ติดตามสถานะการณ์

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย สุกิจSukit, 8 มิถุนายน 2013.

  1. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,223
    ค่าพลัง:
    +97,149
    ซาอุฯ ฝันสลาย .... อภิมหาโครงการสร้างเมืองใหม่ “NEOM” ลงทุน 5 แสนล้านเหรียญ ส่อล้มเหลว !!!

    โทรทัศน์อัลจาซีราได้รับภาพดาวเทียมที่แสดงให้เห็นว่า โครงการ "Neom" เมืองใหม่แห่งอนาคตของมกุฎราชกุมารแห่งซาอุดิอาระเบียไม่คืบหน้าอย่างมีนัยสำคัญ

    โทรทัศน์อัลจาซีราได้รับภาพดาวเทียมที่แสดงให้เห็นถึงโครงการ “NEOM” (นีออม) ของมกุฎราชกุมารแห่งซาอุดิอาระเบีย ไม่ได้ดำเนินไปตามแผนการก่อสร้างและไม่มีความคืบหน้าอย่างมีนัยสำคัญ

    ตามรายงานนี้ ภาพถ่ายดาวเทียมที่ได้รับนั้น เมือง "ริเวียร่า" ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ "Neom" ยังไม่เสร็จสมบูรณ์ และในส่วนสถานที่ต่างๆ ของเมืองใหม่แห่งอนาคตนี้ที่จะถูกสร้างขึ้นตามแผนของโครงการนี้ก็ยังไม่เห็นร่อยรอย

    ภาพที่ได้รับจากดาวเทียมแสดงให้เห็นว่า สิ่งที่ได้เกิดขึ้นจริงจากโครงการ “NEOM” ในขณะนี้นั้น ก็คือการสร้างพระราชวังหลายแห่งและการก่อสร้างสนามบินขนาดเล็กเพียงเท่านั้น

    ตามกำหนดการของแผนปฏิรูปเศรษฐกิจ 2020 และวิสัยทัศน์การพัฒนาประเทศ (Saudi Vision 2030) ซาอุดิอาระเบียได้เปิดตัวอภิมหาโครงการที่แปลกใหม่เพื่อสร้างเมืองแห่งจินตนาการ "Neom" ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ ซึ่งในความเป็นจริงแล้วเป็นโอกาสสำหรับบริษัทต่างๆ ของไซออนิสต์ที่จะลงทุนและการเสริมสร้างความสัมพันธ์ระดับปกติกับอิสราเอล

    หนึ่งในลักษณะพิเศษที่ "มุฮัมมัด บินซัลมาน" ได้วาดฝันสำหรับเมืองนี้ก็คือ “NEOM” จะเป็นโครงการที่ครบวงจรตลอดจนการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาใช้เพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้ชีวิต เช่นหุ่นยนต์จะทำหน้าที่ดูแลความสะอาดบ้านและเมืองนี้ ภายใต้บริษัท "ซิลิคอนแวลลีย์" (Silicon Valley) ของสหรัฐอเมริกาจะเป็นผู้ดำเนินการในด้านเทคโนโลยี สำหรับในด้านการท่องเที่ยวและสันทนาการ การจัดการด้านสวัสดิการต่างๆ รูปแบจะคล้ายกับฮอลลีวูดและริเวียร่าในฝรั่งเศส

    ซาอุดิอาระเบียประกาศแผนสร้างเมืองใหม่ “NEOM” ด้วยเงินลงทุน 5 แสนล้านเหรียญหรือเฉียด 17 ล้านล้านบาท การลงทุนจะใช้เงินของรัฐบาลซาอุฯ ร่วมกับภาคเอกชน โดยเมืองใหม่นี้จะมีขนาดประมาณ 10,230 ตารางไมล์ หรือถ้าคิดเชิงเปรียบเทียบก็คือ จะใหญ่กว่าเมืองนิวยอร์ก ประมาณ 33 เท่า

     
  2. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,223
    ค่าพลัง:
    +97,149
    หนุ่มเจ้าของโรงแรมเมืองอุบล
    ปิดโรงแรมเพราะพิษ โควิด-19
    หันมาทำ "ข้าวแกง" ขาย
    ดูแลพนักงานร่วม 100 ชีวิต

    “วิกฤตครั้งนี้มันไม่เหมือนวิกฤตหลายๆ ครั้งที่ผ่านมา วิกฤตครั้งนี้เราโดนกันถ้วนทั่ว ฉะนั้นอย่ามัวมานั่งด่ากัน มันถึงเวลาที่คนไทยต้องมารวมพลังกัน ทุกคนต้องร่วมด้วยช่วยกัน ใครทำอะไรได้ให้รีบทำ ถนัดสิ่งไหน ทำสิ่งนั้น การช่วยเหลือสังคม ช่วยเหลือบ้านเมือง เรามีความรู้ความสามารถเรื่องอะไรเราเอาออกมาทำ ฝากให้กำลังใจทุกท่านครับ”

