ติดตามสถานะการณ์

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย สุกิจSukit, 8 มิถุนายน 2013.

  1. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,239
    ค่าพลัง:
    +97,149
    เหตุการณ์การรบกวนสนามแม่เหล็กอีกครั้ง เส้นสนามแม่เหล็กพุ่งเข้าชนโลกด้านหลัง...อีกครั้ง 20 เมษายนขอบคุณ Dawn!

     
  2. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,239
    ค่าพลัง:
    +97,149
    การปะทุของภูเขาไฟ Rincon คอสตาริกา วันที่ 19 เมษายน 2563

     
  3. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,239
    ค่าพลัง:
    +97,149
    ลาวาไหลไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของภูเขาไฟ Klyuchevskoy, ประเทศรัสเซีย #volcano #eruption #Klyuchevskoy #Kamchatka #Russia

     
  4. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,239
    ค่าพลัง:
    +97,149
    มีประชาชนกว่าหนึ่งโหล หายไปหลังจากน้ำท่วมฉับพลันและดินโคลนถล่มใน #WestPokot, ประเทศเคนยา, วันที่ 19 เมษายน

     
  5. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,239
    ค่าพลัง:
    +97,149
    คำแนะนำเกี่ยวกับเถ้าภูเขาไฟ ภูเขาไฟ Etna : การระเบิดที่ 20200419 / 0700Z การระเบิดที่รุนแรงปรากฏที่ 0700Z ถึง 14000 ฟุต (4300 ม.)
    วันอาทิตย์ 19 เม.ย. 2020 07:30 น. | โดย: VN

     
  6. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,239
    ค่าพลัง:
    +97,149
    #ปริศนาCovidบนเรือนาวิกโยธินไต้หวัน
    #กักตัวทหารเรือไต้หวัน700คน

    วันนี้ 19 เมษายน มีรายงานข่าวมาจากทางไต้หวันว่า พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ บนเรือนาวิกโยธิน จำนวน 24 คน ที่เป็นทหารผึกหัด 3 ราย และทหารเรืออีก 21 ราย ระหว่างที่ไปปฏิบัติภารกิจที่ประเทศปาเลา หมู่เกาะเล็กๆทางมหาสมุทรแปซิฟิกตอนใต้

    สาเหตุที่ต้องเดินทางไปนั้น มาจากทางประเทศปาเลาได้ขอความช่วยเหลือผ่านไปทาง UN ว่าขออุปกรณ์การแพทย์ และชุดตรวจเชื้อส่งมาหน่อย เนื่องจากเมื่อต้นเดือนมีนาคม มีกลุ่มชาวอเมริกัน ที่ทำงาน NGO มาขึ้นบกที่ปาเลา และพบว่ามีหญิงชาวอเมริกัน อายุ 73 ปีมีอาการคล้ายติดเชื้อ Covid มา

    ทางการปาเลาก็เลยรู้สึกกังวลเนื่องจากประเทศนี้ เป็นหมู่เกาะเล็กๆ และเป็นประเทศเกิดใหม่ ในมหาสมุทรแปซิฟิค ห่างจากฟิลิปินส์ทางตะวันออกเฉียงใต้ ราวๆ 500 กิโลเมตร และมีประชากรเพียงแค่ 20,000 คน สถานพยาบาล และอุปกรณ์การแพทย์มีน้อยมาก หากต้องรับมือกับโรคระบาด

    หลังจากขอความช่วยเหลือไปแล้ว UN ก็เงียบ ไม่มีสัญญาณตอบรับจากหมายเลขที่ท่านเรียก ยกเว้นประเทศเดียว ที่ไม่ได้อยู่ใน UN นั่นก็คือ ไต้หวัน

    ประเทศปาเลา ก็เป็นเพียงหนึ่งใน 15 ประเทศในโลกที่ยังรักษาความสัมพันธ์ด้านการฑูตกับไต้หวัน ทางไต้หวันก็เลยตอบรับที่จะส่งความช่วยเหลือให้กับประเทศปาเลา โดยมีการส่งชุดตรวจ หน้ากาก เวชภัณฑ์ ไปให้ และมีการทำ Video Conference ระหว่างทีมแพทย์ 2 ประเทศ เพื่อดูแลเคสที่ต้องสงสัยว่าติดเชื้อรายนี้

    นอกจากนี้ ยังส่งเรือนาวิกโยธิน 3 ลำ พร้อมทหารเรือ 700 คนไปแสดงไมตรี ช่วงต้นเมษายนที่ผ่านมา

    แต่หลังจากที่เรือกลับถึงไต้หวัน ก็พบว่ามีทหารเรือไต้หวันติดเชื้อ Covid-19 รวมแล้วถึง 24 นาย และเป็นครั้งแรกของไต้หวัน ที่พบเคสผู้ติดเชื้อเป็นคนในกองทัพ

    โชคยังดีที่ผู้ติดเชื้อทั้งหมดนี้ อยู่บนเรือลำเดียวกัน แต่เพื่อความปลอดภัย ทางไต้หวันจำเป็นต้องกักตัวทหารเรือ ทั้ง 3 ลำ จำนวน 700 นายเพื่อเฝ้าดูอาการ

    และเมื่อมีการสอบถามไปที่ทางฝั่งปาเลา เขาก็ยืนยันว่าตอนนี้ประชากรทั้งประเทศ 2 หมื่นคน ไม่มีใครติดเชื้อ!

