พระดี พิธีใหญ่ รับประกันแท้ทุกรายการ!!! เชิญชม บูชา ในกระทู้ได้เลยครับ"

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย HMMAmulet296, 4 กุมภาพันธ์ 2022.

  1. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,577
    ค่าพลัง:
    +463
    1868. เหรียญพระไวโรจนะพุทธ วัดเล่งเน่ยยี่ ปี 21 หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี และ ท่านซือกงโพธิ์แจ้ง ปลุกเสก ให้บูชา 699 บาท


    upload_2023-6-3_16-3-37.png


    เหรียญพระไวโรจนะพุทธ วัดเล่งเน่ยยี่ (วัดมังกรกมลาวาส) กรุงเทพฯ ปี 2521 กะไหล่ทอง ที่ระลึกเนื่องในงานเสด็จพระราชดำเนิน ทรงเปิดตึกพิพิธภัณฑ์
    คณะสงฆ์จีนนิกายและคณะกรรมการจัดงานได้กราบบังคมทูลเชิญพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เสด็จพระราชดำเนินไปทรงเปิดตึกพิพิธภัณฑ์วัตถุธรรม "หอพิพิธภัณฑ์วัตถุธรรม วัดมังกรกมลาวาส" เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ.2521
    พระไวโรจนพุทธะ เป็นพระธยานิพุทธะ 1 ใน 5 องค์ ของนิกายวัชรยาน
    ทรงเป็นประธานของพระพุทธะทั้ง 5 หมายถึงปัญญาอันสูงสุด ตราประจำพระองค์เป็นธรรมจักร หมายถึง ความเป็นหนึ่งพระกายเป็นแสงสว่าง มักแทนด้วยสีขาว ตำแหน่งในพุทธมณฑลจะอยู่ตรงกลางโดยมีพุทธะอีก 4 องค์ห้อมล้อม
    พระโพธิสัตว์ในกลุ่มของท่านที่สำคัญมี 2 องค์ คือ พระสมันตภัทรโพธิสัตว์ และพระมัญชุศรีโพธิสัตว์ พระองค์ได้รับการเคารพนับถือจากชาวพุทธทั้งในตะวันออกไกล เนปาล ทิเบต และชวา ชาวพุทธจำนวนมากยกย่องให้เป็นอาทิพุทธะหรืพระพุทธเจ้าองค์ปฐม ความเชื่อเกี่ยวกับพระไวโรนะพุทธะปรากฏตั้งแต่ครั้งยุคมหายานและจรยาตันตระ พระสูตรที่กล่าวถึงพระองค์มีหลายฉบับเช่น มหาไวโรจนสูตร ยกให้พระองค์เป็นศูนย์กลางมณฑล เป็นตัวแทนของความจริงสากลอวตังสกสูตร ที่มีรากฐานมาจากคัณวยูหสูตรและทศภูมิกสูตร กล่าว่าพระไวโรจนะพุทธะเป็นพระพุทธเจ้าในโลกแห่งแสงสว่าง เหมาะกับผู้ที่ต้องการความหลุดพ้นในปัจจุบัน
    ในคัมภีร์มรณศาสตร์ของทิเบตกล่าวว่าพระองค์จะปรากฏตัวในวันแรกของบาร์โดพร้อมกับแสงสีคราม
     
  2. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,577
    ค่าพลัง:
    +463
    สวัสดียามเช้า วันหยุดสุดสัปดาห์ครับ
     
  3. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,577
    ค่าพลัง:
    +463
    1869. พระเนื้อดินผสมว่าน พิมพ์หลวงพ่อเฒ่า วัดคังคาว (วัดค้างคาว) หลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม ปลุกเสก ปี 2519 ให้บูชา 1250 บาท



    upload_2023-6-4_12-1-3.png

    upload_2023-6-4_12-1-9.png


    หลวงพ่อเฒ่า เป็นพระอยู่ในช่วงสมัยรัชกาลที่ ๔ ชื่อจริงคือ หลวงพ่อปั้น เเต่ชาวบ้านเรียกกันว่า หลวงพ่อเฒ่า เป็นเจ้าอาวาสรูปเเรกของวัดคังคาว
    วัดนี้อยู่ไม่ไกลจากวัดหลวงพ่อกวย หลวงพ่อเฒ่านั้นเป็นพระรุ่นพี่หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า ทั้งสองรูปได้ศึกษาวิชาจากตำราเดียวกัน
    เเละมีการเเลกเปลี่ยนวิชากันด้วย
    ....วัตถุมงคลที่สำคัญ ของหลวงพ่อเฒ่า คือ ตะกรุดโทน ผ้าเเดง โดยเฉพาะผ้ายันต์นั้น นับเป็นผืนเดียวในเมืองไทย ที่มีการตัดอักขระขายเป็นตัว
    ผ้ายันต์ที่ว่านั้นคือ ผ้ายันต์ค่ายกล ซึ่งยังมีชื่อเรียกเเตกต่างออกไป เช่น ผ้ายันต์อาฬวกยักษ์ ผ้ายันต์จักรณีย์ เป็นต้น ลักษณะของผ้าจะเป็นตารางทั้งผืน
    โดยมีอักขระสี่ตัว อะปะจะคะ เดินสลับกันทั้งผืนเป็นค่ายกล ยันต์สี่ตัวของหลวงพ่อเฒ่านั้น มีหลายเกจิที่นำมาใช้สืบทอดต่อจากหลวงพ่อเฒ่า
    อาทิเช่น หลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม หลวงพ่อป่วน วัดโพธิ์งาม หลวงพ่อฉาบ วัดคลองจันทร์ หลวงพ่อเจ้ย วัดห้วยเจริญสุข
    สำหรับหลวงพ่อกวยนั้น ท่านเกิดไม่ทันหลวงพ่อเฒ่า เเละท่านก็สืบทอดยันต์นี้ โดยใช้จารเครื่องราง เเละทำผ้ายันต์ค่ายกลเเเบบหลวงพ่อเฒ่า มีทั้งเขียนมือเเละพิมพ์
    หลักฐานคือ ยันต์ค่ายกลที่หลวงพ่อได้คัดลอกไว้ในตำราเเละสมุดบันทึกเก่าๆ ของท่าน

     
  4. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,577
    ค่าพลัง:
    +463
    1870. พระปิดตาพิมพ์ใบโพธิ์ พิมพ์ใหญ่ หลวงปู่ฉิ่ง วัดบางพระ ปี2506 จ.ชลบุรี เนื้อผงวัดป่า วัดอ่างศิลา หลวงปู่เฮี้ยง เจ้าคุณศรีวัดอ่างศิลา อาจารย์ทิมวัดช้างไห้ ร่วมปลุกเสก ให้บูชา 850 บาท


    upload_2023-6-4_16-23-15.png

    " ตามประวัติที่ได้มีการบันทึกไว้ พระผงรุ่นนี้ ไม่ทันหลวงพ่อฉิ่ง ปลุกเสก แต่จัดสร้างได้ดีเยี่ยม ทั้งมวลสาร และ พิธีพุทธาภิเษก จัดสร้างโดย พระครูวรกิจคณาภรณ์ (ปราณี) อดีตเจ้าอาวาส วัดบางพระฯ โดยเริ่มดำเนินการสร้างเมื่อเดือน มกราคม พ.ศ.2506 โดยจัดสร้างเป็น
    ๑. พระปิดตา ๒ พิมพ์
    ๒. พระผงรูปเหมือน หลวงพ่อฉิ่ง ๒ พิมพ์คือ พิมพ์เล็ก และ พิมพ์ใหญ่

    มวลสารที่ใช้ในการัดสร้าง ประกอบไปด้วย.
    ๑. ผงกรุเก่าของ วัดบางพระ ที่ขุดพบในปี พ.ศ.๒๔๙๘
    ๒. ผงใบลาน จาร ด้วยอักขระ ขอม เก่าแก่
    ๓. ผงอิทธิเจ
    ๔. ผงหลวงพ่อแตง วัดอ่างศิลา
    ๕. ผงพระสมเด็จ ที่แตกหักชำรุด ของ วัดบางขุนพรหมฯ
    ๖. ผงพระปิดตา หลวงพ่อแก้ว วัดเครือวัลย์
    ๗. แร่เกาะล้าน และ แร่สะเก็ดดาว
    ๘. ผงว่าน และ ผงเกสร 108 ชนิด
    ๙. ผงศักดิ์สิทธิ์ ต่างๆ อีกมากมาย เป็นต้น

    สำหรับพระเกจิ อาจารย์ที่มาร่วมพิธีปลุกเสก ได้แก่
    ๑. หลวงปู่นาค วัดระฆัง
    ๒. หลวงปู่ศรี วัดอ่างศิลา
    ๓. หลวงปู่เฮี้ยง วัดป่าอรัญญิกาวาส
    ๔. หลวงพ่อหอม วัดซากหมากฯ
    ๕. หลวงพ่อนอ วัดกลางท่าเรือ
    ๖. หลวงพ่อหลาบ วัดบางเป้ง
    ๗. หลวงพ่อเริ่ม วัดจุกกระเฌอ
    ๘. หลวงพ่อโด่ วัดนามะตูม เป็นต้น
    ถือเป็นพระดี มวลสารยอด พิธีเยี่ยมอีกรุ่นหนึ่งของภาคตะวันออก ... "
     
