โล๊ะ!!!!! ทุกรายการ 100 บาท...เริ่มหน้า 676 เป็นต้นไป

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ญาณวโร นามะ, 4 มกราคม 2017.

  1. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    4790.พระหลวงปู่ศุข วัดมะขามเฒ่า กรุวัดพระบรมธาตุ จ.ชัยนาท เจ้าของเดิมเช่าจากวัดมา เมื่อปี 55 ราคา 3,000 บาท ***แบ่งให้บูชา 1500 บาท***องค์นี่ราคาพิเศษเหลือ 650 บาท ปิดครับ
    วัดพระบรมธาตุวรวิหาร ต.ชัยนาท อ.เมือง จ.ชัยนาท เดิมมีนามว่า "วัดพระธาตุ" และมีนามเรียกอีกนามหนึ่งว่า "วัดหัวเมือง" สร้างขึ้นมาตั้งแต่สมัยขอมเรืองอำนาจ อยู่แถบลุ่มน้ำเจ้าพระยา โดยมีพระบรมสารีริกธาตุบรรจุอยู่ในองค์พระเจดีย์ เป็นที่สำคัญ ปัจจุบันมีพระครูศรีปริยัติอุเทศ หรือหลวงพ่อช้าง เป็นเจ้าอาวาส

    ประวัติการสร้างวัดพระบรมธาตุ สร้างขึ้นมาตั้งแต่สมัยขอมเรืองอำนาจอยู่แถบลุ่มน้ำเจ้าพระยา โดยมีพระบรมสารีริกธาตุบรรจุอยู่ในองค์พระเจดีย์ เป็นที่สำคัญ ครั้นสมัยสุโขทัยในรัชกาลที่ ๔ ตรงกับสมัยพระเจ้าลิไท ได้ทรงจัดการบำรุงและสมโภชพระบรมธาตุในสมัยอยุธยาในรัชกาลที่ ๔ ตรงกับสมัยพระเจ้าลิไท ได้ทรงจัดการบำรุงและสมโภชพระบรมธาตุในสมัยอยุธยาในรัชกาลที่ ๑๖ สมัยพระมหาจักรพรรคิ์

    ในสมัยรัตนโกสินทร์ได้มีการบูรณปฏิสังขรณ์องค์พระเจดีย์เรื่อยมา ได้รับพระราชทานวิสุงคามสีมาเมื่อ พ.ศ. ๒๔๑๐ ต่อมาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลปัจจุบันได้พระราชทานพระบรมราชานุญาตให้สถาปนาเป็นพระอารามหลวงชั้นโท ชนิดวรวิหาร นับตั้งแต่วันที่ ๑๗ พฤษภาคม ๒๔๙๙ ตามประกาศลงวันที่ ๑ มิถุนายน ๒๔๙๙

    อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ เมื่อ พ.ศ.๒๕๕๔ วัดได้ขุดพิสูจน์กรุใต้ฐานพระภายในวิหาร โดยมีความเชื่อว่า พระชัยนาทมุนี หรือหลวงพ่อนวม สุตตเถระ อดีตเจ้าคณะจังหวัดชัยนาท และเจ้าอาวาสวัดพระบรมธาตุวรวิหาร น่าจะนำพระเครื่องที่ขุดมาจากกรุวัดต่างๆ มาฝังไว้ในบริเวณดังกล่าว แต่เมื่อขุดลงไปไม่พบพระเครื่องใดๆ เลยสักองค์

    พระชัยนาทมุนี หรือหลวงพ่อนวม ถือว่าเป็นตำนานของพระนักขุดกรุแห่งยุครัตนโกสินทร์ก็ว่าได้ พระเครื่องและพระบูชาพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ ชัยนาทมุนี ของ จ.ชัยนาท ล้วนเป็นพระเครื่องที่หลวงพ่อนวมขุดมาจากกรุของวัดต่างๆ ในเขต จ.ชัยนาท และใกล้เคียง โดยท่านได้ขุดเมื่อครั้งเป็นเจ้าคณะจังหวัดชัยนาท

    จากคำบอกเล่าของผู้เฒ่าผู้เฒ่าผู้แก่ที่ยังมีชีวิตอยู่ถึงเหตุผลที่หลวงพ่อนวมไปขุดพระจากกรุของวัดต่างๆ ว่า "ถ้าท่านไม่ขุด ชาวบ้านก็ขุดเอาไปเป็นสมบัติส่วนตัวหมด สู้ขุดรวบรวมมาเก็บที่วัดเสียเลยดีกว่า" ทั้งนี้ท่านได้นำพระที่ขุดได้มาฝังไว้ในบริเวณที่ต่างๆ ของวัด โดยในช่วงที่วัดร้างราจากเจ้าอาวาสได้มีกลุ่มมิจฉาชีพไปลักลอบขุดพระที่หลวงพ่อนวมฝังไว้หลายครั้ง

    อย่างไรก็ตามในช่วงบั้นปลายชีวิตก่อนมรณภาพหลวงพ่อนวมถูกฟ้องร้องนับร้อยๆ คดี ซึ่งล้วนเกี่ยวกับการขุดกรุพระเครื่องทั้งสิ้น ซึ่งคนจำนวนไม่น้อยอาจจะมองว่าสิ่งที่ท่านทำนั้นไม่ถูกต้อง เกินวิสัยสงฆ์ แต่สิ่งที่ท่านทำในอดีตสามารถรักษามรดกของชาติไว้ได้ โดยเฉพาะพระพุทธรูปปางมารวิชัย วัสดุสำริด แบบศิลปะล้านนา อิทธิพลศิลปะสุโขทัย พุทธศตวรรษที่ ๒๐-๒๑ หากหลวงพ่อนวมไม่ขุดและได้เก็บไว้ป่านนี้คงตกอยู่ในมีผู้สะสมพระเครื่อง หรือไม่ก็ถูกส่งออไปต่างประเทศแล้ว