    และทหารเรือที่ไปปฏิบัติภารกิจเจริญสัมพันธ์ไมตรี ก็ไม่มีรายงานว่าไปสัมผัส เยี่ยมผู้ป่วยต้องสงสัยชาวอเมริกัน ที่กำลังดูอาการ

    แล้วเชื้อ Covid-19 บนเรือนาวิกโยธินไต้หวันมาจากไหน

    เลยทำให้ตอนนี้ไต้หวันมีผู้ติดเชื้อเพิ่มเป็น 420 ราย เสียชีวิต 6 ราย

    ก็หวังว่าทางไต้หวันจะหาต้นตอเจอว่า ตกลงเชื้อ Covid ปริศนาบนเรือนั้นมาจากไหนนะคะ อุตส่าห์เรือออกไปช่วยเหลือพันธมิตรต่างประเทศ กลับมาติดเชื้อซะแล้ว น่าเห็นใจจริงๆ

    แหล่งข้อมูล

    https://www.taiwannews.com.tw/en/news/3918997
    https://focustaiwan.tw/politics/202004020016
    https://www.straitstimes.com/asia/e...e-700-navy-sailors-after-coronavirus-outbreak
    https://www.straitstimes.com/asia/e...s-spike-mostly-navy-sailors-on-visit-to-palau
    https://en.m.wikipedia.org/wiki/Palau

     
  7. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,239
    ค่าพลัง:
    +97,149
    #ฝ่าเคอร์ฟิวปะทะเดือดในปารีส
    #ไม้แข็งของตำรวจฝรั่งเศส?

    เมื่อเช้ามืดวันนี้ 20 เมษายน เกิดเหตุจราจลย่อมๆ เมื่อมีประชาชนกลุ่มหนึ่ง ฝ่าช่วงเวลาเคอร์ฟิว ออกมาประท้วงตำรวจฝรั่งเศส ที่เขต Villeneuve-la-Garenne ทางชานเมืองตอนเหนือของปารีส

    ระหว่างกลุ่มผู้ประท้วง กับทางตำรวจพูดคุยกันอย่างไร ไม่ทราบ แต่ผลลัพธ์ออกมาบานปลายถึงขนาดที่ กลุ่มผู้ประท้วง กับตำรวจปะทะกันอย่างรุนแรง ผู้ประท้วงขว้างปาก้อนอิฐ ของแข็ง จุดประทัด ดอกไม้ไฟใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ประกายไฟแตกเปรี๊ยะ วูบวาบไปทั้งถนน ส่วนฝั่งตำรวจก็แรงไม่น้อยหน้า ระดมยิงแก๊ซน้ำตา และใช้ตะบองเข้าต่อสู้ วุ่นวายไปทั้งสี่แยก

    ภาพเหตุการณ์ปะทะเดือด มีนักข่าวท้องถิ่นชาวฝรั่งเศส เชื้อสายแอลจีเรียจับภาพเหตุการณ์ไว้ได้ และเห็นว่า ตำรวจมีการเตรียมอาวุธจริงเข้าพื้นที่ด้วย แต่ก็ไม่วายโดนลูกหลงจากทางตำรวจ ไล่ให้เขาออกนอกพื้นที่ไปโดยไว

    หลังเหตุการณ์ก็มีการสืบสาวราวเรื่อง ว่าต้นสายปลายเหตุนั้นเกิดจากอะไร

    กลุ่มผู้ประท้วงก็ได้เล่าว่า ที่พวกเขามาประท้วงตำรวจฝรั่งเศสในวันนี้ เกิดจากเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา เพื่อนของพวกเขาคนหนึ่งได้ขี่มอเตอร์ไซด์ผ่านหน้ารถตำรวจ และเกิดการปะทะกัน เพราะเขาฝ่าฝืนมาตรการ Lockdown ที่ทางกลุ่มผู้ประท้วงกล่าวหาว่าเพื่อนเขาโดนตำรวจทำร้ายจนอาการสาหัส และต้องเข้าโรงพยาบาล

    จุดที่ทำให้เรื่องนี้กลายเป็นความบานปลายคือ กลุ่มผู้ประท้วงนี้ เป็นชาวมุสลิมอาหรับ ที่เขารู้สึกว่า ตำรวจฝรั่งเศสมักใช้กำลังรุนแรงเกินกว่าเหตุเสมอ เพราะพวกเขาเป็นชนกลุ่มน้อย

    ก่อนหน้าที่จะมีเหตุการณ์นี้ ตำรวจฝรั่งเศสเคยมีคดีทำร้ายร่างกายชายชาวมุสลิมรายหนึ่ง ชื่อว่านาย Mohamed Gabsi ที่เมือง Beziers ทางตอนใต้ของฝรั่งเศส

