ตลิ่งจะพัง แผ่นดินถิ่นอธรรมจะถล่มเป็นทะเล

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย เกษม, 13 กุมภาพันธ์ 2011.

  1. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    แม่ฮ่องสอนฝนตกหนักทั้งคืน แม่น้ำปายเอ่อท่วม

    [​IMG]

    แม่ฮ่องสอน ฝนตกหนักทั้งคืน แม่น้ำปายเอ่อล้นท่วม ที่พักอาศัย รีสอร์ท กว่า 20 แห่ง เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือ

    นายธนกฤต ฉันทะจำรัสศิลป์ นายอำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน รายงานว่า แม่น้ำของ และแม่น้ำปายได้เอ่อนอง หลังฝนตกต่อเนื่องตลอดทั้งคืน ส่งผลให้ปริมาณน้ำทั้งสองสายเพิ่มสูงขึ้น เอ่อทะลักท่วมบ้านเรือนและเกสท์เฮาส์ รีสอร์ท ของผู้ประกอบการ ที่อาศัยอยู่บริเวณริมแม่น้ำปาย หลายหมู่บ้าน ซึ่งมีสะพานไม้ข้ามแม่น้ำ รีสอร์ท ริมน้ำ หมู่ 3 ต.เวียงใต้ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ถูกซัดหายไปกับกระแสน้ำจำนวน 2 แห่ง นำกำลังปกครอง อส. เบื้องต้นขอสนับสนุนกำลังทหารจากกองพันทหารราบที่ 5 กรมทหารราบที่ 7

    เจ้าหน้าที่ตำรวจ และ อปพร. เร่งช่วยกันขนย้าย ข้าวของช่วยราษฎรที่อยู่ริมแม่น้ำ และเร่งอพยพนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติออกจากที่พักริมน้ำกันอลหม่าน เบื้องต้นยังไม่มีทรัพย์สินเสียหาย นอกจากมีนักท่องเที่ยวซึ่งติดอยู่ในที่พัก หมู่ 4 ทำให้น้ำท่วมที่พักอาศัย และรีสอร์ท มี่ปลูกสร้างอยู่ริมน้ำปาย ประมาณ 20 แห่ง เจ้าหน้าที่ อาสามัคร ตำรวจ และทหาร นำกำลังพร้อมวัสดุอุปกรณ์ เช่น เรือยาง รถยนต์ที่ยกล้อสูง ได้ดำเนินการช่วยเหลือ ประชาชน นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ออกมาจากที่พักมาอยู่ที่ปลอดภัยหมดทุกคนแล้ว

    โดยอำเภอปายได้เปิดจุดอพยพ จำนวน 2 จุด 1.หอประชุมอำเภอปาย 2.องค์การบริหารส่วนตำบลแม่ฮึ้ เพื่อให้การช่วยเหลือเบื้องต้น เช่น อาหาร น้ำดื่ม และให้แจ้งรายชื่อบุคคลที่ได้รับความเสียหายและทรัพย์สินที่เสียหาย ระดับแม่น้ำปายเริ่มลดลงเป็นลำดับ สถานการณ์อยู่ในความควบคุม ความคืบรายงานต่อไป

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 13 สิงหาคม พ.ศ.2559

    เร่งช่วย อ.ปาย น้ำป่าหลากท่วมกว่า10 รีสอร์ท

    [​IMG]

    ผู้ว่าราชการ จ.แม่ฮ่องสอน สั่งการเร่งสำรวจความเสียหายนำป่าหลากท่วมอ.ปาย เพื่อช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

    นายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมด้วยนายเพิ่มวิทยา กันทะทรง หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแม่ฮ่องสอน ออกตรวจเยี่ยมรีสอร์ทที่ตั้งอยู่ริมน้ำปาย ต.แม่ฮี้ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งถูกน้ำปายหลากเข้าท่วมเมื่อเช้าตรู่วันนี้ (13 ส.ค.) มีรีสอร์ทเสียหายกว่า 10 แห่ง รถยนต์นักท่องเที่ยวเสียหายกว่า 10 คัน รถจักยานยนต์นับ 10 คัน

    ในเบื้องต้นใช้หอประชุมอำเภอปาย เป็นศูนย์ให้ความช่วยเหลือรีสอร์ทและนักท่องเที่ยวผู้ประสบภัยน้ำท่วม มีอาหารและน้ำบริการ และเมื่อได้รับแจ้ง อส.ร่วมกับ ทหาร อปพร.จะออกไปช่วยเหลือเหลือทันที โดยเฉพาะการขนย้ายรถยนต์ที่ถูกน้ำพัดพาเสียหาย นอกจากนั้นได้รับรายงานว่าพื้นที่ อ.ปางมะผ้า มีคอสะพานที่บ้านวนาหลวงขาด หลายหน่วยงานเร่งซ่อมแซมให้แล้วเสร็จในวันนี้ เพื่อให้รถสัญจรไปมาได้ พร้อมกันนี้ได้สั่งการให้ทาง อ.ปางมะผ้า และ อ.อำเภอปาย เร่งสำรวจความเสียหายด้านการเกษตร ปศุสัตว์ ถนน รีสอร์ท และให้อ.ปาย ประกาศเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติ เพื่อให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนต่อไป

    อย่างไรก็ตาม อุทกภัยครั้งนี้ไม่ส่งผลกระทบกับการท่องเที่ยวใน อ.ปาย เพราะมีรีสอร์ทที่อยู่ริมแม่น้ำปายถูกน้ำท่วมกว่า 10 แห่ง ขณะที่ อ.ปาย มีที่พัก 350 แห่ง จำนวนห้องประมาณ 3ข,500 ห้อง ส่วนความเสียหายในพื้นที่อำเภอปางมะผ้าอยู่ระหว่างตรวจสอบ

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 13 สิงหาคม พ.ศ.2559

    อุบลฯ 800 คน แห่ร่วมปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ

    [​IMG]

    ทหารอุบล ฯ นำกว่า 800 คน ปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ สร้างกิจกรรมจิตสำนึก รักป่า รักน้ำ รักแผ่นดิน ทุกภาคส่วนเข้าร่วมกิจกรรมคับคั่ง

    พลตรี อชิร์ฉัตร โรจนะภิรมย์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 22 นำทหาร ร่วมกับ ตชด.226 นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคพิบูลมังสาหาร นักเรียน ร.ร.บ้านแสนตอ ตลอดจน ประชาชนในพื้นที่ ต.กุดชมชมภู อ.พิบูลมังสาหาร ร่วมกันปลูกป่า ซึ่งมีพรรณไม้คุณค่าและยืนต้นนานาชนิด เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา มหาราชินี ที่บริเวณเกาะดอนคำพวง บ้านแสนตอ ม.10 ต.กุดชมภู อ.พิบูลมังสาหาร จังหวัดอุบลราชธานี กิจกรรมในวันนี้จะเป็นการปลูกจิตสำนึกให้ประชาชนเกิดความ รักน้ำ รักป่า รักษาแผ่นดิน คงไว้ซึ่งป่าไม้ แม่น้ำ ให้อยู่อย่างยั่งยืนคู่คนไทยตลอดไป ทุกคนที่ได้ร่วมกิจกรรมในวันนี้ต่างมีความพึงพอใจเป็นอย่างมาก

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 13 สิงหาคม พ.ศ.2559

    ชาวต่างชาติยังเที่ยวเขาหลักปกติ-เจ้าหน้าที่ดูแลเข้ม

    [​IMG]

    บรรยากาศแหล่งท่องเที่ยวย่านเขาหลัก ยังคงคับคั่งไปด้วยนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ไม่หวั่นเหตุระเบิด ด้านเจ้าหน้าที่ดูแลเข้ม

    บรรยากาศบริเวณแหล่งท่องเที่ยวย่านเขาหลัก ตำบลคึกคัก อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา ซึ่งมีแหล่งช็อปปิ้งและร้านอาหารจำนวนมาก มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจำนวนมากเดินเท้า 2 ข้างถนน เพื่อออกมาจับจ่ายใช้สอย และรับประทานตามร้านอาหารต่าง ๆ ทั้ง 2 ฝั่งถนนกันอย่างคึกคัก โดยไม่ได้มีความวิตกกังวลกับเหตุระเบิด เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาแต่อย่างใด

    ด้าน นายมานิต เพียรทอง นายอำเภอตะกั่วป่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองชุด อส., ชรบ, กำนัน, ผู้ใหญ่บ้าน ให้ลงพื้นที่เฝ้าระวังประจำจุดต่าง ๆ ตามแหล่งท่องเที่ยวย่านเขาหลัก ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมสอดส่องดูแลผู้ประกอบการร้านค้า ร้านอาหาร ตลอดจนนักท่องเที่ยวและประชาชนในพื้นที่ เพื่อสร้างความมันใจ ให้แก่นักท่องเที่ยว และเป็นขวัญกำลังใจให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ด้วย

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 13 สิงหาคม พ.ศ.2559

    หาดใหญ่ยกระดับป้องกันเมืองสูงสูดเข้ม 7 จุด

    [​IMG]

    หาดใหญ่ ยกระดับป้องกันเมืองสูงสุด เจ้าหน้าที่ตรวจเข้มพื้นที่เสี่ยง 7 จุด ขณะที่ผู้ประกอบการระบุ กระทบท่องเที่ยวระยะสั้น

    หลังเกิดเหตุก่อวินาศกรรมทั้งวางระเบิดและเผาในพื้นที่ 7 จังหวัดของภาคใต้ และล้วนเป็นจังหวัดท่องเที่ยว ในส่วนของ อ.หาดใหญ่ ได้ยกระดับการป้องกันเมืองสูงสุด โดยทางฝ่ายปกครองอำเภอหาดใหญ่ ได้จัดเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ อีโออาร์ หรือ สายตรวจค้นสรรพาวุธ และวัตถุระเบิดของกองร้อย อส.อำเภอหาดใหญ่ นำเครื่องแจมเมอร์ ซึ่งเป็นเครื่องตัดสัญญาณโทรศัพท์มือถือ ออกลาดตระเวนตรวจสอบพื้นที่เสี่ยง 7 จุด ในเขตเมืองหาดใหญ่ทั้งรถต้องสงสัยและวัตถุต้องสงสัยทุกชนิด เพื่อป้องกันการก่อเหตุร้ายและสร้างความมั่นใจในมาตรการรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว นอกเหนือจากกำลังตำรวจและทหารที่คุมเข้มพื้นที่ตลอด 24 ชั่วโมง และต่อเนื่องจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย รวมทั้งได้มีการส่งข้อความสั้นผ่านเครือข่ายตาสับปะรดให้เพิ่มการเฝ้าระวังสังเกตบุคคล รถต้องสงสัยและแจ้งไปที่สายด่วน 074-200000

    ด้านบรรยากาศการท่องเที่ยว ที่ อ.หาดใหญ่ นายวิทยา ลิ่ม ผู้ก่อตั้งชมรมมัคคุเทศก์อาชีพ จ.สงขลา และหนึ่งในผู้ประกอบการท่องเที่ยวใน อ.หาดใหญ่ กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอาจจะส่งผลกระทบกับการท่องเที่ยวในเมืองหาดใหญ่เช่นกัน แต่ก็เป็นในช่วงสั้น ๆ

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 13 สิงหาคม พ.ศ.2559

    โคราชยังคงคุมเข้มสถานที่สำคัญเป็นวันที่ 2

    [​IMG]

    นครราชสีมา ยังวางกำลังเข้มงวด ดูแลความปลอดภัยประชาชน เฝ้าระวังเหตุร้าย สถานที่สำคัญเป็นวันที่ 2

    ภายหลังจากที่ทาง นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้มีการเรียกประชุมด่วน กับผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 21, ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา และหน่วยงานต่าง ๆ เพื่อเตรียมป้องกันและคุมเข้มสถานที่ราชการและสถานีที่สำคัญของจังหวัดนครราชสีมา หลังจากที่ได้เกิดเหตุระเบิดในพื้นต่าง ๆ ทางภาคใต้ ตามที่ได้มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

    ล่าสุดเช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองนครราชสีมา ยังคงมีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจรถจักรยานยนต์ รถยนต์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบ ออกตรวจสอบความเรียบร้อยบริเวณรอบลานอนุสาวรีย์ท่านท้าวสุรนารี (คุณย่าโม) เพื่อดูแลความสงบเรียบร้อยให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมากราบไหว้ขอพรจากท้าวสุรนารี สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่จังหวัดนครราชสีมา เป็นวันที่ 2 อีกทั้งเพื่อเป็นการป้องกันกลุ่มผู้ไม่หวังดีที่อาจจะเข้ามาสร้างสถานการณ์ต่าง ๆ ในพื้นที่

    เช่นเดียวกันกับที่สถานีรถไฟนครราชสีมา ก็ได้มีการเสริมกำลังเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยในการดูแลความสงบเรียบร้อยภายในสถานีรถไฟ จากเดิมที่ได้จัดกำลังไว้อำนวยความสะดวกและป้องกันเหตุต่าง ๆ ไว้ กะละ 3 นาย ก็เพิ่มเป็น กะละ 6 นาย มีทั้งสิ้น 2 กะ กะละ 12 ชั่วโมง โดยทางเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยต้องมีการเพิ่มมาตรการในการดูแลความปลอดภัย ในการตรวจค้น ตามถังขยะ กระเป๋าสัมภาระของผู้โดยสาร รวมทั้งเดินเท้าตรวจบริเวณใต้ที่นั่ง และตามจุดต่าง ๆ รอบสถานีรถไฟ

    ทั้งนี้ ก็เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้มีเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่อาจจะก่อให้เกิดความเสียหายต่อทรัพย์สินและชีวิต

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 13 สิงหาคม พ.ศ.2559

    อุตุฯประกาศ'ฝนตกหนักคลื่นลมแรง'ฉบับที่ 4

    [​IMG]

    อุตุ ฯ ประกาศ "ฝนตกหนักคลื่นลมแรง" ฉ.4 มีฝนหนักหลายพื้นที่ อันดามัน อ่าวไทยคลื่นสูง 2-4 เมตร

    ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา "ฝนตกหนักและคลื่นลมแรง" ฉบับที่ 4 ลงวันที่ 13 สิงหาคม 2559 ร่องมรสุมพาดผ่านประเทศเมียนมา ตอนบนของภาคเหนือ และประเทศลาว เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำประเทศเวียดนามตอนบน ประกอบกับ มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ กำลังแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ ทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มมากขึ้น กับมีฝนตกหนักถึงหนักมากในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ โดยเฉพาะจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา น่าน แพร่ ลำพูน ลำปาง ตาก อุตรดิตถ์ เพชรบูรณ์ เลย หนองบัวลำภู อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ นครพนม สกลนคร มุกดาหาร จันทบุรี ตราด ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ และตรัง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากรวมทั้งฝนที่ตกสะสมในระยะนี้ไว้ด้วย

    สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนจะมีกำลังแรงขึ้น โดยมีคลื่นสูง 2-4 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กที่มีขนาดต่ำกว่า 2 วา ควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 13-18 ส.ค.นี้

    ประกาศ ณ วันที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2559 เวลา 17.00 น.
    กรมอุตุนิยมวิทยาจะออกประกาศฉบับต่อไป ในวันที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2559 เวลา 23.00 น.

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 13 สิงหาคม พ.ศ.2559

    ที่มา ข่าวด่วน ประเด็นร้อน การเมือง เศรษฐกิจ บันเทิง กีฬา ต่างประเทศ อาชญากรรม ภูมิภาค สังคม ราช
     
  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    รัฐลุยเซียน่าของสหรัฐ กำลังเผชิญกับน้ำท่วมครั้งรุนแรง

    [​IMG]

    สหรัฐ 14 ส.ค. – รัฐลุยเซียน่าของสหรัฐ ตอนนี้กำลังเผชิญกับน้ำท่วมครั้งรุนแรงที่สุดในประวัติศาสตร์

    ทางการสหรัฐต้องส่งทหารและเจ้าหน้าที่กู้ภัย พร้อมทั้งเรือและเฮลิคอปเตอร์ เข้าช่วยเหลือผู้คนที่ติดค้างอยู่ตามบ้านเรือน และรถยนต์ รวมทั้งติดตามผู้ที่สูญหายไปอีกหลายคน หลังฝนตกลงมาอย่างหนักตั้งแต่เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา และทำให้มีผู้เสียชีวิตไปแล้วอย่างน้อย 2 คน อีกราว 1 พันคนได้รับการช่วยเหลือมาได้อย่างปลอดภัย ขณะที่รัฐแอละบาม่า และมิสซิสซิปปี้ ที่อยู่ใกล้เคียงก็เผชิญกับสภาพอากาศเลวร้ายเช่นกัน

    ด้านนายจอห์น เบล เอ็ดเวิร์ด ผู้ว่าการรัฐลุยเซียน่า ได้ประกาศภาวะฉุกเฉินไปตั้งแต่เมื่อวันศุกร์ และกำลังเดินหน้าให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างต่อเนื่อง ฝนที่ตกลงมายังทำให้แม่น้ำหลายสายในรัฐลุยเซียน่าและมิสซิสซิปี้เอ่อล้น ขณะที่แม่น้ำบางสายมีระดับสูงเกินกว่าระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ไปแล้ว. -สำนักข่าวไทย

    นาทีชีวิตช่วยหญิงจากรถที่กำลังจะจมน้ำ

    [​IMG]

    สหรัฐ 14 ส.ค. – สถานีโทรทัศน์ WAFB สหรัฐ แพร่ภาพนาทีชีวิต เมื่อนายเดวิด ฟุง หน่วยกู้ภัย ได้กระโดดลงน้ำไปช่วยหญิงที่ อยู่ในรถเปิดประทุน ที่กำลังจะจมน้ำในเมืองเบตัน รูช รัฐหลุยเซียน่า ได้อย่างทันท่วงที

    จากนั้นหญิงดังกล่าวได้ขอร้องให้ช่วยหาสุนัขที่ติดอยู่ในรถด้วย โดยฟุงได้กลั้นใจและดำลงใต้น้ำและโผล่ขึ้นมาอีกครั้ง พร้อมสุนัขตัวน้อยในอ้อมแขน สำหรับเหตุการณ์อุทกภัยในรัฐหลุยเซียน่าครั้งนี้ มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 3 คน. -สำนักข่าวไทย

    เมียนมาร์น้ำท่วมหลายพื้นที่ ตายแล้ว 8 ราย-สหรัฐลุยเซียนาอ่วม

    [​IMG]

    เมียนมาร์, สหรัฐ 14 ส.ค.-หลายพื้นที่ของเมียนมาร์กำลังเผชิญเหตุน้ำท่วม ซึ่งส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 8 คน และชาวบ้านอีกกว่า 430,000 คนได้รับความเดือดร้อน ส่วนที่สหรัฐ ผู้ว่าการรัฐลุยเซียนาประกาศภาวะฉุกเฉิน หลังพายุฝนที่ตกหนักต่อเนื่อง ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมสูงในหลายพื้นที่

    กระทรวงสวัสดิการสังคมของเมียนมาร์รายงานว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 8 คน จากเหตุน้ำท่วมในเขตภูมิภาคอิรวดี พะโค และนครย่างกุ้ง ที่อยู่ตามแนวชายฝั่งทางตะวันตกของประเทศ ซึ่งเป็นผลจากอิทธิพลของพายุมรสุมกำลังรุนแรงที่เคลื่อนตัวพาดผ่านบริเวณดังกล่าวในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่ชาวบ้านอีกกว่า 430,000 คน ได้รับความเดือดร้อนและต้องอพยพออกจากบ้านเรือนเป็นการชั่วคราว แต่เจ้าหน้าที่เชื่อว่าระดับน้ำจะเริ่มลดลงในสัปดาห์หน้า

    อย่างไรก็ตาม สำนักงานอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติของเมียนมาร์ ออกประกาศเตือนประชาชนในรัฐกะฉิ่นและรัฐยะไข่ ที่อยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือ ให้เตรียมพร้อมรับมือน้ำท่วมและดินถล่มที่อาจเกิดขึ้น เนื่องจากมีแนวโน้มอยู่ในเส้นทางที่พายุมรุสมลูกใหม่ ซึ่งกำลังก่อตัวอยู่ในอ่าวเบงกอล จะเคลื่อนตัวผ่านในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

    ส่วนที่สหรัฐ ผู้ว่าการรัฐลุยเซียนาประกาศภาวะฉุกเฉิน หลังพายุฝนที่ตกหนักต่อเนื่อง ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมสูงในหลายพื้นที่ทางตอนใต้ของรัฐ ทางการได้ส่งเจ้าหน้าที่กู้ภัย พร้อมเรือและรถยกสูง เข้าไปช่วยอพยพประชาชนหลายสิบคนที่ติดอยู่ภายในบ้าน ขณะที่มีรายงานผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 3 คน โดยสำนักอุตุนิยมวิทยาสหรัฐฯ ระบุว่า ระดับน้ำจะเพิ่มสูงขึ้นอีก 3-5 นิ้ว พร้อมประกาศเตือนชาวบ้านกว่า 1,000 คน ให้อพยพจากพื้นที่เมืองแซคคารีและเมืองเบตัน รูจ ล่าสุด สถานการณ์น้ำท่วมได้ขยายวงกว้างออกไปในพื้นที่ทางตอนใต้ของรัฐมิสซิสซิปปีแล้ว.-สำนักข่าวไทย

    มีผู้เสียชีวิตและอพยพอีกหลายหมื่นคน จากน้ำท่วมฟิลิปปินส์

    [​IMG]

    มะนิลา 14 ส.ค. – หน่วยกู้ภัยฟิลิปปินส์รายงานวันนี้ว่า มีผู้เสียชีวิต 5 คน และมีผู้อพยพหลายหมื่นคน เนื่องจากฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน ทำให้น้ำท่วมหลายพื้นที่

    เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันภัยพลเรือนเตือนว่า ผู้อยู่อาศัยในกรุงมะนิลาและจังหวัดใกล้เคียงจะเผชิญฝนตกหนักมากขึ้นในอีกไม่กี่วันนี้ ขณะที่มีประชาชนกว่า 24,000 คน ต้องอพยพไปอาศัยอยู่ตามโรงเรียนและอาคารรัฐบาล โฆษกสำนักบริหารและควบคุมความเสี่ยงภัยพิบัติแห่งชาติแถลงคาดว่า จะมีฝนตกหนักมากในพื้นที่ต่ำ ขอให้ประชาชนพักพิงในศูนย์อพยพไปก่อนจนกว่าสภาพอากาศจะดีขึ้น ในจำนวนผู้อพยพออกจากบ้านเรือนรวมถึงชาวกรุงมะนิลาเกือบ 9,000 คน ซึ่งไร้ที่อยู่จากน้ำท่วมแม่น้ำมาริกินาเมื่อวันเสาร์ .- สำนักข่าวไทย

    มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจากเหตุฟ้าผ่าที่นิวยอร์ก

    [​IMG]

    นิวยอร์ก 14 ส.ค. – โฆษกโรงพยาบาลในสหรัฐรายงานว่า ชายถูกฟ้าผ่าเสียชีวิตที่สวนสาธารณะฝั่งฮัดสันแวลลีย์ในนครนิวยอร์กของสหรัฐวันเสาร์ ขณะที่ผู้บาดเจ็บจากฟ้าผ่าอีก 4 คน ยังคงรักษาตัวที่โรงพยาบาล

    ผู้บริหารโรงพยาบาลเฮลธ์เควสท์แถลงว่า ชายวัย 50 ปี ได้รับบาดเจ็บหนักและเสียชีวิตเมื่อเวลา 01.00 น.ของวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น โดยไม่ได้เปิดเผยชื่อผู้เสียชีวิต ขณะที่โรงพยาบาลและเจ้าหน้าที่กำลังประสานเพื่อติดต่อทางครอบครัว สำหรับผู้เคราะห์ร้ายจากเหตุฟ้าผ่ามีอายุระหว่าง 46-55 ปีโดยอยู่กันที่ม้านั่งบริเวณแมนชันสแควร์พาร์คในช่วงที่เกิดเหตุฟ้าผ่าขึ้นมาอย่างรวดเร็วเมื่อเวลาประมาณ 16.00 น.วันศุกร์ ผู้บาดเจ็บบางรายยังคงรักษาตัวอยู่ในหอผู้ป่วยวิกฤตจากบาดแผลไหม้และอาการบาดเจ็บของอวัยวะภายในหลายส่วน .- สำนักข่าวไทย

    เกิดเหตุจลาจลในเมืองมิลวอคกี รัฐวิสคอนซินของสหรัฐ

    [​IMG]

    สหรัฐ 14 ส.ค. – เกิดเหตุจลาจลในเมืองมิลวอคกี รัฐวิสคอนซิน หลังจากมีเหตุตำรวจยิงผู้ต้องสงสัยเสียชีวิต

    โดยประชาชนกว่า 100 คน พากันไปรวมตัวกันที่จุดเกิดเหตุ ที่สถานีบริการน้ำมัน ถนนเชอร์แมนตัดกับถนนเซนต์เบอรลีห์ตะวันตก ซึ่งผู้ประท้วงได้จุดไฟเผาสถานีบริการน้ำมัน พนักงานดับเพลิงไม่สามารถเข้าไปดับไฟได้ เนื่องจากมีเสียงปืนดังขึ้นตลอดเวลา นายกเทศมนตรีเมืองมิลวอคกี กล่าวว่า ผู้ประท้วงใช้สื่อสังคมออนไลน์ ระดมคนออกมาก่อเหตุ แต่ได้ขอร้องให้ผู้ปกครองห้ามบุตรหลานออกมาเพราะอาจได้รับอันตราย. -สำนักข่าวไทย

    โปเกม่อนทำชาวบราซิลเมินโอลิมปิก

    [​IMG]

    บราซิล 14 ส.ค. – เกมโปเกม่อนโก ที่กำลังเป็นที่ฮอตฮิตในหลายประเทศตอนนี้ กำลังเป็นคู่แข่งของกีฬาโอลิมปิก ที่กำลังมีขึ้นที่นครริโอเดอจาเนโร ของบราซิล

    เนื่องจากชาวบราซิลโดยเฉพาะวัยรุ่นคนหนุ่มสาว พากันตั้งหน้าตั้งเล่นเกมโปเกม่อน กันอย่างแบบไม่เงยหน้ามาสนใจกับมหกรรมกีฬาโอลิมปิกที่มาจัดถึงในบ้านตัวเองกันเลย ล่าสุดเมื่อวานนี้บรรดาวัยรุ่นชาวบราซิลได้ไปรวมตัวกันตามสวนสาธารณะในเมืองริโอ เพื่อตามจับตัวการ์ตูนโปเกม่อนกันอย่างสนุกสนาน บางคนถึงกับบอกว่า ก่อนหน้านี้ได้ไปดูการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกถึงสนามแข่ง แต่หลังจากที่ทราบข่าวว่าเกมโปเกม่อน สามารถเล่นได้แล้วในบราซิล ก็ไม่ได้สนใจโอลิมปิกอีกเลย แม้ทีวียังไม่เคยเปิดดูการถ่ายทอดการแข่งขันกีฬาเลย ตอนนี้ลมหายใจเข้า-ออก มีแต่เกมโปเกม่อนโกตลอดเวลา

    ด้านบริษัทคลาโร ซึ่งเป็นผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่รายใหญ่อันดับ 3 ของบราซิล บอกว่า ลูกค้าของบริษัทในเมืองริโอฯ มีการดาวน์โหลดเกมโปเกม่อนโกไปแล้วเกือบ 2 ล้านคน นับตั้งแต่เกมเปิดตัวเมื่อวันที่ 3 สิงหาคม ที่ผ่านมา. -สำนักข่าวไทย

    อิหม่ามและชายอีกคนถูกยิงเสียชีวิตที่นิวยอร์ก

    [​IMG]

    นิวยอร์ก 14 ส.ค. – ตำรวจสหรัฐรายงานว่า อิหม่ามและชายอีกคนถูกยิงที่ศีรษะและเสียชีวิตในนครนิวยอร์กเมื่อวันเสาร์ ขณะเดินมาด้วยกันหลังจากทำละหมาดบ่ายที่มัสยิดในย่านควีนส์ แต่ยังไม่ทราบมูลเหตุจูงใจของผู้ก่อเหตุ

    ชายทั้งสองถูกยิงเมื่อเวลาประมาณ 14.00 น.วันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 01.00 น.วันอาทิตย์ในไทย ใกล้กับมัสยิดแถบโอโซนพาร์ค และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลจาเมกาที่อยู่ใกล้เคียง โฆษกสำนักงานนครนิวยอร์กแถลงว่า อิหม่ามมอลามา อาคอนจี วัย 55 ปีเสียชีวิตแล้ว ส่วนชายวัย 64 ปีอีกคนซึ่งไม่ระบุชื่อ บาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ตำรวจกล่าวว่า ผู้ต้องสงสัยเข้ามาประชิดที่ด้านหลังและยิงชายทั้งสอง ก่อนหลบหนีไป .-สำนักข่าวไทย

    ผู้คนหลายหมื่นเดินขบวนต่อต้านความรุนแรงต่อสตรีในเปรู

    [​IMG]

    ลิมา 14 ส.ค.- ประชาชนกว่า 50,000 คน เดินขบวนในกรุงลิมาและเมืองอีก 8 แห่ง ของเปรูในวันเสาร์ เพื่อประท้วงการกระทำรุนแรงต่อสตรี และกระบวนการทางกฎหมายที่ไม่เป็นธรรม

    เจ้าหน้าที่กล่าวว่า ผู้ร่วมการชุมนุมประท้วงความรุนแรงต่อสตรีมีจำนวนมากอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนในเปรู ภายหลังจากมีคดีที่ตกเป็นข่าวหลายครั้ง ซึ่งกลุ่มสิทธิสตรีระบุว่าผู้กระทำผิดที่เป็นชายมักได้รับการตัดสินลงโทษเบาเกินไป เจ้าหน้าที่ฝ่ายยุติธรรมในเปรูกล่าวว่า วันที่ 13 สิงหาคม ถือเป็นหน้าประวัติศาสตร์ของเปรู จากความริเริ่มในการเรียกร้องเพื่อสตรี โดยเฉพาะอย่างยิ่งการต่อต้านการใช้ความรุนแรงต่อสตรีในเปรู ประธานาธิบดีเปโดร ปาบโล คัคซินสกี ผู้นำคนใหม่ซึ่งเข้าร่วมในการเดินขบวนครั้งนี้กล่าวว่า เปรูต่อต้านการใช้ความรุนแรงกับทุกคน โดยเฉพาะกับผู้หญิงและเด็ก .-สำนักข่าวไทย

    ยึดคืนเมืองมานบิจจากไอเอสสำเร็จ

    [​IMG]

    ซีเรีย 13 ส.ค.-กองกำลังประชาธิปไตยซีเรีย ซึ่งประกอบด้วยพันธมิตรชาวเคิร์ดและนักรบอาหรับ สามารถยึดคืนเมืองมานบิจ จากกลุ่มไอเอสได้สำเร็จ

    โดยกองกำลังประชาธิปไตยซีเรียได้รับการสนับสนุนการโจมตีทางอากาศ จากกองกำลังชาติพันธมิตร นำโดยสหรัฐ นอกจากนี้ ยังเป็นการช่วยเหลือชาวซีเรีย 2,000 คน ซึ่งถูกกักตัวไว้ได้เป็นอิสระ โดยชาวบ้าน กล่าวว่า ชีวิตที่ต้องตกอยู่ใต้การกดขี่ของกลุ่มไอเอส เหมือนกับต้องตายทั้งเป็น เพราะถูกทารุณอย่างหนักและบ้านเรือนถูกทำลายทั้งหมด.-สำนักข่าวไทย

    ที่มา เว็บไซต์สำนักข่าวไทย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    นครพนมฝนตกหนัก เตือนประชาชนเฝ้าระวังอันตราย

    [​IMG]

    นครพนม ฝนตกหนัก เตือนประชาชนเฝ้าระวังอันตราย ระดมเจ้าหน้าที่สูบน้ำลงโขง ป้องกันท่วมขัง

    ตลอดทั้งวันที่จังหวัดนครพนม ได้เกิดฝนตกลงมาอย่างอย่างหนัก โดยสถานีอุตุนิยมวิทยานครพนม รายงานพยากรณ์อากาศประจำวันว่า ร่องมรสุมพาดผ่านประเทศเมียนมา ตอนบนของภาคเหนือ และประเทศลาว เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศเวียดนามตอนบน ประกอบกับ มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย มีกำลังแรง

    ลักษณะเช่นนี้ จะทำให้บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ในช่วงวันที่ 14 -18 สิงหาคม 2559 มีฝนตกเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากพร้อมเตือนให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักรวมทั้งฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย โดยปริมาณฝนตกหนักที่สุดของภาค วัดได้ 60.4 มม. ที่ อ.เมืองนครพนม ขณะที่ระดับน้ำโขง วัดได้ 8.02 เมตร มีระดับสูงขึ้นจาก เมื่อวานนี้ 60 ซม. ด้านเทศบาลเมืองนครพนม ได้ระดมเจ้าหน้าที่สูบน้ำลงสู่แม่น้ำโขง เพื่อป้องกันน้ำท่วมขังในเขตเทศบาล

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 14 สิงหาคม พ.ศ.2559

    พังงาฝนตกหนักต้นไม้ใหญ่ล้มทับรถเสียหาย

    [​IMG]

    พังงา ฝนตกหนัก ลมกระโชกแรง พื้นที่ อ.ตะกั่วป่า ต้นไม้ใหญ่ล้มทับรถกระบะได้รับความเสียหาย

    เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างเมฆาตะกั่วป่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีเหตุต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มทับรถกระบะได้รับความเสียหายจากฝนตกหนักและลมกระโชกแรง จึงเดินไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งนำอุปกรณ์ที่ใช้ตัดไม้เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ บริเวณหลังวัดนิกรวราราม หรือ วัดย่ายาว พบรถกระบะอีซูซุตอนครึ่ง สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน บธ 2818 กระบี่ ถูกไม้ขนาดใหญ่ล้มทับจนได้รับความเสียหายบริเวณกระบะด้านท้ายยุบ โชคดีขณะเกิดเหตุเจ้าของรถได้ลงไปทำธุระในงานศพ ภายในวัดนิกรวราราม จึงไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ โดยทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างเมฆาตะกั่วป่า ได้ช่วยกันนำเครื่องเลื่อยยนต์เลื่อยไม้ ที่ล้มทับรถกระบะออกจากตัวรถ

    จากการสอบถามทราบว่า ก่อนเกิดเหตุรถคันดังกล่าวได้มาจอดไว้ ส่วนคนขับลงไปทำธุรในงานศพภายในวัด แต่ช่วงจังหวะนั้นได้เกิดฝนตกหนักและลมกระโชกแรง จนทำให้ต้นไม้ที่อยู่ข้างวัดล้มทับรถจนได้รับความเสียหาย ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย ฯ จึงได้ช่วยกันเลื่อยไม้ออกจากที่เกิดเหตุ และให้เจ้าของรถนำรถออกไปซ่อมต่อไป

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 14 สิงหาคม พ.ศ.2559

    ฮ.พล.ร.4 ขาดการติดต่อดอยอินทนนท์ ไม่รู้ชะตากรรม 5 คน

    [​IMG]

    เฮลิคอปเตอร์ กองพลทหารราบที่ 4 ขาดการติดต่อใกล้ดอยอินทนนท์ แม่ทัพภาค 3 สั่งเร่งค้นหา ไม่ชัดชะตากรรม 5 ผู้โดยสาร

    พลโท สมศักดิ์ นิลบรรเจิดกุล แม่ทัพภาคที่ 3 เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ได้เกิดเหตุ เฮลิคอปเตอร์ รุ่น UH-72 หรือ ลาโกต้าของร้อยบินกองพลทหารราบที่ 4 ขาดการติดต่อบริเวณใกล้กับดอยอินทนนท์ เขต อ.แม่แจ่ม และ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ หลังขึ้นบินจากหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารราบที่ 7 จ.แม่ฮ่องสอน ไปยัง จ.พิษณุโลก ได้เพียง 30 นาที ซึ่งบนเฮลิคอปเตอร์ดังกล่าวมี ผู้โดยสารทั้งหมด 5 คน คือ 1.พลตรี นพพร เรือนจันทร์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 4 (ผบ.พล.ร.4) นักบินที่ 1 ร.อ.สุทัน อ่อนเมือง นักบินที่ 2 ร.ท.นวพัฒน์ มณีโชติ และ ช่างเครื่องอีก 2 คน คือ 1. จ.ส.อ.ชัยศักดา ทาโส 2. จ.ส.ต.มงคลชัย รู้งาน ซึ่งขณะนี้ตนได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยเร่งค้นหา ทั้งนี้ ยังไม่ทราบชะตากรรมของผู้สูญหาย แต่ยังไม่อยากระบุว่าเป็นการตกหรือไม่ เนื่องจากอาจเป็นการลงฉุกเฉินหรือประสบภาวะขัดข้องทางเทคนิค

    อย่างไรก็ตาม คาดว่าปัจจัยหลักที่ทำให้เฮลิคอปเตอร์ประสบภาวะขาดการติดต่อ น่าจะมาจากสาเหตุทัศนวิสัยในอากาศต่ำ สำหรับคณะของ พล.ผบ.ร.4 นั้น ได้เดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากน้ำป่าไหลหลากที่ อ.ปาย และ อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน วานนี้