    สำหรับการขุดพบพระครั้งล่าสุดนั้นหลวงพ่อช้างให้ข้อมูล เพิ่มเติมว่า ทางวัดได้พบพระเครื่องเหล่านี้บรรจุอยู่ในภาชนะคล้ายโกศไม้แบบโบราณจำนวน ๒ ใบ บรรจุอยู่ใต้ฐานพระพุทธปางสมาธิ ซึ่งเป็นพระเนื้อปูนปั้น ที่มีการเคลื่อนย้ายออกจากวิหาร เมื่อต้นปีมานี้เอง แต่ได้เก็บข่าวการพบพระเอาไว้หลายเดือน เพราะเห็นว่ายังไม่รู้จะดำเนินการอย่างไรดี

    ต่อมาทางวัดได้ดำเนินการตามโครงการบูรณปฏิสังขรณ์วัดพระบรมธาตุและมีการจัดสร้างพระสมเด็จวัดระฆังรุ่นคู่บุญบารมี ขึ้นเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมานี้ และได้มีศรัทธาญาติโยม มาบูชาพระสมเด็จวัดระฆังรุ่นนี้กันมาก หลายๆท่านมักถามถึงหลวงปู่ศุขวัดปากคลองมะขามเฒ่า สุดยอดเกจิอาจารย์ของเมืองชัยนาท และเมืองไทยอีกทั้งยังเป็นองค์อาจารย์ของกรมหลวงชุมพร เขตอุดมศักดิ์ อันลือเลื่องทั้งอาจารย์และศิษย์

    พระเครื่องที่พบ เช่น ๑.พิมพ์สังกัจจายน์ ลอยองค์ ๒.พิมพ์สมาธิเพชร ๓.พิมพ์ประภามณฑล ๔.พิมพ์รัศมีประภามณฑล เข่าบ่วง ๕.พิมพ์รัศมีประภามณฑล บัวขีด ๖.พิมพ์ประภามณฑล บัว ๒ ชั้น ๗.พิมพ์รัศมีเกศอุ ๘.พิมพ์ปิดตาข้างเม็ด ๙. พิมพ์ปิดตาสามเหลี่ยม บัวเม็ด ๑๐.พิมพ์รัศมีประภามณฑล ยอดนิยม หลังยันต์นูน และ ๑๑.พิมพ์ปิดตาห้าเหลี่ยม กรมหลวงชุมพรฯ

    ทั้งนี้ หลวงพ่อช้างได้นำพระทั้งหมดที่พบกว่า ๒,๐๐๐ องค์ มาจัดแสดงไว้ในพิพิธภัณฑ์ของวัดโดยเปิดให้เข้าชมฟรี และให้เช่าบูชาบางส่วนเพื่อนำปัจจับบูรณะวัด สอบถามเส้นทางไปวัดเพิ่มเติมได้ที่ โทร.๐-๕๖๔๒-๖๔๑๖,๐๘-๑๔๐๙-๗๕๐๒ และ ๐๘-๑๓๖๔-๖๐๑๕

    พระของหลวงปู่ศุข
    “เป็นพระแท้ของหลวงปู่ศุข ๑๐๐ เปอร์เซ็นต์ครับ ผมเข้าใจเช่นเดียวกันกับหลวงพ่อยุวชนว่าท่านเจ้าอาวาสองค์เก่าคือ พระมหาเจติยารักษ์ หรือเจ้าคุณบุญส่ง อดีตเจ้าอาวาสท่านคงรวบรวมจากที่ใดที่หนึ่ง มาบรรจุไว้ใต้ฐานพระปูนปั้น เมื่อ พ.ศ.๒๕๑๖ มานี่เอง และอย่าลืมว่าในช่วง พ.ศ.๒๕๑๖ พระหลวงปู่ศุขเนื้อตะกั่วพิมพ์เหล่านี้ ยังไม่เป็นที่นิยมมากนัก แม้จะเป็นพระที่สูงด้วยประสบการณ์มานานปีแล้ว และพระพิมพ์นี้มีอายุการสร้างไม่น้อยกว่า ๙๐ ปี (สร้างประมาณ พ.ศ.๒๔๖๐)” นี่เป็นคำยืยยันของ "นายอรรถภูมิ บุณยเกียรติ" หรือ "เสี่ยติ" ผู้อำนวยการสถาบันโบราณศิลป์

    พร้อมกันนี้เสี่ยติยังบอกด้วยว่าเป็นที่รับรู้ในวงการว่าในสมัยหลวงปู่ศุขมีชีวิตอยู่นั้นท่านได้สร้างพระไว้จำนวนมาก เพื่อมอบให้วัดต่างๆ เช่น วัดหัวหาด จ.นครสวรรค์ วัดดอนตาล จ.สุพรรณบุรี วัดคลองขอม จ.สุพรรณบุรี ไปเปิดให้เช่าบูชาเพื่อนำปัจจัยสร้างเสนาสนะบำรุงวัดวาอารามต่างๆ เปรียบได้กับหลวงพ่อคูณในสมัยปัจจุบัน สมัยนั้นต้องยอมรับว่าด้วยจำนวนการสร้างที่มากทั้งพิมพ์และเนื้อหาทำให้มีราคาไม่แพง แต่เมื่อหลวงปู่ศุขมรณภาพ ทำให้พระเครื่องทุกรุ่นเป็นที่ต้องการและแสวงหาด้วยค่านิยมสูง เพราะมากด้วยประสบการณ์และพุทธคุณ