    นาย Gabsi นั้นถูกจับเนื่องจากฝ่าฝืนช่วงเวลาเคอร์ฟิวในยามวิกาล แต่ในภายหลังมีคนบันทึกภาพเหตุการณ์ได้ว่า มีตำรวจฝรั่งเศส 3 นายลากร่างนาย Gabsi ไปกับพื้นถนน จับตัวยัดลงในรถตำรวจ แล้วนั่งทับตัวไว้จนถึงสถานี ต่อมาภายหลังก็พบว่านาย Gabsi เสียชีวิตจากอาการโรคหัวใจ

    ด้วยหลักฐานที่ประจักษ์ชัดเจนว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 3 นาย ทำเกินกว่าเหตุ จึงถูกตัดสินจำคุกถึง 15 ปี ในข้อหาทำร้ายร่างกายจนผู้อื่นถึงแก่ความตาย และละเว้นหน้าที่ในการรักษาชีวิตผู้อื่น

    ผ่านคดีนั้นมาได้เพียงแค่สัปดาห์เดียว ก็มาเจอคดีทำร้ายร่างกายหนุ่มชาวมอเตอร์ไซด์ จนกลายเป็นชนวนที่สร้างความไม่พอใจในกลุ่มพลเมืองกลุ่มน้อยชาวมุสลิม

    ประเด็นที่น่าสนใจของเรื่องนี้ อยู่ตรงที่ว่า สื่อฝั่งตะวันตกพยายามที่จะโยงประเด็นว่า เป็นการประท้วงต่อต้านมาตรการ Lockdown ที่ทางฝรั่งเศสเพิ่งจะประกาศต่อระยะเวลาออกไป จากเดิมที่ประกาศไว้แค่วันที่ 17 มีนาคม - 15 เมษายน

    แต่ผลจากการ Lockdown เริ่มส่งผลให้ยอดผู้ติดเชื้อ และเสียชีวิตในฝรั่งเศสลดลง จากที่เคยเสียชีวิตต่อวันเป็นหลักพัก ลดลงเหลือเพียง 395 คนเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ดังนั้น จึงขอขยายการ Lockdown ไปจนถึงวันที่ 11 พฤษภาคม

    ซึ่งทางฝรั่งเศสเขาก็บอกว่าจะใช้มาตรการอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะช่วงเวลาเคอร์ฟิวในยามวิกาล

    แต่ทั้งนี้ มันก็ต้องมีบ้าง ที่จะมีชาวบ้านฝรั่งเศส ฝ่าฝืนกฏ ออกจากบ้านในช่วงเวลาเคอร์ฟิว ไม่ว่าจะด้วยเหตุจำเป็นฉุกเฉินจริงๆ หรือ เพียงแค่อยากลองของ

    แต่กลุ่มคนที่มักโดนเพ่งเล็งเป็นพิเศษ และถูกเจ้าหน้าที่ทำร้ายอย่างรุนแรง จนถึงขั้นเสียชีวิตไปแล้วจริงๆก็มี มักจะเป็นชาวมุสลิมกลุ่มน้อยในฝรั่งเศส ที่มักจะถูกชี้นำในสื่อว่าเป็นผู้ก่อความไม่สงบที่ต่อต้านมาตรการ Lockdown (Anti-Lockdown Riots) เขาก็ว่ามันไม่แฟร์สำหรับเขา ก็เลยรวมตัวกันออกมาประท้วง

    ขิงก็รา ข่าก็แรง แต่ก็ฟังความทั้ง 2 ฝ่ายนะคะ ถ้าจะให้ดีก็ใจเย็นๆกันนิดนึง ใช้เหตุผล ใช้สติ ด้านนึงก็ควรเคารพกฏหมายบ้านเมือง ในช่วงเวลานี้มันก็วิกฤติกันไปหมดทั้งโลก เจ้าหน้าที่ก็ทำงานเหนื่อย เครียด กันทั้งวัน แต่อีกด้านนึง ก็ประชาชน คนทั่วไป เขาก็อาจจะมีความจำเป็นบางอย่างก็ได้ คุยกันใจเย็นๆ ลดอคติลงสักหน่อย ก็น่าจะดีนะคะ

    แหล่งข้อมูล

    https://www.fr24news.com/a/2020/04/coronavirus-france-anti-lockdown-riots-break-out-in-paris.html
    https://www.dailymail.co.uk/news/ar...-French-police-heavy-handedness-lockdown.html
    http://www.china.org.cn/world/2020-04/14/content_75928773.htm

     
  8. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,239
    ค่าพลัง:
    +97,149
    จับกุมผู้ขายหน้ากากอนามัยที่มีค่าแบคทีเรียสูง

    เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้กุมผู้กระทำผิด 4 ราย ที่ขายหน้ากากอนามัยที่ตรวจพบว่ามีค่าแบคทีเรียสูง ซึ่งพบทั้งหมด 4 ยี่ห้อคือ ONEMED, Atos, Q-FREZZ และ AD PRO และได้เตือนให้ประชาชนหยุดใช้ทันที