    ชาวบ้านเข้าใจผิดเหตุเจอฮ.จอดฉุกเฉิน

    พล.ท.สมศักดิ์ นิลบรรเจิดกุล แม่ทัพภาคที่ 3 (มทภ.3) ได้สั่งการให้ทหาร ที่ประจำการในพื้นที่ทหารพราน - และประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ - เจ้าหน้าที่ป่าไม้ เจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช - ฝ่ายปกครองและชาวบ้านในพื้นที่ ระดมกำลังเดินเท้าปูพรมเร่งค้นหาเฮลิคอปเตอร์รุ่น UH-72 หรือ ลาโกต้า ซึ่งมี พลตรี นพพร เรือนจันทร์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 4 หรือ "บิ๊กไจแอ้นท์" ผบ.พล.ร.4 ขาดที่ขาดการติดต่อตั้งแต่ช่วงก่อนเที่ยง

    นอกจากนี้ ยังส่งเครื่องบินค้นหาทางอากาศ และประสานกับกองทัพอากาศในการส่งเครื่องบิน ช่วยค้นหา ทั้งภาคพื้นดินและทางอากาศ โดยมีการระดมกำลังหลายร้อยนายในการระดมเร่งค้นหาแบบปูพรมซึ่งตอนแรก มีชาวบ้านพบว่า มี ฮ. ลงจอด ที่ อ.สะเมิง รอยต่อ อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ นั้น ที่แท้เป็น ฮ. ของกองทัพอากาศที่ไปช่วยค้นหา และลงจอด ชาวบ้านคิดว่าเป็น ฮ. ที่ขาดการติดต่อ แต่ไม่ใช่ ฮ.ของ "บิ๊กไจแอ้นท์" ผบ.พล 4 ยังหาไม่พบ

    มทภ.3 ยันไม่พบ ฮ.ผบ.พล.ร.4 สั่งเร่งค้นหา

    พลโท สมศักดิ์ นิลบรรเจิดกุล แม่ทัพภาคที่ 3 เปิดเผยว่า จากกรณีมีกระแสข่าวในโลกโซเชียล ว่า มีการพบเฮลิคอปเตอร์ ขาดการติดต่อโดยได้พบแล้วที่ อ.สะเมิง จ.เชียงใหม่ นั้น จากการตรวจสอบยังไม่ยืนยันว่ามีการพบ ฮ. แต่อย่างใด โดยจากการขาดการติดต่อคาดว่าน่าจะขาดการติดต่อสูญหายไปช่วงบ้านแม่กา อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่

    ขณะนี้ กำลังทหารเข้าไปตรวจสอบยังจุดที่คาดว่าจะขาดการติดต่ออีกครั้ง โดยเวลานี้ได้รอการประสาน โดยกำลังค้นหาพื้นที่ 3 จุด ในพื้นที่ 3 หมู่บ้าน บ้านแม่แจ่มหลวง บ้านแม่หอย บ้านแม่นาจร พื้นที่เขตรอยต่อ อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ และ จ.แม่ฮ่องสอน และ ยังไม่ได้รับการติดต่อจากทีมค้นหาเข้ามาเพิ่มเติม

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 14 สิงหาคม พ.ศ.2559

    ตร.ตรวจโลตัสนครศรีฯ หวั่นมีระเบิดตกค้าง

    [​IMG]

    ผู้ช่วย ผบ.ตร. ตรวจเหตุวางเพลิงโลตัสนครศรีธรรมราช พบคนร้ายใช้อุปกรณ์ชนิดเดียวกัน หวั่น มีระเบิดตกค้าง

    ความคืบหน้า สถานการณ์วางเพลิงเผาห้างเทสโก้ โลตัสนครศรีธรรมราช พลตำรวจโท สุชาติ ธีระสวัสดิ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พลตำรวจโท เทศา ศิริวาโท ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 เข้าตรวจสอบภายในจุดเกิดเหตุวางเพลิงในเทสโก้ โลตัส สาขานครศรีธรรมราช ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน รายงานว่า อุปกรณ์ที่คนร้ายใช้เป็นโทรศัพท์มือถือซัมซุงต่อพ่วงกับเคสพาวเวอร์แบงค์ เป็นจุดเริ่มต้นของเพลิง แต่เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมไว้ได้

    อย่างไรก็ตาม ความเสียหายที่เกิดขึ้นจากผลกระทบมีเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ต้องรื้อสินค้าในหลายแผนกทิ้งทั้งหมดเนื่องจากเขม่าและกลิ่นควันไฟ ส่วนการสืบสวนพบว่าอุปกรณ์ที่คนร้ายใช้นั้นเป็นชนิดเดียวกับทุกจังหวัดที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ระดับสูงรายหนึ่งแสดงความกังวลว่า นครศรีธรรมราช อาจมีระเบิดตกค้าง เนื่องจากมีข้อสังเกตว่าทุกจังหวัดที่เป็นเส้นทางของคนร้ายตั้งแต่ภูเก็ต พังงา ตรัง ผ่านนครศรีธรรมราชไปจนถึงสุราษฎร์ธานี มีระเบิดทุกพื้นที่ และบางลูกมีการจุดระเบิดไม่สมบูรณ์ เว้น นครศรีธรรมราช เพียงจังหวัดเดียวที่ไม่มีระเบิด ดังนั้น อาจเป็นไปได้ว่ามีการวางระเบิดไว้ในจุดใดจุดหนึ่งในนครศรีธรรมราช แต่การจุดชนวนอาจไม่สมบูรณ์จึงไม่มีการระเบิดเกิดขึ้น

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 14 สิงหาคม พ.ศ.2559

    ประชาชนแห่เที่ยวเขาใหญ่ หยุดยาววันแม่กว่า 3 พันคน

    [​IMG]

    ประชาชนแห่เดินทางเที่ยวันหยุดยาวต่อเนื่อง ที่อุทยาน ฯ เขาใหญ่ มากกว่า 3,000 คน

    บรรยากาศการท่องเที่ยวในวันหยุดยาวต่อเนื่อง ส่งท้ายวันแม่แห่งชาติ บนที่ทำการอุทยานแห่งชาติที่ 9 (ขญ.9) มรดกโลก ต.สำพันตา อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี พบนักท่องเที่ยวหนาแน่นมากว่า 1,000 คน มาท่องเที่ยวพักผ่อนก่อนเดินทางกลับที่ทำงาน โดยเฉพาะการผจญภัยล่องแก่งหินเพิงบนคลองใสใหญ่

    นายดำริห์ รัตนชินกรณ์ นายกสมาคมการท่องเที่ยว จ.ปราจีนบุรี กล่าวว่า “ในวันหยุดยาวนี้พบนักท่องเที่ยวมากกว่า 3,000 คน มาท่องเที่ยวพักผ่อนแก่งหินเพิงทั้งเล่นน้ำและล่องแก่ง โดยเฉพาะการลงเรือล่องแก่งหนาแน่นเป็นพิเศษ จำนวนมากกว่า 1,000 คน ลงเรือล่องแก่งรวม 180 ลำ โดยมีผู้ประกอบการล่องแก่งรวม 7 ราย ทำให้เศรษฐกิจเข้าสู่ท้องถิ่นจำนวนมาก

    ทั้งนี้ พบว่าข่าวเหตุระเบิดไม่ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวของ จ.ปราจีนบุรี แต่อย่างใด จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวได้มาเที่ยวพักผ่อน จ.ปราจีนบุรี ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลาย ทั้งการล่องแก่ง การท่องเที่ยวเชิงนิเวศ การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมมากมายคอยต้อนรับ

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 14 สิงหาคม พ.ศ.2559

    ไทยยังมีฝน เหนือ ตะวันออก ใต้ ตกหนัก กทม.ตกหนักบางแห่ง

    [​IMG]

    กรมอุตุนิยมวิทยา เผย ประเทศไทยยังมีฝนตกในระยะนี้ ภาคเหนือ ตะวันออก ใต้ตกหนักถึงหนักมาก ส่วน กทม. ปริมณฑล ตกหนักบางแห่ง

    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไป ประจำเที่ยงวันที่ 14 สิงหาคม 2559 พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยยังคงมีฝนตกในระยะนี้ กับมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งในภาคเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักรวมทั้งฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กที่มีขนาดต่ำกว่า 2 วา ควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 18 ส.ค. 59 นี้ไว้ด้วย ส่วนกรุงเทพมหานครและปริมณฑลยังคงมีฝนฟ้าคะนองกับมีฝนตกหนักบางแห่งส่วนมากในช่วงระหว่างบ่ายถึงค่ำ

    พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพ ฯ และปริมณฑล เวลา 12.00 น. วันนี้ - 12.00 น. วันพรุ่งนี้ มีเมฆเป็นส่วนมาก และมีฝนฟ้าคะนองกับมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนมากในช่วงระหว่างบ่ายถึงค่ำ อุณหภูมิต่ำสุด 27-28 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 14 สิงหาคม พ.ศ.2559

    ที่มา ข่าวด่วน ประเด็นร้อน การเมือง เศรษฐกิจ บันเทิง กีฬา ต่างประเทศ อาชญากรรม ภูมิภาค สังคม ราช
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 721309-01.jpg
      721309-01.jpg
      ขนาดไฟล์:
      90 KB
      เปิดดู:
      775
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 สิงหาคม 2016
  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ผู้นำสหรัฐประกาศภาวะฉุกเฉินจากน้ำท่วมรัฐลุยเซียนา

    [​IMG]

    วอชิงตัน 15 ส.ค. – ทำเนียบขาวสหรัฐแถลงว่า ประธานาธิบดีบารัค โอบามาประกาศภาวะภัยพิบัติฉุกเฉินจากสถานการณ์น้ำท่วมรัฐลุยเซียนา ซึ่งหน่วยกู้ภัยได้ช่วยเหลือผู้อยู่อาศัยกว่า 7,000 คน ที่ตกค้างอยู่ตามบ้านเรือนและในรถยนต์

    การประกาศภาวะฉุกเฉินที่รัฐลุยเซียนา จะทำให้รัฐบาลสามารถจัดส่งความช่วยเหลือจากส่วนกลางได้เต็มที่ ขณะหน่วยกู้ภัยยังคงทำงานกันโดยไม่ได้หยุดพักท่ามกลางน้ำท่วมในหลายพื้นที่ นายจอห์น เบล เอ็ดเวิร์ดส์ ผู้ว่าการรัฐลุยเซียนา กล่าวว่า สถานการณ์น้ำท่วมครั้งนี้ถือว่ารุนแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ และยังไม่สิ้นสุดในขณะนี้ ภาวะอุทกภัยครอบคลุมพื้นที่ส่วนใหญ่ในวันอาทิตย์ หลังจากน้ำเอ่อล้นแม่น้ำหลายสายมาเมื่อวันก่อน หน่วยงานท้องถิ่นและรัฐบาลกลางต่างเร่งประสานเพื่อช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่

    กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยรัฐลุยเซียนาแถลงว่า เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือประชาชนได้เกือบ 500 คน และสัตว์เลี้ยง 61 ตัว รวมถึงการอพยพทางอากาศด้วย สถานีพยากรณ์อากาศแห่งชาติออกประกาศเตือนภัยน้ำท่วมฉับพลันตั้งแต่ชายฝั่งรัฐเท็กซัสไปจนถึงรัฐโอไฮโอ .- สำนักข่าวไทย

    ชาวบ้านกว่า 4,000 คน อพยพหนีไฟป่าทางตอนเหนือแคลิฟอร์เนีย

    [​IMG]

    โลเวอร์ เลค 15 ส.ค. – เหตุการณ์ไฟป่ารุนแรงลามถึงเมืองทางตอนเหนือของรัฐแคลิฟอร์เนีย เผาทำลายบ้านเรือนไปแล้วอย่างน้อย 10 หลังคาเรือน และชาวบ้านกว่า 4,000 คน ต้องอพยพออกจากพื้นที่

    ไฟป่าลามถึงบริเวณถนนสายหลักของเมืองโลเวอร์ เลค ซึ่งตั้งอยู่ห่างจากทางตอนเหนือของเมืองซานฟรานซิสโกราว 145 กิโลเมตร เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และได้เผาทำลายสำนักงานไปรษณีย์ โรงกลั่นเหล้าองุ่น สำนักงานที่อยู่อาศัยเพื่อมนุษยชาติ และธุรกิจหลายแห่ง รวมถึงมีควันดำหนาทึบปกคลุมทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในเมืองเคลียร์เลค ซึ่งเป็นเมืองใกล้เคียง เร่งเคลื่อนย้ายผู้ป่วย จำนวน 16 ราย ไปรักษายังโรงพยาบาลอื่น ขณะที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องช่วยกันขนย้ายสัตว์ อาทิ แพะ ไปยังพื้นที่ปลอดภัย นับเป็นไฟป่าครั้งรุนแรงครั้งหนึ่งจาก 11 ครั้งที่เคยเกิดขึ้นในรัฐแคลิฟอร์เนีย

    เจ้าหน้าที่ยืนยันว่า บ้านเรือนจำนวน 10 หลังคาเรือน รอบเมืองโลเวอร์ เลค ถูกเผาทำลาย ขณะที่ผู้เห็นเหตุการณ์กล่าวว่า อาจมีมากกว่านั้น ไฟป่าในรัฐแคลิฟอร์เนียเริ่มปะทุเมื่อช่วงบ่ายวันเสาร์ที่ผ่านมา และแผ่ขยายกินอาณาบริเวณ 13 ตารางกิโลเมตร ขณะที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงประสบกับความยากลำบากในการควบคุมเปลวเพลิงที่มีความร้อนกว่า 100 องศาฯ และมีกระแสลมพัดแรง.- สำนักข่าวไทย

    เกิดแผ่นดินไหวขนาด 5.6 ทางภาคเหนือของญี่ปุ่น

    [​IMG]

    โตเกียว 15 ส.ค. – สำนักงานสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐรายงานว่า เกิดแผ่นดินไหวใต้ทะเลขนาด 5.6 บริเวณชายฝั่งจังหวัดฟูกุชิมะทางภาคเหนือของญี่ปุ่น แต่ยังไม่มีรายงานความเสียหายในขณะนี้

    แผ่นดินไหวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 16.00 น.วันนี้ตามเวลาท้องถิ่น หรือเวลา 14.00 น.ในไทย โดยอยู่ลึกลงไปราว 28 กิโลเมตร สถานีอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นรายงานว่า ยังไม่มีอันตรายจากคลื่นยักษ์สึนามิหลังแผ่นดินไหว ทางด้านโฆษกบริษัทโตเกียวอิเล็กทริกพาวเวอร์ ซึ่งเป็นผู้ประกอบการแถลงว่า ยังไม่พบความผิดปกติที่โรงไฟฟ้าพลังนิวเคลียร์ฟูกุชิมะไดอิจิซึ่งเคยประปัญหาจากแผ่นดินไหวครั้งใหญ่เมื่อปี 2554 ก่อให้เกิดคลื่นยักษ์สึนามิตามมาทางชายฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่น มีผู้เสียชีวิตและสูญหายกว่า 18,000 คน รวมทั้งส่งผลให้ต้องปิดเครื่องปฏิกรณ์นิวเคลียร์ที่โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟูกุชิมะ .- สำนักข่าวไทย

    ชาวนิวซีแลนด์หลายร้อยราย ป่วยจากน้ำประปาปนเปื้อน

    [​IMG]

    เวลลิงตัน 15 ส.ค. – ปัญหาน้ำประปาปนเปื้อน ส่งผลให้มีชาวเมืองบนเกาะเหนือของนิวซีแลนด์หลายร้อยราย มีอาการป่วยและโรงเรียนต้องปิดการเรียนการสอน

    เจ้าหน้าที่สาธารณสุขท้องถิ่นกล่าววันนี้ว่า ผู้ป่วย 2 ราย มีอาการป่วยรุนแรงและอีก 19 ราย ยังคงต้องรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลหลังพบการติดเชื้อแบคทีเรียแคมไพโรแบคเตอร์ ซึ่งทำให้เกิดอาการอาหารเป็นพิษ ด้านนางแอนนา เคิร์ก โฆษกคณะกรรมการสาธารณสุขเขตฮอว์คส์เบย์กล่าวว่า เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบว่าการเสียชีวิตของหญิงสูงอายุรายหนึ่งในสถานพยาบาลมาจากการติดเชื้อดังกล่าวหรือไม่ และว่ามีผู้ป่วยอีกอย่างน้อย 200 ราย เข้ารับการรักษาในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ประเมินว่าจะมีผู้ป่วยจากน้ำประปาปนเปื้อนสูงถึง 2,000 ราย นายกรัฐมนตรีจอห์น คีย์ ของนิวซีแลนด์กล่าวว่า เป็นเรื่องที่รับไม่ได้และเหตุการณ์นี้แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าน้ำประปามีการปนเปื้อนอย่างมาก

    เชื้อแบคทีเรียแคมไพโรแบคเตอร์แพร่กระจายมาจากมูลสัตว์ เจ้าหน้าที่ของนิวซีแลนด์ได้เริ่มใช้สารคลอรีนในการกำจัดเชื้อโรค รวมถึงแนะนำให้ประชาชนต้มน้ำประปาและล้างมือให้สะอาดเพื่อป้องกันการติดเชื้อ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้มีการบรรทุกน้ำสะอาดไปให้กับประชาชนในพื้นที่อีกด้วย ด้านโรงเรียนท้องถิ่นจำนวน 5 แห่ง ต้องประกาศปิดการเรียนการสอนเป็นเวลา 2 วัน หลังพบอาการป่วยในหมู่ครูและนักเรียนหลายราย.-สำนักข่าวไทย

    เผยควันจากรถไฟใต้ดินสิงคโปร์ มาจากความขัดข้องทางเทคนิค

    [​IMG]

    สิงคโปร์ 15 ส.ค.- สื่อสิงคโปร์รายงานว่า ควันไฟที่ลอยออกมาจนทำให้เกิดสัญญาณเตือนดังขึ้นที่สถานีรถไฟใต้ดินใจกลางสิงคโปร์ วันนี้ คาดว่าเป็นเพราะเหตุขัดข้องทางเทคนิค

    ทางการสิงคโปร์เฝ้าระวังมากขึ้น นับตั้งแต่ตำรวจอินโดนีเซียจับกุมผู้ต้องสงสัยสมาชิกกลุ่มติดอาวุธ 6 คน ที่อาจวางแผนโจมตีสิงคโปร์ ในวิดีโอและสื่อสังคมออนไลน์ลงภาพผู้ใช้บริการวิ่งออกจากรถไฟที่สถานีตันจงปาการ์ พร้อมกับปิดจมูกจากควันไฟสีเทาที่ลอยปกคลุม บางคนคิดว่าเป็นการก่อการร้าย อย่างไรก็ตาม ผู้ประกอบการรถไฟใต้ดินสิงคโปร์ แถลงว่า เป็นความขัดข้องทางเทคนิค สถานีโทรทัศน์แชนแนลนิวส์เอเชียในสิงคโปร์ รายงานว่า รถไฟใต้ดินให้บริการได้ตามปกติในเวลาต่อมา.-สำนักข่าวไทย

    กองทัพอิสราเอลทำลายบ้านชาวปาเลสไตน์ ที่ก่อเหตุแทงเด็กหญิงขณะหลับ

    [​IMG]

    เยรูซาเล็ม 15 ส.ค. – โฆษกหญิงกองทัพอิสราเอลกล่าวว่า กองทัพอิสราเอลบุกทำลายบ้านพักอาศัยของชาวปาเลสไตน์ ในเขตดินแดนฝั่งตะวันตกของแม่น้ำจอร์แดนหรือเวสต์แบงก์ หลังก่อเหตุฆาตกรรมเด็กหญิงวัย 13 ปี คาบ้านพักขณะนอนหลับ

    นายโมฮัมเหม็ด แนสเซอร์ ทาเรย์รา วัย 19 ปี บุกแทงเด็กสาวชาวอิสราเอล-อเมริกันเสียชีวิตในบ้านพักใกล้เมืองเฮบรอน ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนใต้ของเขตเวสต์แบงก์ ก่อนที่จะถูกเจ้าหน้าที่ยิงเสียชีวิตเมื่อวันที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมา วิดีโอที่ถูกโพสต์ผ่านระบบออนไลน์โดยกองทัพของอิสราเอล ปรากฎภาพทหารหลายนาย บุกเข้าตัวอาคารที่พักอาศัยของชาวปาเลสไตน์ดังกล่าว ก่อนที่จะจุดชนวนระเบิดทำลายที่พักอาศัยทิ้ง

    บรรดานักวิจารณ์ต่างประณามการลงโทษแบบเหมารวมว่า ทำให้ครอบครัวของผู้ก่อเหตุต้องไร้ที่อยู่อาศัยแต่ทางรัฐบาลอิสราเอลกล่าวว่า การกระทำเช่นนี้ก็เพื่อต้องการสร้างความหวาดกลัวให้กับผู้ที่กำลังคิดที่จะก่อความรุนแรงในพื้นที่.- สำนักข่าวไทย

    ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ เรียกร้องเกาหลีเหนือ ล้มเลิกโครงการอาวุธนิวเคลียร์

    [​IMG]

    โซล 15 ส.ค. – ประธานาธิบดี ปัก กึน ฮเยของเกาหลีใต้ เรียกร้องเกาหลีเหนือล้มเลิกโครงการพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์ และกล่าวปกป้องการติดตั้งระบบต่อต้านขีปนาวุธของสหรัฐในเกาหลีใต้

    ประธานาธิบดีปักเรียกร้องระหว่างกล่าวสุนทรพจน์ทางโทรทัศน์เนื่องในวันอิสรภาพ ซึ่งเป็นวันปลดแอกคาบสมุทรเกาหลีจากการเป็นอาณานิคมญี่ปุ่นเมื่อ 71 ปีก่อนว่า ขอให้รัฐบาลเกาหลีเหนือยุติการยั่วยุและสร้างภัยคุกคามต่อเกาหลีใต้ทั้งหมดโดยทันที รวมทั้งล้มเลิกการพัฒนาอาวุธที่มีพลังการทำลายล้างมหาศาล การปลดแอกที่แท้จริงหมายถึงคาบสมุทรเกาหลีที่ถูกแบ่งแยกกลับมารวมกันอีกครั้ง และจะเกิดขึ้นได้ต่อเมื่อความหวาดกลัว อาวุธนิวเคลียร์ ขีปนาวุธและสงครามถูกขจัดไปแล้วเท่านั้น ยิ่งเกาหลีเหนือยั่วยุ ก็จะยิ่งถูกประชาคมโลกโดดเดี่ยวและยิ่งมีปัญหาทางเศรษฐกิจใหญ่หลวงกว่าเดิม พร้อมกับกล่าวถึงแผนการติดตั้งระบบต่อต้านขีปนาวุธทาดของสหรัฐว่า เป็นไปเพื่อป้องกันประเทศ เพราะภารกิจหลักของเธอในฐานะผู้นำประเทศคือการปกป้องชีวิตประชาชนจากการยั่วยุไร้เหตุผลของเกาหลีเหนือ

    แผนการติดตั้งระบบทาดในเกาหลีใต้ นอกจากทำให้เกาหลีเหนือและจีนไม่พอใจแล้ว ยังถูกต่อต้านจากชาวบ้านในเทศมณฑลซองจู พื้นที่ชนบทที่ถูกกำหนดให้เป็นสถานที่ติดตั้ง เพราะเกรงว่าเรดาร์จะเป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อมและสุขภาพ อีกทั้งยังทำให้พวกเขาตกเป็นเป้าหมายการโจมตีทางทหาร สถานการณ์บนคาบสมุทรเกาหลีทวีความตึงเครียดขึ้นตั้งแต่เกาหลีเหนือทดลองยิงอาวุธนิวเคลียร์ครั้งที่ 4 เมื่อเดือนมกราคมปีนี้ และคาดว่าจะรุนแรงขึ้นอีกเมื่อเกาหลีใต้จะซ้อมรบร่วมกับสหรัฐในปลายเดือนนี้.-สำนักข่าวไทย

    มีผู้บาดเจ็บจากขวาน และยิงทำร้ายในเมืองโคโลญจน์

    [​IMG]

    เบอร์ลิน 15 ส.ค. – หนังสือพิมพ์เอ็กซ์เพรสในเยอรมนี รายงานว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คน จากเหตุใช้มีดแทงและยิงทำร้ายใจกลางเมืองโคโลญจน์ ช่วงเช้าตรู่วันนี้ และว่าผู้ต้องสงสัย 2 คน หลบหนีไปได้

    เว็บไซต์หนังสือพิมพ์เอ็กซ์เพรส รายงานว่า มีหลายคนแจ้งเหตุกับตำรวจ เมื่อก่อนช่วง 04.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นเล็กน้อย หรือเวลา 09.00 น. ตามเวลาในไทย ว่า คน 3-4 คน มีเรื่องกับชายคนหนึ่ง ซึ่งผู้เห็นเหตุการณ์รายงานว่า มีการใช้ขวานทำร้ายกัน ชายที่บาดเจ็บเพราะถูกมีดแทงพยายามหนีขึ้นรถของเขา แต่กลุ่มชายที่มาด้วยกันไล่ยิงใส่ แต่ถูกรถยนต์แทน จากนั้นผู้ต้องสงสัย 2 คน ถูกตำรวจสกัดไว้ได้ในเวลาต่อมา และยังไม่ทราบมูลเหตุจูงใจที่ทำร้ายกัน.- สำนักข่าวไทย

    เมียนมาร์ฮิตโปเกม่อนโก

    [​IMG]

    เมียนมาร์ 15 ส.ค. – สถานที่สำคัญหลายแห่งในนครย่างกุ้งของเมียนมาร์เต็มไปด้วยคอเกม ที่แห่กันไปเล่นเกมโปเกมอนโก ที่เพิ่งเปิดตัวให้ชาวเมียนมาร์ได้เล่นเป็นชาติล่าสุด

    ตลอดช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ นอกจากที่เจดีย์ชะเวดากองในนครย่างกุ้ง จะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากไปสักการะและขอพรกันเป็นจำนวนมากแล้ว ยังมีบรรดาหนุ่มสาวจำนวนไม่น้อย ไปรวมตัวกันเพื่อจับตัวโปเกมอน ระหว่างเล่มเกมโปเกมอนโก แอพเกมยอดฮิตที่เพิ่งเปิดให้ผู้ใช้งานในเมียนมาร์ดาวน์โหลดมาเล่นได้ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เช่นเดียวกับสถานที่สำคัญอีกหลายแห่งในนครย่างกุ้ง ก็มีผู้คนจำนวนมากรวมตัวกันก้มหน้าก้มตาดูหน้าจอสมาร์ทโฟน เพื่อไล่ตามตัวโปเกมอนกันอย่างเอาจริงเอาจัง ผู้เล่นเกมคนหนึ่งบอกว่า ได้ยินข่าวเกี่ยวกับอันตรายของการเล่มเกมโปเกมอนโก ทั้งอุบัติเหตุหรือการที่ผู้เล่นตกเป็นเหยื่อถูกโจรกรรมทรัพย์สิน แต่เขาคิดว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ใช่ความผิดของผู้เล่นเกม แต่เป็นหน้าที่ของตำรวจ ที่ต้องคอยจับกุมผู้กระทำความผิด และไม่เห็นด้วยที่ทางการจะสั่งห้ามเล่นเกมนี้ เหมือนกับในประเทศอื่นๆ

    ทั้งนี้ หลายประเทศในเอเชีย ไม่ว่าจะเป็นไทย กัมพูชา สิงคโปร์ อินโดนีเซีย ไต้หวัน และญี่ปุ่น ต่างออกคำเตือนเกี่ยวกับเรื่องการเล่นเกมโปเกมอนโกอย่างปลอดภัย จากอุบัติเหตุต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นจากการก้มหน้าดูจอโทรศัพท์ มือถือตลอดเวลา เช่น ห้ามเล่นขณะขับรถหรือเดินตามท้องถนน รวมถึงมีคำสั่งห้ามเล่นเกมนี้บริเวณสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ สถานที่ราชการ หรือสถานที่ที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคงหรือของกองทัพด้วย เพราะเห็นว่าเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม และเกิดการรั่วไหลของข้อมูลต่างๆ ของทางการที่เป็นความลับ. – สำนักข่าวไทย

    ที่มา เว็บไซต์สำนักข่าวไทย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 2 (1).jpg
      2 (1).jpg
      ขนาดไฟล์:
      92 KB
      เปิดดู:
      668
  5. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เจอแล้ว! 5 ศพ ฮ.ตก ดอยอินทนนท์-นายกฯ เสียใจดูแลเต็มที่

    [​IMG]

    แม่ทัพภาคที่ 3 ยัน เจอศพ 3 ราย ประสานญาติเดินทางรับศพแล้ว ล่าสุด เจ้าหน้าที่พบผู้เสียชีวิตอีก 2 รายแล้ว เร่งลำเลียงศพ ขณะที่ นายกรัฐมนตรี ทราบเรื่องแล้ว พร้อมแสดงความเสียใจ ยันดูแลเต็มที่

    พลโท สมศักดิ์ นิลบรรเจิดกุล แม่ทัพภาคที่ 3 เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า เจ้าหน้าที่ได้พบศพนักบิน และช่างเครื่องที่เดินทางไปกับเฮลิคอปเตอร์ รุ่น UH-72 หรือ ลาโกต้า ซึ่งมี พล.ต.นพพร เรือนจันทร์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 4 และผู้บัญชาการกองกำลังนเรศวร พร้อมนักบิน และช่างเครื่อง รวม 5 นาย หลังขาดการติดต่อตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าวานนี้ ในพื้นที่รอยต่อ อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน และ อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ แล้ว 3 ศพ ประกอบด้วยนักบิน 2 คน และช่างเครื่องอีก 1 คน
    ซึ่งล่าสุดกำลังอยู่ระหว่างค้นหา พล.ต.นพพร และ ช่างเครื่องอีก 1 คน ที่กำลังสูญหาย ทั้งนี้ ได้มีการแจ้งไปยังญาติให้ได้รับทราบข้อมูล โดยทางญาติได้เดินทางมายังศูนย์บัญชาการของกองทัพภาคที่ 3 แล้ว เพื่อรอรับศพของผู้เสียชีวิตทั้งหมด อย่างไรก็ตาม แม่ทัพภาคที่ 3 ระบุว่า จะให้การช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวของผู้สูญเสียอย่างเต็มที่ต่อไป

    ผบ.มทบ.33 ยันพบผบ.พล.ร.4 พร้อมคณะเสียชีวิตแล้ว

    พล.ต.โกศล ประทุมชาติ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบก ที่ 33 (ผบ.มทบ.33) กล่าวถึงความคืบหน้าการค้นหาเฮลิคอปเตอร์ขาดการติดต่อจากเรดาร์ โดยยืนยันว่า ชุดเดินเท้าค้นหา พบศพของ พล.ต.นพพร เรือนจันทร์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 4 แล้ว รวมถึง นักบิน และช่างเครื่อง 5 นายด้วย โดยร่างของ พล.ต.นพพร ยังอยู่ในตัวเฮลิคอปเตอร์ ส่วนนักบินและช่างเครื่อง ร่างกระเด็นออกนอกตัวเครื่อง

    สำหรับขั้นตอนการดำเนินการต่อจากนี้ ทีมแพทย์และทีมทหารพร้อมอยู่ในที่เกิดเหตุแล้ว รอเพียงพนักงานอัยการเข้าไปร่วมชันสูตรพลิกศพในจุดที่เฮลิคอปเตอร์ตก จากนั้นจะนำร่างของผู้กล้าทั้ง 5 นาย ลำเลียงออกมาบริเวณกิโลเมตรที่ 43 ก่อนนำส่งไปยัง โรงพยาบาลค่ายกาวิละ จ.เชียงใหม่ เพื่อให้ญาติมาติดต่อรับศพไปบำเพ็ญพิธีทางศาสนาต่อไป โดยขั้นตอนต่างๆ คาดว่าจะใช้เวลาดำเนินการให้เร็วที่สุดภายในคืนนี้

    นายกฯแสดงความเสียใจ ฮ.ตกยันดูแลเต็มที่

    พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวว่า ได้รับรายงานว่า พบศพผู้เสียชีวิตทั้ง 5 ราย จากเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ตก ที่จังหวัดเชียงใหม่ แล้ว ซึ่งจะมีการเยียวยาด้านต่างๆ เพราะเป็นการสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สิน และส่วนตัวไม่อยากให้เกิดความสูญเสียใดๆ ทั้งสิ้น ขณะเดียวกันขอให้รอความชัดเจนก่อน เพราะเพิ่งได้รับรายงาน ช่วงนี้เป็นหน้าฝนและจากพยากรณ์อากาศระบุว่า ฝนจะตกมากขึ้น

    ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ส่วนตัวเสียใจกับผู้สูญเสียเพราะเคยเป็นผู้บังคับบัญชามาก่อน เป็นห่วงครอบครัวผู้สูญเสีย เพราะบางอย่างนั้นไม่สามารถกำหนดได้ ซึ่งเฮลิคอปเตอร์ลำนี้ เป็นลำใหม่ที่ทันสมัยที่สุด จึงอาจเป็นเรื่องเทคนิคหรือสภาพอากาศ โดยหลังจากนี้ต้องสอบสวนหาสาเหตุและหาทางป้องกันต่อไป และตอนนี้รู้สึกสูญเสียกับทุกเรื่องเสียใจกับทุกเหตุการณ์ไม่ว่าจะเป็นเหตุการณ์ดังกล่าวหรือเหตุระเบิด แต่ประเทศชาติต้องเดินหน้าต่อไป จึงขออย่ายึดติดกับเรื่องไม่เป็นเรื่อง ซึ่งส่วนตัวน้อมรับ และจะดูแลครอบครัวผู้เสียชีวิตอย่างดีที่สุด

    ทหารเร่งนำร่างผบ.พล.ร.4 และคณะจากจุด ฮ.ตก

    เจ้าหน้าที่ทหาร พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่อุทยานฯ และอาสาสมัครกู้ภัย อยู่ระหว่างเดินเท้า ลำเลียงร่างของ พล.ต.นพพร เรือนจันทร์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 4 และนักบิน ช่างเครื่อง รวม 5 นาย ออกจากจุดเกิดเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก บริเวณเนินระดับความสูงที่ 2,445 เมตร จากระดับน้ำทะเล ออกมาเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน โดยกำหนดการหลังจากร่างของทหารกล้าทั้ง 5 นาย มาถึงกิ่วแม่ปาน จะนำขึ้นรถพยาบาลของหน่วยต่างๆ ที่นำมาเตรียมไว้ ไปยังโรงพยาบาลค่ายกาวิละ ในอำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อตรวจชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิต

    สำหรับการจัดชุดเดินเท้าเข้าไปลำเลียงร่างของนายทหารทั้ง 5 นาย จนถึงขณะนี้ก็เป็นเวลากว่า 4 ชั่วโมงแล้ว และแม้ว่าจุดเกิดเหตุจะอยู่ห่างจากถนนหลวงบนดอยอินทนนท์ เพียง 1 กิโลเมตรเศษ แต่เป็นจุดที่เป็นเนินสูง ประกอบกับตัวเฮลิคอปเตอร์ ได้ตกลงไปในเหวลึกประมาณ 400 - 500 เมตร ซึ่งการดำเนินการเคลื่อนย้ายร่างนายทหารทั้ง 5 จึงต้องใช้เวลาพอสมควร

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 15 สิงหาคม พ.ศ.2559

    น่านอ่วมน้ำป่าหลากท่วม 6 อำเภอ-ท่าวังผา สูง 1 เมตร

    [​IMG]

    น่านอ่วม น้ำป่าหลากท่วม 6 อำเภอ หนักสุดที่ท่าวังผา สูง 1 เมตร ประชาชน 3,000 หลังคาเรือน ทั้งจังหวัดได้รับผลกระทบ

    นายณรงค์ อินโส หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดน่าน เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ได้เกิดเหตุน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ อ.ท่าวังผา จ.น่าน สูงประมาณ 1 เมตร ส่งผลให้มีบ้านเรือนราษฎรได้รับผลกระทบบางส่วน ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างตรวจสอบความเสียหาย

    ด้าน นายกมลโลจฒน์ เชียงวงค์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ล่าสุด ตน และ นายสุวัฒน์พรมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน ได้ลงพื้นที่ในจุดซึ่งเกิดน้ำท่วมแล้ว เบื้องต้นได้ประสานไปยังชาวบ้านให้เตรียมพร้อมรับมือกับมวลน้ำไหลจากทิศเหนือไปสู่อำเภอฝั่งใต้

    อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามไปยังสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดน่าน ได้เปิดเผยข้อมูลว่า ขณะนี้มีพื้นที่ประสบน้ำป่าไหลหลาก รวมถึงท่วมขังบ้านเรือนประชาชน ถนน และพื้นที่การเกษตรแล้วเป็นจำนวนมาก ราษฎรประมาณ 3,000 หลังคาเรือน ได้รับความเดือดร้อน หนักสุดที่ อ.ท่าวังผา นอกจากนี้ ยังมี อ.เมืองน่าน ภูเพียง ปัว เฉลิมพระเกียรติ และ อ.สันติสุข รวมทั้งสิ้น 6 อำเภอ

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 15 สิงหาคม พ.ศ.2559

    ปภ.พังงา เตือนเฝ้าระวังฝนตกหนักคลื่นลมแรง

    [​IMG]

    ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพังงา เตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงเฝ้าระวังฝนตกหนักคลื่นลมแรง

    จ.พังงา เกิดพายุฝนกระหน่ำ คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามัน ชายหาดนางทอง หมู่ที่ 7 ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า มีกำลังแรง สูง 2-4 เมตร จนนักท่องเที่ยวไม่สามารถลงเล่นน้ำทะเลได้ ด้าน นางกุลธารินท์ โรจนสุรสีห์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพังงา กล่าวว่า มีการเตรียมความพร้อมในการป้องกันและแก้ปัญหา อุทกภัย วาตภัย และดินถล่ม ที่พื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณไหล่เขา ที่ราบต่ำริมน้ำไหลผ่าน ทุกอำเภอ ทั่วจังหวัด โดยให้เฝ้าระวังในช่วงวันที่ 12 -16 สิงหาคม 2559

    พร้อมทั้งแจ้งเตือนประชาชน ให้ติดตามข่าวสารจากทางราชการอย่างใกล้ชิด พร้อมกำชับหน่วยงานด้านการป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัยในพื้นที่จัดเตรียมวัสดุอุปกรณ์ เครื่องมือเครื่องใช้ ยานพาหนะ รวมทั้งเจ้าหน้าที่พร้อมปฏิบัติการให้ความช่วยเหลือประชาชนได้ทันทีเมื่อเกิดเหตุ ขณะที่กรมอุตุ ฯ ประกาศเตือนร่องมรสุมพาดผ่านประเทศเมียนมา ตอนบนของภาคเหนือ และประเทศลาว เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศเวียดนามตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยมีกำลังแรง

    ลักษณะเช่นนี้ ทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มมากขึ้น สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรงขึ้น มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง บริเวณจังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กที่มีขนาดต่ำกว่า 2 วา ควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 14-18 ส.ค.59 ไว้ด้วย

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 15 สิงหาคม พ.ศ.2559

    หนองคายฝนตกต่อเนื่องน้ำโขงเพิ่มระดับสูงขึ้น

    [​IMG]

    หนองคาย ฝนยังตกต่อเนื่อง เตือนประชาชนเฝ้าระวังอันตราย หลังระดับน้ำในแม่น้ำโขงเพิ่มสูงขึ้น

    เกิดฝนตกลงมาใน จ.หนองคาย อย่างต่อเนื่อง โดยสถานีอุตุนิยมวิทยาหนองคาย รายงานพยากรณ์อากาศประจำวันว่าร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือตอนบนของ ประเทศเมียนมา และ สปป.ลาว เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศเวียดนามตอนบน ประกอบกับ มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย มีกำลังแรงลักษณะเช่นนี้ จะทำให้บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ในช่วงวันที่ 14 -18 สิงหาคม 2559 มีฝนตกเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักถึงหนักมาก

    พร้อมเตือนให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนัก รวมทั้งฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย ขณะที่ระดับน้ำโขง ในวันนี้ (15 ส.ค.) เวลา 07.00 น. อยู่ที่ 8.48 เมตร เพิ่มขึ้นจากเมื่อวานตอนเช้า 0.81 เมตร ต่ำกว่าตลิ่ง 3.72 เมตร แนวโน้มถึงพรุ่งนี้เช้าลดลงเล็กน้อย ซึ่งทางจังหวัดหนองคายได้มีหนังสือสั่งการด่วนที่สุดไปถึงประมงจังหวัดหนองคาย, ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาหนองคาย และนายอำเภอที่มีพื้นที่ติดริมแม่น้ำโขง

    เนื่องจากทางจังหวัดหนองคาย ได้รับแจ้งจากส่วนอุทกวิทยาหนองคาย คาดว่า ระดับน้ำในแม่น้ำโขงจะมีระดับน้ำเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว สาเหตุมาจากฝนตกปริมาณมากบริเวณเมืองหลวงพระบาง สปป.ลาว และน้ำจะไหลลงสู่แม่น้ำโขง ทางจังหวัดได้ขอให้หน่วยงานเตรียมการป้องกันอันตรายความเสียหายที่เกิดขึ้นกับชีวิตและทรัพย์สิน โดยแจ้งให้เกษตรกรผู้เลี้ยงปลากระชังให้เฝ้าระวังดูแลความมั่นคงแข็งแรงของกระชังปลา เนื่องจากระดับน้ำที่เพิ่มขึ้นอาจทำให้ถูกกระแสน้ำพัดกระชังปลาหลุดไปได้

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 15 สิงหาคม พ.ศ.2559

    ผวจ.น่าน FB เตือนน้ำท่วม-ร.ร.บางแห่งประกาศหยุด

    [​IMG]

    ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน FB เตือนชาวบ้าน เฝ้าระวังน้ำท่วม พบบางร.ร.ประกาศหยุดแล้ว

    นายสุวัฒน์ พรมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน ได้แจ้งผ่านทางเฟซบุ๊ก ใจความว่า "แจ้งข่าวสารนะครับ เมื่อคืนฝนตกตลอดทั้งคืนและมีแนวโน้มที่จะตกต่อเนื่องในสัปดาห์นี้ ขอให้ประชาชนเตรียมการดูแลทรัพย์สินและชีวิตของตัวเอง โดยขอให้จอดรถยนต์ไว้ในที่ปลอดภัย นี่คือข้อมูลอ้างอิงระดับน้ำที่สถานี N 65 ของแม่น้ำยาว (ตะวันตก) ในเวลานี้เมื่อเทียบกับช่วง 06.00 น. มีระดับลดลง แต่ปริมาณน้ำดังกล่าวได้ไหลมาถึงบริเวณสถานี N 64 ที่บ้านผาขวาง และทำให้ระดับของแม่น้ำน่านเพิ่มสูงขึ้น แต่ยังอยู่ในเกณฑ์ปกติ สัมพันธ์กับ จุด N 64 บ้านผาขวาง ถ้าระดับวิกฤติ 9.50 อีก 6-7 ชม. น่าน N 1 จะเริ่มท่วม ถ้า 11 เมตร 6-7 ชม. จ.น่าน จะท่วมปานกลาง แต่ถ้าระดับน้ำสูงถึง 14.25 เมตร น้ำจะท่วมสูง จากการประมวลข้อมูลโดยรวม แม่น้ำทุกสายมีระดับน้ำเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และมีแนวโน้มจะล้นตลิ่ง

    สำหรับที่บ้านผาตูบ ตำบลผาสิงห์ อำเภอเมือง ขณะนี้ น้ำเริ่มไหลเข้าหมู่บ้าน ด้าน อ.แม่จริม, ต.น้ำมวบ อ.เวียงสา อ.สันติสุข อ.บ่อเกลือ อ.เฉลิมพระเกียติ อ.ภูเพียง และ อ.นาน้อย พบว่ามีฝนตกหนัก โรงเรียนต่าง ๆ ควรพิจารณาดูตามความจำเป็น เหมาะสมด้านการเปิดปิด ขณะที่โรงพยาบาลน่านหรืออื่น ๆ ได้เตรียมแผนปฏิบัติไว้แล้ว นอกจากนี้ ยังพบว่าระดับลำน้ำว้า บริเวณเขื่อนหาดไร่ เริ่มสูงขึ้น คาดว่าจะไหลบ่าเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรและบ้านเรือนราษฎรใต้เขื่อนภายใน 2-3 ชั่วโมง จึงแจ้งเตือนประชาชนให้เตรียมพร้อม เพื่อลดความสูญเสีย โดยเฉพาะบ้านห้วยสอน, ปากงุ ท่าข้าม นาสา บุญเรือง ขึ่ง ศรีมงคล เบื้องต้น ทหาร ตำรวจ ได้นำกำลังออกมาช่วยแล้วในทุกพื้นที่ ขณะที่บางโรงเรียนได้มีคำสั่งปิดการเรียนการสอนแล้วเช่นกัน"

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 15 สิงหาคม พ.ศ.2559

    ตากฝนตกต่อเนื่องหินถล่ม-น้ำป่าหลากท่วมบางส่วน

    [​IMG]

    ตากฝนตกต่อเนื่อง หินถล่มทับเส้นทาง น้ำป่าหลากเข้าท่วมบางส่วน ขณะระดับแม่น้ำเมยสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว

    นายประสงค์ หล้าอ่อน นายอำเภอพบพระ จังหวัดตาก และ นายธนยศ ปานขาว นายอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ได้มีประกาศแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ที่อยู่ติดริมแม่น้ำเมย ชายแดนไทย-เมียนมา และตามลำห้วยสายต่าง ๆ ให้เพิ่มความระมัดระวัง เนื่องจากขณะนี้มีฝนตกลงมาอย่างหนัก จนอาจส่งผลทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก ซึ่งขณะนี้ที่ อ.พบพระ ต้นกำเนิดแม่น้ำเมย มีระดับเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะแนวชายแดนไทย-เมียนมา รวมทั้งที่บ้านมอเกอร์ไทย หมู่ 1 บริเวณท่าข้ามบ้านมอเกอร์ไทย ต.วาเลย์ อ.พบพระ น้ำเพิ่มสูงขึ้นประมาณ 30 เซนติเมตรต่อชั่วโมง นายอำเภอพบพระจึงขอให้หมู่บ้านที่อยู่ท้ายแม่น้ำเมยเฝ้าระวังสถานการณ์

    นอกจากนี้ บริเวณเส้นทางสายตาก-แม่สอด บริเวณเนินพิศวง ได้มีดินและหินจากภูเขา ถล่มลงมาทับเส้นทางบางส่วน ล่าสุด ร.ท.ศาศวัตรสัตยพงษ์ นายทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 แม่สอด (ฉก.ร.4) ทำหน้าที่หัวหน้าด่านฝ่ายความมั่นคงห้วยหินฝน ได้นำกำลังทหาร ฉก.ร.4 แม่สอด ไปเคลียร์เส้นทาง นำดินออกและนำป้ายไปปิดกั้นให้ประชาชนเพิ่มความระมัดระวังการใช้เส้นทางสายดังกล่าวแล้ว ขณะเดียวกัน ในพื้นที่ หลายตำบล ของ อ.แม่สอด และ อ.พบพระ เริ่มมีน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วม ตามเส้นทางถนนสายต่างๆ แล้ว รวมทั้งบ้านเรือนราษฎรและพื้นที่ทำการเกษตรน้ำเริ่มขังท่วม จากการที่ฝนได้กระหน่ำตกติดต่อกันมาหลายวัน ล่าสุดที่บ้านแม่โกนเกน ต.มหาวัน อ.แม่สอด จ.ตาก สะพานข้ามห้วยแม่โกนเกนที่ประชาชนใช้สัญจรไป-มา ขาด การคมนาคมใช้การไม่ได้

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 15 สิงหาคม พ.ศ.2559

    อุตุฯประกาศเตือนฝนตกหนัก คลื่นลมแรง ฉบับที่ 11

    [​IMG]

    ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา "ฝนตกหนักและคลื่นลมแรง" ฉบับที่ 11 ลงวันที่ 15 สิงหาคม 2559

    ขอให้ประชาชนบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา น่าน แพร่ ลำพูน ลำปาง ตาก สุโขทัย อุตรดิตถ์ พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ ระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ฝนที่ตกต่อเนื่อง รวมทั้งฝนที่ตกสะสมในระยะนี้ไว้ด้วย เนื่องจากร่องมรสุมพาดผ่านเมียนมา ภาคเหนือตอนบน และประเทศลาว เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณอ่าวตังเกี๋ย ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ กำลังแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย

    สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-4 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กที่มีขนาดต่ำกว่า 2 วา ควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 19 ส.ค.59 นี้ไว้ด้วย

    ประกาศ ณ วันที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2559 เวลา 17.00 น.

    กรมอุตุนิยมวิทยา จะออกประกาศฉบับต่อไป ในวันที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2559 เวลา 23.00 น.

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 15 สิงหาคม พ.ศ.2559

    ที่มา ข่าวด่วน ประเด็นร้อน การเมือง เศรษฐกิจ บันเทิง กีฬา ต่างประเทศ อาชญากรรม ภูมิภาค สังคม ราช
     
  6. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    จับตาเตือนภัย "ร่องฝนทำไทยฝนหนักคลื่นลมแรงต่อเนื่อง"

    https://www.youtube.com/watch?v=XrtS6rzKWo8
    เผยแพร่เมื่อ 14 ส.ค. 2016

    ตลอดช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา หลายพื้นที่ต้องเผชิญกับฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก จนก่อให้เกิดภัยธรรมชาติทั้งน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก จากอิทธิพลของร่องมรสุมที่พาดผ่านทางตอนบนของไทย และหลังจากนี้เป็นต้นไปร่องนี้ก็ยังจะส่งผลต่อประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง จะเป็นพื้นที่ใดบ้างนั้น ไปติดตามได้ในจับตาเตือนภัย

    ติดตามเราได้ที่
    Website : ดูสด LIVE ข่าวย้อนหลัง ไทยรัฐ TV และ ย้อนหลัง ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 ทุกวัน - ไทยรัฐทีวี ช่อง32
     
  7. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    แม่มดฮิลลารี่เป็นผู้สร้างไอซิส

    [​IMG]

    บนเวทีที่ประชุมพรรคเดโมแครทแห่งชาติ ที่ได้โหวตให้เธอเป็นตัวแทนของพรรค เพื่อลงชิงชัยตำแหน่งประธานาธิบดีของสหรัฐ นางแม่มดฮิลลารี่พูดถึงนโยบายต่างประเทศของเธอว่า ศัตรูหมายเลข 1 ของสหรัฐที่เธอจะจัดการถ้าหากได้รับเลือกตั้งเป็นประธานาธิบดี คือผู้ก่อการร้ายไอซิส ศัตรูเบอร์ 2 คือรัสเซีย และคู่แข่งเบอร์ 3 คือจีน

    ฟังดูแล้วตลกพิลึกกึกกือ เพราะว่าเธอมีส่วนสร้างไอซิสเพื่อทำลายซีเรีย แล้วไอซิสจะมาเป็นศัตรูเบอร์1ของมหาอำนาจนิวเคลียร์สหรัฐได้อย่างไร?

    1. ตลอดระยะเวลาที่เราได้ยินชื่อไอซิส ซึ่งเผยโฉมขึ้นมาเป็นครั้งแรกขึ้นมาตั้งแต่เดือนมิถุนายนปี 2014 ไม่ปรากฎว่าไอซิสได้กระทำการก่อการร้ายต่อสหรัฐแต่อย่างใด แต่ไอซิสที่อ้างตัวว่าเป็นนักรบจีฮัดสายซาลาฟิสท์ และรับเอาอุดมการณ์วาฮาบีของมุสลิมสายสุหนี่เพื่อสร้างรัฐอิสลามแบบสุดโต่งมุ่งก่อสงครามในซีเรียเป็นหลักเพื่อนำไปสู่การแบ่งแยกดินแดนซีเรียเป็นส่วนๆ หลังจากนั้นมหาอำนาจโลกและมหาอำนาจภูมิภาคไม่ว่าจะเป็นซาอุหรือตุรกีที่กลับใจได้ที่ลงขันหนุนไอซิสจะได้แบ่งเค็กเพื่อครอบครองซีเรีย ซึ่งจะหมดความเป็นประเทศในที่สุด ถึงตอนนั้นไอซิสอาจจะหมดประโยชน์ พวกลิ่วล้อจะโดนเก็บหมดเพื่อปิดปาก ส่วนพวกหัวหน้าใหญ่จะได้รางวัลงามเป็นเศรษฐีกันถ้วนหน้า แต่มีความเป็นไปได้มากกว่าที่ไอซิสจะถูกแพร่พันธุ์เพื่อส่งออกไปล้มประเทศที่มีชื่อลงท้าย"สถาน"ทั้งหลายทืี่เคยเป็นบริเวรประเทศของรัสเซียมาก่อน ทั้งนี้เพื่อปิดล้อมรัสเซียให้กลายเป็นไข่แดงที่ไม่มีทางดิ้นรอวันโดนจัดการในสงครามครั้งสุดท้าย

    2. พี่ปูอ่านเกมทะลุจึงได้ส่งกองทัพหมีขาวมาลุยไอซิสในซีเรีย เพื่อสกัดไม่ให้ไอซิสลามมาถึงปากประตูรัสเซีย การโจมตีเป็นการตั้งรับที่ดีที่สุด ไอซิสจึงโดนถล่มเละในเวลานี้จนตั้งตัวไม่ติด ตลอดระยะเวลาของสงครามซีเรียที่เริ่มมาตั้งแต่ปี 2011 สหรัฐพูดอยู่คำเดียวว่ารัฐบาลบาซ่า อัล อัสซาดของซีเรียต้องไป และหนุนนักรบจีฮัดกลุ่มต่างๆเพื่อทำสงครามกลางเมืองซีเรีย หลังจากนั้นไอซิสจึงปรากฎตัวขึ้นเพื่อสร้างภาพที่น่ากลัวของรัฐอิสลามสุดโต่ง สหรัฐและนาโต้ประกาศว่าต้องทำสงครามรบไอซิส แต่ยิ่งรบมากเท่าใด ซีเรียยิ่งเละมากขึ้นเท่านั้นจนรัฐบาลซีเรียครอบครองดินแดนได้ไม่ถึง1ใน3ของประเทศ ส่วนไอซิสยิ่งจะเข้มแข็งมากยิ่งขึ้น จากกลลวงของสงครามที่ได้รับการสนับสนุนจากสหรัฐ นาโต้และกลุ่มประเทศอาหรับเพื่อล้มกระดานซีเรีย

    3. ในวันที่ 11 สิงหาคมที่ผ่านมา โดนัลด์ ทรัมป์ ตัวแทนพรรครีพับรีกันเพื่อลงสมัครตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐกล่าวว่า โอบามาเป็นผู้ก่อตั้งไอซิส และแม่มดฮิลลารี่เป็นผู้ร่วมก่อตั้งไอซิส นโยบายของแม่มดฮิลลารี่ทำให้ซีเรียและอิรักเละตุ้มเป๊ะ ในขณะที่เขาหาเสียงที่รัฐทอร์ท แคโรไลน่า ทรัมป์บอกว่า แม่มดฮิลลารี่ควรจะได้รับถ้วยรางวัลจากไอซิสที่ช่วยให้ไอซิสผงาดขึ้นมาได้

    "ถ้าหากว่ามีการให้ถ้วยรางวัลแก่ผู้เล่นที่โดเด่นที่สุด ผู้ชนะถ้วยรางวัลไอซิสควรจะเป็นฮิลลารี่ คลินตัน" ทรัมป์พูด

    ในวันต่อมา ทรัมป์ให้สัมภาษณ์กับHugh Hewitt นักจัดรายการวิทยุชื่อดัง ซึ่งถามเขาว่า" เมื่อคืนที่แล้ว คุณบอกว่าประธานาธิบดีเป็นผู้ก่อตั้งไอซิส ผมรู้ว่าคุณหมายถึงอะไร คุณหมายถึงว่าเขาสร้างสุญญากาศขึ้นมา เขาทำให้สันติภาพหลุดไป"

    ทรัมป์ตอบว่า "เปล่าเลย ผมหมายถึงว่าเขาเป็นผู้ก่อตั้งไอซิส ผมหมายถึงอย่างนั้น เขาเป็นผู้เล่นที่โดดเด่นมีค่าที่สุด ผมให้รางวัลผู้เล่นที่โดดเด่นที่สุดให้เขา ผมให้รางวัลนี้ให้กับเธอด้วย หมายถึงฮิลลารี่ คลินตัน"

    มีการตั้งข้อสังเหตุว่า ข้อมูลของทรัมป์อาจจะได้มาจากMichael T. Flynn อดีตผู้อำนวยการของหน่วยงานข่าวกรองของกระทรวงกลาโหมสหรัฐ หรือDefense Intelligence Agency (DIA) ตอนนี้Flynnทำงานให้ทรัมป์ พลโทฟลินน์ ผู้ออกจากราชการแล้วให้สัมภาษณ์สื่อ อัล จาซีร่าเมื่อปีที่แล้วว่า รัฐบาลโอบามาเพิกเฉยต่อรายงานของDIA ที่ได้ทำนายว่าดินแดนของพวกซาลาฟิสท์กำลังถือกำเนิดขึ้นมาในทางตะวันออกของซีเรีย และพวกนี้อาจจะช่วยรัฐบาลสหรัฐในการทำสงครามเพื่อล้มรัฐบาลดามัสกัส ต่อมาพวกซาลาฟิสท์นี้พัฒนาเป็นไอซิสนั้นเองที่สหรัฐเลี้ยงเชื้อร้ายนี้เอาไว้เพื่อทำลายซีเรีย
    https://www.rt.com/usa/355588-trump-obama-isis-founder/

    4. นาย Kit Daniels เขียนบทความ ทรัมป์พูดถูก นี้คือหลักฐานว่าฮิลลารี่และโอบามาก่อตั้งไอซิส ฮิลลารี่ยอมรับว่าสหรัฐสร้างอัล เคด้าขึ้นมา ซึ่งเป็นพี่ที่คลอดออกมาก่อนไอซิส

    TRUMP IS RIGHT: HERE’S PROOF HILLARY & OBAMA FOUNDED ISIS
    Hillary even admitted U.S. created al-Qaeda, the precursor of ISIS
    http://www.infowars.com/trump-is-right-heres-proof-hillary…/

    ในปี 2009 ยายแม่มดฮิลลารี่ ให้ถ้อยแถลงต่อคณะกรรมการของคอนเกรซว่า รัฐบาลสหรัฐ ซึ่งเป็นพวกของเธอทั้งนั้นเป็นผู้สร้างกลุ่มก่อการร้ายอัล เคด้าขึ้นมา ซึ่งต่อมากลายพันธุ์มาเป็นไอซิส แม่มดฮิลลารี่กล่าวว่า:

    “บอกแล้วให้จดจำไปเลยว่า พวกก่อการร้ายที่เรากำลังรบอยู่ในเวลานี้ ได้รับเงินสนับสนุนจากเราเมื่อ 20 ปีมาแล้ว เราทำเรื่องนี้เพราะว่าเราติดหล่มในการต่อสู้กับสหภาพโซเวียต

    "พวกรัสเซียรุกรานอัฟกานิสถาน และเราไม่ต้องการให้รัสเซียคุมเอเชียกลาง ด้วยเหตุนี้เราต้องดำเนินการต้าน ประธานาธิบดีเรแกน โดยความร่วมมือกับสภาคอนเกรซและพรรคเดโมแครท เป็นผู้พูดขึ้นมาเองว่า คุณรู้ไหมว่า มันเป็นความคิดที่วิเศษ พวกเราต้องจัดการกับพวกISIและทหารปากีสถาน และเราต้องไปดึงเอาพวกมาจาฮีดีนมาทำงาน เยี่ยมมากเลย เอาพวกมาจาฮีดีนจากซาอุดิ อาราเบียและที่อื่นๆ เอายี่ห่้อวาฮาบีอิสลามมาใช้ เพื่อว่าเราจะได้ชัยชนะเหนือพวกโซเวียต

    "ทายซิว่าเกิดอะไรขึ้น พวกโซเวียตถอยกลับ พวกเขาเสียเงินไปหลายพันล้านเหรียญ และมันนำไปสู่การล่มสลายของอาณาจักรโซเวียต ด้วยเหตุนี้ จึงมีการโต้เถียงที่รุนแรงมากว่า มันไม่เป็นการลงทุนที่แย่เลยที่จะทำให้สหภาพโซเวียตถึงจุดจบ แต่ให้ระวังให้ดี กับอะไรที่เราหว่านลงไป เพราะว่าเราจะเก็บเกี่ยว"

    แม่มดฮิลลารี่อธิบายให้เราฟังชัดเจนว่า พวกมูจาฮีดีน ซึ่งต่อมากลายเป็นพวกอัล เคด้าถูกสร้างขึ้นมาโดยหน่วยลับของตะวันตก จากมูนาฮีดีน อัลเค ด้าและนำไปสู่การสร้างไอซิสเพื่อเป็นข้ออ้างในการทำสงครามในตะวันออกกลางที่ไม่มีวันจบสิ้น นายพุ่มไม้ผู้ลูกสร้างฉาก911โดยอ้างว่าเป็นฝีมืออัลเคด้า ซึ่งเป็นข้ออ้างให้สหรัฐเริ่มก่อสงครามในอัฟกานิสถาน อิรักและตะวันออกกลางเพื่อสร้างระเบียบโลกใหม่ โอบามาและแม่มดฮิลลารี่สานต่อโครงการระเบียบโลกใหม่ด้วยการสร้างไอซิส

    Kit Daniels เขียนว่า ในขณะที่แม่มดฮิลลารี่ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี กระทรวงการต่างประเทศของเธอหนุนพวกอัล เคด้าในการทำสงครามในอิรัก และต่อมาพวกอัล เคด้านี้แปลงโฉมเป็นพวกไอซิส และมีการหนุนนักรบก่อการร้ายอื่นๆเพื่อเข้าไปในซีเรียเพื่อล้มรัฐบาลอัสซาด ซึ่งเป็นพันธมิตรของรัสเซีย และเป็นศัตรูของซาอุดิ ซึ่งเป็นพันธมิตรของสหรัฐ

    รายงานของกระทรวงการต่างประเทศของแม่มดฮิลลารี่ที่โต้ตอบกับเพนตากอนระบุว่า พวกซาลาฟิสท์ พวกมุสลิมบราเธอร์ฮู๊ด และพวกอัล เคด้าในอิรักเป็นกองกำลังหลักในการทำสงครามในซีเรีย ตะวันตก ประเทศในอ่าวเปอร์เซีย และตุรกีสนับสนุนกองกำลังต้านรัฐบาลอัสซาดนี้ ส่วนรัสเซีย จีนและอิหร่านหนุนรัฐบาลอัสซาด

    เอกสารลับนี้ ชี้ให้เห็นว่า กระทรวงการต่างประเทศของแม่มดฮิลลารี่ และรัฐบาลโอบามามีความรับผิดชอบโดยตรงในการสร้างให้ไอซิสผงาดขึ้นมา

    สรุป:
    ทรัมป์อาจจะปากพล่อย แต่เขาพูดความจริงว่าแม่มดฮิลลารี่เป็นผู้ให้กำเนิดไอซิส

    thanong
    14/8/2016

    ที่มา https://th-th.facebook.com/JunEverything/posts/671421243022267
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 สิงหาคม 2016
  8. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ข่าวทางไลน์

    [​IMG]

    3 ส.ค. 59 สวัสดี

    นิมิตเช้า...ยืนอยู่ริมคลองวัดน้อย (วัดหิรัญรูจี) วงเวียนใหญ่ ใกล้ อนุสาวรีย์พ่อตาก
    น้ำเต็มคลองมีเศษไม้ลอยมาก็ช่วยกับชาวบ้านเก็บขึ้นริมถนนซอย
    สักพักเห็นรถยนต์เริ่มทะยอยลอยมามีคนอยู่ข้างในด้วย ลอยผ่านไปสองคันช่วยไม่ทัน
    ต่อมาก็ซุงท่อนยาวหลายท่อนลอยผ่านไป
    เห็นเด็กลอยมาพร้อมพล๊าสติกสีแดงเลือดหมู ตอนแรกคิดว่าเด็กขี่รถมาด้วย ช่วยดึงเด็กขึ้นฝั่งพร้อมพล๊าสติกสีแดง
    พอวางเด็กลง อ้าว..! เด็กพิการไม่มีขาทั้งสองข้าง สีแดงที่เห็นคือเท้าเทียม ตาเค น้ำตาซึมเลย
    ต่อมาก็มีรถลอยมาอีกคันจึงช่วยกับหนุ่มๆดึงกันขึ้นฝั่ง ในรถมีชายนั่งมาด้วยเขาบอกอย่าตีกระจกเวลารถจมน้ำเพราะน้ำจะทะลักเข้ารถ

    นาทะนาถ ๙๗

    ท่านใดก๊อปบทความ นิมิต ตาเค เข็นเรือให้คนแก่นั่งเมื่อไม่กี่วัน ช่วยลงในนี้อีกครั้ง ตาเค ลืมโน๊ตไว้อ้างอิงและเปรียบเทียบบทความต่อไปนี้...
    ข่าวเปรียบเทียบ...เมื่อครู่ หมอหลวงมาซื้อของ ตาเค ได้บอกปีนี้น้ำมาเร็วและแรง อยู่นาน

    คุณหมอบอก...มากวาดคนแต่อยู่ไม่นาน

    นับเป็นข่าวดีนะ
    ถ้าเปรียบเทียบกับภาพนิมิตที่เข็นเรือให้คนแก่นั่งก็จะเหมือนกันคือ ท่วมสัก 0.60 ซ.ม.
    ขอบทที่ว่าหน่อย ...จะส่งไปให้ห้องท่านเกษม พร้อมบทคุณหมอ
    จะได้รู้ทั่วถึงกันและเบาใจระดับหนึ่ง
    ถ้าเป็นแบบคุณหมอว่า ก็ตั้งรับอยู่ กทม.ได้
    ใครมีก่อน...ส่งมาลงได้เลย
    เมื่อครู่ ตาเค ไล่ดู ยังหาไม่เจอ

    นาทะนาถ ๙๗

    12 ส.ค. 59 สวัสดี

    ตี ๕ ไล่มา มีสี มีตัวหนังสือให้ น.ร. ด.ช. เค อ่าน
    ถัดมา สงสัยจะหลับ...เห็น ตาเค เข็นเรือให้คนแก่ชายนั่ง ในบ้านตึกแถว อ้าว...! คนแก่ตกเรือ ตาเค เลยอุ้มขึ้นนั่งใหม่ ความสูงน้ำในบ้าน ประมาณด้วยสายตา 25 ซ.ม.
    จากนั้น เห็นตัวเองออกมาข้างนอกบ้าน ลงไปหยั่งความสูงของน้ำ อยู่ประมาณ 60 ซ.ม.

    อ้อ...ลืมบอกไป วันนี้ สงสัยครูญี่ปุ่นมาสอน เพราะเป็นภาษาญี่ปุ่นแต่เขียนด้วยอักษรไทย

    จากนั้นมีหนังการ์ตูนญี่ปุ่นให้ดู ๑ นาที
    อวี่ๆๆๆๆๆ เสียงออดโรงเรียนดังเลิกเรียน ...ที่ไหนได้ เครื่องตัดต่อแสงโซลาร์เซลมันครางแล้วไฟก็ถูกตัด

    แหม การ์ตูนกำลังสนุก
    ผลการเรียนวันนี้ ดีขึ้น ภาพชัดและต่อเนื่อง

    นาทะนาท ๙๗

    ที่มา แจ้งข่าวเตือนภัยโดยคุณ k_97
     
  9. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เกิดแผ่นดินไหวที่เปรู ทำให้เสียชีวิต 4 คน รวมถึงนักท่องเที่ยวสหรัฐ

    [​IMG]

    ลิมา 16 ส.ค. – เจ้าหน้าที่เปรูรายงานว่า เกิดแผ่นดินไหวระดับตื้นขนาด 5.4 ทางภาคใต้ของเปรู ทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 คน รวมถึงนักท่องเที่ยวชาวอเมริกัน 1 คน และมีผู้บาดเจ็บ 52 คน บ้านเรือนหลายหลังพังทลาย

    สำนักงานสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐรายงานว่า แผ่นดินไหวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 21.58 น.วันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่นทางเหนือของเมืองอาเรกีปาภาคใต้ของเปรู และมีศูนย์กลางอยู่ลึกลงไปเพียง 10 กิโลเมตร ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของนักท่องเที่ยวต่างชาติ ชายชาวอเมริกันวัย 65 ปีเสียชีวิต เนื่องจากเพดานโรงแรมตกลงมาทับ นอกจากนี้ผนังและเพดานบ้านเรือนหลายสิบหลังยังถล่มลงมาจากแรงแผ่นดินไหวในเปรู .-สำนักข่าวไทย

    ไฟป่าเผาทำลายบ้านเรือนและอาคารธุรกิจกว่า 175 แห่ง ในเมืองของรัฐแคลิฟอร์เนีย

    [​IMG]

    ลอสแอนเจลิส 16 ส.ค. – เจ้าหน้าที่สหรัฐกล่าววานนี้ว่า ไฟป่าที่ลามถึงเมืองทางตอนเหนือของรัฐแคลิฟอร์เนีย เผาทำลายบ้านเรือนและอาคารธุรกิจไปแล้วกว่า 175 แห่ง ในขณะที่เจ้าหน้าที่ต่างพยายามอย่างหนัก ในการปกปักรักษาอาคารบ้านเรือนไม่ให้ถูกเผาทำลาย

    กระแสลมแรงพัดไฟป่าที่มีชื่อเรียกตามสถานที่ใกล้แหล่งกำเนิดว่า “เคลย์ตัน ไฟเออร์” ไหม้ลามไปจนถึงชุมชนบริเวณเชิงเขาของเมืองโลเวอร์ เลค ส่งผลให้ชาวบ้านหลายร้อยต้องอพยพหนีออกจากพื้นที่ ขณะที่กรมป้องกันไฟและป่าไม้ของรัฐแคลิฟอร์เนียระบุเมื่อบ่ายวานนี้ว่า สิ่งก่อสร้างมากกว่า 175 แห่งถูกไฟเผาทำลายและอีกกว่า 1,500 แห่ง อยู่ในความเสี่ยง ทั้งนี้ยังไม่มีรายงานการได้รับบาดเจ็บจากสถานการณ์ไฟป่าที่เกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงเย็นของวันเสาร์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น ด้านเจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ของรัฐแคลิฟอร์เนียกล่าวว่า ได้จัดเตรียมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงกว่า 1,600 นาย เข้าควบคุมสถานการณ์หากไฟป่าทวีความรุนแรงยิ่งขึ้นจากอุณหภูมิที่สูงขึ้น

    เคลย์ตัน ไฟเออรนับเป็นหนึ่งใน 24 สถานการณ์ไฟป่าครั้งใหญ่ ที่กำลังเผาไหม้ภาคตะวันตกของสหรัฐที่มีความแห้งแล้ง โดยมีพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบรวม 750,000 ไร่.- สำนักข่าวไทย

    น้ำท่วมสหรัฐ มีผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 7 ราย

    [​IMG]

    สหรัฐ 16 ส.ค.-ยอดผู้เสียชีวิตจากอุทกภัยครั้งร้ายแรงในรัฐลุยเซียนาของสหรัฐเพิ่มเป็น 7 รายแล้ว ขณะที่ชาวบ้าน 14,000 คน ต้องไปพักพิงอยู่ตามที่พักฉุกเฉิน

    นายจอห์น เบล เอ็ดเวิร์ด ผู้ว่าการรัฐลุยเซียนา ระบุสถานการณ์น้ำท่วมในรัฐนี้ยังไม่มีทีท่าว่าจะยุติ ขณะที่ผู้ประสบอุทกภัยได้รับการช่วยเหลือแล้วเกือบ 30,000 คน แต่บ้านเรือนถึง 40,000 หลัง ยังไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้.-สำนักข่าวไทย

    ชาวเทกซัสติดเชื้อซิกา หลังเดินทางไปไมแอมี

    [​IMG]

    ไมแอมี 16 ส.ค. – เจ้าหน้าที่สหรัฐกล่าวว่า ชาวรัฐเทกซัสติดเชื้อไวรัสซิกา ภายหลังจากเดินทางไปยังเมืองไมแอมี ซึ่งเป็นเขตไวรัสซิกากำลังระบาด

    สำนักงานสาธารณสุขเทกซัสแถลงว่า ครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกที่พบว่าคนในรัฐเทกซัสติดเชื้อจากการเดินทางไปยังพื้นที่อื่นในสหรัฐ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขระบุต้นเหตุการติดเชื้อในครั้งนี้จากการเดินทางไปเมืองไมแอมี ภายหลังประเมินจากข้อมูลการเดินทางอย่างละเอียด ทั้งวันที่เดินทาง ระยะเวลาฟักตัวของโรค และที่ไมแอมีซึ่งเป็นพื้นที่ระบาด แถลงการณ์ระบุว่า ชายซึ่งไม่เปิดเผยชื่อเพิ่งเดินทางไปไมแอมี และกลับมาที่รัฐเทกซัส จากนั้นล้มป่วยจึงไปตรวจและพบว่าติดเชื้อไวรัสซิกา

    เจ้าหน้าที่คาดว่า พื้นที่ระบาดอยู่บริเวณไม่ห่างจากย่านวินวูดทางเหนือของใจกลางเมืองไมแอมี ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังได้ตรวจสอบพื้นที่อื่นๆ ในไมอามีที่อาจมีการระบาดด้วย .- สำนักข่าวไทย

    สหรัฐอาจใช้เคอร์ฟิวในเมืองมิลวอกี หลังเหตุไม่สงบ

    [​IMG]

    มิลวอกี 16 ส.ค. – ตำรวจสหรัฐรายงานว่า ทางการจะออกมาตรการห้ามออกนอกบ้านตอนกลางคืนสำหรับวัยรุ่นในเมืองมิลวอกี ภายหลังเหตุความรุนแรงในสองคืนก่อน จากเหตุตำรวจยิงชายผิวดำ