    ส่วนพระเครื่องเนื้อดินตะกั่ว พิมพ์ต่างๆ อันเป็นที่นิยมของวงการพระเครื่อง และรู้จักกันดีว่าเป็นพระของหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า ซึ่งพระที่พบมีทั้งพิมพ์รัศมี พิมพ์ประภามณฑลหลังจาร และหลังยันต์นูน พิมพ์ปิดตาห้าเหลี่ยม ที่วงการเรียกกันว่า พิมพ์กรมหลวงชุมพร อีกทั้งยังมีปิดตาห้าเม็ดรูปใบโพธิ์ พิมพ์สังกัจจายน์ พิมพ์ปิดตาสามเหลี่ยม และอีกหลายพิมพ์อันเป็นแบบพิมพ์ที่วงการพระเครื่องนิยมกันมานานปีแล้ว
    DSC_0876.JPG DSC_0878.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 พฤษภาคม 2021
  2. สักการะ

    สักการะ ชิวิตดั่งอาทิตย์อัศดง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    4,915
    ค่าพลัง:
    +5,742
    ได้รับแล้วครับ ขอบคุณครับ
     
  3. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    7,962
    ค่าพลัง:
    +6,558
    ขอจองครับ
     
  4. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    รับทราบครับ
     
  5. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    :):)***สรุปรายการจองวัตถุมงคล30/4/2564***:):):):)

    ---------------------------------------------------------------------------------------------------------
    ***คุณamarin1978จองครับ***(โอนแล้ว)ฝากไว้ก่อน
    3280.พระนาคปรก เนื้อผงน้ำมัน วัดพระพุทธบาท สระบุรี ปี 2521 (นิยม) พระพิธีใหญ่รวมเกจิ รวมสุดยอดพุทธคุณ มีหลวงพ่อกวยปลุกเสก พระองค์นี้สภาพสวย ***แบ่งให้บูชา350 บาท****
    ---------------------------------------------------------------------------------------------------------

    *คุณBai...สมาชิกไลน์มาจองครับ***
    3888.สาริกาคู่พิมพ์ไพ่ตอง พิมพ์เล็ก ครูบากฤษณะ ยุคต้น ปี 2538 ***แบ่งให้บูชา 800 บาท***(หยิบมาจากบนหิ้ง) ลดเหลือ 400 บาท
    3907.ลูกอมน้ำตาเทียน หลวงพ่อฟื้น วัดโพธิ์เผือก เลี่ยมพร้อมใช้ ***แบ่งให้บูชา 1000 บาท*** ลดเหลือ 500 บาท
    ----------------------------------------------------------------------------------------
    ***คุณshajจองครับ****

    4334.พระเนื้อดินผสมผงพิมพ์พระคง เนื้อดินเผา หลวงปู่ดู่ วัดสะแก ปลุกเสก พ.ศ.2520 สภาพคัดสวย องค์เล็กแต่พุทธคุณไม่มีประมาณ หลวงปู่ดู่ท่านอธิษฐานจิตครอบคลุมทุกอย่างครับ ***แบ่งให้บุชา 400 บาท***
    4470.พระสมเด็จสิริโลกนาถ ฝังพระธาตุ วัดระฆังฯ วัดสระเกศฯ ปี2536 หลวงปู่หมุน หลวงปู่คำพันธ์ หลวงพ่อดาบสสุมโน สภาพสวย ***แบ่งให้บูชา 350 บาท**
    4654.พระเนื้อผง "นิลกาฬคต" พระพุทธมงคลธรรมศรีไทย พระอาจารย์วิริยังค์ วัดธรรมมงคล ปี 2540 หลวงพ่อวิริยังค์ มีดำริให้จัดสร้างพระนิลกาฬนี้ขึ้นมา เพื่อช่วยผ่อนหนักให้เป็นเบา สร้างเป็นกำลังใจในภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ ข้าวยากหมากแพงทั่วประเทศ ***แบ่งให้บูชา 350 บาท***
    4724.พระสมเด็จพิมพ์วัดเกศไชโยหลวงปู่ศรี มหาวีโร วัดป่ากุง จ.ร้อยเอ็ด หลังหมึกแดงผสมเนื้อสมเด็จเก่าและเนื้อผงพุทธคุณพิมพ์พิเศษสร้างน้อยแจกเฉพาะลูกศิษย์ใกล้ชิดท่านสภาพสวยหายาก ***แบ่งให้บูชา 350 บาท*** องค์นี่ราคาพิเศษเหลือ 200 บาท
    4772.พระผงวัดพลับ พิมพ์วันทาเสมา ปี2516 หลังปั๊มตราฯ หลวงปู่โต๊ะเจ้าพิธี ผสมผงเก่าเข้มขลัง***แบ่งให้บูชา 200 บาท***
    4790.พระหลวงปู่ศุข วัดมะขามเฒ่า กรุวัดพระบรมธาตุ จ.ชัยนาท เจ้าของเดิมเช่าจากวัดมา เมื่อปี 55 ราคา 3,000 บาท ***แบ่งให้บูชา 1500 บาท***องค์นี่ราคาพิเศษเหลือ 650 บาท