    โดยหน้ากากอนามัยทั้ง 4 ยี่ห้อดังกล่าว วางจำหน่ายทั้งที่ร้านขายยา ร้านขายผลไม้และร้านขายของชำใน Causeway, North Point, Sheung Shui โดยพบว่ามีจำนวนเชื้อแบคทีเรียสูงกว่าที่กำหนด และส่งผลเสียต่อสุขภาพโดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้สูงอายุ เด็ก และผู้ที่มีร่างกายอ่อนแอ

    Philip Li Man-kai หัวหน้าฝ่ายศุลกากรคุ้มครองผู้บริโภคเผยว่า หน้ากากอนามัยทั้ง 4 ยี่ห้อนี้ ตรวจพบว่ามีค่าแบคทีเรียสูงกว่าที่กำหนด 0.2 – 1.35 เท่า และตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ซื้อไปอีก 24 ยี่ห้อ เพื่อทำการตรวจสอบที่แล็ป พร้อมเตือนอีกว่าประชาชนไม่ควรใช้หน้ากากอนามัยหากพบว่าหน้ากากอนามัยเปื้อนหรือเปิดห่อแล้วมีกลิ่นแปลกปลอม

    ผู้จำหน่ายหน้ากากอนามัยดังกล่าว อาจได้รับโทษสูงสุด คือจำคุก 2 ปีและปรับ 500,000 เหรียญฮ่องกง

    ทางด้าน Jayamas Medica Industri ผู้ผลิตหน้ากากอนามัย ONEMED จากประเทศอินโดนีเซียเผยว่า พวกเขาไม่เคยส่งออกผลิตภัณฑ์ไปนอกประเทศ และไม่รู้ว่ามีผลิตภัณฑ์ดังกล่าวขายที่ฮ่องกงได้อย่างไร ยี่ห้อนี้จำหน่ายที่ประเทศอินโดนีเซียเท่านั้น และค่าแบคทีเรียก็อยู่ภายใต้มาตรฐานตาม ISO

    ***ติดตามอัพเดทสรุปประเด็นต่างๆ เกี่ยวกับไวรัสโคโรน่าในฮ่องกงได้ที่กระทู้ปักหมุด***


    Source : https://www.scmp.com/news/hong-kong...ronavirus-four-people-arrested-selling-masks?

    #ข่าวฮ่องกง #khaohongkong

     
  9. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,239
    ค่าพลัง:
    +97,149
    หลักฐานที่ปล่อยออกมาของนาซ่าเกี่ยวกับการยุบตัวของน้ำแข็งขั้วโลกของดาวอังคาร เป็นข้อความถึงอัล กอร์, เกรตา ทุนเบิร์ก และอัลกอร์ที่ว่าภาวะโลกร้อนนั้นเกิดจากกิจกรรมดวงอาทิตย์ ไม่ใช่คาร์บอนไดออกไซด์ที่มนุษย์สร้างขึ้น

    NASA's released evidence of Mars’ polar ice cap collapsing is a message to Al Gore, Greta Thunberg et al that global warming is caused by solar activity and not man-made carbon dioxide

     
  10. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,239
    ค่าพลัง:
    +97,149
    กำลังรออุบัติเหตุหนึ่งที่จะเกิดขึ้น: ในโลกที่มุ่งเน้นไปที่เรื่องอื่นที่สำคัญและบางครั้งข่าวที่น่ากลัวกำลังเกิดขึ้นทั่วโลก: แผ่นดินไหวที่ทรงพลัง ขนาด 6.4 หินในพื้นที่ฟุกุชิมะ: แผ่นดินไหวใหญ่ครั้งที่ 2 ของญี่ปุ่นใน 24 ชั่วโมง

    An accident waiting to happen: In a world focused on one subject other important and sometimes frightening news is happening around the world: A powerful mag 6.4 rocks the Fukushima area: Japan's 2nd major quake in 24 hrs

     
  11. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,239
    ค่าพลัง:
    +97,149
    [ศาสตราจารย์ Luc Montagnier ผู้ได้รับรางวัลโนเบลปี 2008 ด้านการแพทย์อ้างว่า SARS-CoV-2 เป็นไวรัสที่ถูกควบคุมที่ปล่อยออกมาจากห้องปฏิบัติการในหวู่ฮั่นประเทศจีนโดยบังเอิญ นักวิจัยจีนกล่าวกันว่าใช้ coronaviruses ในการพัฒนาวัคซีนเอดส์ เชื่อว่าชิ้นส่วนดีเอ็นเอของเอชไอวีนั้นพบได้ในจีโนม SARS-CoV-2]

    อย่าเชื่อคำที่พวกเขาพูด: รัฐบาลสหรัฐจีนและอิสราเอลและนาโต้รู้เรื่อง Covid-19 ย้อนกลับไปเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2562 และเราได้รับการบอกเพียง 2 เดือนต่อมาเพราะกลุ่มแพทย์จีนกระซิบ