    ตำรวจในเมืองมิลวอกีเผชิญกับเหตุการณ์ประท้วงในย่านเชอร์แมนพาร์คเมื่อวันเสาร์และวันอาทิตย์ ภายหลังจากการเสียชีวิตของซิลวิลล์ สมิธ วัย 23 ปี ซึ่งตำรวจระบุว่าพกอาวุธ เหตุดังกล่าวทำให้ชาวบ้านต่างพากันไม่พอใจท่ามกลางเหตุการณ์ ที่ตำรวจยิงผู้ต้องสงสัยชาวอเมริกันเชื้อสายแอฟริกันเสียชีวิตหลายครั้ง เหตุปะทะกันเมื่อสุดสัปดาห์ มีทั้งเผารถยนต์และร้านค้า รวมถึงยิงปืน ปาหินและขวดน้ำเข้าใส่ตำรวจ เจ้าหน้าที่กล่าวว่า มีผู้ถูกจับกุม 14 คนเมื่อวันอาทิตย์ และรถตำรวจเสียหาย 3 คัน นายทอม แบร์เรตต์ นายกเทศมนตรีแถลงข่าวว่า ผู้ก่อเหตุส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่นตามท้องถนน.- สำนักข่าวไทย

    สิงคโปร์มีผู้ป่วยเดงกีแล้วกว่าหมื่นคนตั้งแต่ต้นปี

    [​IMG]

    สิงคโปร์ 16 ส.ค.- สำนักงานสิ่งแวดล้อมแห่งชาติของสิงคโปร์แจ้งว่า นับตั้งแต่ต้นปีจนถึงวันที่ 13 สิงหาคม พบผู้ป่วยไข้เลือดออกเดงกีแล้ว 10,508 ราย แต่สัปดาห์สิ้นสุดวันที่ 13 สิงหาคมพบผู้ป่วยรายใหม่ลดลง

    ข้อมูลล่าสุดของสำนักงานสิ่งแวดล้อมแห่งชาติสิงคโปร์ระบุว่า สัปดาห์ที่ผ่านมาพบผู้ป่วยไข้เลือดออกเดงกี 198 ราย ลดลงจากสัปดาห์ก่อนหน้านี้ที่พบ 210 ราย ส่วนวันที่ 14-15 สิงหาคมพบผู้ป่วยใหม่ 34 ราย ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตจนถึงขณะนี้มีทั้งหมด 7 ราย มากกว่าปีที่แล้วทั้งปีที่มีผู้เสียชีวิต 4 ราย พื้นที่ที่กำลังมีการแพร่เชื้อมีทั้งหมด 43 แห่ง ในจำนวนนี้ 11 แห่งจัดว่ามีความเสี่ยงสูง

    สำนักงานสิ่งแวดล้อมแห่งชาติเตือนในหน้าเว็บไซต์ให้ประชาชนกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงภายในครัวเรือนซึ่งยังคงเป็นแหล่งเพาะพันธุ์หลัก เช่น ภาชนะที่มีน้ำขัง กระถางต้นไม้ สำนักงานสิ่งแวดล้อมแห่งชาติและกระทรวงสาธารณสุขเคยเตือนก่อนหน้านี้ว่า ปีนี้ยอดผู้ป่วยไข้เลือดออกเดงกีในสิงคโปร์อาจสูงเกิน 30,000 คน เทียบกับปี 2556 ที่มีผู้ป่วย 22,170 คน.- สำนักข่าวไทย

    โจมตีโรงพยาบาลในเยเมน

    [​IMG]

    เยเมน 16 ส.ค.-เครื่องบินรบของชาติพันธมิตรอาหรับ โจมตีโรงพยาบาลสนามของกลุ่มแพทย์ไร้พรมแดน ในจังหวัดฮัจจาทางตะวันออกเฉียงเหนือของเยเมน ซึ่งอยู่ใต้การยึดครองของกลุ่มกบฏฮูธี ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 11 คนบาดเจ็บ 19 คน

    การโจมตีครั้งนี้มีขึ้นไม่ถึง 48 ชั่วโมง หลังจากกลุ่มแพทย์ไร้พรมแดนกล่าวหาชาติพันธมิตรว่า โจมตีโรงเรียนในเมืองซาดาทำให้เด็กเสียชีวิตไป 10 คน เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เยเมนต้องเผชิญกับสงครามกลางเมืองมาตั้งแต่ปลายปี 2557 เมื่อฝ่ายกบฏรุกคืบเข้ายึดกรุงซานา และพยายามโค่นล้มรัฐบาลเยเมน.-สำนักข่าวไทย

    จีนทดสอบอุปกรณ์ใหม่ในการซ้อมปฏิบัติการต่อต้านก่อการร้ายในซินเจียง

    [​IMG]

    ปักกิ่ง 16 ส.ค. – สื่อรัฐบาลจีนรายงานวันนี้ว่า ทางการจีนได้ทดสอบอุปกรณ์รักษาความปลอดภัย 21 รายการ รวมถึงโดรน ในระหว่างการฝึกซ้อมปฎิบัติการต่อต้านการก่อการร้ายในเขตปกครองตนเองซินเจียงทางภาคตะวันตกของจีน ทั้งนี้เพื่อตอกย้ำท่าทีของจีนในพื้นที่ดังกล่าว

    หนังสือพิมพ์ พีเพิลส์ ลิเบอร์เรชัน อาร์มี เดลีของจีนรายงานว่า ปฏิบัติการฝึกซ้อม 5 วัน จัดขึ้นที่เมืองคัชการ์ โฮทันหรือเหอเถียน และอัคซู ตอนใต้ของเขตปกครองตนเองซินเจียง ซึ่งเป็นฐานสำคัญของชาวมุสลิมอุยกูร์และเป็นพื้นที่ที่ทางรัฐบาลจีนกำลังใช้ความพยายามในการรักษาความสงบ ด้านสำนักข่าวซินหัวของจีนรายงานว่า เจ้าหน้าที่กว่า 3,000 คน เข้าร่วมการฝึกซ้อมและร่วมเป็นส่วนหนึ่งในความพยายามที่จะต่อสู้กับภัยก่อการร้ายทางตอนใต้ของซินเจียง อุปกรณ์รักษาความปลอดภัยที่ถูกนำมาทดสอบระหว่างฝึกซ้อมประกอบด้วย เฮลิคอปเตอร์จู่โจมและยานพาหนะจู่โจมที่ใช้ได้กับทุกสภาพภูมิประเทศ การฝึกซ้อมดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มศักยภาพการต่อต้านการก่อการร้ายของประเทศและทดสอบอุปกรณ์ต่างๆ

    ประชาชนหลายร้อยราย ต้องเสียชีวิตจากเหตุความรุนแรง ระหว่างชาวมุสลิมอุยกูร์และชาวจีนเชื้อสายฮั่นในซินเจียง ทางรัฐบาลจีนกล่าวหาว่าชาวอุยกูร์เป็นผู้อยู่เบื้องหลังก่อเหตุความไม่สงบในพื้นที่ แต่กลุ่มสิทธิมนุษยชนและผู้ถูกพลัดถิ่นกลับมองว่า การปฏิบัติของเจ้าหน้าที่รัฐต่อศาสนาและวัฒนธรรมของชาวอุยกูร์ต่างหากที่เป็นต้นเหตุของการเกิดความไม่สงบ.-สำนักข่าวไทย

    จนท.อาวุโสจีน-อาเซียนหารือเชิงลึกเรื่องการทำตามปฏิญญาทะเลจีนใต้

    [​IMG]

    หมั่นโจวหลี่ 16 ส.ค.- เจ้าหน้าที่อาวุโสของจีนและสมาคมประชาชาติเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (อาเซียน) เปิดการหารือเชิงลึกเรื่องการปฏิบัติตามปฏิญญาว่าด้วยการปฏิบัติของภาคีในทะเลจีนใต้ (ดีโอซี) และเห็นพ้องเรื่องจะเดินหน้าผลักดันให้มีการหารือเรื่องแนวปฏิบัติในทะเลจีนใต้ (ซีโอซี)

    ที่ประชุมเจ้าหน้าที่อาวุโสครั้งที่ 13 จัดขึ้นที่เมืองหมั่นโจวหลี่ เขตปกครองตนเองมองโกเลียใน ทางตอนเหนือของจีนในวันนี้ ที่ประชุมลงนามเอกสารความร่วมมือ 2 ฉบับว่าด้วยการจัดการกับเหตุฉุกเฉินในทะเลและการรับรองแนวปฏิบัติสำหรับการเผชิญหน้าทางทะเลโดยไม่เจตนาในทะเลจีนใต้ (คิวส์) อันเป็นไปตามแถลงการณ์ร่วมที่รัฐมนตรีต่างประเทศจีนและอาเซียนลงนามเมื่อวันที่ 25 กรกฎาคมเรื่องจะปฏิบัติตามดีโอซีอย่างเต็มที่และมีประสิทธิภาพ เอกสารทั้งสองฉบับนี้จะเผยแพร่ระหว่างการประชุมผู้นำจีน-อาเซียนวันที่ 7 กันยายนนี้ที่กรุงเวียงจันทน์ สปป.ลาว ด้านนายหลิว เจิ้นหมิน รัฐมนตรีช่วยต่างประเทศจีนกล่าวว่า การรับรองคิวส์ถือเป็นความสำเร็จแต่เนิ่น ๆ ระหว่างที่กำลังมีการผลักดันซีโอซี ที่ประชุมจะพยายามกำหนดกรอบซีโอซีให้แล้วเสร็จก่อนเดือนสิงหาคม 2560

    จีนและอาเซียนลงนามดีโอซีตั้งแต่ปี 2545 รับปากจะแก้ไขข้อพิพาทเรื่องดินแดนและเขตอำนาจด้วยสันติวิธี การหารือและเจรจาฉันมิตรระหว่างรัฐอธิปไตยที่เกี่ยวข้องโดยตรง.-สำนักข่าวไทย

    จีนส่งดาวเทียมควอนตัมป้องกันการแฮกขึ้นสู่อวกาศ

    [​IMG]

    ปักกิ่ง 16 ส.ค. – สื่อรัฐบาลของจีนรายงานว่า ทางการจีนได้ส่งดาวเทียมควอนตัมที่จะช่วยป้องกันการเจาะระบบข้อมูลการสื่อสารระหว่างอวกาศกับภาคพื้นดินขึ้นสู่วงโคจรเป็นครั้งแรกของโลกในวันนี้ นับเป็นความก้าวหน้าด้านการอวกาศล่าสุดของจีน

    สำนักข่าวซินหัวของจีนรายงานว่า ดาวเทียมควอนตัม (QUESS) ของจีนถูกส่งขึ้นวงโคจรจากศูนย์ส่งดาวเทียมจิ่วฉวนในมณฑลกานซูทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของจีนในช่วงเช้าวันนี้ ดาวเทียมดังกล่าวถูกออกแบบให้ใช้วิธีการสื่อสารด้วยรหัสควอนตัมโดยจะส่งรหัสข้อมูลจากอวกาศซึ่งไม่สามารถทำการจารกรรมได้ในช่วงปฏิบัติภารกิจเป็นเวลา 2 ปี การสื่อสารด้วยรหัสควอนตัมมีความเชื่อมั่นว่าจะมีความปลอดภัยสูงมากเนื่องจากอนุภาคโฟตอนของควอนตัมไม่สามารถแยกหรือทำซ้ำได้ ดังนั้นจึงเป็นไปไม่ได้ที่ข้อมูลที่ถูกส่งผ่านระบบดังกล่าวจะถูกดัก สกัดหรือเจาะเอาข้อมูลไปได้

    ดาวเทียมควอนตัมจะถูกนำมาใช้ในการสื่อสารระหว่างกรุงปักกิ่งและเมืองอุรุมชี เมืองเอกของเขตปกครองตนเองซินเจียง ทางตะวันตกของจีนที่ยังมีสถานการณ์ความรุนแรง โดยทางรัฐบาลจีนอ้างว่าเป็นฝีมือของกลุ่มก่อความไม่สงบชาวมุสลิม

    นายปัน เจี้ยนเหว่ย หัวหน้านักวิทยาศาสตร์โครงการดาวเทียมควอนตัมของจีนบอกกับสำนักข่าวซินหัวว่า ดาวเทียมควอนตัมได้เปลี่ยนสถานะของจีนจากการเป็นผู้ตามในเรื่องการพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศแบบดั้งเดิมไปสู่ผู้นำที่กำหนดความสำเร็จในอนาคต.-สำนักข่าวไทย

    ผู้นำอินโดนีเซีย ประกาศปกป้องดินแดนทุกตารางนิ้วหลังปะทะกับเรือจีน

    [​IMG]

    จาการ์ตา 16 ส.ค.- ประธานาธิบดีโจโก วิโดโดของอินโดนีเซีย ประกาศปกป้องดินแดนและน่านน้ำของประเทศทุกตารางนิ้ว หลังจากเรืออินโดนีเซียปะทะกับเรือจีนรอบหมู่เกาะอินโดนีเซียในทะเลจีนใต้หลายครั้ง

    ประธานาธิบดีวิโดโดแถลงนโยบายประจำปีต่อรัฐสภาในวันนี้โดยมีการถ่ายทอดทางโทรทัศน์ว่า รัฐบาลกำลังพัฒนาเมืองเอ็นติกงในจังหวัดกาลิมันตันตะวันตก เมืองอาตัมบัวในจังหวัดนูซาเต็งการาตะวันออก และหมู่เกาะนาตูนาในทะเลจีนใต้ เพื่อให้ประชาคมโลกเห็นว่าอินโดนีเซียเป็นประเทศใหญ่ที่มีการดูแลดินแดนและน่านน้ำทุกตารางนิ้วอย่างเต็มที่ ขณะเดียวกันอินโดนีเซียได้เข้าไปมีส่วนร่วมอย่างแข็งขันเพื่อหาทางออกอย่างสันติให้แก่ข้อพิพาทระดับภูมิภาคเรื่องความเป็นเจ้าของหมู่เกาะต่าง ๆ ในทะเลจีนใต้

    ผู้นำอินโดนีเซียกล่าวเรื่องนี้ขณะที่อินโดนีเซียจะฉลองวันเอกราชในวันที่ 18 สิงหาคมนี้ และจะจมเรือประมงต่างชาติหลายสิบลำที่ลอบเข้ามาทำประมงในน่านน้ำอินโดนีเซีย โดยมีเรือประมงจีนรวมอยู่ด้วย อินโดนีเซียไม่มีข้อพิพาทเรื่องการอ้างสิทธิทับซ้อนในทะเลจีนใต้กับจีน แต่จีนได้อ้างสิทธิทับซ้อนเขตเศรษฐกิจจำเพาะของอินโดนีเซียรอบหมู่เกาะนาตูนา เรือลาดตระเวนและเรือกองทัพเรืออินโดนีเซียปะทะกับเรือประมงและเรือหน่วยยามฝั่งจีนหลายครั้งในช่วงที่ผ่านมา และหลังจากที่เกิดการปะทะกันในเดือนมิถุนายน ประธานาธิบดีวิโดโดได้ขึ้นเรือรบไปยังหมู่เกาะนาตูนา ขณะที่รัฐมนตรีกลาโหมเริ่มร่างแผนปรับปรุงทางวิ่งเครื่องบิน ส่งขีปนาวุธจากพื้นสู่อากาศ ยานไร้คนขับ และยุทโธปกรณ์ไปประจำการบนหมู่เกาะนี้.-สำนักข่าวไทย

    รัฐบาลอินโดนีเซียจะควบคุมราคาสินค้าอุปโภคบริโภค

    [​IMG]

    จาการ์ตา 16 ส.ค. – รัฐบาลอินโดนีเซียจะกำหนดราคาสินค้าตั้งแต่ขั้นต่ำไปจนถึงขั้นสูงสุดในการควบคุมราคาสินค้า เพื่อป้องกันการฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้าอุปโภคบริโภคพื้นฐาน

    นายเองการ์เตียสโต ลูกิตา รัฐมนตรีพาณิชย์กล่าวว่า มาตรการดังกล่าวเพื่อกำหนดอัตราซื้อขายสินค้าจากเกษตรกรไปยังผู้จัดจำหน่ายก่อนที่ผู้ประกอบการจะกำหนดราคาขายในตลาดต่อไป โดยรัฐจะเริ่มกำหนดเพดานราคาสินค้าภายในสัปดาห์นี้ โดยเฉพาะข้าว หัวหอม น้ำตาล และเนื้อวัว ซึ่งเป็นสินค้าหลัก นอกจากนี้รัฐบาลจะลดช่องทางการจัดจำหน่ายเพื่อให้เข้าถึงตลาดได้โดยตรงมากขึ้น สำหรับโครงการนำร่องจะมีขึ้นในกรุงจาการ์ตาและคาดว่าจะลดช่องทางการจัดจำหน่ายได้ 4-5 ช่องทาง รัฐมนตรีพาณิชย์กล่าวว่า มาตรการดังกล่าวไม่ใช่เรื่องง่ายและเป็นงานยาก .-สำนักข่าวไทย

    รถถังลื่นตกแม่น้ำในไต้หวัน ทหารเสียชีวิต 4 นาย

    [​IMG]

    ไทเป 16 ส.ค.- กองทัพไต้หวันแจ้งว่า รถถังคันหนึ่งลื่นไถลตกลงไปในแม่น้ำช่วงฝนตกหนัก ขณะกลับจากการซ้อมยิง ทำให้ทหารเสียชีวิต 4 นาย

    โฆษกกองทัพแถลงว่า ยานยนต์หุ้มเกราะซีเอ็ม 11 นำทหาร 5 นาย กลับค่ายที่เทศมณฑลผิงตง ทางตอนใต้เมื่อช่วงเช้าวันนี้หลังเสร็จสิ้นการซ้อมยิง แต่ได้ลื่นไถลตกจากสะพานลงไปคว่ำในแม่น้ำวั่งซา คนขับรถถังสามารถหนีออกมาได้ ขณะที่ทหารอีก 4 นาย ติดอยู่ข้างใน เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยไปถึงก็ไม่พบสัญญาณชีพแล้ว และเมื่อนำตัวส่งโรงพยาบาลแพทย์ก็ไม่สามารถช่วยชีวิตได้ กองทัพกำลังสอบสวนหาสาเหตุของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น

    เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นไม่กี่วันก่อนที่กองทัพไต้หวันจะจัดการซ้อมรบด้วยกระสุนจริงภายใต้ชื่อรหัส ฮั่นกวง32 ที่เทศมณฑลผิงตงในสัปดาห์หน้า อันเป็นการซ้อมรบประจำปีของไต้หวัน.- สำนักข่าวไทย

    จับผู้ต้องสงสัย 30 คน ต้นตอไฟป่าโปรตุเกส

    [​IMG]

    มาเดรา 16 ส.ค.- ตำรวจโปรตุเกสจับกุมผู้ต้องสงสัย 30 คน ส่วนใหญ่เป็นคนว่างงานอายุ 20-35 ปี ว่าเป็นต้นตอไฟป่าบนแผ่นดินใหญ่และเกาะมาเดรา เขตปกครองตนเองที่อยู่ทางเหนือของมหาสมุทรแอตแลนติก

    เจ้าหน้าที่ดับเพลิงหลายพันนายกำลังควบคุมไฟป่าที่เกิดขึ้นหลายจุดตั้งแต่วันที่ 9 สิงหาคม มีผู้เสียชีวิตแล้ว 3 คน และต้องอพยพเพื่อความปลอดภัยหลายพันคน รัฐบาลได้ยื่นขอความช่วยเหลือจากสหภาพยุโรป (อียู) ซึ่งกำลังส่งเจ้าหน้าที่และอุปกรณ์ดับเพลิงไปสนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่โปรตุเกส

    หลายเมืองทั่วโปรตุเกสยังคงอยู่ในภาวะเฝ้าระวังระดับสูง ขณะที่เกาะมาเดรายังคงมีเปลวไฟปะทุขึ้นกระจัดกระจายแม้ว่าสามารถควบคุมไฟป่าได้แล้วก็ตาม ต้นไม้และไม้พุ่มถูกไฟเผาเป็นวงกว้างและเจ้าหน้าที่ยังคงลาดตระเวนเฝ้าระวังไฟเกิดขึ้นใหม่ เกาะนี้เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมชื่อดัง ไฟป่าทำให้ร้านค้าต้องปิดหลายวัน บางร้านเผยว่าสูญเสียรายได้ร่วม 5,000 ยูโร (ร่วม 193,700 บาท) และเพิ่งเปิดให้บริการอีกครั้งเมื่อวานนี้.-สำนักข่าวไทย

    ที่มา เว็บไซต์สำนักข่าวไทย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  10. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    น้ำท่วมแม่ฮ่องสอน,น่านกระทบวงกว้าง-เฝ้าระวังน้ำหลาก

    [​IMG]

    ผู้ว่า ฯ แม่ฮ่องสอน สั่งทุกหน่วยเฝ้าระวังน้ำหลาก - ดินสไลด์ หลังประชาชน 10,000 คน ได้รับผลกระทบจากภัยธรรมชาติ ขณะที่ น้ำท่วมน่าน ยังทรงตัว ระดับสูงสุด 80 ซม.

    นายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. เกี่ยวกับสถานการณ์น้ำป่าไหลหลาก ว่า ขณะนี้ปริมาณน้ำในพื้นที่ จ.แม่ฮ่องสอน ได้ลดลงจนกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ส่งผลกระทบกับชาวบ้านประมาณ 10,000 คน ทั่วทั้งจังหวัด แต่เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปให้ความช่วยเหลือเยียวยา พร้อมกับซ่อมแซมบ้านเรือน รวมถึงคอสะพานที่เสียหาย โดยจากนี้ไปตนได้กำชับให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง พร้อมแจ้งเตือนให้ชาวบ้านเฝ้าระวังเหตุภัยธรรมชาติต่อไปอีก 1 สัปดาห์

    สำหรับพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน นั้น มีลักษณะภาพรวมเป็นหุบเขา จึงมีความเสี่ยงสูงที่อาจจะเกิดน้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่ม และหินสไลด์ได้ง่าย ตามหลักภูมิศาสตร์ที่ตั้ง ส่งผลให้ต้องเพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษทุกจุด

    น้ำท่วมน่านยังทรงตัว ระดับสูงสุด 80 ซม.

    นายณรงค์ อินโส หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดน่าน (ปภ.) เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่าหลังเกิดเหตุน้ำป่าไหลหลากในหลายพื้นที่ของจังหวัด ล่าสุดวันนี้สถานการณ์เริ่มทรงตัว แต่ยังมีบางจุดที่มีน้ำท่วมขังสูงอยู่ คือเขตเทศบาลเมืองน่าน วัดระดับน้ำสูงสุดอยู่ที่ 80 เซนติเมตร เบื้องต้น ปภ. ได้ประกาศให้ 7 อำเภอ ประกอบด้วย อ.ท่าวังผา อ.เมืองน่าน ภูเพียง ปัว เฉลิมพระเกียรติ สันติสุข และ อ.เวียงสา เป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติอุทกภัย ซึ่งในวันนี้มวลน้ำจากอำเภอทางทิศเหนือจะไหลไปยังอำทางทิศใต้ คือ อ.เวียงสา คาดว่าจะได้รับผลกระทบพอสมควร เพราะขณะนี้ปริมาณน้ำกำลังเพิ่มระดับขึ้นเรื่อย ๆ โดยข้อมูลปัจจุบันชี้ว่ามีบ้านเรือนราษฎรกว่า 5,000 หลัง ทั่วทั้งจังหวัดได้รับผลกระทบแล้ว

    อย่างไรก็ตาม นายณรงค์ ระบุว่า หากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มเติม ภายใน 3 วัน สถานการณ์น่าจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ทั้งนี้ ปภ. ได้ประสานให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้ความช่วยเหลือ แจกจ่ายอาหาร น้ำดื่ม รวมถึงทำความสะอาดคราบโคลนตามบ้านเรือนประชาชน นอกจากนี้ ยังแจ้งเตือนให้ชาวบ้านเฝ้าระวังต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 19 สิงหาคม 2559

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 16 สิงหาคม พ.ศ.2559

    น้ำท่วมน่านยังทรงตัว 5 พันหลังคาเรือน อ่วม!

    [​IMG]

    สถานการณ์น้ำท่วมน่านยังทรงตัว ระดับสูงสุด 80 ซม. คาดวันนี้ อ.เวียงสา อ่วม กว่า 5,000 หลังคาเรือน ทั้งจังหวัดได้รับผลกระทบ

    นายณรงค์ อินโส หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดน่าน (ปภ.) เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่าหลังเกิดเหตุน้ำป่าไหลหลากในหลายพื้นที่ของจังหวัด ล่าสุดวันนี้สถานการณ์เริ่มทรงตัว แต่ยังมีบางจุดที่มีน้ำท่วมขังสูงอยู่ คือเขตเทศบาลเมืองน่าน วัดระดับน้ำสูงสุดอยู่ที่ 80 เซนติเมตร เบื้องต้น ปภ. ได้ประกาศให้ 7 อำเภอ ประกอบด้วย อ.ท่าวังผา อ.เมืองน่าน ภูเพียง ปัว เฉลิมพระเกียรติ สันติสุข และ อ.เวียงสา เป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติอุทกภัย ซึ่งในวันนี้มวลน้ำจากอำเภอทางทิศเหนือจะไหลไปยังอำทางทิศใต้ คือ อ.เวียงสา คาดว่าจะได้รับผลกระทบพอสมควร เพราะขณะนี้ปริมาณน้ำกำลังเพิ่มระดับขึ้นเรื่อย ๆ โดยข้อมูลปัจจุบันชี้ว่ามีบ้านเรือนราษฎรกว่า 5,000 หลัง ทั่วทั้งจังหวัดได้รับผลกระทบแล้ว

    อย่างไรก็ตาม นายณรงค์ ระบุว่า หากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มเติม ภายใน 3 วัน สถานการณ์น่าจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ทั้งนี้ ปภ. ได้ประสานให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้ความช่วยเหลือ แจกจ่ายอาหาร น้ำดื่ม รวมถึงทำความสะอาดคราบโคลนตามบ้านเรือนประชาชน นอกจากนี้ ยังแจ้งเตือนให้ชาวบ้านเฝ้าระวังต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 19 สิงหาคม 2559

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 16 สิงหาคม พ.ศ.2559

    เชียงรายน้ำลดแล้ว ด้าน ปภ.เตือน 5 อำเภอเสี่ยง

    [​IMG]

    น้ำท่วมเชียงรายกลับสู่ภาวะปกติ ปภ. เตือน 5 อำเภอเสี่ยง ดินอุ้มน้ำ หวั่นโคลนถล่ม ผู้ว่า ฯ สั่งเฝ้าระวังต่อเนื่อง

    นายสว่าง ม่อมดี หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงราย เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ในวันนี้สถานการณ์น้ำป่าไหลหลากของ จ.เชียงราย เริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ หลังจากเมื่อวานที่ผ่านมาได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก จนทำให้น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมหลายจุด สูงประมาณ 60 เซนติเมตร แต่ทั้งนี้ ยังมีบริเวณที่ต้องเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่องอยู่อีก 5 อำเภอ คือ อ.เทิง เชียงของ เวียงแก่น พญาเม็งราย และขุนตาล เนื่องจากปัจจุบันดินได้อุ้มน้ำไว้เต็มที่แล้ว จึงทำให้มีภาวะเสี่ยงสูงอาจเกิดน้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนสไลด์ เบื้องต้น นายบุญส่ง เตชะมณีสถิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่เตรียมความพร้อมด้านการช่วยเหลือประชาชนผู้ได้รับผลกระทบ โดยหากพบสิ่งผิดปกติ สามารถลงพื้นที่ตรวจสอบได้ทันที

    อย่างไรก็ตาม ระยะนี้ยังคงมีฝนตกลงมาอยู่ จึงทำให้ต้องเพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษ โดยเฉพาะใน 5 อำเภอดังกล่าว

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 16 สิงหาคม พ.ศ.2559

    แพร่บูรณาการรับมือน้ำเหนือ เฝ้าระวัง 24 ชม.

    [​IMG]

    ผู้ว่าแพร่ ประชุมร่วม ผู้บังคับกองพันทหารม้าที่ 12 พร้อมสั่งบูรณาการ รับมือน้ำเหนือ เฝ้าระวัง 24 ชม.

    นายพิเชษฐ ไพบูลย์ศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ พร้อมด้วย นางชูสม รัตนนิตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ พันเอกชาตรี สงวนธรรม ผู้บังคับกองพันทหารม้าที่ 12 ค่ายพระยาไชยบูรณ์เด่นชัย พันเอก ชินทัศ หมวกละมัย รอง ผอ.รมน.จว.พร และส่วนราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประชุมเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดแพร่ ณ ห้องประชุมไชยบูรณ์ หลังจากทั่เกิดน้ำป่าไหลหลาก อำเภอปง จังหวัดพะเยา และน้ำจะเดินทางมาถึงจังหวัดแพร่ ใน 24 ชั่วโมง

    โดยขณะนี้ ที่ห้วยสัก อ.สอง ระดับน้ำขณะนี้ 9.69 เมตร ที่อุทกน้ำโค้ง อ.เมืองแพร่ ระดับน้ำ 4.77 เมตร ซึ่งถ้าระดับน้ำที่ห้วยสัก ถ้าไม่เกิน 10 เมตร ที่อุทกน้ำโค้ง จะประมาณ 8.80 เมตร ถึง 9.00 เมตร ขณะที่บริเวณกาดสามวัย เทศบาลเมืองแพร่ ร่วมกับ ทหาร ตำรวจ อปท. หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมพร้อมรับมือ น้ำท่วมฉับพลัน โดยผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ สั่งให้ทุกอำเภอ รายงานสถานการณ์ ให้ส่วนกลางทราบ ตลอด 24 ชั่วโมง

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 16 สิงหาคม พ.ศ.2559

    ศาลออกหมายจับมือเผาโลตัสนครศรีฯ เพิ่มอีก 2 ราย

    [​IMG]

    มทบ.41 เตรียมส่งตัวผู้ต้องหาเผาโลตัสนครศรีฯ ให้ตำรวจ ขณะที่ศาลออกหมายจับผู้ร่วมก่อเหตุ เพิ่มอีก 2 ราย

    ความคืบหน้าสถานการณ์ในจังหวัดนครศรีธรรมราช หลังมีการก่อเหตุลอบวางเพลิงห้างเทสโก้โลตัสนครศรีธรรมราช วันนี้ เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายของห้างเร่งเตรียมพร้อมเป็นวันสุดท้าย หลังจากเลื่อนการเปิดเป็นวันพรุ่งนี้ (17 ส.ค.) เวลา 09.09 น.เนื่องจากการเตรียมสินค้าทุกชนิดใหม่ทั้งหมด 100 เปอร์เซ็นต์ ส่วนสินค้าเดิมในช่วงเพลิงไหม้นั้น ได้ถูกนำไปทำลายทิ้งทั้งหมด เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบกับผู้บริโภค ส่วนที่ มณฑลทหารบกที่ 41 เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารยังคงคุมตัว นายศักรินทร์ คฤหัส ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ในคดีวางเพลิงห้างเทสโก้โลตัส นครศรีธรรมราช ไว้ที่นี่ ช่วงบ่ายที่ผ่านมา นายทหารพระธรรมนูญ มณฑลทหารบกที่ 41 ได้เข้าสอบสวน นายศักรินทร์อีกครั้ง ซึ่งถูกระบุเป็นการสอบสวนของฝ่ายทหารเป็นครั้งสุดท้าย เพื่อที่จะยุติการใช้อำนาจตามมาตรา 44 ในการคุมตัว นายศักรินทร์ และก็เตรียมที่จะส่งตัวให้ฝ่ายตำรวจ รับไปดำเนินการตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญาช่องทางปกติ ซึ่งหลังจากพนักงานสอบสวนรับตัวมาแล้วนั้น จะเข้าสู่กระบวนการสอบสวน และขออำนาจศาลฝากขัง โดยผู้ต้องหามีสิทธิ์ในการยื่นขอประกันตัวเพื่อสู้คดี

    อย่างไรก็ตาม ล่าสุดนั้นมีรายงานว่า ศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้อนุมัติหมายจับกุมผู้ที่ร่วมก่อเหตุวางเพลิงห้างโลตัส นครศรีธรรมราชเพิ่มอีก 2 ราย แล้ว โดยอนุมัติรูปพรรณตามภาพที่ปรากฏในกล้องวงจรปิด ที่เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนที่เชี่ยวชาญการสืบสวนด้านเทคโนโลยีการสื่อสาร และภาพกล้องวงจรปิดจากกองกำกับการ 3 กองปราบปราม และกองบังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 8 ได้เข้าสืบสวนขยายผลพบว่ามีผู้ที่มีความเชื่อมโยงอยู่ในข่ายต้องสงสัยมากกว่า 20 ราย อย่างไรก็ตาม การสืบสวนเชิงลึกพบว่าคนร้ายที่เข้ามาก่อเหตุใน 7 จังหวัดนั้น ได้รับการว่าจ้างให้ก่อเหตุนอกพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 16 สิงหาคม พ.ศ.2559

    ติดธงแดงป้ายเตือนห้ามลงเล่นน้ำทะเลจันทบุรี

    [​IMG]

    เจ้าหน้าที่คุมเข้มติดธงแดง และป้ายเตือน ห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำจันทบุรีช่วงนี้ หลังจากเกิด 2 หนุ่มเมียนมาถูกคลื่นซัด

    ผู้สื่อข่าวได้ไปติดตามความคืบหน้ากรณี 2 หนุ่มเมียนมา ได้พายเรือแคนูและถูกคลื่นทะเลซัดจนเรือล่มทำให้ 2 หนุ่มเมียนมาต้องลอยคออยู่กลางทะเลหน้าหาดคุ้งกระเบน ต.คลองขุด อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี เมื่อวานนี้ ล่าสุด นายฐกร ค้าขายกิจธวัช ผู้อำนวยการศูนย์ศึกษาการพัฒนาอ่าวคุ้งกระเบน อันเนื่องมาจากพระราชดำริ เจ้าหน้าที่อาสาหน่วยกู้ภัยสมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และทีมนางนวลชายฝั่งจังหวัดจันทบุรี ได้สนธิกำลังในการวางมาตรการเข้ม ในการเดินเท้าออกตรวจตราตลอดแนวชายหาด รวมทั้งมีการนำธงแดง และป้ายมาติดเตือน

    ห้ามไม่ให้นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำในช่วงนี้อย่างเด็ดขาด เนื่องจากในช่วงนี้ทะเลด้านจังหวัดจันทบุรี ทั้ง 5 แห่ง ประกอบ หาดแหลมสิงห์ อ.แหลมสิงห์ หาดคุ้งกระเบน หาดแหลมเสด็จ หาดเจ้าหลาว อ.ท่าใหม่ และ หาดคุ้งวิมาน อ.นายายอาม จ.จันทบุรี มีคลื่นสูงลมแรง รวมทั้งเพื่อเป็นการป้องกันนักท่องเที่ยวถูกคลื่นซัดจมน้ำซ้ำอีก ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวสามารถที่จะมาท่องเที่ยวนั่งรับประทานอาหารตามซุ้มอาหารที่ทางร้านจัดเตรียมไว้ให้ได้ หรือ ใต้ต้นไม้ รวมทั้งมาชมวิวทิวทัศน์ได้ แต่ไม่ควรลงเล่นน้ำทะเลในช่วงนี้

    ในเรื่องนี้ นายฐกร ค้าขายกิจธวัช ผู้อำนวยการศูนย์ศึกษาการพัฒนาอ่าวคุ้งกระเบน อันเนื่องมาจากพระราชดำริ กล่าวว่า ในพื้นที่ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวชายหาดที่อยู่ใกล้กับศูนย์นั้นมีหลายแห่ง ซึ่งในช่วงมรสุมเช่นนี้จะมีคลื่นลมค่อนข้างรุนแรง ซึ่งไม่เหมาะแก่การลงเล่นน้ำทะเลในช่วงนี้ ทั้งนี้ ทางศูนย์ ฯ ได้มีการจัดตั้งกองอำนวยการขึ้นมา โดยร่วมกับกับหลายหน่วยงานในการออกตรวจตรา เดินเท้า ติดธงแดง และป้ายเตือนห้ามนักท่องเที่ยวได้ลงเล่นน้ำทะเลในช่วงนี้อย่างเด็ดขาด เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เหมือนเช่น 2 หนุ่มเมียนมาที่ถูกคลื่นซัดลอยคออยู่กลางทะเล จนนักท่องเที่ยว และเจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือขึ้นมาได้

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 16 สิงหาคม พ.ศ.2559

    วันจ่ายสารทจีนกำแพงเพชรไม่คึกคัก คาดเศรษฐกิจตกต่ำ

    [​IMG]

    บรรยากาศวันจ่ายสารทจีนกำแพงเพชร ไม่คึกคัก แม่ค้าบ่นเงียบเหงา แม้ไม่ปรับราคาขึ้น เหตุเพราะเศรษฐกิจตกต่ำ

    ที่ตลาดศูนย์การค้าจังหวัดกำแพงเพชร จากการออกสำรวจดูการจับจ่ายซื้อของเนื่องในวันจ่ายของเทศกาลสารทจีนปีนี้ ในช่วงเช้าพบว่าบรรยากาศโดยทั่วไปยังเงียบเหงา ตามร้านขายเป็ดไก่ต้มสุกไม่ค่อยคึกคัก

    ด้านพ่อค้าแม่ค้า เปิดเผยว่า ไก่ยังขายในราคาเดิมไม่ได้ขึ้นราคา เนื่องจากเกรงว่าราคาจะสูงเกินไปใน ส่วนของแผงขายไก่สด เขียงหมู ผลไม้ ขนมเซ่นไหว้ อย่างขนมเข่งและขนมเทียน พบว่าขายไม่ดีเช่นกัน โดยทางเจ้าของร้านกล่าวว่าปกติจะขายดี แต่ปีนี้ยังเงียบอยู่ บางรายสั่งของมาเตรียมขายจำนวนมาก แต่ไม่ค่อยมีลูกค้า จนทำให้วิตกว่าผลไม้จะเน่าเสีย อย่างไรก็ตาม คาดว่าสาเหตุที่ประชาชนส่วนใหญ่ไม่ออกมาซื้อของ น่าจะมาจากภาวะเศรษฐกิจที่ตกต่ำ

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 16 สิงหาคม พ.ศ.2559

    ตลาดสดกาฬสินธุ์ สินค้าขยับราคารับสารทจีน

    [​IMG]

    ตลาดสดกาฬสินธุ์ สินค้าขยับราคารับวันจ่ายสารทจีน ผักสด ผลไม้ ไก่ เป็ดสด เพิ่มขึ้นเท่าตัว ซื้อขายเงียบเหงา

    จากการตรวจสอบตลาดสดทุ่งนาทอง เทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ ช่วงวันจ่ายเทศกาลสารทจีนปีนี้ บรรยากาศการซื้อขายไม่คึกคักมากนัก เป็นผลพวงจากภาวะเศรษฐกิจ รวมถึงราคาสินค้าหลายรายการ โดยเฉพาะสินค้ามงคลทั้งผัก ผลไม้ และของสดอย่างหมู เป็ด และไก่ ขยับราคาขึ้น โดยเป็นผลพวงจากวันหยุดยาวช่วงวันแม่ และสภาพอากาศทั้งความแห้งแล้งและน้ำท่วมพื้นที่การเกษตร

    ด้าน นางเพ็ญศรี แวดไทสงค์ อายุ 60 ปี แม่ค้าขายไก่-เป็ดสด กล่าวว่า ปีนี้ราคาขายส่งไก่ - เป็ดสด มีราคาสูงขึ้น 10 เปอร์เซ็นต์ แต่ราคาขายหน้าร้านไม่สามารถขยับขึ้นได้ โดยเฉพาะช่วงสารทจีน เพราะต้องยอมเสี่ยงขายเท่าราคาทุนหรือเอากำไรเพียงเล็กน้อย เพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้บริโภค เนื่องจากราคาสินค้าอย่างไก่-เป็ดสำเร็จรูป และของสดในห้างซูเปอร์มาเก็ตใหญ่ ๆ จัดโปรโมชั่น ลดราคาเรียกลูกค้าช่วงสารทจีน ซึ่งส่งผลกระทบโดยตรงกับแม่ค้ารายย่อย

    นอกจากนี้ ยอดการสั่งออเดอร์ล่วงหน้าก็ลดน้อยลงไม่มีมากเหมือนปีก่อน ๆ ปีนี้นอกเหนือจากจะต้องขายของเพื่อความอยู่รอดแล้ว ยังต้องแข่งกับห้างใหญ่ถือว่าแม่ค้าตลาดสดได้รับผลกระทบหนักมาก

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 16 สิงหาคม พ.ศ.2559

    อุตุฯ ประกาศเตือนฝนตกหนักคลื่นลมแรง ฉบับที่ 15

    [​IMG]

    ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา "ฝนตกหนักและคลื่นลมแรง" ฉบับที่ 15 ลงวันที่ 16 สิงหาคม 2559

    สถานการณ์ฝนตกหนักบริเวณภาคเหนือ มีแนวโน้มลดลง แต่ยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนตกหนัก บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย และตาก อนึ่ง ในช่วงวันที่ 18 - 20 ส.ค. 2559 คาดว่าหย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณอ่าวตังเกี๋ย จะมีกำลังแรงขึ้น และจะเคลื่อนเข้ามาปกคลุมบริเวณประเทศลาวตอนบน ทำให้บริเวณภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนของประเทศไทย มีฝนเพิ่มมากขึ้นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากเกิดขึ้นอีกระลอกหนึ่ง ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ฝนที่ตกต่อเนื่องรวมทั้งฝนที่ตกสะสมในระยะนี้ไว้ด้วย

    สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามัน และอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-4 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กที่มีขนาดต่ำกว่า 2 วา ควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 20 ส.ค.59 นี้ไว้ด้วย

    ประกาศ ณ วันที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2559 เวลา 17.00 น.

