กุศลที่พวกข้าพเจ้าได้สร้างพระเข้าบรรจุเจดีย์ 84000 องค์ และสร้างพระเครื่องขึ้นเล็กน้อยเพื่อแจกเป็ฯทานโดยมิได้คิดมูลค่าให้แก่ผู้ ที่ไปปิดทองพระที่หล่อขึ้นใหม่ ขอกุศลอันนี้จงได้แก่บิดา มารดา ครู อุปัชฌาย์ อาจารย์ และท่านผู้มีพระคุณทั้งหลาย ตลอดจนกระทั่งสัตว์เล็ก สัตว์ใหญ่ จะใช่ญาติก็ดี มิใช่ญาติก็ดี ขอจงได้รับส่วนกุศลทั่วถึงกัน
    ท่าน ผู้ใดมีจิตคิดประพฤติอยู่ในสิ่งชั่ว ขอบารมีพระเครื่องที่ข้าพเจ้าได้สร้างขึ้นนี้ ถ้าเขาผู้นั้นได้รับไปขออำนาจพุทธานุภาพ ธรรมานุภาพ สังฆานุภาพ ในพระเครื่องนี้ ดลบันดาลให้ผู้นั้นประพฤติตนกลับเป็นคนดี ถ้าเขายังไม่รู้ซึ้งในคุณพระพุทธ พระธรรม พระสงห์ และศีลห้า ซึ่งเป็นข้อห้ามของพระพุทธเจ้า ขอจงดลบันดาลให้เขาผู้นั้นรู้ซึ้งในธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้าทุกประการ ด้วยอำนาจสัจจะอธิษฐานนี้ขอจงเป็นไปตามความอธิษฐานทุกประการ
    ทำ พิธีพุทธาภิเษกในวันที่ 6-7-8-9 มีนาคม 2506 (วันที่ 9 มีนาคม เวลา 5 โมงเย็น เป็นเวลาเททองหล่อพระประธาน ขอเชิญท่านนำทองแดง ทองเหลือง ไปร่วมหล่อองค์พระโดยทั่วถึงกัน เงินค่าจ้างหล่อพระไม่รับทำบุญ)
    คาถา บุชาพระเครื่องของวัดประสาทบุญญาวาส ใช้ดังนี้ ตั้งนะโม 3 จบ ตั้งใจให้สงบแล้วตั้งจิตอธิษฐานต่อไปว่า ขอเดชะการที่ข้าพเจ้าได้เข้าถึงพระพุทธเจ้า พระธรรมเจ้า พระสงฆ์เจ้า เป็นที่พึ่งที่ระลึกแล้วนี้ จงดลบันดาลให้ข้าพเจ้า และสรรพสัตว์ทั้งหลายทั่วสากลพิภพได้ประสบความร่มเย็นเป็นสุขพ้นภัยพิบัติ และประสบมนุษย์สมบัติ สวรรค์สมบัติ นิพพานสมบัติ ทั้งชาตินี้ ชาติหน้าเทอญ และต่อไปจะปราถนาสิ่งใดก็อธิษฐานสุดแต่ความปราถนา (อย่าให้ผิดศีลห้า และข้อห้ามพระพุทธเจ้า) เพราะได้กล่าวคำถึงพระรัตนตรัยแล้วจะผิดความตั้งใจ เพราะพระพุทธเจ้าทรงสั่งสอนมิให้สัตว์โลกเบียดเบียนซึ่งกันและกัน
     
  12. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,584
    ค่าพลัง:
    +463
    2204. พระผงหลวงปู่สำเร็จลุน สุดยอดมวลสารเกล็ดโพธิ์ ด้านหลังอุดสีผึ้งแท้ทันสมเด็จลุนและโรยผงตะไบทอง มวลสารเปลือกต้นโพธิ์อันศักดิ์สิทธิ์ รังสรรค์ผลงานโดยอาจารย์อำพล เจน ให้บูชาองค์ละ 499 บาท (คู่ละ 800 บาท)