     
  3. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,223
    ค่าพลัง:
    +97,149
    มีหลายคนที่ประสบปัญหาการว่างงานในช่วงวิกฤตโควิด-19 อยากหาสมัครงานช่วงนี้ก็เหมือนจะยากเย็น ห้างร้านบางที่ก็มีเงื่อนไขในการรับสมัคร ทำให้หลายคนติดปัญหาเรื่อง เพศ อายุ หรือการศึกษา แต่ข่าวนี้น่าจะทำให้ผู้ว่างงาน และต้องการหางานทำมีความหวังขึ้น
    .
    เมื่อกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) โดยสำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (องค์การมหาชน) หรือ จิสด้า เล็งเห็นความสำคัญของปัญหาที่เกิดขึ้นในสังคมเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสดังกล่าว โดยดำเนินโครงการตามภารกิจเฉพาะภายใต้โครงการคืนป่าให้ประชาชน ซึ่งจะทำให้เกิดการจ้างงานในพื้นที่ 1,200 อัตรา เป็นระยะเวลา 5 เดือน
    .
    โดยนายดำรงค์ฤทธิ์ เนียมหมวด ปฏิบัติงานรองผู้อำนวยการจิสด้า กล่าวว่า จิสด้า ได้จัดทำโครงการร่วมคืนผืนป่าให้ประชาชน ให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 โดยจะมีการจ้างงานเกิดขึ้นประมาณ 1,200 คน ซึ่งจะเปิดรับสมัครผ่านช่องทางเว็บไซด์ เพื่อให้ผู้สนใจได้กรอกข้อมูลส่วนบุคคล และทางเราจะทำการคัดเลือกคุณสมบัติตามความต้องการของแต่ละพื้นที่ โดยจะไม่มีข้อจำกัดเรื่องของเพศ อายุ และวุฒิการศึกษา และไม่จำเป็นว่าคนที่สนใจเข้าร่วมโครงการนี้จะต้องมีความรู้พื้นฐานทางด้านภูมิสารสนเทศเพียงอย่างเดียวเท่านั้น
    .
    ทั้งนี้ จิสด้าเปิดกว้างให้กับประชาชนทั่วไปที่สนใจเข้าร่วมโครงการ และผู้ที่รับคัดเลือกจะต้องผ่านการอบรมและถ่ายทอดองค์ความรู้จากทางจิสด้า เพื่อทำการแปลขอบเขตของป่า เพื่อจัดทำข้อมูลรายแปลงจากแผนที่พื้นฐาน (Base Map) ภาพถ่ายทางอากาศ ภาพถ่ายดาวเทียม รวมถึงต้องมีการตรวจสอบและแก้ไขข้อมูลการแปลขอบเขตป่า เพื่อวิเคราะห์แนวเขตการจัดการพื้นที่ต่อไป
    .
    “เรียนรู้การใช้เทคโนโลยีภูมิสารสนเทศให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อชุมชน จะเป็นการช่วยส่งเสริมและพัฒนาทักษะความสามารถในการทำงานในด้านต่างๆให้กับประชาชนในท้องถิ่น นอกจากจะมีรายได้ที่เพิ่มขึ้นแล้วยังเป็นการช่วยเหลือประชาชนที่ว่างงานที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 อีกด้วย สิ่งเหล่านี้จะเป็นเครื่องมือหนึ่งในการต่อยอดการพัฒนาตนเองพร้อมทั้งสามารถนำไปปรับใช้กับการทำงานในอนาคตได้อีกด้วย รวมถึงการต่อยอดในการแก้ไขปัญหาที่ดินป่าไม้ของประเทศ”
    .
    ทั้งนี้ โครงการคืนผืนป่าให้ประชาชน ถือเป็น 1 ในหลายๆ โครงการที่อยู่ภายใต้ “โครงการ อว. สร้างงาน” ซึ่ง นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม (อว.) ได้แถลงข่าวอย่างเป็นทางการไปแล้ว เมื่อวันที่ 29 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยโครงการดังกล่าวจะเป็นมาตรการระยะสั้น 5 เดือน ที่ผู้เข้าร่วมโครงการสามารถนำไปต่อยอดหรือเพิ่มทักษะสำหรับการประกอบอาชีพในอนาคตได้

    -------------------------------
    แหล่งที่มา

    https://www.gistda.or.th/main/th

    https://www.bangkokbiznews.com/news...ium=internal_referral&utm_campaign=innovation
    -------------------------------
    ติดตามข้อมูลข่าวสาร รู้ไทย รู้โลก กับ Thailand Vision ได้ที่
    Facebook : https://www.facebook.com/thvi5ion
    Twitter : https://twitter.com/Thailand_vision

     
  4. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,223
    ค่าพลัง:
    +97,149
    วันนี้ (6 พ.ค.63) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ เปิดเผยว่า ได้ทำหนังสืออย่างเป็นทางการในฐานะรองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ไปยังรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการค้าระหว่างประเทศและอุตสาหกรรมของมาเลเซีย เมื่อวันที่ 23 เม.ย. และได้เดินทางไปประชุมร่วมกับด่านศุลกากร จ.สงขลาเมื่อวันที่ 26 เม.ย. เพื่อช่วยแก้ปัญหาเรื่องการปิดด่าน
    .
    ซึ่งขณะนี้มีข่าวที่น่ายินดีว่า รัฐบาลมาเลเซียได้แจ้งให้สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ทราบว่า รัฐบาลมาเลเซียได้ตัดสินใจอนุญาตให้ประเทศไทยสามารถขนส่งสินค้า เพื่อการส่งออกด้วยวิธีขนส่งทางรถไปขึ้นระบบรางของประเทศมาเลเซีย ผ่านด่านปาดังเบซาร์ได้แล้ว ในสินค้าทุกประเภท รวมถึงการส่งออกไม้ยางพารา ผลไม้ และสินค้าอุปโภคบริโภคทุกชนิดด้วย โดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 7 พ.ค. 2563 เป็นต้นไป
    .
    นายจุรินทร์ กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นผลดีกับการส่งออกของไทย และการค้าชายแดนไทย-มาเลเซีย เป็นอย่างยิ่ง เพราะขณะนี้ประเทศไทยสามารถส่งออกสินค้าไปยังมาเลเซียได้โดยผ่านด่านสะเดาเป็นหลัก ทำให้การจราจรทางการส่งออกติดขัดมากนับตั้งแต่เกิดสถานการณ์โควิด-19 เพราะมีการตรวจเข้มทั้งคน และสินค้าบริเวณด่าน

    -------------------------------
    แหล่งที่มา

    https://www.posttoday.com/politic/news/622754

    https://www.naewna.com/business/491087
    -------------------------------
    ติดตามข้อมูลข่าวสาร รู้ไทย รู้โลก กับ Thailand Vision ได้ที่
    Facebook : https://www.facebook.com/thvi5ion
    Twitter : https://twitter.com/Thailand_vision

     
  5. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,223
    ค่าพลัง:
    +97,149
    ถือเป็นอีกหนึ่งโครงการดีๆ ที่ตำรวจจัดให้ นั่นก็คือโครงการรับอาหารฟรี โดยจัดโรงทานทั่วประเทศ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยวิกฤตโควิด-19
    .
    วันนี้ พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) และโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ในฐานะ รองผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปม.ตร.) ได้มีการชี้แจงรายละเอียดเพิ่มเติมว่า
    .
    หลังจากออกตรวจการดำเนินกิจกรรมของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการแจกจ่ายอาหารให้กับประชาชนที่เดือดร้อนจากสถานการณ์ของโรคโควิด-19 พร้อมกันทั่วประเทศ โดยพล.ต.อ จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. และ ดร.บุษบา ชัยจินดา นายกสมาคมแม่บ้านตำรวจ ได้ตระหนักถึงนโยบายสำคัญดังกล่าวของรัฐบาลโดยมีความห่วงใยพี่น้องประชาชนที่กำลังประสบความเดือดร้อน ซึ่งบางส่วนขาดแคลนอาหาร และเครื่องอุปโภคบริโภค จึงได้ริเริ่มโครงการ “รับอาหารฟรีครับ จากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ” ขึ้น
    .
    โดยสั่งการให้ตำรวจทุกจังหวัดในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ ดำเนินกิจกรรมในลักษณะของการตั้งเป็นโรงทานในพื้นที่เหมาะสมและเข้าถึงประชาชนที่เดือดร้อนได้โดยง่าย เพื่อแจกจ่าย อาหาร น้ำดื่ม และสิ่งจำเป็นในการดำเนินชีวิตประจำวัน สำหรับการขับเคลื่อนโครงการนั้น พล.ต.อ.จักรทิพย์ ได้มอบเงินริเริ่มโครงการให้กับหน่วยต่างๆ ประกอบด้วย กองบังคับการตำรวจนครบาล 1-9 และ ตำรวจภูธรจังหวัดทุกจังหวัดทั่วประเทศ จำนวนหน่วยละ 50,000 บาท
    .
    ทั้งนี้ทุกหน่วยจะไปสานต่อโครงการในพื้นที่ของตนเอง โดยแสวงหาความร่วมมือกับผู้มีจิตศรัทธาในพื้นที่เข้ามาสนับสนุนโครงการเพิ่มเติมตามกำลังศรัทธา ซึ่งในจุดนี้ตำรวจในฐานะที่อยู่ในพื้นที่ เป็นหน่วยงานที่มีศักยภาพในการประสานความร่วมมือจากทุกภาคส่วน เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนได้อย่างทั่วถึง จึงได้ริเริ่มโครงการขึ้น
    .
    พล.ต.ท.ปิยะ ระบุอีกว่า ในวันนี้ ผบ.ตร.ได้มอบเงินขวัญถุงเริ่มโครงการให้ตำรวจทุกจังหวัดทั่วประเทศ พื้นที่ละ 50,000 บาท และเริ่มแจกจ่ายอาหารเย็นให้กับพี่น้องประชาชนที่เดือดร้อนพร้อมกันทั่วประเทศ