    กรมอุตุนิยมวิทยา จะออกประกาศฉบับต่อไป ในวันที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2559 เวลา 23.00 น.

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 16 สิงหาคม พ.ศ.2559

    ที่มา ข่าวด่วน ประเด็นร้อน การเมือง เศรษฐกิจ บันเทิง กีฬา ต่างประเทศ อาชญากรรม ภูมิภาค สังคม ราช
     
  11. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    สถานการณ์น้ำในเขตเมืองน่าน

    <iframe width="560" height="315" src="https://www.youtube-nocookie.com/embed/hichUG36teE?rel=0&amp;controls=0&amp;showinfo=0" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>
    เผยแพร่เมื่อ 15 ส.ค. 2016​

    สถานที่สำคัญในเขตเทศบาลเมืองน่าน ยังคงมีน้ำท่วมขังหลายพื้นที่ โดยเฉพาะวัดภูมินทร์ ศาสนสถานที่สำคัญของจังหวัดน่าน ขณะนี้ได้ถูกน้ำท่วมขังสูงกว่า 20 เซนติเมตร เช่นเดียวกับในพื้นที่ตลาดที่บางจุดยังมีน้ำท่วมสูง กว่า 60 เซนติเมตร ไปติดตามสถานการณ์ล่าสุด กับคุณสรอรรถ ระวิรังษีอรุณ ผู้สื่อข่าวไทยรัฐทีวี รายงานสดจากวัดภูมินทร์ จังหวัดน่าน

    ติดตามเราได้ที่
    Website : http://www.thairath.tv
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 สิงหาคม 2016
  12. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ประธานาธิบดีฝรั่งเศส จัดประชุมความมั่นคงหลังเหตุโจมตี

    [​IMG]

    ปารีส 17 ส.ค. – ประธานาธิบดีฝรั่งเศสจัดการประชุมพิเศษด้านความมั่นคง ท่ามกลางความตึงเครียดภายหลังกลุ่มหัวรุนแรงก่อเหตุโจมตีนองเลือดที่ผ่านมา

    รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม รัฐมนตรีมหาดไทย และเจ้าหน้าที่ระดับสูงฝ่ายความมั่นคงในฝรั่งเศสจะหารือกันเพื่อจัดสรรกำลังทหารและตำรวจประจำการทั่วประเทศ รวมถึงปฏิบัติการทหารในต่างประเทศในการประชุมวันพุธนี้ ฝรั่งเศสกำลังอยู่ในภาวะฉุกเฉินนับตั้งแต่เหตุกลุ่มรัฐอิสลาม(ไอเอส) ก่อเหตุโจมตีในกรุงปารีสเมื่อเดือนพฤศจิกายน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 130 คน และเหตุคนร้ายขับรถบรรทุกพุ่งเข้าใส่ฝูงชนที่เมืองนีซ มีผู้เสียชีวิต 85 คน

    ประธานาธิบดีฟรองซัวส์ โอลลองด์ ผู้นำฝรั่งเศสมีกำหนดเยือนวาติกันเพื่อเข้าเฝ้าสมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส ประมุขคริสตจักรโรมันคาทอลิกเกี่ยวกับเหตุโจมตีโบสถ์คาทอลิก ทางภาคเหนือของฝรั่งเศสเมื่อเดือนที่แล้ว นอกจากนี้ทางการฝรั่งเศส ยังกังวลเกี่ยวกับเหตุความตึงเครียดทางศาสนาที่เกาะคอร์ซิกา หลังเหตุปะทะกันระหว่างชาวบ้านท้องถิ่น กับผู้อพยพแอฟริกาเหนือ .-สำนักข่าวไทย

    มีผู้เสียชีวิต 11 คน น้ำท่วมบ้าน 40,000 หลัง ในรัฐลุยเซียนา

    [​IMG]

    กอนซาเลส 17 ส.ค. – ยอดผู้เสียชีวิตจากอุทกภัยครั้งรุนแรงเป็นประวัติการณ์ในรัฐลุยเซียนาของสหรัฐมีจำนวนถึง 11 คนแล้วในวันอังคาร ขณะที่น้ำท่วมขยายวงกว้างขึ้น ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องประกาศภาวะภัยพิบัติฉุกเฉินในเขตปกครองส่วนท้องถิ่น 20 เขต ในรัฐทางตะวันออกเฉียงใต้ของสหรัฐ

    สถานีพยากรณ์อากาศแห่งชาติออกประกาศเตือนภาวะอุทกภัยรอบใหม่ ขณะที่สถานการณ์น้ำท่วมในปัจจุบันบริเวณพื้นที่บางส่วนทางใต้ของรัฐลุยเซียนาเริ่มลดลงแล้ว แต่ในบางพื้นที่ระดับน้ำสูงขึ้น บ้านเรือน 40,000 แห่ง ประสบภาวะน้ำท่วม และประชาชนจำนวนกว่า 8,000 คน ได้อพยพไปอยู่ในที่พักชั่วคราว เจ้าหน้าที่กล่าวว่า ช่วยเหลือและอพยพผู้อยู่อาศัยได้กว่า 20,000 คน ขณะเดียวกันมีรายงานเหตุปล้นสะดมในบางพื้นที่ตามบ้านเรือน ร้านค้าและสถานประกอบการธุรกิจที่ถูกทิ้งร้างไว้เนื่องจากประชาชนอพยพหนีอุทกภัย .- สำนักข่าวไทย

    น้ำท่วมฉับพลันในมณฑลส่านซี เสียชีวิตแล้ว 7 ราย

    [​IMG]

    จีน 17 ส.ค.-เหตุน้ำท่วมฉับพลันหลังฝนตกหนักในมณฑลส่านซี ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 7 คน ทั้งหมดติดอยู่ในรถที่ถูกกระแสน้ำพัด ยังมีเด็กวัย 5 ขวบ สูญหายอีก 1 ราย

    สถานการณ์น้ำท่วมฉับพลันหลังฝนตกหนักในมณฑลส่านซี ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน คร่าชีวิตผู้คนไปแล้ว 7 คน ทั้งหมดติดอยู่ในรถยนต์ 3 คันที่ถูกพัดพาไปกับกระแสน้ำบนทางหลวงหมายเลข 303 โดยช่วงเกิดเหตุมีรถยนต์ถูกน้ำพัดไป 5 คัน แต่ผู้โดยสารในรถอีก 2 คัน สามารถหนีเอาตัวรอดออกมาได้ แต่ยังมีเด็กวัย 5 ขวบ สูญหายไป เจ้าหน้าที่กำลังเร่งค้นหา ส่วนร่างผู้เสียชีวิตทั้งหมดและซากรถทั้ง 5 คัน เก็บกู้ได้ทั้งหมดแล้ว.-สำนักข่าวไทย

    เกิดไฟป่าครั้งใหม่ในรัฐแคลิฟอร์เนียและลามอย่างรวดเร็ว

    [​IMG]

    ลอสแอนเจลิส 17 ส.ค.- เกิดไฟป่าปะทุขึ้นในหุบเขาเซาเทิร์นแคลิฟอร์เนียเมื่อวันอังคารตามเวลาท้องถิ่น เป็นไฟป่าล่าสุดที่เกิดขึ้นในรัฐแคลิฟอร์เนียและลามอย่างรวดเร็วจนต้องปิดถนนบางส่วนที่เชื่อมระหว่างลอสแอนเจลิสกับลาสเวกัสและอพยพประชาชน

    ไฟป่านี้มีชื่อว่าบลูคัต ปะทุขึ้นกลางพุ่มไม้หนาแน่นทางตะวันตกของทางหลวงระหว่างรัฐสายที่ 15 โฆษกสำนักงานป่าไม้สหรัฐกล่าวว่า ไฟป่าบลูคัตลามอย่างรวดเร็วเพราะมีลมช่วยโหม เจ้าหน้าที่ดับเพลิง 700 นายพยายามควบคุมแต่ไม่สามารถสกัดไฟที่ทำลายสิ่งก่อสร้างบริเวณหุบเขาแคฮอน เจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนหาสาเหตุของต้นเพลิง

    รัฐแคลิฟอร์เนียเกิดไฟป่าหลายจุดเผาพื้นที่ไปแล้วเกือบ 750,000 ไร่ เนื่องจากฝั่งตะวันตกของสหรัฐประสบภาวะแห้งแล้งต่อเนื่องหลายปี ไฟป่าเคลย์ตันในเขตนอร์เทิร์นแคลิฟอร์เนียที่ปะทุตั้งแต่วันเสาร์เผาสิ่งก่อสร้างไปแล้วกว่า 175 หลัง เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมได้เพียงร้อยละ 20 จนถึงวานนี้ ส่วนไฟป่าชิมนีย์ในเซ็นทรัลแคลิฟอร์เนียซึ่งอยู่ในเขตนอร์เทิร์นแคลิฟอร์เนียก็ปะทุขึ้นเมื่อวันเสาร์เช่นกัน เผาสิ่งก่อสร้างไปแล้ว 12 หลัง เจ้าหน้าที่ควบคุมได้เพียงร้อยละ 10 จนถึงวานนี้.-สำนักข่าวไทย

    พายุจันทู ขึ้นฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่นแล้ว

    [​IMG]

    โตเกียว 17 ส.ค.- พายุโซนร้อนจันทูขึ้นฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่นแล้วในเช้าวันนี้ ทำให้เกิดฝนตกหนักจนต้องยกเลิกเที่ยวบินและรถไฟจำนวนมาก เจ้าหน้าที่เตือนให้ระวังดินถล่มและน้ำท่วม

    สำนักอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นแจ้งวันนี้ว่า พายุจันทูความเร็วลมกระโชกสูงสุด 126 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เคลื่อนตัวไปตามชายฝั่งญี่ปุ่นด้านมหาสมุทรแปซิฟิก ทำให้เกิดฝนตกหนัก ลมแรง และคลื่นสูงในพื้นที่ตะวันออกเฉียงเหนือ และมีความเสี่ยงที่จะเกิดดินถล่ม ส่วนกรุงโตเกียวรอดพ้นเนื่องจากพายุจันทูที่ญี่ปุ่นจัดให้เป็นไต้ฝุ่นได้เปลี่ยนทิศทางขึ้นเหนือ จากเดิมที่สำนักงานอุตุนิยมวิทยาเตือนเมื่อวานนี้ว่า พายุอาจเคลื่อนตัวเข้าใกล้กรุงโตเกียวในช่วงชั่วโมงเร่งด่วนเช้าวันนี้

    ด้านบริษัทไฟฟ้าโตเกียวแจ้งว่า พายุทำให้บ้านเรือนในจังหวัดอิราบากิ ทางตะวันออกเฉียงเหนือของกรุงโตเกียวอย่างน้อย 800 ครัวเรือน ไม่มีไฟฟ้าใช้ในช่วงเช้าวันนี้ ขณะที่สายการบินเจแปนแอร์ไลน์ยกเลิกเที่ยวบินในประเทศ 14 เที่ยว ที่เข้าออกทางตอนเหนือของประเทศ เช่นเดียวกับบริการเดินรถไฟรวมทั้งรถไฟหัวกระสุนทางตอนเหนือได้ยกเลิกไปบางส่วน.-สำนักข่าวไทย

    เครื่องบินรบรัสเซียทะยานจากอิหร่าน ไปทิ้งระเบิดกลุ่มติดอาวุธซีเรีย

    [​IMG]

    มอสโก 17 ส.ค.- เครื่องบินรบรัสเซียใช้อิหร่านเป็นฐานทะยานขึ้นไปทิ้งระเบิดกลุ่มติดอาวุธในซีเรียเป็นครั้งแรก ขณะที่สหรัฐตำหนิว่าปฏิบัติการของรัสเซียทำให้วิกฤตซีเรียยิ่งยุ่งยาก

    กระทรวงกลาโหมรัสเซียแถลงเมื่อวันอังคารตามเวลาท้องถิ่นว่า เครื่องบินรบทะยานขึ้นจากฐานทางตะวันตกของอิหร่านไปโจมตีที่มั่นกลุ่มรัฐอิลาม (ไอเอส) และจาบัตอัลนุสราในจังหวัดอเลปโป แดร์เอซซอร์และอิดลิบ ทำลายคลังอาวุธ ศูนย์บัญชาการและสังหารสมาชิกติดอาวุธได้จำนวนหนึ่ง นับเป็นครั้งแรกที่รัสเซียเปลี่ยนไปใช้อิหร่านเป็นฐานส่งเครื่องบินขึ้นไปทิ้งระเบิดกลุ่มติดอาวุธในซีเรีย เพราะที่ผ่านมาใช้แต่ฐานในรัสเซียและซีเรียช่วยรัฐบาลซีเรียถล่มกลุ่มติดอาวุธตั้งแต่เดือนกันยายนปีก่อน รัสเซียและอิหร่านเป็นพันธมิตรประธานาธิบดีบาชาร์ อัลอัสซาดของซีเรียและคัดค้านการให้เขาลงจากตำแหน่งเพื่อแก้ไขวิกฤตซีเรียที่เริ่มมาตั้งแต่เดือนมีนาคม 2554 รัสเซียให้การสนับสนุนกำลังทางอากาศ ขณะที่อิหร่านให้การสนับสนุนด้านกำลังพล

    ด้านโฆษกกระทรวงต่างประเทศสหรัฐกล่าวว่า การที่เครื่องบินรบรัสเซียทะยานขึ้นจากอิหร่านทำให้สถานการณ์ที่ซับซ้อนและยุ่งยากอยู่แล้วยิ่งยุ่งยากมากขึ้นไปอีก เพราะจะยิ่งทำให้ห่างไกลจากการยุติความเป็นปรปักษ์ทั่วซีเรียและกระบวนการทางการเมืองตามที่ตกลงที่นครเจนีวา เพื่อนำไปสู่การเปลี่ยนถ่ายอย่างสันติ.-สำนักข่าวไทย

    นักชอปอังกฤษเริ่มรู้สึกถึงผลจากเบร็กซิท

    [​IMG]

    ลอนดอน 17 ส.ค.- ข้อมูลล่าสุดชี้ว่า การที่สหราชอาณาจักรตัดสินใจออกจากสหภาพยุโรป (อียู) หรือที่เรียกว่าเบร็กซิท เริ่มส่งผลกระทบต่อบรรดานักจับจ่ายสินค้าราคาแพงแล้ว เมื่อเงินปอนด์ที่อ่อนค่าลงทำให้สินค้านำเข้ามีราคาสูงขึ้น

    เงินปอนด์อ่อนค่าลงร้อยละ 10-15 เทียบกับยูโรและดอลลาร์สหรัฐหลังทราบผลการลงประชามติเมื่อวันที่ 23 มิถุนายน ผู้ผลิตรถยนต์เปอโยต์ของฝรั่งเศสเผยว่า ได้ขึ้นราคารถเปอโยต์ ซีตรองและดีเอสที่จำหน่ายในอังกฤษเฉลี่ยร้อยละ 2 ตั้งแต่ต้นเดือนนี้ เช่นเดียวกับบริษัทคอมพิวเตอร์เดลล์ที่ต้องนำราคาชิ้นส่วนที่คิดเป็นสกุลดอลลาร์สหรัฐมาบวกในราคาสินค้าที่จำหน่ายในอังกฤษ ขณะที่เฮดแลม ผู้จำหน่ายวัสดุปูพื้นในอังกฤษต้องขึ้นราคาสินค้าอีกร้อยละ 6 เพราะวัสดุส่วนใหญ่นำเข้าจากเบลเยียมและเนเธอร์แลนด์

    ส่วนสินค้าประเภทอาหาร นักวิเคราะห์คิดว่าจะยังไม่ปรับขึ้นราคาทันทีเพราะซูแปอร์มาร์เก็ตต้องแข่งขันกันรักษาส่วนแบ่งตลาด แต่หากเบร็กซิททำให้ระเบียบต่าง ๆ เปลี่ยนแปลงไปและเงินปอนด์ยังคงอ่อนค่า ก็จะเห็นผลกระทบด้านราคาเพราะสหราชอาณาจักรนำเข้าอาหารถึงร้อยละ 40 ขณะที่ราคาบ้านเพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อย แต่ราคาค่าเช่าบ้านในกรุงลอนดอนลดลงเป็นครั้งแรกในรอบ 6 ปี ด้านธนาคารกลางอังกฤษได้ใช้มาตรการทางการเงินหลายอย่างหวังยับยั้งไม่ให้เศรษฐกิจเข้าสู่ภาวะถดถอยจากเบร็กซิท แต่มาตรการเหล่านี้จะยิ่งทำให้เงินปอนด์อ่อนค่าลงอีก เพราะเงินจะเฟ้อจากการอัดฉีดเงินเข้าสู่ระบบ ขณะที่คนทำงานก็แทบไม่มีหวังที่จะได้ขึ้นค่าจ้าง เพราะนายจ้างจะต้องควบคุมรายจ่ายท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจฝืดเคือง.- สำนักข่าวไทย

    เจ้าหน้าที่รัฐฮาวาย เตือนระวังการบริโภคอาหารดิบ

    [​IMG]

    โฮโนลูลู 17 ส.ค. – เจ้าหน้าที่รัฐฮาวายของสหรัฐออกคำเตือนการบริโภคเนื้อสัตว์ดิบและไม่ผ่านการปรุงสุกหลังพบการระบาดของไวรัสตับอักเสบ เอ ในเมนูหอยเชลล์ดิบแช่แข็งที่ร้านอาหารญี่ปุ่น เกงกิ ซูชิ ซึ่งกำลังได้รับความนิยมอย่างมาก

    เจ้าหน้าที่กรมอนามัยของรัฐฮาวายกล่าววานนี้ว่า ผู้บริโภคต้องใช้ความระมัดระวัง และต้องเข้าใจว่าการบริโภคอาหารดิบอาจจะทำให้ร่างกายเกิดอาการป่วยได้ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาทางกรมอนามัยได้สั่งปิดร้านอาหารญี่ปุ่น เกงกิ ซูชิ ที่เสิร์ฟเมนูหอยเชลล์ดิบแช่แข็ง จำนวน 10 แห่งบนเกาะโอวาฮูและอีก 1 แห่งบนเกาะคาไว และสั่งให้ทางร้านอาหารทิ้งอาหารและอุปกรณ์ภาชนะ รวมทั้งทำความสะอาดฆ่าเชื้อภายในร้านอาหารก่อนที่จะเปิดให้บริการอีกครั้ง

    การระบาดของเชื้อไวรัสตับอักเสบ เอ ทำให้มีผู้ป่วยแล้ว 168 ราย โดยผู้ป่วยได้รับเชื้อจากการบริโภคอาหารหรือน้ำที่ปนเปื้อน รวมทั้งการมีปฏิสัมพันธ์กับผู้ที่ติดเชื้อก่อนหน้า อาการของผู้ที่ติดเชื้อจะมีไข้ เบื่ออาหาร คลื่นไส้ และมีอาการป่วยอื่นๆ .-สำนักข่าวไทย

    ตุรกีเตรียมปล่อยนักโทษ 38,000 คน รองรับผู้ก่อรัฐประหาร

    [​IMG]

    อังการา 17 ส.ค. – รัฐบาลตุรกีออกกฤษฎีกาปล่อยนักโทษจำนวน 38,000 คน เพื่อลดความแออัดในสถานที่กักขัง รองรับแนวร่วมผู้ก่อรัฐประหารครั้งที่ผ่านมา

    อย่างไรก็ตาม นักโทษที่จะได้รับการปล่อยตัวจากการจองจำภายใต้การออกกฤษฎีกาดังกล่าวของรัฐบาลตุรกีจะเป็นนักโทษชั้นดี ที่มีความประพฤติดี ต้องโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปีและนักโทษที่ได้รับโทษจำคุกมาแล้วครึ่งหนึ่งเท่านั้น ในขณะที่นักโทษบางส่วนที่ก่อเหตุฆาตกรรม ก่อความรุนแรงภายในประเทศ ล่วงละเมิดทางเพศ อาชญากรรมและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อรัฐประหารเมื่อ 15 กรกฎาคมจะไม่ได้รับการพิจารณา นายเบกีร์ บอซดัก รัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรมของตุรกีระบุผ่านทวิตเตอร์ว่า นักโทษประมาณ 38,000 คนจะได้รับอิสรภาพ และยืนกรานว่า นี่ไม่ใช่การอภัยโทษหรือนิรโทษกรรมให้แก่นักโทษแต่เป็นการปลดปล่อยแบบมีข้อแม้

    รัฐบาลตุรกีควบคุมตัวสอบสวนผู้ต้องสงสัยว่าร่วมก่อรัฐประหารครั้งล่าสุด จำนวน 35,000 คน โดยกว่า 17,000 คน ประกอบด้วยพลทหาร ตำรวจ ผู้พิพากษา และผู้สื่อข่าว ถูกตั้งข้อกล่าวหาและอยู่ในขั้นตอนพิจารณาคดีของศาล ยังไม่รวมอีกหลายหมื่นคนที่ต้องตกงานจากการถูกสงสัยว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับผู้นำก่อรัฐประหาร ซึ่งพำนักอยู่ในสหรัฐ และทางการตุรกีต้องการตัวอย่างมาก

    ด้านกลุ่มประเทศแถบยุโรปและองค์กรสิทธิมนุษยชนต่างแสดงความเป็นห่วงต่อสถานการณ์การปราบปรามผู้ก่อรัฐประหารของรัฐบาลตุรกี พร้อมเรียกร้องเจ้าหน้าที่รัฐให้หยุดการกระทำดังกล่าว.-สำนักข่าวไทย

    สื่อเผย รมว.ต่างประเทศ ญี่ปุ่น จีน เกาหลีใต้ จะพบกันสัปดาห์หน้า

    [​IMG]

    โตเกียว 17 ส.ค. – สื่อญี่ปุ่นรายงานวันนี้ว่า ญี่ปุ่น จีนและเกาหลีใต้มีแนวโน้มจัดการหารือในระดับรัฐมนตรีต่างประเทศสัปดาห์หน้า แม้ว่ามีความขัดแย้งระหว่างญี่ปุ่นกับจีนต่อกรณีที่จีนขยายอาณาเขตในทะเลจีนใต้และทะเลจีนตะวันออก

    เจ้าหน้าที่ต่างประเทศญี่ปุ่นกล่าวเมื่อเดือนที่แล้วว่า ญี่ปุ่นกำลังพิจารณาจัดการหารือในปลายเดือนสิงหาคม แต่ภาวะตึงเครียดระหว่างจีนกับญี่ปุ่นทำให้กังวลกันว่าเป็นเรื่องยากที่จะพบหารือกันในช่วงนี้ หนังสือพิมพ์โตเกียวรายงานว่า ทั้งสามประเทศได้ตกลงที่จะหารือกันช่วงวันที่ 23-24 สิงหาคมในกรุงโตเกียว คาดกันว่าการประชุมระดับรัฐมนตรีต่างประเทศจะเป็นการวางกรอบแนวทางสำหรับการเจรจาสุดยอดสามฝ่ายที่กรุงโตเกียวในปีนี้ โดยจะมีการหารือประเด็นต่างๆในภูมิภาค เช่น โครงการอาวุธนิวเคลียร์และขีปนาวุธของเกาหลีเหนือ ขณะที่ความตึงเครียดระหว่างญี่ปุ่นกับจีนรุนแรงขึ้นในเดือนนี้ ภายหลังจากเรือยามฝั่งจีนและเรืออื่นๆของจีนแล่นเข้าใกล้เขตหมู่เกาะซึ่งอ้างกรรมสิทธิทับซ้อนกันในทะเลจีนตะวันออก .-สำนักข่าวไทย

    เตือนแมลงหวี่ขาว ทนยาฆ่าแมลง อาจทำลายพืชผลสหรัฐ

    [​IMG]

    โฮมสเตด 17 ส.ค.- สหรัฐพบแมลงหวี่ขาวไบโอไทป์คิว ที่ต้านทานยาฆ่าแมลงและเป็นพาหะนำไวรัสในที่โล่งเป็นครั้งแรก จุดกระแสวิตกว่าแมลงชนิดนี้อาจจะทำลายพืชผลเสียหายเป็นวงกว้าง

    สหรัฐพบแมลงหวี่ขาวชนิดนี้ในสวนที่มีการตกแต่งอย่างดีย่านที่พักอาศัยของผู้มีฐานะดีในเทศมณฑลปาล์มบีช รัฐฟลอริดาเมื่อเดือนเมษายน เป็นย่านที่มีการฉีดพ่นยาฆ่าแมลงตามต้นไม้และดอกไม้อยู่เสมอ และเป็นครั้งแรกที่พบในที่โล่งหลังจากสหรัฐพบแมลงชนิดนี้ครั้งแรกในโรงเพาะต้นไม้ขายปลีกแห่งหนึ่งในรัฐแอริโซนาเมื่อปี 2548 จากนั้นก็พบแต่ในเรือนปลูกต้นไม้ยี่สิบกว่ารัฐ นักวิจัยเตือนว่า การพบในที่โล่งจุดกระแสวิตกว่าแมลงหวี่ขาวไบโอไทป์คิวจะเป็นอันตรายใหญ่หลวงต่อพืชผล เพราะยากต่อการควบคุมและอาจไม่สามารถกำจัดให้หมดสิ้นได้

    แมลงหวี่ขาวจะดูดน้ำจากใบไม้แล้วขับถ่ายของเสียข้น ๆ ไว้ให้เชื้อราเติบโต ทำให้ใบไม้กลายเป็นสีดำและไม่สามารถสังเคราะห์แสง นอกจากนี้ยังเป็นพาหะแพร่เชื้อไวรัสกว่า 100 ชนิด ทำให้ต้นไม้อ่อนแอ ดอกผลไม่สามารถรับประทานได้ แมลงหวี่ขาวมีหลายสายพันธุ์ เชื่อกันว่าไบโอไทป์คิวมีต้นกำเนิดมาจากภูมิภาคเมดิเตอร์เรเนียน โดยเฉพาะอย่างยิ่งแปลงมะเขือเทศในสเปน โปรตุเกสและอิสราเอล.- สำนักข่าวไทย

    มีผู้เสียชีวิต 12 คน หลังดื่มสุราเถื่อนในอินเดีย

    [​IMG]

    ปัฏนา 17 ส.ค. – ตำรวจอินเดียกล่าววันนี้ว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 12 คนหลังจากดื่มสุราเถื่อนในรัฐพิหารทางตะวันออกของอินเดีย

    ตำรวจอินเดียรายงานว่า ผู้เสียชีวิตดื่มสุราเถื่อนเมื่อค่ำวันจันทร์และล้มป่วยในวันถัดมา และอีก 5 คน ได้รับการรักษาภาวะเป็นพิษอยู่ที่โรงพยาบาลในเขตโกพาลกาน เจ้าหน้าที่นิติเวชกำลังตรวจพิสูจน์ศพเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง ตำรวจยังยึดสุราเถื่อนซึ่งอาจเป็นสาเหตุให้มีผู้เสียชีวิตในครั้งนี้ อินเดียมีผู้เสียชีวิตจากการดื่มสุราเถื่อนหลายครั้ง ซึ่งส่วนใหญ่มักจะผสมสารเคมีลงไป เช่น ยาฆ่าแมลงเพื่อให้เกิดแอลกอฮอล์มากขึ้น ทางการรัฐพิหารสั่งห้ามการจำหน่ายและผลิตสุราทั้งหมดในรัฐมาตั้งแต่เดือนเมษายนเพื่อควบคุมปัญหาการติดสุรา .-สำนักข่าวไทย

    เรือบรรทุกน้ำมันมาเลเซีย สูญหายจากปัญหาความขัดแย้งด้านธุรกิจ

    [​IMG]

    กัวลาลัมเปอร์ 17 ส.ค. – เจ้าหน้าที่ทางทะเลของมาเลเซียกล่าววันนี้ว่า เรือบรรทุกน้ำมันดีเซล 900,000 ลิตร ของมาเลเซียที่หายไปและมีการรายงานว่าถูกปล้นและกำลังมุ่งหน้าสู่น่านน้ำของอินโดนีเซียก่อนหน้านี้ เชื่อว่ามีสาเหตุจริงๆมาจากความขัดแย้งทางด้านธุรกิจ

    นายอาห์หมัด ปูซี คาฮาร์ ผู้อำนวยการสำนักงานบังคับใช้กฎหมายทางทะเลของมาเลเซียทวีตข้อความแจ้งว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า เรือบรรทุกน้ำมัน เอ็มที เวียร์ ฮาร์โมนี ของมาเลเซีย พร้อมน้ำมันดีเซลมูลค่าประมาณ 1.57 ล้านริงกิต หรือราว 13.6 ล้านบาท ได้สูญหายไปเนื่องจาก “ปัญหาภายใน” นายอาห์หมัดไม่ได้อธิบายเพิ่มเติมถึงปัญหาภายในที่เกิดขึ้น แต่อาจหมายถึงการมีส่วนร่วมของลูกเรือกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเหมือนเมื่อครั้งอดีต ด้านโฆษกยืนยันกับสำนักข่าวรอยเตอร์ว่า ไม่พบปัจจัยที่เชื่อมโยงกับการก่อการร้าย และจากการตรวจสอบก่อนหน้านี้พบว่า สาเหตุของการหายไปของเรือบรรทุกน้ำมันเกิดจากความขัดแย้งระหว่างเจ้าหน้าที่บริหารจัดการและลูกเรือ

    สำนักงานบังคับใช้กฎหมายทางทะเลของมาเลเซียได้รับรายงานว่า เรือบรรทุกน้ำมันสูญหายไปเมื่อวานนี้ หลังแล่นออกจากท่าเรือตันจงเปเลพาส ตอนใต้ของมาเลเซียเมื่อวันจันทร์ นายปูซีกล่าววันนี้ว่า เรือถูกบังคับให้มุ่งหน้าไปทางเกาะบาตัมของอินโดนีเซีย ใกล้กับฝั่งของสิงคโปร์.-สำนักข่าวไทย

    ออง ซาน ซูจี ออกเดินทางเยือนจีนอย่างเป็นทางการ

    [​IMG]

    ย่างกุ้ง 17 ส.ค. – นางอองซาน ซูจี ที่ปรึกษาแห่งรัฐของเมียนมาร์ ออกเดินทางจากนครย่างกุ้งเพื่อไปยังกรุงปักกิ่งแล้วในวันนี้ เพื่อเยือนจีนอย่างเป็นทางการเป็นเวลา 5 วัน

    นางซูจี ซึ่งดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีต่างประเทศเมียนมาร์ด้วย เป็นเจ้าหน้าที่ระดับสูงที่ของเมียนมาร์คนแรกที่เดินทางเยือนจีนนับตั้งแต่จัดตั้งรัฐบาลเข้าบริหารประเทศเมื่อวันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมา นางซูจี มีกำหนดที่จะพบปะหารือกับผู้นำจีนหลายคนเพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์และความร่วมมือทวิภาคี ซึ่งนอกจากกรุงปักกิ่งแล้วเธอมีกำหนดจะเดินทางไปเยือนหลายเมืองของจีนด้วย คาดกันว่าในระหว่างการเยือนครั้งนี้ นางซูจีจะได้หยิบยกประเด็นเรื่องอนาคตของโครงการเขื่อนมิตโสนซึ่งเป็นโครงการร่วมระหว่างจีนและเมียนมาร์ แต่ทางการเมียนมาร์ในสมัยของประธานาธิบดีเต็ง เส่ง ขอระงับโครงการไว้เมื่อปี 2555 เนื่องจากไฟฟ้าร้อยละ 90 ที่ผลิตได้จากเขี่อนนั้นจะเป็นประโยชน์แก่ฝ่ายจีน.-สำนักข่าวไทย

    ที่มา เว็บไซต์สำนักข่าวไทย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  13. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    น้ำท่วม อ.เวียงสา จ.น่าน สูง 2 เมตร กระทบ 2,800 ครัวเรือน

    [​IMG]

    สถานการณ์น้ำท่วม อ.เวียงสา จ.น่าน สูง 2 เมตร กระทบ 2,800 ครัวเรือน คาดเย็นพรุ่งนี้กลับสู่ภาวะปกติ

    นายนิวัฒน์ งามธุระ นายอำเภอเวียงสา จ.น่าน เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงสถานการณ์น้ำในพื้นที่ว่า หลังเกิดเหตุน้ำป่าไหลหลาก ท่วมสูงประมาณ 2 เมตร ส่งผลให้ราษฎร 2,800 ครัวเรือน ได้รับผลกระทบ ล่าสุด ปริมาณน้ำเริ่มลดระดับลงเรื่อย ๆ คาดว่า ช่วงเย็นวันพรุ่งนี้น่าจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ หากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มเติม โดยทันทีที่น้ำแห้ง เจ้าหน้าที่จะเร่งออกสำรวจความเสียหาย เพื่อช่วยเหลือเยียวยาชาวบ้านในเบื้องต้น สำหรับมวลน้ำดังกล่าวจะไหลเข้าเขื่อนสิริกิติ์ต่อไป

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 17 สิงหาคม พ.ศ.2559

    มวลน้ำเหนือไหลบ่า คาด 19 ส.ค.59 สุโขทัยอ่วม

    [​IMG]

    มวลน้ำเหนือไหลบ่า คาด 19 ส.ค. 59 สุโขทัยอ่วม ผู้ว่า ฯ เตือนพื้นที่ริมน้ำยมตลอด 170 กม. สั่งทุกหน่วยเตรียมรับมือ

    นายปิติ แก้วสลับสี ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า จากสถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ของภาคเหนือ ล่าสุด ปริมาณน้ำดังกล่าวได้เริ่มไหลเข้าสู่พื้นที่ จ.สุโขทัย บางส่วนแล้ว แต่คาดว่าภายในวันศุกร์ที่ 19 สิงหาคม 2559 มวลน้ำจำนวนมากจะไหลบ่าลงมาจนอาจเกิดน้ำท่วมในหลายจุด

    สำหรับ จ.สุโขทัย มีบริเวณที่ต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ คือ จุดริมแม่น้ำยมตลอด 170 กิโลเมตร ประกอบด้วย อ.ศรีสำโรง, อ.เมืองสุโขทัย และ อ.กงไกรลาศ เพราะมีความเสี่ยงสูงที่น้ำจะเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน แต่สำหรับ อ.ศรีสัชนาลัย และ สวรรคโลก นั้น มีลักษณะที่ตั้งอยู่เหนือประตูระบายน้ำหาดสะพานจันทร์ จึงอาจได้รับผลกระทบน้อยกว่า เบื้องต้น ตนได้กำชับให้ทุกหน่วยงานเตรียมความพร้อมรับมือทุกด้านเพื่อป้องกันอุทกภัย ด้วยการพร่องน้ำจากเขตตัวเมืองออกผ่านประตูระบายบางซ้ายไปยัง อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก นอกจากนี้ ยังได้ประสานให้กรมโยธาธิการ เข้ามาสร้างแนวเขื่อนในเขตเทศบาลเมือง พร้อมวางบิ๊กแบ็ก สำหรับกั้นน้ำเอาไว้

    อย่างไรก็ตาม ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย ได้แจ้งเตือนให้ประชาชนเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์น้ำอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะช่วงระยะนี้

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 17 สิงหาคม พ.ศ.2559

    น้ำทะลักเข้าพื้นที่การเกษตรของ อ.เมืองแพร่แล้ว

    [​IMG]

    น้ำทะลักเข้าพื้นที่การเกษตรของ อ.เมืองแพร่ และ อ.สูงเม่น บางส่วนแล้ว เจ้าหน้าที่เฝ้าระวัง 24 ชม.

    สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.แพร่ ขณะนี้ถึงแม้ว่าจะไม่มีฝนตกในเขตเมืองแพร่ แต่การเตรียมความพร้อมยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง เพราะสภาพอากาศที่แปรปรวนในบางพื้นที่ ก็ยังมีฝนตกในต่างอำเภอ ซึ่งเป็นการเพิ่มปริมาณน้ำในแม่น้ำยมที่ไหลผ่านตัว อ.เมืองแพร่ ที่กองกำลังอำนวยการ จ.แพร่ บริเวณกาดสามวัยของเทศบาลเมืองแพร่ ทุกหน่วยงานเตรียมพร้อม ทำงานแบบบูรณาการ ทั้งทหาร ตำรวจ ปกครอง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงเตรียมการอพยพหากเกิดน้ำไหลหลากอย่างฉับพลัน

    พื้นที่ที่ถูกน้ำท่วมใน จ.แพร่ ขณะนี้คือ ต.แม่ยม ต.ป่าแมต อ.เมืองแพร่ และ อ.สูงเม่น บางส่วนซึ่งเป็นการไหลท่วมของพื้นที่การเกษตร บริเวณบ้านเรือนเพียงเล็กน้อยเท่านั้นไม่น่าเป็นห่วง เนื่องจากปริมาณน้ำยมที่เอ่อล้น จากการรับน้ำเหนือจาก จ.พะเยา อย่างไรก็ตาม จ.แพร่ ได้เฝ้าระวังภัยตลอด 24 ชั่วโมง

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 17 สิงหาคม พ.ศ.2559

    เพชรบุรีฝนตกหนัก หลังคาบ้านพังกว่า 20 หลัง

    [​IMG]

    เพชรบุรี ฝนตกหนักและลมกระโชกแรง พัดหลังคาบ้านเรือนประชาชนพังได้รับความเสียหายกว่า 20 หลังคาเรือน

    ช่วงหัวค่ำเกิดพายุฝนตกหนักและลมกระโชกแรงถล่ม ในพื้นที่ หมู่ 5 ต.สำมะโรง อ.เมือง จ.เพชรบุรี ส่งผลทำให้ทรัพย์สินและบ้านเรือนประชาชนพังได้รับความเสียหาย จำนวนกว่า 20 หลังคาเรือน โดยเฉพาะบริเวณหลังคาบ้านและฝ้าเพดานได้เกิดถล่มมาทับทรัพย์สินต่างๆ ที่อยู่ภายในบ้าน แต่โชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ นอกจากนี้แล้ว พายุฝนและลมที่กระโชกแรง ทำให้ศาลพระภูมิเจ้าที่ของชาวบ้านล้มลงมาพังได้รับความเสียหาย

    ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่จากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้เข้ามาทำการสำรวจมูลค่าความเสียหายจากเหตุการณ์ดังกล่าว จะเข้ามาดำเนินการช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหาย พร้อมทั้งจะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือต่อไป นางกัญญาณี เงินใย อายุ 47 ปี ชาวบ้านที่ประสบเหตุ เล่าให้ฟังว่า ตนอยู่ในพื้นที่มานานกว่า 40 ปี ไม่เคยพบเจอกับเหตุการณ์แบบนี้ ฝนตกลงมาอย่างหนักและมีลมกระโชกแรง จากนั้นไม่นานฝ้าเพดานก็ได้เกิดถล่มลง โชคดีที่ตนและลูกชายไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 16 สิงหาคม พ.ศ.2559

    ชาวสุโขทัยผวาตลิ่งริมน้ำยมยุบ ลึกกว่า 2 เมตร

    [​IMG]

    ชาวบ้านสุโขทัย ผวา ตลิ่งริมแม่น้ำยมยุบ ลึกกว่า 2 เมตร เร่งย้ายของหนีหวั่นพังถล่ม

    ตลิ่งริมแม่น้ำยมบริเวณหน้าโรงเรียนป่ากุมเกาะ หมู่ 3 ต.ป่ากุมเกาะ อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย เกิดทรุดตัวจนดินแยกเป็นร่องลึก ยาวกว่า 200 เมตร บางจุดเป็นบ้านคนและโรงเก็บของอยู่ริมแม่น้ำยมเกิดทรุดตัวมีรอบแยกยาวกว่าเกือบ 1 เมตร และลึกกว่า 2 เมตร จนชาวบ้านต้องรีบขนของออกเตรียมไปอาศัยนอนบ้านญาติ เนื่องจากกลัวบ้านจะพังลงมา

    ด้าน นางแจ๋ว ไชยวงค์ อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 135/3 หมู่ 3 ต.ป่ากุมเกาะ อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย กล่าวว่า บ้านหลังนี้สร้างมาประมาณ 30 กว่าปี แล้ว อาศัยอยู่ด้วยกัน 4 คน ประมาณบ่าย 3 ของวันที่ 16 ส.ค. ขณะที่ตนกำลังนั่งอยู่ใต้ถุนบ้านดินบริเวณด้านหลังบ้านริมตลิ่งแม่น้ำยมได้เริ่มแยกตัวและทรุดตัวไหลลงไปในแม่น้ำยม จากนั้นดินก็ได้แยกและทรุดลงมากขึ้นจนทำให้เสาบ้านเริ่มเอียงและฝาบ้านแตกและแยก ด้วยความกลัวจึงได้ช่วยกันขนของออกจากบ้านมาไว้ด้านล่าง

    จากนั้นก็เริ่มได้ยิงเสียงไม้แตกลั่นตลอดเวลา แต่ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร ส่วนบ้านที่พังคงต้องรื้อเนื่องจากเสาและคานบ้านพัง อีกทั้งดินยังทรุดตัวเป็นแนวยาว เช่นเดียวกับโรงรถของ นางบุญส่ง สำอางค์ อายุ 52 ปี ซึ่งอยู่ติดกับบ้านของ นางแจ๋ว ได้เกิดดินทรุดตัวเช่นกันจนพื้นปูนแตกเป็นแนวยาวกว้างประมาณ 1 เมตร และลึกประมาณ 2 เมตร จนต้องรีบขนของออกมาเนื่องจากเกรงว่าหลังคาจะพังลงมา

    ด้านครูโรงเรียนป่ากุมเกาะ ได้นำเชือกมาขึ้นบริเวณริมตลิ่งริมแม่น้ำยมและนำป้านห้ามเข้าใกล้บริเวณที่ดินทรุดตัว ติดไว้บริเวณดังกล่าว เนื่องจากเกรงว่าเด็ก ๆ จะเข้าไปใกล้และเกิดอันตรายได้ ล่าสุด ปริมาณน้ำบริเวณประตูระบายบ้านหาดสะพานจันทร์ อยู่ที่ 57.76 เมตร จาก ระดับน้ำทะเลปานกลาง

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 17 สิงหาคม พ.ศ.2559

    พังงาฝนตกหนัก ซัดต้นเหลียงใหญ่อายุ 200 ปีล้ม

    [​IMG]

    พังงาฝนตกหนัก ลมพัดแรงซัดต้นเหลียงใหญ่ อายุกว่า 200 ปี โค่นล้มหวิดทับหลวงปู่ทวดองค์ใหญ่

    นายชูโชติ โกยกุล นายกเทศมนตรีเมืองพังงา ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่กองช่างและฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองพังงา ออกตรวจสอบความเสียหายที่สวนกาญจนาภิเษก หลวงปู่ทวด หลังจากที่มีฝนตกหนักและลมพัดแรงอย่างต่อเนื่อง จนทำให้ต้นเหลียงขนาดหลายคนโอบ ยาวประมาณ 40 เมตร อายุมากกว่า 200 ปี ได้โค่นล้มลงทับกำแพง ลงสู่สระน้ำห่างจากหลวงปู่ทวดองค์ใหญ่ เพียง 10 เมตร ใกล้กับศาลากลางจังหวัดพังงา เจ้าหน้าที่จึงใช้เครื่องจักรหนักและเลื่อยยนต์เข้าทำการรื้อถอน นับว่าโชคดีที่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้

    ด้าน นางกุลธารินท์ โรจนสุรสีห์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพังงา เปิดเผยว่า พื้นที่จังหวัดพังงา ยังมีท้องฟ้ามืดครึ้มและฝนตกหนักสลับเบาในหลายพื้นที่ และน้ำในคลองสายหลักก็มีปริมาณเพิ่มสูงขึ้นและสีขุ่น ทางหน่วยงานจึงได้มีการเตรียมความพร้อมในการป้องกันและแก้ปัญหา อุทกภัย วาตภัย และดินถล่ม ที่พื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณไหล่เขา ที่ราบต่ำริมน้ำไหลผ่าน ทุกอำเภอ ทั่วจังหวัดให้เฝ้าระวัง

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 17 สิงหาคม พ.ศ.2559

    ผอ.ชป.สองแคว สั่งเฝ้าระวังระดับน้ำยมใกล้ชิด

    [​IMG]

    ผอ.โครงการชลประทานพิษณุโลก สั่งทุกหน่วยเฝ้าระวังปริมาณน้ำยมใกล้ชิด - เตรียมผันสู่ทุ่งรับน้ำในพื้นที่แล้ว

    นายบรรดิษฐ์ อินต๊ะ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานพิษณุโลก เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ให้ทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องเตรียมเฝ้าระวังปริมาณน้ำยมอย่างใกล้ชิด โดยคาดว่ามวลน้ำจะไหลมาจากจังหวัดน่านและจังหวัดแพร่ จะถึงอำเภอศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย ในวันที่ 19 สิงหาคมนี้ จากการประเมินของจังหวัดสุโขทัย มวลน้ำจะอยู่ในอัตรา 1,200 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที โดยแผนแรกจะมีการผันน้ำออกแม่น้ำยมสายเก่าในอัตรา ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที นำเข้าแม่น้ำยม-น่าน 80 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที และนำผ่านเข้าประตูระบายน้ำหาดสะพานจันทน์ ที่ อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย 800 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ซึ่งจะเริ่มปฏิบัติการตั้งแต่วันที่ 18 สิงหาคมนี้ เป็นต้นไป

    สำหรับในส่วนของจังหวัดพิษณุโลก ได้เตรียมผันน้ำไปในพื้นที่ลุ่มต่ำหรือทุ่งรับน้ำ ของอำเภอพรหมพิราม อำเภอเมือง และอำเภอบางระกำ โดยจะมีผลกระทบกับพื้นที่ทางการเกษตรที่ยังไม่เก็บเกี่ยวผลผลิตเป็นบางส่วน เบื้องต้นได้มีการพูดคุยกับนายอำเภอและทำความเข้าใจกับผู้นำหมู่บ้าน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะเดียวกัน ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยาได้คาดการณ์ว่าในระหว่างวันที่ 18-20 สิงหาคมนี้ จะมีฝนในพื้นที่ ซึ่งหากมีปริมาณน้ำเพิ่มขึ้น ก็จะปรับแผนการระบายน้ำยมใหม่อีกครั้งหนึ่ง

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 17 สิงหาคม พ.ศ.2559

    หนองคายน้ำโขงเพิ่มสูงขึ้น เริ่มหนุนลำน้ำสาขา

    [​IMG]

    ระดับน้ำโขงที่หนองคายยังคงเพิ่มสูงขึ้น และเริ่มหนุนลำน้ำสาขา ด้านจังหวัดเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

    สถานการณ์น้ำโขงที่ จ.หนองคาย ข้อมูลจากส่วนอุทกวิทยาหนองคาย เมื่อเวลา 07.00 น. อยู่ที่ 10.19 เมตร เวลา 09.00 น. อยู่ที่ 10.32 เมตร เพิ่มขึ้น 13 เซนติเมตร ต่ำกว่าแจ้งเตือน 1.08 เมตร ต่ำกว่าตลิ่ง 1.88 เมตร โดยหากน้ำโขงสูงถึง 11.80 เมตร ทางจังหวัดจะออกประกาศเตือนภัยให้ประชาชนเตรียมรับมือสถานการณ์น้ำล้นตลิ่ง และหากน้ำโขงสูงถึง 12.20 น. น้ำจะล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนและพื้นที่ทางการเกษตร

    ขณะเดียวกัน น้ำโขงเริ่มหนุนลำน้ำสาขาต่าง ๆ แล้ว ซึ่งหากมีฝนตกหนักลงมาอีก จะทำให้น้ำโขงทะลักเข้าลำน้ำสาขาเกิดน้ำท่วมในหลายพื้นที่ สำหรับมาตรการเตรียมการรับมือนั้น นายกำภล เมืองโคตร นายกเทศมนตรีเมืองหนองคาย พร้อมด้วยผู้บริหารเทศบาลเมืองหนองคาย ได้ออกตรวจพื้นที่เสี่ยงพร้อมกับปิดประตูระบายน้ำ รวมถึงติดตั้งเครื่องสูบน้ำ ทำการสูบน้ำจากท่อระบายน้ำในชุมชนลงในแม่น้ำโขง ป้องกันไม่ให้น้ำท่วมขังในตัวเมือง และจะติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพิ่มเติมอีก

    นอกจากนี้ ยังได้เตรียมกระสอบทรายไว้ปิดกั้นตามริมฝั่งแม่น้ำโขงที่ลุ่มต่ำ ทั้งนี้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในจังหวัดหนองคายทั้งสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดหนองคาย องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้เฝ้าระวังระดับน้ำโขงตลอด 24 ชั่วโมง หากเกิดเหตุน้ำโขงเอ่อเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้านก็สามารถเข้าช่วยเหลือได้ทันที

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 17 สิงหาคม พ.ศ.2559

    ฝนตกหนักใน จ.ตาก ส่งผลตลาดริมเมย ท่วม 50 ซม.

    [​IMG]

    ฝนตกหนักใน จ.ตาก ส่งผลตลาดริมเมย น้ำท่วม 50 เซนติเมตร ผู้ว่า ฯ เร่งแก้ไข - สั่งเฝ้าระวังต่อเนื่อง

    นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก พร้อมคณะเจ้าหน้าที่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เดินทางออกตรวจสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ชายแดนไทย-เมียนมา อ.แม่สอด ซึ่งเป็นเขตติดต่อระหว่างเขตเทศบาลนครแม่สอด กับตำบลแม่ตาว พบว่า มีน้ำท่วมขังสูงประมาณ 50 เซนติเมตร รถเล็กยังผ่านไม่ได้ สาเหตุเพราะมีการสร้างบ้านปิดทางน้ำ จากการออกสำรวจความเสียหายและหาทางแก้ไขส่วนแม่น้ำเมยที่เมื่อวานนี้ (16 ส.ค.2559) น้ำท่วมสูงจนชาวบ้านร้านค้าตลาดริมเมยต้องย้ายสิ่งของหนีน้ำจ้าละหวั่น เพราะกระแสน้ำขึ้นอย่างรวดเร็ว บางร้านหยุดขายของย้ายสินค้าไปเก็บในที่ปลอดภัยหมด ทำให้ตลาดริมเมยที่เคยคึกคักกลับเงียบเหงา ขณะนี้ระดับน้ำยังอยู่ที่ 50 เซนติเมตร เพิ่มขึ้นจากเมื่อวานประมาณ 30 เซนติเมตร

    ด้าน ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก กล่าวว่า สถานการณ์น้ำขณะนี้ยังไม่ถึงขั้นวิกฤติ แต่ต้องเฝ้าระวังระดับน้ำอย่างสูงสุด แม่น้ำเมยในปัจจุบันยังไม่กังวลมาก ลักษณะน้ำเมยไหลเร็วเมื่อฝนตก ด้าน อ.พบพระ น้ำมากก็จะไหลเร็วลงมาที่แม่สอด เมื่อดูจากระดับปัจจุบัน ยังรับมือได้อยู่ ขณะนี้ได้ประสานอำเภอติดตามดูแม่น้ำเมยตั้งแต่ อ.พบพระ แม่สอด แม่ระมาด และท่าสองยาง เฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดโดยเฉพาะ อ.แม่สอด ซึ่งเป็นพื้นที่แอ่งกระทะ เมื่อฝนตกมากจะมีการท่วมขัง อาจท่วมย่านธุรกิจหากน้ำเมยสูงก็จะระบายไม่ทันจึงต้องเฝ้าระวังตลอดเวลา

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 17 สิงหาคม พ.ศ.2559

    อุตุฯ ประกาศเตือนพายุดีเปรสชั่น คลื่นลมแรง ฉบับที่ 2

    [​IMG]

    ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา "พายุดีเปรสชันบริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน และคลื่นลมแรง" ฉบับที่ 2 ลงวันที่ 17 สิงหาคม 2559

    เมื่อเวลา 16.00 น. ของวันนี้ (17 ส.ค. 59) พายุดีเปรสชันบริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน มีศูนย์กลางอยู่ทางตอนใต้ของเกาะฮ่องกง หรือที่ ละติจูด 20.5 องศาเหนือ ลองจิจูด 112.5 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 55 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กำลังเคลื่อนตัวตะวันตกด้วยความเร็ว 10 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่า พายุนี้จะเคลื่อนผ่านเกาะไหหลำ ประเทศจีน และปกคลุมอ่าวตังเกี๋ยในวันพรุ่งนี้ (18 ส.ค.59) จากนั้นจะเคลื่อนผ่านประเทศเวียดนามตอนบน และประเทศลาวตอนบนต่อไป ลักษณะเช่นนี้จะส่งผลให้บริเวณประเทศไทยตอนบนจะมีฝนเพิ่มมากขึ้นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ดังนี้

    1.ในช่วงวันที่ 18-19 ส.ค.59 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ บริเวณจังหวัดเลย หนองบัวลำภู หนองคาย บึงกาฬ อุดรธานี สกลนคร และนครพนม

    2.ในช่วงวันที่ 19-20 ส.ค.59 ภาคเหนือ บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา น่าน แพร่ ลำพูน ลำปาง อุตรดิตถ์ พิษณุโลก และเพชรบูรณ์

    ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก เนื่องจากฝนที่ตกหนักและฝนตกสะสมไว้ด้วย สำหรับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย มีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-4 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กที่มีขนาดต่ำกว่า 3 วา ควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 20 ส.ค.59 นี้ไว้ด้วย

    ประกาศ ณ วันที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2559 เวลา 17.00 น.

    กรมอุตุนิยมวิทยา จะออกประกาศฉบับต่อไป ในวันที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2559 เวลา 23.00 น.

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 17 สิงหาคม พ.ศ.2559

    ที่มา ข่าวด่วน ประเด็นร้อน การเมือง เศรษฐกิจ บันเทิง กีฬา ต่างประเทศ อาชญากรรม ภูมิภาค สังคม ราช
     
  14. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ข่าวทางไลน์

    [​IMG]

    17 ส.ค. 59

    ป.ภ. 4 คนหามอะไรมาก็ไม่รู้ ?

    สี่คนหาม สามคนแห่ แน่ๆแล้ว คงไม่แคล้ว จอดไม่แจว แถวใกล้น้ำ ต้องระวัง ท่านผู้ชม ที่ติดตาม มาตรงวัน สารทของจีน ดิ้นอย่างไร ?

    นาทะนาถ ๙๗

    ที่มา แจ้งข่าวเตือนภัยโดยคุณ k_97
     
  15. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    แผ่นดินไหวขนาด 5.7 สะเทือนเมืองท่องเที่ยวออสเตรเลีย

    [​IMG]

    ซิดนีย์ 18 ส.ค. – เกิดแผ่นดินไหวขนาด 5.7 ที่เมืองท่องเที่ยว เป็นระยะทางกว่า 1,000 กิโลเมตร ทางชายฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือของออสเตรเลีย

    สำนักงานสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐ รายงานว่า แผ่นดินไหวอยู่ลึกลงไป 7 กิโลเมตร ห่างไปราว 54 กิโลเมตร จากเมืองโบเวน รัฐควีนส์แลนด์ เมื่อเวลาประมาณ 11.30 น.ในไทย สื่อท้องถิ่นรายงานว่า เจ้าหน้าที่ต้องอพยพผู้คนตามอาคารบ้านเรือนในเมืองทาวน์สวิลล์ แต่ตำรวจบอกว่าไม่มีรายงานความเสียหายร้ายแรง ด้านสถานีอุตุนิยมวิทยาออสเตรเลีย รายงานว่า ไม่มีประกาศเตือนภัยคลื่นยักษ์สึนามิในพื้นที่ดังกล่าว และเจ้าหน้าที่ยังไม่ได้รับรายงานความเสียหายรุนแรง.- สำนักข่าวไทย

    ไฟป่าในรัฐแคลิฟอร์เนียยังคงวิกฤต

    [​IMG]

    สถานการณ์ไฟป่าในรัฐแคลิฟอร์เนีย ของสหรัฐยังวิกฤต เปลวเพลิงเผาผลาญบ้านเรือนไปแล้วเป็นจำนวนมาก แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถระบุจำนวนบ้านเรือนที่เสียหายจากไฟป่าครั้งนี้อย่างแน่ชัด

    ชาวบ้านหลายพันคนต้องอพยพออกจากบ้านเรือน บางคนถึงกับต้องรีบร้อนหนีไฟป่ากันอย่างกะทันหัน นอกจากนี้ยังมีการประกาศเตือนชาวบ้านร่วม 8 หมื่น 2 พันคนให้เตรียมพร้อมอพยพออกจากบ้านเรือน

    จนถึงขณะนี้ยังไม่มีรายงานว่ามีผู้เสียชีวิตจากไฟป่าครั้งนี้ มีรายงานว่า สาเหตุที่ทำให้สถานการณ์ไฟป่าครั้งนี้รุนแรงมากส่วนหนึ่งเนื่องจากปัญหาภัยแล้งในรัฐแคลิฟอร์เนียที่ยืดเยื้อมาแล้วร่วม 5 ปี ส่วนความคืบหน้า ความพยายามที่จะดับไฟป่า ล่าสุด เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเริ่มสามารถควบคุมไฟป่าที่ลุกลามทางตะวันออกของนครลอสแองเจลิสได้มากขึ้น ส่วนชายต้องสงสัยว่าลงมือลอบวางเพลิงจนเป็นเหตุให้เกิดไฟป่าทางตอนเหนือของนครซานฟรานซิสดก เผาผลาญบ้านเรือนไปถึง 175 หลัง ถูกนำตัวมาขึ้นศาลโดยถูกตั้งข้อหาวางเพลิงถึง 14 ข้อหา บางข้อหาเกิดขึ้นเมื่อปีที่แล้ว

    ส่วนที่รัฐลุยเซียนา ผู้คนยังต้องเผชิญกับปัญหาอุทกภัยเนื่องจากยังคงมีฝนตกหนักในหลายพื้นที่ พื้นที่หลายแห่งยังจมอยู่ใต้น้ำ มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 11 คน บ้านเรือนร่วม 4 หมื่นหลังได้รับความเสียหายจากน้ำท่วม เจ้าหน้าที่ต้องนำเรือออกช่วยชาวบ้านหลายพันคนที่ติดอยู่ท่ามกลางกระแสน้ำ. – สำนักข่าวไทย

    นักท่องเที่ยวแห่ชมธารลาวาภูเขาไฟไหลลงทะเลฮาวาย

    [​IMG]

    สหรัฐ 18 ส.ค.-นักท่องเที่ยวจำนวนมากแห่ชมธารลาวาจากภูเขาไฟคิลาเว ในรัฐฮาวายของสหรัฐ ที่ค่อยๆ ไหลลงสู่ท้องทะเล เป็นระยะทางถึง 16 กม.

    นักท่องเที่ยวจำนวนมากแห่ชมธารลาวาจากภูเขาไฟคิลาเว ในรัฐฮาวายของสหรัฐ ที่ค่อยๆ ไหลลงสู่ท้องทะเล ผ่านผืนดินและภูเขา โดยต้องเดินและปีนเขาตามเส้นทางที่ธารลาวาไหลผ่านโขดหินเป็นระยะทางถึง 16 กิโลเมตร ขณะที่นักท่องเที่ยวบางคนเลือกชมทางเรือ หรือทางเฮลิคอปเตอร์ ครั้งสุดท้ายที่ธารลาวาจากภูเขาไฟคิลาเวไหลลงสู่มหาสมุทร เกิดขึ้นเมื่อปี 2556.-สำนักข่าวไทย

    ฟิลิปปินส์รับมอบกองเรือยามฝั่งชุดแรกจากญี่ปุ่น

    [​IMG]

    มะนิลา 18 ส.ค. – ทางการฟิลิปปินส์รับมอบกองเรือยามฝั่งชุดแรก 10 ลำจากญี่ปุ่นในวันนี้ ขณะทั้งสองประเทศเพิ่มความร่วมมือด้านความมั่นคงมากขึ้นในช่วงที่มีข้อพิพาททางทะเลกับจีน

    หน่วยยามฝั่งฟิลิปปินส์แถลงว่า เรือบีอาร์พี ทับบาทาฮา ขนาด 44 เมตรมายังกรุงมะนิลาของฟิลิปปินส์ โดยระบุว่าจะใช้ในภารกิจค้นหาและกู้ภัย รักษากฎหมายและการคมนาคม กองเรืออเนกประสงค์ชุดนี้ถือเป็นชุดแรกจากญี่ปุ่นมายังฟิลิปปินส์ โดยได้รับเงินทุนสนับสนุนจากญี่ปุ่นด้วย ในช่วงที่ญี่ปุ่นพยายามหาพันธมิตรสนับสนุนทางการทหาร ท่ามกลางจีนเริ่มขยายอาณาเขตทางทะเลมากขึ้นในทะเลจีนใต้ .- สำนักข่าวไทย

    ระเบิดรถยนต์ที่ทำการตำรวจทางตะวันออกของตุรกี ตายเจ็บกว่าร้อยคน

    [​IMG]

    อังการา 18 ส.ค.- เกิดระเบิดรถยนต์หน้าที่ทำการตำรวจทางตะวันออกของตุรกี ในวันนี้ มีผู้เสียชีวิตแล้ว 3 คน บาดเจ็บอีกราว 120 คน

    นายฟิครี อีซิค รัฐมนตรีกลาโหมตุรกี โทษว่า เหตุระเบิดรถยนต์ในสวนหน้าที่ทำการตำรวจในเมืองอิลาซิก เป็นฝีมือของกลุ่มพีเคเค ซึ่งเป็นกลุ่มนอกกฎหมาย ทางการจะขัดขวางกลุ่มนี้แบบเดียวกับที่ขัดขวางนายเฟธุลลาห์ กูเลน นักสอนศาสนาที่ลี้ภัยอยู่ในสหรัฐและถูกทางการตุรกีโทษว่าบงการความพยายามรัฐประหารยึดอำนาจเมื่อกลางเดือนก่อน ภาพข่าวทางสถานีโทรทัศน์ตุรกีเห็นที่ทำการตำรวจ ซึ่งเป็นอาคาร 4 ชั้น เสียหายอย่างหนัก และมีกลุ่มควันดำโขมงกลุ่มใหญ่

    พีเคเคก่อเหตุเพิ่มขึ้นในช่วงหลายสัปดาห์มานี้ หลังจากกลุ่มกบฏในกองทัพตุรกีไม่สามารถยึดอำนาจประธานาธิบดีเรเจพ ทายยิพ แอร์โดอาน พีเคเคเป็นกลุ่มติดอาวุธฝ่ายซ้าย มีที่มั่นในตุรกีและเขตปกครองตนเองเคอร์ดิสถาน ทางตอนเหนือของอิรัก เริ่มก่อเหตุไม่สงบตั้งแต่ปี 2527 เพื่อเรียกร้องสิทธิของชาวเคิร์ดในตุรกี มีคนล้มตายจากการต่อสู้แล้วกว่า 40,000 คน โดยถูกตุรกี สหรัฐ และสหภาพยุโรป ขึ้นบัญชีเป็นกลุ่มก่อการร้าย.-สำนักข่าวไทย

    ซู จีเยือนจีน คาดประเด็นหลักเป็นเรื่องโครงการเขื่อน

    [​IMG]

    ปักกิ่ง 18 ส.ค. – นางออง ซาน ซู จี ที่ปรึกษาแห่งรัฐและรัฐมนตรีต่างประเทศเมียนมาร์จะพบกับนายกรัฐมนตรีหลี่ เค่อเฉียง ของจีนในวันนี้ คาดว่าประเด็นหลักในการหารือจะเป็นเรื่องโครงการก่อสร้างเขื่อนในเมียนมาร์ ที่จีนสนับสนุนและถูกระงับอยู่ในขณะนี้

    เจ้าหน้าที่คาดว่า ในการพบกันครั้งนี้ รัฐบาลจีนจะให้ความสำคัญกับการผลักดันโครงการก่อสร้างเขื่อนมิตโสนมูลค่า 3,600 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 125,000 ล้านบาท ที่รัฐบาลกึ่งพลเรือนของเมียนมาร์สั่งระงับไปตั้งแต่ปี 2554 เพราะถูกประชาชนประท้วง ขณะที่นางซู จีต้องการให้รัฐบาลจีนช่วยเจรจากับกลุ่มติดอาวุธ ที่เคลื่อนไหวตามตะเข็บชายแดนของสองประเทศ นอกจากนี้นางซู จียังจะพบกับประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีนด้วย

    โครงการก่อสร้างเขื่อนมิตโสนถูกมองว่าเป็นสัญลักษณ์การครอบงำเศรษฐกิจเมียนมาร์ของจีน ซึ่งเป็นนักลงทุนต่างชาติรายใหญ่ที่สุดจากการลงทุนไปแล้วทั้งหมด 15,400 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 530,000 ล้านบาท นักวิเคราะห์มองว่า การที่นางซู จี เลือกเยือนจีนแสดงให้เห็นว่าเธอให้ความสำคัญเรื่องความสัมพันธ์กับประเทศผู้ลงทุนรายใหญ่ หลังจากชนะเลือกตั้งอย่างถล่มทลายเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีก่อนที่เป็นการปิดฉากระบบเผด็จการในเมียนมาร์.-สำนักข่าวไทย

    ไฟไหม้เรือที่เปอร์โตริโก ช่วยชีวิตได้กว่า 500 คน

    [​IMG]

    ซานฮวน 18 ส.ค. – เจ้าหน้าที่เปอร์โตริโกกล่าวว่า ผู้โดยสารกว่า 500 คนได้รับการช่วยเหลือออกมาจากเรือเฟอร์รีทางชายฝั่งเปอร์โตริโก และไม่มีผู้บาดเจ็บรุนแรง

    เรือแคริบเบียนแฟนตาซี ซึ่งเป็นเรือโดยสารและบรรทุกสินค้าถูกทิ้งไว้ขณะไฟยังลุกไหม้เนื่องจากนักดับเพลิงคิดว่าเสี่ยงอันตรายเกินไปที่จะเข้าไปดับไฟ บริษัทอเมริกันครูซเฟอร์รีเป็นผู้ประกอบกิจการเรือลำดังกล่าว ซึ่งให้บริการโดยสารใกล้เกาะเล็กทางกรุงซานฮวนและเจ้าหน้าที่คาดว่าเรืออาจจะลมลง เจ้าหน้าที่กล่าวว่า ไม่มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บร้ายแรง โดยมีรายงานช่วยเหลือลูกเรือและผู้โดยสาร 510 คน ออกมาจากเรือขณะเพลิงไหม้และพาขึ้นเรือชูชีพเข้าฝั่งแล้ว หน่วยยามฝั่งสหรัฐแถลงว่า ต้นเพลิงมาจากห้องเครื่องยนต์และลุกลามไปยังพื้นที่ส่วนอื่นๆของเรือ ขณะที่ยังมองเห็นเปลวไฟลุกไหม้ได้จากชายฝั่ง .-สำนักข่าวไทย

    มีผู้บาดเจ็บสาหัส 8 คน จากอุบัติเหตุรถไฟในฝรั่งเศส

    [​IMG]

    มงต์เปลลิเยร์ 18 ส.ค. – หน่วยกู้ภัยกล่าวว่า มีผู้บาดเจ็บสาหัส 8 คนทางภาคใต้ของฝรั่งเศสวันพุธ จากอุบัติเหตุรถไฟด่วนชนกับต้นไม้ที่โค่นลงมาจากพายุลูกเห็บ

    เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ผู้โดยสารพากันตื่นตกใจ บางคนหวาดกลัวว่ากลุ่มติดอาวุธโจมตี ผู้ประกอบการรถไฟฝรั่งเศสแอสแอนเซแอฟ แถลงว่า รถไฟด่วนที่มีผู้โดยสาร 219 คนซึ่งให้บริการระหว่างเมืองนีมส์กับเมืองมงต์เปลลิเยร์ประสบอุบัติเหตุชนกับต้นไม้ที่โค่นลงมาขณะแล่นด้วยความเร็ว 140 กิโลเมตรต่อชั่วโมง หน่วยกู้ภัยท้องถิ่นแถลงว่า ผู้บาดเจ็บสาหัสได้รับการนำส่งขึ้นเฮลิคอปเตอร์ไปยังโรงพยาบาลแล้ว ผู้โดยสารตกใจกันมาก เพราะกลัวเกิดเหตุก่อการร้ายโจมตี ภายหลังเกิดเหตุก่อการร้ายช่วงเดือนที่ผ่านมาในฝรั่งเศส .- สำนักข่าวไทย

    ผู้อยู่อาศัยในรัฐลุยเซียนา เริ่มทำความสะอาดบ้านเรือนหลังน้ำท่วมลดลง

    [​IMG]

    วอล์คเกอร์ 18 ส.ค. – ระดับน้ำท่วมลดดลงในพื้นที่ส่วนใหญ่ของรัฐลุยเซียนาในสหรัฐ ภายหลังจากอุทกภัยครั้งใหญ่ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 11 คน บ้านเรือนเสียหาย 40,000 หลัง

    ผู้อยู่อาศัยได้ทำความสะอาดบ้านเรือนและประเมินความเสียหายจากภาวะฝนตกหนักทำให้น้ำเอ่อล้นตลิ่งแม้น้ำหลายสาย ส่งผลให้น้ำทะลักเข้าท่วมบ้านเรือน ขณะที่หลายพื้นที่ระดับน้ำได้ลดลงแล้ว แต่สถานีพยากรณ์อากาศแห่งชาติคาดว่า ระดับน้ำหลายแห่งจะยังไม่ลดลงจนกว่าจะถึงคืนวันศุกร์ นายจอห์น เบล เอ็ดเวิร์ดส์ ผู้ว่าการรัฐลุยเซียนาแถลงระหว่างตรวจเยี่ยมพื้นที่ประสบอุทกภัยว่า น้ำยังคงท่วมสูงเป็นประวัติการณ์ และยังไม่เข้าสู่ภาวะปกติ โดยมีรายงานยืนยันผู้เสียชีวิต 11 คน.- สำนักข่าวไทย

    ที่มา เว็บไซต์สำนักข่าวไทย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  16. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    น้ำโขงเพิ่มต่อเนื่อง 5 อำเภอนครพนม เสี่ยงท่วมฉับพลัน

    [​IMG]