  5. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,577
    ค่าพลัง:
    +463
    1871.พระดีพิธีใหญ่ พระผง พระเจ้าใหญ่อินทร์แปลง พ.ศ.2516 ให้บูชา 750 บาท


    upload_2023-6-6_16-45-45.png

    พระเจ้าใหญ่อินทร์แปลง พ.ศ.2516
    พระแก้วบุษราคัม - พระเจ้าใหญ่อินทร์แปลง พ.ศ.2516
    โดย...อำพล เจน

    ผมติดค้าง ผู้อ่านไว้นานแล้วว่าจะเล่าเรื่องเหรียญพระแก้วบุษราคัมและพระเจ้าใหญ่ อินทร์แปลง ของเมืองอุบลราชธานี ซึ่งเป็นพระเครื่องอีกรุ่นหนึ่งใน 4 รุ่น ที่เจ้าคุณพระโพธิญาณเถระ หรือหลวงพ่อชา สุภัทโท รับนิมนต์ไปนั่งปรกปลุกเสกร่วมกับคณาจารย์เก่งๆรูปอื่น ๆ
    วันนี้จะใช้หนี้

    พระเครื่อง 4 รุ่น ที่หลวงพ่อชารับนิมนต์ไปนั่งปรกปลุกเสกที่อยากจะทบทวนกันก่อนมีดังนี้ ครั้งแรกคือพิธีพุทธาภิเษกเหรียญเบ็ญจะมหามงคล (5 พระอาจารย์) ปี 2516 ซึ่งในเวลานี้ก็ยังมีเหรียญตกค้างอยู่ที่สมาคมศิษย์เก่าเบ็ญจมมหาราช (รายละเอียดลงไปแล้ว) ครั้งที่สองคือพิธีพุทธาภิเษกเหรียญพระแก้วบุษราคัมและพระเจ้าใหญ่อินทร์ แปลงที่กำลังจะเล่าถึง ครั้งที่สามคือเหรียญสมโภชหลักเมืองอุบลฯ ซึ่งก็จัดพิธีในปี 2516 เหมือนกัน ครั้งสุดท้ายคือเหรียญ ร.9 ปี 2518 ซึ่งจะได้เล่าต่อไป
    ทั้ง 4 ครั้งนี้ หลวงพ่อชารับนิมนต์โดยเต็มใจ หลังจากนั้นแล้วไม่รับอีกเลย

    อย่างเช่นเมื่อประมาณปี 2520 วัดป่าแสนสำราญ มีพิธีพุทธาภิเษกเหรียญรูปพระพุทธ (ด้านหน้า) กับรูปพระพุทธบาท (ด้านหลัง) ที่คนเมืองอุบลฯ เรียกว่าเหรียญตีนโต หลวงพ่อชาก็ไม่รับนิมนต์ ทางคณะกรรมการจัดพิธีต้องนิมนต์หลวงพ่อชามาสวดมนต์เย็นแทน ท่านจึงรับ และก็รับเพียงแค่มานั่งสวดมนต์เย็นเท่านั้น ใครที่ว่าเหรียญตีนโตรุ่นนี้หลวงพ่อชาปลุกเสกด้วย ก็ขอให้เข้าใจเสียใหม่
    ความจริงพระเครื่องของหลวงพ่อชาแท้ๆที่เป็นของท่านผู้เดียวนั้นมีอยู่ แต่น้อยมาก ดูเหมือนจะมีอยู่แต่เพียงในหมู่ชาวเมืองอุลฯ เป็นส่วนใหญ่ที่ตกไปอยู่กับคนเมืองอื่นยิ่งน้อยจริงๆ และทราบว่าคนเมืองชลบุรีขึ้นมากวาดซื้อพระเครื่องของหลวงพ่อชาและสู้ราคา แพงๆถึงกับมีพวกผีทำของปลอมออกไปขายให้ทางส่วนกลางบ้างแล้ว จึงอยากจะเตือนผู้ไม่เคยรู้จักพระเครื่องของหลวงพ่อชาให้ระวังไว้ด้วย
    เกี่ยวกับเรื่องพระเครื่องนี้ หลวงพ่อชาไม่ปรารถนาให้ผู้ใดใส่ใจมากนัก ท่านไม่เคยสร้าง แต่ก็มีลูกศิษย์ใกล้ชิดสร้างเหมือนกัน เสร็จแล้วถวายให้หลวงพ่อชาแจกเองกับมือ ไม่เคยมีการขาย ท่านแจกด้วยมือท่านเองทุกองค์ พระเครื่องของหลวงพ่อชามีอยู่หลายรุ่น ซึ่งผู้อ่านจะสามารถทราบได้ใน “จรัสแห่งบุญ พระโพธิญาณเถระ” ซึ่งจะกล่าวถึงในโอกาสข้างหน้า แม้ว่าพระเครื่องของหลวงพ่อชาจะมีหลายรุ่น แต่ว่าทุกรุ่นมีจำนวนน้อยมาก บางรุ่นมีแค่ 9 องค์ ปกติแล้วก็อยู่ในราวร้อยองค์ มากน้อยกว่านี้ไม่เท่าไหร่ ผู้ได้รับไปจึงมีแต่เพียงคนในท้องถิ่นเป็นส่วนใหญ่ คนเมืองอื่นแทบไม่รู้จักหน้าตาของพระเครื่องเหล่านี้ คงมีแต่ชาวเมืองอุบลฯ
    พระเครื่องทั้ง 4 รุ่นนี้ แม้มีหลวงพ่อชาปลุกเสกด้วย แต่ก็เป็นพิธีปลุกเสกหมู่ จะนับว่าเป็นพระเครื่องของหลวงพ่อชาอย่างแท้จริงไม่ได้ หากแต่ว่าพระเครื่องทั้ง 4 รุ่นนี้สร้างขึ้นเป็นจำนวนมาก แจกจ่ายจำหน่ายได้ทั่วถึง ผู้ศรัทธาหลวงพ่อชาแต่หาพระเครื่องของท่านไม่ได้ก็ควรจะเลือกเอารุ่นใดรุ่น หนึ่งในจำนวน 4 รุ่นนี้ เพราะว่าเป็นพระเครื่องที่ดีและวิเศษอย่างแท้จริง พุทธคุณของครูบาอาจารย์ทุกองค์ที่อธิษฐานใส่ไว้ในนั้นล้วนแต่ควรค่าแก่การ เคารพเลื่อมใสจริง ๆ
    พิธีพุทธาภิเษกพระแก้วบุษราคัม และพระเจ้าใหญ่อินทร์แปลงในปี 2516 ที่ผ่านมานั้น ถือว่าเป็นพิธีที่ยิ่งใหญ่อย่างแท้จริงของเมืองอุบลราชานี โดยพิธีได้จัดและกระทำขึ้นในวันที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2516 ในการนี้ พล.ต.ต.วิเชียร สีมันตร ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานีในขณะนั้นเป็นประธานกรรมการได้เป็นผู้ริเริ่มสร้างพระเครื่องรุ่นนี้ขึ้น


    เดิม พล.ต.ต.วิเชียร สีมันตร ได้เคยสร้างสมเด็จจอมสุรินทร์และพระกริ่งจอมสุรินทร์ ที่เลื่องชื่อในสมัยที่ท่านดำรงตำแหน่งเป็นผู้ว่าราชการเมืองสุรินทร์ การสร้างพระเครื่องจอมสุรินทร์ครั้งนั้นได้รับความนิยมชมชอบจากพุทธศาสนิกชน ทั่วไปจนพระเครื่องไม่พอเพียงแก่ความต้องการ ถือได้ว่าเป็นการสร้างพระเครื่องที่ประสบความสำเร็จอย่างดีเยี่ยม เมื่อย้ายมาเป็นผู้ว่าฯ เมืองอุบลฯ แล้วท่านก็คิดสร้างพระเครื่องขึ้นอีกโดยหวังจะเป็นเครื่องบำรุงขวัญและเป็น ของที่ระลึกแก่ชาวไทยผู้ยึดมั่นในพระพุทธศาสนา


    รายละเอียดในการสร้างพระแก้วบุษราคัม และพระเจ้าใหญ่อินทร์แปลงที่ปรากฏอยู่บนแผ่นพับซึ่งใช้สำหรับเป็นใบสั่งจองมีดังนี้

    “พระเจ้าใหญ่อินทร์แปลง”
    วัตถุประสงค์ในการสร้างพระพุทธศรีอุบลมงคลจักรวาฬ พระกริ่งศรีอุบล พระชัยวัฒน์ เหรียญ พระพิมพ์หลวงพ่ออินทร์แปลง เหรียญพระแก้วบุษราคัม พระพิมพ์พระแก้วบุษราคัม
    เพื่อหาปัจจัยบูรณะพระอุโบสถพระเจ้าใหญ่อินทร์แปลงและวัดมหาวนาราม สมทบทุนสร้างศาลหลักเมืองจังหวัดอุบลราชธานี และเป็นทุนมูลนิธิสำหรับช่วยเหลือนักเรียน นักศึกษาที่ยากจนแต่เรียนดี