    -------------------------------
    แหล่งที่มา

    https://www.thansettakij.com/conten...edium=internal_referral&utm_campaign=politics

    https://workpointnews.com/2020/05/06/police-donate/
    -------------------------------
    ติดตามข้อมูลข่าวสาร รู้ไทย รู้โลก กับ Thailand Vision ได้ที่
    Facebook : https://www.facebook.com/thvi5ion
    Twitter : https://twitter.com/Thailand_vision

     
  6. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,223
    ค่าพลัง:
    +97,149
    #ข่าวญี่ปุ่น ชายญี่ปุ่นรำคาญเสียงห้องข้างๆทนไม่ไหวบุกแทงคนในห้อง เสียชีวิต 1 ราย

    โดยตำรวจกรุงโตเกียว เข้าจับกุมชายญี่ปุ่นวัย 60 ปี ในข้อหาฆาตกรรม เหตุการณ์นี้เกิดจาก ครอบครัวห้องข้างๆเสียงดังรบกวนเนื่องจาก ภรรยาและลูกชายได้มาเยี่ยมพ่อ (เจ้าของห้อง) ในวันหยุดยาวจึงทำให้อาจจะมีการส่งเสียงดังเกิดขึ้น

    ชายห้องข้างๆได้ให้การกับตำรวจว่า "ผมทนกับเสียงห้องข้างๆไม่ไหวแล้วจริงๆ มันทำให้ผมถึงจุดที่หมดความอดทน" ชายคนนี้จึงได้เดินไปทุบประตูห้องข้างๆแล้วลั่นว่า "ให้ออกมา จะฆ่าทิ้งซะ" หลังจากนั้นก็เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น

    ทำให้ตัวลูกชายของเจ้าของห้องวัย 38 ปีเสียชีวิต และตัวเค้าเองบาดเจ็บสาหัส

    ฉะนั้นนี่เป็นเหตุผลว่า อย่าส่งเสียงดังรบกวนเพื่อนบ้าน หรือ ห้องข้างๆ เพราะเราอาจจะไม่รู้เลยว่าเค้าเป็นคนอย่างไร!

    กดติดตามเพจนี้ "คนไทยในญี่ปุ่น" และกดเห็นโพสต์ก่อน เราจะคัดข่าวและคอนเท้นต์ที่มีคุณภาพสู่มือถือของคุณในทุกๆวัน!

    เข้ากลุ่ม "คนไทยในญี่ปุ่น" : https://bit.ly/357lfXY
    เข้าไลน์กลุ่ม : https://bit.ly/2YDHCTo

     
  7. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,223
    ค่าพลัง:
    +97,149
    ดวงอาทิตย์ "อ่อนแรง" ผิดปกติ เมื่อเทียบกับดาวฤกษ์ที่คล้ายกัน
    • 2 พฤษภาคม 2020
    _112078940_thesunnasasdo.jpg Image copyrightNASA / SDO
    แม้ในช่วงหนึ่งทศวรรษที่ผ่านมา ดวงอาทิตย์ได้เกิดปรากฎการณ์ปะทุพลังงานรุนแรง เช่นการเกิดเปลวสุริยะหรือโซลาแฟลร์ รวมทั้งพายุสุริยะที่สร้างความเสียหายแก่เครือข่ายเทคโนโลยีต่าง ๆ บนโลกหลายครั้ง แต่เมื่อนำข้อมูลความเคลื่อนไหวทางแม่เหล็กไฟฟ้าเหล่านี้ไปเปรียบเทียบกับดาวฤกษ์ดวงอื่น ๆ แล้ว นักดาราศาสตร์กลับพบว่าดวงอาทิตย์ของเรายังจัดว่าอ่อนแรงกว่าเพื่อนอยู่หลายเท่า

    ทีมนักดาราศาสตร์จากสถาบันมักซ์พลังค์เพื่อการวิจัยระบบสุริยะ (MPS) ในเยอรมนี ตีพิมพ์รายงานวิจัยล่าสุดลงในวารสาร Science โดยระบุว่าพวกเขาได้ตรวจสอบระดับความเคลื่อนไหวเปลี่ยนแปลงในกิจกรรมทางแม่เหล็กไฟฟ้าของดวงอาทิตย์ย้อนหลังไปหลายพันปี โดยวิเคราะห์จากข้อมูลหลายประเภท

    ข้อมูลที่สามารถชี้ถึงความเคลื่อนไหวเปลี่ยนแปลงทางแม่เหล็กไฟฟ้าของดวงอาทิตย์ ตลอดช่วงเวลาอย่างน้อย 9,000 ปีที่แล้ว ได้แก่จำนวนของจุดมืดที่ปรากฎบนดวงอาทิตย์ในแต่ละปี ซึ่งมีการจดบันทึกไว้อย่างชัดเจนเป็นระบบตั้งแต่ปี 1610 รวมทั้งการกระจายตัวของไอโซโทปกัมมันตรังสีของธาตุอย่างคาร์บอนและเบริลเลียม ซึ่งอยู่ในวงปีของต้นไม้และชั้นน้ำแข็งเก่าแก่ที่นักวิทยาศาสตร์ขุดเจาะขึ้นมา