    ภาพจากวิดีโอนี้แสดงภาพเซลฟี่ของดร. หลี่เหวินลี่ แพทย์ผู้มีปัญหากับเจ้าหน้าที่ ในการแจ้งเตือนล่วงหน้าเกี่ยวกับการระบาดของโรคโคโรนาไวรัสและผู้ที่เสียชีวิตจากโรค AP

    ขณะที่ฉันเขียนโพสต์นี้มีผู้ติดเชื้อ 2 และ 1/4 ล้านคนในกว่า 200 ประเทศรวมถึงผู้เสียชีวิตจากไวรัส Covid-19 กว่า 150,000 คน เนื่องจากสหรัฐฯและจีนยังคงโทษซึ่งกันและกันต่อการแพร่ระบาดของโคโรนาไวรัส ซึ่งบ่งชี้อย่างชัดเจน แต่ยังเปิดเผยว่าหน่วยข่าวกรองอเมริกันและรัฐบาลจีนได้ตระหนักถึงอันตรายที่ชัดเจน และเป็นปัจจุบันในเดือนพฤศจิกายน 2562

    ตามรายงานของ i24NEWS รัฐบาลสหรัฐฯแจ้งเตือนอิสราเอลล่วงหน้าถึงการคุกคามที่เกิดขึ้นใหม่ที่ coronavirus เกิดขึ้นในประเทศจีน ประมาณกลางเดือนพฤศจิกายน จากข่าวของอิสราเอลโฆษกช่อง 12 หน่วยข่าวกรองสหรัฐเริ่มตระหนักถึงอันตรายที่เกิดจาก COVID-19 ซึ่งต่อมาได้ทำให้เมืองหวู่ฮั่นตอนกลางของมณฑลหูเป่ยของจีนพังทลายลง จากนั้นข้อมูลจะถูกส่งมอบให้กับทำเนียบขาว“ ซึ่งไม่ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าสนใจ” ตามช่อง 12

    แม้จะมีการเลิกจ้างข้อมูลของทรัมป์ แต่หน่วยข่าวกรองสหรัฐฯตัดสินใจเตือนพันธมิตรที่ใกล้ชิดของโรคติดต่อ โดยเฉพาะนาโต้ และอิสราเอล ช่อง 12 รายงานว่าผลกระทบของ COVID-19 ต่ออิสราเอลและภูมิภาคขนาดใหญ่ได้รับการหารือกันโดยเจ้าหน้าที่ทหารอิสราเอล “ ยังอยู่ในเดือนพฤศจิกายน IDF จัดการประชุมครั้งแรกเกี่ยวกับสิ่งที่ส่งผลกระทบต่อโรคที่ไม่รู้จักนี้ว่าจะไปถึงตะวันออกกลาง เราจะได้รับผลกระทบอย่างไร? มันจะส่งผลกระทบต่อเพื่อนบ้านของเราอย่างไร อย่างที่คุณสามารถจินตนาการได้ข้อมูลเกี่ยวกับการระบาดของไวรัสในประเทศจีนไม่ได้อยู่เพียงกับ IDF เท่านั้น ข่าวเร็ว ๆ นี้ "ถึงผู้มีอำนาจตัดสินใจของอิสราเอล และกระทรวงสาธารณสุข" ในที่สุด "ไม่มีอะไรทำ" ตามช่อง 12

    ถ้าสหรัฐฯรู้เรื่องการระบาดของโรคเท่าที่เคยเป็นมาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2562 ประธานาธิบดีจีน สีเจิ้นผิง ก็รอจนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2562 เพื่อประกาศให้โลกทราบถึงภัยคุกคามของการระบาดใหญ่ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจีนแจ้งให้องค์การอนามัยโลกทราบถึงกลุ่มผู้ป่วยโรค..ลึกลับ 41 รายอย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จีนปล่อยข่าวเพราะรายงานจากฟอรัมยอดนิยมจากกลุ่มผู้แจ้งเหตุพยายามแจ้งเตือนโลก

    ดังนั้นในวันที่ 1 มกราคม 2563 ประมาณสองเดือนหลังจากที่รัฐบาลสหรัฐฯ จีน และอิสราเอล และนาโต้ รู้ว่ากำลังตีพิมพ์อะไร จีนจึงตัดสินใจบอกให้โลกรู้ถึงอันตรายของการแพร่ระบาดของโรคคอโรนาไวรัสตัวใหม่

    เราไม่สามารถเชื่อคำที่พวกเขาพูด

    Fox News รายงานเมื่อวันพุธว่าแหล่งข่าวที่พูดถึงสภาพของการไม่เปิดเผยชื่อ กล่าวว่านักวิจัยชาวจีนในหวู่ฮั่นกำลังทำงานกับไวรัสซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามอย่างต่อเนื่องเพื่อแสดงให้เห็นว่าความสามารถของพวกเขานั้นเทียบเคียงได้กับนักวิทยาศาสตร์ชาวสหรัฐฯ อาวุธชีวภาพ