    การตั้งชื่อ
    ได้ไปปรึกษากับพระเทพโสภณ วัดพระเชตุพนฯ (วัดโพธิ์ ท่าเตียน) ซึ่งเป็นเลขาสมเด็จพระสังฆราช (สมเด็จฯ ป๋า) ถึงเรื่องการตั้งชื่อพระกริ่ง พระชัยวัฒน์ และเหรียญ เห็นพ้องต้องกันว่าควรจะตั้งชื่อว่า “พระ กริ่งศรีอุบล (พระเจ้าใหญ่อินทร์แปลง)” “พระชัยวัฒน์หลวงพ่ออินทร์แปลง” “เหรียญหลวงพ่ออินทร์แปลง” “พระพิมพ์หลวงพ่ออินทร์แปลง” “เหรียญและพระพิมพ์พระแก้วบุษราคัม”
    สำหรับพระพุทธรูปบูชาได้ปรึกษากับพระอาจารย์ไสว สุมโน วัดราชนัดดาราม ถวายพระนามว่า “พระพุทธรูปศรีอุบลมงคลจักรวาฬ” เรื่องนี้พระเทพโสภณ จะได้นำทูลสมเด็จพระสังฆราชเพื่อให้พระองค์ถวายพระนามต่อไป
    กำหนดวันทำพิธีพุทธาภิเษก
    พระอาจารย์ไสว สุมโน วัดราชนัดดาราม เป็นเจ้าพิธีทำพิธีพุทธาภิเษกวันที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2516
    สถานที่ทำพิธีพุทธาภิเษก
    ทำพิธี ณ อุโบสถวัดมหาวนาราม อ.เมือง จ.อุบลราชธานี
    ผู้ออกแบบและสร้าง
    นายเกษม มงคลเจริญ และนายพิชัย มงคลเจริญ เป็นผู้ออกแบบและสร้างพระพุทธรูปบูชา หล่อสร้างโดย จ่าติ่ง
    รายการวัตถุมงคลทั้งหมดที่สร้างครั้งนี้
    1. พระพุทธรูปศรีอุบลมงคลจักรวาฬ ขนาดหน้าตัก 5 นิ้ว และ 9 นิ้ว สร้างเท่าจำนวนผู้สั่งจอง
    2. พระกริ่งหลวงพ่ออินทร์แปลง เนื้อทองคำ สร้าง 306 องค์ เนื้อเงิน สร้าง 459 องค์ และเนื้อนวโลหะ สร้าง 2,363 องค์
    3. พระชัยวัฒน์หลวงพ่ออินทร์แปลง เนื้อทองคำ สร้าง 153 องค์ เนื้อเงิน สร้าง 153 องค์ และเนื้อนวโลหะ สร้าง 612 องค์
    4. เหรียญหลวงพ่ออินทร์แปลง เนื้อทองคำ สร้าง 153 เหรียญ เนื้อเงิน สร้าง 150 เหรียญ และเนื้อนวโลหะ สร้าง 2516 เหรียญ
    5. เหรียญพระแก้วบุษราคัม เนื้อทองคำ สร้าง 153 เหรียญ เนื้อเงิน สร้าง 153 เหรียญ เนื้อนวโลหะสร้าง 2516 เหรียญ และเนื้อทองแดงรมดำ สร้าง 23,630 เหรีญ
    6. พระพิมพ์หลวงพ่ออินทร์แปลง เป็นพระพิมพ์เนื้อว่าน 108 ผสมด้วยมวลสารที่เป็นสิริมงคลจากพระอาจารย์ทั่วพระราชอาณาจักรเป็นพระพิมพ์ จำลองจากรูปพระเจ้าใหญ่อินทร์แปลง สร้างจำนวน 10,000 องค์
    7. พระพิมพ์พระแก้วบุษราคัม เป็นพระพิมพ์เนื้อว่าน 108 ผสมด้วยมวลสารที่เป็นสิริมงคลจากพระอาจารย์ทั่วพระราชอาณาจักร เป็นพระพิมพ์จำลองรูปพระแก้วบุษราคัม สร้างจำนวน 10,000 องค์

    รายนามพระคณาจารย์ที่ได้รับนิมนต์มาร่วมนั่งปรกปลุกเสก
    1. สมเด็จพระธีรญาณมุนี วัดจักรวรรดิราชาวาส กรุงเทพฯ
    2. พระเทพสิทธาจารย์ วัดศรีเทพประดิษฐ์ อ.เมือง จ.นครพนม
    3. พระพุทธมนต์วราจารย์ วัดสุทัศนเทพวราราม กรุงเทพฯ
    4. พระครูสังฆรักษ์สมาน วัดชนะสงคราม กรุงเทพฯ
    5. พระครูสาธุกิจวิมล หลวงพ่อเล็ก วัดหนองดินแดง อ.เมือง จ.นครปฐม
    6. พระอาจารย์ไสว สุมโน วัดราชนัดดาราม กรุงเทพฯ
    7. พระอาจารย์ใหญ่ วัดกู่คำ อ.เมืองน่าน จ.น่าน
    8. พระครูจันทสโรภาส (หลวงพ่อเที่ยง) วัดม่วงชุม อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี
    9. หลวงพ่อเทียม จ.อยุธยา
    10. พระครูสมุห์อำพล วัดอัมพวา บางกอกน้อย กรุงเทพฯ
    11. พระวิบูลวชิรธรรมนันท์ (หลวงพ่อสว่าง) วัดคหบดีสงฆ์ อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร
    12. พระครูเกษมธรรมนันท์ (หลวงพ่อแช่ม) วัดดอนยายหอม อ.เมือง จ.นครปฐม
    13. พระครูสังฆวิชัย (ปรีชา โชติโก) วัดอนงคาราม กรุงเทพฯ
    14. พระรักขิตวันมนี (หลวงพ่อถิร) วัดป่าเลไลยก์ จ.สุพรรณบุรี
    15. พระครูพิพิธวิหารการ (หลวงพ่อเทียม) วัดกษัตราธิราช จ.อยุธยา
    16. พระครูประสาทขันธคุณ (หลวงพ่อมุม) วัดปราสาทเยอเหนือ จ.ศรีสะเกษ
    17. พระครูประสาทวรคุณ (หลวงพ่อพริ้ง) วัดโบสถ์โก่งธนู จ.ลพบุรี
    18. พระครูภาวนานุโยค (หลวงพ่อหอม) วัดซากหมาก จ.ระยอง
    19. พระครูปัญญาโชติคุณ (หลวงพ่อเจริญ) วัดทองนพคุณ จ.ลพบุรี
    20. พระอาจารย์ชา วัดหนองป่าพง อ.วารินชำราบ จ.อุบลฯ
    21. พระครูพิบูลธรรมภาณ (พระมหาโชติ) วัดภูเขาแก้ว อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลฯ
    22. พระครูนวกรรมโกวิท (หลวงปู่นาค) วัดมหาวนาราม (วัดป่าใหญ่ เมืองอุบลฯ)
    23. พระครูสังฆรักษ์ (พัว) วัดบ้านนาเจริญ อ.เดชอุดม จ.อุบลฯ
    24. พระครูพรหมวิหาร (พระอาจารย์สิงห์) วัดหนองบัว อ.เมือง จ.อุบล
    25. พระอาจารย์ประยูร จิตตสันโต วัดป่าธรรมรังสี อ.อำนาจเจริญ จ.อุบลฯ
    26. พระครูอุบลเดช (มหาด่วน) วัดศรีอุบลรัตนาราม จ.อุบลฯ
    27. พระอาจารย์สาย วัดหนองยาว อ.เดชอุดม จ.อุบลฯ
    28. พระอาจารย์ฝั้น อาจาโร วัดอุดมสมพร จ.สกลนคร
    29. พระอาจารย์ขาว (หลวงปู่ขาว) วัดถ้ำกลองเพล จ.สกลนคร
    30. พระครูพิศาลสรกิจ (มหาธวัช) วัดจักรวรรดิราชาวาส กรุงเทพฯ
    31. พระอารย์ขันธ์ วัดพระศรีอารีย์ อ.โพธาราม จ.ราชบุรี
    32. พระครูโกวิทสมุทรคุณ (หลวงพ่อเนื่อง) วัดจุฬามณี จ.สมุทรสงคราม
    33. พระอาจารย์บุญมา ต.โนนทัน จ.อุดรธานี
    34. พระอาจารย์อ่อน ต.โนนทัน จ.อุดรธานี
    35. พระอาจารย์ฝั้น (ฝั่น) วัดถ้ำเอราวัณ อ.วังสะพุง จ.เลย
    36. พระอาจารย์ชอบ อ.วังสะพุง จ.เลย
    37. พระครูประสาธน์วิทยาคม (หลวงพ่อนอ) วัดกลางท่าเรือ อ.ท่าเรือ จ.อยุธยา
    38. พระอาจารย์เครื่อง วัดสระกำแพง อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ

    รายชื่อทั้งหมดนี้มีอยู่ในรายการพิธี ซึ่งเมื่อถึงเวลาประกอบพิธีจริงๆ แล้ว ต้องมีบางรูปไม่ได้มา ไม่สามารถจะมา และขณะเดียวกันก็อาจมีบางรูปที่ไม่มีรายชื่อมาแทนเป็นธรรมดา ผมไม่อยู่ในฐานะจะบอกได้ทั้งหมดว่าพระคณาจารย์รูปใดไม่ได้มา เนื่องจากว่าผมไม่ได้อยู่ร่วมในพิธีนี้ด้วย
    แต่สำหรับพระเทพสิทธาจารย์ (เจ้าคุณปู่จันทร์ เขมิโย) วัดศรีเทพประดิษฐาราม อ.เมือง จ.นครพนม ไม่ได้มาแน่นอน เพราะว่าท่านมรณภาพก่อนพิธีนี้จะเริ่มขึ้น นั่นคือท่านได้สิ้นไปในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2516 ทำให้พิธีนี้ขาดท่านไป แม้ว่าจะได้นิมนต์ไว้ล่วงหน้า และท่านก็รับนิมนต์แล้วก็ตาม
    ส่วนหลวงปู่กินรี จันทิโย ซึ่งไม่มีรายชื่อปรากฏในบัญชีกลับได้มาร่วมพิธีนี้ด้วย เรื่องขาดๆเกินๆ อย่างนี้ถือเป็นธรรมดา ไม่ว่าที่ไหนก็ตามเกี่ยวกับเหรียญพระแก้วบุษราคัมนี้ผมได้กราบเรียนถามหลวงปู่สิม พุทธาจาโร ที่ถ้ำผาปล่อง ว่า ท่านได้ไปร่วมพิธีพุทธาภิเษกครั้งนี้ด้วยหรือเปล่า ท่านว่าเปล่า แต่เขานิมนต์ท่านเหมือนกัน บังเอิญไม่ว่าง และท่านได้ขอดูว่าเป็นพระเครื่องหน้าตาอย่างไร เมื่อเห็นท่านก็บอกว่าเหรียญพระแก้วบุษราคัมนี้ท่านพบว่าชาวลาวในประเทศลาว แขวนคอกันอยู่หลายคน สมัยที่ธุดงค์ไปลาวท่านได้เห็นมาดังนี้
    ปัจจุบัน เหรียญหลวงพ่ออินทร์แปลง เหรียญพระแก้วบุษราคัม เนื้อทองแดง และพระเนื้อผงว่าน 108 ทั้งของหลวงพ่ออินทร์แปลงและพระแก้วบุษราคัมยังมีตกค้างอยู่ในธนาคารกรุง ศรีอยุธยา อ.เมือง จ.อุบลฯ จำนวนหนึ่ง ไม่มากนัก แต่ว่าขยับราคาขึ้นมาเป็น 1 เท่า คือเหรียญละ 20 บาท ส่วนพระเนื้อผงว่านองค์ละ 50 บาท พระกริ่งกับพระชัยวัฒน์ไม่มีเหลือมานานแล้ว เดี๋ยวนี้ในเมืองอุบลฯ ซื้อหากันในราคาองค์ละไม่ต่ำกว่า 600 บาท ผู้อ่านศักดิ์สิทธ์ที่มีความปรารถนาจะได้ไว้บูชาต้องติดต่อไปที่ธนาคารดัง กล่าวด้วยตนเอง
    เกือบจะลืมไปอีกรูปหนึ่งที่ไม่มีชื่อปรากฏในบัญชี แต่ว่าท่านได้มาในพิธีจริงก็คือ หลวงปู่คำพันธ์ โฆษปัญโญ วัดธาตุมหาชัย



     
  6. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,577
    ค่าพลัง:
    +463
    1872.เมตตามหาลาภ พระปิดตามหาลาภ มหาเสน่ห์นะโชคดี รุ่น 1ลพ.เสน่ห์ วัดเชียงขาง ให้บูชา 599 บาท


    upload_2023-6-6_17-21-1.png

    พระปิดตามหาลาภ มหาเสน่ห์นะโชคดี รุ่น 1ลพ.เสน่ห์ วัดเชียงขาง พิธีปลุกเสกเสาร์5 พุทธาภิเษกเสาร์7 เจิมน้ำมันเมตตา มหาเสน่ห์ เพิ่มเติมเป็นพิเศษ พร้อมติดจีวร เกศา ฝังตระกรุดมหาเสน่ห์จารมือ1ดอก

    มวลสารประกอบด้วย
    - ผงพระขุนแผน ลพ.เสน่ห์ วัดเชียงขางที่ชำรุดบดละเอียด
    (หลากหลายรุ่น ตั้งแต่มูลค่าบูชาหลักพันยันหลักหมื่น)
    - ผงมวลสารพระเก่าของ ลพ.เสน่ห์ วัดเชียงขางที่ชำรุดบดละเอียด
    - จีวร ลพ.เสน่ห์ วัดเชียงขาง
    - เกศา ลพ.เสน่ห์ วัดเชียงขาง
    - พระธาตุ
    - กาฝากไม้มงคลต่าง ๆ
    - ผงคัมภีร์ใบลานศักดิ์สิทธิ์บดละเอียด
    - ดอกไม้มงคลต่าง ๆ
    - ว่านมงคลต่าง ๆ
    - ฝังตะกรุดเงิน ฯลฯ

    ปลุกเสกเสาร์ 5 วันที่ 20 มี.ค. 53 (100 ปีมีครั้งเดียว)
    พุทธาภิเษกเสาร์ 7 เดือน 7 เหนือ วันที่ 27 มี.ค.2553
    ระหว่างเวลา 20.19 - 21.49 น.
    (ก่อนปลุกเสกอากาศร้อนอบอ้าวมาก แต่ในขณะพุทธาภิเษกมีลมพัดตลอดเวลา
    อากาศเย็นสบาย เป็นที่น่าอัศจรรย์มาก)

    รายนามคณาจารย์บางส่วนที่พุทธาภิเษกในวันเสาร์ 7 อาทิ เช่น
    1. ลพ.เสน่ห์ วัดเชียงขาง สุดยอดแห่งเมตตา มหาเสน่ห์ มหานิยม โชคลาภ การงาน ค้าขาย
    2. ครูบาอินทร์คำ วัดไชยสถาน(เจดีย์ 9 ยอด) สุดยอดแห่งเมตตา
    3. พระอาจารย์โต วัดพระธาตุสุนันทา พระมากด้วยบารมี
    4. ตุ๊บอล วัดป่ากล้วย (ย้ายมาจากวัดอุโบสถ) เกจิอาจารย์ที่กำลังมาแรง ด้านเสน่ห์ เมตตา
    5. พระอาจารย์ธีรเดช วัดอุโบสถ เกจิอาจารย์ที่กำลังมาแรง ด้านเสน่ห์ เมตตา
    6. ฤาษีพุทธเวทย์ ฯลฯ
     
  7. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,577
    ค่าพลัง:
    +463
    1873. 1 ใน 500 ดอก ดอกสุดท้ายครับ ตระกรุดตรีนิสิงเห สร้างน้อยแค่ 500 ดอก เลข๑๘๙ หลวงปู่เจ้าคุณเสงี่ยม วัดสุวรรณเจดีย์ อยุธยา ปิดรายการครับ