    ทีมผู้วิจัยพบว่า ตลอดช่วงเวลาเกือบหมื่นปีซึ่งเป็นเพียงเสี้ยวเล็ก ๆ ของช่วงชีวิตอันยาวนานถึง 4.6 พันล้านปีของดวงอาทิตย์นั้น มีความเคลื่อนไหวเปลี่ยนแปลงทางแม่เหล็กไฟฟ้า เช่นความผันแปรของการส่องสว่างและการปะทุพลังงานหลากหลายแบบ ในระดับความรุนแรงที่แทบไม่ต่างไปจากช่วงไม่กี่สิบปีที่ผ่านมา

    เมื่อนำข้อมูลที่วิเคราะห์ได้นี้ไปเปรียบเทียบกับดาวฤกษ์ที่คล้ายคลึงกับดวงอาทิตย์ ซึ่งได้แก่ดาวฤกษ์ที่มีอายุ, คาบการหมุนรอบตัวเอง, อุณหภูมิพื้นผิว และสัดส่วนของธาตุหนักที่เป็นองค์ประกอบใกล้เคียงกัน จำนวนทั้งสิ้น 369 ดวง ผลที่ได้กลับชี้ว่าดวงอาทิตย์มีความเคลื่อนไหวเปลี่ยนแปลงทางแม่เหล็กไฟฟ้าที่ทรงพลังน้อยกว่าเพื่อนถึง 5 เท่า

    _112078944_starscomparisonmps.jpg Image copyrightMPS
    คำบรรยายภาพกราฟเปรียบเทียบความผันแปรของการส่องสว่างระหว่างดวงอาทิตย์กับดาวฤกษ์อีกดวงหนึ่ง
    ดร. ทีโม ไรน์โฮลด์ ผู้นำทีมวิจัยบอกว่า "ผลการศึกษาของเราชี้ว่า ดวงอาทิตย์กำลังอยู่ในช่วงสงบนิ่งมาแล้วอย่างน้อย 9,000 ปี ซึ่งแสดงว่าก่อนหน้านี้ นักวิทยาศาสตร์มีความเข้าใจเรื่องการเคลื่อนไหวเปลี่ยนแปลงของพลังงานแม่เหล็กไฟฟ้าจากดวงอาทิตย์ไม่ตรงกับความเป็นจริง"

    อย่างไรก็ตามทีมผู้วิจัยระบุด้วยว่า ภาวะสงบนิ่งและอ่อนแรงผิดปกติของดวงอาทิตย์อาจไม่ได้เกิดขึ้นอย่างถาวร และอาจมีความเคลื่อนไหวตื่นตัวทางแม่เหล็กไฟฟ้าที่สูงขึ้นอย่างมากในอีกหลายแสนหรือหลายล้านปีข้างหน้าได้ ซึ่งหากเป็นเช่นนั้น การที่ดวงอาทิตย์ค่อนข้างนิ่งเงียบ ไม่ปะทุพลังงานรุนแรงในยุคปัจจุบัน ก็น่าจะเป็นเรื่องที่ดีสำหรับภาวะเศรษฐกิจและวิถีชีวิตประจำวันของชาวโลก ซึ่งจะไม่ได้รับผลกระทบหนักจากปรากฎการณ์อย่างพายุสุริยะ

    https://www.bbc.com/thai/features-52500630
     
  8. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,223
    ค่าพลัง:
    +97,149
    กล่าวกันว่าความเป็นไปได้ที่อุกกาบาตจากนอกโลกจะตกใส่ใครบางคนและทำให้ถึงกับต้องเสียชีวิตนั้น มีโอกาสเกิดขึ้นน้อยมากเพียง 1 ใน 250,000 เท่านั้น และแม้เราจะได้ยินเรื่องเล่าขานในลักษณะนี้กันมาบ้าง แต่ก็ยังไม่มีหลักฐานที่น่าเชื่อถือมาพิสูจน์ยืนยันได้ว่า เหตุการณ์ประหลาด
    ดังกล่าวเคยเกิดขึ้นจริงมาก่อน

    ล่าสุดทีมนักวิจัยจากตุรกีและองค์การนาซาของสหรัฐฯ เผยแพร่ผลการศึกษาทางประวัติศาสตร์ในวารสาร Meteoritics & Planetary Sciences โดยระบุว่าได้ค้นพบหลักฐานในหอจดหมายเหตุแห่งรัฐประจำทำเนียบประธานาธิบดีตุรกี เป็นเอกสารราชการของจักรวรรดิออตโตมัน 3 ฉบับ บันทึกเกี่ยวกับเหตุอุกกาบาตตกตรงหมู่บ้านแห่งหนึ่งในเมืองสุไลมานิยาห์ ซึ่งปัจจุบันอยู่ในประเทศอิรัก โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อราว 130 ปีมาแล้ว

    จดหมายเหตุดังกล่าวระบุว่า ในวันที่ 22 สิงหาคม 1888 เวลา 20.30 น. มีลูกไฟดวงใหญ่ปรากฏขึ้นบนท้องฟ้า หลังจากนั้นมีชิ้นส่วนของดาวตกเทลงมา "เหมือนห่าฝน" เป็นเวลาราวสิบนาที ทำให้ชายผู้หนึ่งถูกหินอุกกาบาตตกกระแทกใส่ร่างจนเสียชีวิต และมีชายอีกผู้หนึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัสจนถึงขั้นเป็นอัมพาต พื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหายในลักษณะที่ตรงกับการถูกคลื่นกระแทกจากดาวตกพุ่งเข้าใส่

    ทีมผู้วิจัยกล่าวชี้ว่า หลักฐานที่เป็นลายลักษณ์อักษรของทางการเช่นนี้ถือว่ามีความน่าเชื่อถือมากที่สุด ทั้งยังเป็นเอกสารเก่าแก่ที่สุดของโลกซึ่งพิสูจน์ยืนยันได้ว่ามีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจากเหตุอุกกาบาตตกจริง

    เนื้อหาในเอกสารทั้ง 3 ฉบับระบุว่า เจ้าหน้าที่ปกครองระดับท้องถิ่น ไปจนถึงข้าราชการระดับสูงอย่างอัครมหาเสนาบดีหรือ "แกรนด์วิเซียร์" ต่างก็ทำหนังสือถวายรายงานเรื่องเหตุประหลาดดังกล่าวต่อสุลต่านอับดุลฮามิดที่สอง ผู้ครองจักรวรรดิออตโตมันในสมัยนั้น โดยรายงานแต่ละฉบับมีรายละเอียดที่ช่วยยืนยันความถูกต้องของกันและกันอยู่

    ฐานข้อมูลขององค์การนาซาระบุว่า นับแต่ปี 1988 เป็นต้นมา มีดาวตกที่เป็นลูกไฟขนาดใหญ่ผ่านเข้ามาในชั้นบรรยากาศโลกและเกิดระเบิดขึ้นในท้องฟ้า 822 ครั้ง รวมทั้งมีอุกกาบาตตกลงถึงพื้นโลกได้สูงสุดถึงวันละ 17 ครั้ง แต่ก็ยังไม่เคยมีรายงานเหตุดาวตกหรืออุกกาบาตสังหารผู้คนที่เชื่อถือได้มาก่อน เพราะขาดหลักฐานยืนยันที่ชัดเจน เช่นไม่มีเศษหินอุกกาบาตหลงเหลืออยู่ในที่เกิดเหตุ