    -----------------------------------------------------------------------------------------
    ***คุณสักการะจองครับ****
    4467.พระสมเด็จตรัสรู้ วัดทุ่งเสรี ปี2519 (หลวงปู่โต๊ะ หลวงปู่แหวน พระอาจารย์ชุม ไชยคีรี ปลุกเสก) กล่องเดิม ***แบ่งให้บูชา 250 บาท****(รายการนี้โอนแล้ว)
    4577.พระสมเด็จผงพรายกุมาร ตะกรุดเงิน หลังยันต์ห้า ปี52 หลวงพ่อสาคร ปลุกเสกในหอยันต์วัดหนองกรับ มีตอกโค๊ต "นะ" และหมายเลข 2360 พร้อมกล่องเดิม ****แบ่งให้บูชา 400 บาท**(รายการนี้โอนแล้ว)
    4575.เหรียญเหรียญพระประธานพระอุโบสถวัดสะแก สร้างขึ้นและได้รับเมตตาอธิษฐานจิตจากหลวงปู่ดู่ท่านในปี 2532 ถือเป็นเหรียญดีน่าสะสมมากๆครับ ****แบ่งให้บูชา 350 บาท**(รายการนี้โอนแล้ว)
    4602.พระเนื้อดินผสมผงพิมพ์พระคง เนื้อผงโขลก หลวงปู่ดู่ วัดสะแก ปลุกเสก พ.ศ.2520 สภาพคัดสวย องค์เล็กแต่พุทธคุณไม่มีประมาณ หลวงปู่ดู่ท่านอธิษฐานจิตครอบคลุมทุกอย่างครับ ***แบ่งให้บุชา 400 บาท**รายการนี้โอนแล้ว)
    4570.พระรอดเชียงดาว สร้างตามคำสั่งหลวงปู่เทพโลกอุดร รุ่น 1 บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ พร้อมกล่องเดิมๆ องค์นี้พิเศษครับ มีแร่เพชรหน้าทั่ง +เส้นเกศาโผล่ 1 เส้น **แบ่งให้บูชา 850 บาท***
    ----------------------------------------------------------------------------------------------------

    ***คุณPeterbnจองครับ****(โอนแล้ว) ฝากไว้ก่อน

    4715.ชานหมาก หลวงปู่สุภา กันตะสีโล วัดสีลสุภาราม จ.ภูเก็ต ไปกราบหลวงปู่กี่ครั้งๆ ท่านก็จะเมตตาคายให้สดๆ แล้วท่านก็บีบๆ คลึงๆ เป็นก้อนกลมแบบนี้ จนเวลาล่วงผ่านมาถึงบัดนี้ก็ยังคงความเป็นสภาพเดิม สุดยอดครับ ****แบ่งให้บูชา 850 บาท***(องค์นี้จากวัดครับ หายาก สร้างน้อย) องค์นี่ราคาพิเศษเหลือ 350 บาท
    4711.พระผงพิมพ์พระแก้วมรกต ท่านเจ้าคุณนรฯ วัดเทพศิรินทร์ ปี 2515 ผสมอัฐิเจ้าคุณนร ได้หลวงปู่โต๊ะเป็นเจ้าพิธีปลุกเสก สภาพสวย กล่องเดิมๆๆ ***แบ่งให้บูชา 600 บาท***องค์นี่ราคาพิเศษเหลือ 300 บาท
    4704..พระสมเด็จเงินทองอุดมสุขหลวงปู่ญาท่านสวน พิมพ์ใหญ่ ปี2538 เนื้อผงผสมว่าน วัดนาอุดม จ.อุบลราชธานี หลวงปู่ปลุกเสกนานมากถึง ๙ ปี(๓๘-๔๖) หายาก พุทธคุณสุดๆครับองค์นี้มวลสารจัด ***แบ่งให้บูชา 350 บาท***องค์นี่ราคาพิเศษเหลือ 120 บาท

    ---------------------------------------------------------------------------------------------------
     