    upload_2023-9-15_16-26-0.png

    upload_2023-9-15_16-33-34.png


    พระผงหลวงปู่สำเร็จลุนสุดยอดมวลสารเกล็ดโพธิ์ ด้านหลังอุดสีผึ้งแท้ทันสมเด็จลุน มวลสารเปลือกต้นโพธิ์อันศักดิ์สิทธิ์ โรยผงหลวงพ่ออ่อน วัดลุมพินี มวลสาร กิ่ง เปลือกและใบโพธิสำเร็จลุน จากวัดโพธิ เวินไชย ปากเซ ประเทศลาวและผงสารพัดอาจารย์เก่าเก็บของอาจารย์อำพล เจน
    เข้าพิธีอธิษฐานจิตหมู่วันที่ 11 กพ. ปี 2555 ที่สำนักห้วยไผ่ พร้อมแหวนนาคารุ่น 1
    อธิษฐานจิตปลุกเสกโดย
    1 หลวงปู่ลี ไม่ทราบวัด ท่านธุดงค์ไปโน่นมานี่บ่อยๆ จนถึงบ่อยที่สุด
    ( เป็นหลานหลวงปู่ขาว ถ้ำกลองเพล )
    2 หลวงปู่ทองสา วัดป่าจิตตวิทยาราม
    3 หลวงปู่อ่อง วัดสิงหาญ
    4 หลวงปู่คำแดง วัดบ้านนาพิน
    5 หลวงปู่คล้าย วัดศรีสุมังคลาราม
    6 ญาท่านพระครูเกษม วัดเกษมสำราญ
    7 หลวงตาเก่ง วัดกิตติราชเจริญศรี วัดบ้านนาแก ต.ระเว
    อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี
    8 หลวงปู่เร็ว วัดหนองโน
    อำเภอตาลสุม อุบลราชธานี
    9 พระครูรอด วัดกุดคูณ
     
  13. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,584
    ค่าพลัง:
    +463
  14. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,584
    ค่าพลัง:
    +463
    2205.เหรียญพระฤกษ์ วัดนางพญา พิษณุโลก ๒๕๑๒ ทำพิธีจัดสร้างโดย วัดนางพญา จ.พิษณุโลก พระอาจารย์ถนอม เขมจาโรและพระครูบวรชินวัฒน์ ให้บูชา 799 บาท มหาพุทธาภิเษกโดยยอดพระเถราจารย์108รูป



    upload_2023-9-16_9-30-11.png

    สมเด็จพระวันรัต (ปุน ปุณณสิริ) ซึ่งต่อมาได้เป็น สมเด็จพระสังฆราชองค์ที่17 เป็นประธานฝ่ายสงฆ์และทรงจุดเทียนชัย
    พระอาจารย์ไสว สุมโน เป็นเจ้าพิธี
    พระครูวามเทพมุนี เป็นประธานฝ่ายพราหมณาจารย์
    พลโทสำราญ แพทยกุล เป็นประธานฝ่ายฆราวาส
    หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม ทำพิธีดับเทียนชัย
    วัตถุประสงค์ เพื่อปัจจัยสร้างพระอุโบสถวัดนางพญา โดยเริ่มดำเนินการเมื่อวันพุธที่ 29 มกราคม 2512
    เวลา 9 นาฬิกา 12 นาที เป็นปฐมฤกษ์ตามพระฤกษ์
    สร้างพระอุโบสถที่ได้รับพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และได้ประกอบพิธีมหาพุทธาภิเษกมหาจักรพรรดิ์ตราธิราชตามจารีตประเพณีโบราณาจารย์ เมื่อวันเสาร์ที่ 30 มกราคม 2514 ในวิหารวัดนางพญา จ.พิษณุโลก
    พิธีนี้เป็นมหาพิธีพุทธาภิเษกที่ยิ่งใหญ่มากในยุคนั้นโดยนิมนต์ยอดเกจิอาจารย์จากทั่วประเทศ 108 รูป มาร่วมพิธีมหาพุทธาภิเศก อาทิ เช่น
    หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม นครปฐม
    หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี ธนบุรี
    หลวงปู่ฝั้น อาจาโร สำนักสงฆ์ถ้ำขาม สกลนคร
    หลวงพ่อผาง วัดอุดมคงคาคีรีเขตต์ จ.ขอนแก่น
    หลวงปู่แหวน วัดดอยแม่ปั๋ง เชียงใหม่
    ครูบาพรหมจักรสังวร วัดพระพุทธบาทตากผ้า
    หลวงพ่อทบ วัดช้างเผือก เพชรบูรณ์
    หลวงพ่อเกษม เขมโก สุสานไตรลักษณ์ ลำปาง
    หลวงพ่อขอม วัดไผ่โรงวัว สุพรรณบุรี
    หลวงพ่อถิร วัดป่าเลไลย์ สุพรรณบุรี
    หลวงพ่อโอด วัดจันเสน นครสวรรค์
    หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง สิงห์บุรี
    ..และคณาจารย์อื่นๆอีกมากมาย
     