    ก่อนหน้านี้องค์การนาซาเคยปฏิเสธว่า ชายคนขับรถบัสชาวอินเดียผู้หนึ่งซึ่งเสียชีวิตจากเหตุระเบิดลึกลับเมื่อปี 2016 ไม่ได้ตายลงเพราะคลื่นกระแทกจากแรงระเบิดของดาวตก แต่น่าจะเป็นเพราะเหตุระเบิดบนพื้นดินมากกว่า

    จนถึงปัจจุบันมีการยืนยันเหตุผู้ได้รับบาดเจ็บจากอุกกาบาตตกใส่เพียงรายเดียว คือหญิงชาวอเมริกันชื่อแอนน์ ฮอดจ์ส ซึ่งถูกหินจากนอกโลกที่พุ่งทะลุหลังคาบ้านตกใส่ต้นขา ขณะเธอกำลังงีบหลับบนโซฟาเมื่อปี 1954

    ขอบคุณแหล่งข่าว:https://www.bbc.com/thai/international-52447198

     
  9. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,223
    ค่าพลัง:
    +97,149
    สถานการณ์โควิดในจีนดีขึ้น ข้อจำกัดการท่องเที่ยวผ่อนคลาย
    .
    1/ การท่องเที่ยวปักกิ่งเปิดเผยว่า ช่วงวันหยุดยาววันแรงงานของชาวจีน 5 วัน 1-5 พ.ค. ที่ผ่านมา กรุงปักกิ่งรองรับนักท่องเที่ยวราว 4 ล้าน 6 แสนคน
    .
    2/ สถานที่ท่องเที่ยว 126 แห่งและโรงแรมอีกกว่า 230 แห่ง ที่เปิดให้บริการในช่วงวันหยุดยาว สร้างรายได้รวม 4.18 พันล้านหยวน ราวๆ 2 หมื่นล้านบาท
    .
    3/ สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในจีนดีขึ้น รวมถึงจำนวนผู้ติดเชื้อลดต่ำลง ทำให้มาตรการและข้อจำกัดต่างๆผ่อนคลาย การท่องเที่ยวในกรุงปักกิ่งจึงกลับมาคึกคักอีกครั้ง
    .
    4/ ตั้งแต่ 30 เมษายนที่ผ่านมา กรุงปักกิ่งลดระดับมาตรการรับมือภาวะฉุกเฉินโรคโควิด-19 จากระดับสูงสุด ลงมาอยู่ที่ระดับรองสูงสุด
    .
    5/ นักท่องเที่ยวจีนที่เดินทางมาจากภูมิภาคที่มีความเสี่ยงต่ำ ไม่จำเป็นต้องกักตัว 14 วันหลังเดินทางมาถึงกรุงปักกิ่ง
    .
    6/ สำหรับภาพรวมการท่องเที่ยวทั่วจีนแผ่นดินใหญ่ในช่วงหยุดยาววันแรงงาน 5 วัน มีการเดินทางท่องเที่ยวภายในจีน 115 ล้านครั้ง ก่อเกิดรายได้จากการท่องเที่ยวสูงถึง 4.7 หมื่นล้านหยวน ราวๆ 2.1 แสนล้านบาท
    .

     
  10. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,223
    ค่าพลัง:
    +97,149
    สหรัฐฯ กำลังเผชิญกับวิกฤตเศรษฐกิจครั้งใหญ่ จากผลกระทบที่ได้รับจากสถานการณ์โควิด-19 ระบาด ซึ่งกำลังเป็นปัญหาใหญ่ของประเทศที่ดูเหมือนจะยังแก้ไม่ตก เพราะตัวเลขผู้เสียชีวิตยังคงครองอันดับ 1 ของโลกในเวลานี้
    .
    ล่าสุดกระทรวงการคลังสหรัฐฯ เปิดเผยเมื่อวานนี้ว่า ทางกระทรวงได้วางแผนที่จะระดมทุนผ่านการกู้ยืมมูลค่า 3 ล้านล้านดอลลาร์ในไตรมาส 2 ปีนี้ เพื่อพยุงเศรษฐกิจให้รอดพ้นจากวิกฤตการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 แถลงการณ์ของกระทรวงการคลังสหรัฐฯ ระบุว่า ทางกระทรวงคาดว่าจะกู้ยืมเงินผ่านการขายตราสารหนี้ให้กับภาคเอกชนในวงเงิน 2.999 ล้านล้านดอลลาร์ในช่วงเดือน เม.ย.-มิ.ย. โดยประมาณการว่าดุลบัญชีเงินสด ณ สิ้นเดือน มิ.ย.จะอยู่ที่ 8 แสนล้านดอลลาร์
    .
    "การกู้ยืมเงินเพิ่มขึ้นผ่านการขายตราสารหนี้ให้กับภาคเอกชนนั้น ได้รับแรงผลักดันเบื้องต้นจากผลกระทบของไวรัสโควิด-19 ที่ระบาดทั่วประเทศ รวมถึงการใช้จ่ายตามข้อกำหนดของกฎหมายใหม่เพื่อช่วยเหลือประชาชน และภาคธุรกิจ" แถลงการณ์ของกระทรวงการคลังสหรัฐฯ ระบุ
    .
    สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า การกู้ยืมเงินของกระทรวงการคลังสหรัฐเกิดขึ้น หลังจากกระทรวงพาณิชย์สหรัฐรายงานเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ที่แท้จริงของสหรัฐประจำไตรมาส 1 ของปี 2020 หดตัวลง 4.8% เมื่อเทียบรายปี อันเนื่องมาจากผลกระทบของโควิด-19 ซึ่งเป็นการหดตัวลงรายไตรมาสครั้งรุนแรงที่สุดนับตั้งแต่เกิดวิกฤตการเงินในปี 2008
    .
    ด้านรอยเตอร์เปิดเผยว่า แผนการกู้เงินของสหรัฐฯ ในครั้งนี้ ถือเป็นวงเงินที่สุงที่สุดเป็นประวัติการณ์ และจะทำลายสถิติในปี 2009 ที่ทำสถิติกู้ไว้ที่ 1.28 ล้านล้านดอลล์ ปัจจุบันรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของสหรัฐฯ คือ Steven Mnuchin

    -------------------------------

    แหล่งที่มา

    https://www.socialnews.xyz/2020/05/...-3-trln-in-2nd-quarter-amid-covid-19-fallout/

    http://www.xinhuanet.com/english/2020-05/05/c_139030679.htm

    https://www.efinancethai.com/LastestNews/LatestNewsMain.aspx?ref=A&id=K0d2THA4a3lMNms9

    -------------------------------
    ติดตามข้อมูลข่าวสาร รู้ไทย รู้โลก กับ Thailand Vision ได้ที่
    Facebook : https://www.facebook.com/thvi5ion
    Twitter : https://twitter.com/Thailand_vision

     
  11. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,223
    ค่าพลัง:
    +97,149
    ทรัมป์เดิมพันชีวิตคนสหรัฐทั้งประเทศกับเก้าอี้ประธานาธิบดีสมัยที่ 2 ของเขา... แต่นี่อาจเป็นการตัดสินใจที่เขาต้องกลับมาเสียใจภายหลัง...