    upload_2023-6-6_20-52-55.png

    upload_2023-6-6_20-53-3.png

    upload_2023-6-6_20-53-14.png

    upload_2023-6-6_20-53-21.png

    ตะกรุดตรีนิสิงเห หลวงปู่เสงี่ยมท่านบอกว่า ตะกรุดทำยากมีรุ่นนี้แหละ ดีทุกทาง ใช้ง่ายขอเพียงตั้งจิตอธิฐานขอเพียงเชื่อมั่นในพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ สิ่งที่คิดนั้นจะสำเร็จ ป้องกันโรคภัยใข้เจ็บ กันโรคระบาด พวกลมเพลมพัดทำเรายาก สัมภเวสีอสุรกายใครกลัวเอาไปใช้ ทางสามแพร่ง ทำน้ำมนต์ได้ ตะกรุดตรีนิสิงเห มีอานุภาพสูง ล้างอาถรรย์ เป็นมหาสะท้อน แผ่นตะกรุดเก่า แผ่นตะกั่วเหลือ แผ่นตะกรุดยันต์ครูอาจารย์ แผ่นตะกั่วเก่าๆเล็กๆน้อยๆหลวงปู่นำมารวมได้จำนวนหนึ่งได้ลงยันต์ เสก จาร เจิม ประพรหมน้ำพุทธมนต์ ปลุกเสกเดี่ยวชนวนทุกวัน จากนั้นนำไปหลอมทั้งหมดรีดเป็นแผ่นให้ได้ ๕ นิ้วบรรจุยันต์ตรีนิสิงเหเต็มสูตรม้วนถักเชือกตามตำราหลวงปู่ศุข เสกเชือกลงมนต์ถักลายจรเข้ขบฟัน ตะกรุดหลวงปู่ศุข ดีอย่างไร ตะกรุดนี้ก็ดีตามนั้น ดอกเดียวพอไม่ต้องบูชาเยอะเพราะคุ้มครองได้ทั้งบ้าน
    "ตะกรุดตรีนิสิงเห สร้างกันไม่ได้ง่ายๆ ต้องร่ำเรียนมาถ้าไม่ได้เรียนมาก็ถือว่าไม่มีความหมาย นี่แหละของที่ข้าบอกว่าไม่ได้ทำกันง่ายๆ ตะกรุดตรีนิสิงเหเป็นตะกรุดชั้นสูงคงทำได้เพียงรุ่นเดียวเดี๋ยวลมหมดเสกยากทำยากเพื่อฝากไว้ในกรุงศรีอยุธยาสักครั้ง"
    "ต่อไปตะกรุดนี้ในแผ่นดินจะหาไม่เจอเพราะคนเมืองนอกเขาใช้แล้วเจอประสบการณ์เขาจะพากันมาเช่าเสียหมด ข้าลงให้เต็มแล้ว เก็บไว้ใช้ให้ลูกบอกหลานติดตัว"

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 มิถุนายน 2023
  8. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,577
    ค่าพลัง:
    +463
    สวัสดียามเช้าครับ^^
     
  9. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,577
    ค่าพลัง:
    +463
    1874. สมเด็จสัตตนาเค + สมเด็จพระรัศมี พุทธเมตตา กล่องเดิม ที่ระลึกรับพระราขทานเลื่อนสมณศักดิ์ หลวงปู่วิเวียร วัดดวงแข ปิดรายการครับ



    upload_2023-6-7_12-1-33.png

    upload_2023-6-7_12-1-38.png


    upload_2023-6-7_12-1-53.png

    upload_2023-6-7_12-1-25.png
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 กรกฎาคม 2023
  10. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,577
    ค่าพลัง:
    +463
    1875. เข้มขลัง มากประสบการณ์ พระชัยวัฒน์ ทรงประสิทธิ์ ปลุกเสกไตรมาส ปี 48 กล่องเดิม หลวงพ่อทรง วัดศาลาดิน ให้บูชา 850 บาท


    upload_2023-6-7_12-15-18.png

    upload_2023-6-7_12-15-41.png

    หลวงพ่อทรง ฉนทโสภี (พระครูสุภัทรธรรมโสภณ) วัดศาลาดิน ต.ม่วงเตี้ยอ.วิเศษชัยขาญ จ.อ่างทอง ท่านเป็นพระเกจิอีกท่านหนึ่งที่ดังเงียบๆมานานในพื้นที่ ลูกศิษย์ญาติโยมไปนมัสการ หลวงพ่อจะต้อนรับอย่างดีเป็นรายๆ ไปจนจบทุกคน
    หลวงพ่อทรงท่านไม่ค่อยจะสร้างพระพร่ำเพรือ แม้ขณะที่ท่านกำลังเป็นที่รู้จักของเหล่านิยมพระเครื่องทั่วประเทศ แต่การออกวัตถุมงคลแต่ละชนิดแต่ละอย่างต้องเป็นไปตามตำราอย่างถูกต้องที่สุดและแต่ละรุ่นแต่ละแบบสร้างไว้ไม่มาก ข้อห้ามในการใช้พระของหลวงพ่อทรงทุกรุ่นที่ลูกศิษย์เคยถาม ลพ.ทรงท่านยิ้มตอบแบบอารมณ์ดีว่า มี 2 ข้อ คือ ห้ามเอาไปทิ้ง และห้ามทำหาย นั่นแหละ ส่วนคาถากำกับไม่มีท่านเคยบอกว่าเรื่องมาก ทำมาให้ใช้ก็ใช้ไปเถอะ ของฉันทำมาดีนะ

    ส่วนเรื่องจะช่วยด้านค้าขายดี ลพ.ทรงท่านเคยบอกว่าได้พระเครื่องของท่านไปแล้วต้องขยันทำมาหากินด้วยนะพระจึงจะช่วยได้ พระฉันทำไว้ให้ช่วยผ่อนแรงเท่านั้น จะช่วยหมดไม่ได้จะต้องช่วยตัวเองก่อน

     
  11. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,577
    ค่าพลัง:
    +463
    1876.โภคทรัพย์มีมาก โชคลาภมากมาย มีไว้หากินคล่อง สุดยอดเหรียญประสบการณ์ในตำนานของ ลพ.แดง วัดห้วยฉลองราษฎร์ เหรียญมหาโภคทรัพย์เนื้อทองฝาบาตร หลวงพ่อแดง วัดห้วยฉลองราษฎร์ซองเดิมๆ ให้บูชา 550 บาท


    upload_2023-6-8_11-15-31.png

    ลพ.แดง วัดห้วยฉลองราษฎร์ อุตรดิตถ์
    เหรียญ มหาโภคทรัพย์ (เต็มองค์)
    หลวงพ่อแดง ท่านเก่งด้านปลุกเสกด้วยวิชาไก่แก้ว ซึ่งเน้นการทำมาหากินคล่องตัว อยู่แล้ว
    ด้านหลัง ข้างปากถุง ใต้พระยันต์ มี พญาไก่แก้ว อยู่ทั้งสองข้าง ด้านบนมีแม่นางกวักเรียกอักขระตามตำราพร้อมไล่ลงมายันต์ไก่เถื่อนและยันต์ถุงทองมหาโภคทรัพย์ จัดสร้างเพียงเนื้อเดียวคือเนื้อทองฝาบาตรที่ใช้ฝาบาตรพระใช้จริงมาเป็นส่วนผสมถือคติ พระเปิดบาตรเมื่อไหร่ ถือบาตรไปทางไหน ได้โภคทรัพย์กลับมา
    เหรียญรุ่นนี้ปัจจุบันในไทยแทบจะไม่ค่อยมีให้เห็นแล้วครับไปอยู่ฮ่องกง สิงคโปร์ มาเลเซียเกินครึ่ง เพราะประสบการณ์แถวนั้นมึมากมายจริงๆ
     
  12. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,577
    ค่าพลัง:
    +463
    1877. สุดยอดของดี มีประสบการณ์สูงเรื่องเมตตามหาเสน่ห์ ของวัดชายนา
    สีผึ้งว่านสาวหลงฝังตะกรุด พระอาจารย์ทิน วัดชายนา จ.เพชรบุรี เป็นสีผึ้งที่มีประสบการณ์เยอะมากๆครับ คาถากำกับสีผึ้งว่านสาวหลง ใช้บทเดียวกันกับคาถากำกับน้ำมันว่านสาวหลงครับ / พระขุนแผนนะหน้าทองเนื้อผงรวมพุทธคุณฝังตะกรุด (กิริมะถะ สุนะโมโล ) คาถากำกับขุนแผนนะหน้าทอง

    ให้บูชาคู่ละ 699 บาท


    upload_2023-6-8_11-34-57.png

    upload_2023-6-8_11-35-20.png

    มวลสารหลัก
    "ขุนแผนแสนสะท้านนะหน้าทอง"พระครูสารธรรมนิเทศ (พระอาจารย์ทิน)เจ้าอาวาสวัดชายนา เจ้าคณะตำบลท่ายาง(ธ)เพชรบุรี
    - ดินในถ้ำ วัดถ้ำขุนแผน จ.กาญจนบุรี
    - ดิน ใบไม้ โบสถ์มหาอุตม์ หลวงพ่อนิลมณี ค่ายบางกุ้ง จ.สมุทรสงคราม
    - ดิน วัดหุบรัก
    - โพธิ์เงินโพธิ์ทอง หลวงปู่ยิ้ม จ.กาญจนบุรี
    - อิฐพระอุโบสถวัดบ้านยาง๒๓๔๐ ยุคต้น ก่อนย้ายมาตั้งที่อยู่ปัจจุบัน
    - สมเด็จ๐๕หลวงพ่อตัด
    - ขุนแผนรุ่นแรกหลวงพ่อตัด ขุนแผนรุ่น๒เยอะมาก.พระลีลา พระปิดตา๔๘+๕๐ ลูกอมขลุ่ยปู ลูกอมทาทองงานปิดทอง สมเด็จนักเลงโต นางพญารุ่นแรก+นางพญา ส.ก. ผงรูปเหมือน๔๘+๕๐ รูปเหมือนอุ้มบาตรหลวงพ่อตัด ผงธูปหลวงพ่อตัด
    - สมเด็จหลังรูปหลวงพ่อทอง นางพญา สมเด็จเสาร์๕ วัดเขากระจิว
    - พระสมเด็จหลวงพ่ออุ้น วัดตาลกง
    - พระพิมพ์กระรอกกระแตเนื้อดินเผา
    - ผงพุทธคุณหลวงพ่อบุญช่วย วัดธรรมรังษี เพชรบุรี
    - ผงพุทธคุณรวมคณาจารย์ ๑ถาด
    - ผงงๅช้าง
    - ว่านจูงนาง สาวหลง กาหลง ช้างผสมโขลง รักซ้อน เทพรัญจวน มหาเสน่ห์สุวรรณหงษ์ ดอกทอง ไก่ฟ้าพญาลอ ซองระอา ส้มป่อย มะขามฟ้าผ่าบ้านเนินทราย