  15. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,584
    ค่าพลัง:
    +463
    2206. พระดีพิธีใหญ่ เหรียญพระพุทธสิหิงค์ ปี2517วัดพระบรมธาตุ พิมพ์เล็ก.นครศรีธรรมราช ปิดรายการครับ




    upload_2023-9-16_10-38-24.png


    ในการสร้างครั้งนั้น พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่9 เสด็จมาเป็นประธานในพิธีเททอง ที่วัดพระบรมธาตุ ด้วยพระองค์เอง โดยท่าน อาจารย์ชุม ไชยคีรี ฆราวาส เพชรน้ำเอกของ สำนักวัดเขาอ้อ เป็น ฝ่ายจัดสร้าง และยังมีขุนพันธรักษ์ราชเดช เป็น ประธานกรรมการ ฝ่ายพิธีกรรม
    เป็นพิธีพุทธาภิเษกที่ใหญ่ มีเกจิคณาจารย์
    พุทธาภิเษก หลายรูป อาทิเช่น
    อาจารย์นำ วัดดอนศาลา
    หลวงพ่อหมุน วัดเขาแดงตะวัน
    หลวงพ่อคง วัดบ้านสวน
    ท่านเจ้าคุณ วัดต่ำ พัทลุง
    หลวงพ่อคลิ้ง วัดถลุงทอง
    หลวงพ่อเขียว วัดทรงบน
    พระครูบุญรักษ์ วัดคงคาวดี
    หลวงพ่อกล่ำ วัดศาลาบางปู
    หลวงพ่อเจิม วัดหอยราก
    หลวงพ่อผอม วัดดอนใคร
    หลวงพ่อเผียน วัดท่าแพ
    พระปลัดชู วัดมุมป้อม นครศรีธรรมราช
    หลวงพ่อรัช วัดกะเปา
    หลวงพ่อขวัญ วัดท้องอ่าว สุราษฎร์ธานี ฯลฯ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 กันยายน 2023
  16. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,584
    ค่าพลัง:
    +463
  17. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,584
    ค่าพลัง:
    +463
    2207.พระดีพิธีใหญ่ พระปิดตาสำเร็จลุน หลวงปู่พรหมมา เขมจาโร สร้างโดย อ.อำพล เจน สร้างเป็นรุ่นสุดท้าย ตามดำริของหลวงปู่พรหมมา ตามแบบพระปิดตาสมเด็จลุน ปิดรายการครับ