  6. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    4791.ขุนแผนมหาเสน่ห์ รุ่นแรก ปี 2540 หลวงพ่อมี วัดมารวิชัย จ.อยุธยา เมตตามหาเสน่ห์ สาวรักสาวหลง ***แบ่งให้บูชา 850 บาท*****องค์นี่ราคาพิเศษเหลือ 650 บาท ปิดครับ
    เมตตาแรงสุดๆ เป็นที่รู้กันว่าหลวงพ่อมีท่านโด่งดังมากทางเมตตามหานิยมพระขุนแผนรุ่นแรก หลวงพ่อมี วัดมารวิชัย อยุธยา จัดสร้างโดยอาจารย์เม้งขุนแผนที่มีชื่อเสียงโด่งดังในขณะนี้ มวลสารส่วนใหญ่ที่อาจารย์เม้งได้ใส่ในขุนแผนชุดนี้เป็นว่านมหาเสน่ห์ต่าง ๆ เช่น ว่านดอกทอง ว่านสาวหลง ฯลฯ จัดสร้างด้วยกัน 2 เนื้อ เนื้อสีเหลือง เรียกว่าเนื้อเกสร และเนื้อสีเทาเรียกว่าเนื้อผงธูป พอสร้างเสร็จก็ได้ถวายให้หลวงพ่อมี ปลุกเสกให้ ออกให้ทำบุญที่วัดมารวิชัย เมื่อปี 2540 เด่น ๆ ทางด้านเมตตามหาเสน่ห์เป็นอย่างมาก ตอนนี้เป็นที่แสวงหาของลูกศิษย์ชาวต่างชาติของอาจารย์เม้ง เลยครับมวลสารประกอบไปด้วยมวลสาร ทางมหาเสน่ห์ มากมาย อาทิเช่น ว่านดอกทอง ว่านสาวหลง ว่านเสน่ห์จันทร์แดง เสน่ห์จันทร์ขาว เครือเขาหลง ว่านสาลิกาลิ้นทอง สาลิกาหลงรัง และน้ำมันทางมหาเสน่ห์ สีผึ้ง และผงสารพัดทางเมตตา อีกเพียบ
    ประสบการณ์ ทางเมตตามหาเสน่ห์ ดีเอามากๆ สาวรัก สาวหลง สาวตาม มีรายงานทางด้านเรื่องนี้มากมายจริงๆ นอกจากจะดีทางผู้หญิงแล้ว ทางด้านค้าขาย โชคลาภ และคงกระพันชาตรี ก็มีปรากฏให้เล่าขานกันพอสมควร ถือวาเป็นรุ่นสร้างชื่อให้กับหลวงพ่ออีกรุ่นหนึ่ง
    6373387407069560001 (1).jpg 6373387407080480002.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 พฤษภาคม 2021
  7. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    4792."บันทึกไว้เป็นตำนานสุดยอดพระกริ่ง"พระกริ่งจักรตรี สก. 6 รอบ ปี 2547 ปลุกเสก 16 พิธี ปี 2547 สภาผู้แทนราษฎรจัดสร้าง พิธีดี วาระดี สุดยอดพระเกจิดังปลุกเสก ราคาแค่หลักร้อยพุทธคุณประมาณไม่ได้ แนะนำให้มีเก็บไว้บูชาครับ ***แบ่งให้บูชา 400 บาท***องค์นี่ราคาพิเศษเหลือ 150 บาท ปิดครับ
    วัตถุมงคลที่มีพิธีดี โครงการจัดสร้างวัตถุมงคลเฉลิมพระเกียรติมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ จัดสร้างครั้งยิ่งใหญ่โดยคณะกรรมการกรมการศาสนา ศิลปวัฒนธรรม สภาผู้แทนราษฎร อันทรงคุณค่ายิ่งเพราะเป็นวัตถุมงคลที่มีค่า ประกอบด้วย พระสมเด็จนางพญา สก. พระชุดเทพมงคล พระกริ่งจักรตรี พุทธลักษณะดี มีมวลสารเยี่ยม เปี่ยมพิธีกรรม พิธีมหาพุทธาภิเษก 7 เสาร์ 7 อังคาร ณ อุโบสถวัดสำคัญ 15 วัดดัง รวม 16 ครั้ง ประกอบไปด้วย ....
    ครั้งที่ 1 วันที่ 6 มกราคม 2547 ณ พระอุโบสถวัดชนะสงคราม กรุงเทพมหานคร
    ครั้งที่ 2 วันอังคารที่ 27 มกราคม 2547 ณ วัดพระราม 9 กาญจนาภิเษก กรุงเทพมหานคร
    ครั้งที่ 3 วันอังคารที่ 3 กุมภาพันธ์ 2547 ณ วัดใหญ่ชัยมงคล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
    ครั้งที่ 4 วันอังคารที่ 7 กุมภาพันธ์ 2547 ณ วัดโสธรวรารามวรวิหาร จังหวัดฉะเชิงเทรา
    ครั้งที่ 5 วันเสาร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2547 ณ วัดมังกรกมลาวาส กรุงเทพมหานคร
    ครั้งที่ 6 วันเสาร์ที่ 6 มีนาคม 2547 ณ วัดบวรนิเวศวิหาร กรุงเทพฯ
    ครั้งที่ 7 วันเสาร์ที่ 27 มีนาคม 2547 ณ วัดสุทัศน์เทพวรามฯ
    ครั้งที่ 8 วันอังคารที่ 30 มีนาคม 2547 ณ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม กรุงเทพมหานคร
    ครั้งที่ 9 วันเสาร์ที่ 17 เมษายน 2547 ณ วัดระฆังโฆสิตาราม กรุงเทพมหานคร
    ครั้งที่ 10 วันอังคารที่ 27 เมษายน 2547 ณ วัดห้วยมงคล จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
    ครั้งที่ 11 วันเสาร์ที่ 15 พฤษภาคม 2547 ณ เทวสถานโบสถ์พราหมณ์
    ครั้งที่ 12 วันเสาร์ที่ 29 พฤษภาคม 2547 ณ พระอุโบสถวัดเทวราชกุญชรวรวิหาร
    ครั้งที่ 13 วันอังคารที่ 1 มิถุนายน 2547 ณ พระอุโบสถวัดเบญจบพิตรดุสิตวนาราม
    ครั้งที่ 14 วันอังคารที่ 29 มิถุนายน 2547 ณ อุโบสถวัดนางพญา จังหวัดพิษณุโลก
    ครั้ง ที่ 15 สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เสด็จพระราชดำเนินทรงประกอบพิธีเททองหล่อพระพุทธรัชมงคลประชานาถ และพระกริ่งจักรตรี ณ พระอุโบสถวัดพระศรีรัตนศาสดาราม และพระราชทานทองคำส่วนพระองค์ร่วมในพิธี เมื่อวันพฤหัสบดี ที่ 1 กรกฎาคม 2547...
    ครั้งที่ 16 วันพฤหัสบดีที่ 19 สิงหาคม 2547 พิธีมหาพุทธาภิเษก ณ พระอุโบสถวัดพระศรีรัตนศาสดาราม สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินแทนพระองค์ทรงประกอบพิธีมหาพุทธาภิเษกวัตถุมงคลเฉลิมพระ เกียรติ 72 พรรษา มหาราชินี......
    พิธีมหาพุทธาภิเษก .....
    1.หลวงพ่ออุตตมะ วัดวังก์วิเวการาม
    2.หลวงปู่ทิม วัดพระขาว
    3. หลวงพ่ออุ้น วัดตาลกง
    4.หลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่
    5.หลวงพ่อสวัสดิ์ วัดศาลาปูน
    6.หลวงพ่อเที่ยง วัดระฆัง
    7.หลวงพ่อสืบ วัดอินทรวิหาร
    8.หลวงพ่อเพิ่ม วัดป้อมแก้ว
    9.หลวงปู่แย้ม วัดตะเคียน
    10.หลวงปู่ทอง วัดจักรวรรดิ
    11.หลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม
    12.หลวงพ่อรวย วัดตะโก
    13.หลวงพ่อเก๋ วัดปากน้ำ
    14.หลวงพ่อแวว วัดพนัญเชิง
    15.หลวงพ่อพูลทรัพย์ วัดอ่างศิลา
    16.หลวงพ่อฟู วัดบางสมัคร
    17.หลวงพ่อพูน วัดบ้านแพน
    18.หลวงพ่อสมพงษ์ วัดใหม่ปิ่นเกลียว
    19.หลวงปู่ละมัย วัดป่าสมุนไพร
    20.หลวงปู่คีย์ วัดศรีลำยอง
    21.หลวงปู่นนท์ วัดเหนือวน
    22.หลวงพ่อแย้ม วัดสามง่าม
    23.หลวงพ่อหล่อ วัดคันลัด
    24.หลวงพ่อเอียด วัดพิกุลทอง
    25.หลวงพ่อเฉลิม วัดพระญาติการาม
    26.หลวงพ่อดำรงค์ วัดเขาปฐวี
    27.หลวงพ่อบุญธรรม วัดหลักสี่ราษฎร์สโมสร
    28.หลวงพ่อเงิน วัดถ้ำน้ำ
    29.หลวงพ่อทองสุข วัดเขาตะเครา
    30.หลวงพ่อไพโรจน์ วัดวังพงศ์
    31.หลวงพ่อสมชาติ วัดหนองยายอ่วม
    32.หลวงพ่อฟ้าลิขิต วัดเขาบัลลังก์
    33.หลวงพ่อสมศักดิ์ วัดโสธรวราราม
    34.หลวงพ่อปู่ใน วัดบรรหารแจ่มใส
    35.หลวงพ่อขาว วัดสาวชะโงก
    36.หลวงพ่อเอียด วัดไผ่ล้อม
    37.หลวงพ่อพล วัดหนองยายหุ่น
    38.หลวงพ่อสมชาย วัดปริวาส
    39.หลวงพ่อพร วัดดอนยายหอม
    40.หลวงพ่อเพี้ยน วัดตุ๊กตา
    41.หลวงปู่หงษ์ วัดเพชรบุรี
    42.หลวงพ่อบุญช่วย วัดเทพประสิทธิ์
    43.หลวงปู่นะ วัดปทุมธาราม
    44.หลวงพ่อบุญชุบ วัดนางพญา
    45.ครูบาพรหมเณศวร, ฯลฯ เป็นต้น
    DSC_0146.JPG DSC_0148.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 เมษายน 2021
  8. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    4793.สมเด็จสิริโลกนาถ พิธีมหาพุทธาภิเษก ถึงสองวัดใหญ่ เมื่อ ปี 2536 มวลสารสุดยอด หลวงปู่หมุน วัดบ้านจวน ร่วมปลุกเสก จัดว่าเป็นพระที่มวลสารดีมากๆ พิธีก็สุดยอดครับ ***แบ่งให้บูชา 350 บาท***องค์นี่ราคาพิเศษเหลือ 150 บาท ปิดครับ
    สมเด็จสิริโลกนาถ สมเด็จพุฒาจารย์เกี่ยว วัดสะเกศฯ ท่านทรงดำริสร้าง โดยผสมผงพระสมเด็จวัดระฆังที่แตกหักเป็นมวลสารหลัก และยังมีส่วนผสมนอกเหนือจากที่กล่าวไป คือ ผงหลวงพ่อเกษม เขมโก จ.ลำปาง , ผงหลวงพ่อดาบส สุมะโน จ.เชียงราย , ผงหลวงปู่ครูบาน้อย วัดบ้านปง จ.เชียงใหม่ , ผงหลวงปู่สิม พุทธาจาโร จ.เชียงใหม่ , ผงหลวงปู่ดวงดี วัดท่าจำปี จ.เชียงใหม่ , ผงครูบาอิน วัดฟ้าหลั่ง จ.เชียงใหม่ , ผงหลวงปู่หล้าตาทิพย์ จ.เชียงใหม่ , ผงหลวงปู่แก้ว จ.เชียงใหม่ , ผงว่าน 108 ครูบาศรีวิชัย รุ่นสร้างทางขึ้นดอยสุเทพ ฯลฯ