    เมื่อคืนนี้ทางประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้ออกมายืนยันว่า #ต้องเร่งเปิดเศรษฐกิจสหรัฐ ให้ได้แม้ต้องแลกกับการเสี่ยงของการเสียชีวิตของประชาชนบางส่วน

    ยอดผู้เสียชีวิตจากไวรัส Covid-19 ในสหรัฐยังคงพุ่งสูงขึ้นเรื่อยๆ... แม้ว่าตัวเลขในบางรัฐจะดูดีขึ้นแต่ตัวเลขโดยรวมที่ยังไม่ลดลงนั้นชี้ว่ากำลังมีการระบาดเพิ่มในที่ใหม่ๆ.. ไม่ว่าผู้เชี่ยวชาญด้านสาธารณสุขจะออกมากล่าวเตือนเช่นไรก็ตาม.. #ทรัมป์ไม่อยากรอนานกว่านี้อีกต่อไปแล้ว

    ทำให้หลายฝ่ายเชื่อว่านี่อาจเป็น #ไพ่ใบสุดท้าย ของทรัมป์แล้ว และอาจเป็นทางเดียวที่จะสามารถทำให้เขากลับมามีสิทธิชนะการเลือกตั้งอยู่...

    การควบคุมการระบาดของไวรัสของรัฐบาลสหรัฐนั้นถือว่าทำได้ไม่ดีเลย จนคะแนนเสียงของทางทรัมป์เริ่มหดหายไปเรื่อยๆ จากช่วงต้นปีที่รัฐบาลทรัมป์เพิ่งกดดันให้จีนเซ็นสัญญาทางการค้าขั้นแรกกับสหรัฐไปได้นั้น ทุกๆโพลยืนยันแทบจะเป็นเสียงเดียวกันว่า #ทรัมป์จะชนะการเลือกตั้งสมัยที่สองแน่ๆ ไม่ว่าใครจะเข้ามาเป็นผู้ท้าชิงก็ตาม

    แต่ล่าสุดหลังจากตัวเลขผู้ติดเชื้อสหรัฐทะลุ 1.2 ล้านรายและมีผู้เสียชีวิตรวมกว่า 70,000 ชีวิตไปแล้ว... และการตอบคำถาม สื่อความ กำกับดูแลของทรัมป์ในฐานะผู้นำนั้นทำได้แย่มากๆในยามวิกฤต จนส่งผลให้ตอนนี้ทางโพลกลับรายงานว่านาย โจ ไบเดน ผู้ท้าชิงจากพรรคเดโมแครตดูจะมีสิทธิได้ชัยชนะสูงกว่าในการเลือกตั้งครั้งนี้แล้ว

    ทางทรัมป์ทราบดีว่าหากยังไม่ยอมทำอะไรซักอย่าง เขาอาจจะไม่ได้กลับมาเป็นประธานาธิบดีในสมัยที่ 2 แน่ๆ...

    1️⃣ หากจะปิดเมืองให้เข้มข้นขึ้น ตัวเลขผู้ติดเชื้ออาจจะดีขึ้น แต่ก็ต้องแลกกับเศรษฐกิจในระยะสั้นจะพังต่อไป แค่นี้ตัวเลขคนตกงานก็เกิน 30 ล้านคนแล้ว ธุรกิจอีกมากมายกำลังจะล้มละลาย แล้วใครจะเลือกเขา ?

    2️⃣ หากพยายามชะลอการเปิดเมืองและค่อยๆเริ่มธุรกิจอีกครั้งเมื่อพร้อม ก็ไม่มีอะไรจะมาการันตีว่าตัวเลขผู้ติดเชื้อจะดีขึ้นหรือเศรษฐกิจจะกลับมาดีได้มากแค่ไหน หากพยายามประคับประครองทั้งสองฝั่งก็มีสิทธิที่อาจจะไม่มีอะไรดีขึ้นมาเลย คะแนนก็จะไม่กระเตื้อง

    3️⃣ ทรัมป์คงไม่มีทางเลือกทางออกที่จะเห็นผลดีในระยะยาวแน่ๆ เพราะผลดีที่ออกมาในระยะยาวนั้นทรัมป์อาจจะต้องมานั่งชื่นชมผลงานในฐานะพรรคฝ่ายค้านไปแล้วในเวลานั้น ! และนั้นไม่ใช่สิ่งที่ทรัมป์ต้องการแน่ๆ

    เพราะฉะนั้นทางออกเดียวของทรัมป์ตอนนี้คือ #เดิมพันกับการเปิดเมือง เร่งกระตุ้นเศรษฐกิจให้มากที่สุดและหวังว่าตัวเลขผู้ติดเชื้อจะไม่ได้แย่ไปกว่าเดิมมากหากทุกคนระวังตัวให้ดี และหวังว่าลมร้อมในฤดู Summer จะช่วยพัดมาทางเขา ไม่ให้การระบาดของไวรัสนั้นแย่เกินไป

    หากการเดิมพันครั้งนี้ทรัมป์ได้โชคต่างๆเข้ามาช่วย... สถานการณ์ที่ดีขึ้นอาจจะกู้หน้าทำให้เขารักษาเก้าอี้ประธานาธิบดีสมัยที่ 2 ไว้ได้

    แต่สิ่งนึงที่สำคัญที่ทรัมป์อาจลืมไปนั้นคือ... ไวรัสระบาดนั้นไม่ขึ้นอยู่กับโชคชะตา

    ผู้เชี่ยวชาญของสหรัฐได้ออกมากล่าวเตือนแล้วว่าหากไม่ระวัง ตัวเลขผู้เสียชีวิตในสหรัฐนั้นอาจจะเพิ่มสูงขึ้นเป็น 3,000 รายต่อวันภายในเดือนกรกฎาคม นั้นหมายความว่าภายในเดือนหน้าสหรัฐอาจจะต้องเจอผู้เสียชีวิตรายวันจากไวรัสเทียบเท่ากับโศกนาฏกรรมตึกเวิรล์ดเทรดเซ็นเตอร์ (9/11) ในทุกๆวันเลยทีเดียว และผู้เชี่ยวชาญต่างๆยังกล่าวเตือนว่าหากไม่ระวังตัวเลขผู้เสียชีวิตสหรัฐอาจแตะ 1 ล้านรายได้ภายในปีหน้า