    ระดับน้ำโขง ยังเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง วันละ 30 - 40 ซม. จ.นครพนม เตือน5 อำเภอเสี่ยง รับมือน้ำท่วมฉับพลัน - น้ำป่าไหลหลาก ขณะมวลน้ำจาก อ.วังชิ้น จ.แพร่ ทะลักเข้า อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย ผู้ว่า ฯ สั่งทุกหน่วยเตรียมพร้อม

    ระดับน้ำโขงยังเพิ่มต่อเนื่อง วันละ 30 - 40 เซนติเมตร หลังจากมีฝนตกหนักในหลายพื้นที่และน้ำเหนือไหลมาจากจังหวัดหนองคาย โดยระดับน้ำโขงในเช้าวันนี้ ที่ จ.นครพนม วัดได้ 9.36 เมตร มีระดับสูงขึ้นจากเมื่อวานนี้ 26 เซนติเมตร เสี่ยงต่อการเกิดปัญหาน้ำเอ่อท่วม หากน้ำโขงเพิ่มใกล้ถึงจุดวิกฤติ จะทำให้น้ำโขงหนุนลำน้ำสาขา ไหลระบายลงสู่แม่น้ำโขงช้าลง โดยเฉพาะพื้นที่เสี่ยง ติดกับน้ำโขง 5 อำเภอ คือ อ.ธาตุพนม อ.เมือง อ.ท่าอุเทน อ.บ้านแพง นอกจากนี้ยังมี อ.ศรีสงคราม ที่ติดกับลำน้ำสงคราม

    เบื้องต้น สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.นครพนม ได้ประกาศเดือนให้ประชาชนในพื้นที่ เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์น้ำ เตรียมพร้อมรับมือน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก พร้อมกับประสานไปยังหน่วยงานเกี่ยวข้องทั้ง 12 อำเภอ เพื่อเตรียมความพร้อมดูแลช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่เสี่ยงเมื่อเกิดปัญหา นอกจากนี้ ยังเพิ่มมาตรการเข้ม กำชับผู้ประกอบการเดินเรือข้ามฟากไทย-ลาว ที่บริการประชาชนและบรรทุกสินค้าระหว่างชายแดนไทย-ลาว ให้จัดเตรียมอุปกรณ์ชูชีพให้กับผู้โดยสาร และควบคุมน้ำหนัก ห้ามบรรทุกเกินปริมาณ เนื่องจากช่วงนี้น้ำโขงสูง ไหลเชี่ยว เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 18 สิงหาคม พ.ศ.2559

    มวลน้ำจากแพร่จ่อทะลักเข้าศรีสัชนาลัยสุโขทัย

    [​IMG]

    วันนี้ มวลน้ำจาก อ.วังชิ้น จ.แพร่ ทะลักเข้า อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย จับตาน้ำสูงสุด 19 ส.ค.นี้ อ.กงไกรลาศ น่าห่วงเพราะเป็นที่ราบลุ่มต่ำ และเกษตรกรมีการทำนาล่าช้า ผู้ว่า ฯ สั่งทุกหน่วยเตรียมพร้อมรับมือ

    นายมงคล สุภากาย ผู้อำนวยการโครงการชลประทานสุโขทัย เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า วันนี้ (18 ส.ค.) มวลน้ำบางส่วนหรือน้ำส่วนล่วงหน้าจาก อ.วังชิ้น จ.แพร่ จะเข้าสู่ จ.สุโขทัย ที่ อ.ศรีสัชนาลัย จากนั้นไหลไปสู่ อ.สวรรคโลก อ.ศรีสำโรง อ.เมือง และ อ.กงไกรลาศ แล้วจึงเข้า อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ต่อไป โดยจุดที่น่าเป็นห่วงคือ อ.กงไกรลาศ เพราะเป็นที่ราบลุ่มต่ำ และเกษตรกรมีการทำนาล่าช้า จึงอาจจะได้รับผลกระทบบ้าง ส่วนวีธีการบริหารจัดการมวลน้ำนั้น จะใช้ประตูระบายน้ำหาดสะพานจันทร์ ที่ทำหน้าที่เหมือนเขื่อน เป็นตัวหน่วงน้ำไว้ และค่อยระบายไม่ให้เกินความจุลำน้ำที่จะรับได้ นอกจากนี้ ยังใช้คลองหกบาท ที่อยู่เหนือประตูระบายน้ำหาดสะพานจันทร์ มาช่วยทำหน้าที่เหมือนสปิลเวย์ช่วยระบายอีกทางด้วย ทั้งนี้คาดว่าปริมาณน้ำดังกล่าวจะอยู่ภายใน จ.สุโขทัย 3 วัน คือ ตั้งแต่วันที่ 19 - 21 สิงหาคม ซึ่งต้องขึ้นอยู่กับปัจจัยเรื่องปริมาณฝนด้วย หากฝนหนักอาจระบายล่าช้าออกไป แต่จากการประเมินครั้งนี้ จะไม่ท่วมมาก ท่วมนาน เมื่อปี 2554 อย่างแน่นอน

    อย่างไรก็ตาม ทางกรมชลประทานสุโขทัย ประเมินสถานการณ์น้ำเป็นรายชั่วโมง และพร้อมจะแจ้งให้ทางจังหวัดทราบทันทีหากเกิดการเปลี่ยนแปลง มวลน้ำไหลเข้า อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย แล้ว เบื้องต้นยังไม่เข้าสู่ภาวะวิกฤติ ผู้ว่า ฯ สั่งทุกหน่วยเตรียมพร้อมรับมือ

    ทางด้าน นายปิติ แก้วสลับสี ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้าล่าสุด เกี่ยวกับสถานการณ์น้ำจาก อ.วังชิ้น จ.แพร่ ซึ่งกำลังไหลเข้าสู่พื้นที่ จ.สุโขทัย ว่า ขณะนี้มวลน้ำดังกล่าวได้ไหลเข้ามาถึงบริเวณบ้านดอนระเบียง ตำบลแม่สำ อำเภอศรีสัชนาลัย แต่เบื้องต้นยังพบว่าค่าความเร็วน้ำยังไม่เข้าสู่ช่วงภาวะวิกฤติ โดยมีระดับความเร็วอยู่ที่ 500 - 600 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ส่วนจุดวิกฤตินั้นอยู่ที่ 1,200 - 1,300 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที จึงทำให้จังหวัดสามารถรองรับปริมาณน้ำได้อีกมาก ส่วนที่ริมที่ตลิ่งแม่น้ำยมพบว่า ปัจจุบันมีระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น 5 เมตร คาดว่า ไม่น่าจะเอ่อล้นออกมา แต่ต้องรอดูสถานการณ์ฝนอีกครั้งหนึ่ง หากมีฝนตกลงมาเพิ่มเติมก็อาจจะต้องประเมินปริมาณค่าน้ำฝนร่วมด้วย

    อย่างไรก็ตาม ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย ระบุว่า ตนได้กำชับให้ทุกหน่วยเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์น้ำอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งหาวิธีบริหารจัดการด้วยการพร่องน้ำให้เข้าไปอยู่ในจุดแก้มลิงต่าง ๆ ทั่วจังหวัด สำหรับสำรองน้ำไว้ใช้กรณีจำเป็นต่อไป

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 18 สิงหาคม พ.ศ.2559

    ไฟไหม้ป่าพรุพัทลุง เสียหายแล้วกว่า 500 ไร่

    [​IMG]

    ไฟไหม้ป่าพรุ เขตห้ามล่าสัตว์ป่าทะเลสาบสงขลา พื้นที่จ.พัทลุง เสียหายกว่า 500 ไร่

    เกิดไฟไหม้ป่ากระจูดและป่าเสม็ดขาว ในพื้นเขตห้ามล่าสัตว์ป่าทะเลสาบสงขลา ท้องที่ ม.3, 7, 9 ต.เกาะหมาก อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง โดยได้กินพื้นที่ประมาณเสียหายไปกว่า 500 ไร่ ในขณะที่เจ้าหน้าที่ สถานีควบคุมไฟป่าพัทลุง เขตห้ามล่าสัตว์ป่าทะเลสาบสงขลา พร้อมกับรถดับเพลิงและรถน้ำของอบจ.พัทลุง อบต.เกาะหมาก ทต.ปากพะยูน ทต.ท่ามะเดื่อ กว่า 8 คัน และกำลังหน่วยทหารกองพันทหารช่างที่ 402 ค่ายอภัยบริรักษ์ เร่งเข้าระดมดับไฟป่าที่กำลังลุกไหม้

    ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ให้อยู่ในวงจำกัดได้ ในขณะที่พื้นที่ป่าพรุตรงจุดเกิดเหตุเพลิงไฟไหม้เป็นพื้นที่ป่าพรุอุดมสมบูรณ์ของเขตห้ามล่าสัตว์ป่าทะเลสาบสงขลา เป็นแหล่งทำรังวางไข่ของนกน้ำนาชนิด และเป็นฝืนป่าพรุฝืนสุดท้ายของ ต.เกาะหมาก ที่มีความอุดมสมบูรณ์ แต่เกิดฝนทิ้งช่วงมานานในพื้นที่ดังกล่าวทำให้มีสภาพแห้งแล้ง ส่วนสาเหตุของเกิดไฟไหม้ เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่คาดเกิดจากการหาของป่าของชาวบ้าน และเผาเพื่อเอาพื้นที่ทำการเกษตร แต่อย่างไรก็ดี ทางเจ้าหน้าที่กำลังเร่งหาสาเหตุของการเกิดไฟไหม้อีกครั้งหนึ่ง

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 18 สิงหาคม พ.ศ.2559

    'ปนัดดา'ลงพื้นที่ จ.แพร่ ตรวจเยี่ยมอุทกภัย

    [​IMG]

    "ม.ล.ปนัดดา" ลงพื้นที่ จ.แพร่ ตรวจเยี่ยมอุทกภัย พร้อมนำไปเป็นต้นแบบจังหวัดทั่วประเทศ

    ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และคณะเดินทางมายังจังหวัดแพร่ เพื่อตรวจเยี่ยมสถานการณ์อุทกภัย และพื้นที่ประสบอุทกภัย โดย นายพิเชษฐ์ ไพบูลย์ศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ให้การต้อนรับ ด้าน ม.ล.ปนัดดา ให้สัมภาษณ์ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ มีความเป็นห่วงประชาชนทั่วประเทศที่ประสบอุทกภัย โดยให้การทำงานเป็นด้วยความร่วมแรงร่วมใจ แบบประชารัฐ ไม่ใช่แบบวัวหายแล้วล้อมคอก ให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องทั้งหมดได้มีส่วนนำเสนอปัญหาเฉพาะหน้า ปัญหาระยะยาว นำเอากรณีของอุทกภัย ในปี 2554 มาเป็นฐานในการแก้ไขปัญหา ไม่ให้เกิดซ้ำอีก

    การลงพื้นที่จังหวัดในวันนี้ ได้มาเห็นการทำงาน ในรูปแบบของประชารัฐจริงๆ ถือเป็นแนวทางการศึกษาการปฏิบัติราชการ เพื่อจังหวัดอื่นๆ จะได้นำไปประกอบใช้ ภาพรวมภาคเหนือ ขณะนี้มวลน้ำจากแพร่ ได้ไหลไป จ.สุโขทัย แล้วจึงต้องมีการประมวลผล สำรวจ และตั้งรับให้ดี สำหรับ จ.สุโขทัย มีโมเดล ปฏิบัติการอยู่แล้ว ขณะที่สถานการณ์ระดับน้ำในแม่น้ำยม ที่อำเภอเมืองแพร่ ล่าสุด มีปริมาณลดลงเรื่อยๆ เนื่องจากไม่มีฝนตกเพิ่มและจุดน้ำเหนือ ที่ไหลหลากจาก อำเภอปง จังหวัดพะเยา ไม่มีฝนตกลงมาเช่นกัน

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 18 สิงหาคม พ.ศ.2559

    คลื่นลมแรงทำเรือประมงสงขลานับร้อยจอดเทียบท่า

    [​IMG]

    เรือประมงสงขลานับร้อย จอดเทียบท่าจนล้น หลังคลื่นลมทะเลแปรปรวน ส่วนแพปลาปิดชั่วคราว เหตุไม่มีเรือขนถ่ายสินค้า

    เรือประมงทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ ที่ จ.สงขลา นับร้อยลำ ต้องจอดเรียงรายจนล้นท่าเทียบเรือประมงใหม่ หลังจากสภาพคลื่นลมในทะเลแปรปรวนและมีการแจ้งเตือนนอกฝั่งอ่าวไทย มีคลื่นลมแรงขึ้นในระยะนี้ เช่นเดียวกับแพปลาที่อยู่ในท่าเทียบเรือประมงใหม่ได้หยุดชั่วคราวเนื่องจากเรือประมงหยุดและไม่มีเรือขนถ่ายสินค้าสัตว์น้ำกลับเข้าฝั่งทำให้บรรยากาศบริเวณท่าเทียบเรือเงียบเหงา ในขณะที่เรือประมงบางส่วนได้เตรียมลงน้ำแข็งและเตรียมเสบียงเพื่อพร้อมออกเรือได้ทันทีหากสถานการณ์คลี่คลาย

    ทางด้านศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก รายงานสภาพอากาศ มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้และอ่าวไทย มีกำลังแรง ภาคใต้ฝั่งตะวันออกมีฝนหรือฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี และนครศรีธรรมราช สำหรับคลื่นลมในอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรง ห่างฝั่งคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 21 ส.ค.59 นี้

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 18 สิงหาคม พ.ศ.2559

    โรงเรียนที่ชลบุรี จัดใส่บาตรพระสงฆ์เฉลิมพระเกียรติ

    [​IMG]

    โรงเรียนใน จ.ชลบุรี จัดใส่บาตรข้าวสารอาหารแห้งพระสงฆ์ 105 รูป ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวง ฯ - ราชินี

    นายทวี สุกแก้ว ผู้อำนวยการโรงเรียนธัมมสิริศึกษาสัตหีบ พร้อมด้วย อาจารย์อารีย์ คำนึงกิจ ผู้จัดการโรงเรียนธัมมสิริศึกษา ได้นำ คณะ ผู้บริหาร ครู นักเรียนและผู้ปกครอง กว่า 1,000 คน ร่วมกันทำบุญใส่บาตร ข้าวสารอาหารแห้ง แด่พระสงฆ์ในโครงการบรรพชาอุปสมบทถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเสด็จเถลิงถวัลยราชสมบัติครบ 70 ปี 9 มิถุนายน 2559 และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 12 สิงหาคม 2559 ที่สนามฟุตบอล โรงเรียนธัมมสิริศึกษาสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

    ด้าน นายทวี กล่าวว่า วันนี้ได้นิมนต์พระสงฆ์ จำนวน 105 รูป ที่เป็นข้าราชการกองทัพเรือที่ร่วมในโครงการ เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ รวมทั้งได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ ด้วยการศึกษาพระธรรมวินัยและปฏิบัติธรรมตามหลักคำสอนในพระพุทธศาสนา เพื่อเป็นการส่งเสริมและพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมในสังคมต่อไป

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 18 สิงหาคม พ.ศ.2559

    โรงเรียนวัดอัมพวันลพบุรี จัดโครงการตลาดนัดพอเพียง

    [​IMG]

    โรงเรียนวัดอัมพวัน ลพบุรี จัดโครงการตลาดนัดพอเพียง ฝึกให้เด็กนักเรียนทำธุรกิจสร้างรายได้เป็นทุนการศึกษา

    พระปัญญาวุฒิ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดอัมพวัน ตำบลบางขันหมาก อำเภอเมืองลพบุรี จัดโครงการ วัด บ้าน โรงเรียน รวมพลังจัดทำตลาดนัดพอเพียงขึ้นภายในบริเวณวัด เพื่อให้นักเรียนจากโรงเรียนวัดอัมพวันนำสิ่งของ เช่น ผักบุ้ง มะละกอ มะนาว มะกรูด กะเพรา ของเล่น เสื้อผ้าเก่า เก็บออกมาจำหน่ายในตลาดนัด ซึ่งจะจัดขึ้นในทุกวันพระ เพื่อให้ชาวบ้านที่มาทำบุญในทุกวันพระได้จับจ่ายซื้อสินค้าที่นักเรียนนำมาจำหน่าย เพื่อเป็นการฝึกอาชีพด้านการค้าขาย และฝึกการทำธุรกิจเป็นเถ้าแก่น้อยในการบริหารจัดการสินค้า

    โดยสิ้นค้าที่จะนำมาขายส่วนใหญ่นักเรียนจะปลูกเองไว้ภายในบ้าน อย่างเช่น น้องฐิติกร น้อยดา นักเรียนชั้น ป.3 ได้เล่าว่า ที่บ้านของน้องได้ทำการปลูกมะนาว มะกรูด มะละกอ ผักบุ้ง และเป็ดไข่ ไว้ที่บ้าน พอถึงวัดพระที่มีตลาดนัดพอเพียงก็จะเก็บผักและไข่เป็ดมาขาย ในราคาถูก เช่น ผักบุ้ง กำละ 5 บาท มะนาว ถุงละ 10 บาท สามารถสร้างรายได้ครั้งละหลายร้อยบาท เงินที่ได้ก็จะนำไปให้ยาย และเก็บไว้เป็นทุนการศึกษา

    ขณะที่ พระปัญญาวุฒิ บอกว่า ทางวัดได้ทำการร่วมมือกับโรงเรียนและหมู่บ้านเพื่อสร้างชุมชุนเข็มแข็ง สร้างความสามัคคีให้เกิดขึ้นในชุมชน จึงจัดโครงการ วัด บ้าน โรงเรียน ทำตลาดนัดชุมชุนสร้างรายได้ให้กับเด็กนักเรียนจะได้ใช้เวลาว่างหันมาผลิตสินค้า และปลูกผักมาจำหน่ายอาทิตย์ละ 1 ครั้ง ฝึกนักเรียนเป็นเถ้าแก่น้อย เมื่อโตขึ้นจะได้มีอาชีพทำ

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 18 สิงหาคม พ.ศ.2559

    ทวงคืนป่าสงวนครบุรีโคราช ได้แล้ว 5 พันไร่

    [​IMG]

    ชุดปฏิบัติการร่วมทวงคืนผืนป่าสงวนแห่งชาติป่าครบุรี กลับมาได้แล้วกว่า 5,000 ไร่ เตรียมเริ่มแผนครั้งใหม่ตุลาคมนี้

    นายธงชัย โอฬารพัฒนะชัย นายอำเภอครบุรี จ.นครราชสีมา เปิดเผยถึงผลการปฏิบัติภารกิจทวงคืนผืนป่าสงวนแห่งชาติป่าครบุรี ว่า ทางอำเภอได้มีการบูรณาการร่วมกันระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน เข้าดำเนินภารกิจตามปฏิบัติการทวงคืนผืนป่าสงวนแห่งชาติ ซึ่งได้ถูกกลุ่มประชาชนบุกรุกแผ้วถางพื้นที่เพื่อทำประโยชน์ส่วนตัว ตามนโยบายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ และรัฐบาลมาตั้งแต่เดือนตุลาคม 2558 ที่ผ่านมา จนถึงปัจจุบัน สามารถดำเนินการทวงคืนพื้นที่ให้กลับเข้ามาอยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่ภาครัฐได้แล้ว 4 จุด ในพื้นที่ 2 ตำบล คือ ตำบลบ้านใหม่ และตำบลโคกกระชาย ซึ่งพบมีพื้นที่ถูกบุกรุกแผ้วถางทำประโยชน์และสามารถยึดกลับคืนมาได้แล้วจำนวน 5,000 ไร่เศษ โดยเน้นในการลงพื้นที่ทำความเข้าใจกับกลุ่มชาวบ้านเพื่อหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้า ทำให้การดำเนินการตามปฏิบัติการครั้งลุล่วงไปด้วยดี และไม่มีปัญหาการกระทบกระทั่งหรือขัดแย้งกัน

    ซึ่งหลังจากนี้ จะยังคงมีการเดินหน้าทวงคืนผืนป่าที่ถูกบุกรุกกลับคืนมาให้ได้มากที่สุด โดยจะเริ่มปฏิบัติภารกิจอีกครั้งในช่วงเดือนตุลาคมนี้ มีพื้นที่เป้าหมายที่จะทวงคืนผืนป่าอีกไม่น้อยกว่า 2,000 ไร่ ส่วนพื้นที่ที่ได้กลับคืนมาและสิ้นสุดกระบวนการทางกฎหมายแล้ว ทางอำเภอได้ร่วมกับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งดำเนินการฟื้นฟูสภาพพื้นที่ด้วยการปลูกต้นไม้เพื่อให้กลับมาเป็นป่าอุดมสมบูรณ์อีกครั้ง โดยอาศัยความร่วมแรงร่วมใจจากทุกหน่วยงานทั้งภาครัฐเอกชนและประชาชนในพื้นที่เอง

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 18 สิงหาคม พ.ศ.2559

    อุตุฯประกาศฉบับที่ 5 'พายุโซนร้อนเตี้ยนหมู่'ทะเลจีนใต้ตอนบน

    [​IMG]

    ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา "พายุโซนร้อน "เตี้ยนหมู่" บริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน และคลื่นลมแรง" ฉบับที่ 5 ลงวันที่ 18 สิงหาคม 2559

    เมื่อเวลา 10.00 น. ของวันนี้ (18 ส.ค.59) พายุดีเปรสชันบริเวณทะเลจีนใต้ตอนบนทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุโซนร้อน "เตี้ยนหมู่" แล้ว มีศูนย์กลางอยู่ทางตะวันออกของเกาะไหหลำ หรือที่ละติจูด 21.0 องศาเหนือ ลองจิจูด 111.0 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 70 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กำลังเคลื่อนตัวทางตะวันตกด้วยความเร็ว 10 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่า พายุนี้จะเคลื่อนปกคลุมอ่าวตังเกี๋ยในบ่ายวันนี้ (18 ส.ค.59) หลังจากนั้นจะเคลื่อนผ่านประเทศเวียดนามตอนบน ในวันพรุ่งนี้ (19 ส.ค.59) และประเทศลาวตอนบนต่อไป ลักษณะเช่นนี้ จะส่งผลให้บริเวณประเทศไทยตอนบนจะมีฝนเพิ่มมากขึ้น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ดังนี้

    1.ในช่วงวันที่ 18-19 ส.ค.59 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ บริเวณจังหวัดเลย หนองบัวลำภู หนองคาย บึงกาฬ อุดรธานี สกลนคร นครพนมและอุบลราชธานี

    2.ในช่วงวันที่ 19-20 ส.ค.59 ภาคเหนือ บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา น่าน แพร่ ลำพูน ลำปาง อุตรดิตถ์ พิษณุโลก เพชรบูรณ์ และตาก

    ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก เนื่องจากฝนที่ตกหนักและฝนตกสะสมไว้ด้วย สำหรับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย มีกำลังแรง โดยทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูง 2-4 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กที่มีขนาดต่ำกว่า 3 วา ควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 21 ส.ค.59 นี้ไว้ด้วย

    ประกาศ ณ วันที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2559 เวลา 11.00 น.

    กรมอุตุนิยมวิทยาจะออกประกาศฉบับต่อไป ในวันที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2559 เวลา 17.00 น.

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 18 สิงหาคม พ.ศ.2559

    ที่มา ข่าวด่วน ประเด็นร้อน การเมือง เศรษฐกิจ บันเทิง กีฬา ต่างประเทศ อาชญากรรม ภูมิภาค สังคม ราช
     
  17. k_isara 1

    k_isara 1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    521
    ค่าพลัง:
    +7,059
    ข่าวทางไลน์

    07:27 19 ส.ค. 59 สวัสดี

    นิมิตเช้า...มองจากชั้น ๒ กับชาวต่างชาติ จากบ้านตัวเอง ด้านหน้าข้างล่างเป็นทุ่งหญ้า น้ำกำลังหลากมา ประมาณความสูงไม่เกิน ๑ เมตร มีปลาตัวเท่าศอกตาย ๒ ตัว

    อีกภาพ ด้านหลังชั้น ๒ เช่นกัน มีน้ำขังอยู่สูงประมาณ ๑.๕ เมตร เลยลงไปเล่นน้ำ กลับไปดูอีกทีน้ำหายไปหมดแล้ว

    สองภาพแสดง...ความสูงของน้ำและมาเร็วไปเร็ว

    ภาพสุดท้าย... ไปทำงาน ได้โยงสายไฟอ่อนไว้เส้นยาว พอมาเก็บสายไฟถูกปอกจนเห็นทองแดง

    จะสื่อถึงการลักขโมยสายไฟฟ้า

    นาทะนาถ ๙๗
     
  18. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เกิดแผ่นดินไหวขนาด 7.4 ทางใต้ของมหาสมุทรแอตแลนติก

    [​IMG]

    วอชิงตัน 19 ส.ค. – สำนักงานสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐ รายงานว่า เกิดแผ่นดินไหวขนาด 7.4 ทางใต้ของมหาสมุทรแอตแลนติก เช้าตรู่วันนี้ โดยมีศูนย์กลางห่างจากสถานีวิจัยแอนตาร์กติกของอังกฤษราว 316 กิโลเมตร

    ล่าสุดยังไม่มีประกาศเตือนคลื่นยักษ์สึนามิ หลังเกิดแผ่นดินไหว เมื่อเวลา 05.32 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือเวลา 15.32 น. วันนี้ในไทย และอยู่ลึกลงไป 10 กิโลเมตร ซึ่งมีรายงานอาฟเตอร์ช็อกอย่างน้อย 5 ครั้ง และมีศูนย์กลางอยู่ห่างไปราว 1,000 กิโลเมตร ทางตะวันออกของหมู่เกาะฟอล์กแลนด์ นอกจากนี้ บริเวณพื้นที่ดังกล่าวยังเป็นที่ตั้งของสถานีสำรวจแอนตาร์กติกของอังกฤษ ซึ่งมีนักวิจัย 32 คน.- สำนักข่าวไทย

    ผู้คนนับหมื่นอพยพหนีไฟป่าแคลิฟอร์เนีย

    [​IMG]

    ลอสแอนเจลิส 19 ส.ค. – ทีมนักดับเพลิงกำลังเร่งดับไฟป่าที่โหมกระพือจากลมกระโชกแรง ท่ามกลางอุณหภูมิร้อนระอุและสภาพป่าไม้แห้งแล้ง ประชาชนหลายหมื่นคนในรัฐแคลิฟอร์เนีย ต้องอพยพออกจากบ้านเรือน

    เปลวไฟลุกลามอุทยานป่าแห่งชาติแอนเจลิสทางภาคใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนีย เปลวเพลิงขนาดใหญ่ที่ลุกไหม้สองจุดในพื้นที่ใจกลางรัฐและไฟป่าอีกจุดเคลื่อนไปทางเหนือทำให้ต้องอพยพทั้งเมือง โฆษกสำนักงานป่าไม้และควบคุมเพลิงแคลิฟอร์เนียแถลงว่า ไฟป่าโหมกระพือกินพื้นที่ 77,500 ไร่ ซึ่งนับว่ามีขนาดใหญ่กว่าแถบเบอร์มิวดาถึงสองเท่า และสามารถควบคุมเพลิงได้เพียงร้อยละ 4 เท่านั้น ผู้อพยพออกจากบ้านเรือนหลายคนไปพักอาศัยที่บ้านญาติหรือบ้านเพื่อน แต่ห้องพักในโรงแรมเล็กแถวนั้นเต็มหมดแล้ว ร้านค้าต่างปรับขึ้นราคาสินค้าเป็นสองเท่า ทำให้ทางการต้องประกาศเตือนผู้ประกอบการที่โก่งราคาสินค้าว่าทำผิดกฎหมาย .-สำนักข่าวไทย

    ชาวรัฐแคลิฟอร์เนียบางส่วนไม่ยอมอพยพหนีไฟป่า

    [​IMG]

    ฟอนแทนา 19 ส.ค. – เจ้าหน้าที่สหรัฐกล่าวว่า ประชาชนในรัฐแคลิฟอร์เนียจำนวนมากขึ้นเริ่มไม่สนใจประกาศอพยพออกจากเขตไฟป่า ซึ่งเผาผลาญพื้นที่ในรัฐแคลิฟอร์เนียอย่างรุนแรงมากเป็นประวัติการณ์

    เจ้าหน้าที่ดับเพลิงรัฐแคลิฟอร์เนียกล่าวคาดว่า แนวโน้มความรุนแรงของไฟป่าจะยิ่งอันตรายขึ้นจากการลุกลามอย่างรวดเร็วในเขตป่าแห้งแล้ง เจ้าหน้าที่กล่าวว่า มีเพียงครึ่งหนึ่งของผู้อยู่อาศัยจำนวนกว่า 4,500 คน ของเขตไรท์วู้ดเท่านั้นที่สนใจประกาศอพยพในสัปดาห์นี้ ท่ามกลางป่าไม้โดยรอบที่ถูกเพลิงไหม้และลุกลามอย่างรวดเร็ว ทางตะวันออกของนครลอสแอนเจลิส โฆษกสำนักงานป่าไม้สหรัฐแถลงว่า มีผู้อยู่อาศัยจำนวนมากขึ้นที่ไม่ยอมอพยพและมักใช้โทรศัพท์สายด่วนเพื่อขอให้ทางการช่วย แต่เจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้าไปช่วยเหลือไปทุกครั้ง .- สำนักข่าวไทย

    นายกเทศมนตรีไมแอมีบีช ยังไม่ยืนยันเรื่องเชื้อซิกาแพร่ในพื้นที่

    [​IMG]

    ไมแอมี 19 ส.ค.- นายกเทศมนตรีเมืองไมแอมีบีชแถลงว่า ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าผู้ป่วยไวรัสซิกา 2 ราย ในเทศมณฑลไมแอมี-เดดติดเชื้อจากผู้ป่วย 2 ราย ในเมืองไมแอมีบีชหรือไม่ แม้ว่าอาจมีความเป็นไปได้

    นายฟิลิป เลอวีนแถลงว่า ยังไม่มีการยืนยันจากสำนักงานสาธารณสุขรัฐฟลอริดา ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค (ซีดีซี) หรือเทศมณฑลไมแอมี-เดด จึงยังไม่สามารถยืนยันใดๆ ได้ แต่เนื่องจากหน่วยงานเหล่านี้ชี้ว่ามีความเป็นไปได้ เมืองไมแอมีบีชจึงได้เดินหน้ากำจัดยุงอย่างจริงจังและประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นายเลอวีนแถลงเรื่องนี้หลังจากแหล่งข่าวเผยว่า เจ้าหน้าที่สาธารณสุขกำลังกำหนดพื้นที่ที่จะต้องระบุไว้ในคำเตือนการเดินทางเนื่องจากพบผู้ติดเชื้อซิกาจำนวนหนึ่ง ขณะที่โฆษกสำนักงานสาธารณสุขรัฐฟลอริดาแถลงว่า ทางสำนักงานเชื่อว่ามีการแพร่เชื้อในวงจำกัดในย่านวินวูดของเมืองไมแอมี และมีผู้ป่วยนอกเขต 2 ราย หากผลการสอบสวนพบพื้นที่แพร่เชื้อเพิ่มเติมจะแจ้งให้ทราบต่อไป

    จนถึงขณะนี้รัฐฟลอริดาพบผู้ป่วยซิกาที่น่าจะเกิดจากการติดเชื้อในพื้นที่แล้ว 35 ราย รวมถึง 2 รายใหม่ ที่ประกาศเมื่อวันพฤหัสบดี ประธานาธิบดีบารัก โอบามาได้ขอต่อรัฐสภาเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ให้จัดสรรงบประมาณ 1,900 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 65,787 ล้านบาท) ต่อสู้ซิกา แต่สภาเลื่อนการพิจารณามาเป็นฤดูร้อนนี้ เชื้อซิการะบาดอย่างรวดเร็วในทวีปอเมริกาหลังจากพบผู้ป่วยรายแรกในบราซิลเมื่อปีก่อน และสันนิษฐานว่าเป็นสาเหตุที่ทำให้ทารกในบราซิลกว่า 1,700 คน มีศีรษะเล็กผิดปกติแต่กำเนิด.- สำนักข่าวไทย

    ยูเอ็นยอมรับเป็นต้นเหตุการระบาดของอหิวาตกโรคในเฮติ

    [​IMG]

    สหประชาชาติ 19 ส.ค. – องค์การสหประชาชาติ หรือยูเอ็น ยอมรับเป็นครั้งแรกว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับการระบาดของอหิวาตกโรคในเฮติ และจะพยายามหยุดการระบาดของโรค พบมีผู้ป่วยแล้วมากกว่า 800,000 ราย

    นายฟาร์ฮาน ฮัค รองโฆษกสหประชาชาติออกแถลงการณ์ความเกี่ยวโยงของยูเอ็นกับการระบาดของอหิวาตกโรคในเฮติ ซึ่งถูกมองว่าเป็นการแสดงการยอมรับที่อย่างน้อยจะเป็นการรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น ด้านนายมาริโอ โจเซฟ ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชนของเฮติกล่าวว่า นับเป็นชัยชนะครั้งใหญ่ของชาวเฮตินับพันคน ที่เรียกร้องความเป็นธรรมจากยูเอ็นและศาลตลอดมา ในขณะที่นายฮัคกล่าวว่า ยูเอ็นกำลังหามาตรการจัดการกรณีดังกล่าว และคาดว่าจะเห็นเป็นรูปธรรมในอีก 2 เดือน เขาบอกกับผู้สื่อข่าวว่า คณะกรรมการที่แต่งตั้งโดยยูเอ็นได้เข้าตรวจสอบปัญหา และพบว่าผู้รับเหมามีกระบวนการขจัดสิ่งปฏิกูลจากศูนย์ปฏิบัติการรักษาสันติภาพของยูเอ็นไม่เหมาะสม อย่างไรก็ตาม ยูเอ็นยังคงอ้างถึงสิทธิความคุ้มกันทางการทูตในประเด็นทางกฎหมายต่อกรณีดังกล่าว

    ก่อนหน้านี้ ยูเอ็นไม่เคยแสดงความรับผิดชอบต่อกรณีการระบาดของอหิวาตกโรค ซึ่งคร่าชีวิตผู้คนไปแล้วกว่า 9,200 คน และมีผู้ป่วยมากกว่า 800,000 คน หรือเท่ากับร้อยละ 7 ของจำนวนประชากรทั้งหมดในเฮตินับตั้งแต่พบการระบาดของโรคในแม่น้ำสายใหญ่ที่สุดของประเทศในเดือนตุลาคม 2553 ทั้งยังตอบโต้การฟ้องร้องทางกฎหมายโดยการอ้างสิทธิความคุ้มกันทางการทูตอีกด้วย.-สำนักข่าวไทย

    สื่อรัฐบาลจีนระบุจีนไม่ได้แสวงหาประโยชน์จากเมียนมาร์

    [​IMG]

    ปักกิ่ง 19 ส.ค. – หนังสือพิมพ์ของรัฐบาลจีนตั้งข้อสังเกตว่า คำกล่าวหาที่ว่า รัฐบาลจีนกำลังแสวงหาประโยชน์จากทรัพยากรของเมียนมาร์ เป็นการเสนอข่าวที่บิดเบือนของสื่อตะวันตก

    หนังสือพิมพ์โกลบอลไทม์สของทางการจีนตำหนิชาวเมียนมาร์ที่กล่าวหาว่า จีนกำลังแสวงหาประโยชน์จากทรัพยากรในประเทศของพวกเขา โดยตั้งข้อสังเกตว่า ได้รับความคิดผิดๆมาจากผลของแรงกระตุ้นการพัฒนาประเทศให้เป็นประชาธิปไตยและการชักใยของสื่อตะวันตก นางออง ซาน ซู จี ที่ปรึกษาแห่งรัฐและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศของเมียนมาร์เดินทางเยือนจีน โดยเป็นการเดินทางออกนอกภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เธอจัดตั้งรัฐบาลพลเรือนในเดือนมีนาคม วาระสำคัญในการเยือนจีนครั้งนี้ เพื่อหารือถึงโครงการสร้างเขื่อนมิตโสนมูลค่า 3,600 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 125,000 ล้านบาท ที่ถูกระงับไปเนื่องจากเหตุชุมนุมประท้วงเมื่อปี 2554

    และทางการจีนต้องการเดินหน้าโครงการดังกล่าวอีกครั้ง หนังสือพิมพ์ของจีนรายงานว่า ปัญหาการสร้างเขื่อนยังไม่มีข้อสรุปที่ชัดเจน เพียงแต่จะต้องใช้เวลาก่อนที่โครงการดังกล่าวจะเดินหน้าได้อีกครั้ง โดยนางซู จี มีกำหนดพบกับประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีนในวันศุกร์นี้ หลังทางการจีนระบุว่า นางซู จี ตกลงที่จะตั้งคณะกรรมการสอบสวนขึ้นมาเพื่อหาแนวทางการแก้ปัญหาการสร้างเขื่อนอย่างเหมาะสม.- สำนักข่าวไทย

    ฟิลิปปินส์โต้กลับรายงานยูเอ็นเรื่องสงครามปราบยาเสพติด

    [​IMG]

    มะนิลา 19 ส.ค. – รัฐบาลฟิลิปปินส์แถลงวันนี้โดยวิจารณ์รายงานของสหประชาชาติว่าไร้เหตุผลและไม่เป็นความจริง จากการระบุว่า ตามหลักกฎหมายระหว่างประเทศ ถือว่าการทำสงครามปราบปรามยาเสพติดของประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตอร์เต เป็นการก่ออาชญากรรม