     
  13. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,577
    ค่าพลัง:
    +463
    1878. เหรียญพระแก้วมรกต ภปร. (ชุด3ฤดู) ฉลองกรุงรัตนโกสินทร์ 200 ปี พ.ศ.2525 พระราชศรัทธา กล่องเดิมเก่าเก็บ ให้บูชา 999 บาท


    upload_2023-6-8_12-5-1.png

    upload_2023-6-8_12-7-5.png

    เหรียญพระแก้วมรกต ภปร รุ่นสอง ทรงเครื่องฤดูฝน เนื้อทองแดงรมดำ ฉลองกรุงรัตนโกสินทร์ 200 ปี พ.ศ.2525

    “เหรียญพระแก้วมรกต ภปร ฉลองกรุงรัตนโกสินทร์ 200 ปี พ.ศ.2525” สร้างครั้งแรกจำนวนนับล้านเหรียญ
    แต่ไม่เพียงพอต่อแรงศรัทธาของประชาชนที่พากันเช่าบูชาจนหมดอย่างรวดเร็ว
    เป็นเหตุให้คณะกรรมการต้องกราบบังคมทูลขอพระราชทานสร้างชุดที่ ๒ โดยพระราชทานพระราชวินิจฉัยโปรดๆ ให้เพิ่มข้อความ "พระราชศรัทธา" ไว้ใต้ตราสัญลักษณ์พระปรมาภิไธยย่อ "ภปร" เพื่อเป็นการจำแนกความแตกต่างระหว่างการจัดสร้าง ครั้งแรก และ ครั้งที่สอง

    เหรียญครั้งที่สอง ได้ประกอบพระราชพิธีพุทธาภิเษก ในวันที่ 9 ธันวาคม 2524 ณ พระอุโบสถวัดพระแก้ว
    โดยมีสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงเป็นประธาน
    พระมหาเถระ 9 รูป นั่งปรกเจริญภาวนาอธิษฐานจิตในมณฑลพิธีราชวัตรฉัตรธง ประกอบด้วย
    - สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เมื่อครั้งยังทรงดำรงสมณศักดิ์ที่ “สมเด็จพระญาณสังวร (สุวัฑฒน มหาเถระ)
    วัดบวรนิเวศวิหาร กรุงเทพฯ
    - สมเด็จพระมหาวีรวงศ์ (วิน ธัมมสาโร) วัดราชผาติการาม กรุงเทพฯ
    - หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง จ.สิงห์บุรี
    - หลวงพ่อพุธ ฐานิโย วัดป่าสาลวัน จ.นครราชสีมา
    - หลวงปู่ครูบาพรหมา พรหมจักโก วัดพระพุทธบาทตากผ้า จ.ลำพูน
    - หลวงพ่อผิว วัดสง่างาม จ.ปราจีนบุรี ฃ
    - หลวงพ่อพริ้ง วัดโบสถ์โก่งธนู จ.ลพบุรี
    - หลวงพ่อจ้อย วัดเขาสุวรรณประดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี
    - พระครูถาวรชัยคุณ หลวงพ่อหมุน วัดเขาแดง จ.พัทลุง

    ในเวลาเดียวกันนี้ พระภาวนาจารย์และพระเกจิอาจารย์ผู้ทรงวิทยาคุณทั่วราชอาณาจักรอีก 90 รูป
    ได้ร่วมพิธีนั่งปรกเจริญภาวนาแผ่จิตตานุภาพ ณ วัดที่ประจำอยู่ ส่งพลังจิตภาวนารวมเป็นหนึ่งเดียวส่งไปยัง “วัดพระศรีรัตนศาสดาราม”
    (วัดพระแก้ว) เหมือน"รุ่นแรก"ทุกประการ มีอาทิ
    - หลวงพ่อถิร วัดป่าเลไลยก์ จ.สุพรรณบุรี
    - หลวงพ่อขอม วัดไผ่โรงวัว จ.สุพรรณบุรี
    - หลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม จ.นครปฐม
    - หลวงพ่ออุตตมะ วัดวังก์วิเวการาม จ.กาญจนบุรี
    - หลวงพ่อละมูล วัดเสด็จ จ.ปทุมธานี
    - พ่อเนื่อง วัดจุฬา มณี จ.สมุทรสงคราม
    - หลวงปู่คร่ำ วัดวังหว้า จ.ระยอง
    - หลวงปู่คำดี วัดถ้ำผาปู่ จ.เลย
    - หลวงพ่อไพบูลย์ วัดรัตนวนาราม (อนาลโย) จ.พะเยา
    - หลวงพ่อสงฆ์ จันทสโร วัดเจ้าฟ้าศาลาลอย จ.ชุมพร
    - หลวงปู่ดุลย์ วัดบูรพาราม จ.สุรินทร์
    - หลวงพ่อสุด วัดกาหลง จ.สมุทรสาคร
    - หลวงปู่ผาง จิตตคุตโต วัดอุดมคงคาคีรีเขต จ.ขอนแก่น
    - หลวงพ่อเกษม เขมโก สุสานไตรลักษณ์ จ.ลำปาง
    - หลวงปู่ศรี มหาวีโร วัดประชาคมวนาราม จ.ร้อยเอ็ด
    - หลวงปู่ขาว อนาลโย วัดถ้ำกลองเพล จ.อุดรธานี
    - หลวงพ่อจรัญ วัดอัมพวัน จ.สิงห์บุรี
    - หลวงปู่แหวน สุจิณโณ วัดดอยแม่ปั๋ง จ.เชียงใหม่
    - หลวงปู่สิม พุทธาจาโร วัดถ้ำผาปล่อง จ.เชียงใหม่
    - หลวงพ่อเริ่ม วัดจุกกระเฌอ จ.ชลบุรี
    ฯลฯ
     
  14. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,577
    ค่าพลัง:
    +463
    1879. พระดีมวลสารมงคล พระผงสมเด็จนางพญา เนื้อผงกรรมฐานมวลสารมงคล ให้บูชาคู่ละ 499 บาท



    upload_2023-6-8_12-46-24.png


    upload_2023-6-8_12-46-5.png

    ได้ใช้มวลสารมงคลต่างๆจากลำต้น ดอก ผล ของต้นวาสนา ดอกมะลิ ดอกดาวเรือง ดอกพุด และดอกบัว จากพระบูชานำมารวมกันและบดเป็นผงเสร็จแล้วนำผงจากมวลสารมงคลไปขอความเมตตาจิตจากพระสายวิปัสนากรรมฐานทางภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคอิสาน อธิษฐานจิตปลุกเสกให้รวม 9 วัดพร้อมกับกับมวลสารมงคล จากครูบาอาจารย์มีดังนี้
    1.ผงพุทธคุณหลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ ที่อ.ศุภรัตน์ แสงจันทร์ ศิษย์ผู้ใกล้ชิดหลวงปู่ดู่มอบให้
    2.แป้งเสกของหลวงปู่บุดดา ถาวโร วัดกลางชูศรี พระอริยะสงฆ์แห่งสิงห์บุรี โดยได้รับแป้งดีงกล่าวจากมือท่าน ปี 34
    3.ข้าวสารขวัญถุงของหลวงปู่จรัญ วัดอัมพวัน จ.สิงห์บุรี ที่ได้ผ่านพิธีธรรมจักร์มาแล้ว
    4.ชานหมากครูบาชัยวงศา วัดพระพุทธบาท จ.ลำพูน ได้รับจากมือท่านเมื่อเดือนเมษายน ปี 2543
    ก่อนที่ท่านจะละสังขารประมาณ 1 เดือน
    5.ชานหมากหลวงปู่ทิม วัดพระขาว จ.พระนครศรีอยุธยา
    6.ผงลูกจันทร์และผงบุหรี่ ของหลวงพ่อชิต วัดวังขรณ์ จ.ชัยนาท
    7.อาหารข้าวก้นบาตร หลวงปู่ท่อน วัดศรีอภัยวัน จ.เลย
    8.ผงยาสูบหลวงพ่อหน่าย วัดบ้านแจ้ง จ.พระนครศรีอยุธยา
    9.อาหารก้นบาตรครูบาขันตยาภรณ์ สุสานไตรลักษณ์ อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่
    10.ใบต้นเลียบ จากสถานที่ฝังรก หลวงปู่ทวด ที่ อ.สทิงพระ จ.สงขลา