    มหาวิทยาลัย Harvard กล่าวเตือนว่าสหรัฐควรจะทำการทดสอบผู้ติดเชื้อไวรัสได้วันละ 5 ล้านคนต่อวันก่อนที่จะสามารถเปิดเมืองอย่างเต็มที่ได้โดยไม่เสี่ยงต่อการระบาดมากเกินไป ทางทรัมป์นั้นตอบว่าไม่ต้องห่วงทางสหรัฐนั้นใกล้ที่จะทดสอบได้ที่ระดับนั้นแล้ว... "ใกล้" เป็นคำที่สำคัญที่หลายฝ่ายสงสัยว่าเมื่อไหร่ เพราะตอนนี้นันทางสหรัฐยังทำการทดสอบได้ที่แค่วันละประมาณ 1.5 แสนคนเท่านั้น

    หากฝืนรีบเปิดเมืองตอนนี้ โดยเฉพาะด้วยความเสรีที่ชาวสหรัฐรัก จะยิ่งอาจทำให้ผู้คนเสี่ยงต่อการติดเชื้ออีกมากมายแน่ๆ และทางทรัมป์จะต้องเสียใจหากสถิติเหล่านี้ถูกต้อง

    นี่จึงเป็นการเดิมพันครั้งใหญ่ที่สุดในฐานะประธานาธิบดีของทรัมป์ ... แต่กลับเป็นการเดิมพันที่เกี่ยวข้องกับชีวิตประชาชนหลายล้านชีวิต... ในความคิดของทรัมป์เขาคงไม่มีทางเลือกหากยังต้องยึดติดอยู่กับผลลัพธ์ในระยะสั้น

    ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามเพจของเรานะครับ ฝากกด Like และ Share ให้แอดด้วยหากข้อมูลนี้มีประโยชน์นะครับ ขอบคุณมากๆครับ

    #OilTradingKP

     
  12. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,223
    ค่าพลัง:
    +97,149
    ไนเจอร์ : คลิป 6 พค. 10 ชม.ที่ผ่านมาพวกเขาเจอพายุทะเลทรายล้อมรอบเมืองหลวงจากทะเลทายซาฮารา หมอก ควันไฟ ทำให้ฟ้าแดงเป็นสีเลือดทั่วเมือง
    พายุทราย

     
  13. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,223
    ค่าพลัง:
    +97,149
    ฝันดีครับ ผมคิดว่าต่อไปคงจะไม่เล่าอะไรแปลกๆเกี่ยวกับตัวเองอีกแล้วครับเพราะบางทีมีอารมณ์ระลึกความหลังก็มาเขียนเรียงความให้อ่านกัน

    แต่ผมว่าถ้าสาธยายต่อก็กลายเป็นคนซ้ำซาก เพราะเรื่องพวกลี้ลับนั้นก็มาจากอาจารย์ที่เป็นหมดดูและรับทำพิธีไสยศาสตร์ เขามาเปิดร้านอยู่ดิโอสยามชั้น 2 ซึ่งผมสมัยเรียน ป.โท ก็ชอบไปเดิน เพราะช่วงนั้นดิโอเปิดพอดี และค่าดูหมอก็แสนถูก 99 บาท ก็เลยนานๆก็ไปดูทีตามอารมณ์น่ะครับ และเรื่องแปลกๆ ก็เป็นเขาเป็นคนบอก จริงหรือไม่จริงก็ไม่รู้ เพราะเป็นเขาบอกทั้งนั้น วันนี้น่าจะผ่านมาเกือบ4 ปีแล้วที่เขาเสียชีวิตไป ก็เลยไม่มีอัปเดตอะไรใหม่ๆ ถ้าพูดต่อก็มีแต่เรื่องเดิมๆ ชีวิตคนควรมองไปข้างหน้า จะมามองอดีตซ้ำไปซ้ำมาคงจะไม่ดีแน่นอน

    แต่อย่างน้อยผมคิดว่าอย่างหนึ่งที่ผมตัดสินใจถูก คือการไม่ยุ่งเกี่ยวกับไสยศาตร์ ไม่ได้ขอเรียนรู้อะไรจากเขา (ถึงอยากเรียนเขาก็ไม่สอน ซึ่งก็ดีแล้ว) เพราะผมว่าเป็นเส้นทางที่ไม่ถูกต้อง เป็นวิชาที่ไม่พาไปสู่เส้นทางแห่งการพ้นทุกข์ ยิ่งจะต้องทนทรมานรับกรรมไม่มีที่สิ้นสุด

    ตอนที่เขาตายก็มีคนโทรมาหา เขาว่าเบอร์ผมติดอยู่ในเครื่องของอาจารย์คนนั้น พวกเขาอยากให้ผมพาไปสำนักของเขา เพราะพวกเขาชอบจ้างแกทำพิธี เวลาขายของไม่ดีเขาทำพิธีให้ก็ขายดีและอาจทำพิธีอย่างอื่นๆ ผมเลยตอบว่าผมไม่รู้จัก และผมเลยบอกต่อว่า เขาตายไปแล้ว เรื่องต่างๆ ก็น่าจะจบได้แล้ว อย่าไปยุ่งกับเรื่องแบบนี้อีกเลย

    การที่คนไปคลุกคลีกับเรื่องไสยศาสตร์และถูกหลอกเสียเงิน ผมมีข้อคิดเรื่องหนึ่งที่จะแนะนำไว้

    คือไปโดนหลอกจาก ของปลอมที่ไม่มีวิชา ยังถือว่าโชคดี ถ้าไปเจอคนที่มีวิชาจริง แล้วมีเจตนาไม่ดีกับเรา เราคิดหรือว่าเราจะปลอดภัย อย่าไปเชื่อแบบในหนังมาก เพราะถ้าเขากระทำเราแล้วคิดว่าหาคนแก้ได้ แต่คิดหรือว่าเราจะหาคนแก้ให้เราได้ตลอด ยิ่งเราแก้ได้เขาก็จะกระทำกับเราแรงขึ้นเท่านั้น เพราะฉะนั้นห่างไกลจากอวิชาถือว่าเป็นผู้ฉลาดที่สุดครับ

    ราตรีสวัสดิ์สำหรับวันวิสาขบูชาครับ
     
  14. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,223
    ค่าพลัง:
    +97,149
    เกิดแผ่นดินไหวขนาด 7.3 อันทรงพลัง ในจังหวัด Maluku ของอินโดนีเซียในวันพุธตามรายงานของหน่วยงานอุตุนิยมวิทยาและธรณีฟิสิกส์ BMKG ของอินโดนีเซีย

    USGS บันทึกเป็นแผ่นดินไหว ขนาด 6.8 ไม่มีการออกคำเตือนสึนามิ

    ผู้อยู่อาศัยในพื้นที่กล่าวว่า พวกเขาถูกปลุกให้ตื่นด้วยการเขย่าเตียงและอาคารและพวกเขาก็ถูกบังคับให้หนี

    A powerful 7.3 magnitude earthquake jolted Indonesia’s Maluku province on Wednesday, according to Indonesia's meteorological and geophysics agency BMKG.