    พระรุ่นนี้ได้ผ่านพิธีมหาพุทธาภิเษก ถึงสองวัดใหญ่ เมื่อปี2536
    โดยครั้งแรกเมื่อวันที่ 15 กันยายน 2536 ณ วัดระฆังโฆสิตาราม พระราชาคณะสวดชินบัญชร 9 จบ
    ครั้งที่2 เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2536 ณ พระอุโบสถวัดสระเกศฯ พระเกจิร่วมเสกมากมาย รวมทั้งหลวงปู่หมุน วัดบ้านจวน ด้วยครับ จัดว่าเป็นพระที่มวลสารดีมากๆ พิธีก็สุดยอดครับ
    DSC_0490.JPG DSC_0492.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 เมษายน 2021
  9. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    4794.สมเด็จลงกรุ พิมพ์พระประธาน หลวงปู่บุญ วัดทุ่งเหียง อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี ปี 46 หลวงปู่บุญ ท่านเล่าเรียนวิชาเขียนสูตรลบผงพุทธคุณกับ หลวงปู่หิน วัดระฆัง ตามตำรับสมเด็จพระพุฒาจารย์โตฯ ซึ่งต่อมาหลวงปู่บุญได้ขอบารมีสมเด็จโต หลวงปู่หิน และหลวงปู่นาค นำสูตรนี้มาสร้างพระสมเด็จเพื่อบรรจุลงไว้ในกรุ ***แบ่งให้บูชา 500 บาท***องค์นี่ราคาพิเศษเหลือ 150 บาท ปิดครับ
    นอกจากผงพุทธคุณที่หลวงปู่ทำการลบผงเองแล้ว ยังมีมวลสารผงเก่าที่ได้รับมอบสืบต่อมา คือผงสมเด็จ วัดระฆัง และผงพระปิดตาหลวงพ่อแก้ว วัดเครือวัลย์ โดยการสร้างแม่พิมพ์ด้วยหินมีดโกน ผสมมวลสารตามสูตรโบราณ การกดพิมพ์พระด้วยมือทีละองค์ ตัดขอบแบบโบราณ ทุกขั้นตอนทำในวัดที่กูฏิของหลวงปู่ จากนั้นนำบรรจุกรุและท่านจะปลุกเสกตลอดมา เมื่อมีพิธีพุทธาภิเษกครั้งสำคัญก็จะโยงสายสิญจ์มาที่กรุด้วย
    DSC_0371.JPG DSC_0373.JPG DSC_0375.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 เมษายน 2021
  10. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    4795."พระเก่าดีปีลึก" พระพุทธมหาราช เนื้อดินผสมผงพุทธคุณ วัดราชบูรณะ พระนคร จ.กรุงเทพ ปี 2515 พิธีใหญ่ ***แบ่งให้บูชา 350 บาท****องค์นี่ราคาพิเศษเหลือ 100 บาท
    เป็นพระเนื้อดินผสมผง ที่สร้างจำลองมาจากพระประธานในโบสถ์เมื่อปี 2515 ซึ่งเป็นงานสมโภชน์โบสถ์ใหม่ มีพิธีมหาพุทธาภิเษกที่รวมพระเกจิอาจารย์ดังๆในยุคนั้นมาร่วมพิธีนับร้อยรูป เพื่อปลุกเสกวัตถุมงคลซึ่งรวมถึงพระพิมพ์พระพุทธมหาราชนี้ด้วย พุทธคุณจึงแน่นไปด้วยพุทธาคมที่เหล่าพระเกจิอาจารย์ทั้งหลายประจุลงไป นับเป็นของดีราคาเบา น่าเก็บสะสมบูชาเป็นอย่างมาก
    DSC_0090.JPG DSC_0092.JPG
     