    upload_2023-9-17_12-4-32.png

    upload_2023-9-17_12-4-38.png

    พิธีปลุกเสกมีดังนี้
    ครั้งที่ 1 ประเดิมฤกษ์ในวันเพ็ญเดือน 12 ซึ่งตรงกับวันที่ 17 พ.ย. 2537 โดยการอธิษฐานจิตเดี่ยวบนมือ (วางบนตัก) โดยหลวงปู่จาม วัดป่าวิเวกวัฒนาราม จ.มุกดาหาร (13:49 น.)
    ครั้งที่ 2 พระอาจารย์หนูอินทร์ กิตติสาโร วัดพุทธมงคล จ.กาฬสินธุ์ ปลุกเสกเดี่ยว เมื่อวันที่ 18 พ.ย. 2537 (12:19 น.)
    ครั้งที่ 3 หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ วัดเพชรบุรี จ.สุรินทร์ อธิษฐานจิตเมื่อวันที่ 30 พ.ย. 2537 (14:49 น.)
    ครั้งที่ 4 หลวงปู่ธรรมรังษี วัดเขาพนมดิน จ.สุรินทร์ ปลุกเสกเดี่ยววันที่ 7 ธ.ค. 2537 (12:09 น.)
    ครั้ง ที่ 5 หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ วัดเพชรบุรี จ.สุรินทร์ ปลุกเสกเดี่ยวเป็นวาระที่ 2 ในวันที่ 7 ธ.ค. 2537 (14:49 น. เวลาตรงกันกับครั้งแรกโดยบังเอิญ)
    ครั้งที่ 6 หลวงปู่พรหมา เขมจาโร ปลุกเสกตลอดคืนวันที่ 10 ธ.ค. 2537 พร้อมกับพระมหาฤาษีรุ่น 8
    ครั้งที่ 7 หลวงพ่ออุตตมะ อุตตโม วัดวังก์วิเวการาม จ.กาญจนบุรี ปลุกเสกเดี่ยวพร้อมพระมหาฤาษีรุ่น 8 ในคืนวันที่ 29 ธ.ค. 2537 (เวลา 22:18 น. รวม 45 นาที)
    ครั้งที่ 8 หลวงพ่อคำพอง ติสโส วัดถ้ำกกดู่ จ.อุดรธานี อธิษฐานจิตเดี่ยวในวันที่ 14 ม.ค. 2538 (10:10 น.)
    ครั้งที่ 9 หลวงพ่อบุญเพ็ง เขมาภิรโต วัดถ้ำกลองเพล จ.อุดรธานี อธิษฐานจิตเดี่ยว วันที่ 14 ม.ค. 2538 (11:15 น.)
    ครั้งที่ 10 หลวงพ่อเสน ปัญญาธโร วัดป่าหนองแซง จ.อุดรธานี อธิษฐานจิตเดี่ยว วันที่ 14 ม.ค. 2538 (13:32น.)
    ครั้งที่ 11 หลวงปู่บุญจันทร์ กมโล วัดป่าสันติกาวาส อ.ไชยวาน จ.อุดรธานี อธิษฐานจิตเดี่ยว วันที่ 14 ม.ค. 2538 (17:19 น.)
    ครั้งที่ 12 หลวงปู่คำพันธ์ โฆษปัญโญ ปลุกเสกเดี่ยวในวันที่ 1 ก.พ. 2538 เป็นมหาพิธีพุทธาภิเษกวัดโนนใหญ่ จ.อุบลราชธานี (21:09 น.)
    ครั้งที่ 13 หลวงพ่อฤทธิ์ รัตนโชโต วัดชลประทานราชดำริ จ.บุรีรัมย์ ปลุกเสกเดี่ยว วันที่ 9 ก.พ. 2538 เวลาตรงกันกับหลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ ทั้ง 2 วาระ คือ 14:49 น. โดยบังเอิญ
    ครั้งที่ 14 นำเข้ามหาพิธีพุทธาภิเษกที่ภูปอ จ.กาฬสินธุ์ โดยมีหลวงปู่พรหมา เขมจาโร กับหลวงปู่คำพันธ์ โฆษปัญโญ เป็นองค์หลักตลอด ในวันที่ 18 ม.ค. 2538 (พระอาจารย์หนูอินทร์ กิตติสาโร เป็นประธานพิธี)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 กันยายน 2023
  18. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,584
    ค่าพลัง:
    +463
    แนะนำพระดีที่น่าบูชาครับ พระปิดตาวัดหนองกาน้ำ หลังยันต์แปด ปี 2515 พิเศษฝังพลอย