    USGS recorded it as 6.8 magnitude. No tsunami warnings were issued.

    Residents in the area said they were awoken by shaking beds and buildings, and they were forced to flee.

    “People were asleep, we screamed. People ran because of the quake, beds shook,” resident Oce Karmomyana was quoted by the Daily Mail as saying.

     
  15. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,223
    ค่าพลัง:
    +97,149
    ... "จ้วง: ต้ง : ท่ง: ทุ่ง : คนอยู่กับนา"

    ... คนจ้วงเป็นชนเผ่าใหญ่ในกว่างสีจ้วงเขตปกครองตนเองที่นักประวัตศาสตร์ทั้งไทยจีนเชื้อมั่นมากกว่ามาจากสายเผ่าเดียวกัน,

    ... มีการสันนิษฐานว่าคำว่าปู้จ้วง, นั้นมาจากคำว่า ผู้จ้วงหรือคนจ้วง, และจ้วงนั้นน่าจะมาจากคำว่า " ต้ง" ที่ภาคเหนือเรียกโต้ง, (หรือ อิสานเรียก ท่ง)หรือทุ่งนา" , ( ดร. สมพงศ์ วิทยศักดิ์พันธุ์,)

    ... "ผู้จ้วง" จึงน่าจะหมายถึง "คนที่อยู่กับทุ่งนา" ชอบการปลูกข้าวมาแต่โบราณกาล

    ... ผู้จ้วง, เป็นพี่น้องร่วมสายเลือดกับคนไทยในสยาม ในลาวในเวียตนาม ในรัฐฉาน, พม่า, ( "ไทย", นั้นที่มาเติมท้ายด้วย"ย" ในสมัยหลัง ตามอิทธิพลของศาสนาพุทธและอินเดีย)

    .

    ... ที่ว่าคำว่าจ้วงนั้นคัดย่อจากหนังสือ" วัฒนธรรมโบราณชนชาติจ้วง" โดยอาจารย์ฉัตรทิพย์นาถสุภาและอาจารย์อุษาโลหะจรูญ

    .


     
  16. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,223
    ค่าพลัง:
    +97,149
    ถ้ามองแง่ดี เขาก็เป็นคนที่รักสหรัฐฯ อย่างแท้จริง ที่ออกมาตำหนิ องค์การอนามัยโลก หรือ WHO ว่า ทำงานผิดพลาดและเข้าข้างประเทศจีน ส่วนตัวของผมก็ว่าจริง เพราะช่วงที่เริ่มต้นการระบาด WHO ก็ล่าช้าในการประกาศ ถ้าจำไม่ผิดก็น่าจะหลังกลางเดือนมกราคม ไป และช่วงหลังก็เพิ่งทราบว่า ผอ. WHO เป็นชาวเอธิโอเปีย ก็น่าจะพอทราบจีนไปทำอะไรในแอฟริกา

    2. ใครก็ตาม (ชาวสหรัฐ) ที่ต้องการตรวจ (covid19) ทุกคนจะต้องได้รับการตรวจ” ที่เขาออกมาประกาศ ก็เป็นนโยบายของเขา ที่ต้องการให้คนสหรัฐฯ ได้นับสิทธิเช่นนี้ ซึ่งก็เป็นส่วนดีที่ผู้นำประเทศมีความจริงใจ ปราถนาดีกับประชาชน ถึงในเชิงปฏิบัติจะทำไม่ได้ เพราะประชากรสหรัฐมากถึงขนาดไหน

    3. และอื่น แต่ผมก็เห็นด้วยกับ นายแพทย์ แอนโธนี ฟาวชี ผอ.สถาบันโรคภูมิแพ้และโรคติดต่อของสหรัฐฯ ที่กล่าวกับสำนักข่าว CNN ถึง ถ้อยแถลง ของ ผู้นำสหรัฐ ว่า เป็นเพียง “คำพูดปลอบใจ” เพื่อให้ประชาชน ยังคงมีความหวัง ซึ่งก็ดีกว่ามาพูดกดดันประชาชน ในยามเกิดวิกฤตร้ายแรงกับประเทศ
    -----
    โยน ไถล ไม่สนโลก make America สู้โควิด โดนัลด์ ทรัมป์สไตล์ ที่ยากจะเลียนแบบ และคงหาใครเทียบได้ยาก...
    Source : #ไทยรัฐ #ไทยรัฐทีวี #Thairath #ThairathOnline

     
  17. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,223
    ค่าพลัง:
    +97,149
    ตารางดาวหาง

    FB_IMG_1588809472462.jpg

     
  18. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,223
    ค่าพลัง:
    +97,149
    ดาวหาง C/2020 F8 Swan. เข้าใกล้โลกมากที่สุด ในวันที่ 12 พฤษภาคม ที่ 0.56AU

    FB_IMG_1588809651268.jpg FB_IMG_1588809654096.jpg

     
  19. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,223
    ค่าพลัง:
    +97,149
    โพสต์โดย Nefertiti Jacque - MG วิดีโอที่น่าประทับใจที่ถ่ายเมื่อวานนี้ที่ดวงอาทิตย์ฝนตก (ฝนเปลวไฟ)ขนาดที่ตกของพลาสม่าขนาดเดียวกับโลก บนพื้นผิว วิดีโอโดย Andrew McCarthy

    Post by Nefertiti Jacque - MG. impressive video taken yesterday where the sun rains earth sized drops of plasma onto the surface. Video by Andrew McCarthy

     
  20. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,223
    ค่าพลัง:
    +97,149
    ช็อกนิวซีแลนด์ โจรแสบอาศัยช่วงล็อกดาวน์ โจรกรรมรถครั้งใหญ่ร่วม 100 คัน
    เกิดเหตุโจรกรรมรถยนต์ครั้งใหญ่ขึ้นในประเทศนิวซีแลนด์ โดยกลุ่มโจรอาศัยช่วงล็อกดาวน์ควบคุมโควิด-19 เข้าไปขโมยรถยนต์ที่ศูนย์เช่ารถแห่งหนึ่งหลายครั้ง ได้รถไปเกือบ 100 คัน
    Source : #ไทยรัฐ #ไทยรัฐทีวี #Thairath #ThairathOnline

     

แชร์หน้านี้

Loading...