    ในเดือนมีนาคม CNN รายงานว่าเจ้าหน้าที่คนสำคัญของจีนได้ส่งเสริมทฤษฎีสมคบคิดที่กองทัพสหรัฐฯสามารถนำ coronavirus novel ไปยังประเทศจีน - และมันไม่ได้เกิดขึ้นในเมืองหวู่ฮั่นตามที่คิดไว้ Zhao Lijian โฆษกกระทรวงการต่างประเทศประกาศว่ามีผู้ติดตามกว่า 300,000 คนบน Twitter เผยแพร่วิดีโอของ Robert Redfield ผู้อำนวยการศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งสหรัฐอเมริกาโดยกล่าวกับคณะกรรมการรัฐสภาสหรัฐเมื่อวันที่ 11 มีนาคมที่ผ่านมา Redfield กล่าว การเสียชีวิตจากไข้หวัดใหญ่ในสหรัฐอเมริกาได้รับการระบุว่าเป็นกรณีของ Covid-19 ซึ่งเป็นโรคที่เกิดจากเชื้อ coronavirus "CDC ติดอยู่ในจุดนั้นผู้ป่วยเริ่มเป็นศูนย์เมื่อไหร่ในสหรัฐฯ? มีคนติดเชื้อกี่คน? ชื่อโรงพยาบาลคืออะไร? มันอาจเป็นกองทัพสหรัฐฯที่นำการแพร่ระบาดไปยังหวู่ฮั่น ข้อมูล! US เป็นหนี้คำอธิบายของเรา! " ข้าราชการกระทรวงต่างประเทศกล่าวว่า นักกีฬาหลายร้อยคนจากกองทัพสหรัฐอยู่ในหวู่ฮั่นสำหรับเกมทหารโลกในเดือนตุลาคม 2019

    วอชิงตันโพสต์รายงานเมื่อวันพุธว่าด้วยสายเคเบิลรั่วของกระทรวงการต่างประเทศอายุ 2 ปีทำให้เกิดความกังวลเกี่ยวกับความเสี่ยงของการระบาดใหญ่ครั้งใหม่เนื่องจากความอ่อนแอและความปลอดภัยในการจัดการที่ห้องปฏิบัติการในหวู่ฮั่นที่ทำงานกับค้างคาว coronaviruses โฆษกกระทรวงต่างประเทศของจีนกล่าวเมื่อวันพฤหัสบดีว่าองค์การอนามัยโลกระบุว่าไม่มีหลักฐานว่าห้องปฏิบัติการไวรัสวิทยาในหวู่ฮั่นเป็นแหล่งกำเนิดของไวรัส ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพส่วนใหญ่เชื่อว่าไวรัสแพร่กระจายจากภูมิภาคของจีนเป็นครั้งแรก ซึ่งอาจมาจากตลาดสด

    ศาสตราจารย์ Luc Montagnier ผู้ได้รับรางวัลโนเบลปี 2008 ด้านการแพทย์อ้างว่า SARS-CoV-2 เป็นไวรัสที่ถูกควบคุมที่ปล่อยออกมาจากห้องปฏิบัติการในหวู่ฮั่นประเทศจีนโดยบังเอิญ นักวิจัยจีนกล่าวกันว่าใช้ coronaviruses ในการพัฒนาวัคซีนเอดส์ เชื่อว่าชิ้นส่วนดีเอ็นเอของเอชไอวีนั้นพบได้ในจีโนม SARS-CoV-2 เรารู้ว่า coronavirus เวอร์ชั่นภาษาจีนเกิดขึ้นได้อย่างไรเมื่อถูกโจมตีมากขึ้น แต่นี่เป็นวิทยานิพนธ์ที่บอกเล่าเรื่องราวที่แตกต่างอย่างสิ้นเชิงเกี่ยวกับการระบาดใหญ่ของ Covid-19 ซึ่งมีผู้เสียชีวิตไปแล้วกว่า 150,000 คนทั่วโลก ZH

    Don't believe a word they say: US, China and Israel governments and NATO knew about Covid-19 way back in November 2019 and we were only told 2 months later because a group of Chinese doctors blew the whistle