    นายซัลวาดอร์ ปาเนโล หัวหน้าคณะที่ปรึกษากฎหมายของผู้นำฟิลิปปินส์กล่าวว่า รัฐบาลฟิลิปปินส์ไม่ได้ใช้อำนาจนอกเหนือกฎหมายต่อผู้ต้องสงสัยในคดีอาญา โดยท้าให้ผู้เชี่ยวชาญด้านสิทธิมนุษยชนสหประชาชาติมาเยือนฟิลิปปินส์และสอบสวนเอง ก่อนหน้านี้ ผู้เชี่ยวชาญด้านสิทธิยูเอ็นกล่าววิจารณ์ที่นายดูเตอร์เตขอให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมายและประชาชนสังหารผู้ต้องสงสัยค้ายาเสพติดได้ โดยถือว่าเป็นการปลุกปลั่นให้เกิดความรุนแรงและสังหารกัน ซึ่งถือเป็นการกระทำอาชญากรรมตามกฎหมายระหว่างประเทศ

    ประธานาธิบดีดูเตอร์เต วัย 71 ปี ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งอย่างถล่มทลาย โดยประกาศนโยบายปราบปรามการค้ายาเสพติดและเข้าบริหารประเทศเมื่อ 30 มิถุนายน ที่ปรึกษากล่าวว่า สหประชาชาติไม่ควรนำถ้อยแถลงของนายดูเตอร์เตมาเป็นเรื่องจริงจัง เพราะผู้นำฟิลิปปินส์เพียงแค่ขอความร่วมมือจากประชาชนในการทำสงครามปราบปรามยาเสพติดเท่านั้น .- สำนักข่าวไทย

    นายกรัฐมนตรีเยอรมนี ไม่เห็นจุดสิ้นสุดมาตรการคว่ำบาตรรัสเซีย

    [​IMG]

    เบอร์ลิน 19 ส.ค. – นายกรัฐมนตรีอังเกลา แมร์เคิลของเยอรมนีระบุในบทสัมภาษณ์ที่ตีพิมพ์วันนี้ว่า ไม่มีเหตุผลที่สหภาพยุโรป หรืออียู ต้องยกเลิกมาตรการคว่ำบาตรรัสเซีย เนื่องจากรัสเซียยังไม่สามารถบรรลุเจตจำนงของแผนรักษาสันติภาพมินสก์ได้

    นางแมร์เคิลให้สัมภาษณ์กับสื่อในประเทศว่า รัสเซียก่อวิกฤตการณ์ครั้งใหญ่จากการผนวกคาบสมุทรไครเมียเข้าเป็นส่วนหนึ่งของประเทศเมื่อปี 2557 และให้การสนับสนุนกลุ่มแบ่งแยกดินแดนทางตะวันออกของยูเครน ดังนั้นยุโรปจึงจำเป็นต้องตอบโต้กรณีการฝ่าฝืนหลักการพื้นฐานของรัสเซีย และว่า เธอและประธานาธิบดีฟรองซัวส์ โอลลองด์ของฝรั่งเศสพยายามอย่างหนักในการผลักดันให้ยูเครนและรัสเซีย บรรลุข้อตกลงหยุดยิงที่กรุงมินสก์ของเบลารุส ในขณะที่นายฟรังค์ วัลเตอร์ ชไตน์มัยเออร์ รัฐมนตรีต่างประเทศเยอรมนี และสมาชิกพรรคสังคมประชาธิปไตยกล่าวว่า อียูควรจะทยอยลดมาตรการคว่ำบาตรรัสเซียหากกระบวนการรักษาสันติภาพมีความคืบหน้า

    อียูประกาศเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาขยายมาตรการคว่ำบาตรรัสเซียเพิ่มเติม โดยพุ่งเป้าที่ภาคพลังงาน การเงิน และการป้องกันประเทศ เพื่อตอบโต้กรณีความขัดแย้งกับยูเครนจนถึงสิ้นเดือนมกราคมปีหน้า.-สำนักข่าวไทย

    กองทัพเรือจีนซ้อมรบในทะเลญี่ปุ่น

    [​IMG]

    ปักกิ่ง 19 ส.ค.- หนังสือพิมพ์กองทัพจีนรายงานว่า กองทัพเรือจีนได้ซ้อมรบในทะเลญี่ปุ่น เป็นการซ้อมรบตามปกติที่สอดคล้องกับกฎหมายและระเบียบปฏิบัติสากล

    หนังสือพิมพ์กองทัพปลดปล่อยประชาชนไม่ได้ระบุชัดเจนว่าการซ้อมเกิดขึ้นในพื้นใดของทะเลญี่ปุ่น แต่อ้างคำกล่าวของผู้บัญชาการการซ้อมว่าเป็นส่วนหนึ่งของการซ้อมรบประจำปีตามปกติเพื่อปรับปรุงศักยภาพการรบในทะเลของกองเรือ เรือที่เข้าร่วมการซ้อมรบเป็นกองเรือที่อยู่ระหว่างกลับจากการซ้อมรบริมแปซิฟิกที่สหรัฐจัดขึ้นที่เกาะฮาวาย การซ้อมรบในทะเลลึกเป็นส่วนหนึ่งของการซ้อมรบประจำปี ไม่ได้มุ่งหมายประเทศใดหรือภูมิภาคใด และดำเนินไปตามกฎหมายและระเบียบปฏิบัติสากล

    ทะเลญี่ปุ่นเป็นเส้นทางน้ำเชิงยุทธศาสตร์ที่มีน่านน้ำจรดพรมแดนญี่ปุ่น รัสเซีย เกาหลีเหนือและเกาหลีใต้.-สำนักข่าวไทย

    พบเชื้อแบคทีเรียจากน้ำประปาในร่างผู้เสียชีวิตหญิงชาวนิวซีแลนด์

    [​IMG]

    เวลลิงตัน 19 ส.ค. – เจ้าหน้าที่ของนิวซีแลนด์กล่าวว่า ผลการตรวจยืนยันว่า พบเชื้อแบคทีเรีย ซึ่งเป็นชนิดเดียวกันกับที่ปนเปื้อนในน้ำประปา และส่งผลให้ชาวเมืองบนเกาะเหนือนับพันมีอาการป่วย ในร่างหญิงสูงอายุที่เพิ่งเสียชีวิตเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

    นายปีเตอร์ ไรอัน เจ้าหน้าที่ชันสูตรศพของนิวซีแลนด์ประกาศวันนี้ว่า ผลการชันสูตรศพร่างหญิงผู้เสียชีวิตวัย 89 ปี ในเมืองแฮฟลอค นอร์ทพบว่า ผู้เสียชีวิตมีปัญหาสุขภาพอื่นๆอยู่ด้วย แต่เจ้าหน้าที่จะตรวจให้แน่ชัดว่าน้ำประปาที่ปนเปื้อนในพื้นที่เป็นต้นเหตุทำให้เธอเสียชีวิตหรือไม่ ชาวเมืองประมาณ 4,000 คน จากทั้งหมด 13,000 คน มีอาการติดเชื้อในกระเพาะอาหารนับตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของเชื้อแบคทีเรียในน้ำประปาเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ผู้ป่วย 17 ราย ยังคงต้องรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล โดยมี 2 ราย ที่มีอาการป่วยรุนแรง.- สำนักข่าวไทย

    เอฟดีเอยืนยันพบไวรัสตับอักเสบเอ ในหอยเชลล์จากฟิลิปปินส์

    [​IMG]

    ฮโนลูลู 19 ส.ค.- สำนักงานอาหารและยาของสหรัฐ(เอฟดีเอ) แถลงยืนยันผลทดสอบพบเชื้อไวรัสตับอักเสบเอในหอยเชลล์จากฟิลิปปินส์ ซึ่งคาดว่าจะเป็นต้นตอการระบาดของเชื้อดังกล่าวในฮาวาย

    สำนักงานสาธารณสุขฮาวายแถลงว่า ผลตรวจจากห้องปฏิบัติการทดลองของเอฟดีเอพบเชื้อไวรัสตับอักเสบเอจากอาหารทะเลแช่แข็งของซีพอร์ตเบย์สแกลล็อปส์ ซึ่งผลิตโดยบริษัทดีโอโร รีซอร์สเซส ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ในฟิลิปปินส์ และบริษัทซีพอร์ตโพรดักส์ในรัฐวอชิงตันเป็นผู้นำเข้าหอยเชลล์ที่พบเชื้อไวรัสดังกล่าว ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขแถลงเมื่อวันจันทร์พบว่า เมนูหอยเชลล์ดิบแช่แข็งที่มีบริการในร้านซูชิ อาจเป็นต้นเหตุไวรัสตับอักเสบเอระบาด โดยมีคำสั่งให้ระงับบริการร้านเกงกิซูชิที่สาขาโอวาฮูและคาไวไว้ก่อน หลังพบว่ามีผู้ป่วยติดเชื้อกว่า 200 คน .- สำนักข่าวไทย

    บารัค โอบามา จะเดินทางเยือนลาวในเดือนหน้า

    [​IMG]

    วอชิงตัน 19 ส.ค. – ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ของสหรัฐจะเดินทางเยือนลาวในเดือนหน้า ซึ่งจะเป็นประธานาธิบดีสหรัฐคนแรกที่เดินทางเยือนประเทศนี้ หลังจากที่เขาเสร็จสิ้นการเข้าร่วมประชุมสุดยอดผู้นำกลุ่มประเทศเศรษฐกิจขนาดใหญ่ 20 ประเทศ หรือ จี 20 ที่ประเทศจีน

    ทำเนียบขาวของสหรัฐกล่าววานนี้ว่า การเดินทางระหว่างวันที่ 2-9 กันยายนของประธานาธิบดีโอบามา จะเป็นการเดินทางเยือนทวีปเอเชียครั้งที่ 11 ของเขา นับตั้งแต่เข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีเมื่อปี 2552 ในระหว่างที่เดินทางเยือนลาว ซึ่งในปีนี้ดำรงตำแหน่งประธานของสมาคมประชาชาติเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรือ อาเซียน ประธานาธิบดีโอบามา จะเข้าร่วมในการประชุมสุดยอดผู้นำสหรัฐและอาเซียน และการประชุมสุดยอดผู้นำชาติเอเชียตะวันออกระหว่างวันที่ 6-8 กันยายน โดยการประชุมประเทศเอเชียตะวันออกจะมีมหาอำนาจในภูมิภาคเข้าร่วมด้วย ได้แก่ จีน ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ออสเตรเลียและรัสเซีย

    ทำเนียบประธานาธิบดีสหรัฐระบุว่า ประธาธิบดีโอบามา จะเป็นประธานาธิบดีสหรัฐคนแรกที่เดินทางเยือนลาว ก่อนหน้าที่จะเดินทางเยือนลาว ประธานาธิบดีโอบามา จะเข้าร่วมประชุมกลุ่มผู้นำกลุ่มจี 20 ระหว่างวันที่ 4-5 กันยายนที่เมืองหางโจว ทางตะวันออกของจีน ซึ่งเป็นเข้าร่วมประชุมครั้งสุดท้ายของเขาก่อนที่จะพ้นจากตำแหน่งในปลายปีนี้.-สำนักข่าวไทย

    ที่มา เว็บไซต์สำนักข่าวไทย
     
  19. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    นครพนมอีก 3 เมตร น้ำโขงวิกฤติ เฝ้าระวัง 24 ชม.

    [​IMG]

    อีก 3 เมตร น้ำโขงวิกฤติ เฝ้าระวัง 24 ชม. พื้นที่เสี่ยงติดน้ำโขง ภูลังกา สำรวจ พบพื้นที่เสี่ยง 5 อำเภอ

    สถานการณ์น้ำโขง จ.นครพนม ยังเสี่ยงวิกฤติ ภายหลังระดับน้ำโขงเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วง 3 -4 วันที่ผ่านมา ล่าสุดอยู่ที่ระดับประมาณ 10 เมตร ห่างจากจุดวิกฤติแค่ประมาณ 3 เมตร คือที่ระดับประมาณ 13 เมตร เสี่ยงต่อการเกิดน้ำโขงหนุนเอ่อท่วม เนื่องจากทางกรมอุตุนิยมวิทยา ได้ประกาศเตือน จะมีฝนตกหนักในพื้นที่ภาคอีสาน รวมถึง จ.นครพนม ในช่วงวันที่ 18 -20 สิงหาคม 2559 โดยจากการตรวจสอบสถานการณ์น้ำพบว่า ในช่วงนี้ระดับน้ำโขงเริ่มปริ่มตลิ่ง ตั้งแต่พื้นที่ อ.บ้านแพง อ.ท่าอุเทน อ.เมือง และ อ.ธาตุพนม เสี่ยงต่อการเกิดปัญหาน้ำโขงหนุนทะลักท่วมพื้นที่การเกษตร รวมถึงชุมชนหมู่บ้านที่ติดกับแม่น้ำโขง หากมีฝนตกหนักต่อเนื่องจะทำให้น้ำไหลระบายลงสู่น้ำโขงได้ช้า ซึ่งสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.นครพนม ได้ประกาศเตือนให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงเฝ้าระวัง จัดเก็บสิ่งของขึ้นที่สูง และประสานไปยังองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ตั้งศูนย์อำนวยการป้องกันดูแลให้การช่วยเหลือในพื้นที่เสี่ยง ตลอด 24 ชั่วโมง

    ขณะเดียวกัน ไม่เพียงพื้นที่ติดกับแม่น้ำโขง และแม่น้ำสายหลัก คือ ลำน้ำสงคราม เท่านั้น ที่ต้องเฝ้าระวัง ยังมีชาวบ้านในพื้นที่ ต.ไผ่ล้อม อ.บ้านแพง จ.นครพนม ที่มีความเสี่ยง เนื่องจากภูมิประเทศติดกับเทือกเขาภูลังกา ทำให้ในช่วงฤดูฝนทุกปี เกิดปัญหาน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมหมู่บ้าน หากมีฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ.2559

    ชาวนาพิษณุโลก เร่งเกี่ยวข้าวหนีพายุ“เตี้ยนหมู่”

    [​IMG]

    ชาวนาพิษณุโลก เร่งเกี่ยวข้าวทั้งวันทั้งคืนหนีพายุ “เตี้ยนหมู่” ขณะเปิดประตูระบายน้ำทุกบาน ผันน้ำจากสุโขทัย

    ชาวนาบ้านทุ่งน้อย ต.ท่าตาล อ.บางกระทุ่ม จ.พิษณุโลก เร่งเกี่ยวข้าวก่อนฝนตกหนัก ขณะที่สภาพอากาศครึ้มตลอดทั้งวันโดย นางสาวสิริมณี มณีท่าโพธิ์ เกษตรกร เปิดเผยว่า ตนเองทำนาข้าวไรซ์เบอร์รี่ จำนวน 12 ไร่ ซึ่งได้อายุเก็บเกี่ยว หลังจากที่อุตุนิยมวิทยา ฯ มีคำเตือนว่าจะมีพายุเข้าและมีฝนตกหนัก แม้ว่าที่นาของตนเองจะไม่ได้อยู่ในพื้นที่น้ำท่วม แต่หากฝนตกหนักก็จะทำให้ข้าวที่กำลังเก็บเกี่ยวได้รับความเสียหายได้ ทั้งนี้ ในระยะ 1-2 วันที่ผ่านมา รถเกี่ยวข้าวรับจ้างในพื้นที่ ต่างก็มีชาวนาทั้งจากในจังหวัดพิษณุโลกและจังหวัดใกล้เคียง มาติดต่อจ้างให้ไปเกี่ยวข้าวกันเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่เร่งจะเก็บเกี่ยวให้ทันก่อนพายุฝนจะมา ทำให้บางรายต้องทำการเกี่ยวข้าวในช่วงเวลากลางคืนอีกด้วย

    ขณะที่ อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก พื้นที่แรกที่จะต้องรับน้ำจาก จ.สุโขทัย วันนี้ ว่าที่ ร.ต.อิทธิพล บุปผะศิริ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบประตูระบายน้ำที่บ้านวังขี้เหล็ก ต.ท่าช้าง อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก บริเวณแม่น้ำยมสายเก่า และสั่งการให้เปิดประตูระบายน้ำทุกบานเพื่อทำการผันน้ำที่ไหลมาจาก จ.สุโขทัย ไปยังลำคลองสาขาให้ได้เร็วที่สุด ก่อนมวลน้ำก้อนใหญ่จะมาถึงที่ อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก ในเย็นวันพรุ่งนี้

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ.2559

    ไฟไหม้ป่าพรุเกาะหมากพัทลุง ลุกลามเป็นวันที่ 2

    [​IMG]

    ไฟไหม้ป่าพรุเกาะหมาก พัทลุง ในพื้นเขตห้ามล่าสัตว์ป่าทะเลสาบสงขลา ลุกลามเป็นวันที่ 2

    จากกรณีที่ได้เกิดไฟไหม้ป่าพรุ ในพื้นเขตห้ามล่าสัตว์ป่าทะเลสาบสงขลา ท้องที่ ม.3, 7, 9 ต.เกาะหมาก อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง ตั้งแต่เมื่อบ่ายเย็นวานจนถึงขณะนี้ ไปยังคงลุกลามอย่างต่อเนื่อง โดยได้กินพื้นที่ป่าเสม็ดขาว กระจูดหนู เสียหายไปแล้วกว่า 1,000 ไร่ ในขณะที่เจ้าหน้าที่สถานีควบคุมไฟป่าพัทลุง เขตห้ามล่าสัตว์ป่าทะเลสาบสงขลา พร้อมรถดับเพลิงและรถน้ำของ อบจ.พัทลุง อบต.เกาะหมาก ทต.ปากพะยูน ทต.ท่ามะเดื่อ กว่า 8 คัน และกำลังหน่วยทหารกองพันทหารช่างที่ 402 ค่ายอภัยบริรักษ์ ยังเร่งเข้าระดมดับไฟป่าพรุ ที่กำลังลุกไหม้ แต่ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ให้อยู่ในวงจำกัดกัดได้

    เนื่องจากพื้นที่ป่าพรุตรงจุดเกิดเหตุเพลิงไฟไหม้ เป็นพื้นที่ป่าพรุที่อุดมสมบูรณ์ของเขตห้ามล่าสัตว์ป่าทะเลสาบสงขลา เป็นแหล่งทำรังวางไข่ของนกน้ำนานาชนิด และเป็นฝืนป่าพรุฝืนสุดท้ายของ ต.เกาะหมาก ที่มีความอุดมสมบูรณ์ แต่เกิดฝนทิ้งช่วงมานานในพื้นที่ดังกล่าวทำให้มีสภาพแห้งแล้ง จนทำให้เกิดไฟไหม้ลุกลามอย่างรวดเร็ว ประกอบกับช่วงสายมีลมกระโชกแรงทำให้ไฟได้ลุกลามจนไม่สามารถควบคุมได้

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ.2559

    ทหารกำจัดผักตบชวาลำน้ำจักราช รับฤดูน้ำหลาก

    [​IMG]

    กองทัพภาคที่ 2 จัดกำลังทหารกำจัดผักตบชวา ในลำน้ำจักราช อำเภอพิมาย เพื่อรับฤดูน้ำหลาก ป้องกันน้ำท่วม

    กองทัพภาคที่ 2 ร่วมกับอำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร และชาวบ้านจาก 15 ชุมชน รวมกว่า 250 คน พร้อมรถแบคโฮ 2 คัน รถบรรทุก 5 คัน และเรือท้องแบนจำนวนมาก ช่วยกันกำจัดผักตบชวาที่มาติดอยู่บริเวณสะพานข้ามลำจักราช ภายในเขตเทศบาลตำบลพิมาย

    โดย พลตรี ธรากฤต ทับทองสิทธิ์ รองแม่ทัพภาคที่ 2 เปิดเผยว่า สำหรับการกำจัดผักตบชวาในลำจักราชครั้งนี้ เป็นหนึ่งในโครงการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ครบ 7 รอบ 12 สิงหาคม 2559 ซึ่งทางกองทัพภาคที่ 2 ได้จัดขึ้นตามสายน้ำหลัก ๆ ทั่วพื้นที่ 20 จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เพื่อเตรียมความพร้อมรับฤดูน้ำหลาก ป้องกันปัญหาน้ำท่วมบ้านเรือนราษฎร และพื้นที่เกษตรกรรม

    โดยลำจักราชแห่งนี้ ถือว่าเป็นลำน้ำสาขาของลำน้ำมูล และเป็นแหล่งน้ำหลักของชาวพิมาย สำหรับใช้อุปโภคบริโภค ซึ่งช่วงนี้มีผักตบชวามากองติดอยู่บริเวณสะพานข้ามลำจักราชกว่า 1 หมื่นตัน เป็นระยะทางยาวกว่า 2 กิโลเมตร ถ้าปล่อยไว้จนถึงช่วงฤดูน้ำหลาก ก็จะส่งผลให้การระบายน้ำได้ไม่มีประสิทธิภาพ ก่อให้เกิดปัญหาน้ำท่วมบ้านเรือนราษฎรและพื้นที่การเกษตร ได้รับความเสียหายจำนวนมาก ดังนั้น การปฏิบัติงานกำจัดผักตบชวาในครั้งนี้จึงสามารถช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนได้เป็นอย่างดี

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ.2559

    คลื่นลมแรงพัดถล่มชายหาดเขาหลักพังงาเสียหาย

    [​IMG]

    คลื่นลมแรงพัดถล่มชายหาดเขาหลักพังงา ได้รับความเสียหายเป็นแนวยาวระยะทางยาวกว่า 3 กิโลเมตร

    นายภัครพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา นายมานิต เพียรทอง นายอำเภอตะกั่วป่า, นางกุลธารินท์ โรจนสุรสีห์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพังงา พร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ชายหาดบางเนียงเพื่อตรวจดูสภาพปัญหาคลื่นกัดเซาะชายหาดได้รับความเสียหายเพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาต่อไปในระยะยาว โดยพบว่าที่ชายหาดบางเนียง หมู่ที่ 5 ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา น้ำทะเลได้กัดเซาะชายหาดเป็นแนวยาวไล่ตั้งแต่ชายหาดนางทอง ชายหาดคึกคัก จนถึงชายหาดบางเนียงเป็นระยะทางยาวกว่า 3 กิโลเมตร

    ความแรงของกระแสคลื่น ได้กัดเซาะจนทำให้ต้นมะพร้าวขนาดใหญ่ ต้นสน ต้านทานไม่ไหว ทยอยล้มไปทีละต้นสองต้น รีสอร์ท บังกะโล ต่างเร่งนำไม้สนมาปักเป็นแนวกันคลื่นพร้อมนำกระสอบทรายมาวางอีกชั้นเพื่อเป็นพนังกันคลื่นที่ถาโถมเข้าใส่ชายหาด แต่ก็ช่วยอะไรไม่ได้มากนัก เนื่องจากคลื่นมีความแรงมาก ประกอบกับน้ำทะเลหนุนสูง แม้แต่พนังกันคลื่นที่สร้างจากคอนกรีตเสริมเหล็กที่มีความหนากว่า 10 เซนติเมตร ยังต้านไม่ไหวเกิดรอยแตกร้าว

    ซึ่งปัญหานี้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่างเร่งหาแนวทางแก้ไขช่วยผู้ประกอบการ ร้านค้า รีสอร์ท บังกะโล ที่อยู่ตลอดแนวชายหาดที่ได้รับความเดือดร้อนจากกระแสคลื่นกัดเซาะจนได้รับความเสียหาย

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ.2559

    ลำปางเตรียม 500 หมู่บ้าน เฝ้าระวังน้ำป่าหลาก

    [​IMG]

    ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 10 ลำปาง สั่งเตรียมพร้อม 500 หมู่บ้าน เฝ้าระวังน้ำป่าหลาก

    นายคมสัน สุวรรณอัมพา ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 10 ลำปาง เปิดเผยว่า ตามคำเตือนพื้นที่เสี่ยงภัยในภาคเหนือ ซึ่งพื้นที่ 4 จังหวัดภาคเหนือตอนบน ในเขตดูแลของศูนย์ ได้แก่ จ.เชียงใหม่ ลำปาง ลำพูน และแม่ฮ่องสอน ถือว่ามีพื้นที่เสี่ยงภัยทั้งน้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมฉับพลัน และดินโคลนถล่มในทุกจังหวัด ซึ่งมีหมู่บ้านเสี่ยงภัยระดับสีแดง โดยเป็นพื้นที่เสี่ยงภัยที่น่าห่วงมากอยู่กว่า 500 หมู่บ้าน กระจายใน 4 จังหวัดข้างต้น เนื่องจากทางอยู่ทางน้ำไหล และใกล้เชิงเขา ซึ่งอาจจะเกิดฝนตกหนัก และเกิดน้ำป่าไหลหลากลงมาจากยอดเขาขึ้นได้ รวมถึงภัยที่มาจากดินโคลนถล่ม

    ทั้งนี้ นอกจากทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในแต่ละจังหวัด จะมีการประกาศเตือนภัย และเฝ้าระวังพื้นที่กันตลอด 24 ชั่วโมง ในช่วงระยะนี้ที่เกิดมีฝนตกหนัก ทางศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 10 ลำปาง ยังได้เตรียมพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัย ปภ. เคลื่อนที่เร็ว พร้อมด้วยอุปกรณ์กู้ภัย และเครื่องจักรกลต่างๆ สามารถที่จะเข้าไปช่วยเหลือได้ตลอด 24 ชั่วโมง หากเกิดภัยและแจ้งขอความช่วยเหลือเข้ามา ซึ่งทางศูนย์จะสั่งการให้ชุดเคลื่อนที่เร็วออกไปยังพื้นที่ประสบภัยได้ในทันที

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ.2559

    น้ำถึงสวรรคโลกวันนี้-ชลประทานงัด 5 แนวคุม

    [​IMG]

    จับตาวันนี้ มวลน้ำจากแพร่ ทะลักเข้า อ.สวรรคโลก สุโขทัย ขณะสำนักงานชลประทานที่ 4 วาง 5 แนวทางรับมือ เชื่อเอาอยู่

    นายอาจิตร์ สุวานิชวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 4 ดูแล จ.สุโขทัย กำแพงเพชร ตาก แพร่ เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า มวลน้ำจาก จ.แพร่ ผ่าน อ.ศรีสัชนาลัย และจะเข้ามาถึงประตูระบายน้ำบ้านหาดสะพานจันทร์ อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย ในเช้าวันนี้ (19 ส.ค.) โดยมีปริมาณ 1,100 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ซึ่งยังเป็นปริมาณที่สามารถควบคุมได้ อย่างไรก็ตาม ทางด้าน สำนักงานชลประทานที่ 4 ได้เตรียมความพร้อมกับสถานการณ์น้ำยม จ.สุโขทัย 5 แนวทาง คือ

    1.พร่องน้ำด้านเหนือประตูระบายน้ำบ้านหาดสะพานจันทร์ อาคารชลประทานต่างๆ เตรียมรับมวลน้ำที่จะมาถึง

    2.เตรียมเครื่องจักรในการขุดเปิดทางน้ำให้ไหลได้สะดวกไปเก็บกักในแก้มลิงต่างๆ

    3.ชะลอมวลน้ำด้านเหนือประตูระบายน้ำบ้านหาดสะพานจันทร์ ให้มากที่สุด โดยไม่ให้เอ่อล้นตลิ่งกระทบพื้นที่เหนือน้ำ

    4.จะควบคุมการระบายน้ำประตูระบายน้ำบ้านหาดสะพานจันทร์ ให้สัมพันธ์กับระดับน้ำที่จะเพิ่มขึ้น ณ สถานีวัดน้ำ Y.4 อำเภอเมืองสุโขทัย

    โดยรักษาระดับน้ำที่ 5.20 เมตร ให้นานที่สุด และ 5.บริหารจัดการน้ำก่อนถึง อำเภอเมืองสุโขทัย โดยตัดยอดน้ำเข้าสู่คลองต่างๆ ให้มากที่สุด

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ.2559

    อุตุฯ เตือนภัยฉบับที่ 10 พายุโซนร้อน “เตี้ยนหมู่”

    [​IMG]

    กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศ เตือนภัย ฉบับที่ 10 เรื่อง "พายุโซนร้อน “เตี้ยนหมู่” บริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน และคลื่นลมแรง"

    เมื่อเวลา 13.00 น. ของวันนี้ (19 ส.ค. 59) พายุโซนร้อน “เตี้ยนหมู่” ได้เคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณตอนใต้ของกรุงฮานอย ประเทศเวียดนามแล้ว หรือที่ ละติจูด 20.7 องศาเหนือ ลองจิจูด 106.5 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 70 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กำลังเคลื่อนตัวทางตะวันตกค่อนทางเหนือด้วยความเร็ว 10 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าพายุนี้จะอ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชัน เคลื่อนเข้าปกคลุมประเทศลาวตอนบนในคืนนี้

    ลักษณะเช่นนี้จะส่งผลให้ในช่วงวันที่ 19-20 ส.ค. 59 จะมีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งในภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา น่าน แพร่ ลำพูน ลำปาง ตาก อุตรดิตถ์ พิษณุโลก เพชรบูรณ์ เลย หนองบัวลำภู หนองคาย บึงกาฬ อุดรธานี สกลนคร และนครพนม ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าว ระวังอันตรายจากน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก เนื่องจากฝนที่ตกหนักและฝนตกสะสมไว้ด้วย

    สำหรับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนยังคงมีกำลังแรงโดยมีคลื่นสูง 2-4 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กที่มีขนาดต่ำกว่า 3 วา ควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 21 ส.ค. 59 นี้ไว้ด้วย

    ประกาศ ณ วันที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2559 เวลา 17.00 น.
    กรมอุตุนิยมวิทยา จะออกประกาศฉบับต่อไป ในวันที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2559 เวลา 23.00 น.

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ.2559

    ที่มา ข่าวด่วน ประเด็นร้อน การเมือง เศรษฐกิจ บันเทิง กีฬา ต่างประเทศ อาชญากรรม ภูมิภาค สังคม ราช
     
  20. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    Planet X (4) : Planet X 's visit 2016-2017!

    <iframe width="560" height="315" src="https://www.youtube.com/embed/KwOpx3nUDBY" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>
    เผยแพร่เมื่อ 12 มี.ค. 2016​

    คริสเตียนนักดาราศาสตร์กิ Broussard ได้ทำให้การคาดการณ์ที่บิน Planet X โดยอยู่ใกล้ดังนั้น และเขาก็คำนวณได้จริงทุกวงโคจรเหล่านี้และให้วันเหล่านี้ทั้งหมด

    จุดหนึ่งเขากล่าวว่า "พระเจ้าตรัสว่าปฐมกาล 7:11 'ทั้งหมดบ่อน้ำพุลึกที่ดีที่ถูกเสียขึ้นและหน้าต่างแห่งสวรรค์ถูกเปิด.'" มันเป็นคำพูดที่น่าสนใจก็ไม่ได้เป็นเพียงที่ฝนตกบางสิ่งบางอย่าง โพล่งออกจากกันในชั้นฟ้าทั้งหลายและสิ่งที่แตกออกในแผ่นดินเปลือกโลก. ปฐมกาล 07:24 "น้ำไหลเชี่ยวบนแผ่นดิน 150 วัน." ทำให้เรามีเงื่อนงำที่จะ something.By วิธีการที่สิ่งที่มากที่สุดที่เกิดขึ้นไม่ได้ครั้งเดียวเกือบไม่มีอะไรใน พระคัมภีร์ที่เกิดขึ้นครั้งเดียวเพื่อให้ทุกอย่างเกิดขึ้นที่นี่เป็นสิ่งที่นำไป else.Only น้ำท่วมของโนอาห์พระเจ้าสัญญาว่าจะไม่เคยน้ำท่วมโลกทั้งโลกในทางเดียวกัน แต่ทุกสิ่งที่มักจะเกิดขึ้นสองครั้งอย่างน้อยรายละเอียดเหล่านี้ที่นี่
    พวกเขาจะมีประโยชน์ในวันสิ้น times.150 เพราะคาดเดาสิ่งที่
    หนังสือวิวรณ์ยังกล่าวว่าหนึ่งในทรัมเป็ตคำพิพากษา
    จะมีอายุ 5 เดือน months.5 คือ 5 x 30 วัน = 150 วัน (ปฏิทินยิวคือ 30 วันต่อเดือน)

    ที่น่าสนใจมากมีขนานระหว่างปฐมกาลและตลอดทางวิวรณ์ through.The พระคัมภีร์ไม่ว่าจะเป็นปฐมกาล 7:24 "น้ำไหลเชี่ยวบนแผ่นดินหนึ่งร้อยห้าสิบวัน." หลังคาน้ำถูกฉีกขาดจาก above.That อยู่เหนือ บรรยากาศชั้นของน้ำอีก จำได้ "นภาแยกน้ำออกจากน้ำ" ในปฐมกาล? มี above.And น้ำที่ถูกฉีกขาดเป็นแล้วมันจะแตกออกจากกันและลดลง down.The เปลือกโลกถูกฉีกขาดรูปแบบ below.And 150 วันต่อมาน้ำ receded.How คือ ว่าเป็นไปได้หรือไม่ถ้าคุณแมปออกวงโคจรของดาวเคราะห์เอ็กซ์มันก็ดูเหมือนว่า Planet X มีวงโคจรที่ข้ามวงโคจรของโลกเป็นครั้งที่สองในรอบระยะเวลา 150 days.So คุณเห็นจุดหนึ่งคือดวงอาทิตย์
    จุดที่สอง: ข้ามครั้งแรกของโลก
    จุดที่สาม: ข้ามสองเป็นใบระบบสุริยะ

    ดังนั้นนี่คือสถานการณ์ที่อาจอธิบายได้ว่าน้ำท่วมของโนอาห์ A: Planet X ข้ามวงโคจรของโลกและแล้วแต่ละเผชิญหน้าอย่างใกล้ชิดนำเศษและอุกกาบาตบนแผ่นดินโลก ดังนั้นที่นี่เป็นครั้งแรกที่บินผ่านในสองเทศกาลปัสกา 3000 ก่อนคริสต์กาล

    โปรดจำไว้ว่าเทศกาลปัสกา เป็นงานฉลองที่เดียวที่คุณจะพลาดมันพระเจ้าให้คุณพระคุณคุณสามารถเฉลิมฉลองในเดือน month.The ที่สองภายหลัง
    ดีโนอาห์บันทึกไว้ว่าในสองเทศกาลปัสกา // 3000 ก่อนคริสต์กาล หรือ 5000 ปีที่ผ่านมาน้ำยากจน that.Meteors จากด้านบน heavens.Well, ฝนดาวตกจะได้ทำจะได้เปิดประตูสู่สวรรค์ น้ำท่วมแตกนภาบนที่แบ่งน้ำจาก waters.Then, 5 เดือนต่อมา ก็จะทำให้การปฏิวัติรอบดวงอาทิตย์กลับมาแผ่นดินเกิดขึ้นเพื่อตอบสนองในโอกาสนี้ เศษของ Planet X อีกครั้งเมื่อออกจากระบบสุริยะและวงโคจรของโลกและอื่น ๆ

    นี้น่าจะเป็นสิ่งที่เกิดขึ้น 150 วันต่อมาบินผ่านที่สองของ Planet X ลาก 110 ไมล์ดาวเคราะห์น้อยเป็นสนามชนกับ Earth.And เหตุผลว่าทำไม เรามีค่อนข้าง // ตัวเลขที่แน่นอนกับขนาดของดาวเคราะห์น้อยนี้, meteor.But นี้เรามีดาวเคราะห์น้อยที่จะพูดเพราะมันเป็นไป big.Here เป็นช่วงเวลาของผลกระทบนักวิทยาศาสตร์คำนวณ ณ วิถี 22 หรือมุม 22 องศา มีช่วงเวลาที่ผลกระทบของมันจะต้องส่งคลื่นช็อกเข้าไปในแกนของโลกและทั่วทุก earth.And ที่จะมีการขับออกมาบางส่วนของเปลือกโลกที่ออกจากแอ่งน้ำจะลดลงในวันนี้ซึ่งรูปแบบมหาสมุทรของเราคือ ตอนนี้วิทยาศาสตร์มักจะปฏิเสธเหตุการณ์ภัยพิบัติ // จนกว่าเหตุการณ์ภัยพิบัติที่เกิดขึ้น

    วิวรณ์เป็นระยะเวลา วิวรณ์แสดงให้เห็นว่าสิ่งที่เลวร้ายที่จะเกิดขึ้นในช่วงกลียุค 7 ปี! ฉันดังนั้นเราจึงไม่ต้องการที่จะมีการที่เราต้องการที่จะเชื่อว่าพระเยซูบัดนี้เราต้องการที่จะยอมรับผู้ช่วยให้รอดตอนนี้พระเยซูจะให้เราเตือนทุกพยากรณ์เหล่านี้และวิทยาศาสตร์ คุณไม่ต้องการที่จะมีสำหรับนี้ ขอให้พระเจ้าคุ้มครองทุกท่าน!

    สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเรา:
    [7 สัญญาณวิวรณ์ - สัญญาณในสวรรค์] (3 ชั่วโมงโปรแกรม DVD)
    (อังกฤษ / จีนกวางตุ้ง / แมนดารินขัดและซับไตเติ้ล)
    Hong Kong Jerusalem
    Unicorn Entertainment Christian Film Video Production Distribution
     

แชร์หน้านี้

Loading...