    upload_2023-9-17_12-24-56.png

    หลวงปู่ทิม อิสริโก ปลุกเสก เป็นพระปิดตา มหาเมตตา ออกที่วัดหนองกาน้ำ จังหวัดชลบุรี เนื้อผงพรายกุมาร จัดสร้างโดย หลวงตาบาง วัดหนองกาน้ำ ชลบุรี มวลสารมี ผงวิเศษของหลวงปู่ทิม อิสริโก วัดละหารไร่ ระยอง และ ผมเก่า หลวงตาบาง วัดหนองกาน้ำ ที่ท่านได้เก็บสะสมไว้ .จัดสร้างเมื่อปี พ.ศ. 2515 พิธีปลุกเสกพร้อมกับ พระสมเด็จฯ หลังยันต์ห้า,หลังยันต์สาม และพระปิดตา ของวัดหนองกาน้ำ ผงวิเศษที่หลวงปู่ทิม อิสริโก เมตตามอบให้ หลวงตาบาง
    1.ผงพรายกุมาร
    2.ผงปถมัง (มีอานุภาพทางคงกระพันชาตรี เป็นมหาจังงัง กำบังกายได้ ถ้านำผงนี้ติดตัว คนอื่นจะไม่เห็นเราได้)
    3.ผงมหาราช (เด่นทางเสน่ห์ ใช้ได้สารพัด 108)
    4.ผงพุทธคุณ (มีอุปเท่ห์คล้ายกับผงมหาราช มีอานุภาพสูงในทางป้องกันคุณไสย ปัดเป่าเสนียดจัญไร ฯลฯ)
    5.ผงตรีนิสิงเห (ซึ่งผงวิเศษที่ลบขึ้นนี้ มีคุณวิเศษและประสิทธิภาพสูงมาก เมื่อนำมาผสมสร้างวัตถุมงคล ก็ทำให้วัตถุมงคลนั้นๆมีพลานุภาพสูงยิ่งๆขึ้น และยิ่งได้รับการประจุกระแสจิตจากพระผู้ทรงศีลบริสุทธิ์ ก็ยิ่งทำให้วัตถุมงคลนั้นๆมีอานุภาพศักดิ์สิทธิ์ยิ่งๆขึ้นไปอีก สามารถนำมาอธิษฐานได้ดั่งใจต้องการ)
    6.ผงอิทธิเจ (มีอานุภาพสูงทางเมตตา มหานิยม หากนำไปให้ผู้หญิงกิน ผู้หญิงจะลุ่มหลงและระลึกนึกถึงผู้ที่เอาผงนี้ให้กินอยู่เสมอจนทนไม่ได้ จนต้องมาอยู่กินกับชายผู้นั้นในที่สุด ซึ่งหลวงปู่ทิมได้สาปแช่งเอาไว้ หากใครเอาผงไปใช้ในทางที่ผิด)
    ประวัติการจัดสร้าง หลวงตาบาง ท่านจำพรรษาอยู่ที่วัดหนองกาน้ำ อ.พานทอง จ.ชลบุรี ได้เดินทางไปหาหลวงตารอด ที่วัดละหารไร่ เพื่อปรึกษาจะสร้างพระสมเด็จฯ และ พระปิดตา เพื่อหาทุนสร้างศาลาและโบสถ์ที่วัดแห่งหนึ่ง ท่านทั้งสองได้ขออนุญาตหลวงปู่ทิม อิสริโก เพื่อจัดสร้าง หลวงปู่ทิม ก็อนุญาตให้สร้างตามคำขอ พร้อมทั้งได้มอบผงนำไปผสม เพื่อจัดสร้างพระจำนวนหนึ่ง และ ได้เมตตาปลุกเสกให้นานหนึ่งไตรมาส พิมพ์ปิดตาเท่าที่พบจะเป็น เนื้อออกสีน้ำตาล สีเหลืองอ่อน เหลืองเข้ม(ว่านเหลือง) สีดำ (ว่านไพรดำ) บางองค์พบว่ามีพลอยเสกอยู่ด้วย (ขอบคุณข้อมูลจาก : นิตยสารร่มโพธิ์ เล่มที่93 โดยคุณเพียรวิทย์ จารุสถิติ)