    เมื่อนำมวลสารมาแล้วมาผสมรวมกันแล้วบดเป็นผงนำไปผสมกับซีเมนต์ขาวโดยใช้น้ำมนต์ที่ได้จากการสรงน้ำพระเขี้ยวแก้วสมเด็จพระเจ้าองค์ปฐมที่เสด็จมาโปรด อ.ศุภรัตน์ แสงจันทร์เป็นน้ำประสานหล่อเป็นองค์พระและนำองค์พระไปแช่น้ำมนต์สมเด็จองค์ปฐม 9 วัน เสร็จแล้วนำองค์พระทั้งหมดไปขอความเมตตาจากท่าน อ.ศุภรัตน์ แสงจันทร์ ศิษย์หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ ทำพิธีขอบารมีจากพระเจ้าองค์ปฐมจักรพรรดิพุทธมหาราชา อธิษฐานจิต ให้แล้ว ณ เรือนพระเจ้าสมเด็จองค์ปฐม บ้านพุทธฉัตรครับ
     
  15. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,577
    ค่าพลัง:
    +463
    1880. บรรจุพลังดวงทิพย์ ลงสู่ดวงตาอรหันต์เป็นดวงตาที่ 3 ดวงตาอรหันต์ส่องทรัพย์ (ดวงตาสวรรค์) ปี 2559 เนื้อผงอาถรรพ์ผงวิเศษหลายชนิด หลวงปู่ข้าวแห้ง (บายกรีม) เทวดาหรรษา วัดตาปันศรัทธาราม จ.สุรินทร์ ปิดรายการครับ


    upload_2023-6-8_21-41-44.png

    upload_2023-6-8_21-43-39.png

    ปลุกเศก 2 วาระ ศิษย์หลวงปู่สรวงเทวดาเล่นดิน อายุ ๑๒๒ ปี ผู้สืบสานตำนาน หลวงปู่สรวง ศรีสะเกษ เป็นมหาเถราจารย์ 5 แผ่นดิน
    วัตถุมงคลของหลวงปู่ข้าวแห้ง ประสบการณ์ก็ไม่แพ้วัตถุมงคลของหลวงปู่สรวง ในเรื่องเมตตา โชคลาภ ลูกศิษย์ของท่านถูกหวยรวยเบอร์เป็นว่าเล่น
    พุทธคุณดวงตาอรหันต์ส่องทรัพย์ (ดวงตาสวรรค์) หลวงปู่ข้าวแห้ง (บายกริม) วัดตาปันศรัทธาธรรม
    หลวงปู่ข้าวแห้งได้จัดสร้าง ดวงตาอรหันต์ ส่องทรัพย์ ขึ้นมาในครั้งนี้ซึ่งเป็นปริศนาธรรม หมายถึงปัญญาอันสูงสุดผู้ใดไว้ครอบครองจะร่ำเรียนหนังสือเก่ง เป็นผู้มีปัญญาเป็นเลิศ รอบรู้เป็นอัจฉริยะเด่นเครื่องค้าขาย โชคลาภมั่งคง ความรักความเมตตา ป้องกันคุณผีเปรียบเสมือนเครื่องรางที่ช่วยส่องป้องกันคุ้มครองภัยอันตราย นำพาหรือดึงดูดแต่สิ่งดี ๆ เช่น ทรัพย์สินเงินตรา ความมั่งคั่งร่ำรวย หรือลาภยศแก่ผู้ครอบครอง ให้ลูกศิษย์บูชาเปรียบดังดวงจิตของหลวงปู่คอยปกป้องคุ้มครองช่วยเหลือแก่ผู้บูชาตลอดไป
    หลวงปู่ข้าวแห้ง ได้จัดสร้างดวงตาอรหันต์นี้เพื่อให้ลูกศิษย์ทุกคนมีบูชาได้ติดตัว หลวงปู่ได้ทำพิธีปุกเสกถอดจิตบรรจุพลังดวงทิพย์ ลงสู่พระดวงตาอรหันต์เป็นดวงตาที่ 3 ของท่านนี้จนครบทุกองค์ และได้ฝังพระโลหิตธาตุ ลงในดวงตาอรหันต์ทุกองค์ท่านได้อธิฐานจิต ไว้ว่าเลือดเป็นสิ่งที่อยู่ในร่างกายเปรียบเสมือนจิตวิญญาณชีวิตของหลวงปู่แม้ธาตุหลวงปู่จะดับสิ้นแต่หลวงปู่จะยังคอยปกปักรักษาคุ้มครองผู้บูชาดวงตาอรหันต์ตลอดไป ภายในภาคหน้าดวงตาอรหันต์นี้จะเป็นตัวแทนหลวงปู่เปรียบดังจิตคอยสอดส่องปกป้องคุ้มครองป้องกันภัยให้ลูกศิษย์ทุก ๆ คนทีบูชาดวงตาอรหันต์นี้
    พระชราธรรมดาที่ไม่ธรรมดา เดินตามธุดงค์กับหลวงตาสรวงหลวงปู่สรวงเทวดาเล่นดิน จนหลวงปู่สรวงแกล้ง
    เอาข้าวสุกใส่บาตรจนข้าวแห้ง หลวงปู่ข้าวแห้งคลุกคลีอยู่กับตาสรวงหลายดี ได้เรียนวิชามากมาย จนถือเป็นศิษย์อีกผู้หนึ่ง คนมักจะไปหากราบไหว้ ไปนั่งเฝ้า เพื่อหาเลขเด็จ ล่าสุดเพื่อนผู้เขียนและญาติๆนั่งรถตู้ ไปกราบท่านที่วัดตาปัน กลับบ้านที่อุบล วันหวยออกุูกหวยกันทั้งรถตู้ อยู่แบบสมถะ แบบหลวงปู่สรวง

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 มิถุนายน 2023
  16. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    7,960
    ค่าพลัง:
    +6,556
    ขอจองครับ
     
  17. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,577
    ค่าพลัง:
    +463
    รับทราบการจองครับ ขอบคุณมากครับ
     
  18. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,577
    ค่าพลัง:
    +463
    1881.สุดยอดมวลสาร และพิธีปลุกเสก พระพุทธฤาชา หลวงพ่อสำเนียง อยู่สถาพร วัดเวฬุวนาราม นครปฐม มหาพุทธาภิเษกพิธี 25 พุทธศตวรรษ ตอนกึ่งพุทธกาล ปิดรายการครับ


    upload_2023-6-9_10-46-14.png

    พระพุทธฤาชา หลวงพ่อสำเนียง อยู่สถาพร วัดเวฬุวนาราม นครปฐม
    • มหาพุทธาภิเษกพิธี 25 พุทธศตวรรษ ตอนกึ่งพุทธกาล ได้ชื่อว่าเป็นพิธีของพระเครื่องไทยที่ยิ่งใหญ่สุดขีด
    • หลวงพ่อหลวงปู่รูปใดมีชื่อว่าเฮี้ยนว่าขลังแม้อยู่ในป่าเขาก็ไปรับเอาตัวออกร่วมพิธีจนได้ทั้งหมด
    • ได้ยินว่าจะต้องใช้เฮลิคอปเตอร์ก็ใช้ทันที
    • เพราะว่ารัฐบาลเป็นคนจัดแจงทุกอย่าง
    • พิธี 25 พุทธศตวรรษทำขึ้น 2 ครั้ง คือที่วัดสุทัศน์ฯ ครั้งหนึ่ง วัดพระแก้วอีกครั้งหนึ่ง มีคณาจารย์นับร้อยกว่ารูปเข้าร่วมสมโภช
    • สมัยโน้นอยู่กันครบถ้วน
    • หลวงพ่อสด วัดปากน้ำ,หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี,หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก,หลวงพ่อน้อย วัดธรรมศาลา,หลวงพ่อเต๋ วัดสามง่าม, หลวงพ่อแจ่ม วัดวังแดงเหนือ,หลวงพ่อรุ่ง วัดท่ากระบือ,หลวงพ่อลี วัดอโศการาม,หลวงพ่อทองสุข วัดโตนดหลวง,หลวงพ่อแฉ่ง วัดบางพัง,หลวงพ่อช่วง วัดบางแพรกใต้,หลวงพ่อแต้ม วัดพระลอย,หลวงพ่อถิร วัดป่าเลย์ไลยก์,หลวงพ่อเงิน วัดดอ

    พระพุทธฤาชา ก็เป็นหนึ่งในบรรดาพระร่วมพิธี หรือจะเรียกว่าพระฝากพิธีก็ได้
    หลวงพ่อสำเนียง อยู่สถาพร วัดเวฬุวนาราม อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม เป็นผู้สร้างพระพุทธฤาชา โดยสร้างขึ้น 2 พิมพ์ คือ
    พิมพ์สี่เหลี่ยม
    พิมพ์สามเหลี่ยมยอดมน