  11. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    4796.ระผงรูปเหมือนเต็มองค์ หลวงปู่ศรี มหาวีโร วัดป่ากุ้ง รุ่นรับทรัพย์ ครบรอบอายุ 91 ปี ปี 2550 จ.ร้อยเอ็ด เนื้อแดง สร้างน้อยหายากแล้วครับ ***แบ่งให้บูชา 350 บาท***องค์นี่ราคาพิเศษเหลือ 150 บาท
    พระเครื่องวัตถุมงคล หลวงปู่ศรี มหาวีโร พระราชสังวรอุดมได้มีคณะศิษย์สร้างถวายท่านอยู่เสมอ เพื่อขอบารมีให้ท่านแผ่เมตตาอธิษฐานจิตเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ผู้นำไป สักการบูชา มีหลากหลายรุ่นด้วยกัน และเมื่อปีที่ผ่านมา (๒๕๕๑) ได้มีคณะศิษยานุศิษย์ จัดสร้าง พระปิดตามีโชคมีลาภยันต์ หลวงปู่ศรี มหาวีโร รุ่นแรก ประกอบด้วยเนื้อทองคำ เงิน นวโลหะแก่เงิน สัมฤทธิ์ ทองแดง และชนิดเป็นช่อ (หลายองค์) พร้อมกับ รูปเหมือนปั๊ม รุ่นแรก ประกอบด้วยเนื้อทองคำ เงิน ทองแดง ทองเหลือง และชินตะกั่ว
    DSC_0892.JPG DSC_0894.JPG
     