    ครั้งหนึ่ง เมื่อราวปี พ.ศ.2516 ขณะที่หลวงปู่ทิมกำลังสร้างพระสมเด็จยันต์ 5 (ไล่เรี่ยกับพระสมเด็จองค์จ้อย หลังยันต์เฑาะว์) คุณเพียรวิวิทย์ จารุสถิติเห็นหลวงปู่ทิมกำลังคร่ำเคร่งลบผงวิเศษแบบหามรุ่งหามค่ำติดต่อกัน หลายวัน จึงนึกขึ้นว่า "หลวง ปู่ท่านทำอะไรของท่านอยู่นะ วันๆเห็นท่านเขียนผงเขียนยันต์เสร็จแล้วใช้ลบ จากนั้นก็เอาผงมาผสมกับดินสอพองมาปั้นเป็นแท่งแล้วตากแห้ง แล้วนำมาเขียนยันต์ซ้ำอีกแล้วลบอีก วนเวียนอยู่อย่างนี้หลายรอบ"จึงได้ถามหลวงปู่ทิมไปว่า
    "หลวงพ่อทำอะไร ไม่เบื่อบ้างหรือ เห็นนั่งทำแบบนี้มาหลายวันหลายคืนแล้ว."
    เมื่อได้ฟัง หลวงปู่ทิมก็นั่งนิ่งไปพักใหญ่ แล้วตอบคุณเพียรวิทย์ว่า
    "นี่กำลังลบผงคุณพระอยู่ ตั้งใจจะทำผงวิเศษไว้ผสมพระ ก่อนที่จะถึงวันฝังพัทธสีมาที่วัด เดือนมีนาคม 2517 นี้"
    และหลวงปู่ทิมยังบอกอีกครั้งหนึ่งถึงความมุ่งมั่นที่จะให้พระผงของท่านมีคุณภาพดีที่สุดว่า
    "ถ้าไม่มีผงวิเศษจริงๆ จะให้นี่โมเมทำ นี่ก็ไม่อยากทำ เพราะให้ของไม่ดีแก่ผู้อื่น มันจะบาป..

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 กันยายน 2023
  19. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,584
    ค่าพลัง:
    +463
    2208. พระปิดตามหาลาภ รุ่นแรก หลวงพ่อสาคร วัดหนองกรับ พิมพ์ใหญ่+เล็ก เนื้อตะกั่วอวนผสมตะกั่วขอมพันปี ปี37 ให้บูชาชุดละ 699 บาท




    upload_2023-9-17_14-32-51.png

    upload_2023-9-17_14-33-45.png



    upload_2023-9-17_14-38-25.png
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 กันยายน 2023
  20. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,584
    ค่าพลัง:
    +463
    2209. ล็อกเก็ต หลวงปู่ทิม อิสริโกวัดละหารไร่ รุ่น ขุนแผนเศรษฐีเจริญบารมี ปี2555 (ด้านหลังล็อคเกตบรรจุ มวลสาร จีวร/เกศาหลวงปู่ทิม ขุนแผนผงพรายกุมารกรุเก่า ผงว่านผสมมวลสารผงพรายกุมาร ) ปิดรายการครับ




    upload_2023-9-17_17-41-32.png


    upload_2023-9-17_17-47-17.png

    upload_2023-9-17_17-47-55.png


    upload_2023-9-17_17-58-47.png



    วาระที่๑ วิหารหลวงปู่อินทร์ วัดหนองบัว ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด
    1.หลวงปู่มนัส วัดอ่าวใหญ่ ตราด
    2.ก๋งเตื่อง วัดคลองจาก ตราด
    3.หลวงพ่อประธาน จ.ตราด
    4.หลวงปู่บัว วัดศรีบูรพาราม ตราด

    วาระที่๒ กุฏิหอยันต์
    หลวงพ่อสาคร วัดหนองกรับ อ.บ้านค่าย จ.ระยอง ปลุกเสกเดี่ยว

    วาระที่๓ หน้าลานธรรมหลวงปู่ทิมองค์ใหญ่ วัดละหารไร่ จ.ระยอง
    1.หลวงพ่อเจ้าคณะจังหวัดระยอง
    2.หลวงปู่เจิม วัดหนองน้ำขุ่น ระยอง
    3.หลวงปู่คำบุ วัดกุดชมภู อุบลราชธานี
    4.หลวงปู่แจ่ม วัดเขาสำเภาทอง ระยอง
    5.หลวงปู่สิน วัดละหารใหญ่ ระยอง

    ประธานจัดสร้าง
    พระครูวิจิตรธรรมาภิรัต เจ้าคณะตำบลหนองละลอก เจ้าอาวาสวัดละหารไร่ จ.ระยอง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 ธันวาคม 2023

แชร์หน้านี้

Loading...