    ด้านหน้าเป็นรูปพระพุทธเจ้าที่เป็นพุทธศิลป์อย่างเดียวกัน ด้านหลังประทับยันต์จมลึก ตัว นะฤาชา เหมือนกันทุกองค์ ส่วนเนื้อมีลักษณะเป็นดินเผา มีทั้งสีดำ และแดง ถ้าจับแว่นขยายดูจะไม่เห็นว่ามีมวลสารอะไรน่าสนใจ แต่แท้จริงแล้วมวลสารในองค์พระทั้งหมดเป็นเลิศ พอเอามาเผาแล้วก็กลืนเป็นเนื้อเดียวกันหมด ลักษณะอันนี้ปรากฏในพระเครื่อง 25 พุทธศตวรรษ เนื้อดินเผาทุกองค์
    ศิษย์ของหลวงพ่อสำเนียงได้บันทึกรายละเอียดของมวลสารเอาไว้ตั้งแต่ ปี 2500 ว่ามีทั้งหมด 82 รายการ
    ลองไล่ ๆ ดูผงใบลานจารึกอักษรสันสกฤต,ผงใบลานพระศรีมหาโพธิ,ผงอิทธิเจ, ผงปัทมัง,ผงพระพุทธคุณ ธรรมคุณ สังฆคุณ,ผงอิติปิโสตรึงไตรภพ,ผงรัตนมาลา,ผงมงกุฏพระพุทธเจ้า,ผงเกราะเพชร,ผงมหานิยมใหญ่,ผงพระฉิมพลี,ผงอิติปิโสแปดทิศ,ผงพระเจ้าเปิดโลก,ผงพระยาม้า, ผงเกสรดอกบัวหลวง,ผงเกสรดอกไม้ร้อยแปดชนิด,ผงยาอายุวัฒนะ,ผงผลไม้นานาชนิด,ผงผ้ากาสาวพัสตร์เนื้อบริสุทธิ์,ผงนิล,ผงพระสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต),ผงทำพระรอดเชียงใหม่,ผงพระเครื่องกรุพระแท่นดงรัง,ผงธูปในอุโบสถ วัดบ้านแหลม,ผงธูปพระร่วงโรจนฤทธิ์ พระปฐมเจดีย์,ผงพระกรุวัดไก่เตี้ย,ผงดินป่าลุมพินีที่พระพุทธเจ้าประสูติ,ผงดินพุทธคยา,ผงดินพาราณสี,ผงดินตำบลสาลวัน แขวงเมืองกุสินารา,ผงดินใจกลางวัดต่าง ๆ 99 แห่ง,ผงดินกลางใจไร่ 99 แห่ง,ผงดินกลางใจสวน 99 แห่ง,ผงดินวัดไทรตั้ง ปีนัง,ผงดินมหาสมุทรแปซิฟิคที่เกาะเวกค์,ผงดินวัดเมยี ญี่ปุ่น,ผงดินซานฟรานซิสโก,ผงดินกรุงวอชิงตัน,ผงดินเมืองเดมเลอร์,ผงดินเกาะฮอโนลูลู, ผงดินเมืองเซนต์หลุยส์,ผงดินเมืองชิคาโก,ผงดินเมือง ดีทรอยส์,ผงดินกรุงลอนดอน,ผงดินกรุงปารีส,ผงดินกรุงโรม,ผงดินประเทศกัมพูชา, ผงดินพม่า,ผงดินอาหรับ,ผงดินจอมปลวก,ผงดินโป่ง,ผงดินท่า,ผงดินป่า,ผงดินเขา,ผงทรายปาโจ นราธิวาส, ผงทรายขาว สงขลา, ผงทรายขาว ท่าหิน,ผงทรายชะอำ,ผงทรายสระแก้ว ลพบุรี,ผงอิฐ ยอดเขาสารพัดดี,ผงอิฐพระวิหาร พนมวัน,ผงอิฐวัดดอนเจดีย์,ผงอิฐพระ-เจดีย์ศรีสุริโยทัย,ผงอิฐพระสมุทรเจดีย์ น้ำพุเย็น อ.ฝาง,น้ำพุร้อน อ.ศรีราชา,น้ำตกแม่กลาง, น้ำตก ผาเลียบ,น้ำตกปาโจ,น้ำพระพุทธมนต์หล่อพระกริ่งพระชัยวัฒน์ วัดพระเชตุพน,น้ำพระพุทธมนต์ในรอยพระพุทธบาทเขาสารพัดดี น้ำพระพุทธมนต์ในรอยพระพุทธมนต์พิธพุทธาภิเษกต่าง ๆ น้ำพระพุทธมนต์สรงพระธาตุจอมทอง,น้ำพระพุทธมนต์พระโมคคัลลาน์ สารีบุตร,แก้วแกลบ,ข้าวเหนียวดำ,หัวเผือกมันกลอย,ลิ้นทะเล,แร่พลวง,เศษเหล็กในพระวิหารวัดพระธาตุ อำเภอสรรค์, เม็ด พระศรีมหาโพธิจากพุทธคยา อินเดีย ฯล
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 มิถุนายน 2023
  19. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,577
    ค่าพลัง:
    +463
    1882. พระดี ยุคต้นของหลวงปู่ครับ พระสมเด็จพิมพ์ฐานขาโต๊ะ เนื้อผงน้ำมัน หลังยันต์ใบพัด หลวงปู่ธูป วัดแค นางเลิ้ง ยุดต้น ปี 2504 ให้บูชา 1250 บาท เนื้อผงน้ำมันผสมผงบางขุนพรหมและกระดาษสาลงยันต์ประสบการณ์โชคลาภเมตตาสูงมาก


    upload_2023-6-9_11-0-43.png

    หลวงปู่ธูป วัดแคนางเลิ้ง หรือ วัดสุนทรธรรมทาน ท่านเป็นศิษย์ในสายหลวงพ่อขัน วัดนกกระจาบ และยังได้ศึกษาวิชาเพิ่มเติมจากครูบาอาจารย์หลายๆท่าน และหลวงปู่ท่านก็เป็นหนึ่งในเกจิดังช่วงยุคสงครามอินโดจีน หลวงปู่จะมีความสนิทสนมกับหลวงพ่อเงินวัดดอนยายหอมอย่างมาก เดินทางไปหาสู่กันประจำ ในยุคหลัง พ.ศ.2500 ท่านจะได้รับนิมนต์เข้าร่วมปลุกเสกพระในพิธีต่างๆตลอดเวลา โดยมากจะเป็นพิธีในกรุงเทพฯหรือจังหวัดใกล้เคียง พระและวัตถุมงคลของท่านจะเด่นในเรื่องเมตตา มหานิยม แคล้วคลาดและคงกะพัน ในทางเมตตา มหานิยมจะพิสูจน์ได้จาก พระเอกหนังดัง มิตร ชัยบัญชา ดาราดังตลอดกาลของวงการหนังเมืองไทย เป็นที่นิยมชมชอบของคนทั่วประเทศ ทางด้านคงกะพัน วัดแคนางเลิ้งอยู่ในถิ่นนักเลงในสมัยนั้น นักเลงดังๆในยุค แดง ไบเล่ย์ ปุ๊ ระเบิดขวด ถ้าไม่เก่งจริงลูกศิษย์ลูกหาเดือดร้อนแน่

    การจัดสร้างพระเครื่องและวัตถุมงคลของหลวงปู่ธูป จะจัดแบ่งเป็นสามยุคคือยุคต้นช่วงสมัยสงครามอินโดนจีนจะเป็นผ้ายันต์ ผ้าประเจียดและตะกรุดเสียส่วนมาก ด้านพระเครื่องจะสร้างไว้น้อย โดยมากจะเป็นพระผงแล้วนำไปชุบรักไว้อีกที (ต้องดูให้ดีๆว่าถูกยุคไหม) ยุคกลางคือช่วงปีพ.ศ.2504หลวงปู่จะสร้างพระผงน้ำมันเสียส่วนใหญ่ ยุคท้ายคือช่วงตั้งแต่ พ.ศ.2514-2517ท่านจะสร้างเป็นพระผง ด้านหลังมีฝังแร่ หรือจีวร หรือไม่มีฝังเลยก็ได้ เอกลักษณ์ในพระของท่านโดยมากจะปั๊มเป็นยันต์ใบพัด ที่ไม่ปั๊มก็มี แต่มีน้อยมาก ส่วนที่ปั๊มด้วยยันต์ตัวอื่นก็มีแต่หายากมาก เครื่องรางที่ขึ้นชื่อของท่านจะเป็นลูกอม เป็นเนื้อผงมีสองแบบคือขนาดเล็กไว้พกติดตัว และขนาดใหญ่หน่อยเรียกว่าลูกอมศรีสวาทด้านในจะใส่กริ่งเอาไว้ เขย่าจะมีเสีย เอาไว้แขวนหน้าร้านหรือใส่ไว้ในลิ้นชักเก็บเงิน เด่นทางด้านเมตตาค้าขาย เครื่องรางอีกอย่างคือผ้ายันต์สาลิกาน้ำจันทร์เป็นผ้ายันต์ปั๊มหมึก เด่นครบวงจรทั้งเมตตา มหานิยมและคงกะพันแต่ไหนแต่ไรก็หายากมากคนเก็บกันหมด
     
  20. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,577
    ค่าพลัง:
    +463

    upload_2023-6-9_21-51-25.png
     

แชร์หน้านี้

Loading...