  12. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    4797. พระกริ่งไพรีพินาศ 82 พรรษา เนื้อทองผสม ญสส. สมเด็จพระสังฆราช วัดบวรนิเวศวิหาร 3 ตค.2538 กล่องเดิม ตอกโค๊ตที่ก้น และพิเศษ มีพระธรรมธาตุเสด็จมาด้วยครับ ***แบ่งให้บูชา 950 บาท*** องค์นี่ราคาพิเศษเหลือ 400 บาท
    ประกอบพิธีพุทธาภิเษกโดยพระเถระคณาจารย์จากทั่วประเทศ เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2538 ณ วัดบวรนิเวศวิหาร ด้านหลังองค์พระ ญสส. 82 สภาพสวยมาก ผิวเดิมๆ ไม่ผ่านการใช้ มีองค์เดียวเป็นองค์ที่ลงรูปไว้ บูชาราคาเบา พร้อมกล่องเดิมจากวัด
    DSC_0020.JPG DSC_0023.JPG DSC_0025.JPG DSC_0018.JPG
     
  13. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    4798.สมเด็จฯดำ หลังยันต์น้ำเต้านูน ท่านเจ้าคุณนรฯ วัดศีลขันธ์ฯ ปี๒๕๑๓ ปิดทองเดิม สภาพสวย ***แบ่งให้บูชา 350 บาท*** องค์นี่ราคาพิเศษเหลือ 120 บาท ปิดครับ
    จัดสร้างโดยท่านเจ้าคุณสนิท อดีตเจ้าอาวาส วัดศีลขันธาราม อ่างทอง ปี๒๕๑๓ (ท่านเจ้าคุณสนิทเป็นศิษย์รุ่นน้องของท่านเจ้าคุณนรฯ โดยมีสมเด็จฯพระพุทธโฆษาจารย์(เจริญ)เป็นพระอุปัชฌาย์ บวชและศึกษาอยู่ที่วัดเทพศิรินทร์มาตลอด จนย้ายไปจำพรรษาอยู่ที่วัดศีลขันธาราม อ่างทอง)
    ... ผสมมวลสารผงเก่าหลายๆที่รวมทั้งผงเก่าท่านเจ้าคุณนรฯ วัดเทพศิรินทร์...พระที่วัดศีลขันธ์สร้างมีหลายพิมพ์ ส่วนมากกดเป็นพิมพ์ ด้านหลังยันต์น้ำเต้านูน เอกลักษณ์ของท่านเจ้าคุณนรฯ...แล้วนำมาเข้าร่วมพิธีอธิษฐานจิตครั้งสุดท้าย ที่พระอุโบสถวัดเทพศิรินทร์ฯ กทม. ๕ ธันวาคม ๒๕๑๓...ซึ่งในวาระนั้น มีวัตถุมงคลเข้าร่วมพิธีมากมาย ทั้งที่สร้างเองของวัดเทพศิรินทร์ และ อีกหลายๆวัดที่เคารพนับถือท่านเจ้าคุณนรฯ...
    DSC_0222.JPG DSC_0224.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 เมษายน 2021
  14. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    7,962
    ค่าพลัง:
    +6,558
    ขอจองครับ
     
  15. สักการะ

    สักการะ ชิวิตดั่งอาทิตย์อัศดง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    4,915
    ค่าพลัง:
    +5,742
    จองครับ
    4792,4793
     
  16. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    7,962
    ค่าพลัง:
    +6,558
    ขอจองครับ
     
  17. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    รับทราบการจองทุกรายการครับ
     
  18. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    4799.พระพุทธชินราช พิมพ์กลีบบัว เนื้อผงเมตตา หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม จ.นครปฐม ปี พ.ศ.๒๕๑๒ สร้างจากเนื้อผงพุทธคุณ และ ผงวิเศษต่างๆ ที่หลวงพ่อเงิน ท่านเก็บสะสมไว้ ****แบ่งให้บูชา 350 บาท***องค์นี่ราคาพิเศษเหลือ 150 บาท
    DSC_0231.JPG DSC_0233.JPG
     
  19. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    4800.พระปิดตาหลวงปู่เหมือน วัดกำแพง ชลบุรี ยุคต้นๆๆลงรักลงชาด สภาพคลาสสิค แท้ดูง่าย ***แบ่งให้บูชา 1750 บาท***องค์นี่ราคาพิเศษเหลือ 1000 บาท
    ...ท่านเป็นทั้งศิษย์เอก และ เป็นหลานแท้ๆของหลวงปู่เจียม อดีตเจ้าอาวาสวัดกำแพง ..๑ ใน ๕ เสือพระปิดตาเมืองชลนั่นเอง (ลป.แก้ว วัดเคลือวัลย์...ลป.ภู่ วัดนอก...ลป.เจียม วัดกำแพง...ลพ.ครีพ วัดสมถะ...ลพ.โต วัดเนินฯ)...ปัจจุบันพระปิดตาของ ลป.เจียม เป็นที่นิยมและหายากแล้วครับ ..
    DSC_0076.JPG DSC_0078.JPG
     
  20. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    4801..เหรียญหลวงพ่อเชื้อ วัดใหม่บำเพ็ญบุญ ใบมะยม ปี2517 จ.ชัยนาท (ออกที่วัดน่าเก็บครับ) ปีลึกเริ่มหายากแล้วครับ เป็นวัตถุมงคลของท่านอีกรุ่นหนึ่งที่ได้ถูกจัดตีพิมพ์อยู่ในหนังสือรวมเล่มวัตถุมงคลยอดนิยมของหลวงพ่อท่าน ****แบ่งให้บูชา 500 บาท****องค์นี่ราคาพิเศษเหลือ 200 บาท
    DSC_0280.JPG DSC_0283.JPG
     

แชร์หน้านี้

Loading...