     
  12. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,239
    ค่าพลัง:
    +97,149
    ผอ.อนามัยโลกชี้ ยกเลิกปิดเมือง 'ไม่ใช่จุดสิ้นสุดของการแพร่ระบาด'
    .
    เมื่อวันอาทิตย์ (19 เม.ย.) ทีโดรส อัดฮานอม กีบรีเยซุส ผู้อำนวยการองค์การอนามัยโลก (WHO) ระบุว่าการยกเลิกข้อจำกัดต่างๆ ในมาตรการปิดเมืองเพื่อรับมือกับโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ไม่ใช่จุดสิ้นสุดของการแพร่ระบาด แต่เป็นจุดเริ่มต้นของระยะต่อไป
    .
    ในการประชุมทางไกลระหว่างรัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขของกลุ่มประเทศ จี20 (G20) กีเบรเยซุสระบุว่าสิ่งสำคัญยิ่งที่ทุกประเทศต้องทำในระยะต่อไปคือ ให้ความรู้ ประสานงาน และให้อำนาจประชาชนในการป้องกันและรับมืออย่างรวดเร็ว หากเกิดการแพร่ระบาดอีกครั้ง
    .
    "เราผลักดันให้บางประเทศในกลุ่ม G20 เริ่มวางแผนผ่อนผันข้อจำกัดทางสังคม สิ่งที่สำคัญอย่างยิ่งคือการทำให้มาตรการเหล่านี้เป็นกระบวนการที่ต้องปฏิบัติในระยะหนึ่ง" กีบรีเยซุสกล่าว
    .
    กีบรีเยซุสกล่าวกับบรรดารัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขว่า องค์การอนามัยโลกเป็นกังวลอย่างมากต่อสถานการณ์การแพร่ระบาด ที่ดูเหมือนจะยกระดับขึ้นในกลุ่มประเทศที่ไม่มีศักยภาพในการรับมือเหมือนบางประเทศในกลุ่ม G20
    .
    "พวกเขาต้องการการสนับสนุนอย่างเร่งด่วน และไม่ใช่ด้านการรับมือกับโรคโควิด-19 เท่านั้น แต่รวมถึงการรับประกันว่าบริการสาธารณสุขที่จำเป็นจะสามารถขับเคลื่อนต่อไปได้" กีบรีเยซุสกล่าว
    .
    นอกจากนี้ กีบรีเยซุสยังกล่าวขอบคุณประเทศซาอุดีอาระเบียที่สนับสนุนการต่อสู้กับโรคโควิด-19 ในเวทีโลก โดยเมื่อวันพฤหัสบดี (16 เม.ย.) ซาอุดีอาระเบียมอบเงิน 500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 1.6 หมื่นล้านบาท) ให้แก่องค์กรระหว่างประเทศที่เกี่ยวข้อง เพื่อสนับสนุนการต่อสู้กับโรคโควิด-19
    .
    "การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ย้ำเตือนความจริงที่เรียบง่ายประการหนึ่งแก่เรา ว่าเราทุกคนต่างเป็นส่วนหนึ่งของมนุษยชาติ เราอาศัยอยู่บนโลกใบเดียวกัน เรามีความหวัง ความฝัน และมีชะตากรรมร่วมกัน" กีบรีเยซุสกล่าว
    .
    .
    อ่านข่าวน่าสนใจเพิ่มเติมได้ที่นี่ : www.xinhuathai.com

     
  13. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,239
    ค่าพลัง:
    +97,149
    ทะลุ 200,000 ราย! ผู้ป่วยโควิด-19 ในสเปน รองจากสหรัฐฯ
    .
    มาดริด, 20 เม.ย. (ซินหัว) -- กระทรวงสาธารณสุขของสเปนเผยแพร่ข้อมูลในวันจันทร์ (20 เม.ย.) รายงานจำนวนผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ในประเทศทั้งหมดที่มีมากกว่า 200,000 ราย
    .
    กระทรวงระบุว่า จำนวนผู้ติดโรคโควิด-19 ในสเปนเพิ่มขึ้นจาก 195,944 รายเมื่อวันอาทิตย์กลายเป็น 200,210 รายในวันจันทร์
    .
    ข้อมูลของสำนักข่าวรอยเตอร์ระบุว่า สเปนมีจำนวนผู้ป่วยด้วยโรคนี้มากที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลกรองจากสหรัฐอเมริกา
    .
    ตั้งแต่วันอาทิตย์ถึงวันจันทร์ กระทรวงฯ แจ้งว่ามีผู้เสียชีวิตด้วยโรคดังกล่าว 399 ราย ส่งผลให้ยอดรวมผู้เสียชีวิตทั้งหมดในสเปนอยู่ที่ 20,852 ราย
    .
    ติดตามทวิตเตอร์ภาษาไทยของเรา (@Xinhua_Thai): https://twitter.com/xinhua_thai

     
  14. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,239
    ค่าพลัง:
    +97,149
  15. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,239
    ค่าพลัง:
    +97,149
  16. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,239
    ค่าพลัง:
    +97,149
    นักวิจัยออสฯ พัฒนาวิธีศึกษา 'รหัสพันธุกรรมไวรัสโคโรนา' ชี้วิวัฒนาการเป็นหลายกลุ่ม
    .
    คณะนักวิจัยจากหน่วยงานวิทยาศาสตร์ระดับชาติของออสเตรเลียได้พัฒนาวิธีการใหม่ สำหรับวิเคราะห์รหัสพันธุกรรมของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ที่ก่อโรคโควิด-19
    .
    อ่านต่อ https://www.xinhuathai.com/high/นักวิจัยออสฯ-พัฒนาวิธีศ_20200420

     
  17. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,239
    ค่าพลัง:
    +97,149
    ชาวกรุง เตรียมไร้เงา ! 26 เมษายน นี้ “ดวงอาทิตย์” ตั้งฉากกับกรุงเทพฯ

    สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ เผยแพร่ข้อความ “26 เมษายนนี้ ดวงอาทิตย์ตั้งฉากกรุงเทพมหานคร ชาวกรุงเทพฯ เตรียมไร้เงา ครั้งแรกของปี 2563” โดยมีรายละเอียดดังนี้

    ช่วงเดือนเมษายน – พฤษภาคมของทุกปี ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับประเทศไทย เริ่มจากใต้สุดของประเทศไทย ณ อำเภอเบตง จังหวัดยะลา เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2563 ที่ผ่านมา

    หลังจากนั้นดวงอาทิตย์จะโคจรตั้งฉากกับพื้นที่เหนือขึ้นมาเรื่อยๆ และจะตั้งฉากกับพื้นที่เหนือสุดของประเทศไทย ณ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ในวันที่ 22 พฤษภาคม 2563

    สำหรับกรุงเทพมหานคร ดวงอาทิตย์จะตั้งฉากเหนือศรีษะพอดี ในวันที่ 26 เมษายน 2563 เวลาประมาณ 12:16 น. เมื่อดวงอาทิตย์ตั้งฉากกับพื้นโลก เงาจะตกอยู่ใต้วัตถุพอดี ไม่มีเงาทอดออกมา จึงทำให้พื้นโลกได้รับพลังงานจากดวงอาทิตย์อย่างเต็มที่

    อย่างไรก็ตามอุณหภูมิจะสูงที่สุดหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่าง เช่น ปริมาณฝน เมฆ อิทธิพลจากมรสุม ความร้อนสะสมในบรรยากาศ ฯลฯ ก็อาจส่งผลต่ออุณหภูมิได้

    ด้วยตำแหน่งที่ตั้งของประเทศไทยตั้งอยู่ในเขตร้อน ระหว่างแนวละติจูด 5-20 องศาเหนือ ทำให้ประเทศที่อยู่ในบริเวณนี้จะมีวันที่ดวงอาทิตย์ผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะมากที่สุดปีละ 2 ครั้ง โดยดวงอาทิตย์จะโคจรพาดผ่านแตกต่างกันไปในแต่ละพื้นที่ ทำให้แต่ละจังหวัดของประเทศไทยเห็นดวงอาทิตย์ผ่านเหนือศีรษะไม่พร้อมกัน นับเป็นอีกหนึ่งปรากฎการณ์ที่น่าติดตามในทุกๆ ปี

    ที่มา : สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ

    ภาพโดย OpenClipart-Vectors จาก Pixabay

    The post ชาวกรุง เตรียมไร้เงา ! 26 เมษายน นี้ “ดวงอาทิตย์” ตั้งฉากกับกรุงเทพฯ appeared first on SpringNews.

    Source : #Springnews #สปริงนิวส์

     
  18. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,239
    ค่าพลัง:
    +97,149
    ฮือฮา เจ้าชายแฮร์รี่ เมแกน ส่งจม.สะบั้นสัมพันธ์ 4 สื่อยอดนิยมในอังกฤษ
    เจ้าชายแฮร์รี่ เมแกน ส่งจม.ถึงบก.สื่อดังในอังกฤษมากที่สุด 4 แห่ง ประกาศไม่ขอให้ความร่วมมือใดๆ อีก ขณะที่เดลี่เมลโต้ทันที ขณะที่คนอังกฤษตายเป็นพันๆ จากโควิด ยังมาประกาศตัดความสัมพันธ์กับสื่อ
    Source : #ไทยรัฐ #ไทยรัฐทีวี #Thairath #ThairathOnline

     
  19. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,239
    ค่าพลัง:
    +97,149
    วิกฤติโควิดไม่รู้จุดจบ เศรษฐกิจหยุดชะงัก ตกงานกว่า 5 ล้านคน ไม่มีเงินจะกิน
    เศรษฐกิจไทยกำลังอยู่ในสภาวะวิกฤติที่ยังไม่รู้จุดจบแน่ชัด จากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้ส่งผลกระทบในเกือบทุกสาขาธุรกิจ โดยมีความรุนแรงเป็นพิเศษในส่วนที่เกี่ยวข้องกับภาคการท่องเที่ยว
    Source : #ไทยรัฐ #ไทยรัฐทีวี #Thairath #ThairathOnline

     
  20. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,239
    ค่าพลัง:
    +97,149
    สสจ.เชียงราย แจงผู้ป่วยโควิด-19 รักษาหายแล้ว กลับมาป่วยปอดอักเสบซ้ำ
    สสจ.เชียงราย ชี้แจงกรณีผู้ป่วยโควิด-19 รักษาในโรงพยาบาลจนหาย แล้วกลับมาป่วยปอดอักเสบอีกรอบ ยันไม่นิ่งนอนใจ แยกผู้ป่วย ตามอาการใกล้ชิด โดยเป็นไปได้มาจากเชื้อแบคทีเรียและไวรัส กำลังตรวจละเอียด
    Source : #ไทยรัฐ #ไทยรัฐทีวี #Thairath #ThairathOnline

     

แชร์หน้านี้

Loading...